[Funland] Thành phố nào quy hoạch tệ nhất thế giới?

joceg

Xe hơi
Biển số
OF-870623
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
172
Động cơ
2,462 Mã lực
Tuổi
32
Chưa biết tp nào quy hoạch tồi nhất, nhưng em bình chọn Hà Nội quy hoạch tốt nhất
Không nơi nào mà quy hoạch hệ thống giao thông hybrid tốt như Hà Nội, 1 tuyến đường vừa phục vụ giao thông đường bộ, nhưng chỉ vài hôm sau lập tức chuyển đổi sang giao thông đường thủy
Là 1 trong những tp có chất lượng không khí tốt nhất thế giới, tốt đến nỗi bọn air visual không thể bán nổi máy lọc không khí, bọn nó bôi xấu chất lượng không khí Hà Nội và chúng nó không thành công
Nhiều khi kẹt xe trên đường, em bỗng nghe bài hát, ta đi trong muôn thành công rực rỡ mà phấn khích nóng cả người. Mà tp nào chả kẹt xe, hị hị. Nhớ hồi covid, em mong cảnh kẹt xe biết bao nhiêu
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,198
Động cơ
243,504 Mã lực
Tuổi
43
Quy hoạch mà không ngon thì em không bao giờ nghĩ do trình độ cả; vì người duyệt là họ cũng nước trong nước ngoài mãi rồi; Quy hoạch ban đầu bao giờ cũng ngon nhưng những lần điều chỉnh của nó thì chưa biết thế nào. Cụ thể là đường Lê Văn Lương mà báo chí đăng mãi, quy hoạch ban đầu hầu hết là dưới 10 tầng nhưng sau cứ điều chỉnh rồi toàn trên 30 tầng cả!
Đường LVL trở nên đông vui nhộn nhịp được như hôm nay là nhờ công lớn của anh Thay Cây.
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
135
Động cơ
1,948 Mã lực
Em dự là trong tương lai công nghệ phát triển, ta đổ mái bằng cho Hà Nội lên tầng hai thì tương lai mới đẹp được.
lúc đấy dân Vành đai x đi lại bằng xuồng điện cụ nhỉ.
Vơ-ni-dơ phương đông
 
  • Haha
Reactions: XPQ

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
625
Động cơ
1,428,126 Mã lực
Trong trí nhớ của em hình như chưa có chủ tịch nào ( ngoài cụ Trần Duy Hưng) sinh ra và lớn lên ở HN! Có lẽ không có nguồn gốc thị dân dẫn đến các chủ tịch không biết quản lý đô thị!
Thế thì từ nay Cụ sẽ không còn thấy nữa đâu, giờ lãnh đạo không còn là người địa phương nhá.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,399
Động cơ
1,063,151 Mã lực
Thế thì từ nay Cụ sẽ không còn thấy nữa đâu, giờ lãnh đạo không còn là người địa phương nhá.
Vậy là quy hoạch của Hà Nội chưa tốt không phải tại Hà Nội mà là tại tỉnh khác phải không ạ?
 

pokeball

Xe đạp
Biển số
OF-893858
Ngày cấp bằng
25/9/25
Số km
15
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Cái thớt có vẻ hơi vô nghĩa khi xét "tệ nhất thế giới" nhỉ
Hóng bác nào đi nhiều biết rộng cho thêm vài cái ví dụ, chứ toàn đa phần ếch ngồi đáy giếng chửi đổng tự nhục
Nhiều thành phố VN làm phải nói nát bét thật, nhưng cũng vì ăn tiền mà cho xây trái phép phá quy hoạch. Nhưng cũng phải xem bên ngoài kia có chuẩn chỉnh hay lom dom như nào nữa chứ
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,414
Động cơ
339,024 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Hà nội không thể lọt vào tốp nào nhất được vì nó có quy hoạch quái gì đâu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,409
Động cơ
120,250 Mã lực
Các cụ cứ kêu chứ, đi New Dehli, Mumbai, Islamabad, Dahka về thấy nhà mình còn ngon chán. Cứ đừng so với Thượng hải, Sing, KL hay Seoul là được, kakaka
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,147
Động cơ
726,142 Mã lực
Quy hoạch là cái dự kiến sẽ làm chứ không phải là cái hiện có. Vậy làm sao so sánh để biết hơn kém vậy nhỉ?
 

NBQNBQ

Xe tải
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
268
Động cơ
152,113 Mã lực
Quy hoạch là cái dự kiến sẽ làm chứ không phải là cái hiện có. Vậy làm sao so sánh để biết hơn kém vậy nhỉ?
Quy hoạch là quá trình sắp xếp đều gắn mốc thời gian, ví dụ: QH 2025. QH 2030, QH 2040... lấy cái hiện tại so sánh với nhau thôi.
 

keyon

Xe điện
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,034
Động cơ
290,583 Mã lực
Cái trục đường này nó đã có hầm,đường trên cao, đường sắt mà em thấy nó vẫn cứ lộn xộn chả khác gì hồi những năm 90 của thế kỷ trước. Trước đây thì lộn xộn và bụi,giờ thì vẫn lộn xộn thêm cả tắc đường
Cụ nhầm à. Nếu là những năm 90 đường nguyễn Trãi đẹp và bài bản, em thấy họp lý. Phân làn bằng dải phân cách có cây trồng. 2 bên vẫn có làn phụ để các phương tiên thô sơ hay xe bus di chuyển. Nhưng giờ thì quá tải có mở ra gấp đôi cũng vẫn như ong vỡ tổ thôi.
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
261
Động cơ
74,597 Mã lực
Cụ nhầm à. Nếu là những năm 90 đường nguyễn Trãi đẹp và bài bản, em thấy họp lý. Phân làn bằng dải phân cách có cây trồng. 2 bên vẫn có làn phụ để các phương tiên thô sơ hay xe bus di chuyển. Nhưng giờ thì quá tải có mở ra gấp đôi cũng vẫn như ong vỡ tổ thôi.
Cuối những năm 80 đường Nguyễn Trãi 4 làn. 2 làm xe thô sơ và 2 làn xe cơ giới. Có vỉa ba toa trồng cỏ ( em hay bắt dế trên chỗ này). Có vỉa hè rộng và đẹp. Khi đó đây có lẽ là đường đẹp nhất HN. Đám tang cụ Lê Duẩn đi qua đường Nguyễn Trãi về Mai Dịch ( trong trí nhớ của đứa trẻ như em là như vậy, hoặc đám tang của cụ lớn nào đó)
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,694
Động cơ
27,506 Mã lực
Tuổi
51
Cụ nhầm à. Nếu là những năm 90 đường nguyễn Trãi đẹp và bài bản, em thấy họp lý. Phân làn bằng dải phân cách có cây trồng. 2 bên vẫn có làn phụ để các phương tiên thô sơ hay xe bus di chuyển. Nhưng giờ thì quá tải có mở ra gấp đôi cũng vẫn như ong vỡ tổ thôi.
Thời đó tôi đạp xe vào nhà thằng bạn phía sau khu Cao Xà Lá suốt. Đường bẩn bụi mù mịt. Vì ngày đó tôi ở sau Lăng nên đi xuống mạn đó là ngán ngẩm lắm.
 

keyon

Xe điện
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
2,034
Động cơ
290,583 Mã lực
Cuối những năm 80 đường Nguyễn Trãi 4 làn. 2 làm xe thô sơ và 2 làn xe cơ giới. Có vỉa ba toa trồng cỏ ( em hay bắt dế trên chỗ này). Có vỉa hè rộng và đẹp. Khi đó đây có lẽ là đường đẹp nhất HN. Đám tang cụ Lê Duẩn đi qua đường Nguyễn Trãi về Mai Dịch ( trong trí nhớ của đứa trẻ như em là như vậy, hoặc đám tang của cụ lớn nào đó)
Đường
Thời đó tôi đạp xe vào nhà thằng bạn phía sau khu Cao Xà Lá suốt. Đường bẩn bụi mù mịt. Vì ngày đó tôi ở sau Lăng nên đi xuống mạn đó là ngán ngẩm lắm.
Thời đó đường nguyễn trãi nhiều cây xanh, mát mẻ cái cảm giác bụi có khi mùi cao su, thuôc lá của các nhà máy 2 bên đường. Còn cảm giác bụi do là đường ngoại thành xe tải xe công chạy nhiều sao bằng trên phố được. Hà nội gói gọn vào 4 quận nội thành ngoài ra đều tối om và mịt mù cả.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,228
Động cơ
902,583 Mã lực
Hà Nội quy hoạch lộn xộn có lẽ do không có một triết lý thống nhất, ngay các cụ ở đây cứ chửi chứ cũng chưa có thống nhất được tầm nhìn như thế nào là phù hợp.

Ví dụ điển hình là ở đây có cụ phê phán tại sao lại phân lô trong nội đô, cụ khác lại chửi sao chồng lắm chung cư thế? Tức là lúc thì muốn tăng dân (chồng chung cư) lúc thì lại muốn giảm dân (phân lô) trong nội đô, khả năng các bác quy hoạch ở trên cũng bị rối giữa hai triết lý này, lúc thì thế này lúc thì thế kia, ở đây thế này chỗ khác thế kia, ... thành ra mới loạn lên.

Giờ lấy ví dụ khu Cao Xà Lá chẳng hạn, nếu không xây ở đó mà xây ở ngoại đô, ví dụ Yên Nghĩa chẳng hạn. Thế thì hàng ngày vẫn hàng chục nghìn cư dân đó di chuyển theo trục Nguyễn Trãi vào trung tâm làm việc, liệu có tốt hơn là họ ở sẵn ở Cao Xà Lá bây giờ rồi đi vào trung tâm không?
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,781
Động cơ
997,236 Mã lực
Các cụ cứ kêu chứ, đi New Dehli, Mumbai, Islamabad, Dahka về thấy nhà mình còn ngon chán. Cứ đừng so với Thượng hải, Sing, KL hay Seoul là được, kakaka
Mumbai thì em đi rồi. Nó bị nhà cửa xấu và dân luộm thuộm do nghèo thôi. Chứ trông quy hoạch bài bản phết đó cụ. Khu ổ chuột thì nó dồn lại các chỗ riêng. Các khu cũ thì nó không bị kiểu ngõ ngách uốn lượn như Hà Nội, mà vẫn chia hàng lối như kiểu nhà tập thể cũ của mình.

Còn các khu mới nó cũng ra tấm ra món đấy cụ, không bị kiểu xôi đỗ trong một dự án lại có chung cư với mấy khóm nhà chia lô như mình.

Tất nhiên nó nghèo + đông nên quá tải. Em insert đại chụp 1 khu mới và 1 khu cũ.

Screenshot_20251021_184452_Maps.jpg


Screenshot_20251021_184818_Maps.jpg


Hà Nội quy hoạch lộn xộn có lẽ do không có một triết lý thống nhất, ngay các cụ ở đây cứ chửi chứ cũng chưa có thống nhất được tầm nhìn như thế nào là phù hợp.

Ví dụ điển hình là ở đây có cụ phê phán tại sao lại phân lô trong nội đô, cụ khác lại chửi sao chồng lắm chung cư thế? Tức là lúc thì muốn tăng dân (chồng chung cư) lúc thì lại muốn giảm dân (phân lô) trong nội đô, khả năng các bác quy hoạch ở trên cũng bị rối giữa hai triết lý này, lúc thì thế này lúc thì thế kia, ở đây thế này chỗ khác thế kia, ... thành ra mới loạn lên.

Giờ lấy ví dụ khu Cao Xà Lá chẳng hạn, nếu không xây ở đó mà xây ở ngoại đô, ví dụ Yên Nghĩa chẳng hạn. Thế thì hàng ngày vẫn hàng chục nghìn cư dân đó di chuyển theo trục Nguyễn Trãi vào trung tâm làm việc, liệu có tốt hơn là họ ở sẵn ở Cao Xà Lá bây giờ rồi đi vào trung tâm không?
Về triết lý đô thị thì hàng trăm năm người ta nghiên cứu và thực hành rồi không có gì phải tranh cãi: chả đâu người ta làm nhà lô ở trung tâm, cũng như chả ai dồn chung cư ở trung tâm. Cũng không ai muốn tăng dân trong nội đô cả, mà phải bố trí và cưỡng bức để trải rộng đô thị tránh quá tải dân số ở một vùng dẫn đến các hệ lụy về dịch vụ, đường xá, môi trường, cấp thoát nước. Để làm được điều đó thì phải làm được đường xá, y tế , giáo dục, dịch vụ hành chính, cơ quan văn phòng, các khu dân cư... phân bố toả ra. Khi đó người dân ở khu nào căn bản sẽ hoạt động ở vùng đó chứ không phải chạy hết vào trung tâm như Hà Nội, trường hợp những người phải vào trung tâm làm việc (ví dụ như làm cho các công ty tại khu trung tâm tài chính), thì đa phần sẽ dùng phương tiện giao thông công suất lớn kết nối vào (metro, đường sắt trên cao). Đó là điều Hà Nội chưa làm được.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,147
Động cơ
726,142 Mã lực
Quy hoạch là quá trình sắp xếp đều gắn mốc thời gian, ví dụ: QH 2025. QH 2030, QH 2040... lấy cái hiện tại so sánh với nhau thôi.
Cái hiện tại đang tồi nó là công tác quản lý đô thị chứ không phải Quy hoạch cụ ạ. So sánh quy hoạch là so sánh hồ sơ với nhau mới là chính xác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top