[Funland] Thảo luận Giải pháp tắc Ngã tư sở.

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,704
Động cơ
428,174 Mã lực
Xem có sửa cái hầm đi bộ dành cho xe máy đi không. Nếu được cũng giảm nhiều đấy. Mở thêm đường vòng cũng từ Trường Chinh đi vòng ra Tây Sơn và Nguyễn Trãi vòng ra Trường Chinh để giảm tương đối lượng xe vào ngã Tư.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
Hầm chui ko làm được nữa vì vướng hầm đi bộ rồi. Nếu phá bỏ đi thì XH nhảy ngược lên bảo lãng phí; lại phải trảm tướng cũ thí tốt. Loại.
Chỉ còn cách làm đường trên cao. Cần một chút khoảng không là làm được. Nút giao hoành tráng như này ở nước ngoài người ta làm chỉ tốn 70-80 triệu đô.

nút_giao_tốt_01.jpg
Ở mình tiền làm đường cũng ko tốn bao nhiêu, quan trọng là giải phóng mặt bằng mới khó và cần nhiều tiền.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,615 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Lê Trọng Tấn đi đâu mới đc :D Lên phố thì cứ Tôn Thất Tùng thẳng tiến còn qua mạn Mỹ Đình thì sang Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến mà phi. Chen nhau ra Ngã Tư Khổ làm gì cho sở :P Sắp tới xe trên cao nó ùn ùn phi xuống chắc đi trên đầu nhau mới vượt qua đc.
Xuyên sang TTT thôi bác, từ ngày mở lại nút giao có đèn...tình hình qua đó tắc lắm
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,928
Động cơ
394,921 Mã lực
Hầm chui ko làm được nữa vì vướng hầm đi bộ rồi. Nếu phá bỏ đi thì XH nhảy ngược lên bảo lãng phí; lại phải trảm tướng cũ thí tốt. Loại.
Chỉ còn cách làm đường trên cao. Cần một chút khoảng không là làm được. Nút giao hoành tráng như này ở nước ngoài người ta làm chỉ tốn 70-80 triệu đô.

nút_giao_tốt_01.jpg
Vướng hầm đi bộ thì sửa chữa 2 đoạn giao nhau, cái đấy còn rẻ rất nhiều là giải phóng mặt bằng nút ấy.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,704
Động cơ
428,174 Mã lực
Xem lại bản đồ sao họ mở rộng ngõ 554 Trường Chính và nối vào chỗ toà tháp đối diện đầu dươngd Thái Thịnh là giải quyết đưoc rất nhiều vấn đề. Đường Vương Thừa Vũ cũng mở rộng rồi nối ra mạn Khương Đình là xong.
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
647
Động cơ
209,224 Mã lực
Rào ngã tư cho đi thẳng hướng Trường Chinh sang Láng, nguyễn trãi tây sơn cho đi vòng đảm bảo thông thoáng ngay. Mấy ông sở giao thông không biết có ông nào đi làm qua tuyến này không đèn xanh có 15s đèn đỏ 90s thì nó không tắc mới lạ.
Đi làm thì có nhưng cụ nên hỏi trước khi vào sở giao thông có đi học ko,hoặc có biết chữ ko,chứ bọn nó chỉ lo đớp thôi
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,735
Động cơ
277,167 Mã lực
Làm toàn đường kiểu độc đạo như Trường Chinh hay Láng, Nguyễn Trãi thì chỉ có toi, dòng phương tiện đã xuống đường thì ko có hướng thoát khi tắc, chỉ có nước chịu trận thôi.
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
398
Động cơ
228,314 Mã lực
Tuổi
42
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
Cháu thấy đèn đỏ nhiều chỗ quá dài, kg chỉ có chỗ này. Sinh ra việc nhiều người vượt đèn đỏ, nên mới gây ùn tắc.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,704
Động cơ
428,174 Mã lực
anh Nhật ảnh tư vấn và cho vay. Đào hầm, làm cầu vượt chắn ngang trục VĐ2

VĐ3 thì ảnh tư vấn/thiết kế đã thấp còn trụ ngang; thể là phía dưới chả sử dụng được gì sất. Đoạn cầu Thanh Trì- Pháp Vân ảnh còn là tư vấn/cho vay làm con đê. Giờ chả sửa được gì sất
Bọn này khốn nạn thật
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,114
Động cơ
644,920 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E vừa thấy vấn đề này trên V1. Có chuyên gia phát biểu cũng bảo thay đổi đèn.
 

Win10

Xe hơi
Biển số
OF-412278
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
196
Động cơ
225,539 Mã lực
Tuổi
123
Cải tạo hầm bộ hành hiện tại thành lối đi vòng xuyến ngầm cho xe máy.
Xây cầu vượt nổi cho người đi bộ.
Ô tô đi như hiện trạng.
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
883
Động cơ
422,732 Mã lực
Các cụ bảo tắc, em thấy nó vẫn thế (em ít khi đi qua đây nhé, chém tí). Tại sao vậy:
- Người vẫn thế,
- Đường vẫn thế.
Chẳng qua trước các cụ bò toàn trục, nên bò tới ngã tư khổ theo kiểu nhỏ giọt, giờ ko phải bò nữa ....
Em đề xuất giải pháp đơn giản:
1. Đặt biển hạn chế tốc độ: 30 km/h trên toàn tuyến này.
2. Đặt thêm nhiều đảo mềm, mỗi đảo chiếm 1/2 lòng đường, đặt so le, 20 m 1 đảo (bonus: tăng ngân sách).
3. Thay đảo mềm hoặc kết hợp: bố trí thêm xe bus chết máy.
Nếu các biện pháp trên được áp dụng triệt để, em tin chắc: ngã tư khổ sẽ hết khổ.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,602
Động cơ
88,388 Mã lực
2 hôm : ngày 09/11 và 10/11, tầm 17h, em đi từ Ngã Tư Vọng đến Nguyễn Trãi, đi đường VĐ 2 trên cao mới khánh thành, đi đường trên cao từ Ngã tư Vọng đến Ngã tư Sở thì em tít 80km/h, đường trên cao quá thoáng nên đi nhanh không tưởng, vèo phát đã đến Ngã tư Sở, lúc từ đường trên cao xuống rẽ trái vào Nguyễn Trãi thì hơi tắc 1 chút do nhịp đèn đỏ quá lâu, nhưng theo đánh giá cá nhân em thì không tắc trầm trọng.


Không biết các khung giờ khác thì thế nào.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Em thì thấy cứ từ từ ạ bởi nếu giảm đc NTS thì chắc chắn các ngã tư lân lận tiếp tục tắc và lan rộng ra....Do vậy, cứ phải nâng cấp dần về năng lực giao thông của mạng lưới....
Nếu muốn nhanh và luôn thì làm theo phương pháp truyền thống là cứ đến giờ cao điểm là CẤM ĐƯỜNG ai đi đường nào để đến nơi mình muốn mặc kệ...thế là ko có tình trạng tắc đâu ạ
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
568
Động cơ
231,310 Mã lực
Do là giao cắt đồng mức nên xung đột luồng tuyến thôi. Làm hầm và cầu sẽ hết. Nhưng nó lại tắc ở chỗ khác.
 

lix

Xe hơi
Biển số
OF-197235
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
125
Động cơ
326,437 Mã lực
2 hôm : ngày 09/11 và 10/11, tầm 17h, em đi từ Ngã Tư Vọng đến Nguyễn Trãi, đi đường VĐ 2 trên cao mới khánh thành, đi đường trên cao từ Ngã tư Vọng đến Ngã tư Sở thì em tít 80km/h, đường trên cao quá thoáng nên đi nhanh không tưởng, vèo phát đã đến Ngã tư Sở, lúc từ đường trên cao xuống rẽ trái vào Nguyễn Trãi thì hơi tắc 1 chút do nhịp đèn đỏ quá lâu, nhưng theo đánh giá cá nhân em thì không tắc trầm trọng.


Không biết các khung giờ khác thì thế nào.
Cụ đi 17h thì không tắc là phải rồi. Lúc đấy dân tình mới bắt đầu tan sở. Đợi thêm mấy phút nữa là biết mặt nhau ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top