Thảo luận chung về Mazda CX-5

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,232
Động cơ
520,604 Mã lực

AsiaPlus

Xe máy
Biển số
OF-319560
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
77
Động cơ
292,170 Mã lực
Em thấy CRV 2.0 thì không đọ được CX5.
Nhưng CRV 2.4 lại nhỉnh hơn chút ít .
Em xem review thì thấy CX5 bị các cụ chê nhất ở 3 điều : thiếu cửa gió cho hàng ghế sau nên đi cả gia đình mùa hè thì sẽ rất nóng. Thứ 2 là các cụ chê tăng tốc kém, độ trễ hơi lâu ( bên Mỹ thì ko thấy ai chê khoản này, có thể vì nhiều người đi dòng 2.5 chăng). THứ 3 là ghế sau không ngả được, đi xa sẽ rất mỏi. Honda CRV 2.0 thì không bị các nhược điểm này, hoặc ít bị chê. Cụ dùng CX5 rồi cho em ý kiến để em học hỏi với ạ
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,232
Động cơ
520,604 Mã lực
Em xem review thì thấy CX5 bị các cụ chê nhất ở 3 điều : thiếu cửa gió cho hàng ghế sau nên đi cả gia đình mùa hè thì sẽ rất nóng. Thứ 2 là các cụ chê tăng tốc kém, độ trễ hơi lâu ( bên Mỹ thì ko thấy ai chê khoản này, có thể vì nhiều người đi dòng 2.5 chăng). THứ 3 là ghế sau không ngả được, đi xa sẽ rất mỏi. Honda CRV 2.0 thì không bị các nhược điểm này, hoặc ít bị chê. Cụ dùng CX5 rồi cho em ý kiến để em học hỏi với ạ
Em cũng đang băn khoăn giữa CX5 và CRV.
Nếu bản 2016 2.5 ra thì em chọn CX5 ngay !
 

AsiaPlus

Xe máy
Biển số
OF-319560
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
77
Động cơ
292,170 Mã lực
Phải fulloption gồm tự lùi chuồng, hỗ trợ phanh trong thành phố, cảnh báo sai làn đường, cảm biết trước, sau... nữa thì mới cài được autolock. Vì nó liên quan đến cả một cụm IC điều khiển này đã được bỏ bớt đi cho nó phù hợp với VN.
Con i 30 đời 08 của em có auto lock mà cụ. Cái đấy ko liên quan gì đến các công nghệ cụ liệt kê cả. Chỉ là anh Hải cắt bớt thôi
 

Tran Minh

Xe máy
Biển số
OF-53841
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
73
Động cơ
451,830 Mã lực
Website
www.hanoitscc.com.vn
Em đang đi sedan, đang muốn đổi lên gầm cao cho năng động. E đang nghiên cứu mấy e tầm giá , có mấy ngu ý như sau :
- em đang chạy Cam 2.4 2008, ngồi cam ông anh 2.0 2013 yếu hơn hẳn. Nên e thấy các bác cứ so CX5 2.0 ra đường to vượt xe bị ì hơn CRV 2.4 thì khập khiễng quá ạ. Bao giờ CX5 2.5 về thì so sánh sẽ khách quan hơn. Nhưng e nghĩ Cx5 xác xe 1,6 ton mà 2.0 thì cũng hơi yếu thật.
- em thick thì em thick GLC 250 (bao giờ đại gia thì e chơi :D) còn lại đang lăn tăn giữa Cx5 (2.5, về Việt Nam thì chắc e sẽ chiến) CRV, Santafe. Cảm tính như sau : CX5 2.0 hơi yếu, ko có cửa gió sau, vào diễn đàn thì thấy các bác bàn luận, có vẻ như Trường Hải lắp ráp tay nghề vẫn còn kém, nên e thấy hay bị hỏng vặt. (Bỏ tỷ bạc ra mà xe hỏng vặt linh tinh thì cũng khó chịu nhỉ) Cái này Trường Hải nên rút kinh nghiệm và khắc phục ko sang doanh số ngày càng thua CRV đấy.
- CRV 2.4 facelift ngoại thất ok , nhưng cá nhân e thấy cái cần số thằng honda nó để cao sát cái màn taplo, nhìn thô trông như xe tải, xe khách, các bác có đồng ý kiến với em ko ạ ?
- Santafe góc cạnh nhưng hơi thô, nội thất, taplo vẫn uốn éo cong queo, nhìn yếu và ko sang (Tucson mới ra nhìn cân đối hơn), bù lại được cái cửa sổ trời toàn cảnh nhìn phê.
---------
Chốt hạ nghiêng 1 chút về CX5, nhưng không hiểu bao giờ Trường Hải lắp ráp CX5 2.5 awd 2016 ? Vòng đời kiểu dáng 4 hay 5 năm (vd : mua CX5 2016, đầu năm nó ra 2017 mà face toàn bộ thì hơi thiệt thòi nhỉ? Nên bổ xung thêm cửa gió hàng ghế sau thì chắc doanh thu sẽ cải thiện thôi. Và cơ bản là Trường Hải đừng để tay nghề , dây chuyền , chính sách làm cho chiếc xe ít nhiều bị giảm đi chất lượng như vậy.
---------
E có ngu ý tý, các bác nhẹ tay :)
 
Chỉnh sửa cuối:

minhdat1984

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-349744
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
2,472
Động cơ
293,386 Mã lực
Nơi ở
Số 11 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em được chạy thử CX-5 ,thích nhất là cầm vô lăng nhỏ nhắn rất thoả mái
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Em xem review thì thấy CX5 bị các cụ chê nhất ở 3 điều : thiếu cửa gió cho hàng ghế sau nên đi cả gia đình mùa hè thì sẽ rất nóng. Thứ 2 là các cụ chê tăng tốc kém, độ trễ hơi lâu ( bên Mỹ thì ko thấy ai chê khoản này, có thể vì nhiều người đi dòng 2.5 chăng). THứ 3 là ghế sau không ngả được, đi xa sẽ rất mỏi. Honda CRV 2.0 thì không bị các nhược điểm này, hoặc ít bị chê. Cụ dùng CX5 rồi cho em ý kiến để em học hỏi với ạ
Úi xời em cũng thích hàng ghế sau ngả được, hôm rồi em xem CRV thấy nó ngảy được thêm khoảng 2độ, có cũng như không =)). Hóa ra toàn sale Honda với mấy cụ có CRV nâng cao quan điểm.
 

zicovu

Xe máy
Biển số
OF-164722
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
78
Động cơ
348,110 Mã lực
Toàn cụ vào sau chưa đọc kỹ. Em xin nhắc lại giúp cái là CX5 có hộc gió cho hàng ghế sau, cơ bản là nó đc giấu dưới gầm ghế lái và ghế phụ, cụ nào xem xe mà thắc mắc về cái cửa gió điều hòa cho ghế sau thì nên hỏi và tìm kỹ.
Còn một số cụ đam mê tốc độ nhỉ, thích xe bốc. Nó cũng có 2 mặt của nó, cụ nào hay đi trong nội thành thì bốc làm gì, bốc lại húc vào xe khác thì mệt, còn nữa là muốn bốc thì lại tốn xăng, nếu ko xét đến tiết kiệm xăng thì ko nên dòm đến dòng xe này ạ.
 

Tran Minh

Xe máy
Biển số
OF-53841
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
73
Động cơ
451,830 Mã lực
Website
www.hanoitscc.com.vn
Gió sau dấu dưới gầm ghế lái về thực tế sử dụng có bị yếu hơn cửa gió sau nằm trên cốp tay truyền thống ko bác?
 

zicovu

Xe máy
Biển số
OF-164722
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
78
Động cơ
348,110 Mã lực
Gió sau dấu dưới gầm ghế lái về thực tế sử dụng có bị yếu hơn cửa gió sau nằm trên cốp tay truyền thống ko bác?
2 vị trí khác nhau cũng khó so sánh cụ ợ. Em nghĩ cũng tương đương thôi. Thú thực thì đi xe rất ít khi e ngồi ghế sau nên ko thực sự cảm nhận rõ rệt đc.
Các cụ chê ko có thì e phản đối chứ chê xấu và vị trí ko hợp lý thì e ủng hộ cả 2 tay.
Theo tiêu chí của e, e chấm CX5 8 điểm còn CRV 7 điểm nên e rước CX5 thôi.
 

trungan

Xe hơi
Biển số
OF-74150
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
175
Động cơ
425,390 Mã lực
Ngày mới ra em lại tưởng em nó là hoa hậu RX 350
 

KimCuong

Xe hơi
Biển số
OF-23932
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
178
Động cơ
494,150 Mã lực
Kính cụ, mời cụ thăm gia CX-5 Club, anh em trong Club thay nhìu lắm, ship hàng trực tiếp từ Nhật về luôn. Nhà cháu cũng đã thay cả bộ rùi, cảm nhận khác biệt rõ rệt. Tiếng máy êm ái hơn, vòng tua xuống thấp hơn bugi theo xe khoảng 150-200, đặc biệt là đạp ga mượt mà hơn hẳn, không còn độ trễ của chân ga nhất là khi cần vượt xe trên cao tốc. Kinh phí cũng khá hợp lý (trong Club đặt + ship về tận nơi 1tr2).
Còn để máy móc chạy ngon hơn, xe lướt mỗi khi đạp ga, cụ nên cân nhắc thêm mấy thứ nữa cho đồng bộ : Bugi denso Iridium + lọc gió động cơ K&N + dầu Mobil 1 Gold
Xe em cũng sắp đến lần thay dầu máy tiếp theo.Nghe các cụ nói em cũng muốn thử.mà chỗ em xa thủ đô nên khó mua mấy thứ này.vậy có cụ nào bán hoặc biết chỗ nào bán chỉ giùm em ạ.em cảm ơn
 

alainle

Xe đạp
Biển số
OF-98158
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
33
Động cơ
399,445 Mã lực

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Báo cáo các cụ là sau khi thay xong hai thứ này vào thì vụ ì với cả ỉu biến mất rồi nhé, giờ hơn được CRV 2.0 ở chỗ là CRV 2.0 không có mà thay :D hehe
Vụ ì thì 2 con là như nhau, nhưng thằng nào ì hơn thì em không nói vì nói ra sợ bị ăn gạch lắm nên cụ nào đang phân vân thì cứ chạy thử thì biết!
Bugi thì đợt vừa rồi hội CX-5 và hội M6 đặt hơn trăm bộ, bên Nhật họ sợ xanh cả mắt, chả biết còn hàng không :D hehe
Lọc gió thì K&N Trần Khát Chân cũng có, 1t5 hay bao nhiêu đấy em chả nhớ.
Vụ ngả ghế dốc quá thì chỉ xảy ra trên các đời xe 2012/13/14, từ đời 2015 trở đi đã fix, ghế ngả hơn, nhưng vẫn fix cứng. Những xe dính lỗi đang chuẩn bị chế bộ pat cho hàng ghế sau, ngả được thêm 3cm nữa, chắc thế là vừa :P
Vụ cửa gió cho hàng ghế sau cũng...đang nghiên cứu, vì M6 có nên em nghĩ là sẽ có gì đấy tương đương, độ chế được, chơi hơn thì thay luôn tựa tay yên ngựa các kiểu cho vui!
Ngoài ra còn vô số đồ chơi hay hay như lẫy chuyển số, thanh giằng, blah blah...
Các cụ join club sẽ khám phá được nhiều cái hơn :D hehe
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Bài viết của cụ khá dài, nhưng em vẫn kiên nhẫn ngồi đọc, hihi, cảm nhận của em sau khi đọc xong bài viết thì cụ chủ là người sử dụng xe lâu năm, khả năng đổi nhiều loại xe, hiểu xe như người trong nghề, đặc biệt là rất yêu xe(ô tô nói chung), bài viết vừa đứng trên góc độ trải nghiệm xe vừa như PR cho hãng và cho dòng xe Mazda CX5 , tất nhiên là có cả ưu và nhược về xe, tuy nhiên với những nhược điểm nhỏ nhỏ thì không phải là vấn đề gì lớn cho những cụ chưa mua xe,chốt lại thì chắc cụ chủ có nghề tay trái là"viết báo chăng"???
Đọc xong comment của cụ em buồn quá, em đã edit bài này cả tỉ lần để dìm hàng CX-5 cho lão Hải ế trơ mồm rồi mà vẫn không ăn thua, cụ nói vậy để em del hết ưu điểm của CX-5 ra cho...ra đường xe nó độc! há há
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
617
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
Xem hình ảnh của CX5 Club Mình thấy có 1 bác CX5 mầu trắng nhưng nóc đen. Mình đang quan tâm đến vụ này, vậy xin hỏi Bác Chủ xe vài thông tin về việc độ cái nóc được không ạ. Ví dụ: chi phí, nơi độ, và cái ngại nhất là đăng kiểm sau này có vấn đề gì không.
Kinh mong Bác Chủ xe sớm phản hồi.
Nhân tiện: Bác chủ nhiệm Club có thu nhập thêm thành viên mới không, cho Mình đăng ký tham gia.
lúc nào cũng rộng mở cụ ơi nhà cx-5 không có cửa nhé :D
Sorry cụ vì em phản hồi rất rất muộn vì từ hồi ấy đến giờ em mới vào of, nóc đen có 2 hướng xử lý:
1. Chơi chơi vui vui thì cụ ra cao bá quát dán, đâu độ củ hơn củ gì đấy, sau một thời gian nó có thể phồng rộp hoặc mất độ bóng thì lột ra dán cái khác cho vui, nhưng em nghĩ ít nhất phái được trên 1 năm (căn cứ vào những xe đã dán nóc ở trong hội).
2. Cụ ưng cái bụng rồi thì sơn luôn nóc đen bóng lộn, làm thêm món phủ bóng nữa. Xong.
 

zicovu

Xe máy
Biển số
OF-164722
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
78
Động cơ
348,110 Mã lực
Ko rõ xe khác thế nào, các cụ cho ý kiến. Nhưng em CX5 này thì lỡ ko tắt máy, cầm chìa khóa đi chỗ khác, người khác vẫn lên xe đi ngon lành, đến khi hết xăng hoặc tắt máy thì thôi. Thế cũng nguy hiểm nhỉ. Ko biết hãng khác có thế ko. Trước em đi CIVIC thì chìa khóa cắm nên rút ra là xong.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,213
Động cơ
368,415 Mã lực
Ko rõ xe khác thế nào, các cụ cho ý kiến. Nhưng em CX5 này thì lỡ ko tắt máy, cầm chìa khóa đi chỗ khác, người khác vẫn lên xe đi ngon lành, đến khi hết xăng hoặc tắt máy thì thôi. Thế cũng nguy hiểm nhỉ. Ko biết hãng khác có thế ko. Trước em đi CIVIC thì chìa khóa cắm nên rút ra là xong.
Em không có CX5, em cũng không có ý định mua xe nào. Nhưng nếu đúng như bác nói thì quá sợ hãi vì
- Việc trộm cạy được cửa xe hơi là vấn nạn toàn cầu, có khitroojjm ở VN còn nhanh hơn trộm tây, ví như mấy vụ mở cửa khi quên chìa khóa bên trong, cách thức cứ gọi là public trên các mạnh XH nhé.
- Thường người Việt ta có thói quen để đủ giấy tờ trên xe để thuận tiện khi cần đến

Với 2 đk trên thì trộm sẽ đẫm lưỡi với CX5 rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top