[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty cư dân của SEZ "Technopolis Moscow" đã trang bị thêm 200 xe buýt điện Moscow bằng pin
Ông Alexander Prokhorov , người đứng đầu Phòng Chính sách Công nghiệp và Đầu tư Thành phố Moscow cho biết Drive Electro, một cư dân của Technopolis Moscow SEZ, đã cung cấp 200 bộ thiết bị sức kéo và pin (traction equipment and batteries) cho xe buýt điện Moscow .

“Lô linh kiện mới đã được bàn giao cho công ty lắp ráp xe buýt điện của thủ đô, vì vậy sắp tới 600 xe buýt điện sẽ được trang bị ắc quy và thiết bị đầu kéo của Drive Electro. Cư dân SEZ sẽ cung cấp dịch vụ đầy đủ cho các thành phần này, điều này sẽ đảm bảo khả năng hoạt động và an toàn của loại hình giao thông đô thị này, ”Alexander Prokhorov nói.

Tổng giám đốc của Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev , Tổng giám đốc Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev cho biết .

Công ty có kế hoạch mở nhà máy riêng để sản xuất pin cho xe buýt điện và sản xuất hàng loạt xe tải điện ở Alabushevo. Việc bố trí tại Moscow SEZ sẽ cho phép Drive Electro tăng cường năng lực sản xuất và triển khai hiệu quả dự án đầu tư. Nhà máy sẽ có công suất tối đa hàng năm là 1.000 bộ ắc quy và 500 xe tải điện. Đầu tư vào sản xuất sẽ đạt 375 triệu rúp, ”Gennady Degtev cho biết.

Tư cách là cư dân của đặc khu kinh tế của thủ đô cho phép công ty tiết kiệm đáng kể thuế và các khoản thanh toán bắt buộc khác. Điều này cho phép công ty đầu tư thêm kinh phí để phát triển dịch vụ bảo trì thiết bị được cung cấp.

Ông Sergey Ivanov , Tổng giám đốc Drive Electro, cho biết tốc độ điện khí hóa giao thông ngày càng tăng cho phép chúng ta nói về sự hình thành của ngành sản xuất vận tải điện ở Nga, chủ yếu là thương mại .

Đóng góp đáng kể vào quá trình này là do các nhà phát triển và nhà sản xuất trong nước, họ là những nhà cung cấp các bộ phận riêng lẻ cho xe buýt điện. Các công ty nhà nước và tư nhân của Nga, làm việc song song, tạo ra và phát triển sản xuất sáng tạo. Và điều này lại dẫn đến nguồn thu từ thuế bổ sung, tạo ra nhiều việc làm mới, cải thiện môi trường và hình thành thị trường vận tải điện cạnh tranh. Việc hỗ trợ sản xuất tư nhân của các công ty nhà nước như vậy có thể tạo ra phương tiện giao thông công nghệ cao và cung cấp cho Moscow đội xe buýt điện lớn nhất ở châu Âu ”, ông Sergei Ivanov nhấn mạnh.

Đối với xe buýt điện ở thủ đô, công ty sản xuất pin lithium-titanate, việc sử dụng loại pin này cho phép xe ô tô đi được quãng đường từ 40 đến 50 km trong một lần sạc mà chỉ mất 6 đến 10 phút để sạc lại. Hơn nữa, những phương tiện như vậy có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp và cao kỷ lục.

The resident of the SEZ "Technopolis Moscow" has equipped 200 more Moscow electric buses with batteries
Резидент ОЭЗ «Технополис Москва» оснастил батареями еще 200 столичных электробусов

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Rosatom sẽ xây dựng nhà máy tái chế pin xe điện (electric vehicle battery recycling plant) đầu tiên của Nga với giá 5 tỷ rúp
Công ty cổ phần Rusatom Greenway, một công ty con của tập đoàn nhà nước Rosatom, có kế hoạch thành lập nhà máy xử lý pin lithium-ion đầu tiên ở Nga tại khu công nghiệp Oka-Polymer (lãnh thổ của nhà máy hóa chất Kaprolactam trước đây) ở Dzerzhinsk, vùng Nizhny Novgorod. Việc sản xuất này được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2024. Giá của vấn đề là hơn 5 tỷ rúp. Chà, thật là một tin tuyệt vời, nước Nga càng tiến gần hơn đến thế giới “xanh”, chúng ta càng ngày càng tích cực phấn đấu hơn nữa cho quá trình chuyển đổi sang vận tải điện. Vì vậy, theo kế hoạch của chính phủ, tổng sản lượng xe điện ở Nga trong giai đoạn 2022-2024 sẽ đạt 25 nghìn chiếc và số lượng trạm sạc vào đầu năm 2025 là 9,4 nghìn chiếc. Và do đó, vào đầu năm 2021, 10,8 nghìn xe điện chở khách đã được đăng ký ở Nga, trong đó hơn 700 xe buýt điện.

1634043292383.png


Nhà máy mới sẽ tái chế pin lithium-ion từ xe điện, xe lửa, thiết bị di động và nguồn điện liên tục trong các tòa nhà, đồng thời tái sản xuất các sản phẩm để cung cấp năng lượng. Tổ hợp sản xuất sẽ bao gồm năm dây chuyền công nghệ tự động để phân loại và xử lý các loại pin khác nhau - pin kiềm-mangan và kẽm-than, pin chứa niken, chứa lithium và thủy ngân-kẽm. Việc tái chế pin dựa trên các giải pháp công nghệ tương tự như các giải pháp được sử dụng tại các doanh nghiệp của Redux Recycling GmbH, một trong những công ty tái chế pin hàng đầu ở Châu Âu (một công ty con của Saubermacher AG). Khối lượng chế biến nguyên liệu ước tính tại nhà máy Dzerzhinsk là 50 nghìn tấn mỗi năm. Nhôm, đồng,cô đặc liti và niken có thể được sử dụng để sản xuất cực âm và cực dương cho pin mới. Các phần kim loại từ tính và phi từ tính sẽ được gửi đi để nấu chảy và cán, giấy và nhựa được giải phóng trong quá trình xử lý cũng có thể được sử dụng làm vật liệu tái chế. Bản thân Rosatom có kế hoạch sử dụng các vật liệu có thể tái chế để sản xuất pin mới. Ví dụ, gần đây một công ty con của tập đoàn nhà nước Renera đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng ở vùng Kaliningrad với công suất 3 GWh mỗi năm

Hiện tại, dự án đang tiến hành thủ tục điều trần công khai dưới hình thức khảo sát, sau đó sẽ được gửi đến cơ quan môi trường và glavgosexpertiza của tiểu bang. Vào năm 2022, sau khi nhận được tất cả các giấy phép cần thiết, công ty có kế hoạch bắt đầu xây dựng nhà máy. Nhờ sản xuất mới, vùng Nizhny Novgorod có thể trở thành nơi đi đầu trong việc giải quyết nhiệm vụ phức tạp là chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và tạo ra một hệ thống tái chế trong lĩnh vực xử lý pin cho xe điện.

1634043466528.png

Để tham khảo. Công ty cổ phần Rusatom Greenway, là một công ty có trách nhiệm trong thị trường quản lý chất thải, hoạt động trong khuôn khổ chính sách môi trường ngành thống nhất của ROSATOM. 100% cổ phần của Rusatom Greenway thuộc Công ty cổ phần Atomenergoprom, công ty hợp nhất tài sản dân sự của ngành công nghiệp hạt nhân Nga.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu điện (Electric train) "Lastochka". 200 trong 6 năm
Lịch sử của tàu điện Lastochka bắt đầu từ nhà máy Siemens ở Đức. Từ năm 2012 đến năm 2014, 54 tàu điện ES1 đã được sản xuất ở đó , được tạo ra trên cơ sở nền tảng Siemens Desiro. Và vào năm 2014 tại nhà máy Đầu máy Ural (Ural Locomotives plant) ở Verkhnyaya Pyshma, chuyến tàu điện nội địa đầu tiên Lastochka cải tiến ES2G đã được sản xuất . Trong sáu năm, nhà máy đã sản xuất 200 tàu điện với 3 version biến đổi (ES1P / ES2G / ES2GP).

Обзор скоростного электропоезда "Ласточка" и все его маршруты на 2021 год

Kể từ năm 2014, mức độ nội địa hóa của Lastochka đã tăng từ 55% lên 80-85% , tùy thuộc vào version sửa đổi và đến năm 2026 có thể đạt 96%.

Tàu điện "Lastochka" hoạt động trên các tuyến ngoại ô, các tuyến đường dài và trên Vòng tròn Trung tâm Mátxcơva (MCC). Tính đến tháng 9 năm 2021, Lastochkas hoạt động tại 32 khu vực của Nga và 24 khu vực trong số đó có tham gia giao thông vận tải hành khách ngoại ô. Vào năm 2021, tàu điện Lastochka thường xuyên kết nối Moscow và Minsk, trở thành tuyến quốc tế. Mặc dù, đoàn tàu đã thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại vào năm 2019 trên tuyến đường St.Petersburg - Imatra (Phần Lan).

1634044238736.png

Động lực sản xuất các đoàn tàu ES1 / ES2G Lastochka tại các nhà máy ở Đức và Nga.

Lượng hành khách đường dài vận chuyển bằng tàu Lastochka do Công ty Cổ phần FPK thành lập đã tăng từ 370 nghìn người lên 7,8 triệu lượt vào năm 2019.

633 triệu hành khách đã được vận chuyển đến MCC “Lastochki” trong 5 năm. Vào ngày 25 tháng 12 năm 2019, Vòng tròn Trung tâm Mátxcơva đã lập kỷ lục: vào ngày đó, những con én chở 581.112 hành khách . Tổng cộng có 51 chuyến tàu làm việc tại MCC.

1634044280453.png

Động thái của số lượng hành khách được vận chuyển bởi các chuyến tàu Lastochka trên MCC

Tỷ lệ hành khách được vận chuyển bằng tàu Lastochka trong giao thông ngoại ô cũng đang tăng lên. Trong năm trước đại dịch 2019, PPK Tây Bắc vận chuyển khoảng 15% hành khách bằng các chuyến tàu Lastochka , Moscow-Tverskaya PPK vận chuyển gần một phần ba tổng số hành khách và vào năm 2020, 79% tổng số hành khách đi tàu hỏa. đã sử dụng các chuyến tàu Kaliningrad Lastochki .

-------------------------------------------------------------------

Công ty Đầu máy Ural sản xuất chuyến tàu điện Lastochka thứ 200

1634044385770.png

Đầu máy Ural đã bàn giao chuyến tàu điện Lastochka thứ 200 cho Đường sắt Nga. Đó là một đoàn tàu mười toa với sự thoải mái nâng cao ES1P số 034. Nhà máy đã sản xuất hai trăm chiếc “Lastochkas” trong 6 năm.

Tàu điện cao tốc nội địa đầu tiên được sản xuất tại doanh nghiệp vào năm 2014, bắt đầu giao hàng cho khách hàng vào năm 2015. Kể từ đó, các nhà thiết kế của Đầu máy Ural, có tính đến nhu cầu của Đường sắt Nga, đã phát triển một số sửa đổi cho các phạm vi hoạt động khác nhau.

Nhà máy sản xuất hàng loạt các tàu điện Lastochka cho giao thông nội ô và ngoại ô ở khoảng cách lên đến 200 km (sửa đổi ES2G). Cũng trong phạm vi mô hình là các đoàn tàu hai hệ thống tiện nghi vượt trội, có khả năng hoạt động từ mạng DC và AC, để vận chuyển liên vùng lên đến 700 km (sửa đổi của ES1P).

Một hạng mục riêng biệt là "Chim én" cho Vành đai Trung tâm Mátxcơva. Tuyến đường hiện chạy 51 đoàn tàu, được trang bị cảm biến dừng tự động trên sân ga, thêm tay vịn, bãi đậu xe đạp, hệ thống thông tin hành khách và các tùy chọn khác được thiết kế đặc biệt để cung cấp lưu lượng hành khách khoảng nửa triệu người mỗi ngày.

Tổng giám đốc Oleg Spai nhấn mạnh : “Nhà máy của chúng tôi là nhà máy đầu tiên ở Nga được thành lập và trong thời gian kỷ lục bắt đầu sản xuất tàu điện cao tốc . - Chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển, đưa ra các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật mới, hoạt động vì tương lai. Các nhà thiết kế của chúng tôi, hợp tác chặt chẽ với Đường sắt Nga, hiện đang thiết kế các đoàn tàu hai tầng và các đoàn tàu cho các tuyến cao tốc. "

Hiện tại, tàu Ural "Lastochki" chuyên chở hành khách tại 24 khu vực của Nga và thực hiện liên lạc quốc tế với Cộng hòa Belarus. Việc duy trì hoạt động của đầu máy toa xe được thực hiện bởi các chuyên gia tại các trung tâm khu vực của nhà máy trong cả nước.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo Forbes Mỹ viết về robot chiến đấu tự chủ Marker (Autonomous Robot Tank ) của Nga, loại robot có thể tự mình đi được đến 100km trong điều kiện off-road mà không cần sự hỗ trợ của con người, điều hướng trên tuyến đường 100 kilometer và làm việc với một bầy máy bay không người lái.


Xe tăng rô bốt tự chủ (Autonomous Robot Tank ) của Nga vượt qua cột mốc mới (và ra mắt bầy máy bay không người lái - Drone Swarm)
Một robot chiến đấu của Nga đang tạo ra bước đột phá mới trong khả năng tự chủ (breaking new ground in autonomy) tuần tra mà không cần sự hỗ trợ của con người, điều hướng trên tuyến đường 100 kilomter và làm việc với một bầy máy bay không người lái.
Các cuộc trình diễn, thử nghiệm mới, được công bố bởi dịch vụ tin tức RIA Novosti vào tuần trước, có thể giống như những thành tựu của Nga về mặt cạnh tranh với phương Tây. Không giống như Mỹ, Nga đưa robot của mình vào lĩnh vực này và công nghệ này có thể sẽ sớm được sử dụng.

Phương tiện mặt đất không người lái Marker (UGV - unmanned ground vehicle) đang được phát triển bởi tổ chức tương đương DARPA của Nga, Quỹ Nghiên cứu nâng cao (FPI - Foundation for Advanced Studies). Nó được trang bị một súng máy 7,62mm và một cặp tên lửa chống tăng có điều khiển (guided anti-tank missiles), và đã tham gia vào một số dự án phát triển.
View attachment 6501308
Robot chiến đấu Marker - lưu ý các máy bay không người lái nhỏ có thể được sử dụng để trinh sát và nhắm vào mục tiêu phát hiện

Khái niệm Marker là một technology demonstrator, để xem những công nghệ và hệ thống nào có thể hoạt động, đồng thời thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau để xây dựng một UGV chức năng”, Samuel Bendett , một chuyên gia về các hệ thống không người lái của Nga, đồng thời là cố vấn của cả CNA và CNAS nói Forbes.

Theo báo cáo, các cuộc thử nghiệm được thực hiện ở vùng Chelyabinsk với các phương tiện hai bánh và một bánh xích. Hành trình dài nhất là 100 km, mất hơn 5 giờ đồng hồ, bao gồm cả các yếu tố trên đường và địa hình. Người vận hành chỉ cần chọn điểm đầu và điểm cuối; rô bốt đã tìm ra tuyến đường của riêng mình, tạo ra một bản đồ khi nó di chuyển bằng máy ảnh và các cảm biến khác. Nó tự động tránh chướng ngại vật trong khi bám vào tuyến đường nhanh nhất.

Đây là một phần trong kế hoạch di chuyển tự chủ (autonomous travel) của Marker bắt đầu vào năm 2019 và mục tiêu cuối cùng là bao gồm các chuyến đi 200 km.
Về mặt nào đó, nó là một bản sao của Thử thách lớn năm 2005 của DARPA, nơi chứng kiến các phương tiện tự hành cạnh tranh để hoàn thành quãng đường 210 km theo các quy tắc tương tự.

Báo cáo cũng mô tả các bài kiểm tra về khả năng của Marker trong việc tuần tra tự động trong một khu vực nhất định.

Trong các cuộc trình diễn và thử nghiệm riêng biệt, điểm đánh dấu được kết hợp với một nhóm máy bay không người lái. Trong một video năm 2019 , Marker được cho thấy đang làm việc với một nhóm mười lăm máy bay không người lái hoạt động cùng nhau trong ba đội năm người. Những điều này cung cấp khả năng do thám tầm xa, cho phép Marker nhìn thấy những nơi không thể tiếp cận, đặc biệt là trong môi trường đô thị. Họ cũng có thể chuyển dữ liệu mục tiêu cho Marker để tấn công các mục tiêu mà nó không thể nhìn thấy trực tiếp - tương tự như dự án Beyond Line of Sight của EU đã trình diễn tên lửa chống tăng được điều khiển bởi máy bay không người lái nhỏ.

Trong cuộc trình diễn mới, Marker tự nó hoạt động như một nhà cung cấp máy bay không người lái và có lẽ là chuyển tiếp thông tin liên lạc cho máy bay không người lái. Động cơ của việc có nhiều như vậy không chỉ là để cung cấp phạm vi phủ sóng rộng rãi, mà còn là để thực hiện một loạt các máy bay không người lái tấn công kamikaze hoặc bom đạn mà Nga đang bắt đầu triển khai .

“The Marker sẽ tại một số điểm được thử nghiệm với các máy bay chiến đấu và bom đạn lảng vảng (loitering munition),” Bendett nói, lưu ý rằng trước đây Nga đã thử nghiệm với hợp tác xe robot khác với máy bay không người lái. Ý tưởng có thể đang đạt được sức hút ở đó.

Bendett lưu ý rằng Marker là một hệ thống mô-đun, vì vậy các nhà thầu khác nhau có thể cung cấp công nghệ mới chỉ cần cắm vào và thử nghiệm (plugged in and tested). Điều này cho phép các ý tưởng và công nghệ mới được theo dõi nhanh chóng (fast-tracked) trong quá trình thử nghiệm.

“Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét việc phát triển và tích hợp các hệ thống tự động trong robot và trong lực lượng quân sự của mình. Đây sẽ là một quá trình có phương pháp sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề công nghệ chính với sự tích hợp như vậy, ”Bendett nói. “Có một đơn vị Uran-9 UGV gồm 20 người mạnh mẽ để MOD có thể học cách sử dụng công nghệ như vậy trong chiến đấu và là một phần của lực lượng tổng hợp.”

Các giải pháp tự động được phát triển cho Marker sẽ được chia sẻ trên một số nền tảng robot, bao gồm Uran-9, Shturm, Soratnik và có thể là phiên bản chưa bắn của xe tăng chiến đấu T-14 Armata.

Một điểm khác biệt chính giữa Nga và Mỹ là mặc dù Mỹ đã phát triển các robot vũ trang trên mặt đất trong khoảng 40 năm, nhưng vẫn luôn có những ý kiến phản đối việc thực sự sử dụng chúng. Không quân thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ tấn công bằng máy bay không người lái, nhưng các robot mặt đất như MAARS dường như đang bị sa lầy trong địa ngục phát triển . (Đã có những gợi ý về việc Hoa Kỳ bí mật sử dụng những robot như vậy nhưng không có gì chính thức). Ngược lại, Nga triển khai các robot vũ trang Uran-9 ở Syria: chúng hoạt động không quá tốt, nhưng người Nga đã rút ra kinh nghiệm và chúng ta có thể mong đợi công nghệ mới sẽ đi theo hướng tương tự.

Bendett nói: “Chúng tôi có thể sẽ thấy các cuộc thử nghiệm UGV như vậy được tiến hành ở Syria vào một thời điểm nào đó. “Những thất bại của Uran-9 ở đó vào năm 2018 đã dạy cho các nhà thiết kế những bài học quan trọng được cho là đã được đưa vào các sửa đổi của Uran-9. Công nghệ như vậy sau đó sẽ được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế hoặc 'gần'. "

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây đã nói rằng quân đội của ông đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí ở Syria . Robot mặt đất tự chủ của họ có thể ở Chelyabinsk, nhưng họ sẽ ra chiến trường vào ngày mai - và kết quả là sẽ có một phiên bản cải tiến vào ngày hôm sau. Có vẻ như Nga đang đánh cược vào sự phát triển tích cực theo đúng nghĩa đen trong mục tiêu ngăn chặn Hồng quân robot .

Russia’s Autonomous Robot Tank Passes New Milestone (And Launches Drone Swarm)

----------------------------------------------------------------------------------

Một robot có khả năng vượt 100 km đã được thử nghiệm ở Nga
Ở Nga đã thử nghiệm một robot có khả năng vượt qua 100 km một cách độc lập

Video:
hoac

Российский робот "Маркер" прошел 100 км по бездорожью во время испытаний
Russian robot "Marker" covered 100 km off-road during tests

Robot Nga "Marker" trong khuôn khổ thử nghiệm điều khiển một cách độc lập đã vượt qua 100 km, tuần tra biên giới của khu định cư, cùng lúc đó một robot khác đang huấn luyện để thả một đàn máy bay không người lái, dịch vụ báo chí của Tổ chức Nghiên cứu Tiên tiến (FPI) ) nói với RIA Novosti.
Các thử nghiệm của nền tảng robot thử nghiệm Marker đã được thực hiện ở vùng Chelyabinsk . Trong các thí nghiệm đối chứng, ba phương tiện được tham gia: hai bánh và một bánh xích.

"Là một phần của bài thử nghiệm, một trong những chiếc xe bánh lốp đã thực hiện hành trình 100 km. Thời gian để hoàn thành nhiệm vụ này là 5 giờ 41 phút, trong thời gian đó nền tảng đã bao phủ 40 km địa hình (đường trường) và 60 km trên đường đất. và đường có bề mặt cứng. Chức năng của người điều hành chỉ giới hạn ở việc chỉ định điểm xuất phát và điểm kết thúc trên bản đồ kỹ thuật số, cũng như một số điểm trung gian để đảm bảo tính duy nhất của tuyến đường được chỉ định ", FPI giải thích.

Dịch vụ báo chí cho biết, hệ thống thị giác kỹ thuật (technical vision system) được cài đặt trên nền tảng, dựa trên hoạt động của mạng nơ-ron và bao gồm một bộ cảm biến khác nhau, đã xây dựng một bản đồ ba chiều của khu vực một cách độc lập. Điều này cho phép robot tự động vượt qua các chướng ngại vật và chọn lộ trình di chuyển tối ưu.

Robot đã vượt qua các bài kiểm tra tương tự đầu tiên vào tháng 12 năm 2020. Sau đó, nó độc lập đi bộ 30 km dọc theo tuyến đường. Được biết, trước khi hoàn thành các bài kiểm tra, nó sẽ phải vượt qua các đoạn đường dài 50, 100 và 200 km.


Ngoài ra, là một phần của thử nghiệm, một thử nghiệm đã được thực hiện để tuần tra ranh giới của một khu định cư có điều kiện - chiếc xe di chuyển dọc theo một tuyến đường tròn dài 2,5 km trong sáu giờ.
Tại thời điểm này, một robot khác "Marker" đã tiến hành thử nghiệm phóng máy bay không người lái, phóng 20 phát đa quang lên bầu trời, FPI cho biết.
Có thông tin cho rằng một mô-đun với máy bay không người lái có thể được lắp đặt trên "Marker", cung cấp khả năng phóng tự động cho một nhóm lớn các phương tiện bay không người lái, mỗi phương tiện có thể thực hiện các nhiệm vụ như một phần của nhóm và riêng lẻ.
Trước đó , Vitaly Davydov , người đứng đầu Hội đồng Khoa học và Kỹ thuật của Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến , Phó Tổng Giám đốc của Quỹ , cho biết trong tương lai Marker có thể được trang bị máy bay không người lái tấn công kamikaze.

Ngoài ra, khả năng điều khiển robot từ các hệ thống tình báo, chỉ huy và thông tin liên lạc phục vụ quân đội Nga đã được thử nghiệm. "Thử nghiệm cho thấy khả năng đơn giản hóa đáng kể việc điều khiển các hệ thống robot thông qua việc sử dụng các thiết bị chiến đấu tiêu chuẩn", FPI cho biết.
Dự án Marker Advanced Research Foundation đã được khởi động vào tháng 3 năm 2018. Nhiệm vụ chính của dự án là tiến hành phát triển toàn diện các công nghệ và các yếu tố cơ bản của các hệ thống robot trên mặt đất đầy hứa hẹn.

A robot capable of overcoming 100 kilometers was tested in Russia
В России испытали робота, способного преодолеть 100 километров
Tiếp đoạn trích trên về vụ robot chiến đấu tự chủ Marker (Autonomous Robot Tank ) của Nga, loại robot có thể tự mình đi được đến 100km trong điều kiện off-road mà không cần sự hỗ trợ của con người, điều hướng trên tuyến đường 100 kilometer và làm việc với một bầy máy bay không người lái.

"Marker" đã thực hiện một cuộc hành quân dài 100 km ở chế độ hoàn toàn tự động

Платформа "Маркер". 100-километровый марш в автономном режиме

Tại khu vực Chelyabinsk, giai đoạn thử nghiệm tiếp theo của nền tảng robot thử nghiệm "Marker", nhằm mục đích thử nghiệm các công nghệ tạo ra các hệ thống robot đầy hứa hẹn, đã được hoàn thành. Trong các thí nghiệm đối chứng, xe hai bánh và một xe bánh xích đã được tham gia.

Là một phần của bài kiểm tra, một trong những chiếc xe bánh lốp đã thực hiện hành trình dài 100 km. Thời gian thực hiện nhiệm vụ này là 5 giờ 41 phút, trong thời gian đó nền tảng đã bao phủ 40 km đường địa hình (thực địa) và 60 km trên đường đất và đường trải nhựa. Phong trào được thực hiện trong một chế độ hoàn toàn tự trị. Các chức năng của nhà điều hành chỉ giới hạn trong việc chỉ định trên bản đồ kỹ thuật số của điểm xuất phát và điểm kết thúc, cũng như một số điểm trung gian để đảm bảo tính rõ ràng của tuyến đường đã chỉ định.

Hệ thống thị giác máy tính được cài đặt trên nền tảng, dựa trên mạng nơ-ron phức hợp và bao gồm một bộ cảm biến khác nhau, được xây dựng độc lập một bản đồ khả năng vượt qua ba chiều, giúp nó có thể tự động vượt qua các chướng ngại vật và chọn tuyến đường di chuyển tối ưu. Ngoài ra, một cuộc thử nghiệm đã được thực hiện để tuần tra lãnh thổ. Trong quá trình thực hiện, nền tảng đã di chuyển trên địa hình gồ ghề dọc theo một tuyến đường tròn với chiều dài 2,5 km xung quanh một khu định cư thông thường trong sáu giờ.

Các thí nghiệm điều khiển đã được thực hiện thành công để phóng UAV nhiều cánh quạt từ bệ phóng (20 lần phóng) và điều khiển các phương tiện sử dụng khả năng của các hệ thống trinh sát, chỉ huy và thông tin liên lạc có trong trang bị của lực lượng mặt đất.

Thử nghiệm cho thấy khả năng đơn giản hóa đáng kể việc điều khiển các hệ thống robot thông qua việc sử dụng các thiết bị chiến đấu tiêu chuẩn.

Ngoài ra, vào ngày 27-29 tháng 7 năm 2021, nền tảng Marker đã tham gia vào một thử nghiệm kỹ thuật quân sự, được thực hiện trên cơ sở kỹ thuật quân sự đổi mới của Kỷ nguyên.

Là một phần của chuỗi các hoạt động chung của tập thể Ủy ban Công nghiệp-Quân sự Liên bang Nga và Bộ Quốc phòng Nga, các hướng nghiên cứu về robot hóa một loạt các nhiệm vụ đã được thảo luận nhằm tăng hiệu quả của việc thực hiện chúng và cứu sống những người phục vụ.

Dự án Marker Advanced Research Foundation đã được khởi động vào tháng 3 năm 2018. Nhiệm vụ chính của dự án là tiến hành phát triển toàn diện các công nghệ và các yếu tố cơ bản của các hệ thống robot trên mặt đất đầy hứa hẹn.


-------------------------------------------------------------

Lần đầu tiên Nga sử dụng robot chiến đấu ngang hàng với con người
View attachment 6519698
Lần đầu tiên Nga sử dụng robot tấn công Uran-9 và Nerekhta trong đội hình chiến đấu các đơn vị vũ trang liên hợp tại cuộc tập trận chiến lược chung “Zapad-2021”, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

"Trong quá trình thao tác thực hành của các binh chủng ở giai đoạn chính tập trận tại thao trường Mulino, các robot trinh sát và hỗ trợ hỏa lực Uran-9 và Nerekhta lần đầu tiên được sử dụng trong đội hình chiến đấu kết hợp", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đặc biệt, robot Uran-9 đã trực tiếp chiến đấu trong đội hình các đơn vị phòng thủ, "tiêu diệt" nhân lực và phương tiện bọc thép của đối phương ở khoảng cách từ 3000-5000 mét với hỏa lực từ các hệ thống tên lửa Ataka, súng phun lửa bộ binh, cũng như súng 30 mm và súng máy. Ngoài ra, Uran-9 còn yểm hộ các đơn vị súng trường cơ giới trong quá trình thay đổi vị trí.

Robot chiến đấu Nerekhta được sử dụng để trinh sát và hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị. Các robot này được trang bị súng máy Kord 12,7mm và súng phóng lựu AG-30M 30mm. Robot Nerekhta cũng có khả năng điều chỉnh hỏa lực, cung cấp đạn dược và thiết bị.

View attachment 6519696
Robot chiến đấu "Uran-9"

Ngoài ra, để vượt qua các bãi mìn, hệ thống rà phá bom mìn bằng robot Uran-6 đã được sử dụng cùng với các đơn vị kỹ thuật và đặc công.

Các hoạt động của hệ thống robot được cung cấp bởi tổ hợp laser chiến thuật "Carier", cho phép phát hiện và chế áp thiết bị quan sát và trinh sát quang học dành cho xe tăng, các thiết bị bọc thép khác và vũ khí nhỏ của đối phương.

Nga và Belarus bắt đầu cuộc tập trận Zapad-2021

Cuộc tập trận "Zapad -2021"
Tổng cộng, có tới 200 000 quân nhân, khoảng 80 máy bay và trực thăng, 760 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, nhiều hệ thống phóng tên lửa và súng cối, cũng như 15 tàu chiến tham gia cuộc tập trận "Zapad -2021".

Robot chiến đấu được thử nghiệm lần đầu tiên tại cuộc tập trận Zapad-2021


-------------------------------------------------------------------------------------

Lần đầu tiên robot chiến đấu với súng phóng lựu Platform-M được sử dụng tại cuộc tập trận Zapad-2021
View attachment 6519699


Lần đầu tiên, trong cuộc tập trận “Zapad-2021” tại các thao trường ở ngoại ô Kaliningrad, các hệ thống rô bốt tấn công Platform-M trang bị súng phóng lựu đã được sử dụng, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

Kinh nghiệm chiến đấu đầu tiên

"Khi thực hiện các nhiệm vụ tập trận trong khuôn khổ hoạt động thực tiễn của các lực lượng vũ trang nhằm loại bỏ các đội hình vũ trang bất hợp pháp trong điều kiện đô thị, tấn công các mục tiêu cố định và di động, các tay súng cơ giới và lính dù đã tấn công bằng robot điều khiển từ xa Platform-M bánh xích, được trang bị 4 súng phóng lựu và súng máy Kalashnikov” - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết rằng robot chiến đấu cũng được sử dụng để tiến hành trinh sát và vượt qua các bãi mìn do các chiến binh giả định thiết lập.

View attachment 6519703
Hệ thống rô bốt tấn công Platform-M

Hoạt động cũng có sự tham gia của máy bay không người lái "Orlan" và "Forpost", được sử dụng để đánh giá hiệu quả đánh trúng mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực của các đơn vị pháo binh và xe tăng, cũng như hỗ trợ các đơn vị trinh sát.

Cuộc tập trận “Zapad-2021”
Các hành động thiết thực trong khuôn khổ cuộc tập trận "Zapad-2021" đang được thực hiện ở tỉnh Kaliningrad. Tổng cộng, có khoảng 200 000 quân nhân, khoảng 80 máy bay và trực thăng, 760 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, nhiều hệ thống phóng tên lửa và súng cối, cũng như 15 tàu chiến tham gia cuộc tập trận...


Nga và Belarus bắt đầu cuộc tập trận Zapad-2021



----------------------------------------------------------

Lần đầu tiên sử dụng máy bay không người lái Inokhodets và Forpost trong cuộc tập trận Zapad-2021

View attachment 6519715
Trong cuộc tập trận "Zapad-2021", với hỏa lực và không kích, các phương tiện chiến đấu "Terminator" cùng máy bay không người lái tấn công "Inokhodets" và "Forpost" đã hỗ trợ cuộc tấn công của sư đoàn súng trường cơ giới và lữ đoàn xe tăng Nga, cũng như các đơn vị của Armenia và Belarus.

"Để hỗ trợ quân đội, lần đầu tiên đã được sử dụng trong thực tế máy bay không người lái do thám và tấn công các mục đích tác chiến "Inokhodets" và "Forpost" với tên lửa dẫn đường, các hệ thống chỉ định và quan sát mục tiêu", – đại diện Bộ Quốc phòng nói với các phóng viên hôm thứ Hai".

Cuộc tấn công cũng được các phân đội hỗ trợ cơ động, gồm xe tăng có lưới kéo, thiết bị kỹ thuật và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepek".

Đồng thời, không quân lục quân đánh “đối phương” dọc theo rìa phía trước, các đối tượng quan trọng trong chiều sâu phòng ngự đã bị 4 chiếc tiêm kích-ném bom Su-34S tiêu diệt.

Cuộc tập trận "Zapad -2021"
Tổng cộng, có tới 200 000 quân nhân, khoảng 80 máy bay và trực thăng, 760 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, nhiều hệ thống phóng tên lửa và súng cối, cũng như 15 tàu chiến tham gia cuộc tập trận "Zapad-2021".
Nga và Belarus bắt đầu cuộc tập trận Zapad-2021

Con robot marker ở đoạn trích trên được điều động đi canh sân bay vũ trụ

Robot "Marker" sẽ tuần tra vũ trụ Vostochny
1634054405912.png

Tập đoàn nhà nước “Roskosmos” thông báo rằng các cuộc thử nghiệm nền tảng bảo mật robot “Marker” đã bắt đầu tại sân bay vũ trụ Vostochny, nằm ở Viễn Đông trong Vùng Amur.

Trong thông báo hôm 7/10, Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, Dmitry Rogozin cho biết, những robot Marker đã chính thức nhận nhiệm vụ tuần tra khu vực xung quanh sân bay vũ trụ Vostochny nằm ở vùng Amur xa xôi.

"Marker có khả năng phát hiện, xác định và đối phó với những kẻ xâm nhập, cũng như đối đầu với máy bay không người lái và các mối đe dọa khủng bố. Cỗ máy này có thể được điều khiển từ xa hoặc hoạt động độc lập ở chế độ tự động", ông Rogozin nói.




Dự án đang được thực hiện bởi Trung tâm Khoa học và Công nghệ Okhrana - Okhrana Science and Technology Center (một phần của Roscosmos) với sự hợp tác của công ty tư nhân Android Technology và Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến (FPI). “Android Technolog”, chúng tôi nhớ lại, là tác giả của robot Skybot F-850, hay còn được gọi là “Fedor”. Cỗ máy nhân hình này đã đến thăm Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào năm 2019, nơi nó được sử dụng thành công trong một số thí nghiệm.

Robot trên nền tảng Marker có thể có các thiết kế khác nhau. Đặc biệt, cho đến nay, hai bản sửa đổi đã được tạo ra trên khung gầm bánh lốp và ba bản trên xe bánh xích. Những robot như vậy có thể hoạt động cả ở chế độ được điều khiển bằng sóng vô tuyến và ở chế độ hoàn toàn tự động.

1634054514863.png

Các nhiệm vụ của hệ thống bao gồm: tuần tra tự động các cơ sở hạ tầng không gian trên mặt đất, xác định những kẻ vi phạm vành đai an ninh, chống lại các cuộc tấn công khủng bố và chống lại máy bay không người lái.


« Nền tảng khoa học kỹ thuật và công nghệ đã hình thành, bao gồm cả những công nghệ có yếu tố trí tuệ nhân tạo, sẽ được sử dụng để tạo ra công nghệ cho việc nghiên cứu và phát triển Mặt trăng và các hành tinh trong hệ Mặt trời. Các nhà thiết kế đã tìm ra khả năng di chuyển tự động của cả nền tảng đơn lẻ và nền tảng trong một nhóm. “, - đã nói trong thông điệp của“ Roskosmos ”.

Truyền thông Nga cho rằng, việc Nga tăng cường khả năng chống xâm nhập cho sân bay vũ trụ Vostochny là điều rất cần thiết nhằm tránh lặp lại kịch bản hồi đầu năm 2021 tại sân bay vũ trụ Baikonur do Moscow vận hành trên lãnh thổ Kazakhstan.

Giá trị ước tính của những thiết bị bị đánh cắp không được công khai. Baikonur ở miền Trung Kazakhstan là trung tâm của các chương trình vũ trụ của Liên Xô và Nga kể từ đầu thập niên 60 thế kỷ trước.

Sau khi Liên Xô tan rã, Nga tiếp tục duy trì các sứ mệnh phóng tàu vũ trụ tại đây, đồng thời với việc xây mới các trạm vũ trụ trong lãnh thổ Nga.


Vụ trộm tại Baikonur xảy ra vài tháng sau khi giới chức Nga xác nhận một chiếc Il-80, được mệnh danh "máy bay ngày tận thế" nhờ khả năng sống sót sau các vụ nổ hạt nhân, đã bị kẻ trộm viếng thăm và đánh cắp đi hàng chục thiết bị điện tử đắt tiền trong lúc nó đang được bảo dưỡng ở Taganrog.

Trong tương lai, không chỉ Vostochny mà sân bay vũ trụ tại Baikonur và nhiều cơ quan trọng yếu khác của Nga sẽ được bảo vệ bởi những hệ thống robot cả trinh sát và robot tấn công nhằm tăng hiệu quả và giảm sự có mặt của binh sĩ.

Trước khi quyết định giao nhiệm vụ bảo vệ Vostochny cho Marker, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc tập trận Zapad-2021 vừa qua, quân đội nước này đã lần đầu tiên triển khai các máy bay không người lái tấn công và robot theo dõi trong những cuộc tập trận gần đây.

"Hệ thống đặt ngẫu nhiên các UAV tấn công bầy đàn nhằm vào kẻ thù giả tưởng từ xa đã được triển khai thành công. Các robot theo dõi được kiểm soát từ xa đã thể hiện khá tốt trong việc sao chép nhiệm vụ phá hủy nhân lực kẻ thù trong điều kiện đô thị", ông Sergei Shoigu cho hay.

Như vậy, robot chiến đấu Nga đang xuất hiện nhiều hơn trong những hoạt động thực tế, đưa quân đội nước này trở thành lực lượng sở hữu đội quân robot đông đảo và đa năng hàng đầu hiện nay.

The “Marker” robot will patrol the Vostochny cosmodrome
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Việc công ty Kronshtadt của Nga mở một cơ sở mới ở Dubna, ngoại ô Moscow để sản xuất loạt nhiều loại UCAV, máy bay chiến đấu không người lái thế hệ mới cho quân đội nước này đã được đưa tin. Hôm qua, nhân kỷ niệm 5 năm trên bầu trời của UCAV Orion, ông giám đốc nói kỹ hơn.
Nga nói rằng đối thủ của mình trên thị trường xuất khẩu UCAV tương lai không phải là Mỹ và Israel mà là Trung Quốc.

Nhà máy mới của Công ty cổ phần "Kronstadt" ở Dubna sẽ có thể sản xuất hàng chục máy bay không người lái hàng năm
1634055973408.png

Ngày 11 tháng 10 năm 2021, AviaStat.ru - Nhà máy sản xuất máy bay không người lái (UAV) mà Công ty cổ phần " Kronshtadt " sẽ khai trương tại Dubna vào cuối năm 2021, sẽ có thể sản xuất hàng chục máy bay không người lái mỗi năm. Điều này đã được thông báo bởi Tổng giám đốc của công ty Sergei Bogatikov , báo cáo TASS .

"Công suất của nhà máy của chúng tôi ở Dubna sẽ cho phép hàng chục máy bay không người lái hàng năm. Toàn bộ dòng máy bay không người lái của chúng tôi - Orions, Sirius , Helios , Thunder và máy bay trực thăng không người lái sẽ được sản xuất ở đó ", ông nói.

Công ty cổ phần "Kronshtadt" là một doanh nghiệp có chu trình sản xuất đầy đủ để tạo ra các máy bay không người lái từ thiết kế đến thử nghiệm và chứng nhận. Kể từ khi thành lập vào năm 1991, xí nghiệp (trước đây là CJSC Transas) chuyên phát triển các hệ thống trên bộ, trên bộ và trên biển, thiết bị mô phỏng thiết bị quân sự và các tổ hợp tương tác. Doanh nghiệp đã phát triển UAV " Orion-E ", "Sirius" và một số phương tiện khác.

----------------------------------------------------

Trong năm năm trên bầu trời. Cơ hội và triển vọng của máy bay không người lái của Nga "Orion"
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm chuyến bay đầu tiên của công ty Kronstadt, TASS đã được biết triển vọng của việc sử dụng máy bay không người lái tầm xa tầm trung này ở nước ta và nước ngoài. - máy bay không người lái thời gian dài đầu tiên ở Nga. Thiết bị này có khả năng ở trên không trong hơn một ngày và có nhiều ứng dụng - từ trinh sát tình hình băng giá ở Bắc Cực cho đến thực hiện các cuộc tấn công khi tiến hành chiến dịch.

Nhân kỷ niệm 5 năm chuyến bay đầu tiên của công ty Kronstadt, TASS đã được thông báo về triển vọng sử dụng máy bay không người lái tầm xa tầm trung này ở nước ta và nước ngoài

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2016, máy bay không người lái (UAV) Orion do Kronstadt phát triển đã lần đầu tiên cất cánh lên bầu trời - máy bay không người lái có chuyến bay dài đầu tiên ở Nga. Thiết bị này có khả năng ở trên không trong hơn một ngày và có nhiều ứng dụng - từ trinh sát tình hình băng giá ở Bắc Cực cho đến thực hiện các cuộc tấn công khi tiến hành chiến dịch.

Câu chuyện của Orion

Công việc chế tạo máy bay không người lái bắt đầu vào cuối năm 2011, khi Công ty cổ phần Kronshtadt, cùng với Phòng thiết kế Simonov, công ty Sukhoi và công ty Kamova (Simonov Design Bureau, the Sukhoi company and the Kamova company), bắt đầu tạo ra các mẫu tổ hợp máy bay không người lái mới nhất cho Bộ Quốc phòng Nga. Thiết kế kỹ thuật của máy bay không người lái đã được bảo vệ vào tháng 10 năm 2012. Việc phát triển thiết kế thử nghiệm được gọi là "Pacer-UAV".

Năm 2019, công ty Kronshtadt là công ty đầu tiên ở Nga nộp đơn lên Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang để được cấp chứng nhận về một hệ thống máy bay không người lái nặng hơn một tấn. Vào đầu năm 2020, đạo luật đầu tiên trong lịch sử của đất nước đã được ký kết với một kết luận sơ bộ về khả năng sản xuất hàng loạt một máy bay không người lái cỡ lớn. Tổ hợp đầu tiên với UAV Orion đã được đưa vào Bộ Quốc phòng RF vào tháng 4 năm 2020.

Tính khí động học của tàu lượn cho phép nó đạt được hiệu suất cao kỷ lục về phạm vi và thời gian bay. Máy bay không người lái có thể ở trên không trong hơn một ngày. Ban đầu, nhiệm vụ của nó là tiến hành trinh sát trên không cả ngày lẫn đêm trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, ngày nay Orion không chỉ được sử dụng để trinh sát mà còn được sử dụng cho mục đích tấn công. Một bảng điều khiển máy bay không người lái cho phép bạn điều khiển nhiều UAV như vậy cùng một lúc.

Kronstadt nhấn mạnh rằng các vật liệu, linh kiện và cụm lắp ráp độc quyền do Nga sản xuất được sử dụng để sản xuất khu phức hợp. Để tạo ra chiếc máy bay không người lái này, công ty đã phát triển và triển khai công nghệ tạo cấu trúc hỗn hợp dài từ vật liệu polyme dựa trên sợi carbon (long composite structures from polymer materials based on carbon fiber) trong quá trình sản xuất thử nghiệm. Chiều dài của các cấu trúc này lên tới 10 mét. Orion được lắp ráp bằng công nghệ mô hình máy tính chi tiết.

"UAV" Orion "là một trong những hệ thống không người lái đáng tin cậy nhất trên thế giới cùng loại. Nó có khả năng hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ -50 đến +50, cũng như bay trong điều kiện đóng băng ngắn hạn
do hệ thống chống đóng băng độc đáo (unique anti-icing system) được phát triển bởi Công ty cổ phần "Kronstadt". - Sergei Bogatikov, Tổng giám đốc Kronstadt, nói với TASS -
- Tổ hợp có khả năng dự phòng (redundancy) gấp ba lần tất cả các hệ thống chính. , từ sa mạc khô và nóng, rừng ẩm, đến Bắc Cực và Nam Cực. Những phẩm chất này mà tổ hợp của chúng tôi quyết định phần lớn bởi sự quan tâm mà khách hàng từ tất cả các khu vực trên thế giới hiện đang thể hiện. "

Vào cuối năm 2021, Kronstadt sẽ mở một nhà máy sản xuất máy bay không người lái ở Dubna. "Công suất của nhà máy của chúng tôi ở Dubna sẽ cho phép hàng năm sản xuất hàng chục máy bay không người lái. Toàn bộ dòng máy bay không người lái của chúng tôi - Orions, Sirius, Helios, Thunder và máy bay trực thăng không người lái sẽ được sản xuất ở đó", - Sergey Bogatikov, Tổng giám đốc Kronshtadt JSC " .

Sử dụng quân sự

Theo Bogatikov, "Orion" và "Orion-E" (phiên bản xuất khẩu) được tạo ra trong các phiên bản trinh sát, trinh sát và tấn công và với hệ thống liên lạc vệ tinh, cho phép tăng tầm hoạt động.

"Chúng tôi có cách tiếp cận riêng với từng khách hàng. Đối với Bộ Quốc phòng Nga, chúng tôi thực hiện những gì được quy định trong điều khoản tham chiếu cho nhiệm vụ của họ. Đồng thời, theo yêu cầu của khách hàng nước ngoài, chúng tôi có thể cài đặt trên Orion- E những trọng tải và vũ khí máy bay mà họ muốn "UAV của chúng tôi có kiến trúc mở (open architecture) cho phép chúng tôi thích ứng với mong muốn của người tiêu dùng. Ví dụ, tại triển lãm MILEX 2021 ở Minsk, chúng tôi đã trình diễn Orion-E với trọng tải được sản xuất tại Cộng hòa Belarus ”, Tổng giám đốc cho biết.

Theo yêu cầu của khách hàng, có thể lắp đặt một thiết bị đầu cuối vệ tinh trên UAV này, nó sẽ cho phép bạn điều khiển thiết bị và nhận thông tin từ nó từ mọi nơi trên thế giới. Giờ đây, máy bay không người lái Orion-E có thể được điều khiển bằng radio ở khoảng cách 250 km. Theo Rosoboronexport, máy bay không người lái hiện đang được cung cấp để xuất khẩu dưới dạng phiên bản trinh sát và tấn công và có hệ thống liên lạc vệ tinh (SATCOM). Đồng thời, tổ hợp này được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga dưới dạng phiên bản xung kích.

Vào cuối năm nay, "Kronstadt" có kế hoạch thử nghiệm phiên bản tấn công của máy bay không người lái với tổ hợp tên lửa chống tăng "Vikhr-M". Vào tháng 2, Bogatikov đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu rằng công ty sẽ cung cấp cho quân đội vào năm 2021 ít nhất 6 hệ thống máy bay không người lái Inokhodets.

Việc giao hàng cho Lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẽ được thực hiện ngay từ đầu, tuy nhiên, sự quan tâm của các khách hàng nước ngoài là rất lớn. Tại diễn đàn Army-2021 được tổ chức vào tháng 8, các bộ trưởng và thứ trưởng quốc phòng từ hơn 20 quốc gia đã hội đàm với Kronstadt JSC và Rosoboronexport. “Cũng có những khách hàng tiềm năng mới trong số các bên quan tâm,” Bogatikov chỉ rõ.

Ứng dụng dân sự

Những máy bay không người lái này vẫn chưa được sử dụng trực tiếp để dập tắt các đám cháy. Bogatikov giải thích: "Đây là một lĩnh vực rất đặc thù của công việc trên không, đòi hỏi sự phối hợp hành động của tất cả những người tham gia ở mức độ cao. .

Theo ông, Orions có thể được trang bị các thiết bị đặc biệt để thực hiện công việc trinh sát băng. Khi thực hiện nhiệm vụ này, máy bay không người lái có lợi thế đáng kể so với tàu vũ trụ: chúng có thể hoạt động ở nơi cần thiết và khi cần thiết.

"Hệ thống giám sát băng có thể bao gồm cả vệ tinh và máy bay không người lái để hoạt động hiệu quả hơn - và đối với một hệ thống như vậy, chúng tôi sẵn sàng cung cấp không chỉ UAV loại máy bay mà còn cả loại trực thăng" - Sergey Bogatikov, Tổng giám đốc Kronstadt JSC.

Ông nhấn mạnh rằng vì Nga là quốc gia lớn nhất ở Bắc Cực, "Kronstadt" chủ yếu nhằm mục đích hợp tác với các khách hàng trong nước quan tâm đến việc do thám tình hình băng ở Bắc Cực. Bogatikov nói: "Một trong những nhiệm vụ quan trọng là giám sát và kiểm soát hoạt động vận chuyển trên tuyến đường biển phía Bắc. Người nước ngoài chắc chắn sẽ quan tâm khi chúng tôi chứng minh tính hiệu quả của các công nghệ không người lái ở Bắc Cực".

Theo ông, để phát triển hơn nữa máy bay không người lái, cần phải giải quyết vấn đề tích hợp các máy bay không người lái dân dụng vào một vùng trời duy nhất, nếu không, việc sử dụng các hệ thống máy bay không người lái dân sự là không khả thi về mặt kinh tế.

"Bộ Giao thông vận tải Nga đã phát triển một khái niệm để tích hợp UAS vào một vùng trời duy nhất, việc thực hiện nó được lên kế hoạch cho giai đoạn đến năm 2030. Việc tích hợp UAS vào các nhiệm vụ của hàng không dân dụng là một quá trình tiến hóa đòi hỏi cả hai quy tắc. và sự phát triển của các giải pháp kỹ thuật mới. những câu hỏi này, và sau đó nói về thực chất việc sử dụng máy bay không người lái trong lĩnh vực dân sự - miễn là có mong muốn, nhưng có rất ít cơ hội, "người đứng đầu Kronstadt nói.

The new plant of JSC "Kronstadt" in Dubna will be able to produce dozens of drones annually
Новый завод АО "Кронштадт" в Дубне сможет производить десятки беспилотников ежегодно
For five years in the sky. What are the capabilities and prospects of the Russian Orion drone
Уже пять лет в небе. Каковы возможности и перспективы российского беспилотника "Орион"

------------------------------------------------------------------------------

"Tính nhất quán về công nghệ": các nhà lãnh đạo của "Kronstadt" - về khả năng của UAV "Orion" và kế hoạch phát triển của công ty
Năm năm trước, chuyến bay đầu tiên của máy bay không người lái tấn công và trinh sát hạng nặng Orion đã diễn ra. Thiết bị này đã trở thành UAV đầu tiên của Nga thuộc lớp ưu tú MALE. Orion đã nhận được một lễ rửa tội thành công trong chiến dịch ở Syria và kể từ năm 2020, máy bay không người lái đã được cung cấp cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Nhân dịp kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay không người lái RT độc đáo này, tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo của doanh nghiệp phát triển - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kronshtadt Sergey Bogatikov và nhà thiết kế chung của công ty này Nikolai Dolzhenkov. Họ nói về khả năng của đứa con tinh thần của mình và chia sẻ kế hoạch tăng cường sản xuất các UAV khác.

1634059610718.png

Do thám hạng nặng và tấn công UAV "Orion"

Quá trình làm việc trên "Orion" ("Pacer") mất bao lâu, nếu chúng ta tính từ lúc bắt đầu thiết kế cho đến chuyến bay đầu tiên vào ngày 10 tháng 10 năm 2016?
Những tài nguyên nào được yêu cầu cho việc này?

Sergei Bogatikov:
Năm 2011, Kronshtadt JSC trở thành một trong bốn công ty của Nga - những người thực hiện chính của R&D để tạo ra các tổ hợp mới nhất với máy bay không người lái (UAV) cho Bộ Quốc phòng Nga.

Công việc thiết kế thử nghiệm "Pacer-UAV" bắt đầu vào cuối năm 2011.

Vào tháng 10 năm 2012, việc bảo vệ dự án kỹ thuật đã diễn ra, một năm sau đó - bảo vệ giai đoạn tài liệu thiết kế làm việc.

Vào ngày 10 tháng 10 năm 2016, máy bay không người lái hành trình dài đầu tiên của Nga, Orion, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.


Tổ hợp đầu tiên với UAV Orion đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 4/2020.

Vào đầu năm 2020, công ty Kronshtadt đã trở thành công ty nội địa đầu tiên trong lịch sử của Nga nhận được ý kiến về khả năng sản xuất hàng loạt UAV cỡ lớn.

Ngày nay, "Orion" của chúng ta là thành viên thường trực của các triển lãm hàng không vũ trụ và các diễn đàn quân sự-kỹ thuật ở Nga và nước ngoài, và như các bạn đã biết, các tổ hợp được Bộ Quốc phòng tiếp nhận theo hợp đồng sẽ tham gia các cuộc tập trận.

Công ty chúng tôi là một doanh nghiệp chu kỳ đầy đủ (full-cycle enterprise) để tạo ra các hệ thống máy bay không người lái.

Chúng tôi thực hiện toàn bộ phạm vi công việc, từ thiết kế đến thử nghiệm và chứng nhận, có hơn mười năm kinh nghiệm trong việc phát triển, sản xuất và vận hành các hệ thống không người lái.

Chúng tôi có một văn phòng thiết kế mạnh mẽ.

Chỉ tính riêng ở Kronstadt đã có khoảng 400 nhà phát triển, hầu hết trong số họ là những người trẻ dưới 40 tuổi.

Trong quá trình sản xuất tổ hợp Orion, chỉ sử dụng các vật liệu, linh kiện và cụm lắp ráp của Nga.

Kronshtadt đã phát triển và triển khai thử nghiệm công nghệ tạo ra các cấu trúc composite dài từ vật liệu polyme dựa trên sợi carbon có chiều dài lên đến mười mét.

Mô hình máy tính chi tiết cho phép lắp ráp phức hợp một cách nhanh chóng và chính xác.

Chúng tôi có trung tâm phát triển phần mềm của riêng mình đặt tại St.Petersburg.

Bản thân chúng tôi đang tạo ra một trung tâm kiểm soát mặt đất toàn cầu cho các phương tiện bay không người lái của cả máy bay và trực thăng.

Kronstadt có một cơ sở sản xuất thử nghiệm ở Moscow. Các thiết bị được sản xuất ở đó với số lượng nhỏ, nhưng chúng tôi đang mở rộng địa điểm sản xuất này.

Vào cuối năm nay, một số tòa nhà sẽ được đưa vào hoạt động tại nhà máy thí điểm: để lắp ráp tổng hợp, để sản xuất phần mặt đất của các tổ hợp với UAV và một tòa nhà phòng thí nghiệm.

Giờ đây, một nhà máy sản xuất hàng loạt đang được xây dựng ở Dubna, trên thực tế, sẽ trở thành trung tâm chuyên biệt đầu tiên về sản xuất không người lái ở Nga.

Nó sẽ lắp ráp cả máy bay không người lái và máy bay trực thăng không người lái.


Chúng tôi lấy chủ đề trực thăng trong năm nay - chúng tôi mua lại doanh nghiệp sản xuất và nghiên cứu Strela, chuyên phát triển các phương tiện bay không người lái loại trực thăng.

- Được rồi, nhưng máy bay không người lái do thám và tấn công vẫn là một sản phẩm rất phức tạp. Thật khó để tin rằng Kronstadt phát triển và sản xuất Orion độc quyền bằng chính nỗ lực của mình.
Các doanh nghiệp trong nước khác có đóng góp gì cho việc thực hiện dự án này?


Nikolai Dolzhenkov:

Vâng, bạn đã đúng. Sự hợp tác của chúng tôi khá rộng rãi. Trong danh sách các nhà cung cấp linh kiện chính cho Orion, chúng tôi có hơn 50 doanh nghiệp.
nó la các nhà cung cấp trọng tải (thiết bị giám sát), các bộ phận trên không và mặt đất.

Tỷ lệ công việc của Kronstadt trong dự án Orion, tùy thuộc vào việc sửa đổi bộ máy, dao động từ 40 đến 60%.

Các chỉ số này cao hơn so với các chỉ số của phòng thiết kế hàng không truyền thống, và với sự cải tiến hơn nữa của các hệ thống không người lái, tỷ lệ công việc của chúng tôi sẽ tăng lên.
1634056889241.png

Kiểm tra hệ thống kỹ thuật của UAV "Orion"

Giờ đây, các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Kronshtadt thực hiện tất cả các công việc liên quan đến sản xuất và lắp ráp khung máy bay, phần lớn công việc về động cơ, sản xuất các bộ phận điện tử hàng không, chẳng hạn như hệ thống máy tính và thông tin trên máy bay, và một số thiết bị khác đang được tiến hành.

Điều quan trọng nhất của UAV là phần mềm.

Ở đây nó được sản xuất 90% ở tập đoàn công ty Kronshtadt, đây là công việc quan trọng và tốn kém nhất.

Và tổ hợp thông tin liên lạc Orion đã thuộc trách nhiệm hoàn toàn của công ty chúng tôi, bao gồm cả trong phiên bản của tổ hợp liên lạc vệ tinh.


Nếu chúng ta nói về các thành phần cụ thể như tải trọng mục tiêu, thiết bị quang học và radar, thiết bị trinh sát, thì việc phát triển chúng đòi hỏi thiết bị đặc biệt, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và kinh nghiệm đáng kể.

Vì vậy, chúng tôi chuyển sang các tổ chức chuyên biệt để cung cấp các thành phần này.


- Orion thuộc loại máy bay không người lái MALE. Đặc thù của loại UAV này là gì, về nguyên tắc chế tạo ra những thiết bị như vậy có khó không?

Sergei Bogatikov:

Orion là một phương tiện bay không người lái có thời gian bay dài, nhiệm vụ ban đầu là thực hiện trinh sát trên không cả ngày lẫn đêm trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau.

Ngày nay "Orion" không chỉ được sử dụng để do thám mà còn được sử dụng cho mục đích tấn công.

Tính khí động học hoàn hảo của khung máy bay cho phép nó đạt được hiệu suất cao kỷ lục về phạm vi và thời gian bay - thiết bị có thể ở trong không khí hơn một ngày.

Orion có một kiến trúc mở, cho phép chúng tôi thích ứng với người tiêu dùng.


Theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi có thể lắp đặt trên UAV những trọng tải và vũ khí máy bay mà khách hàng muốn.

Đôi lời nên nói về máy bay không người lái của lớp

MALE. Đây là những chiếc máy bay không người lái cỡ lớn được trang bị tất cả các hệ thống của một chiếc máy bay “cỡ lớn”.

Hiện tại, những chiếc UAV như vậy là công nghệ cao nhất trong số những chiếc được sản xuất hàng loạt. Cho đến gần đây, các thiết bị lớp MALE chỉ được sản xuất bởi Hoa Kỳ và Israel.
Sau đó, CHND Trung Hoa và gần đây là Thổ Nhĩ Kỳ đã gia nhập nhóm các nước này.
Tất nhiên, Nga. Sự hiện diện của chương trình UAV MALE của riêng mình có thể được gọi là một chỉ số về khả năng tồn tại công nghệ của đất nước trong lĩnh vực phương tiện không người lái.


Bạn có thể nói gì về khả năng trinh sát và những phẩm chất nổi bật của Orion?
Bạn đã làm cách nào để vượt qua các UAV của Israel và NATO với các đặc điểm về trọng lượng và kích thước xấp xỉ nhau?

Sergei Bogatikov:

Tôi có thể nói rằng trong thời gian R&D và R&D trên UAV hạng nặng, chúng tôi đã cố gắng bắt kịp đáng kể với các nhà leader hàng đầu thế giới.

Dự án Orion là một minh chứng sống động cho điều này. Chúng tôi đã tạo ra một nền tảng chung, mà chúng tôi không ngừng phát triển và sử dụng để phát triển các công nghệ tiên tiến và phát triển các thiết bị mới.

1634059680308.png

UAV "Orion" trên đường băng

Theo tôi, trong tương lai, các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường xuất khẩu sẽ không phải là UAV của Mỹ hoặc Israel. Chúng sẽ là máy bay không người lái của Trung Quốc.

Chỉ cần nhìn xem Trung Quốc đã trình bày loại triển lãm nào tại triển lãm quốc tế ở Chu Hải vào mùa thu này (Airshow China 2021). Phạm vi hoạt động của các máy bay không người lái của Trung Quốc và quan trọng là tốc độ phát triển của chúng cao hơn nhiều so với những gì được thực hiện ở tất cả các quốc gia khác.



- Trung Quốc thực sự biết cách gây bất ngờ, nhưng chúng ta hãy hy vọng rằng nước ta cũng sẽ giành được một thị phần đáng kể trên thị trường UAV quốc tế trong tương lai.
Khi bắt đầu cuộc trò chuyện của chúng ta, người ta nói rằng một nhà máy đang được xây dựng ở Dubna gần Moscow.
Kronstadt có kế hoạch gì với địa điểm sản xuất mới này?


Sergey Bogatikov:

Tại thành phố khoa học Dubna, Kronshtadt đang xây dựng nhà máy sản xuất hàng loạt chuyên dụng đầu tiên ở Nga để sản xuất máy bay không người lái cỡ lớn.

Điều này chưa từng xảy ra ở nước ta trước đây. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng nhà máy vào tháng 4 năm nay và dự kiến sẽ đưa vào sản xuất vào cuối năm nay.

Đây là thời gian kỷ lục, một số người nói rằng tốc độ xây dựng như vậy thậm chí còn không xảy ra ở Liên Xô.


Tại nhà máy ở Dubna, toàn bộ dòng máy bay không người lái của chúng tôi sẽ được sản xuất: ngọn cờ đầu Orions, trinh sát hạng nặng và xung kích (heavy reconnaissance and shock) Sirius, hợp đồng cung cấp đã được Bộ Quốc phòng Nga và chúng tôi ký kết tại diễn đàn Army-2021, UAV hứa hẹn tốc độ cao xung kích "Thunder", máy bay không người lái tuần tra. của radar "Helios-RLD" (unmanned aircraft of the "Helios-RLD" radar patrol)

Nó cũng sẽ sản xuất một dòng máy bay không người lái loại trực thăng, được phát triển bởi các chuyên gia từ Xí nghiệp Sản xuất và Nghiên cứu Strela (Strela Research and Production Enterprise), một bộ phận của Kronstadt. Điều này đề cập đến máy bay trực thăng không người lái để chữa cháy và các nhiệm vụ dân sự khác. Một trong những mẫu này - bộ máy BVS-VT450 - chúng tôi đã trưng bày tại diễn đàn Army-2021.

Cũng tại Dubna, máy bay trực thăng không người lái "Platform" và "Termit", được Bộ Quốc phòng ký hợp đồng tại diễn đàn, sẽ được sản xuất.

Doanh nghiệp sẽ sản xuất hàng chục máy bay không người lái hàng năm.


Tôi cũng muốn lưu ý rằng nhà máy mới nằm bên cạnh Nhà máy chế tạo máy Dubninsky được đặt tên theo NP Fedorov (Dubninsky Machine-Building Plant named after N.P. Fedorov) , nơi sản xuất phần mặt đất của điều khiển các tổ hợp không người lái của chúng tôi.

Các trụ kiểm soát mặt đất do các chuyên gia của chúng tôi tạo ra là phổ biến.


Chúng cho phép bạn điều khiển máy bay không người lái của cả máy bay và máy bay trực thăng, và không chỉ sự phát triển và sản xuất của công ty chúng tôi.

Những thí nghiệm như vậy đã được thực hiện. Ví dụ: chúng tôi đã kiểm tra sự tương tác UAV Orlan-10 và ZALA.
1634060072537.png

UAV "Orion" với đạn

Do đó, nhiệm vụ hành động chung của một nhóm hỗn hợp các loại UAV khác nhau đã được mô hình hóa và thực hiện thành công trong điều kiện gần với chiến trường thực, bão hòa với các biện pháp đối phó điện tử và hỏa lực.

Kết quả khả quan thu được trong việc quản lý các nhóm UAV khác nhau đã cho thấy con đường phát triển đầy hứa hẹn và đúng đắn cho việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Nghĩa là, trên cơ sở điểm kiểm soát mặt đất từ tổ hợp trinh sát và tấn công Orion-E, có thể tạo ra hệ thống điều khiển tập trung cho các phương tiện bay không người lái không đồng nhất.


"Technological consistency": the leaders of "Kronstadt" - about the capabilities of the UAV "Orion" and plans for the development of the company
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài post trước có nói đến UAV hứa hẹn tốc độ cao xung kích "Thunder". UCAVy này đã được nói ở tháng 3 năm nay, nó có khả năng phóng cả tên lửa đối đất tầm ngắn có độ chính xác cao Kh-38. Điều này thực sự khá bất ngờ, vì loại tên lửa này là dành cho Su-57, tuy nói đối đất, nhưng hình như nó không chỉ nhắm vào thiết giáp, mà còn nhắm vào cả tàu chiến nữa

"Các cuộc tấn công sẽ được thực hiện chính xác": Tổ hợp không người lái "Grom" của Nga có thể nhận được những lợi thế nào
Kho vũ khí của máy bay không người lái hạng nặng "Thunder" của Nga sẽ bao gồm máy bay không người lái kamikaze cỡ nhỏ và UAV trinh sát. Điều này đã được cho biết bởi một đại diện của Tập đoàn Kronstadt, công ty đang phát triển các thiết bị này. Nhờ chúng, "Thunder" sẽ có thể thực hiện các nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu mặt đất. Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ của máy bay không người lái sẽ là đột phá hệ thống phòng không của đối phương với sự hợp tác của máy bay chiến đấu. Theo các chuyên gia, các nhà thiết kế của "Kronstadt" phải giải quyết rất nhiều vấn đề phức tạp. Đồng thời, năng lực mà công ty tích lũy được trong các dự án khác giúp cho việc dự đoán hoàn thành công việc trên "Grom" có thể đạt được thành công hay không, các nhà phân tích chắc chắn.
1634068202413.png


Tổ hợp không người lái hạng nặng đầy hứa hẹn của Nga "Thunder" sẽ có thể điều khiển một bầy gồm mười máy bay không người lái cỡ nhỏ "Molniya". Điều này được cơ quan TASS báo cáo với sự tham khảo của đại diện Tập đoàn Kronstadt (St. Petersburg), đơn vị đang phát triển các thiết bị này.

Các UAV cỡ nhỏ sẽ được thực hiện trong hoạt động trinh sát và sửa đổi xung kích trong phiên bản của cái gọi là đạn dược lảng vảng ( máy bay không người lái kamikaze ). Dự kiến, "Tia chớp" sẽ có thể liên tục tương tác với nhau và trực tiếp với "Thần sấm".

“Sét trao đổi dữ liệu liên tục giữa các UAV. Có thể thay đổi nhiệm vụ cho từng thành viên trong gói. Sự chuyển giao lãnh đạo và khả năng thay thế cho nhau. Đồng thời, nhờ trí tuệ nhân tạo, nhiệm vụ được thực hiện bởi một nhóm mà không cần liên lạc liên tục với máy bay tác chiến trên tàu sân bay ”, đại diện hãng cho biết.

Quân đội Nga đang theo sát các diễn biến của "Kronstadt". Vì vậy, vào ngày 26 tháng 2, bộ phận Moscow của công ty đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Valery Gerasimov đến thăm. Họ đã kiểm tra các mẫu UAV thuộc họ "Pacer", thiết bị giám sát radar "Helios-RLD" và tổ hợp "Thunder".

Trong cuộc họp, lãnh đạo bộ quân sự và đại diện của "Kronstadt" đã thảo luận về triển vọng phát triển máy bay không người lái nội địa và các biện pháp nhằm tăng tốc độ trang bị cho quân đội những thiết bị như vậy.

"Nên nhập ngũ ồ ạt với Lực lượng Hàng không Vũ trụ"


Mô hình Thunder được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái tại diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế Army-2020.

Trả lời phỏng vấn RT bên lề triển lãm, Vladimir Voronov, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cao cấp Kronstadt cho biết, đứa con tinh thần của công ty nhằm thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và tấn công với khả năng xuyên thủng hệ thống phòng không của đối phương.

“Chúng tôi hiểu rằng trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự căng thẳng, máy bay không người lái phải có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng không của đối phương. Để làm được điều này, anh ta sẽ cần tốc độ cao và khả năng tàng hình bằng radar. Một thiết bị như vậy ("Thunder" - RT ) sẽ có thể hoạt động trong cấp độ tấn công đầu tiên của nhóm hàng không tấn công hợp tác với các tổ hợp có người lái, "Voronov giải thích.

Đặc biệt, trong nhà hát tác chiến, Thunder sẽ giao lưu với máy bay chiến đấu hạng nặng Su-35 và máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 . Như nhà thiết kế chung của Kronshtadt Nikolai Dolzhenkov đã nói trong một bình luận với RIA Novosti vào tháng 8 năm 2020, "ngày nay Bộ Quốc phòng đã hiểu rằng các máy bay không người lái loại này sẽ được đưa vào sử dụng trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ."

Công ty kỳ vọng rằng chiếc UAV này sẽ có thể nâng được 2 tấn đạn dược lên không trung ở độ cao 12 km. Trọng lượng cất cánh của "Thunder" dự kiến là 7 tấn, sải cánh 10 m, chiều dài thân tàu 13,8 m, phạm vi chiến đấu 700 km.

Máy bay không người lái được lên kế hoạch sản xuất bằng công nghệ tàng hình, cung cấp hình học sắp xếp hợp lý của tất cả các thành phần cấu trúc và tích hợp rộng rãi các vật liệu hấp thụ sóng vô tuyến.

Vladimir Voronov cho biết: “Chúng tôi đã phân tích các xu hướng thế giới và tình hình ở đất nước của chúng tôi và đi đến kết luận rằng có một cơ hội thích hợp cho một bộ máy như vậy trong quân đội của chúng tôi.

Công ty đang xem xét phương án sử dụng nhà máy điện của máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 làm động cơ . Hiện tại, ô tô của Nga bay trên động cơ phản lực hai mạch AI-222-25 do xí nghiệp sản xuất Salyut có trụ sở tại Moscow sản xuất. Ngoài ra, ngành công nghiệp trong nước đang tạo ra một thiết bị tương tự có tên SM-100 với lực đẩy tối đa lên tới 3000 kgf (kilogam-lực).


Kronstadt tự tin rằng dự án Thunder sẽ được thực hiện nhờ vào nền tảng khoa học và công nghệ có được trong quá trình phát triển tổ hợp không người lái tầm trung thời gian dài Orion . Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của UAV này đã cho phép Nga gia nhập câu lạc bộ tinh hoa của các cường quốc - những người sở hữu máy bay không người lái MALE (Độ bền tầm trung độ cao).

Trọng lượng cất cánh của Orion khoảng 1 tấn, độ cao bay 7,5 km, tốc độ bay 200 km / h, trọng tải 200 kg. UAV có thể ở trên không trong hơn 24 giờ.

Trang bị và vũ khí trên tàu của Orion cho phép trinh sát trên không, tuần tra, khảo sát địa hình khu vực, xác định tọa độ của các vật thể trên mặt đất và bề mặt, đồng thời thực hiện các cuộc tấn công.

Đứa con tinh thần của "Kronstadt" đã nhận được ngọn lửa rửa tội trong chiến dịch Syria. Tại Cộng hòa Ả Rập, một trong những chiếc Orion đã thực hiện 20 nhiệm vụ do thám và 17 lần xuất kích có sử dụng vũ khí.

“Điều cực kỳ quan trọng là Orion và một số UAV khác đã được thử nghiệm ở Syria, tức là trong điều kiện thực chiến. Đây là một trải nghiệm vô giá, cung cấp rất nhiều thực phẩm để suy nghĩ cho quân đội và các nhà phát triển. Eduard Baghdasaryan, chuyên gia của nhóm công tác Sáng kiến Công nghệ Quốc gia Aeronet, giải thích trong cuộc trò chuyện với RT.

"Vũ khí hiệu quả"


Theo các chuyên gia, "Thunder" sẽ trở thành một tổ hợp không người lái đa chức năng có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát dài ngày, tham gia các cuộc xung đột cục bộ và các cuộc không kích chống lại kẻ thù được trang bị hệ thống tên lửa phòng không và tác chiến điện tử (EW).

“Thunder sẽ có lợi thế lớn với đạn dược lảng vảng, đây là một loại vũ khí rất hiệu quả. Lượt truy cập trên mỗi mục tiêu sẽ được nhắm mục tiêu. Kinh nghiệm của các cuộc chiến hiện đại cho thấy mục tiêu của lính cứu hỏa là xe tăng, xe bọc thép, công sự và bộ binh của đối phương ", Phi công được vinh danh của Liên bang Nga, Thiếu tướng Vladimir Popov, cho biết trong một bài bình luận trên RT.

Theo chuyên gia, đồng thời, một đàn máy bay không người lái sẽ được sử dụng để tiêu diệt các cụm xe bọc thép của đối phương. Ngoài ra, Popov tự tin rằng "Thunder" sẽ trở thành một tàu sân bay mang thiết bị có khả năng gây nhiễu sóng vô tuyến điện tử. Như vậy, anh sẽ có thể bảo vệ máy bay không người lái cỡ nhỏ Lightning ("Tia chớp") trước sự tấn công của hệ thống phòng không đối phương.

Popov nói: “Khái niệm về việc sử dụng các tổ hợp như vậy là một trong những máy bay không người lái lớn hàng đầu nắm quyền kiểm soát một nhóm UAV và đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ cho các phương tiện nhỏ đi bộ gần đó với sự trợ giúp của các biện pháp đối phó điện tử.

Ngoài máy bay không người lái kamikaze, Thunder sẽ có thể sử dụng họ tên lửa mô-đun tầm ngắn đa năng siêu thanh Kh-38 để tấn công các mục tiêu mặt đất . Loại đạn này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu dễ bị tấn công ở khoảng cách từ 3 đến 70 km.

Tên lửa được trang bị đầu đạn nặng 250 kg, loại có khả năng nổ phá mảnh hoặc xuyên thấu cao. Độ chính xác cao của việc tiêu diệt vũ khí này được cung cấp bởi hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động và ảnh nhiệt. X-38 được phóng với tốc độ từ 54 đến 1620 km / h. Trong trường hợp này, tốc độ bay của bản thân đạn có thể vượt quá hai con số Mach.


Cũng trong kho vũ khí của "Thunder" sẽ bao gồm bom dẫn đường KAB-250 và KAB-500, được thiết kế để tiêu diệt hàng loạt mục tiêu, bao gồm cả các cơ sở hạ tầng của đối phương.

Như Eduard Baghdasaryan mong đợi, "Thunder" sẽ là hiện thân của những phương pháp hay nhất của các nhà thiết kế "Kronstadt". Theo ông, các nhân viên của công ty đều nhận thức được những xu hướng mới nhất trong sự phát triển của công nghệ không người lái.

“Thách thức lớn nhất, tất nhiên là quản lý bầy máy bay không người lái. Những công nghệ này hiện đang được phát triển tích cực ở tất cả các quốc gia hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, việc chế tạo “Sấm sét” chắc chắn sẽ là một tiến bộ nghiêm túc của Nga ”, ông Baghdasaryan tổng kết.


Attack drone "Thunder" will be a carrier of high-precision missiles Kh-38

The Thunder drone will be equipped with X-38 guided missiles

"Strikes will be delivered precisely": what advantages can the Russian unmanned complex "Grom" get
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Nguồn sáng "thủy tinh" mới giúp tạo ra tia laser hồng ngoại hiệu suất cao (high-performance infrared lasers)
1634068830954.png

Các nhà vật lý người Nga cùng với các đồng nghiệp người Đức đã tạo ra một tia laser hoạt động trong phạm vi hồng ngoại trung bình và không giố cháng như tôác tng Điều này đạt được thông qua việc sử dụng thủy tinh chalcogenide với các ion xeri đất hiếm. Sự phát triển sẽ tìm thấy ứng dụng trong các thủ tục phẫu thuật, quang phổ phân tử, và cũng sẽ làm cho quá trình xử lý vật liệu nhựa hiệu quả hơn . Kết quả của công trình đã được đăng trên các tạp chí Optics Letters và Optics Express, đồng thời được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Chương trình Tổng thống hủa Quỹ Nga

Laser hoạt động trong phạm vi hồng ngoại trung bình được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: giám sát khí trong môi trường và phân tích hơi thở, phẫu thuật gây tổn hại tối thiểu và xử lý vật liệu phi kim loại. Mặc dù thực tế là các hệ thống laser hiện đại đã giải quyết thành công một số vấn đề này, chúng vẫn đắt và khó sản xuất. Đó là lý do tại sao laser trạng thái rắn trong dải hồng ngoại trung bình rất được quan tâm. Chúng được đặc trưng bởi hiệu quả cao và kích thước nhỏ.

Một thành phần quan trọng của laser là môi trường hoạt động, nó khuếch đại bức xạ đi qua nó. Trong laser trạng thái rắn trong dải hồng ngoại trung bình, tinh thể hoặc các loại kính khác nhau đều đóng vai trò của nó. Ví dụ, kẽm selenua ZnSe kết tinh với các ion sắt có thể cung cấp các đặc tính tốt nhất của một thiết bị như vậy, nhưng vật liệu này có một nhược điểm rõ ràng - sự phân hủy nhanh chóng của sự phát quang ở nhiệt độ phòng, tức là sự phát sáng nhanh chóng mờ đi.

Để cải thiện chỉ số này, các tác giả của công trình đã quyết định tập trung vào việc tạo ra laser dựa trên ion xeri, và thay vì tinh thể, sử dụng đế thủy tinh, giúp sản xuất sợi thủy tinh có dạng hình học cung cấp tia laser tốt hơn. đặc trưng. Trước đó, các nhà khoa học từ AM Prokhorov RAS (Moscow) và Viện Hóa học các chất có độ tinh khiết cao được đặt tên theo GG Devyatykh RAS (Nizhny Novgorod) đã phát triển một loại thủy tinh chalcogenide hoàn toàn mới, không thiếu nguyên tố hoạt động tinh thể dựa trên ZnSe ... Nó có thể là một sự thay thế xứng đáng cho vật liệu phổ biến này.

Chiếc kính độc đáo với các ion xeri đã trở thành cơ sở cho một tia laser được tạo ra bởi các nhà khoa học từ PN Lebedev RAS (Troitsk) cùng với các đồng nghiệp từ AM Prokhorov RAS (Moscow), Viện Hóa học các chất có độ tinh khiết cao được đặt tên theo GG Devyatykh RAS - Institute of Chemistry of High-Purity Substances named after G.G. Devyatykh RAS (Nizhny Novgorod) và Đại học Duisburg-Essen (Đức). Các thí nghiệm với thiết bị mới cho thấy nó có khả năng tạo ra bức xạ trong dải quang phổ từ 4 đến 6 micromet, tức là trong dải hồng ngoại tầm trung. Trong trường hợp này, tia laser được tạo ra có thể hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ phòng mà không cần làm mát thêm.

Chúng tôi hiện đang nghiên cứu một phiên bản sợi quang của loại laser như vậy, sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất của nó và đơn giản hóa việc sử dụng trong thực tế. Sự phát triển của chúng tôi sẽ tìm thấy ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật, khoa học vật liệu và quang phổ phân tử , ”Stanislav Leonov, giám đốc dự án nhận tài trợ từ Ph.D. Lebedev Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Phó Giáo sư Khoa RL-2 của Đại học Kỹ thuật Nhà nước Moscow được đặt tên theo NE Bauman.


--------------------------------------------------------------------

Một nghiên cứu khoa học của Nga-Trung Quốc về công nghệ hàn laser đăng trên tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế
Selective Laser Melting under Variable Ambient Pressure: A Mesoscopic Model and Transport Phenomena
Volume 7, Issue 8, August 2021, Pages 1157-1164

và được Nga cấp bằng sáng chế
Laser welding method with control of the process of forming a weld
Способ лазерной сварки с контролем процесса формирования сварного шва

Các nhà khoa học Bách khoa Perm đã tạo ra một công nghệ độc đáo để hàn laser trong chân không (laser welding in a vacuum)
1634068999386.png

Các nhà khoa học từ Đại học Bách khoa Perm và Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong (PRC) đã tạo ra một công nghệ độc đáo cho phép các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp không có khuyết tật. Hàn laser chân không sẽ cải thiện chất lượng của các cấu trúc quan trọng trong ngành hàng không vũ trụ và kỹ thuật cơ khí.

Các nhà khoa học Nga và nước ngoài đã triển khai sự phát triển này nhờ vào một dự án độc đáo của các nhóm nghiên cứu quốc tế (MIG), hoạt động ở Lãnh thổ Perm từ năm 2011 và không có dự án tương tự nào ở Nga. Họ đã công bố kết quả công việc của mình trên tạp chí nghiên cứu khoa học quốc tế Engineering . Các nhà khoa học đã được cấp bằng sáng chế cho sự phát triển này.
Selective Laser Melting under Variable Ambient Pressure: A Mesoscopic Model and Transport Phenomena
Volume 7, Issue 8, August 2021, Pages 1157-1164


và được Nga cấp bằng sáng chế
Laser welding method with control of the process of forming a weld
Способ лазерной сварки с контролем процесса формирования сварного шва

- Ngày nay, ngành công nghiệp sử dụng phương pháp hàn laser ở áp suất khí quyển, trong đó khu gia công được bảo vệ bằng khí trơ. Nhưng phương pháp này có nhược điểm là mỏ hàn plasma xuất hiện phía trên vùng hàn, có tác dụng hấp thụ tới 30% năng lượng bức xạ laser. Phương pháp của chúng tôi cho phép chúng tôi giải quyết vấn đề này. Công nghệ này không yêu cầu tạo ra chân không cao và quá trình này không bị ảnh hưởng bởi từ trường dư của sản phẩm. Do đó, chất lượng của các bộ phận sử dụng phương pháp này cao hơn so với các bộ phận tương tự, - người quản lý dự án, Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, Giáo sư Khoa Sản xuất, Đo lường và Công nghệ Vật liệu hàn của Viện Bách khoa Perm (Department of Welding Production, Metrology and Material Technology of the Perm Polytechnic University Vladimir Belenky), Vladimir Belenky, cho biết.

Ngành công nghiệp này vẫn chưa sử dụng công nghệ mới, nhưng theo các nhà khoa học, nó sẽ hứa hẹn cho việc tạo ra các cấu trúc quan trọng và phức tạp trong ngành hàng không vũ trụ và kỹ thuật cơ khí.

1634069080515.png

Hệ thống điều khiển tự động các thông số công nghệ lắp đặt laser

Hệ thống điều khiển tự động các thông số công nghệ lắp đặt laser

Các nhà nghiên cứu đã phát triển công nghệ hàn laser chân không và các phương pháp điều khiển để đảm bảo thiết kế chất lượng cao. Sự phát triển cho phép bạn kiểm soát sự tập trung của chùm tia laser trong quá trình hàn, kịp thời theo dõi, kiểm soát các quy trình và loại bỏ các khuyết tật. Chân không trong vùng hàn laser giúp tăng hiệu quả của quá trình, do công suất bức xạ trong đám mây plasma không giảm.

- Chúng tôi đã thực hiện công việc nghiên cứu và phát triển và nhận thấy rằng khi sử dụng phương pháp mới có thể tăng độ sâu xâm nhập từ 1,5-2 lần so với các phương pháp tương tự. Đồng thời, chất lượng của quy trình vẫn ở mức cao, - nhà khoa học giải thích.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
WHO có thể sẽ thông qua vaccine Sputnik V của Nga vào cuối năm nay
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có thể sẽ thông qua vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga vào cuối năm nay nếu Moscow ký các tài liệu pháp lý cần thiết trong những ngày tới, nhà khoa học trưởng của WHO Soumya Swaminathan nhận định.

"Có một số tài liệu pháp lý cần được cả hai bên ký kết trước khi quá trình xem xét vaccine Nga tiếp diễn và tôi nghĩ đây là thời điểm đó. Các nhà chức trách Nga khẳng định với chúng tôi rằng những tài liệu này sẽ sớm được ký kết. Ngay khi việc này hoàn thành, quá trình đánh giá hồ sơ cũng như các cuộc đối thoại sẽ tái khởi động, và sau đó, việc kiểm tra sẽ được lên kế hoạch", chuyên gia WHO cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với Sputnik.


-------------------------------------------------------------

POZIS cung cấp hơn 5 nghìn chất khử trùng (disinfectants) cho các cơ sở giáo dục của Tatarstan

1634069594736.png

Công ty POZIS do Technodinamika nắm giữ đã cung cấp cho các cơ sở giáo dục của Cộng hòa Tatarstan các thiết bị khử trùng chất lượng cao. Để ngăn ngừa nhiễm vi rút, các trường học, cơ sở giáo dục chuyên biệt từ trung học trở lên đã nhận hơn 5 nghìn dụng cụ khử trùng để khử trùng không khí.

Máy chiếu xạ-tuần hoàn diệt khuẩn cung cấp khả năng phòng ngừa và bảo vệ chống lại vi rút cả trong đại dịch coronavirus và trong các đợt cảm lạnh theo mùa. Điểm độc đáo của thiết bị khử trùng POZIS hiện đại nằm ở chỗ trong thiết kế của nó có đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím với hàm lượng thủy ngân thấp, có khả năng tiêu diệt 99% vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng trước sự chứng kiến của mọi người.

Là một phần của chương trình đa dạng hóa, POZIS đang tăng cường sản xuất thiết bị y tế làm lạnh và thiết bị khử trùng một cách có hệ thống. Phạm vi sản phẩm trong phân khúc sản xuất này tiếp tục được mở rộng tích cực. Ngày nay, công ty sản xuất 160 sửa đổi thiết bị y tế có giấy chứng nhận đăng ký từ Roszdravnadzor. POZIS JSC là một trong những sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu cao.

“Theo xu hướng thị trường toàn cầu, POZIS không ngừng cải tiến sản phẩm của mình, từ đó nâng cao năng lực kỹ thuật của thiết bị lạnh y tế, đồng thời đảm bảo cho người tiêu dùng chất lượng cao và chức năng tối đa. Tổng giám đốc Công ty cổ phần POZiS Radik Khasanov cho biết.

POZIS supplied more than 5 thousand disinfectants to educational institutions of Tatarstan
POZIS поставил в учебные заведения Татарстана более 5 тысяч обеззараживателей
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy lọc không khí (air purifiers) KRET bảo vệ người tham gia Dubai EXPO-2020 khỏi COVID-19
1634069752324.png

Tại triển lãm quốc tế lớn nhất Dubai EXPO 2020, Tổ chức Công nghệ Vô tuyến Điện tử (Radioelectronic Technologies Concern) KRET của Tập đoàn Nhà nước Rostec đã lắp đặt hệ thống lọc và khử trùng không khí TIOKRAFT, giúp bảo vệ chống lại mọi loại vi rút và vi khuẩn với hiệu suất trên 99,99%. Các thiết bị hoạt động trong gian hàng ở Nga, đảm bảo an toàn cho du khách.

Hệ thống lọc không khí TIOKRAFT được sản xuất tại Nhà máy chế tạo thiết bị Ramensk (Ramensk Instrument-Making Plant). Mô hình hàng đầu "TIOCRAFT M1000" được giới thiệu tại triển lãm. Sự phát triển không có chất tương tự nào trên thế giới và vượt qua tất cả các máy lọc không khí hiện có về hiệu quả khử trùng không khí và loại bỏ các chất hữu cơ dễ bay hơi. Công nghệ TIOKRAFT dựa trên quá trình xúc tác quang, trong đó bất kỳ chất hữu cơ nào, bao gồm tất cả vi rút và vi khuẩn, phân hủy thành nước và carbon dioxide mà chúng không tích tụ trong thiết bị.

1634069832102.png

Các nghiên cứu được thực hiện tại các phòng thí nghiệm hàng đầu ở Nga và Châu Âu đã khẳng định hiệu quả của máy làm sạch không khí TIOKRAFT trong việc chống lại vi khuẩn, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và vi rút ở mức 99,993%. Đồng thời, các thiết bị TIOKRAFT với hiệu suất ngang nhau bảo vệ cả vi rút COVID-19 và trực khuẩn lao, cũng như formaldehyde và ozone. Thực tế là kích thước tối thiểu của các hạt hữu cơ mà TIOCRAFT vô hiệu hóa là 30 nanomet, trong khi, ví dụ, kích thước của virion của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 là từ 50 đến 200 nanomet.

“EXPO 2020 là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của chúng tôi ở cấp độ quốc tế và khẳng định mình là nhà sản xuất thiết bị sáng tạo có tiềm năng xuất khẩu lớn. Về cơ bản, điều quan trọng đối với chúng tôi là các thiết bị của chúng tôi không chỉ bổ sung cho việc trưng bày gian hàng Nga mà còn tích cực bảo vệ khách của triển lãm khỏi vi rút và vi khuẩn. Ngày nay, một loạt các thiết bị TIOKRAFT được sản xuất hàng loạt và cung cấp cho hàng chục quốc gia trên thế giới. Các thiết bị của chúng tôi đều có chứng chỉ chất lượng quốc tế và được sử dụng như thiết bị y tế chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng rằng việc thể hiện năng lực của TIOKRAFT tại Dubai EXPO 2020 sẽ góp phần mở rộng địa lý cung cấp và sự xuất hiện của các đối tác quốc tế mới ", Nikolay Kolesov, Tổng giám đốc KRET JSC cho biết.

KRET air purifiers protect Dubai EXPO-2020 participants from COVID-19
Воздухоочистители КРЭТ защищают от COVID-19 участников Dubai EXPO-2020

------------------------------------------------------------------------

Ferroplast Medical đã ra mắt thiết bị sản xuất máy tuần hoàn không khí mới

1634069873708.png

Ferroplast Medical đã ra mắt thiết bị sản xuất máy tuần hoàn không khí mớ

Công ty Ferroplast Medical (Yaroslavl) sản xuất các thiết bị lọc không khí bằng tia cực tím. Nguyên lý hoạt động dựa trên khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn và bào tử nấm của tia cực tím. Không khí được quạt hút vào thiết bị, nơi nó được chiếu tia cực tím và không khí đã được làm sạch sẽ được thổi ra ngoài. Thiết kế khép kín và an toàn, tia UV không lọt vào người trong phòng. Không có ozone được tạo ra trong quá trình hoạt động.

Tại khu vực sản xuất của doanh nghiệp Ferroplast Medical, đã diễn ra buổi ra mắt công nghiệp thiết bị cắt mới để sản xuất một mô hình cải tiến của máy tuần hoàn để khử trùng không khí. Thiết bị mới để sản xuất máy tuần hoàn đã được mua với khoản tài trợ từ FGBU “Quỹ hỗ trợ phát triển các hình thức doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật”.

Máy cắt đồ gá điều khiển CNC mới cắt thép tấm một cách dễ dàng. Việc cắt của tòa nhà tương lai được thực hiện trong vài phút và sau đó tấm được gửi đến hoạt động công nghệ tiếp theo. Đối với một doanh nghiệp liên tục sản xuất máy tuần hoàn không khí bằng tia cực tím, tốc độ của nó là điều phù hợp. Công ty cho biết, nhờ có thiết bị mới, khối lượng sản phẩm sản xuất ra đã tăng gấp 2-2,5 lần, giá thành giảm 15%. Với máy móc mới, doanh nghiệp sản xuất khoảng 3,5 - 4 nghìn chiếc mỗi tháng.

Hai máy ép cắt phối hợp TP123 ( TP123 coordinate- cutting presses) mới đã được công ty mua với giá 40 triệu rúp. Một nửa kinh phí để mua máy công cụ được nhận từ khoản tài trợ của Quỹ Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ đổi mới sáng tạo trong Khoa học và Công nghệ. Các yêu cầu để có được sự hỗ trợ của nhà nước như vậy đối với các công ty sản xuất các sản phẩm và thiết bị sáng tạo là rất ít.

1634069927012.png

1634069967855.png

Probestanzung auf TP 123

Vào năm 2020, các doanh nghiệp nhỏ ở Vùng Yaroslavl đã nhận được khoản hỗ trợ không hoàn lại từ Quỹ Khuyến khích Đổi mới với số tiền 350 triệu rúp. Việc đưa các phát triển sáng tạo vào sản xuất trở thành cơ sở cho các doanh nghiệp cho các dự án phát triển mới.

Hiện nay ở Nga trong các quận liên bang khác nhau có hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ để sản xuất máy tuần hoàn.

Các mô hình cải tiến của máy tuần hoàn "Ferroplast Medical"

Các mẫu máy tuần hoàn mới thực hiện chức năng tự động bật bằng cảm biến âm thanh về sự hiện diện của người, dựa trên nguyên tắc đo âm thanh của tiếng ồn xung quanh của một căn phòng - thiết bị sẽ luôn tự động bật nếu có người. trong phòng.

Điều này đảm bảo hiệu quả cao của thiết bị trong thời kỳ lây lan các bệnh do vi rút truyền qua các giọt nhỏ trong không khí, bao gồm cả trong quá trình phát triển của đại dịch vi rút Covid-19. Ngoài ra, công nghệ này cũng loại trừ ảnh hưởng tiêu cực của "yếu tố con người" khi họ quên bật thiết bị và nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng và tăng tài nguyên hữu ích của thiết bị.

Ferroplast Medical LLC là doanh nghiệp duy nhất ở Nga đã áp dụng sự đổi mới này trong sản xuất máy tuần hoàn. Điều này làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Tác dụng diệt khuẩn và kháng vi rút của bức xạ tia cực tím

Quá trình khử trùng không khí bằng bức xạ UV được gọi là "khử trùng". Khử trùng là một quy trình công nghệ làm giảm số lượng vi khuẩn trong không khí, bao gồm cả mầm bệnh, cũng như vi rút, động vật nguyên sinh và bào tử.

Thư của Rospotrebnadzor ngày 10.03.2020 số 02 / 3853-2020-27 "Về các biện pháp ngăn ngừa nhiễm coronavirus mới (COVID-19)" đưa ra các khuyến nghị cho những người đứng đầu tổ chức, bất kể hình thức tổ chức và hợp pháp và hình thức sở hữu. , để sử dụng đèn diệt khuẩn trong phòng làm việc, máy tuần hoàn không khí để khử trùng không khí thường xuyên.



Tia tử ngoại là một phần của phổ bức xạ điện từ và bao phủ vùng có bước sóng từ 100 đến 400 nm. Việc phân chia bức xạ tia cực tím hoạt tính sinh học thành ba khu vực được chấp nhận:



  1. UV-A với bước sóng 400-315 nm;
  2. UV-B với bước sóng 315-280 nm;
  3. UV-C với bước sóng 280-200 nm. Các tia của khu vực thứ ba có khả năng tiêu diệt các loại vi rút, vi khuẩn và bào tử nấm (cái gọi là tác dụng diệt khuẩn). Hiệu ứng này được thể hiện mạnh mẽ trong các tia tử ngoại có bước sóng 265-200 nm.

1634070114563.png


Đèn cực tím diệt khuẩn phát ra trong dải UV-C ở bước sóng 253,7 nm. Bóng đèn của nó được làm bằng thủy tinh đặc biệt truyền bức xạ trong phạm vi 280-185 nm và chặn thành phần bức xạ từ 185 nm do đó có thể hình thành ôzôn.

1634070133325.png
1634070142258.png

Các điều kiện để vận hành hiệu quả của máy tuần hoàn

Tính đa dạng.
Hoạt động hiệu quả của một máy tuần hoàn liên quan đến thể tích của căn phòng mà nó hoạt động. Năng suất của một hoặc một số thiết bị tuần hoàn trong một phòng phải cao hơn 4-6 lần so với thể tích của phòng được xử lý. Sau đó, anh ta sẽ có thể truyền toàn bộ lượng không khí trong phòng qua chính mình sau mỗi 10-15 phút. Điều này rất quan trọng, vì mọi người trong phòng đóng vai trò là nguồn tiềm năng, và không khí sau khi thở ra cần được khử trùng càng sớm càng tốt. Ví dụ, đối với một căn phòng có diện tích 36 m² với trần cao 3m, cần sử dụng thiết bị tuần hoàn hoặc các thiết bị tuần hoàn với tổng công suất khoảng 500 m³ / giờ.

Công suất hàng giờ (m³ / giờ) của một máy tuần hoàn hoặc một nhóm máy tuần hoàn phải gấp 4-5 lần thể tích của căn phòng mà chúng sẽ được sử dụng.

NP "NASCI" (Hiệp hội các chuyên gia quốc gia về kiểm soát nhiễm trùng liên quan đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế) trong Hướng dẫn tạm thời "Phòng ngừa việc nhập khẩu và lây lan COVID-19 trong các tổ chức y tế" ngày 14 tháng 5 năm 2020 khuyến nghị sử dụng các loại máy lọc không khí - máy tuần hoàn, nếu có thể đảm bảo tỷ lệ trao đổi không khí ít nhất là 4.

Ví dụ, chúng tôi có một căn phòng với thể tích 100 m³. Phòng này có hệ thống thông gió cấp và thoát khí với tỷ lệ trao đổi không khí bằng 2. Hệ thống thông gió hoạt động liên tục và cung cấp không khí sạch bên ngoài. Một người bị bệnh cúm vào phòng này. Nó được biết là phát ra 10.000 virus / giờ trong quá trình thở và nói chuyện. Một giờ sau, bệnh nhân ra khỏi phòng. Giả sử rằng một máy tuần hoàn được lắp đặt trong phòng và nó liên tục bật.

Các nhà virus học coi liều lây nhiễm, ví dụ, đối với bệnh cúm, bằng 20, tức là nếu một người khỏe mạnh hấp thụ 20 loại virus trong một thời gian hợp lý (khoảng 1 giờ), thì với xác suất 50% anh ta sẽ bị cúm. Tùy thuộc vào các điều kiện (sự hiện diện hay không có hệ thống thông gió, sự vắng mặt hoặc hiện diện của một thiết bị tuần hoàn với nhiều công suất khác nhau) trong phòng này, sự phân bố của vi rút sẽ tuân theo bốn lựa chọn.
1634070178450.png



  1. Lựa chọn đầu tiên là không có máy tuần hoàn trong phòng. Khi đó, nồng độ vi rút sẽ được thiết lập trong đó, tương đương 50 chiếc / m³, và ngay cả khi một người bệnh rời khỏi phòng sau 1 giờ, một lượng ô nhiễm đủ lớn trong không khí sẽ tồn tại trong một thời gian dài (hơn một giờ ) và những người khỏe mạnh ở trong phòng trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút) sẽ nhận được một liều lây nhiễm, tức là với xác suất bị bệnh là 50%.
  2. Thứ hai, một máy tuần hoàn với công suất 100 m³ / giờ được lắp đặt trong phòng. Như có thể thấy từ hình, trong trường hợp này, một nồng độ vi sinh vật đủ cao (33 con / m³) sẽ được thiết lập trong phòng, điều này thực tế bảo tồn khả năng mắc bệnh ở những người khỏe mạnh trong phòng, ngay cả sau khi bệnh nhân rời khỏi phòng. căn phòng.
  3. Thứ ba - một máy tuần hoàn với công suất 500 m³ / giờ được lắp đặt trong phòng. Nồng độ vi sinh vật trong phòng sẽ chỉ còn 14 con / m³, giảm rất nhanh khi bệnh nhân ra khỏi phòng, do đó bệnh tật của những người khỏe mạnh trong phòng sẽ được ngăn chặn.
  4. Thứ tư, một thiết bị tuần hoàn với hiệu suất cao được lắp đặt trong phòng, ví dụ, 1000 m³ / h, để tốc độ trao đổi không khí trở thành 10. Do đó, đồng thời, nồng độ vi sinh vật sẽ không vượt quá mức rất thấp. mức 8 chiếc / m³, sẽ giảm nhanh chóng kể từ khi bệnh nhân ra khỏi phòng. Do đó, tỷ giá hối đoái không khí như vậy được sử dụng cho các phòng rất sạch.
Từ biểu đồ có thể thấy rằng chỉ có sử dụng một thiết bị tuần hoàn với hiệu suất cao (tần suất trao đổi không khí lớn hơn 4) mới có thể đảm bảo giảm nồng độ dưới liều lây nhiễm.

Một thiết bị tuần hoàn sẽ có hiệu quả, tức là loại bỏ nguy cơ bệnh tật, nếu công suất của nó ít nhất gấp 4-5 lần thể tích không khí trong phòng. Việc sử dụng các thiết bị tuần hoàn, tổng công suất (m³ / giờ) bằng hoặc thậm chí nhỏ hơn thể tích của căn phòng mà chúng được cho là để khử trùng, không có bất kỳ tác dụng thực tế nào. Do đó, tổng năng suất của chúng phải được tăng lên đến giá trị yêu cầu.

Liều lượng. Liều bức xạ tử ngoại. Để khử trùng từng loại vi sinh vật (ví dụ: 99,99%), cần phải có một liều lượng UV nhất định. Liều tia cực tím là tích số của thời gian tiếp xúc và cường độ tiếp xúc. Tại một công suất UV nhất định và một tốc độ di chuyển không khí nhất định qua bộ tuần hoàn (công suất), thể tích của buồng chiếu xạ trong bộ tuần hoàn càng lớn, càng nhiều không khí tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, càng nhiều không khí mà bộ tuần hoàn có thể xử lý. Cường độ bức xạ càng cao, liều UV nhận được trên một đơn vị thể tích không khí càng cao. Có thể tăng cường độ bằng cách tăng số lượng và công suất của các nguồn bức xạ, và cũng có thể tăng bằng cách sử dụng các lớp phủ đặc biệt cho các bức tường của buồng có đèn. Các lớp phủ này sẽ phản xạ ánh sáng tia cực tím,do đó làm giảm sự mất mát bức xạ tử ngoại cho sự hấp thụ và tăng cường độ của nó. Các vật liệu khác nhau được sử dụng để bao phủ các bức tường bên trong của thiết bị tuần hoàn, có tác dụng phản xạ ánh sáng cực tím. Hệ số phản xạ càng cao, càng có nhiều lần bức xạ UV bị phản xạ khỏi các bức tường và chiếu xạ không khí được xử lý. Ví dụ, thép được đánh bóng, có độ phản xạ khoảng 40%, sẽ phản xạ chùm tia cực tím 6 lần. Nhôm với hệ số phản xạ 80-85% - 21 lần. Trong các máy tuần hoàn tia cực tím hiện đại, các vật liệu có độ phản xạ trên 95-98% được sử dụng, giúp tăng cường độ trong buồng chiếu xạ. Khi thiết kế các bộ tuần hoàn kỹ thuật tiên tiến, họ cố gắng đảm bảo khối lượng bên trong tối đa của vỏ và hệ số phản xạ tối đa của các bức tường. Vì vậy,rằng một máy tuần hoàn hiệu quả với lưu lượng không khí lớn và dành cho các khu vực bán hàng, chẳng hạn, không thể có kích thước nhỏ.

Về công ty

Ferroplast Medical chuyên phát triển và sản xuất các thiết bị y tế dùng để khử trùng các thiết bị y tế, cũng như khử trùng và làm sạch không khí và bề mặt.

Cơ sở sản xuất được đặt tại vùng Yaroslavl (vùng Yaroslavl, quận Nekrasovsky, khu định cư Privolzhsky) và có đầy đủ chu trình công nghệ từ thiết kế đến sản xuất sản phẩm. Công ty cũng thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm phục vụ các yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Sản xuất bao gồm các bộ phận sau:

  • sản xuất gia công kim loại,
  • bộ phận kỹ thuật điện,
  • vạch sơn,
  • Cửa hàng lắp ráp,
  • địa điểm thử nghiệm,
  • phòng thiết kế và kỹ thuật,
  • dịch vụ cung cấp và tiếp thị.
Việc sản xuất thiết bị y tế của Ferroplast Medical được chứng nhận và cấp phép bởi Cơ quan giám sát liên bang trong chăm sóc sức khỏe và phát triển xã hội. Các sản phẩm đã vượt qua các thử nghiệm lâm sàng, do đó chúng được đưa vào sổ đăng ký thiết bị y tế của Nga với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký và công bố hợp quy.

Nhiều loại sản phẩm được sản xuất đã được đăng ký bởi các cơ quan giám sát y tế ở Kazakhstan, Uzbekistan và Kyrgyzstan.

Máy tuần hoàn được sản xuất tại vùng Yaroslavl được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế, nhà trẻ và trường học, các cơ sở giáo dục bổ sung, các tòa nhà công cộng và công nghiệp.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở các vol trước đã nói nhiều đến chuyện Nga vẫn đang R/D và chế tạo những động cơ tuabin khí cỡ nhỏ small-sized gas turbine engine (MGTD), ví dụ MGTD-10, MGTD-20, MTGD-125E và MGTD-150 cho các UAV "Dan-M" và các dòng UAV Dan khác (các UAV này đã cất cánh trong các cuộc thử nghiệm).
Không ít bộ phận của động cơ này được chế tạo bằng cách in 3D.
Công cuộc R/D để tạo ra các động cơ MTGD (động cơ tuabin khí cỡ nhỏ) bằng biện pháp in 3D vẫn tiếp tục

SSAU ra mắt thành công động cơ tuabin khí cỡ nhỏ (small-sized gas turbine engine) với các bộ phận từ máy in 3D

1634071108800.png

Tại Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara mang tên viện sĩ S.P. Korolev (Samara National Research University named after academician S.P. Korolev) đã vượt qua thành công các bài kiểm tra động cơ tuabin khí cỡ nhỏ (MGTD), được thiết kế và sản xuất theo công nghệ sản xuất mới, giúp giảm gần một nửa quá trình phát triển và chế tạo động cơ tuabin khí truyền thống.


“Viện Động cơ và Nhà máy điện (IDEU - Institute of Engines and Power Plants) thuộc Đại học Samara đã thử nghiệm thành công một động cơ tuabin khí cỡ nhỏ do các nhà nghiên cứu của viện thiết kế và chế tạo. Công nghệ đầy hứa hẹn để thiết kế và sản xuất MGTD được phát triển ở đây sẽ cho phép, trên cơ sở mô hình toán học và tối ưu hóa quá trình thiết kế và sản xuất các bộ phận động cơ, bao gồm cả việc sử dụng rộng rãi các công nghệ phụ gia (in 3D), để tạo ra tuabin khí cỡ nhỏ mới Vitaly, Giám đốc Điều hành IDEU Gennadievich Smelov cho biết.

Các bộ phận của động cơ (thiết bị đầu vào, máy nén, buồng đốt, tuabin và vòi phun - inlet device, compressor, combustion chamber, turbine and nozzle) được sản xuất tại phòng thí nghiệm công nghệ phụ gia của trường đại học trên một máy in 3D sử dụng các thành phần bột kim loại trong nước. Đối với các bộ phận in, các chế độ công nghệ đặc biệt đã được phát triển, có tính đến cách các loại chuyển động của chùm tia laze khác nhau ảnh hưởng đến các tính chất cơ học của vật liệu tổng hợp.

1634071396079.png

Thông thường, khi sử dụng các công nghệ truyền thống, phải mất ít nhất gấp đôi thời gian để tạo ra một động cơ như vậy "từ đầu" (from scratch") - ít nhất là ba năm. Có thể tăng tốc đáng kể quy trình thiết kế và sản xuất một sản phẩm mới do việc sử dụng các cặp song sinh liên hợp kỹ thuật số của sản phẩm đang được phát triển. Một trang web thử nghiệm ảo đã được sử dụng để tìm ra các đặc tính cụ thể của động cơ. Các nhà khoa học đã mô hình hóa các thông số hợp lý của các quá trình làm việc, trong đó đặc biệt chú ý đến các quá trình diễn ra trong buồng đốt.

“Trong quá trình thử nghiệm mẫu động cơ hoàn thiện, các đặc tính kỹ thuật sau đây đã đạt được: 120.000 vòng / phút, lực đẩy - 20 kgf. Các bài kiểm tra đã được hoàn thành thành công. Giám đốc cho biết, một trong những lĩnh vực đầy hứa hẹn của ứng dụng MGTDs như vậy có thể được gọi là năng lượng phân tán nhỏ - tạo ra các bộ truyền động tuabin khí công suất thấp (low-power gas turbine drives) thân thiện với môi trường hoạt động trên khí ga tổng hợp (synthesis gas) tạo ra từ các sản phẩm sinh học và chất thải, - giám đốc cho biết.

Испытания малоразмерного ГТД созданного с помощью 3D-печати

Như giám đốc điều hành của IDEU đã nhấn mạnh, dự án tạo ra MGTD này không chỉ mang tính khoa học và kỹ thuật mà còn mang tính giáo dục, vì sinh viên đã tham gia tích cực vào việc thực hiện nó. Nhìn chung, các chuyên gia từ năm phòng ban đã tham gia dự án này: thiết kế và thiết kế động cơ máy bay, lý thuyết về động cơ máy bay, kỹ thuật nhiệt và động cơ nhiệt, công nghệ sản xuất động cơ và hệ thống tự động (automated systems) của nhà máy điện.

1634071644160.png

Động cơ này là nguyên mẫu cho một loạt động cơ có thể hoạt động bằng nhiên liệu thay thế thân thiện với môi trường, bao gồm cả những động cơ có bổ sung hydro. Những MGTD như vậy có thể được sử dụng trên các phương tiện bay không người lái và trong lĩnh vực năng lượng - tại các cơ sở cung cấp điện cho các khu định cư nhỏ, huyện nhỏ, các xí nghiệp công nghiệp, trung tâm mua sắm và bệnh viện. Trước đó, dự án tạo ra một động cơ nguyên mẫu đã được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới Vùng Samara.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại tiếp tục lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC đã được nói quá nhiều từ vol 2 đến tận vol 6 đến giờ.

STC "Geomechanika" sử dụng KOMPAS để phát triển thay thế nhập khẩu trong ngành dầu khí
STC "Geomechanics" tham gia vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ sản xuất dầu và khí đốt. Vài năm trước, một bộ phận riêng biệt đã được tổ chức tại Ufa để thực hiện chương trình thay thế nhập khẩu thiết bị vì lợi ích của ngành dầu khí trong nước. Đối với phân khu mới, công ty đã mua lại hệ thống phần mềm CAD KOMPAS-3D theo chương trình Trade- in để đổi lấy việc từ bỏ các giấy phép cũ chưa được xác nhận của hệ thống nước ngoài.


“Nhiệm vụ chính của chúng tôi là phát triển và sản xuất các thiết bị và thiết bị mà người sử dụng đất nền trong nước cần hiện nay. Chúng ta đang nói về việc thăm dò các mỏ dầu và khí đốt: không chỉ thăm dò trên bờ, mà còn cả việc phát triển các mỏ ở thềm. Cho đến năm 2017, các công ty thăm dò dầu khí sử dụng các sản phẩm nước ngoài. Với việc đưa ra các biện pháp trừng phạt, nhu cầu về các công cụ cho phép thăm dò các mỏ dầu và khí đốt đã xuất hiện.

Phân khu ở Ufa được giao nhiệm vụ chế tạo một thiết bị tương tự của nước ngoài cho phép thăm dò các mỏ. Hơn nữa, các thiết bị này phải đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại và yêu cầu của khách hàng càng nhiều càng tốt. Ý nghĩa của những phát triển nằm ở việc giảm thời gian và chi phí vật liệu của những người sử dụng lòng đất trong việc khai thác các trữ lượng dầu và khí khó phục hồi ”.

1634073380309.png

Một phân khu ở Ufa được khai trương vào cuối năm 2017 với đội ngũ 5 người và làm đơn vị thiết kế cho Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Địa cơ. Với sự ra đời của phòng thí nghiệm, đội ngũ nhân viên đã tăng lên gấp 5 lần. Cơ sở phòng thí nghiệm cho phép lắp ráp các thiết bị và thử nghiệm chúng với mô phỏng các điều kiện hố ga trước khi gửi cho khách hàng. Ngoài thiết kế, lắp ráp và thử nghiệm, Ufa "Geomechanics" cung cấp dịch vụ vận hành thiết bị, vì việc sử dụng các thiết bị đòi hỏi kiến thức và kỹ năng đặc biệt.

Ngày nay, công việc đang được tiến hành trên một số loại thiết bị, hai trong số đó không có thiết bị tương tự ở Nga vào thời điểm đó:

• Khu phức hợp kiểm tra hồ chứa ở tầng đáy GDK / OPK (khai thác thủy động lực học và thử nghiệm hồ chứa). Được thiết kế để khai thác thủy động lực học và kiểm tra các thành tạo trên cáp địa vật lý trong việc khoan giếng dầu khí, kể cả ngoài khơi (tương tự của hệ thống MDT, Shlumberger).

• Máy kiểm tra sự hình thành với điểm nhấn là lỗ đáy bằng công nghệ DST (DrillStemTesting). Công nghệ DST cho phép bạn tăng sản lượng đồng thời giảm thiểu hao mòn lỗ khoan và giảm chi phí.

• Bộ lấy mẫu tự động. Mục đích của nó là lấy các mẫu giếng khoan thăm dò và sản xuất. Ở nước ta có rất nhiều nguyên mẫu nhưng chúng ít được sử dụng ở các nơi do thiếu kinh nghiệm phục vụ thị trường của các công ty dầu khí, cũng như tính năng thấp của các thiết bị tương tự.

• Thiết bị trên bờ phục vụ hoạt động của tổ hợp DST ở các mỏ ngoài khơi.

1634073426065.png

Kiểm tra khối phức hợp ngoài khơi
Được thiết kế để tách, kiểm tra chất lượng sơ cấp và ủ chất lỏng từ giếng


Shamil Gallyamov đã mời các sinh viên tốt nghiệp vào nhóm của mình, người mà chính ông đã dạy thiết kế tại KOMPAS, làm giáo viên tại trường đại học.

“Sự quen biết của tôi với KOMPAS bắt đầu từ năm 2002 với một phiên bản đào tạo trên đĩa CD. Vì chúng tôi, những sinh viên của Đại học Kỹ thuật Hàng không Bang Ufa, đã biết cách vẽ trên bảng vẽ, nên chúng tôi rất nhanh chóng thích nghi với phần mềm đặc biệt. Hệ thống này hóa ra rất thuận tiện cho việc lập các bản thiết kế. Vừa học tốt chương trình, chúng tôi đã hoàn thành đồ án tốt nghiệp tại KOMPAS.

Chúng tôi cũng đã sử dụng phần mềm nước ngoài, nhưng chính KOMPAS cho phép chúng tôi giải quyết rất nhanh các vấn đề thiết kế. Khi bạn cần thực hiện một bản vẽ trong thời gian ngắn, sự lựa chọn là hiển nhiên. COMPASS phù hợp với chúng tôi, và chúng tôi vẫn sử dụng nó.

Phần mềm nổi tiếng của nước ngoài có những đặc điểm riêng, nhóm chúng tôi có cả những đánh giá tích cực và tiêu cực về nó. Chúng tôi đã chọn hệ thống thiết kế từ ASCON vì một số lý do.

Bản thân công ty không đứng yên, phần mềm phát triển và bắt kịp với thời đại. Đồng thời, bình luận của người dùng được đáp ứng kịp thời, chức năng mới được thực hiện. Nếu chúng ta so sánh giá với các đối tác nước ngoài, phần mềm ASCON rẻ hơn. Không có vấn đề gì khi làm việc với các đối tác sản xuất. Các công ty chúng tôi hợp tác nằm rải rác trên khắp đất nước rộng lớn của chúng tôi và sử dụng các sản phẩm phần mềm khác nhau. Trong thực tế của chúng tôi, chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề nào trong công việc của phòng thiết kế sử dụng KOMPAS và địa điểm sản xuất sử dụng một hệ thống khác. Tất cả các tài liệu đều dễ dàng tích hợp. "

Arsen Abdulin, Kỹ sư thiết kế hàng đầu:
“Khi thiết kế các thiết bị để kiểm tra hồ chứa trong KOMPAS-3D, chúng tôi sử dụng mô hình ba chiều, thư viện vật liệu và sản phẩm tiêu chuẩn, tạo bản vẽ dựa trên mô hình 3D và sắp xếp chúng phù hợp với các yêu cầu của ESKD và phát hành tài liệu thiết kế cho sản phẩm . KOMPAS giảm đáng kể thời gian chuẩn bị hồ sơ thiết kế. Chức năng ưu việt nhất so với các phần mềm khác: lấy bản phác thảo, xây dựng bản vẽ và thiết kế theo GOST. Đối với mục đích sản xuất trong nước, KOMPAS là phù hợp nhất. Việc xây dựng một bản vẽ dựa trên mô hình 3D có tầm quan trọng thực tế rất lớn đối với chúng tôi. "

1634073538902.png


Eduard Mufazalov, Thiết kế trưởng:
Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét việc áp dụng ứng dụng APMFEM (phần mềm CAE của hãng APM, Nga) để tính toán sức mạnh khi nói đến phiên bản của thiết bị của chúng tôi. Khi phát triển một sửa đổi của thiết bị, cần phải hiểu liệu có thể giảm kích thước của cấu trúc nếu chúng ta dựa trên các thông số giống nhau hay không. "

Khi xây dựng công việc của bộ phận mới, Ufa Geomechanics không chỉ nghĩ về các công cụ thiết kế mà còn về việc tổ chức tương tác giữa các kỹ sư. Để tránh lãng phí thời gian tìm kiếm thông tin và thống nhất, chúng tôi bắt đầu triển khai hệ thống quản lý dữ liệu kỹ thuật LOTSMAN: PLM.

Shamil Gallyamov, Đứng đầu một phân khu riêng biệt của STC "Geomechanics":
“Tại LOTSMAN, chúng tôi đánh giá cao sự tiện lợi của việc truyền thông tin theo thời gian thực và khả năng xem tất cả các tài liệu về sản phẩm từ hộ chiếu đến bản vẽ. Việc triển khai bắt đầu bằng việc lưu trữ dự phòng thông tin để trong trường hợp có bất thường xảy ra, có thể thực hiện dự phòng. Bây giờ chúng tôi đã tạm dừng việc sử dụng hệ thống giữa các bộ phận, trong khi chúng tôi đang chuẩn bị một bộ thiết bị để kiểm tra giếng. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai để đảm bảo công việc vận hành. "

STC "Geomechanika" uses KOMPAS to develop import substitution in the oil and gas industry
НТЦ «Геомеханика» использует КОМПАС для развития импортозамещения в нефтегазовой отрасли
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu ngầm này là kiểu gì đây các bác A98 Hà Tam Rone95 Ngo Rung Bastion P Vodka_Putinka quangsot Bachsima

USC chuyển giao tàu ngầm "Magadan" cho Hải quân Nga
1634136843411.png

Tại Công ty cổ phần "Admiralteyskie Verfi" (một phần của USC) đã diễn ra buổi lễ chuyển giao tàu ngầm diesel-điện cỡ lớn Magadan thuộc dự án 636.3 cho Hải quân Nga.

Tàu ngầm Magadan được đặt đóng vào ngày 1 tháng 11 năm 2019 và trở thành chiếc thứ ba trong loạt sáu tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương. Lễ ra mắt của cô diễn ra vào ngày 26 tháng 3 năm 2021.

Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Bộ Hải quân Alexander Buzakov gọi việc chuyển giao tàu ngầm sớm là một món quà lao động tuyệt vời cho ngày sinh của nhà máy.

- Tàu ngầm Magadan được đặt lườn vào tháng 11 năm 2019. Chưa đầy hai năm trôi qua kể từ khi chúng tôi giương cao lá cờ trên đó. Đây là tốc độ tốt mà Bộ Hải quân sẽ duy trì trong quá trình đóng cả loạt cho Hạm đội Thái Bình Dương ”, người đứng đầu doanh nghiệp nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu của mình, Quyền Tham mưu trưởng Hải quân Mikhail Neupokoev lưu ý rằng trong những năm qua, Hải quân nước này đã không ngừng xây dựng sức mạnh chiến đấu, nâng cao khả năng tác chiến của các nhóm quân, lực lượng.

- Hôm nay có một đợt bổ sung khác trong Hải quân, - Mikhail Neupokoev nói. - Chúng tôi đang sử dụng tàu chiến mới nhất, tàu ngầm lớn Magadan. Con tàu và thủy thủ đoàn có rất nhiều việc phải làm trước khi cập cảng quê hương Vladivostok: làm việc và vượt qua toàn bộ các nhiệm vụ huấn luyện luyện chiến n huấn luyện chiến à chuyển đổi liên hải quân dài ngày.

Chuẩn Đô đốc bày tỏ tin tưởng thủy thủ đoàn tàu ngầm Magadan sẽ nghiêm túc đương đầu với mọi nhiệm vụ: “Vào ngày đã định, tàu ngầm sẽ cập bến quê hương, chiếm một vị trí xứng đáng trong lực lượng tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương. . Sau đó, công việc chiến đấu khó khăn, nhưng vinh dự sẽ bắt đầu để bảo vệ biên giới biển phía đông của đất nước chúng ta. "

1634137010138.png



---------------------------------------------------------------------------------------------

Popilov Yachts đã đặt thân tàu thứ 3 của Popilov 14.99
1634137310923.png

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2021, tòa nhà thứ 3 của mô hình Popilov 14.99 đã được đặt. Được tiến hành trùng với thời điểm phóng tàu vũ trụ Soyuz MS-19 với một đoàn làm phim

Du thuyền động cơ Popilov Yachts Popilov 14.99 được nhà máy đóng tàu Popilov Yachts sản xuất từ năm 2021. Popilov Yachts Popilov 14.99 là du thuyền thám hiểm có chiề khànách m, có thể tăng tốc tới 12 hải lý / giờ. Du thuyền với vỏ thép được chứng nhận CE (B), có nghĩa là nó được thiết kế để đi trong phạm vi 200 dặm tính từ bờ biển. Giá của những chiếc Popilov Yachts Popilov 14.99 mới tại xưởng đóng tàu ở cấu hình cơ bản, chưa bao gồm thuế, là từ ₽39 triệu đồng.

1634137336141.png

Popilov Yachts | Заложен 3 корпус модели Popilov 14.99

Du thuyền sẽ là chiếc nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của công ty. Lá cờ đầu của công ty đạt chiều dài 20 mét.
Российская яхта Popilov
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,060
Động cơ
430,385 Mã lực
Tàu ngầm này là kiểu gì đây các bác A98 Hà Tam Rone95 Ngo Rung Bastion P Vodka_Putinka quangsot Bachsima

USC chuyển giao tàu ngầm "Magadan" cho Hải quân Nga
View attachment 6580700
Tại Công ty cổ phần "Admiralteyskie Verfi" (một phần của USC) đã diễn ra buổi lễ chuyển giao tàu ngầm diesel-điện cỡ lớn Magadan thuộc dự án 636.3 cho Hải quân Nga.

Tàu ngầm Magadan được đặt đóng vào ngày 1 tháng 11 năm 2019 và trở thành chiếc thứ ba trong loạt sáu tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương. Lễ ra mắt của cô diễn ra vào ngày 26 tháng 3 năm 2021.

....................
636.3 thì ra cùng họ cá quả nhà mình.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Motovilikha dự định chiếm 1/4 thị trường thép đóng tàu của Nga
1634137750172.png

Bộ phận dân sự của Motovilikha Plants dưới sự quản lý của RT-Capital thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã làm chủ được việc nấu chảy một loại thép đóng tàhu chịu lạ Vật liệu này được sử dụng trong việc đóng tàu quân sự và tàu phá băng. Đến cuối năm 2021, sản lượng luyện đạt khoảng 200 tấn, đáp ứng 25% nhu cầu của thị trường trong nước.

Thép đóng tàu cường độ cao (High-strength shipbuilding steel) của thương hiệu AB2-PK được thiết kế để sản xuất tàu chiến loại tàu hộ tống và tàu khu trục nhỏ, cũng như các tàu phá băng hạt nhân phổ thông. Vật liệu này sẽ được sử dụng để sản xuất các kết cấu hàn chịu tải trọng - dầm, giá đỡ, sàn, các bộ phận khung chịu lực.

Ngày nay ở Nga có nhu cầu cao về các loại thép chịu lạnh (cold-resistant types of steel), được sử dụng trong việc đóng tàu cho vùng Bắc Cực và tàu chiến. Nhu cầu hàng năm đối với loại thép AB2-PK vượt quá 700 tấn mỗi năm. Việc luyện kim tại các cơ sở của Motovilikha sẽ giảm bớt sự phụ thuộc của ngành đóng tàu trong nước vào các chất tương tự nhập khẩu. Gia nhập thị trường này là một phần của chương trình rút doanh nghiệp ra khỏi thủ tục phá sản và trên cơ sở đó tạo ra một trung tâm luyện thép sáng tạo đang được các ngành hàng đầu của nền kinh tế yêu cầu. Trong trung hạn, chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 50% thị trường thép đóng tàu, cũng như tham gia hợp tác công nghiệp của các doanh nghiệp đóng tàu ”, Semyon Yakubov, Tổng giám đốc RT-Capital LLC cho biết.

Người tiêu dùng chính của vật liệu này là các nhà máy đóng tàu ở St.Petersburg. Lô hàng rèn đầu tiên với khối lượng 120 tấn đã được gửi cho khách hàng.

“Các yêu cầu đặc biệt, rất nghiêm ngặt được đặt ra đối với thép sẽ được sử dụng ở các vùng cực quang trên thế giới. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng thép của chúng tôi có độ bền và độ dẻo cao, duy trì giá trị vận hành cao ở nhiệt độ lên đến âm 60 độ C, ”Sergei Dyadkin, giám đốc MGM LLC cho biết.

Trước đó, bộ phận dân sự của Motovilikha Plants, với sự hỗ trợ của Rostec, là đơn vị đầu tiên ở Nga làm chủ việc sản xuất các loại thép hợp kim thấp để sản xuất dầu khí ở khí hậu Bắc Cực, đồng thời cũng phát triển công nghệ rèn dài phi phôi từ tính cho ngành năng lượng và sản xuất dầu mỏ.

Motovilikha intends to occupy a quarter of the Russian steel market for shipbuilding
«Мотовилиха» намерена занять четверть российского рынка стали для судостроения


------------------------------------------------------------------------

Công ty ở Perm đã làm chủ việc sản xuất thép chịu lạnh cho tàu quân sự
Bộ phận dân sự của Motovilikha Plants dưới sự kiểm soát của RT-Capital thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã làm chủ được việc nấu chảy một loại thép đóng tàu chịu lạnh. Vật liệu này được sử dụng trong việc đóng tàu quân sự và tàu phá băng. Đến cuối năm 2021, sản lượng luyện đạt khoảng 200 tấn, đáp ứng 25% nhu cầu của thị trường trong nước.

Thép đóng tàu cường độ cao của thương hiệu AB2-PK được thiết kế để sản xuất tàu chiến loại tàu hộ tống và tàu khu trục nhỏ, cũng như các tàu phá băng hạt nhân phổ thông. Vật liệu này sẽ được sử dụng để sản xuất các kết cấu hàn chịu tải trọng - dầm, giá đỡ, sàn, các bộ phận khung chịu lực.

“Ngày nay ở Nga có nhu cầu cao về các loại thép chịu lạnh, được sử dụng trong việc đóng tàu cho vùng Bắc Cực và tàu chiến. Nhu cầu hàng năm đối với loại thép AB2-PK vượt quá 700 tấn mỗi năm. Việc luyện kim tại các cơ sở của Motovilikha sẽ giảm bớt sự phụ thuộc của ngành đóng tàu trong nước vào các chất tương tự nhập khẩu. Gia nhập thị trường này là một phần của chương trình rút doanh nghiệp ra khỏi thủ tục phá sản và trên cơ sở đó tạo ra một trung tâm luyện thép sáng tạo đang được các ngành hàng đầu của nền kinh tế yêu cầu. Trong trung hạn, chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 50% thị trường thép đóng tàu, cũng như tham gia hợp tác công nghiệp của các doanh nghiệp đóng tàu ”, Semyon Yakubov, Tổng giám đốc RT-Capital LLC cho biết.

Người tiêu dùng chính của vật liệu này là các nhà máy đóng tàu ở St.Petersburg. Lô hàng rèn đầu tiên với khối lượng 120 tấn đã được gửi cho khách hàng.

“Các yêu cầu đặc biệt, rất nghiêm ngặt được đặt ra đối với thép sẽ được sử dụng ở các vùng cực quang trên thế giới. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng thép của chúng tôi có độ bền và độ dẻo cao, duy trì giá trị vận hành cao ở nhiệt độ lên đến - 60 ° C, ”Sergei Dyadkin, giám đốc MGM LLC cho biết.

Trước đó, bộ phận dân sự của Motovilikha Plants, với sự hỗ trợ của Rostec, là đơn vị đầu tiên ở Nga thành thạo việc sản xuất các loại thép hợp kim thấp để sản xuất dầu khí ở khí hậu Bắc Cực, đồng thời cũng phát triển công nghệ rèn dài phi phôi từ tính cho ngành năng lượng và sản xuất dầu mỏ.

PJSC Motovilikhinskiye Zavody kết hợp các cơ sở sản xuất luyện kim và chế tạo máy. LLC "Motovilikha - kỹ thuật dân dụng" sản xuất các sản phẩm luyện kim (rèn, dập, cán), CJSC "SKB" - thiết bị quốc phòng (pháo, súng cối và nhiều hệ thống tên lửa phóng). Doanh nghiệp được quản lý bởi RT-Capital LLC.

RT-Capital LLC là một công ty con của tập đoàn nhà nước Rostec xử lý các tài sản không cốt lõi và có vấn đề. Công ty thực hiện các biện pháp tái cơ cấu nợ và phục hồi tài chính của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, đồng thời giải quyết vấn đề quản lý bất động sản. RT-Capital LLC quản lý tài sản thuộc nhiều hình thức sở hữu và mục đích kinh tế khác nhau.

Tổng công ty Nhà nước Rostec là một trong những công ty công nghiệp lớn nhất ở Nga. Nó hợp nhất hơn 800 tổ chức khoa học và công nghiệp trên 60 khu vực của đất nước. Các lĩnh vực hoạt động chính là chế tạo máy bay, điện tử vô tuyến, công nghệ y tế, vật liệu sáng tạo, v.v. Danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như AVTOVAZ, KAMAZ, UAC, Russian Helicopters, UEC, Uralvagonzavod, Shvabe, Concern Kalashnikov, v.v. Rostec tích cực tham gia thực hiện tất cả 12 dự án quốc gia. Công ty là nhà cung cấp chính các công nghệ của Thành phố Thông minh, tham gia vào quá trình số hóa của chính phủ, ngành công nghiệp, các ngành xã hội và đang phát triển các kế hoạch phát triển công nghệ truyền thông không dây 5G, Internet vạn vật công nghiệp, dữ liệu lớn và các hệ thống blockchain. Rostec hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Boeing,Airbus, Daimler, Pirelli, Renault,… Sản phẩm của tập đoàn được cung cấp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới. Gần một phần ba doanh thu của công ty đến từ việc xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao.


 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,060
Động cơ
430,385 Mã lực
Lại tiếp tục lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC đã được nói quá nhiều từ vol 2 đến tận vol 6 đến giờ.

......................
Arsen Abdulin, Kỹ sư thiết kế hàng đầu:
“Khi thiết kế các thiết bị để kiểm tra hồ chứa trong KOMPAS-3D, chúng tôi sử dụng mô hình ba chiều, thư viện vật liệu và sản phẩm tiêu chuẩn, tạo bản vẽ dựa trên mô hình 3D và sắp xếp chúng phù hợp với các yêu cầu của ESKD và phát hành tài liệu thiết kế cho sản phẩm . KOMPAS giảm đáng kể thời gian chuẩn bị hồ sơ thiết kế. Chức năng ưu việt nhất so với các phần mềm khác: lấy bản phác thảo, xây dựng bản vẽ và thiết kế theo GOST. Đối với mục đích sản xuất trong nước, KOMPAS là phù hợp nhất. Việc xây dựng một bản vẽ dựa trên mô hình 3D có tầm quan trọng thực tế rất lớn đối với chúng tôi. "

.............................
Phần mềm thực hiện được bản vẽ theo chuẩn quốc gia, người Nga đã đi đúng hướng.

Đọc quyển nói về Huawei có nói sau công nghệ silicon ngành bán dẫn sẽ dùng đến graphene-nanocarbon làm chip, lĩnh vực này IBM đã có chip, không rõ Nga có bước tiến nào trong hướng này.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần mềm thực hiện được bản vẽ theo chuẩn quốc gia, người Nga đã đi đúng hướng.

Đọc quyển nói về Huawei có nói sau công nghệ silicon ngành bán dẫn sẽ dùng đến graphene-nanocarbon làm chip, lĩnh vực này IBM đã có chip, không rõ Nga có bước tiến nào trong hướng này.
Nga có nhiều nghiên cứu ở cấp khoa học trong ngành này. Ở mức công nghệ, sản phẩm, thì ở những vol trước (vol 2 hay sau đó) tôi có nói về một số công ty hàng đầu thế giới của Nga trong lĩnh vực này, họ chế tạo vật liệu nano graphene, carbon nanotube đem bán cho các ngành khác nhau, vì chúng có nhiều ứng dụng. Transitor làm từ carbon nanotube, graphe transitor cũng chỉ là 1 trong số những ứng dụng của vật liệu này thôi thôi, dĩ nhiên bí quyết công nghệ làm ra vật liệu công nghệ cao, với bí quyết công nghệ sử dụng vật liệu làm ra cái khác là khác nhau, không giống nhau, mỗi bên nắm 1 thứ.
Trong việc ứng dụng vật liệu này vào lĩnh vực điện tử, Nga cũng có nghiên cứu và các bằng sáng chế về thiết bị điện tử làm từ vật liệu này. Tôi sẽ có bài về vật liệu này sau.: Với Nga, bác có thể nghía mắt vào xem một trong các cơ sở nghiên cứu việc ứng dụng nó vào lĩnh vực điện tử
Trung tâm Quang tử và Vật liệu hai chiều của Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (Center for Photonics and Two-Dimensional Materials of the Moscow Institute of Physics and Technology)

và công ty như RUSGRAFEN, Graphene Technology, Graphenox, OxyLab, OCSAI, NeoTechProduct, Nano Scan Technology, Concern Nanoindustry, Graphene 3D Lab và nhiều công ty khác từ vol trước
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Phần mềm thực hiện được bản vẽ theo chuẩn quốc gia, người Nga đã đi đúng hướng.

Đọc quyển nói về Huawei có nói sau công nghệ silicon ngành bán dẫn sẽ dùng đến graphene-nanocarbon làm chip, lĩnh vực này IBM đã có chip, không rõ Nga có bước tiến nào trong hướng này.
Nga có nhiều nghiên cứu ở cấp khoa học trong ngành này. Ở mức công nghệ, sản phẩm, thì ở những vol trước (vol 2 hay sau đó) tôi có nói về một số công ty hàng đầu thế giới của Nga trong lĩnh vực này, họ chế tạo vật liệu nano graphene, carbon nanotube đem bán cho các ngành khác nhau, vì chúng có nhiều ứng dụng. Transitor làm từ carbon nanotube, graphe transitor cũng chỉ là 1 trong số những ứng dụng của vật liệu này thôi thôi, dĩ nhiên bí quyết công nghệ làm ra vật liệu công nghệ cao, với bí quyết công nghệ sử dụng vật liệu làm ra cái khác là khác nhau, không giống nhau, mỗi bên nắm 1 thứ.
Trong việc ứng dụng vật liệu này vào lĩnh vực điện tử, Nga cũng có nghiên cứu và các bằng sáng chế về thiết bị điện tử làm từ vật liệu này. Tôi sẽ có bài về vật liệu này sau.: Với Nga, bác có thể nghía mắt vào xem một trong các cơ sở nghiên cứu việc ứng dụng nó vào lĩnh vực điện tử
Trung tâm Quang tử và Vật liệu hai chiều của Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (Center for Photonics and Two-Dimensional Materials of the Moscow Institute of Physics and Technology)

và công ty như RUSGRAFEN, Graphene Technology, Graphenox, OxyLab, OCSAI, NeoTechProduct, Nano Scan Technology, Concern Nanoindustry, Graphene 3D Lab và nhiều công ty khác từ vol trước
Thì ra Liên Xô, Mỹ chính là tiên phong của ông Carbon, giống như laser

Năm 1952, LV Radushkevich và VM Lukyanovich đã công bố những hình ảnh rõ nét về các ống có đường kính 50 nanomet làm bằng carbon trên Tạp chí Hóa lý của Liên Xô . Khám phá này phần lớn không được chú ý, vì bài báo được xuất bản bằng tiếng Nga và việc các nhà khoa học phương Tây tiếp cận báo chí Liên Xô bị hạn chế trong Chiến tranh Lạnh . Monthioux và Kuznetsov đã đề cập trong bài xã luận về Carbon của họ : [6]
Thực tế là, Radushkevich và Lukyanovich [..] nên được ghi nhận vì đã khám phá ra rằng các sợi carbon có thể rỗng và có đường kính cỡ nanomet, nghĩa là đã phát hiện ra các ống nano carbon.

Năm 1981, một nhóm các nhà khoa học Liên Xô đã công bố kết quả xác định đặc điểm hóa học và cấu trúc của các hạt nano cacbon được tạo ra bởi sự phân bổ không cân xứng nhiệt xúc tác của cacbon monoxit. Sử dụng hình ảnh TEM và mẫu XRD , các tác giả cho rằng "tinh thể hình ống nhiều lớp carbon" của chúng được hình thành bằng cách lăn các lớp graphene thành hình trụ. Họ suy đoán rằng bằng cách cuộn các lớp graphene thành một hình trụ, có thể tạo ra nhiều cách sắp xếp khác nhau của các lưới lục giác graphene. Họ đề xuất hai khả năng sắp xếp như vậy: sắp xếp hình tròn (ống nano ghế bành) và sắp xếp hình xoắn ốc (ống chiral).

Năm 1987, Howard G. Tennent của Hyperion Catallysis đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho việc sản xuất "sợi carbon rời rạc hình trụ" với "đường kính không đổi trong khoảng 3,5 đến khoảng 70 nanomet ..., chiều dài gấp 2 lần đường kính, và một vùng bên ngoài của nhiều lớp liên tục về cơ bản của các nguyên tử cacbon có trật tự và một lõi bên trong riêng biệt .
Kể từ sau thập kỷ 90s đen tối của Nga khiến mọi thứ của Nga đều tên liệt, các công ty làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao của tương lai như Nanoelectronics, Microelectronics, Optoelectronics (NMO) bắt đầu hồi phục, và đã được kể ra khá nhiều trong topic này và topic trước, từ OCSiAl đại diện cho hơn 90% năng lực sản xuất ống nano graphene toàn cầu, rồi công ty NPK Rusgrafen (CVD graphene, một loại màng graphene chất lượng cao, etc.), rồi công ty OxyLab (sản phẩm Carbix Epoxy, etc.) rồi các công ty đã được kể đến ở trên chuyên làm thiết bị/máy móc, phát triển công nghệ cao trong 3 lĩnh vực NMO này như NIIPM Voronezh, công ty Dial từ Bryansk của tập đoàn Zencha-Pskov, tổ hợp đào tạo và sản xuất (UPK) do các nhân viên và sinh viên tốt nghiệp NSTU NETI làm ra, các công ty chế tạo vật liệu làm chip, ví dụ chế tạo etching gas hay hydrogen fluoride, chất cản quang (photoresist), rồi những công ty vừa nhắc đến ở post trên như SemiTEq, Ekran-Optical Systems JSC (EOS), EPIEL, Connector Optics, MERI JSC - Molecular Electronics Research Institute, etc.

1. Công ty SemiTEq (http://semiteq.ru/http://semiteq.org/) vừa được nói ở những post trước và đã nói ở topic trước
Có một điều lưu ý, công ty SemiTEq vừa được nói ở những post trước và topic trước, thì khách hàng thường là các phòng thí nghiệm.
Tức là SemiTEq bán các thiết bị/máy móc công nghệ cao trong các lĩnh vực (1) cho các phòng thí nghiệm để họ thực hiện nghiên cứu khoa học.
Lĩnh vực (1): MBE (Molecular beam epitaxy), thiết bị chân không cao cho epitaxy chùm phân tử (high-vacuum equipment for molecular beam epitaxy), xử lý Planar (Planar Process) bốc hơi chùm điện tử (electron beam evaporation), khắc plasma (plasma etching, lắng đọng tăng cường plasma (, plasma-enhanced deposition) và ủ nhiệt nhanh (rapid thermal annealing), etc.

Cái này hơi khác với hãng RIBER của Pháp, họ bán các thiết bị/máy móc MBE cho các doanh nghiệp nhiều hơn. Thiết bị dùng trong labo khác với dùng trong doanh nghiệp. Trong doanh nghiệp thì tính hiệu quả kinh tế trong việc sản xuất quy mô lớn được coi trọng, trong labo thì độ tinh vi, chính xác để sản xuất với quy mô nhỏ và vừa được coi trọng

Công ty SemiTEq (Closed Joint Stock Company "Scientific and Technological Equipment" (ZAO "NTO") ) này, thời kỳ những năm đầu 2000s, họ tập trung vào việc hiện đại hóa sâu các hệ thống MBE đã được sản xuất tại Liên Xô, sau đó đến giữa những năm 2000s mới bắt đầu phát triển công nghệ mới, chế tạo các thiết bị mới trong lĩnh vực (1). Đầu tiên thì họ nhận các đơn hàng của nhà nước Nga, sau đó bắt đầu xuất khẩu cho các phòng thí nghiệm hàng đầu của các quốc gia khác, và tầm cỡ quốc tế, ở Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Thụy Điển, etc.
Ví dụ, họ đã bán hệ thống STE3N2 với nguồn plasma cho một trong những phòng thí nghiệm hàng đầu của Ấn Độ MO - DRDO tại Phòng thí nghiệm Vật lý Trạng thái rắn (SSPL, New Delhi) vào năm 2009-2010.
Họ cũng đã bán hệ thống MBE STE75 research MBE system cho trung tâm công nghệ Nano tiên tiến của trường đại học Toronto, Canada (Centre for Advanced Nanotechnology University of Toronto) vào năm 2014-2015. Đây là hệ thống MBE thứ 2 mà họ bán cho trung tâm này của Canada. Đây là hình hệ thống MBE này
View attachment 5729456

Cùng dịp đó, SemiTEq cũng công bố thế hệ tiếp theo của Hệ thống PVD và PECVD trên nền tảng công nghệ STE ICP để khắc plasma ICP - ICP plasma etching (STE ICP200E) và PECVD (STE ICP200D).

Dĩ nhiên lĩnh vực này là tương lại, hiện nay nhân loại vẫn chỉ tập trung nhiều vào microelectronics, nhưng khoảng 20 năm sau, sẽ là Nanoelectronics, Optoelectronics, etc. giống như hiện nay người ta đang nghiên cứu khắc thạch bản bằng X-ray, bằng laser, nói chung la nanolithography, chứ không còn chỉ là quang khắc như hiện nay đang chế tạo chip. Nga chắc chắn đóng góp to lớn ở nghiên cứu khoa học và các công nghệ, thiết bị/máy móc dùng để nghiên cứu khoa học, nhưng từ đó chuyển ra thành thương phẩm kinh doanh thì có thể các công ty phương Tây sẽ chiếm ưu thế hơn


Thực ra còn nhiều công ty ở tầm cỡ quốc tế khác nữa trong 3 lĩnh vực NMO này. Có thể nêu thêm một số.

2. Công ty Ekran-Optical Systems JSC (EOS) (http://ekran-os.ru/)
một trong những công ty hàng đầu thế giới về sản xuất ống nhân quang (photomultiplier tubes) và là nhà sản xuất bộ chuyển đổi quang điện tử (electron-optical converters) hàng đầu tại Nga. Các thiết bị mang nhãn hiệu EOS hoạt động tại các địa điểm thử nghiệm vật lý thiên văn ở Ý, Pháp, Hoa Kỳ, cũng như tại Đài quan sát Baksan Neutrino; chúng được lắp đặt trên các tàu vũ trụ của Nga, cũng như trên các trạm WIND-1 và WIND-2 của Mỹ. Trong 15 năm qua, tỷ trọng sản phẩm xuất khẩu (ngày nay đại diện tại hơn 50 quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á) đã tăng từ 0 đến 95%.

View attachment 5729492


3. Công ty Advanced Magnetic Technologies & Consulting Group ( LLC AMT&C)
Tập đoàn Tư vấn & Công nghệ Từ tính Tiên tiến (AMT & C) - AMT & C là công ty hàng đầu được công nhận tại các thị trường Nam Mỹ, Liên Xô cũ và Châu Âu, và đang mở rộng sang Bắc Mỹ, trong lĩnh vực vật liệu và công nghệ từ tính mới ( magnetic materials and technologies). Họ chuyên thiết kế và sản xuất các thiết bị khoa học chuyên sâu cho các ứng dụng trong nước và các ngành công nghiệp dựa trên nam châm vĩnh cửu (permanent magnets). R & D của AMT & C dựa trên hơn 40 năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực từ tính và các ứng dụng của nó. Hoạt động của họ dựa trên các khía cạnh của từ tính ứng dụng như làm lạnh từ tính, chế tạo dụng cụ khoa học, tách từ tính, điều trị ung thư và giải hấp nhạy cảm của các sản phẩm y tế, hấp thụ chất gây ô nhiễm, phương pháp sản xuất vật liệu nano và cấu trúc nano, van khí đóng ngắt không bay hơi, động cơ PMSM hiệu suất cao với cực cao hiệu quả lên đến 98,5%, điều trị ung thư và được kiểm soát chính xác bằng phương pháp khử hấp thụ từ trường của thuốc nhắm mục tiêu, làm lạnh từ tính, thiết bị đo đạc khoa học và các phương pháp sản xuất vật liệu cấu trúc nano và kích thước nano, v.v

Công ty cũng đang mở rộng thị trường sang Bắc Mỹ, hiện North American Nanotech, Inc (USA) (https://www.northamericananotech.com/) là nhà phân phối chính thức các sản phảm của công ty tại Mỹ và Canada. Họ cũng hướng đến thị trường Trung Quốc

View attachment 5729505 View attachment 5729506 View attachment 5729507 View attachment 5729508

4. Advanced Technologies Center (Trung tâm công nghệ tiên tiến) -
Hoạt động của Trung tâm công nghệ tiên tiến nằm trong việc phát triển và sản xuất kính hiển vi nano đầu dò quét (SPM) và phần mềm SPM và nghiên cứu khoa học (scanning probe microscopes (SPM) and SPM software and scientific research) trong công nghệ nano.

công ty là một trong những người tiên phong trên thị trường kính hiển vi lực nguyên tử (atomic force microscopy) ở Nga.

Trong 28 năm qua kể từ khi thành lập công ty, "Trung tâm Công nghệ Tiên tiến" đã cung cấp cho khách hàng một số thiết bị chính xác cao, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Sản phẩm ATC nổi tiếng nhất ở Nga và ở nước ngoài là kính hiển vi nano quét FemtoScan và phần mềm FemtoScan Online (FemtoScan scanning probe microscope and FemtoScan Online software), đang có nhu cầu cao do hiệu suất tuyệt vời và giá cả hợp lý.


Họ có đại lý phân phối ở Thụy Sỹ, Nhật Bản, Ấn Độ

View attachment 5729516 View attachment 5729519 View attachment 5729520 View attachment 5729522 View attachment 5729521

5. NT-MDT (https://www.ntmdt-si.com/)
NT-MDT có lịch sử gần 30 năm trong lĩnh vực thiết bị đo đạc, được tạo ra đặc biệt cho nghiên cứu công nghệ nano, dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển độc đáo, chất lượng và công nghệ cao này.

Công ty này phấn đấu cho thế hệ tiếp theo của công nghệ SPM (scanning probe microscopes): cho dù ở chế độ mô-đun thuần túy cho phép một trường đại học hoặc phòng thí nghiệm công nghiệp bắt đầu với sản phẩm cốt lõi hiệu quả về chi phí và phát triển thành quy mô lớn; một trung tâm nghiên cứu đa người dùng; hoặc sự kết hợp cuối cùng của SPM với các công nghệ liên quan đã dẫn đến siêu vi mô cho các thiết bị dựa trên quang phổ và quang học nano, làm tan chảy thế giới phân tích hình ảnh và hóa học. Công ty cung cấp dịch vụ chuyên gia và phát triển ứng dụng thông qua hơn 20 văn phòng đại diện và trung tâm phân phối trên toàn cầu.

View attachment 5729532

Trong gần 30 năm qua, NT-MDT đã tham gia vào việc phát triển, sản xuất và hỗ trợ các thiết bị nghiên cứu, chủ yếu là kính hiển vi lực nguyên tử (AFM - atomic force microscopes ) và sự kết hợp của nó với quang phổ độ phân giải siêu cao cho công nghệ nano và các ứng dụng của nó. Con đường của công ty đã được đánh dấu bằng việc tạo ra một số lượng lớn các thiết bị, có chức năng và khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau: giáo dục đại học, nghiên cứu học thuật và công nghiệp. Những nỗ lực tiên phong của NT-MDT đã dẫn đến sự kết hợp ấn tượng giữa kính hiển vi đầu dò quét với quang phổ Raman

Ngày nay, kính hiển vi và hệ thống thăm dò quét kết hợp phương pháp AFM và các phương pháp khác nhau của kính hiển vi quang học và quang phổ cho các vật thể kích thước nano được phát triển tại NT-MDT LLC (Moscow, Zelenograd) đã được biết đến trên toàn thế giới. Hoạt động kinh doanh sáng tạo của NT-MDT LLC được đại diện bởi các công ty ở Nga, Châu Âu, Hoa Kỳ và Trung Quốc, được thống nhất bởi các thương hiệu đã đăng ký chung NT-MDT và NT-MDT Spectrum Instruments, cũng như các nhà phân phối tại hơn 30 quốc gia xung quanh thế giới!

Những phát triển mới nhất của NT-MDT SI:


  • Thông lượng cao và AFM VEGA hoàn toàn tự động với giá đỡ đĩa 200 mm;
  • Hệ thống NTEGRA Nano IR - tích hợp AFM độ phân giải cao và giao thoa kế IR cung cấp độ phân giải không gian nhỏ hơn 10 nm;
  • NTEGRA Spectra II - thế hệ mới của hệ thống hoàn toàn tự động kết hợp AFM độ phân giải cao và quang phổ Raman đồng tiêu với độ phân giải quang phổ cao. Độ trôi nhiệt thấp và độ ổn định của hệ thống này cho phép chế độ Tán xạ Raman Nâng cao Mẹo cho độ phân giải quang học hàng chục nanomet;
  • NEXT II - hệ thống AFM / STM hoàn toàn tự động với nhiều chế độ AFM nhất hiện có trên thị trường;
  • Solver Pipe II - AFM duy nhất trên thế giới cho phép chạy các bài kiểm tra không phá hủy vật liệu tại hiện trường và nhà máy.
Các tính năng chính của AFM của NT-MDT:

  • Phạm vi rộng nhất của các chế độ AFM được cung cấp trong các cấu hình tiêu chuẩn
  • Mức độ tự động hóa cao nhất, bao gồm nhưng không giới hạn ở: tự kiểm tra, cấu hình tự động cho từng chế độ AFM, căn chỉnh bằng tia laser, điều chỉnh các thông số quét, v.v.
  • Độ lệch nhiệt thấp nhất


View attachment 5729536 View attachment 5729539 View attachment 5729541

6. Nano Scan Technology

Công ty Nga "Nano Scan Technology" ltd được thành lập vào năm 2007. Công ty chuyên phát triển, sản xuất và bán các thiết bị độc đáo cho nghiên cứu và công nghiệp, tập trung vào SPM (scanning probe microscopes) và các tổ hợp nghiên cứu. Công nghệ Nano Scan sử dụng các chuyên gia từ các lĩnh vực khoa học và công nghệ khác nhau. Đội ngũ phát triển và kỹ sư dịch vụ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra thiết bị khoa học và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên toàn thế giới.
View attachment 5729553

7. NeoTechProduct
Công ty Nghiên cứu & Sản xuất NeoTechProduct (NeoTechProduct Research & Production Company)i là một công ty trách nhiệm hữu hạn đã đăng ký với Phòng Đăng ký St. Petersburg. Mục tiêu chính của NeoTechProduct là sản xuất, ở quy mô thương mại, các cacbon lớp nano (nanocluster carbons), bao gồm fulleren và fullerene đen, và phát triển công nghệ nano cacbon. Thành công của tổ chức này dựa trên nhiều năm kinh nghiệm tại Phòng thí nghiệm Động lực học Khí-Plasma (Plasma-Gas Dynamics Laboratory) thuộc Viện Vật lý và Công nghệ Ioffe, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.
Viện Vật lý và Công nghệ Ioffe là nơi làm việc của viện sĩ Zhores Alferov được trao giải Nobel Vật lý năm 2000
View attachment 5729560

Công ty Khoa học và Sản xuất “NeoTechProduct” sản xuất công nghiệp vật liệu nanocarbon dựa trên bằng sáng chế của Nga cho phát minh số 2234457 với mức độ ưu tiên ngày 1 tháng 6 năm 2001.
Vào năm 2006, công ty đã thiết kế và xây dựng các hệ thống lắp đặt thế hệ mới để sản xuất nanocarbon.

Công ty Khoa học và Sản xuất “NeoTechProduct” có cơ sở sản xuất riêng, bao gồm toàn bộ chu kỳ sản xuất fullerenes (full cycle of fullerenes production).

8. Tydex
Tydex là một công ty tư nhân được thành lập vào năm 1994 tại St.Petersburg, "trái tim" quang học của Nga, bởi các nhà khoa học cũ từ Viện Vật lý-Kỹ thuật Ioffe thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.
Viện Vật lý và Công nghệ Ioffe là nơi làm việc của viện sĩ Zhores Alferov được trao giải Nobel Vật lý năm 2000

Công ty chuyên sản xuất tùy chỉnh các thành phần và dụng cụ quang học để nghiên cứu trong ngành, bao gồm quang phổ, đo nhiệt kế và đo nhiệt, điện tử THz, cảm biến và máy dò, đo lường, laser, v.v. (spectroscopy, pyrometry and thermography, THz electronics, sensors and detectors, metrology, lasers, etc.)

Tydex cũng sản xuất và cung cấp các linh kiện quang học cho nghiên cứu và công nghiệp: quang phổ, laser, quang học chiêm tinh, đo nhiệt kế và nhiệt kế, đo lường, thiết bị X-quang và THz ... (optical components for research and industry: spectroscopy, lasers, astro-optics, pyrometry and thermography, metrology, X-ray and THz devices...)
Phạm vi bước sóng ứng dụng về vật liệu được sử dụng, hình dạng thành phần và lớp phủ trải dài từ Tia X qua VUV, VIS, NIR, MIR và tới THz (sóng MM). Một số sản phẩm được sản xuất liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất quang học của nhà nước trước đây và các viện nhà nước. Mặc dù Tydex chuyên về sản xuất theo yêu cầu, họ cũng cung cấp các sản phẩm tương đương với danh mục.
Công ty đảm bảo kiểm soát toàn bộ máy quang phổ từ tia X đến 1000 micron cũng như kiểm soát giao thoa kế. Chất lượng sản phẩm của công ty được kiểm tra bằng cách sử dụng máy đo tự động, thiết bị đo MTF, môi trường và các dụng cụ kiểm tra khác.
View attachment 5729566

Sản phẩm THz Beam Expanders
View attachment 5729567



9
.Concern Nanoindustry
Được thành lập tại Nga vào năm 2001, Concern Nanoindustry tích hợp khoa học và sản xuất. Các hoạt động của họ tập trung xung quanh việc phát triển các sản phẩm công nghệ nano có tính cạnh tranh và tạo ra thị trường tiêu thụ. Concern cố gắng thu hút các nhà khoa học, nhà phát triển, các doanh nghiệp công nghiệp quan tâm và các công ty, cũng như các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các mục tiêu này.

View attachment 5729573 View attachment 5729581

10. AIST-NT
một công ty trẻ và năng động, AIST-NT được thành lập bởi các cựu nhân viên của NT-MDT. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quang phổ AFM / SPM / Raman, trọng tâm chính của công ty là R & D sáng tạo của các hệ thống quét tích hợp tiên tiến cho công nghệ nano. AIST-NT cung cấp kỹ thuật tiên tiến đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực này, bao gồm các thiết bị tùy chỉnh cho OEM, gia công phần mềm và R & D trong công nghệ nano.

Tuy nghiên cứu ở Nga, nhưng công ty này đặt headquarter ở Mỹ
View attachment 5729551
Trong 2 đoạn trích trên đến từ topic trước, đã nói về 1 công ty Nga OCSiAl nổi tiếng thế giới chuyên chế tạo ống nano graphene (carbon nanotubes). Bây giờ tiếp tục nói về nano graphene nữa. OCSiAl là công ty Nga, đặt headquarter tại Luxembourg, dù dĩ nhiên bộ phận công nghệ (R/D, sản xuất là ở Nga. Cơ sở sản xuất ở Nga là lớn nhất thế giới, sản xuất ống nano graphene).
Công ty OCSiAl này đại diện cho hơn 90% năng lực sản xuất ống nano graphene toàn cầu.
Tiếp về 1 công ty khác, cũng về graphene. Công nghệ nano cũng là công nghệ hot mà. Khi LX sụp đổ, Nga đã có hơn 1 thập kỷ hỗn loạn những năm 90s không được đầu tư vào nano, tuy bắt đầu chậm hơn, nhưng Nga đạt được không ít thành tựu ấn tượng. Có những nhà khoa học Nga khó khăn những năm 90s phải sang phương tây, và đã đạt giải Nobel trong lĩnh vực này. Hiện ngành này cũng đang trên đà hồi phục tại Nga, và có nhiều innovation mới. Công ty OCSiAl ở trên hình thành cũng nhờ thành tựu nghiên cứu của Mikhail Predtechensky, thành viên của viện hàn lâm khoa học Nga, hiện đang làm CTO của công ty này.


Các nhà khoa học Nga đã phát triển một công nghệ mới để tổng hợp graphene và thiết bị cho quá trình này
View attachment 5683741

Cài đặt an toàn và hiệu quả năng lượng để tổng hợp graphene Graphene Submarine 2.0 , do RUSGRAFEN sản xuất

Các chuyên gia của công ty "Rusgrafen" và Phòng thí nghiệm Quang phổ vật liệu nano của Viện Vật lý Tổng hợp được đặt tên theo Prokhorov (Laboratory of Spectroscopy of Nanomaterials of the Institute of General Physics named after A.M. Prokhorov) đã phát triển một phương pháp tiết kiệm năng lượng để tổng hợp graphene CVD chất lượng cao mà không sử dụng khí nổ. Kết quả đã được công bố trên tạp chí Physica Status Solidi.
Một công nghệ có triển vọng thương mại để tổng hợp các màng graphene kích thước lớn và chất lượng cao là phương pháp CVD, một phương pháp lắng đọng pha hơi hóa học của cacbon trên bề mặt lá kim loại. Các hệ thống lắp đặt bán sẵn trên thị trường sử dụng các lò ống được nạp chất nền kim loại và nạp khí hydrocacbon metan (CH4) hoặc axetylen (C2H2). Ở nhiệt độ cao khoảng 1050 ° C, khí phân hủy thành hydro và carbon, sau đó được lắng đọng trên bề mặt đế, tạo thành màng graphene đơn lớp.

Một nhược điểm đáng kể của công nghệ này là cần phải làm việc với các khí dễ cháy và nổ - metan, axetylen và khí hydro. Các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn giới hạn đáng kể phạm vi áp dụng của các cài đặt hoạt động theo phương pháp CVD tiêu chuẩn. Các nhân viên của công ty "Rusgrafen" cùng với các đồng nghiệp từ phòng thí nghiệm quang phổ vật liệu nano của GPI RAS đã giải quyết vấn đề này và phát triển một công nghệ tổng hợp màng graphene an toàn tuyệt đối.

Việc loại bỏ khí nổ đã trở nên khả thi thông qua việc sử dụng các nguồn cacbon rẻ tiền và an toàn - các loại polyme như polymethyl methacrylate (plexiglass) và parafin. Lò ống đã được thay thế bằng một buồng chân không. Polyme được lắng trên nền kim loại, sau đó được nung nóng bằng điện trở nhiệt đến nhiệt độ cần thiết cho quá trình tổng hợp graphene. Năng lượng không được tiêu thụ để làm nóng không gian bên trong của buồng, điều này cho phép một mức độ lớn để giảm mức tiêu thụ điện của việc lắp đặt so với các thiết bị tương tự hiện có. Tốc độ làm nóng và làm mát của đế kim loại được điều chỉnh bởi phần mềm đặc biệt từ 1 độ trên phút đến 500 độ trên giây. Chất lượng của màng graphene tổng hợp không thua kém các mẫu tốt nhất thu được bằng phương pháp CVD cổ điển.

Công nghệ này được thực hiện dưới dạng lắp đặt nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm năng lượng để tổng hợp graphene Graphene Submarine 2.0 , được sản xuất và bán bởi Rusgrafen chủ yếu cho các tổ chức giáo dục, trường đại học và trường học.

Một số đặc điểm của Graphene Submarine 2.0 :

30 × 60 mm - kích thước của graphene tổng hợp trên giấy bạc;

500 watt - công suất tiêu thụ của thiết bị;

30 phút - toàn bộ chu kỳ tổng hợp graphene;

50 × 50 × 50 cm - kích thước lắp đặt.

Các đặc điểm khác của thiết bị có thể được tìm thấy trên trang web RUSGRAFEN.


--------------------

Chuyển đổi nghiên cứu cơ bản (fundamental research)
sang nghiên cứu ứng dụng (applied research): lịch sử ngắn gọn của RUSGRAFEN
View attachment 5683748

Maxim Rybin, người đứng đầu RUSGRAFEN, đã bắt đầu nghiên cứu các tính chất độc đáo của graphene khi vẫn còn là sinh viên tại Khoa Quang tử và Vật lý Vi sóng tại Khoa Vật lý của Đại học Tổng hợp Moscow (Department of Photonics and Microwave Physics at the Physics Faculty of Moscow State University). Vào mùa hè năm 2008, anh hoàn thành khóa thực tập tại phòng thí nghiệm Manchester của Konstantin Novoselov, người đã được trao giải Nobel Vật lý năm 2010 "cho các thí nghiệm sáng tạo trong việc nghiên cứu vật liệu graphene hai chiều." Sau khi bảo vệ luận án Tiến sĩ về chủ đề "Graphene và các cấu trúc dựa trên nó cho quang tử", Maxim Rybin tiếp tục công việc khoa học của mình trong phòng thí nghiệm Quang phổ vật liệu nano của Viện Vật lý tổng hợp thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga (General Physics Institute of the Russian Academy of Sciences) . Ông đã xuất bản hơn 40 bài báo trên các tạp chí khoa học, bao gồm các tạp chí được xếp hạng hàng đầu như Nano Letters, ACS Nano, Carbon và những tạp chí khác.


NPK Rusgrafen nổi lên là kết quả của quá trình nghiên cứu sâu về chủ đề công nghệ graphene và tầm nhìn thực dụng về triển vọng sử dụng chúng trong công nghiệp, khoa học và giáo dục. Kể từ khi thành lập, cố vấn khoa học của công ty là trưởng Phòng thí nghiệm Quang phổ Vật liệu nano tại GPI RAS ( Laboratory of Spectroscopy of Nanomaterials at the GPI RAS) và Phòng thí nghiệm Vật liệu nano cacbon tại Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (Laboratory of Carbon Nanomaterials at the Moscow Institute of Physics and Technology), tác giả của hơn 200 ấn phẩm khoa học, nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới Elena Dmitrievna Obraztsova.

Chuyển nghiên cứu cơ bản thành nghiên cứu ứng dụng

Rusgraphene là công ty Nga đầu tiên triển khai sản xuất CVD graphene, một loại màng graphene chất lượng cao với độ dày bằng một nguyên tử carbon,
thu được bằng cách lắng đọng hơi hóa học (CVD). Nó rất tinh khiết graphene đơn lớp được sử dụng để tạo ra một thế hệ thiết bị điện tử và y sinh mới: bóng bán dẫn, pin, bộ tách sóng quang, màn hình linh hoạt, sinh học và gazosensorov, v.v. Các chuyên gia đã phát triển một công nghệ độc đáo Rusgrafena tổng hợp nhanh CVD-graphene mà không sử dụng khí nổ, cơ sở để tạo ra một nhà máy nhỏ gọn, an toàn và tiết kiệm năng lượng để sản xuất tàu ngầm graphene Graphene 2.0.
View attachment 5683751

Lắp đặt cho quá trình tổng hợp graphene bằng lắng đọng hơi hóa học Graphene Submarine 2.0.

Rusgrafen cũng sản xuất các vi hạt graphene ở dạng bột và huyền phù, được sử dụng tích cực để cải thiện các đặc tính của vật liệu composite, lớp phủ chức năng, dầu kỹ thuật, nhựa, sơn, vải, bê tông , v.v. Trọng tâm nghiên cứu và sản xuất của công ty cũng là các vật liệu hai chiều đầy hứa hẹn khác, cùng với graphene, có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp.

Mở rộng hợp tác và tăng tốc phát triển

Ngày nay NPK Rusgrafen hợp tác với hơn 30 tổ chức, bao gồm các trường đại học, trung tâm nghiên cứu và công ty công nghệ hàng đầu. Cùng với các đối tác của mình, Rusgrafen tìm kiếm và tìm cách sử dụng các đặc tính tuyệt vời của graphene để tạo ra các đổi mới.

Công thức thành công của công ty là R&D đẳng cấp thế giới và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp gồm các nhà khoa học, kỹ sư và doanh nhân - những nhà lãnh đạo của ngành công nghiệp graphene trong tương lai.

Tiếp vụ công nghệ vật liệu nano của công ty rusgraphene ở trên. Bác nào có chuyên môn hay quan tâm sẽ thấy hứng thú. Những cái này sau này cũng là cơ sở cho ngành điện tử nano (nanoelectronics) phát triển thay thế cho vi điện tử (microelectronics) hiện nay

Cách các nhà khoa học Nga tổng hợp graphene với một số lớp cho trước
View attachment 5683790
Các chuyên gia Rusgrafen cùng với các đồng nghiệp từ Viện Vật lý tổng hợp được đặt theo tên Prokhorov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga và (Institute of General Physics. A.M. Prokhorov Russian Academy of Sciences (GPI RAS)) đã phát triển một phương pháp tổng hợp CVD graphene với số lớp có kiểm soát. Kết quả của công trình được công bố trên tạp chí Physica Status Solidi CPhysica the Status Bed and Solidi .

Các điện cực linh hoạt và trong suốt, cảm biến, màng, tế bào nhớ, chất hấp thụ bão hòa cho laser - đây là một danh sách chưa hoàn chỉnh về các lĩnh vực ứng dụng của màng graphene đang phát triển tích cực. Đồng thời, điều quan trọng là có thể sản xuất màng có số lớp graphene nhất định - một thông số quan trọng quyết định các đặc tính hóa lý độc đáo của chúng.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển một phương pháp kiểm soát độ dày của màng graphene tổng hợp (từ 3 đến 50 lớp trở lên) trên bề mặt của lá niken, một trong những chất nền xúc tác phổ biến nhất để tổng hợp graphene.

Các thử nghiệm sử dụng một thiết lập ban đầu do Rusgrafen phát triển. Ở giai đoạn đầu, nền niken được ủ, đặt trong buồng chân không có vách làm mát bằng nước. Buồng được làm đầy đến áp suất 100-500 mbar bằng hỗn hợp argon và hydro theo tỷ lệ 4: 1. Sau đó, chất nền được làm nóng bằng cách cho dòng điện đi qua nhiệt độ ủ, nhiệt độ này được duy trì trong một thời gian nhất định. Sự gia tăng dòng điện được kiểm soát bởi phần mềm thiết lập. Nhiệt độ được đo trực tiếp từ chất nền niken bằng nhiệt kế hồng ngoại. Người ta thấy rằng tốc độ tăng dòng điện, nhiệt độ và thời gian ủ xác định phần lớn chất lượng của màng graphene hình thành trên bề mặt của lá niken trong phần thứ hai của thí nghiệm.

Khí mêtan chứa cacbon (CH4) được đưa vào buồng sơ tán trước, và chất nền niken được làm nóng trở lại bằng điện trở. Ở nhiệt độ 500 ° C gần bề mặt kim loại, mêtan bị phân hủy nhiệt và cacbon lắng đọng trên bề mặt. Ở 750 ° C, các nguyên tử cacbon bắt đầu khuếch tán vào niken, làm tăng điện trở của nó. Bằng cách thay đổi điện trở của chất nền, người ta có thể đánh giá số lượng nguyên tử cacbon đã thâm nhập vào niken. Điều này xác định độ dày của màng graphene, được hình thành sau khi làm nguội chất nền. Do đó, bằng cách kiểm soát một số thông số - tốc độ gia nhiệt và nhiệt độ bề mặt, điện trở, nồng độ khí và áp suất, có thể tổng hợp các màng với một số lớp graphene nhất định. Ví dụ,một màng graphene ba lớp được hình thành ở nhiệt độ tối đa của lá niken cao hơn 30 độ so với nhiệt độ của thời điểm bắt đầu khuếch tán (đối với nồng độ mêtan là 2% và áp suất khí trong buồng là 500 mbar).

Phương pháp này được Rusgrafen sử dụng để tạo ra các mẫu thương mại của CVD graphene với số lớp theo yêu cầu của khách hàng.


---------------------------

Các nhà vật lý Nga đã tiến hành chuyển graphene bằng laser
View attachment 5683793


Các nhà nghiên cứu của Viện Vật lý tổng hợp được đặt tên theo Prokhorov Viện Hàn lâm Khoa học Nga (Institute of General Physics. A.M. Prokhorov Russian Academy of Sciences - GPI RAS) đã in graphene "nhàu nát" trên chất nền silicon bằng phương pháp chuyển tiếp cảm ứng bằng laser. Quá trình tương đối đơn giản này có thể thay thế các phương pháp in thạch bản tốn nhiều công sức để tạo cấu trúc garfen trong các thiết bị vi điện tử đầy hứa hẹn. Công trình được đăng trên tạp chí Nanomaterials.

Bất chấp nhiều dự đoán về cuộc cách mạng graphene sắp xảy ra, các thiết bị điện tử dựa trên graphene vẫn đang được tạo ra dưới dạng bản sao. Một lý do là thiếu các phương pháp đáng tin cậy để thao tác vật liệu hai chiều nhạy cảm này. Các công nghệ truyền thống được sử dụng để tạo ra các linh kiện điện tử khối lượng lớn dựa trên silicon, trong trường hợp là graphene mỏng nguyên tử, cho thấy hiệu quả không đủ. Ví dụ, sự kết hợp giữa ảnh in và in thạch bản chùm điện tử được sử dụng để tạo ra kênh graphene của bóng bán dẫn. Quá trình phức tạp và nhiều giai đoạn này ngụ ý việc phủ nhiều lần graphene với một polyme và loại bỏ thêm nó. Kết quả là, graphene bị biến dạng, bị ô nhiễm và về cơ bản mất đi các đặc tính điện tử nổi bật của nó. Vật liệu thừa được tạo ra trong quá trình in thạch bản được xử lý,mà, với những khó khăn hiện có trong việc tổng hợp graphene chất lượng cao, khó có thể là một giải pháp tối ưu.

Một phương pháp thay thế - phương pháp truyền trực tiếp bằng tia laser hoặc in laser - đang được các nhà nghiên cứu từ Viện Vật lý tổng hợp được đặt tên theo Prokhorov thực hiện. Trong tương lai, công nghệ mà họ đang phát triển sẽ có thể tạo ra mẫu graphene mong muốn trên chất nền cần thiết mà không làm mất đi vật liệu quý giá này.

View attachment 5683794

Sơ đồ thiết lập thử nghiệm để chuyển graphene bằng laser (Maxim S. Komlenok và cộng sự. Nanomaterials, 2020)

Maxim Komlenok, tác giả đầu tiên của bài báo trên tạp chí Vật liệu nano, nhà nghiên cứu cấp cao tại Phòng thí nghiệm Quang học bề mặt Laser của GPI RAS cho biết: “Bản chất của các thí nghiệm của chúng tôi là như sau. - Chúng tôi đã sử dụng hai chất nền. Một người đóng vai trò là nhà tài trợ, và người kia đóng vai trò là người nhận. Chất nền của nhà tài trợ là một tấm thạch anh được bao phủ một mặt bằng một lớp nhôm mỏng. Một màng graphene một lớp được chuyển lên bề mặt nhôm. Tiếp theo, chúng tôi chiếu xạ chất nền của nhà tài trợ bằng tia laser cực tím đặc biệt. Tập trung điểm laser tại giao diện nhôm-thạch anh, chúng tôi đạt được sự nóng lên và trương nở cục bộ của lớp nhôm. Bong bóng tạo thành, cái gọi là vỉ, đẩy graphene nằm trên bề mặt của nó về phía chất nhận nhận làm bằng silicon.

Trong các thí nghiệm, các nhà khoa học đã đặt các giá thể cách nhau 50 micron và gần nhau. Trong trường hợp đầu tiên, graphene chạm tới bề mặt của một tấm silicon ở dạng các mảnh micromet với bề mặt nhàu nát đáng kể. Trong trường hợp thứ hai, vảy mịn hơn.

- Ở trạng thái tự do, không cố định trên giá đỡ, graphene có xu hướng giảm năng lượng bề mặt - nó gợn sóng và gấp khúc, - một trong những tác giả của bài báo Maxim Rybin, nhà nghiên cứu cấp cao tại Phòng thí nghiệm Quang phổ vật liệu nano của GPI RAS và là người sáng lập Rusgrafen, giải thích -graphen để làm thí nghiệm. - Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bay 50 micron, graphene có thời gian để vỡ vụn. Vì vậy, chúng tôi khá bất ngờ khi nhận được một kết quả thú vị và hữu ích - chúng tôi đã học cách in các điểm ảnh micromet từ graphene “nhàu nát”, như bạn biết, có đặc tính phát xạ và xúc tác tốt.

View attachment 5683795

Hình ảnh của các mảnh graphene một lớp trên nền silicon: (a) - khoảng cách giữa các lớp nền là 50 μm; ( b) - chất nền được đặt trở lại (Maxim S. Komlenok và cộng sự. Vật liệu nano, 2020)

Một vấn đề khác mà các nhà nghiên cứu phải đối mặt là sự không liên tục trên bề mặt của graphene được chuyển giao. Chúng phát sinh dọc theo ranh giới của các đơn tinh thể graphene tạo nên một màng graphene đa tinh thể. Để cải thiện chất lượng của vật liệu được chuyển giao, các nhà khoa học từ GPI RAS đang nghiên cứu việc tổng hợp các tinh thể graphene lớn hơn và xác định các điều kiện tối ưu để in laser (độ dày của lớp nhôm, bước sóng và công suất của bức xạ laser).

Maxim Komlenok cho biết: “Lời hứa của việc sử dụng phương pháp truyền graphene bằng laser nằm ở những lợi thế rõ ràng của nó. - Thứ nhất, đây là quy trình công nghệ tương đối đơn giản, không cần chân không. Thứ hai, đó là tính kinh tế - nguyên liệu chỉ được chi cho việc in ấn. Thứ ba, bằng cách thay đổi hình dạng của điểm laser, bạn có thể in một mẫu graphene của hầu hết mọi hình học.

Công trình này được hỗ trợ bởi Quỹ Khoa học Nga trong khuôn khổ dự án nghiên cứu “In laser vật liệu nano carbon không chiều và hai chiều” (18-72-10158).

----------------------

Các nhà khoa học Yakut tổng hợp các vật liệu hai chiều (two-dimensional materials) đầy hứa hẹn

View attachment 5683800


Cấu trúc phân tử của molypden disulfide: quả bóng màu xanh lá cây - nguyên tử lưu huỳnh (S), màu tím - molypden (Mo). Độ dày của một lớp MoS2 như vậy là khoảng 0,65 nm. © Depositphotos_ogwen

Điện tử nano trong tương lai gần sẽ không chỉ dựa trên graphene. Một vị trí danh giá trong đó sẽ bị chiếm giữ bởi các màng mỏng nguyên tử của các disulfua molypden (MoS2) và vonfram (WS2), lớp phân tử của chúng là "miếng bánh mì" kim loại "lấp đầy" được bao bọc giữa hai "lát" lưu huỳnh. Trong trường hợp này, các nguyên tử lưu huỳnh, molypden hoặc vonfram được sắp xếp trong mặt phẳng của chúng theo hình lục giác đều.

Chúng là vật liệu 2D linh hoạt, trong suốt và cảm quang. Chúng khác với bán kim loại có khe hở cấm bằng 0 và độ linh động điện tích kỷ lục (20.000-150000 cm2V-1s-1) của graphene, chúng khác nhau về đặc tính bán dẫn. Các loại bọt đơn lớp MoS2 và WS2 có độ rộng vùng cấm khoảng 2 eV và độ linh động điện tích là 200 - 500 cm2V-1s-1, do đó chúng được sử dụng tích cực để tạo ra các thiết bị điện tử nano dòng điện thấp đầy hứa hẹn, chủ yếu là các bóng bán dẫn màng mỏng, được thiết kế để thay thế các thiết bị chậm, cồng kềnh và các chất tương tự silicon tiêu thụ năng lượng. Một nhiệm vụ cấp bách theo hướng này là tìm kiếm các phương pháp có thể mở rộng để tổng hợp các màng không có khuyết tật của molypden và vonfram disulfua.

Một phương pháp hiệu quả để điều chế MoS2 và WS2 đơn lớp bằng phương pháp lắng đọng hơi hóa học (CVD) đã được phát triển bởi các nhân viên của phòng thí nghiệm công nghệ nano graphene của Đại học Liên bang Đông Bắc. M.K. Ammosov (North-Eastern Federal University. M.K. Ammosov). Kết quả nghiên cứu của họ được công bố trên tạp chí Semiconductors.

View attachment 5683802

Sơ đồ tổng hợp các màng đơn lớp của molypden disulfide (a) và vonfram disulfide (b). (Smagulova SA và cộng sự. Chất bán dẫn, 2020)

Quá trình tổng hợp MoS2 và WS2 hai chiều diễn ra trong một dòng argon bên trong một lò nung ba vùng nhiệt độ cao. Nguyên liệu ban đầu (tiền chất) để sản xuất màng MoS2 là oxit molypden dạng bột (MoO3) và lưu huỳnh. Để tổng hợp WS2, cùng với lưu huỳnh dạng bột, một huyền phù nước của WO3 được sử dụng, được áp dụng trực tiếp lên chất nền. Silicon được phủ một lớp SiO2 và sapphire được sử dụng làm chất nền, trước khi bắt đầu tổng hợp, chúng được xử lý đặc biệt để loại bỏ tạp chất và tạp chất.

Sau khi chọn các thông số tổng hợp quan trọng - nhiệt độ, thời gian, số lượng và tỷ lệ tiền chất - các nhà khoa học từ Yakutia đã học cách phát triển miền ở dạng đơn tinh thể MoS2 tam giác với kích thước bên tối đa lên đến 250 μm trên nền sapphire, và miền MoS2 và WS2 lên đến 80 μm trên SiO2. Tùy thuộc vào tỷ lệ tiền chất, các miền hình thành trên chất nền liên kết với nhau, tạo thành các màng đơn lớp liên tục của molypden và vonfram disulfua. Tính đồng nhất cao và chất lượng của các mẫu thu được đã được xác nhận bằng phương pháp tán xạ ánh sáng Raman bởi các chuyên gia của công ty Rusgrafen cùng với các đồng nghiệp từ Phòng thí nghiệm Quang phổ vật liệu nano của Viện Vật lý Tổng hợp được đặt theo tên Prokhorov RAS (Laboratory of Spectroscopy of Nanomaterials of the Institute of General Physics. A.M. Prokhorov RAS)

View attachment 5683804

Hình ảnh thu được bằng kính hiển vi lực nguyên tử cho thấy sự hình thành màng MoS2 đơn lớp liên tục được tổng hợp ở nhiệt độ 750 ° C trên chất nền SiO2 / Si tùy thuộc vào tỷ lệ tiền chất MoO3: S a - 1: 66, b - 1: 99, c - 1: 180. (Smagulova SA và cộng sự. Chất bán dẫn, 2020)

Kết quả hợp tác giữa Rusgrafen và phòng thí nghiệm công nghệ nano graphene của NEFU M.K. Ammosov là sự xuất hiện ở Rusgrafen.Market vật liệu hai chiều mới - màng đơn lớp và đơn tinh thể molypden và vonfram disulfua. Diện tích các phim thương mại MoS2 và WS2 tuy còn nhỏ - 64 mm2, nhưng khá đủ cho các nghiên cứu cơ bản và ứng dụng, phát triển các nguyên mẫu thiết bị điện tử.

Rất nhanh chóng, loại Rusgraphene.Market sẽ được bổ sung bằng một "ngôi sao" vật liệu hai chiều đang lên khác - "graphene trắng" - boron nitride lục giác (hBN). Chất điện môi boron nitride, cùng với chất bán dẫn molypden disulfide và một chất dẫn điện graphene, sẽ giúp tạo ra các mẫu có cấu trúc MIS siêu mịn (kim loại-điện môi-bán dẫn). Giống như những viên gạch LEGO, bộ ba 2D này có thể được sử dụng để tạo ra các cấu trúc dị hình van der Waals, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới điện tử hiện đại. Những gì chúng tôi chắc chắn sẽ làm.

View attachment 5683807
Nguyên tắc tạo dị cấu trúc van der Waals từ vật liệu hai chiều

Topic trước và topic này đều đã nhắc đến 1 công ty Nga OCSiAl nổi tiếng thế giới chuyên chế tạo ống nano graphene (carbon nanotubes), đại diện cho hơn 90% năng lực sản xuất ống nano graphene toàn cầu, bắt nguồn cũng là nhờ thành tựu nghiên cứu của Mikhail Predtechensky, thành viên của viện hàn lâm khoa học Nga, hiện đang làm CTO của công ty này. Sau đó cũng nhắc đến công ty Rusgrafen cũng làm về công nghệ nano, chuyên về graphene ở 2 đoạn trích trên. Bây giờ lại là công nghệ nano nữa, nhưng là sản phẩm dựa trên ông nano (carbon nanotubes)

Rusnano ra mắt sản xuất thiết bị điều chỉnh sàn tự san phẳng (self-leveling floor modifier) dựa trên ống nano carbon
View attachment 5724919


Công ty dự án OxyLab thuộc Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Tây Bắc, thuộc mạng lưới đầu tư của FIOP, đã triển khai sản xuất và bán sản phẩm Carbix Epoxy tổng thể cho sàn epoxy tự san phẳng (epoxy self-leveling floors). Vật liệu này được sản xuất bằng cách sử dụng các ống nano carbon một vách của công ty OCSiAl, một phần trong danh mục đầu tư của Công ty quản lý Rusnano, - dịch vụ báo chí của Rusnano cho biết.

Masterbatch là một chất phụ gia sửa đổi giúp cải thiện các đặc tính hoạt động của sản phẩm cuối cùng: nó truyền các đặc tính chống tĩnh điện, chịu nhiệt, tăng khả năng chống hóa chất, độ bám dính và độ bền.

Người mua đầu tiên của sản phẩm là một doanh nghiệp sản xuất của Nga tham gia vào việc phát triển các hỗn hợp xây dựng chuyên dụng và vật liệu để xây dựng các sàn công nghiệp. Lô Carbix Epoxy masterbatch sẽ đảm bảo sản lượng 1,5 tấn sản phẩm.

“Các nhà công nghệ của chúng tôi đã có thể chọn công thức tối ưu để có thể giảm tiêu thụ chất điều chỉnh trong quá trình sản xuất sản phẩm cuối cùng mà không làm giảm hiệu suất, cũng như giảm 46% chi phí của chất điều chỉnh cho người dùng cuối so với giá thị trường trung bình”, dịch vụ báo chí trích dẫn lời của Giám đốc điều hành OxyLab Anastasia Khmelevskaya.

Thị trường sàn polyme tự san phẳng ở Nga đang trong giai đoạn phát triển - vào năm 2017, khối lượng sản xuất của nó đạt khoảng 6 triệu m2. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán thị trường sẽ tăng đáng kể trong những năm tới lên 350 triệu m2. m, giống như các chỉ số của các nước công nghiệp hàng đầu.


-----------------------------

VNIIHT bắt đầu sản xuất vật liệu tổng hợp chống cháy để cách điện cáp (fireproof composites for cable insulation)
View attachment 5724920


Một dây chuyền mới đã được đưa vào hoạt động tại Công ty cổ phần VNIIKhT (Viện Nghiên cứu Công nghệ Hóa học thuộc Phòng Khoa học của Tổng Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom, Matxcova - Research Institute of Chemical Technology of the Scientific Division of the State Atomic Energy Corporation Rosatom, Moscow) trong khuôn khổ dự án đầu tư “Sản xuất vật liệu composite an toàn cháy, không chứa halogen dùng cho mục đích cách điện”.

Vật liệu tổng hợp không chứa halogen được sử dụng trong sản xuất các loại cáp và dây điện, màng và tấm bánh sandwich. Dự kiến sản xuất lên đến 400 tấn sản phẩm vào cuối năm nay. Bắt đầu từ năm 2022, nó được lên kế hoạch sản xuất lên đến 1200 tấn sản phẩm hàng năm cho riêng thị trường Nga. VNIIKhT cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu bằng hợp chất riêng của mình.

Maxim Tseka, Phó Tổng Giám đốc VNIIKhT JSC cho biết: “Con át chủ bài chính của chúng tôi là công nghệ sản xuất vật liệu composite an toàn cháy, không chứa halogen, dựa trên polyetylen và chất chống cháy phức hợp không chứa halogen”. - Theo tất cả các đặc điểm chính, sản phẩm của chúng tôi có khả năng cạnh tranh không chỉ ở Nga, mà còn trên thị trường quốc tế. Chúng tôi là công ty tốt nhất trên thế giới về các thông số như độ bền kéo và độ giãn dài khi đứt, điện trở thể tích cụ thể, nhiệt độ cho phép dài hạn trên dây dẫn và một số thông số khác.

Trong 15-20 năm trở lại đây, trên thế giới đã có xu hướng hạn chế sử dụng hợp chất nhựa PVC làm vật liệu cách nhiệt cho các sản phẩm cáp không an toàn với môi trường theo quan điểm thải bỏ mà thay thế bằng polyme không cháy không chứa halogen. Theo các chuyên gia, chỉ tính riêng trong tháng 1/2017 - 8/2018, các hợp chất không chứa halogen cho ngành cáp đã được nhập khẩu vào Nga với tổng số tiền gần 24 triệu USD.

Công ty tập đoàn OCSiAl
Công ty Nga nhưng trụ sở đặt tại Luxembourg. Văn phòng công ty ở khắp nơi trên thế giới: Hoa Kỳ, Nga, TQ, Hong Kong, Hàn quốc, Nhật, Malaysia, Israel và Ấn

Thông tin về thị phần đến 90% của công ty này trên toàn cầu nhờ các bác ở Nga thẩm định lại, vì có thể tôi đã hiểu và dịch sai.

Lĩnh vực: Materials, Nanotechnology
Sản phẩm: tổng hợp sản xuất ống nano graphene (carbon nanotubes)
Các ống nano của công ty là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được chứng nhận phù hợp với quy định REACH của Châu Âu, quy định về sản xuất và lưu thông hóa chất.

Cơ sở công nghệ (sản xuất, chế tạo, R/D) ở Nga, vùng Novosibirsk, cụ thể là ở Novosibirsk, cụ thể là cơ sở công nghiệp thí điểm để tổng hợp ống nano carbon một vách có tên Graphetron 1.0 đặt tại Trung tâm Vật liệu nano biến đổi tại Technopark của Novosibirsk Akademgorodok, trong trung tâm R&D của OCSiAl.
Công nghệ tổng hợp ống nano graphene là của Nga, do chính PCT phát triển .
Nói cụ thể hơn, nó được tạo ra bởi một nhóm các chuyên gia PCT dưới sự lãnh đạo của một nhà khoa học Novosibirsk - Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, người cũng là một trong những người sáng lập và chủ sở hữu của OCSiAl.


Tin tức mới và xuất khẩu: Cung cấp ống nano carbon cho thị trường nước ngày ngoài tăng

Tháng 2 năm nay, công ty OCSiAl đã khai trương tiếp một cơ sở lắp đặt mới tại Novosibirsk để tổng hợp các ống nano graphene (carbon) với công suất 50 tấn mỗi năm, báo cáo trên trang web chính thức của Quỹ Phát triển Công nghiệp (công ty là người vay từ IDF). Đây là công trình lắp đặt loại này lớn nhất thế giới cho đến nay.

Hiện tại, OCSiAl đại diện cho hơn 90% năng lực sản xuất ống nano graphene toàn cầu. Theo Giám đốc IDF Roman Petrutsa, ống nano graphene là “vật liệu của tương lai” của Nga, có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp do những đặc tính độc đáo của nó: từ xây dựng đến công nghiệp ô tô.

Ống nano graphene là một chất phụ gia đa mục đích cho các vật liệu có thể cải thiện các đặc tính của chúng: ví dụ, bằng cách gia cố chúng hoặc cung cấp tính dẫn điện và nhiệt. Các khách hàng lớn nhất mua các sản phẩm này bao gồm các nhà sản xuất nhiều loại nhựa, vật liệu composite, cao su, pin lithium-ion, cũng như các mối quan tâm lớn về hóa chất toàn cầu.

Khoảng 90% ống nano graphene được xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu (công ty xuất xưởng các sản phẩm của mình với thương hiệu TUBALL). Ví dụ, các ống nano graphene của PCT được sử dụng trong vận chuyển điện. Ống nano có thể làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của pin xe điện trong quá trình vận hành và sau khi tái chế, giảm trọng lượng của chúng, cũng như tăng tuổi thọ lên 1000-1500 chu kỳ sạc-xả.
Đã check lại, quả nhiên công ty OCSAI của Nga ngố trong bài post trên là nhà chế tạo lớn nhất thế giới về ống nano graphene (carbon nanotubes), chiếm đến 90% thị phần thế giới thật. Năm ngoái, họ làm ra 75 tấn này. Có vẻ bọn Nga ngố này không chỉ số 1 về ống luyện kim dùng trong dầu khí, các ngành công nghiệp chế tạo, mà cả ống với công nghệ nano này cũng số 1. :D Chúng nó thích chui ống chăng?

Các ống nano carbon dạng single-walled của công ty này làm ra được sử dụng trong pin lithium-ion, vật liệu sợi carbon (carbon fiber materials ) và ngành công nghiệp ô tô.

Chắc các bạn còn nhớ công ty Umatex của Nga, mà tôi đã post trong topic này, chuyên làm sợi carbon, tuy công ty nhỏ nhưng vô cùng quan trọng, vì nó nằm trong nhóm công nghệ lõi. Khi Nhật đánh Hàn trong chiến tranh thương mại, đây là 1 trong những vật liệu bị Nhật cắt để cản trở ngành chip nói riêng và ngành công nghiệp của Hàn nói chung (Nhu cầu mạnh nhất về sợi carbon đến từ máy bay và hàng không vũ trụ, năng lượng gió, cũng như ngành công nghiệp ô tô), vì thế Hàn định quay sang công ty này của Nga và công ty nào của Đức (tôi quên tên) để tìm nguồn cung thay thế.


Ống carbon nano của công ty OCSAI này được sử dụng để làm nên nhiều thứ, và nó chính là vật liệu của sợi carbon này

Như đã nói, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, là một trong những người sáng lập và đứng đầu R/D của công ty
Công nghệ công nghiệp để tổng hợp các ống nano cacbon này, được phát triển bởi Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mikhail Predtechensky, lần đầu tiên trong ngành công nghiệp này, cho phép tạo ra các ống nano có chất lượng cực cao và cung cấp chúng ra thị trường thế giới với mức giá phù hợp về mặt kinh tế.

Headquarter đặt ở Luxembourg. Công ty có 3 trụ sở R/D trong đó trụ sở chính là ở Novosibirsk như bài post trên đã nói. Còn 2 nơi phụ trợ là Thượng Hải và Luxembourg. Phần lớn phát minh sáng chế và có tính nền tảng là đến từ R/D ở Novosibirsk. Tháng 2 năm nay, họ mối mở tiếp 1 cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới ở Novosibirsk, như bài post trên đã nói.


Hiện nay, Phòng R&D của OCSiAl bao gồm hơn 100 nhà khoa học chuyên về vật lý, hóa học và khoa học vật liệu, nhiều người trong số họ là các chuyên gia thế giới trong lĩnh vực ống nano carbon và các ứng dụng của chúng.
Phòng R & D do Mikhail Predtechenskiy, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga và là người sáng tạo ra công nghệ tổng hợp công nghiệp cho ống nano graphene TUBALL đứng đầu.



47% cổ phần công ty thuộc về 4 nhà sáng lập: Yuri Koropachinsky, Yuri Zelvensky, Oleg Kirillov và viện sĩ Mikhail Predtechensky
Cổ đông lớn là Rusnano, một quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất Nga, chiếm 17.3% cổ phần công ty. Chính họ đã đầu tư mở cơ sở sản xuất này

Thêm chút hình ảnh nào
View attachment 5683765 View attachment 5683769 View attachment 5683770 View attachment 5683772

Xem kỹ hình ảnh ống carbon nhé
View attachment 5683773 View attachment 5683774
Nhân bác Bachsima nói về carbon graphene thì đưa lại một vài bài viết về các công ty Nga liên quan đến nó, ở vol 3, vol 2 trong các đoạn trích trên (không đưa hết được vì nhiều). Những công ty này không chỉ R/D, tổng hợp, phát triển, sản xuất những vật liệu carbon graphene, mà còn có công ty làm cả nghiên cứu khoa học. Bổ sung thêm vài công ty nữa

Công ty đã nói ở mấy đoạn trích trên Rusgrafen là công ty này
RUSGRAFEN - research and production company

Công ty Graphene Technology, chuyên chế tạo GRAPHENE OXIDE, GRAPHENE và các sản phẩm dẫn chất từ nó

Graphenox

Nanotechcenter
http://www.nanotc.ru/

Aktiv-nano

Giải thích chút: carbon graphene, Carbon Nanotubes hay CNT (một tấm graphene - một mạng tinh thể lục giác của carbon, cuộn thành một hình trụ) đem bán khắp thế giới. Lưu ý là một ống carbon nanotube chỉ có đường kính 1 nanomet, nhỏ hơn 2000 lần so với một sợi carbon (carbon-fiber filament).
Ứng dụng của chúng ở khắp nơi, mà điện tử như bác Bachsima nói chỉ là 1 trong các ứng dụng của chúng, khi ta có thể làm các transitor từ carbon graphene.
Liên Xô, Mỹ chính là tiên phong của ống Carbon, giống như họ đã là tiên phong đối với laser, maser.
Những vật liệu này, dù là carbon graphene, carbon nanotubes (CNT) hay dù là sợi carbon (carbon fiber filament, có đường kính lớn hơn 2000 lần so với CNT), etc. là những dạng vật liệu công nghệ cao. Những nghiên cứu khoa học về nó là một trong các mainstream chính của khoa học, còn công nghệ chế tạo ra nó là một trong những công nghệ nguồn, còn vật liệu này, đều là những vật liệu nguồn, là nền tảng của nhiều ngành sản xuất công nghệ cao hiện tại và tương lai, trong đó có việc chế tạo chip như bác Bachsima đã nói. Đã có những transitor được làm từ carbon graphene
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ vật liệu carbon graphene này cũng dính dáng đến Nga, vì 2 nhà vật lý người Nga Andrey Geim và Konstantin Novoselov đã đạt giải Nobel vật lý 2010. Họ đều sinh ra học đại học, lớn lên ở Nga. Khi Liên Xô tan rã thì họ đã sang Anh làm việc (lúc đó Nga mất rất nhiều chất xám). Trước khi di cư, họ làm việc tại Viện Vật lý trạng thái rắn của Viện Hàn lâm Khoa học Nga (Institute of Solid State Physics of the Russian Academy of Sciences), sau đó tại Viện Các vấn đề của Công nghệ vi điện tử và Vật liệu có độ tinh khiết cao (Institute for Problems of Microelectronics Technology and High-Purity Material) ở Chernogolovka, Vùng Moscow, nơi được tách ra từ đó. Tuy rời Nga, nhưng hiển nhiên vẫn có ảnh hưởng đến Nga, vì ở Nga cũng nghiên cứu cái này.
Viện hàn lâm Nga lúc đó đã chỉ trích những người quyết định cắt tài trợ nghiên cứu của 2 nhà khoa học này, khiến họ phải sang nước ngoài để theo đuổi nghiên cứu của họ, nhưng nói đi cũng phải nói lại, thời LX tan rã, mọi thứ đều khó khăn, không muốn cắt e rằng cũng không nổi. Không chỉ họ, các nhà khoa học Nga khác nghiên cứu trong cùng lĩnh vực của 2 nhà khoa học này, cũng như lĩnh vực khác đều bị cắt tài trợ

Đây là bài viết năm 2017 nói về vật liệu này

Thương mại hóa nghiên cứu graphene ở Nga
Vật liệu nano
06/20/2017


Graphene, một lớp đơn nguyên tử cacbon được phát hiện chỉ vài năm trước đây, đang nhanh chóng đạt được những ứng dụng mới. Nauka cung cấp một cái nhìn tổng quan về nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nga và các ứng dụng thương mại của graphene và các dẫn xuất của nó.
1634152572426.png


Sau khi những người đồng hương của chúng ta làm việc ở Anh, Andrey Geim và Konstantin Novoselov nhận giải Nobel năm 2010 nhờ phát hiện ra graphene, một cuộc chạy đua khoa học và kỹ thuật graphene đã diễn ra trên thế giới. Năm 2016, 25 nghìn công bố khoa học và kỹ thuật về graphene đã được tính đến. Các dự án nghiên cứu đặc biệt quy mô lớn được tài trợ ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Các công ty đổi mới đang khẩn trương kết hợp các sản phẩm graphene vào chiến lược của họ. Giá graphene đang giảm mạnh. Đặc biệt, trong giai đoạn 2010-2016, giá graphene đơn lớp thu được từ quá trình lắng đọng hơi hóa chất đã giảm ba bậc độ lớn và dự kiến sẽ còn tiếp tục giảm trong những năm tới. Theo cách tương tự, giá bột graphene và hạt nano graphene giảm trong cùng thời gian; bây giờ đối với vật liệu thương mại là 250-300 đô la một kg.

Các động lực chính của thị trường graphene khoa học toàn cầu

Do chi phí của graphene tương đối cao, chỉ một số ngành công nghiệp có khả năng tiêu thụ nó. Trước hết, những trường hợp mà sự đóng góp của graphene vào giá thành là hợp lý về mặt kinh tế do chi phí lớn của sản phẩm cuối cùng, ví dụ, một chiếc máy bay làm bằng vật liệu composite. Và tất nhiên, tất cả các thiết bị thu nhỏ có mức tiêu thụ graphene thấp đều có triển vọng, ví dụ như cảm biến môi trường và cảm biến sinh học giải phẫu.

Khoa học và graphene ở Nga

Ở Nga, các nhà nghiên cứu vật liệu graphene tập trung trong khoảng 50 tổ chức, chủ yếu trong hệ thống FANO. Danh sách và các đề tài khoa học của các nhóm nghiên cứu chính được trình bày trong bảng dưới đây.

Vì vậy, tại MIPT trong phòng thí nghiệm quang học nano và plasmonics, cảm biến sinh học sử dụng graphene đang được phát triển. Các lĩnh vực ứng dụng chính của sản phẩm là nghiên cứu khoa học và dược phẩm. Phương pháp phát hiện sinh học dựa trên công nghệ Cộng hưởng Plasmon bề mặt (SPR), bao gồm các chip cảm biến sinh học, được đưa vào các quy định phát triển thuốc của châu Âu và Mỹ. Cảm biến sinh học Graphene có triển vọng trong việc chẩn đoán các bệnh nguy hiểm ở giai đoạn đầu, kiểm tra chất lượng thực phẩm, giám sát môi trường và trong thú y. Theo nhân viên phòng thí nghiệm Yuri Stebunov, khách hàng tiềm năng lớn nhất của chip cảm biến sinh học là các công ty dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc và phòng thí nghiệm khoa học.

Các thành phần quan trọng của chip cảm biến sinh học là các màng nano kim loại và các lớp liên kết dựa trên graphene và graphene oxide.

Độ dày của màng kim loại là 30-50 nm, độ chính xác lắng đọng là <2 nm. Độ dày của lớp liên kết thay đổi từ một đơn lớp graphene (0,34 nm) đến vài chục lớp.

Điều quan trọng là chip cảm biến sinh học tương thích với tất cả các cảm biến sinh học SPR không đánh dấu thương mại và có độ nhạy cao hơn 30 lần so với các đối tác hiện có. Tính đến tháng 5 năm 2017, một lô thử nghiệm gồm 100 tàu sinh học graphene đã được sản xuất tại MIPT.

Tại Yakutsk, trong phòng thí nghiệm "Công nghệ nano Graphene" của Đại học Liên bang Đông Bắc, các công nghệ tạo ra một số sản phẩm dựa trên graphene đã được phát triển. Người đứng đầu phòng thí nghiệm, Svetlana Smagulova, giải thích, phòng thí nghiệm được trang bị thiết bị hiện đại cho phép bạn tổng hợp graphene, đo các thông số của nó và tạo ra các thiết bị điện tử dựa trên graphene. Huyền phù oxit-graphen thu được bằng hai phương pháp: điện hóa và biến tính bằng phương pháp Búa. Các sản phẩm sau được bán với số lượng nhỏ:

Huyền phù fluorographene,

Mực in 2D cấu trúc điện tử trên chất nền linh hoạt (oxit-graphene, fluorographene),

Bột graphene oxit,

Màng Graphene phát triển bằng cách lắng đọng hơi hóa học trên một tấm đồng,

Màng Graphene được chuyển sang một chất nền linh hoạt để tạo ra các điện cực dẫn điện trong suốt và màn hình cảm ứng của điện thoại thông minh,

Các chấm lượng tử carbon phát quang, kích thước 3-5 nm, được tổng hợp bằng phương pháp thủy nhiệt để tạo ra các thiết bị quang điện tử,

Cảm biến độ ẩm dựa trên màng graphene,

· Cảm biến độ ẩm dựa trên oxit Graphene.

Tại Viện Hóa học Vô cơ SB RAS, sự thay đổi quy luật của các đặc tính trong một loạt các graphene lớp thấp mới từ các hợp chất thuộc loại C2F-xR (các lớp xen giữa fluorographite) đã được tiết lộ. Các phương pháp chuyển graphene thành phân tán ổn định trong môi trường lỏng đã được phát triển: chức năng hóa không cộng hóa trị (xử lý trong dung môi hữu cơ phân cực) và chức năng hóa cộng hóa trị do bổ sung các nhóm bề mặt oxy. Các phương pháp thu được graphene biến tính nitơ thông qua sự tương tác giữa các lớp xen kẽ của loại C2F-xR với các thuốc thử chứa nitơ khác nhau và graphene flo hóa của thành phần C2F với các liên kết cộng hóa trị CF đã được phát triển. Nhà nghiên cứu cấp cao, Ứng cử viên Khoa học Hóa học Viktor Makotchenko nói với chúng tôi rằng ý nghĩa thực tế của nghiên cứu bao gồm việc sản xuất có mục tiêu các vật liệu mới dựa trên graphene, bao gồm các màng mỏng dẫn điện trong suốt,

Trong Công ty cổ phần "NIIGRAFIT" đã điều tra các kỹ thuật để điều chế các hạt graphene malosloynyh huyền phù. Nhiều quy trình kiểm soát chất lượng đối với các hệ thống treo tương ứng đã được mô tả. Dữ liệu thu được cho thấy khả năng sản xuất của phương pháp, khả năng tổ chức liên tục của nó để thu được các hạt graphene lớp thấp với năng suất cao ở dạng huyền phù nước và cồn ổn định. Các phương pháp chung để xác định các đặc tính của cảm biến áp điện có lớp phủ graphene được mô tả.

Năm 2015, NIIgrafit đã nhận được tài trợ để phát triển cảm biến áp điện hỗn hợp hỗn hợp từ chương trình Nga-Israel. Trong dự án, người Nga tham gia chịu trách nhiệm về công nghệ graphene, công nghệ của Israel cho các cảm biến dựa trên piezo. Cả hai bên đều có bằng sáng chế công nghệ và kết quả là một đơn đăng ký bằng sáng chế chung sẽ được nộp. Vladimir Samoilov, người đứng đầu bộ phận phát triển sáng tạo và những phát triển đầy hứa hẹn của NIIgrafit cho biết: “Sự phát triển chung về điện tử có một số đặc tính mới về cơ bản và sẽ được ứng dụng trong màn hình cảm ứng của điện thoại thông minh, màn hình của máy tính hiện đại. Chức năng đầu tiên của chúng là tiết kiệm năng lượng. có thể được sử dụng để chiếu sáng bên trong hoặc sưởi ấm chống đóng băng của thân máy bay. Nhiệm vụ thứ hai là phòng ngừa các tình huống khẩn cấp, ứng dụng trong hệ thống báo hiệu quá tải của máy bay. "

Các công ty khởi nghiệp của Nga

LLC "AkKo Lab" (Moscow), được thành lập vào năm 2009, chuyên phát triển và sản xuất các vật liệu sáng tạo độc đáo. Công ty đang hoạt động trong các lĩnh vực sau:

1. pin lithium-ion năng lượng cao;

2. Siêu tụ điện hoàn toàn cacbon;

3. Công nghệ chế tạo các phần tử của thiết bị vi điện tử bằng phương pháp in phun 2D với mực có chứa graphene và các hạt nano chức năng.

LLC "AkKo Lab" sản xuất và bán các mẫu graphene và graphene oxide cả ở dạng bột ("mảnh") và ở dạng phân tán trong nước hoặc trong dung môi hữu cơ:

1. sự phân tán của oxit graphene trong nước (nồng độ lên đến 4 mg / ml),

2. bột graphene (kích thước của các mảnh khoảng 2 micron, độ dày của chúng là 1-2 nm),

3. sự phân tán của graphene trong dung môi hữu cơ.

Vào tháng 12 năm 2016, một thông cáo báo chí đã được đưa ra về sự phát triển của một tụ điện oxit graphene mỏng. Người ta nhận thấy rằng gel graphene oxit có khả năng bám dính tốt với hầu hết các vật dẫn điện. Màng oxit graphene có đủ độ bền để tạo thành một bộ phân tách điện. Các điện cực được hình thành từ oxit graphene khử. Tức là, graphene oxit được đặt giữa hai điện cực đầu ra, và sau đó các lớp oxit liền kề với các điện cực bị khử thành graphit. Các mẫu tụ điện có độ dày 3 micron và công suất 1 mF / cm vuông, có thể hoạt động ở điện áp lên đến 1,5 V. Sự phóng điện tự lực của các tụ điện này phụ thuộc vào chất lượng và tính đồng nhất của màng graphene oxit.

OOO Rusgrafen (Mátxcơva) được thành lập năm 2015 tại Viện Vật lý Đại cương thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Nó chuyên sản xuất graphene bằng cách lắng đọng hơi hóa học (CVD) trên chất nền. Phạm vi sản phẩm của công ty bao gồm cả màng graphene đơn lớp trên đồng và màng graphene nhiều lớp trên niken, cũng như các màng graphene đơn lớp và nhiều lớp được chuyển trên các chất nền khác nhau với kích thước tối đa lên đến 80 cm vuông.

Công ty cung cấp thiết bị tổng hợp graphene bằng phương pháp lắng đọng hơi hóa học - đây là thiết bị chân không nhỏ gọn với khả năng tổng hợp graphene với kích thước 20x30 mm trên kim loại trong thời gian 30 phút.

Phòng thí nghiệm quang phổ vật liệu nano do công ty tổ chức, đã nghiên cứu graphene từ năm 2009, hơn 15 bài báo khoa học đã được đăng trên các tạp chí quốc tế. Điều thú vị nhất trong số họ trình bày kết quả về việc tạo ra các cảm biến khí dựa trên CVD graphene, cũng như việc sử dụng CVD graphene như một máy dò bức xạ terahertz và như một phần tử quang học phi tuyến cho laser ống dẫn sóng cực nhanh.

OOO NPO Graphene Materials (St. Petersburg) là nhà sản xuất vật liệu graphene được flo hóa và chức năng hóa thấp với các đặc tính công nghệ và hóa lý độc đáo và được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Graphit nhiều lớp được sản xuất từ graphit tự nhiên với nhiều cấp độ khác nhau và có tỷ lệ mở rộng mạng tinh thể graphit cao hơn đáng kể so với các dạng graphit mở rộng truyền thống theo phương pháp Hammers. Graphene nhiều lớp là cơ sở để sản xuất các tấm graphene. Sau khi xử lý siêu âm trong môi trường lỏng, nó chuyển thành graphene lớp thấp với độ dày hạt từ 0,34 đến 4 nm. Công ty cung cấp graphene nhiều lớp với nhiều chức năng khác nhau.

LLC "Karbolight" (Dolgoprudny) được thành lập vào năm 2004. Công ty sản xuất graphene bằng phương pháp Hammers đã được sửa đổi. Siêu tụ điện đang được phát triển với sự hợp tác của Kongran LLC. Cho đến nay, sản xuất còn nhỏ nhưng đã có dự án xây dựng nhà máy bán công nghiệp. Trong cuộc thi năm 2014 do Cơ quan Liên bang về các Tổ chức Khoa học và Quỹ Skolkovo tổ chức, dự án Kongran đã giành vị trí thứ hai và được trao một khoản tài trợ trị giá 5 triệu rúp.

LLC "Nanotechcenter" (Tambov) được thành lập năm 2006 trên cơ sở của Đại học Kỹ thuật Bang Tambov (TSTU) và LLC "Trung tâm Kỹ thuật Cơ khí Sáng tạo và Công nghệ Tambov". Tổng Giám đốc là Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, Giáo sư, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Tự nhiên Nga Alexei Tkachev. Hoạt động chung của TSTU và Nanotechcenter LLC được hỗ trợ bởi các khoản tài trợ của nhà nước.

Việc phê duyệt sản phẩm được thực hiện tại hơn 150 tổ chức khoa học và công nghiệp ở Nga và nước ngoài. Công việc đang được tiến hành để tạo ra một dây chuyền sản xuất công nghiệp thí điểm với công suất 5 kg mỗi ca.

Người tiêu dùng Graphene ở Nga
Graphene đã thu hút được sự quan tâm từ các bộ phận sáng tạo và bộ phận kinh doanh đầy triển vọng của các tập đoàn lớn của Nga. Đặc biệt, OOO Novomoskovskkabel-quang học đã thử nghiệm graphene để tạo lớp phủ cho sợi quang học. Công ty cổ phần ONPP Tekhnologiya (Obninsk) đã sử dụng graphene và các vật liệu giống graphene để tăng cường độ va đập của các mẫu thử nghiệm áo giáp silicon carbide cho trực thăng tấn công và mũ bảo hiểm quân sự. PJSC Saturn (Krasnodar) đã thêm graphene vào các tấm pin mặt trời. Công ty cổ phần "Uralelement" (Verkhniy Ufaley) coi các hạt nano graphene là chất phụ gia cho thành phần của pin lithium-ion. Phòng thiết kế đặc biệt của Voronezh, Rikon đã phát triển siêu tụ điện dựa trên điện cực graphene, nhưng việc triển khai công nghiệp vẫn chưa được thực hiện.

Vào tháng 8 năm 2017, hội nghị toàn Nga lần thứ hai về graphene sẽ được tổ chức tại Novosibirsk. Các chủ đề chính: Tổng hợp graphene CVD, chẩn đoán graphene, điện tử graphene, tính chất cơ học và ứng dụng, hệ thống vi cơ điện tử, các dẫn xuất hóa học của graphene: tổng hợp, cấu trúc, tính chất, vật liệu điện hóa, tính chất quang học và vật liệu lai dựa trên graphene. Và vào tháng 10, một cuộc họp mở rộng về graphene liên ngành sẽ được lên kế hoạch tại Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga. Không nghi ngờ gì nữa, tất cả những điều này sẽ thúc đẩy việc thương mại hóa khám phá khoa học quan trọng nhất của đầu thế kỷ 21 trong lĩnh vực vật liệu - graphene.

Hai cách chính để sản xuất graphene
Tổng hợp (ví dụ, lắng đọng hơi hóa chất, các công nghệ epitaxy, plasma, v.v.). Sự phân cắt của graphit thông qua các hợp chất oxy hoặc flo xen kẽ (tức là thông qua việc đưa các nguyên tử hoặc phân tử "ngoại lai" vào giữa các lớp graphit).

Theo đó, nguyên liệu thô là các hợp chất cacbon ở thể khí hoặc than chì tự nhiên.

Định nghĩa của graphene
Liên minh Hóa học Ứng dụng và Tinh khiết Quốc tế (IUPAC) định nghĩa graphene là một lớp nguyên tử cacbon đơn lẻ có cấu trúc giống như than chì. Theo GOST R 55417-2013, graphene là một lớp nguyên tử cacbon, trong đó mỗi nguyên tử được liên kết với ba nguyên tử lân cận, do đó tạo thành cấu trúc tổ ong. Như bạn có thể thấy, cách giải thích của GOST rộng hơn so với định nghĩa của IUPAC. Về nguyên tắc, graphene có độ dày đơn nguyên tử.

Trên thực tế, graphene không chỉ bao gồm các lớp đơn lớp và dải băng đơn lớp, mà còn các lớp kép kép, lớp ba lớp ba và LNP - hạt nano graphene (gói 5-10 lớp), thường được gọi là graphene nhiều lớp, MSG hoặc tấm nano graphene, LNP. Đặc biệt, cái gọi là AB hai lớp có đặc tính dẫn điện bán dẫn rõ rệt. Hơn nữa, những đặc tính này có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng trường điện từ bên ngoài hoặc pha tạp (thêm tạp chất), nhận ra một hoặc một loại phần tử bán dẫn khác.

Commercialization of graphene research in Russia
Коммерциализация графеновых исследований в России
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Năm 2020: Ai và làm thế nào để phát triển công nghệ graphene ở Nga và thế giới: quan điểm của công ty Rusgrafen
1634153896407.png

Bức ảnh chụp tổng giám đốc Rusgraphene Maxim Rybin bên cạnh đơn vị Graphene Submarine tự động tổng hợp CVD graphene . Nó là một màng graphene dày một nguyên tử cacbon chất lượng cao được sản xuất bằng cách lắng đọng hơi hóa học (CVD). Chính graphene đơn lớp tinh khiết này được sử dụng để tạo ra một thế hệ thiết bị điện tử và y sinh mới: điện cực linh hoạt và trong suốt, màng và cảm biến, các phần tử logic và tế bào nhớ, thiết bị quang điện tử và các phần tử quang học phi tuyến cho laser.

Bức ảnh này là một trong những minh họa của bài báo Người bán đồ họa được đăng trên tạp chí đổi mới trực tuyến Stimul. Trong đó, Maxim Rybin nói về cuộc chạy đua của công nghệ graphene ở các nước phương Đông và phương Tây và hiện trạng ở Nga, về nguồn gốc, sự phát triển và quỹ đạo của công ty Rusgrafen.

Bài báo bắt đầu như thế này:
“Nếu bạn nhìn vào chu kỳ trưởng thành của công nghệ, chu kỳ cường điệu của Gartner, thì ở các nước tiên tiến của phương Đông và phương Tây, công nghệ graphene đã vượt qua“ đáy của sự thất vọng ”và đang dần leo lên“ con dốc của sự khai sáng ”. Maxim Rybin, Giám đốc điều hành của Rusgrafen, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Vật lý đại cương thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết ở Nga, chúng tôi sẽ khó cảm nhận được “đỉnh điểm của những kỳ vọng được đánh giá quá cao”. .

Kể từ năm 2013, chương trình Graphene Flagship sáng tạo đã hoạt động ở Châu Âu với ngân sách 10 năm là một tỷ euro. Dưới sự bảo trợ của Graphene Flagship, 142 tổ chức từ 23 quốc gia đang tham gia nghiên cứu và triển khai graphene trong nhiều lĩnh vực y học, năng lượng, điện tử và khoa học vật liệu. Các công ty từ Hoa Kỳ - Angstron Materials, XG Sciens, AzTrong, và những công ty khác - tổng hợp hàng trăm tấn vật liệu graphene mỗi năm, chủ yếu cho các nhà sản xuất pin và vật liệu composite. Các trung tâm R&D của IBM, SanDisk, Ford và Boeing đều có graphene. Các trung tâm nghiên cứu của Không quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoa Kỳ đang tích cực tài trợ cho việc phát triển graphene. Đất nước này đã thành lập Hiệp hội Graphene Quốc gia, bao gồm 20 đối tác doanh nghiệp và hơn 2.000 thành viên quốc tế.

Ở phương Đông, công nghệ graphene thậm chí còn phát triển nhanh chóng hơn. Các công ty từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tạo thành năm chủ sở hữu bằng sáng chế toàn cầu chính trong lĩnh vực graphene. Trong số đó có Samsung, với các kỹ sư đã nâng cấp pin lithium-ion bằng graphene, tăng 45% dung lượng và tăng tốc độ sạc lên gấp 5 lần. Một chiếc điện thoại thông minh có pin graphene dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021.

Graphene được tin dùng nhất ở Trung Quốc. Năm 2013, Liên minh Đổi mới Công nghiệp Graphene của Trung Quốc được thành lập. Ngày nay, nó là một mạng lưới rộng khắp các khu công nghiệp, trong đó lớn nhất là Khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Graphene Thường Châu, nằm ở tỉnh Giang Tô trên cơ sở của Viện Nghiên cứu Graphene Giang Nam (JGRI). Trên diện tích sáu km vuông, công viên sử dụng 70 công ty sản xuất và ứng dụng. Ví dụ, Sixth Element tổng hợp 100 tấn vật liệu graphene mỗi năm để tạo ra vật liệu tổng hợp, lớp phủ chống ăn mòn và bảng cảm ứng. Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 của Trung Quốc có kế hoạch khai trương khoảng 10 khu công nghiệp graphene vào cuối năm 2020. Huawei, Xiaomi và các tập đoàn khác đang tích cực đưa graphene vào các sản phẩm của họ. Kết quả là,Trung Quốc dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế và khối lượng tổng hợp: 66% sản lượng graphene thế giới tập trung ở đây (tiếp theo là Mỹ - 25%). Xem xét rằng 80% trữ lượng graphite kết tinh của thế giới, nguyên liệu chính để sản xuất graphene, nằm ở Trung Quốc, người Trung Quốc hy vọng lớn vào "cuộc cách mạng graphene" sắp tới là điều dễ hiểu.

- Ở Nga không có chương trình nhà nước nào về phát triển công nghệ graphene, và các nhà sản xuất graphene chính có thể được tính đến: Graphenox từ Chernogolovka, Nanotechcenter từ Tambov, Aktiv-nano và Liên minh PKF từ St.Petersburg, AkKO Lab, Graf-SK "," Grafsensors "và" Rusgrafen "từ Moscow. Maxim Rybin cho biết chúng tôi hoạt động trên cơ sở các viện nghiên cứu và trường đại học, chúng tôi không cạnh tranh mà là hợp tác với nhau.

1634153996380.png

Chất nền đồng để tổng hợp CVD graphene trước khi đưa vào hệ thống lắp đặt Graphene Submarine.


Sau khi đọc bài viết, bạn sẽ tìm ra:
1. Về các tính chất của graphene và các phương pháp sản xuất nó: "phương pháp băng keo" và phương pháp CVD.

2. Giới thiệu về lịch sử của công ty "Rusgrafen", các đối tác, sản phẩm và cửa hàng vật liệu nano trực tuyến "Rusgrafen.Market" .

3. Về việc quảng cáo, cùng với công ty Graphenox, bột và bột nhão làm từ các hạt graphene , được sử dụng để làm cứng bê tông , hiện đại hóa pin lithium-ion và tạo ra mực dẫn điện . Phần cuối cùng của bài báo được dành cho điều này:
Sergei Baskakov, Giám đốc điều hành của Grafenox, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Vật lý Hóa học thuộc Viện Hàn lâm Nga, cho biết: “Nếu bạn tin vào nghiên cứu của các nhà tiếp thị, trong hai mươi năm tới, thị trường điện tử linh hoạt toàn cầu sẽ vượt quá 300 tỷ USD. Khoa học. - Dây kim loại được loại trừ trong các thiết bị thu nhỏ và linh hoạt. Chúng sẽ được thay thế bằng mực dẫn điện in trên nền polyme mỏng. Trong các loại mực in hiện đại, các hạt kim loại nhỏ hoặc nano (bạc, đồng, niken và các loại khác) được sử dụng để tạo ra độ dẫn điện. Chúng tôi đã thay thế chúng bằng các hạt graphene, có một số ưu điểm: chúng nhẹ hơn và rẻ hơn, có tính linh hoạt và đàn hồi, và không bị oxy hóa theo thời gian. Mực Graphene được áp dụng để in thẻ NFC và RFID, cáp flex và bảng điện. Trên cơ sở của chúng, bạn có thể tạo ra chất chống tĩnh điện,sàng lọc và gia nhiệt lớp phủ trên hầu hết mọi vật liệu: polyme, giấy, vải.

Các hạt graphit thu được từ graphit tự nhiên, được tách bằng phương pháp hóa lý thành các lớp đơn. Các phương pháp khác nhau mang lại vật liệu khác nhau: các hạt có thể khác nhau về kích thước ngang (từ hàng trăm nanomet đến hàng chục micromét), độ dày (từ một đến vài lớp graphene), trạng thái oxy hóa, sự hiện diện của các khuyết tật, tạp chất, v.v. Theo các nhà khoa học, đối với mỗi ứng dụng cần thực hiện R & D đặc biệt và tổng hợp các hạt graphene mục tiêu. Ví dụ, để nâng cấp các điện cực của pin lithium-ion, trước hết, cần có các hạt mỏng, dẫn điện cao với diện tích bề mặt riêng lớn. Đối với cốt thép bê tông, độ dày và độ dẫn điện của các hạt graphene đóng một vai trò nhỏ hơn, nhưng chúng phải được điều chỉnh để bám dính tốt hơn bên trong hỗn hợp bê tông.

Maxim Rybin nói: “Bây giờ chúng tôi đang hợp tác với một số công ty khởi nghiệp công nghệ. - Fescom, một cư dân Skolkovo, sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng dựa trên các tế bào lithium-ion với việc bổ sung các vi hạt graphene để tăng công suất cụ thể, số chu kỳ sạc / xả và độ sâu phóng điện. Nhóm phát triển ở Elektrogorsk đang nghiên cứu phát triển chất bôi trơn cho xe đạp sử dụng phụ gia gốc graphene làm giảm ma sát và do đó, tăng tuổi thọ của các bộ phận và khoảng thời gian giữa các lần kiểm tra, điều này rất quan trọng đối với việc đi xe đạp. Mỡ graphene đã được thử nghiệm thành công vào mùa hè này với sự tham gia của các vận động viên hàng đầu của Nga: nhóm SlowFlowTeam đã xác nhận hiệu quả của việc sử dụng mỡ graphene trên đường đua xe đạp, và Petr Vinokurov,Người từng đoạt nhiều giải thưởng trong cuộc đua đổ đèo toàn Nga, đã chấp thuận việc sử dụng dầu mỡ trong điều kiện khắc nghiệt. Dự kiến ra mắt thị trường dầu bôi trơn xe đạp graphene vào năm sau với thương hiệu Bike Therapy.

1634154076978.png

Đặc điểm của các vi hạt graphene có thể mua tại Rusgrafen.Market. (c) Rusgrafen



Maxim Rybin cho biết việc sử dụng graphene làm phụ gia gia cường trong hỗn hợp bê tông và bê tông nhựa là một hướng phát triển đầy hứa hẹn khác. Việc đưa graphene vào bê tông làm tăng cường độ của nó lên 30%. Tỷ lệ tăng cường độ bê tông tăng lên cùng một lượng nên có thể giảm thời gian thi công. Các nhà sản xuất nhựa cách nhiệt và dẫn điện cho hệ thống năng lượng và khí hậu, cũng như các công ty sản xuất lớp phủ chống ăn mòn, việc bổ sung graphene để cải thiện hiệu suất 25-30%, đang thể hiện sự quan tâm đến vật liệu graphene.

Maxim Rybin cho biết: “Cùng với Grafenox, chúng tôi có kế hoạch bắt đầu sản xuất với công suất 500 kg hạt graphene mỗi tháng vào giữa năm 2021. - Hiện tại, rõ ràng là khách hàng chính của chúng tôi sẽ là các doanh nghiệp đổi mới, mà điều quan trọng là đạt được lợi thế cạnh tranh ngay từ đầu. Nhưng đối với sự phát triển nghiêm túc của các công nghệ graphene, sự tham gia của các doanh nghiệp lớn là cần thiết. Các công ty và phòng thí nghiệm graphene của Nga có điều gì đó khiến ông quan tâm. Các nỗ lực chung sẽ giúp làm suôn sẻ chu trình HYIP và thúc đẩy ngành công nghiệp graphene của Nga đạt được “cao nguyên năng suất”.



Who and how develops graphene technologies in Russia and the world: the view of the Rusgrafen company
Кто и как развивает графеновые технологии в России и мире: взгляд компании «Русграфен»

Graphene sellers
Продавцы графена
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy móc nông nghiệp là lĩnh vực mà Nga đang thành công trên thị trường quốc tế, xuất khẩu sang cả các nước phương tây, châu Á, châu Phi, Mỹ Latin. Những sự kiện dưới đây đã diễn ra cách đây cả hơn tháng, gần 2 tháng mà quên chưa đưa

Động cơ mới cho máy kéo mới
1634154519199.png

PJSC Tutaevsky Motor Plant (TMZ), một công ty con của KAMAZ ở Vùng Yaroslavl, đã bắt đầu cung cấp động cơ có hệ thống điều khiển điện tử cho băng tải của Nhà máy Máy kéo St.Petersburg.

Đối tác của Nhà máy Động cơ Tutaevsky, Nhà máy Máy kéo St.Petersburg, đã bắt đầu sản xuất máy kéo Kirovets K-7M cập nhật với động cơ có hệ thống điều khiển điện tử. Động cơ có công suất 350, 390 và 420 mã lực. với hệ thống điều khiển điện tử ABIT và bơm nhiên liệu YAZDA nâng cấp dành cho dòng máy kéo K-7M mới, Tiêu chuẩn 1. Động cơ được nâng cấp để cải thiện các đặc tính tiêu dùng của máy kéo Kirovets bằng cách tăng độ chính xác đo nhiên liệu. Bơm nhiên liệu áp suất cao với bộ điều khiển điện tử phản ứng nhanh hơn với sự thay đổi của tải so với hệ thống cơ khí. Cùng với động cơ mới, máy kéo cũng sẽ có bàn đạp ga điện tử. Với động cơ được nâng cấp, hộp số tự động hiện đại và các hệ thống máy kéo khác có thể được sử dụng,cải thiện đặc tính tốc độ và lực kéo, làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong điều kiện thị trường.
1634154571942.png

Công việc phát triển trang bị hệ thống điều khiển điện tử cho động cơ TMZ đã bắt đầu trở lại vào năm 2016. Trong năm 2017 - 2019, các nguyên mẫu động cơ đầu tiên đã được sản xuất, các bài kiểm tra trên băng ghế dự bị và vận hành đã được thực hiện.

Trong nửa đầu năm 2020, một lô thử nghiệm gồm 50 động cơ có hệ thống điều khiển điện tử, nhằm lắp đặt trên máy kéo do Công ty cổ phần "PTZ" sản xuất, đã được sản xuất. Máy kéo với động cơ mới đã được gửi đến người tiêu dùng và thử nghiệm thành công trong điều kiện thực tế. Công ty cổ phần "PTZ" xác nhận rằng không có bình luận nào về hoạt động của động cơ có hệ thống điều khiển điện tử (ECS).

Năm hộp kiểm tra đã được chuẩn bị để kiểm tra nghiệm thu động cơ với ESA. Các dây nịt để điều khiển động cơ được lắp trong hộp thử nghiệm và điều khiển từ xa được lắp đặt trong phòng điều khiển, sẽ thay thế bàn đạp ga điện tử và núm điều chỉnh tốc độ động cơ trên máy kéo.

Kiểm tra chấp nhận động cơ mới với ECS bao gồm cài đặt phần mềm trong bộ nhớ của bộ điều khiển điện tử (ECU), lắp bộ khai thác động cơ và cảm biến trên động cơ, hiệu chỉnh bảng điều khiển, cũng như chẩn đoán hoạt động của tất cả các phần tử ECS bằng cách sử dụng chẩn đoán ASKAN10 máy thử, được thực hiện trước lần khởi động đầu tiên của mỗi động cơ. Quá trình vận hành động cơ mới với ECS được thực hiện theo thiết kế và tài liệu công nghệ đã được phê duyệt.

Vào tháng 8, máy kéo Kirovets được cập nhật của mẫu K-7M đã được nhà sản xuất giới thiệu tại Ngày dã chiến toàn Nga ở vùng Sverdlovsk. Ngoài động cơ có ECS, các cải tiến liên quan đến các hệ thống máy kéo quan trọng khác: thủy lực, hệ thống điều khiển, đo từ xa. Việc sản xuất nối tiếp các máy kéo K-7M đã bắt đầu vào tháng 9.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top