- Biển số
- OF-491495
- Ngày cấp bằng
- 25/2/17
- Số km
- 2,356
- Động cơ
- 238,196 Mã lực
- Tuổi
- 42
- Nơi ở
- Từ sơn -bắc Ninh
Hà nội thì gần tệ nhất thôi. Chả nhẽ lại thua mấy tp ở các nước châu phi
Haussmann mà không có metro thì cũng chết tắc. Paris mà đóng cửa metro xem, mọi người chỉ có làm việc ở nhà, chứ làm sao len chân được.Hà nội giờ mà muốn ngon thì cần phải có một người như nam tước Haussman này! https://vi.wikipedia.org/wiki/Georges_Eugène_Haussmann
Chứ mấy ông cỏ, ông xanh không ăn thua.
Hehe, em tưởng định hướng mật độ dân cư ở đô thì cũng là 1 biện pháp trong quy hoạch chứ bácKiểu bàn cờ thì phù hợp với mật độ dân số vừa phải, chứ mật độ dân số cao thì sẽ thành thảm hoạ, đi một đoạn lại ngã 4, lại đèn xanh đỏ ức chế bỏ mịa ra ấy!
Siêu đô thị tương lai với mật độ dân số siêu cao phải quy hoạch thành các block khoảng 2x2km, trong mỗi block là một phường với đầy đủ chức năng, kết nối các block hoàn toàn là dạng cao tốc(giao thông không đồng mức). Nghĩa là nếu có tắc nghẽn giao thông thì chủ yếu xảy ra trong đường nội khu các block, giao thông chỉnh thể thành phố không bị ảnh hưởng. Làm kiểu gì cho khoảng 80~90% dân cư sinh hoạt học tập hàng ngày không cần phải ra khỏi block thì khỏi lo chuyện tắc đường!
Các thành phố ở Châu Âu nói chung là mật độ dân cư khá thấp, nếu mà đông dân như kiểu Tokyo hay Thượng Hải của Châu Á em tin chắc hạ tầng kiểu đó không đỡ được!![]()
Cụ đưa các bản QH ra rồi chỉ xem cái nào hay hơn cái nào dở hơn nhau xem nào?Em giải thích từ QH nhé, còn nói riêng 1 TP nào đó có làm đúng theo QH không thì em ko bàn.
Em có ví dụ cho bác: Hồng Kông.Kiểu bàn cờ thì phù hợp với mật độ dân số vừa phải, chứ mật độ dân số cao thì sẽ thành thảm hoạ, đi một đoạn lại ngã 4, lại đèn xanh đỏ ức chế bỏ mịa ra ấy!
Siêu đô thị tương lai với mật độ dân số siêu cao phải quy hoạch thành các block khoảng 2x2km, trong mỗi block là một phường với đầy đủ chức năng, kết nối các block hoàn toàn là dạng cao tốc(giao thông không đồng mức). Nghĩa là nếu có tắc nghẽn giao thông thì chủ yếu xảy ra trong đường nội khu các block, giao thông chỉnh thể thành phố không bị ảnh hưởng. Làm kiểu gì cho khoảng 80~90% dân cư sinh hoạt học tập hàng ngày không cần phải ra khỏi block thì khỏi lo chuyện tắc đường!
Các thành phố ở Châu Âu nói chung là mật độ dân cư khá thấp, nếu mà đông dân như kiểu Tokyo hay Thượng Hải của Châu Á em tin chắc hạ tầng kiểu đó không đỡ được!![]()
HN vẫn ổn cho đến tận những năm 2000 cụ ạ. Nhưng từ khi bùng nổ phương tiện giao thông cá nhân và sau là xóa bỏ chế độ hộ tịch thì mới ngày càng tệ.HN như bây giờ e nghĩ là do các thế hệ sau phá quy hoạch thôi ạ, chứ tù thời vua Lý dời đô về Thăng Long đã chia rõ ràng HN thành 3 khu: Hoàng thành, kinh thành, thị thàn rất rõ ràng. Giai đoạn Pháp cai trị cũng phân chia HN rất chuẩn từ khu phố tây trung tâm ra các vùng xung quanh theo ô bàn cờ, đầy đủ các cơ sở hạ tầng
Cụ nói QH là cái dự kiến ko so sánh dc, tôi mới giải thích cho cụ là QH có giai đoạn muốn so sánh thì lấy cái hiện tại so với nhau, còn chuyện hay dỡ thì nhận định mỗi người mỗi ý.Cụ đưa các bản QH ra rồi chỉ xem cái nào hay hơn cái nào dở hơn nhau xem nào?
Cái hiện tại không phải là cái quy hoạch. Không thể đánh giá QH qua cái hiện tại được.Cụ nói QH là cái dự kiến ko so sánh dc, tôi mới giải thích cho cụ là QH có giai đoạn muốn so sánh thì lấy cái hiện tại so với nhau, còn chuyện hay dỡ thì nhận định mỗi người mỗi ý.
Tam đảo, trung tâm sapa, cũng thế.Đà Lạt thì ‘hỏng hẳn’ vùng trung tâm rồi cụ
Thế hiện tại là gì cụ hay tầm nhìn 2050 cụ chờ tới đó mới triển khai.Cái hiện tại không phải là cái quy hoạch. Không thể đánh giá QH qua cái hiện tại được.
Cụ phân tích cái trên giấy ấy đi xem hay dở thế nào? Cái ngoài kia và cái trên giấy đấy có phải là 1 đâu?Thế hiện tại là gì cụ hay tầm nhìn 2050 cụ chờ tới đó mới triển khai.![]()
Chời ạ. Nói chuyện với cụ chán thật. Thôi nhé.Cụ phân tích cái trên giấy ấy đi xem hay dở thế nào? Cái ngoài kia và cái trên giấy đấy có phải là 1 đâu?
Tam Đảo thì đúng là hỗn độnTam đảo, trung tâm sapa, cũng thế.
Khu như tà xua có khi theo gót.