[Funland] Thành phố nào quy hoạch tệ nhất thế giới?

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
577
Động cơ
53,516 Mã lực
Hà Nội phải đẩy nhanh tàu điện ngầm, giáo thông công cộng.

Hà nội giờ mà muốn ngon thì cần phải có một người như nam tước Haussman này! https://vi.wikipedia.org/wiki/Georges_Eugène_Haussmann
Chứ mấy ông cỏ, ông xanh không ăn thua.
Haussmann mà không có metro thì cũng chết tắc. Paris mà đóng cửa metro xem, mọi người chỉ có làm việc ở nhà, chứ làm sao len chân được.

Screenshot_2025_1022_074032.jpg
Screenshot_2025_1022_073902.jpg




Hà Nội mà 80% chuyển xuống metro dưới lòng đất thì đi trên đường thoáng ngay.
 

MrFank

Xe điện
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,580
Động cơ
287,934 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
HN như bây giờ e nghĩ là do các thế hệ sau phá quy hoạch thôi ạ, chứ tù thời vua Lý dời đô về Thăng Long đã chia rõ ràng HN thành 3 khu: Hoàng thành, kinh thành, thị thàn rất rõ ràng. Giai đoạn Pháp cai trị cũng phân chia HN rất chuẩn từ khu phố tây trung tâm ra các vùng xung quanh theo ô bàn cờ, đầy đủ các cơ sở hạ tầng
 

Lão móm

Xe tải
Biển số
OF-418463
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
224
Động cơ
259,923 Mã lực
Kiểu bàn cờ thì phù hợp với mật độ dân số vừa phải, chứ mật độ dân số cao thì sẽ thành thảm hoạ, đi một đoạn lại ngã 4, lại đèn xanh đỏ ức chế bỏ mịa ra ấy! :D

Siêu đô thị tương lai với mật độ dân số siêu cao phải quy hoạch thành các block khoảng 2x2km, trong mỗi block là một phường với đầy đủ chức năng, kết nối các block hoàn toàn là dạng cao tốc(giao thông không đồng mức). Nghĩa là nếu có tắc nghẽn giao thông thì chủ yếu xảy ra trong đường nội khu các block, giao thông chỉnh thể thành phố không bị ảnh hưởng. Làm kiểu gì cho khoảng 80~90% dân cư sinh hoạt học tập hàng ngày không cần phải ra khỏi block thì khỏi lo chuyện tắc đường!

Các thành phố ở Châu Âu nói chung là mật độ dân cư khá thấp, nếu mà đông dân như kiểu Tokyo hay Thượng Hải của Châu Á em tin chắc hạ tầng kiểu đó không đỡ được! :D
Hehe, em tưởng định hướng mật độ dân cư ở đô thì cũng là 1 biện pháp trong quy hoạch chứ bác :)
Chứ ko phải dân cư đông thì ko quy hoạch dạng bàn cờ đc...
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,881
Động cơ
134,744 Mã lực
Nhà em xây ấp ủ bao ý tưởng, tìm hiểu khắp trước khi quyết định, cũng thuê cả thiết kế, nhưng ở rồi vẫn thấy nhiều bất cập. Nói chi cả 1 thành phố (1 tỉnh) quy hoạch đô thì bất cập là không tránh khỏi.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,370
Động cơ
964,957 Mã lực
Kiểu bàn cờ thì phù hợp với mật độ dân số vừa phải, chứ mật độ dân số cao thì sẽ thành thảm hoạ, đi một đoạn lại ngã 4, lại đèn xanh đỏ ức chế bỏ mịa ra ấy! :D

Siêu đô thị tương lai với mật độ dân số siêu cao phải quy hoạch thành các block khoảng 2x2km, trong mỗi block là một phường với đầy đủ chức năng, kết nối các block hoàn toàn là dạng cao tốc(giao thông không đồng mức). Nghĩa là nếu có tắc nghẽn giao thông thì chủ yếu xảy ra trong đường nội khu các block, giao thông chỉnh thể thành phố không bị ảnh hưởng. Làm kiểu gì cho khoảng 80~90% dân cư sinh hoạt học tập hàng ngày không cần phải ra khỏi block thì khỏi lo chuyện tắc đường!

Các thành phố ở Châu Âu nói chung là mật độ dân cư khá thấp, nếu mà đông dân như kiểu Tokyo hay Thượng Hải của Châu Á em tin chắc hạ tầng kiểu đó không đỡ được! :D
Em có ví dụ cho bác: Hồng Kông.

Còn “quy hoạch bàn cờ” như một số bác vừa nêu một cách dân dã: New York. Tốc độ đi ô tô trung bình 5 mph, mặc dù hệ thống tầu điện ngầm rất tốt
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,614
Động cơ
501,907 Mã lực
Tuổi
55
HN như bây giờ e nghĩ là do các thế hệ sau phá quy hoạch thôi ạ, chứ tù thời vua Lý dời đô về Thăng Long đã chia rõ ràng HN thành 3 khu: Hoàng thành, kinh thành, thị thàn rất rõ ràng. Giai đoạn Pháp cai trị cũng phân chia HN rất chuẩn từ khu phố tây trung tâm ra các vùng xung quanh theo ô bàn cờ, đầy đủ các cơ sở hạ tầng
HN vẫn ổn cho đến tận những năm 2000 cụ ạ. Nhưng từ khi bùng nổ phương tiện giao thông cá nhân và sau là xóa bỏ chế độ hộ tịch thì mới ngày càng tệ.

Giảm bớt phương tiện cá nhân, tăng nhiều loại hình giao thông công cộng thì sẽ đỡ ngay thôi. Osaka là hình mẫu giao thông đáng để học hỏi.
 

NBQNBQ

Xe tải
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
276
Động cơ
152,188 Mã lực
Cụ đưa các bản QH ra rồi chỉ xem cái nào hay hơn cái nào dở hơn nhau xem nào?
Cụ nói QH là cái dự kiến ko so sánh dc, tôi mới giải thích cho cụ là QH có giai đoạn muốn so sánh thì lấy cái hiện tại so với nhau, còn chuyện hay dỡ thì nhận định mỗi người mỗi ý.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,154
Động cơ
726,149 Mã lực
Cụ nói QH là cái dự kiến ko so sánh dc, tôi mới giải thích cho cụ là QH có giai đoạn muốn so sánh thì lấy cái hiện tại so với nhau, còn chuyện hay dỡ thì nhận định mỗi người mỗi ý.
Cái hiện tại không phải là cái quy hoạch. Không thể đánh giá QH qua cái hiện tại được.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,154
Động cơ
726,149 Mã lực
Thế hiện tại là gì cụ hay tầm nhìn 2050 cụ chờ tới đó mới triển khai.
A3A49CBE-ED3D-41DC-B7B5-FCEC07F093FD.jpeg
Cụ phân tích cái trên giấy ấy đi xem hay dở thế nào? Cái ngoài kia và cái trên giấy đấy có phải là 1 đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top