[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Việc xây dựng nhà máy máy kéo Rostselmash đã được khởi động ở Rostov-on-Don
1634154934878.png

Vào ngày 6 tháng 9, một viên đá biểu tượng đã được đặt trong nền móng của nhà máy máy kéo tương lai ở Rostov-on-Don.

Tổ hợp công nghiệp chu trình đầy đủ đầu tiên để sản xuất máy kéo ở Nga thời hậu Xô Viết sẽ được tạo ra từ đầu. Doanh nghiệp sẽ sản xuất 5 loạt máy kéo công suất lớn và 4 loại máy làm đường. Theo kế hoạch, máy kéo sẽ được chế tạo vào cuối năm 2022.

Tổng giám đốc Rostselmash, Valery Maltsev, cho biết doanh nghiệp sẽ thành lập trung tâm thiết kế của riêng mình.

- Tất cả các công trường đều sản xuất theo một chu trình khép kín hoàn chỉnh. Valery Maltsev cho biết chúng tôi sẽ chỉ nhận được đường truyền từ trang web chính của Rostselmash.

Nhà máy sẽ sản xuất tới 5 nghìn chiếc ô tô mỗi năm. Doanh nghiệp mới sẽ tạo ra gần 2.000 việc làm.

Thỏa thuận về việc khởi công xây dựng doanh nghiệp đã được ký kết vào tháng 7 tại triển lãm công nghiệp quốc tế “Innoprom-2021”.

1634154967038.png


Từ 10 năm nay, Don đã thực hiện một chương trình trợ cấp cho việc mua máy móc nông nghiệp của Don, đây là sự khởi đầu của chương trình liên bang. Gần 2,8 tỷ rúp đã được phân bổ từ ngân sách khu vực để mua hơn 2.000 máy liên hợp và máy kéo từ doanh nghiệp cho người dân làng Don.


-----------------------------------------------------------------------------------
Rostselmash bắt đầu xây dựng một nhà máy máy kéo và thiết bị làm đường mới ở Rostov
Nhóm công ty Rostselmash đã hứa, và bây giờ họ đã chuyển từ lời nói thành hành động, bắt đầu xây dựng ở Rostov-on-Don một nhà máy sản xuất máy kéo, xây dựng đường bộ và thiết bị đô thị. Việc tạo ra một cơ sở sản xuất mới sẽ cho phép công ty thâm nhập vào một thị trường mới cho thiết bị làm đường và thiết bị cho nhà ở và dịch vụ xã, cũng như nội địa hóa hoàn toàn việc sản xuất máy kéo ở Nga. Nhà máy mới sẽ sản xuất tới 5 nghìn chiếc ô tô mỗi năm. Do đó, Rostselmash có thể chiếm 16-22% thị trường thiết bị máy kéo ở Nga. Và quan trọng nhất, công ty sẽ tạo ra hơn 1.850 việc làm. Khối lượng đầu tư vào việc xây dựng nhà máy sẽ lên tới 6 tỷ rúp.

1634155064727.png

Lễ đặt viên đá đầu tiên long trọng trong nền móng của nhà máy tương lai vào ngày 6 tháng 9 năm 2021 có sự tham dự của thống đốc vùng Rostov, Vasily Golubev, chủ tịch công đoàn New Sodruzhestvo, đồng sở hữu Rostselmash Konstantin Babkin và tổng giám đốc. của công ty Rostselmash Valery Maltsev.
1634155091153.png

Tôi xin nhắc lại rằng thỏa thuận về việc thực hiện dự án đã được ký kết bởi chính quyền khu vực và ban quản lý của công ty Rostselmash tại địa điểm diễn ra triển lãm quốc tế Innoprom-2021. Nhà máy mới sẽ hoạt động theo chu kỳ hoàn chỉnh, với địa điểm chính giúp người mới đến và vận chuyển đường truyền cho anh ta. Họ có kế hoạch sản xuất đầy đủ các loại máy kéo từ 170 mã lực. lên đến hơn 600 mã lực với khung khớp nối và cổ điển, theo dõi, cũng như thiết bị xây dựng đường. Ngoài ra, nhà máy cũng sẽ xây dựng một khu lắp ráp thử nghiệm và kiểm tra các sản phẩm mới. Doanh nghiệp sẽ bao gồm một tòa nhà công nghiệp với diện tích 62 nghìn mét vuông và một tòa nhà kỹ thuật và dịch vụ thương mại. Tổng diện tích của nhà máy là 14 ha. Việc xây dựng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

1634155117197.png

Để tham khảo. Rostselmash là nhà sản xuất máy móc nông nghiệp lớn nhất trong CIS. Công ty bao gồm 13 nhà máy tại 11 địa điểm sản xuất ở năm quốc gia. Dòng sản phẩm của công ty bao gồm hơn 150 mô hình và cải tiến của 24 loại máy và thiết bị, bao gồm máy thu hoạch ngũ cốc và thức ăn gia súc, máy kéo, máy phun, thiết bị thu hoạch thức ăn thô xanh và chế biến ngũ cốc. Sản phẩm của công ty được cung cấp cho hơn 50 quốc gia. Nhân tiện, công ty bắt đầu phát triển sản xuất máy kéo toàn chu kỳ của riêng mình vào tháng 8 năm 2016. Trong 5 năm, việc sản xuất máy kéo Nga của Rostselmash đã tăng từ 50 chiếc lên 1.300 chiếc. trong năm. Trước đó, Rostselmash đã lắp ráp những chiếc máy kéo đầu tiên tại nhà máy Buhler Industries của Canada, được mua lại vào năm 2007,và SKD lắp ráp máy kéo ở Rostov bắt đầu vào năm 2009. Vào cuối năm ngoái, công ty đã cho thấy sản lượng máy kéo tăng gấp hai lần. Ngày nay máy kéo của hai dòng đang được sản xuất nối tiếp: RSM 2000 (380 - 405 mã lực) và RSM 3000 (440 - 583 mã lực), bao gồm. RSM 3575 là máy kéo nông nghiệp mạnh nhất được sản xuất tại Nga. Hiện tại, việc sản xuất máy kéo với khung cổ điển của dòng RSM 1000 (công suất 345 và 370 mã lực), máy kéo RSM 3000 trên đường đua bánh xích đang được làm chủ.
-----------------------------------------------------------------------------------

Các công ty Nga đã ra mắt sản xuất máy móc nông nghiệp mới

1634154741500.png


Công ty Rostov "NAIR" vào tháng 7 năm 2021 đã công bố việc công ty phát hành tổ hợp gieo hạt bằng khí nén DON-651 với một bộ mới, nhằm mục đích gieo hạt và cây họ đậu, gieo hạt nhỏ và hướng dương bằng công nghệ gieo thẳng. như các công nghệ tối thiểu và truyền thống. Mô hình khu liên hợp gieo hạt kiểu mới với hầm chứa 12 mét khối, thay cho phân dạng hạt trong quá trình gieo hạt, giới thiệu Phân bón dạng lỏng, có ưu điểm hơn phân dạng hạt, đặc biệt trong điều kiện hạn chế ẩm.

Посевной комплекс ДОН 651 НАИР

1.jpg


Khu phức hợp gieo sạ hoàn chỉnh với nhà ở và các dịch vụ cộng đồng đã được thử nghiệm thành công trong chiến dịch gieo sạ ở Tatarstan và vùng Tambov.

2.jpg

Công ty Samara "Selmash", một phần của công ty nông nghiệp "Vasilina", vào tháng 5 năm 2021 đã công bố việc phát hành các tổ hợp gieo hạt hiện đại hóa "Volgar-Rogro PSK-12" với các bộ phận gieo hạt được cải tiến, cho phép gieo hạt bất kể bất kỳ loại đất và điều kiện khí hậu nào, và cũng có thể là một cái hầm để có thể gieo hạt tuyệt đối tất cả các loại cây trồng.
3.jpg

Các tổ hợp mới đã được thử nghiệm thành công trong lĩnh vực canh tác rủi ro.


---------------------------------------------------------------------------

Máy kéo Kovrov đã đến Venezuela
1634155209811.png

Tại Nhà máy Cơ điện Kovrov (một phần của Tổ hợp Chính xác Cao NPO thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec), hai máy kéo Ant 4135F đã được điều động đến Venezuela thông qua các cảng St. Petersburg và Tallinn.

Trước đó, KEMZ và công ty Nam Mỹ Grupo Agroinvestment, CA đã ký hợp đồng cung cấp "kiến đỏ".

Đại diện của công ty, William Varrick, đã làm quen với việc sản xuất lắp ráp và đánh giá cao chất lượng người tiêu dùng của thiết bị thương hiệu Ant, lưu ý rằng nó được phân biệt bởi độ tin cậy và cách bố trí hiện đại để làm việc với bất kỳ thiết bị lắp và kéo nào.

Máy kéo Ant 4135F được thiết kế để tăng khối lượng thu hoạch ngô, một loại cây trồng quan trọng chiến lược đối với Venezuela, dịch vụ báo chí của Liên minh Kỹ thuật Nga đưa tin.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
STLC bàn giao tàu Chaika LNG cho Gazprom LNG Technologies

1634156605952.png

Là chiếc đầu tiên trong đội tàu chở khách đường sông của Nga, chiếc tàu sáng tạo "Chaika-LNG", với động cơ chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng, đã được giao cho khách hàng.

Ngày 7/10, trong khuôn khổ Diễn đàn Khí đốt Quốc tế St.Petersburg, Công ty Cho thuê Vận tải Nhà nước JSC (STLC) đã ký hợp đồng cho thuê thuyền du lịch Chaika LNG với Gazprom LNG Technologies LLC.

Đây là giao dịch đầu tiên được thực hiện trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác đã ký kết trước đó giữa các công ty. Sau khi ký giấy tờ, con tàu đã được bàn giao cho bên thuê trong không khí trang trọng.

Chaika LNG là tàu chở khách khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầu tiên được thiết kế và đóng tại Nga. Con tàu động cơ được đóng tại nhà máy Zelenodolsk mang tên A.M. Gorky do STLC ủy nhiệm theo chương trình ưu đãi cho thuê phương tiện thủy với sự đồng tài trợ của nhà nước, sức chở hành khách của tàu lên đến 170 người. Tàu có thiết kế hiện đại, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hiện nay về sự an toàn và thoải mái của hành khách trên tàu.

Khi tạo ra con tàu, các vật liệu và thiết bị của Nga đã được sử dụng. Ví dụ, mạng lưới đông lạnh của tàu được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu trong nước, LNG được chọn làm nhiên liệu do cường độ năng lượng cao, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Việc sử dụng LNG có thể giảm mài mòn động cơ, chi phí vận hành và giảm phát thải các chất độc hại: điôxít cacbon từ 20-30%, ôxít nitơ - trên 90%, ôxít lưu huỳnh và bồ hóng - 100%.


Tổng cộng, STLC đã ký hợp đồng 10 tàu chạy bằng nhiên liệu LNG thân thiện với môi trường với tổng trị giá 55 tỷ rúp. Trong số đó có 5 tàu chở dầu, 2 tàu chở hàng và 3 tàu chở khách, từ năm 2013, STLC đã đầu tư vào các dự án xanh góp phần chống biến đổi khí hậu. Thị phần của các dự án “xanh” và “xã hội” trong danh mục đầu tư cho thuê của công ty gần như là 15%. Cho đến năm 2025, STLC có kế hoạch tăng đầu tư vào phân khúc giao thông xanh đô thị ít nhất 70 tỷ rúp.

Là một phần của quá trình chuyển đổi ESG, STLC có kế hoạch phát triển các chương trình hứa hẹn mới về nguồn tài chính hợp lý để kích thích việc mua lại các thiết bị, phương tiện giao thông và cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Một trong những buồng nổ (blast chambers) lớn nhất được đưa vào hoạt động ở Murmansk
Chức năng của máy ảnh là bắn nổ kim loại cho một nhà máy ở Murmansk, nơi tiến hành lắp ráp sơ bộ các nửa boong cho dự án LNG-2 ở Bắc Cực, của tập đoàn Novatek
Đây là một dự án khai thác khí tự nhiên và sản xuất khí hóa lỏng từ mỏ Utrenneye trên bán đảo Gydan ở Yamal.
Cơ sở được trang bị các thiết bị của công ty kỹ thuật SPK GROUP, bao gồm:
- băng tải để thu bắn;
- hệ thống khôi phục ảnh chụp;
- hệ thống thông gió và lọc.
The world's largest shot blasting chamber, Arctic LNG2
Крупнейшая в мире дробеструйная камера, Арктик СПГ2
Novatek, Arctic LNG-2 project

-------------------------------------------------

Máy nổ (shot blasting machine) thuộc hàng lớn nhất thế giới cho siêu du thuyền mới được chế tạo ở Nga
Đối với nhà máy đóng tàu Novatek ở Murmansk, hiện đang được xây dựng ở Belokamenka, buồng nổ lớn nhất thế giới đã được xây dựng. Nó là cần thiết cho địa điểm đang tiến hành lắp ráp sơ bộ các bán boong cho dự án LNG-2 Bắc Cực.

Hãy để tôi nhắc bạn rằng Novatek đang xây dựng một siêu đô thị khổng lồ gần Murmansk với một trong những bến tàu khô lớn nhất ở Nga. Theo kế hoạch, các nền tảng đặc biệt sẽ được xây dựng tại các cơ sở của Trung tâm Xây dựng các Công trình Ngoài khơi có Trọng tải Lớn - Center for the Construction of Large-Tonnage Offshore Facilities (CSKMS) - thực chất là các nhà máy nhỏ để sản xuất LNG. Đây là một dự án rất phức tạp, sáng tạo cho sự phát triển của Bắc Cực: nhà máy đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt dây chuyền hóa lỏng khí tự nhiên trên cơ sở loại dựa trên trọng lực (GBS).
Hơn 100 nhà sản xuất Nga đã tham gia vào việc chế tạo CSKMS. Một số sản phẩm công nghệ cao của họ được tạo ra đặc biệt cho Dự án và không có sản phẩm tương tự ở Liên bang Nga.

Tôi thậm chí đã từng đến thăm cơ sở sản xuất của công ty EKOS Group, nơi họ đã sản xuất, cùng những thứ khác, các cơ sở treatment facilities cho dự án này

1634157144736.png
1634157164065.png
1634157176788.png

Buồng nổ (blast chamber) được tạo ra bởi công ty kỹ thuật SPK GROUP (engineering company SPK GROUP). Nó lớn như vậy vì các bộ phận khổng lồ của các nền tảng trong tương lai sẽ được lắp ráp ở đó và chúng cần được sơn tại chỗ. Nhưng trước khi sơn bằng công nghệ, trước tiên bạn phải xử lý bề mặt. Vì vậy, hãy tưởng tượng, một pho tượng khổng lồ sẽ được xử lý trực tiếp hoàn toàn bằng shot.
1634157209038.png

Điều đáng nói là SPK GROUP là một công ty rất tuyệt. Họ không chỉ xây dựng các phòng nổ, mà còn cả các buồng phun (painting booths) khổng lồ. Hơn nữa, đây không phải là sự lắp ráp từ một số yếu tố nước ngoài làm sẵn. SPK GROUP có công ty sản xuất riêng, nơi họ tự mình tạo ra hầu hết tất cả các yếu tố của tác phẩm sắp đặt và họ quay phim về nó video sống động xuất sắc .

Họ tự chế tạo các hệ thống thu hồi vết bắn, hệ thống thông gió và thậm chí cả thang máy cho các xưởng sơn. Hơn nữa, thiết bị không phải lúc nào cũng theo đúng chuẩn, ví dụ, gần đây họ đã chế tạo một lò sưởi điện độc đáo cho buồng sơn và buồng sấy, thích nghi để sưởi ấm không khí ở những khu vực nguy hiểm.

Vì vậy, các nhà máy mới của chúng ta không chỉ được trang bị các thiết bị nhập khẩu. Tôi nhận thấy từ lâu rằng hệ thống thông gió, buồng sơn, các đơn vị chuẩn bị cơ khí, cũng như hệ thống bảo vệ và an ninh, các cơ sở xử lý hầu như đã có ở hầu hết các nhà máy do Nga sản xuất từ lâu. Chúng tôi đã kiên quyết chiếm giữ những phân khúc thị trường này trong một thời gian dài và không giao chúng cho nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Kurgankhimmash LLC đã xuất xưởng một lô lớn các thiết bị trao đổi nhiệt (heat exchangers)
Kurgankhimmash LLC đã hoàn thành việc vận chuyển một lô lớn thiết bị trao đổi nhiệt cho mỏ ngưng tụ khí Kharasaveyskoye.
A large batch of heat exchangers shipped
Отгружена крупная партия теплообменных аппаратов

-----------------------------------------------------------------------------

Tập đoàn SST này đã được nói nhiều lần từ vol trước đến vol này
Giai đoạn hai của khu phức hợp hành chính và sản xuất của SST GK đã được khai trương tại khu vực Moscow
1634160813983.png

Ngày 30/9, tại quận nội thành Mytishchi đã diễn ra lễ khai trương giai đoạn 2 của khu liên hợp sản xuất và hành chính SST GK. Diện tích sản xuất của công ty đã tăng thêm 19 nghìn mét vuông.

Các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công ty SST đã nội địa hóa sản xuất các thành phần chính của hệ thống sưởi điện công nghiệp. Tập đoàn này là một trong ba nhà sản xuất cáp sưởi và hệ thống sưởi điện ( heating cables and electrical heating system) hàng đầu thế giới và là một trong năm nhà sản xuất ống thép không gỉ dạng sóng (corrugated stainless steel pipes) trên thế giới.

Hơn 70 phần trăm nhân viên của công ty là cư dân của khu đô thị Mytishchi. Với việc đưa vào giai đoạn sản xuất thứ hai, sẽ có thêm 565 việc làm mới được tạo ra.

“Trong năm năm qua, các cơ sở sản xuất mới đã được tạo ra song song, các sản phẩm mới được cấp bằng sáng chế và phát triển, bốn văn phòng đại diện đã được hình thành: tại Đức, Thụy Sĩ, Ấn Độ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Việc xây dựng giai đoạn hai là hoàn thành chu kỳ đầu tư phát triển tiếp theo của công ty ” , - Mikhail Strupinsky, Chủ tịch Tập đoàn SST , nhận xét . Khối lượng đầu tư vào dự án lên tới 875 triệu rúp.

Tại sự kiện này, lần đầu tiên hệ thống kiểm soát chu vi Tribonik, một hướng đi mới của Tập đoàn SST, đã được giới thiệu với công chúng. Các giải pháp khác của công ty đã đi vào lĩnh vực lắp đặt nghệ thuật, bao gồm cáp sưởi, thiết bị chống cháy nổ, ống sóng mềm bằng thép không gỉ Stahlmann, sản phẩm dây OneKeyElectro và các sản phẩm khác.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Video về vụ thử nghiệm bộ tạo khí (gas generator) của động cơ PD-35 đã nói ở những post trước

The tests began. Completed assembly of the PD-35 engine gas generator
Испытания начались. Закончена сборка газогенератора двигателя ПД-35
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,188 Mã lực
Em kilo này chân vịt cũng không ồn lắm. Nó chơi chân vịt to, quay chậm nên vẫn đảm bảo được lực đẩy và ít tạo bọt gây ồn.
Giờ HQ Nga xài loại siêu tên lửa Kalibr, bắn đến mục tiêu từ ngoài xa cỡ 2500km, nên ồn hay không cũng không cần thiết mấy.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,932
Động cơ
394,921 Mã lực
Giờ HQ Nga xài loại siêu tên lửa Kalibr, bắn đến mục tiêu từ ngoài xa cỡ 2500km, nên ồn hay không cũng không cần thiết mấy.
Loại Kilo 636 bắn tên lửa qua ống phóng ngư lôi em nghĩ không bắn được loại 2500 km đâu. Chắc phải đến đời Lada có giếng phóng riêng thì may ra. Mấy lần thực chiến ở Syria chỉ thấy Kilo bắn từ bờ biển Syria thôi tầm bắn toàn dưới 1000 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Loại Kilo 636 bắn tên lửa qua ống phóng ngư lôi em nghĩ không bắn được loại 2500 km đâu. Chắc phải đến đời Lada có giếng phóng riên thì may ra. Mấy lần thực chiến ở Syria chỉ thấy Kilo bắn từ bờ biển Syria thôi tầm bắn toàn dưới 1000 km.
Trong lần phóng 26 quả tên lửa hành trình đầu, tiên, tầm xa gần 1500 km mà bác. Nhưng đó là tàu nổi, không rõ tàu Kilo thì thế nào
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Có bài viết này trên báo VN, nói về ưu điểm của Kalibr, có nói về 1 số ưu điểm của loại Kalibr mà Nga dùng để bắn vào Syria

1) Tầm xa của tên lửa Kalibr là khoảng 2.500 km. Loại tên lửa này được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch chống lại các chiến binh ở Syria vào ngày 7/10/2015. Khi đó, tàu tên lửa của dự án 11661K "Dagestan" và các tàu tên lửa nhỏ của dự án 2163 "Grad Sviyazhsk", "Velikiy Ustyug" và "Uglich" đã phóng tổng cộng 26 tên lửa hành trình từ biển Caspian.


2) Các tàu tên lửa nhỏ đã bắn hết các tên lửa của mình trong mấy giây. Đây là sự trình diễn thuyết phục sự ưu việt đối với Tomahawk”. Thậm chí các tàu chiến lớn của Mỹ mang hàng chục tên lửa hành trình thì tốc độ bắn tên lửa thực tế cũng là 20-30 phút một quả. Chính với tốc độ đó, Hải quân Mỹ đã phóng Tomahawk tấn công lãnh thổ Syria vào năm 2014.
Bốn tàu chiến của Phân hạm đội Caspian trên video clip này trong một lúc đã phóng đi số tên lửa mà 4 tàu khu trục tên lửa cỡ lớn của Hải quân Mỹ không thể bắn đi trong cùng một khoảng thời gian. Hơn nữa, mỗi tàu trong 4 tàu khu trục này có giá hơn toàn bộ Phân hạm đội Caspian của Nga. Không cần phải giải thích tốc độ bắn có tầm quan trọng như thế nào trong một cuộc xung đột quân sự thực sự.


Thực sự thì Mỹ mất 20-30 phút/quả? Tôi xem video, đúng là tốc độ phóng Tomahawk của Mỹ chậm hơn hẳn Kalibr, mỗi lần phóng thì rú còi, nhưng cũng không đến mức 20-30 phút/quả chứ?

3) Các biến thể Tomahawk hiện có của Mỹ (Block IV) không thể tiêu diệt mục tiêu ở tầm quá 1.600 km. Và ngay để đạt tầm bắn đó thì các kỹ sư Mỹ cũng đã buộc phải giảm nhẹ phần chiến đấu xuống còn 340 kg, so với 450 kg ở Kalibr, và như vậy Kalibr còn có uy lực mạnh hơn đối thủ. Bởi vậy, nếu như một tàu chiến Nga có lượng giãn nước 900 tấn có thể với tới các căn cứ Mỹ ở các nước Vùng Vịnh Persique bằng tên lửa thì các tàu Mỹ dù là lớn hơn 15-20 lần cũng không thể đáp trả tương xứng đối với Nga cũng từ Vịnh Persique.

Tôi nghĩ Mỹ cũng như Nga, đều có biến thể tên lửa hành trình 2500 km chứ, đúng k? Tôi nhớ là vậy

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Tên lửa gì đây các bác?

Một tên lửa siêu thanh mới "Larchinka MD" đang được phát triển ở Nga
Một hệ thống vũ khí siêu thanh khác đang được phát triển ở Liên bang Nga. Trong trường hợp này, sự phát triển diễn ra trong khuôn khổ của công việc phát triển (ROC) "Larva MD".

Hiện tại, sản phẩm đang ở giai đoạn thử nghiệm và bay thử nghiệm vẫn chưa được thực hiện. Nhiều khả năng, tên lửa siêu thanh mới sẽ được thiết kế cho máy bay chiến đấu tàng hình SU-57. Izvestia nhận thức được sự phát triển.
1634199928807.png

Tên lửa siêu thanh mới của Nga
Vì vậy, theo tài liệu (Izvestia có), giai đoạn thứ hai của dự án phát triển Larchinka MD đã bắt đầu trở lại vào năm 2019 và nhà phát triển chính của sản phẩm mới trong nước là Công ty Cổ phần Tập đoàn vũ khí tên lửa chiến thuật.

Trong trường hợp này, tên lửa mới, rất có thể, sẽ sử dụng một động cơ, được gọi đơn giản là "sản phẩm 70", đang được phát triển bởi các đại diện của phòng thiết kế chế tạo máy Turaevsky "Soyuz". Chỉ là họ chuyên phát triển các nhà máy điện cho tên lửa siêu thanh như vậy.

Hiện tại, tên lửa mới đang trải qua một loạt các cuộc thử nghiệm trên mặt đất và công việc cũng đang được tiến hành với các mô hình trọng lượng và kích thước.

Đồng thời, theo các chuyên gia, tên lửa sẽ nằm gọn hoàn toàn trong các khoang bên trong của SU-57.
1634199947735.png

Người ta cho rằng "Larva MD" sẽ thay thế cho đạn chống hạm và phạm vi bay của nó sẽ có thể đạt vài trăm km. Và, rất có thể, sự phát triển mới sẽ thay thế tên lửa Kh-31, được phát triển từ những năm 1980 bởi các kỹ sư quân sự Liên Xô.

Cũng có giả thiết cho rằng tốc độ của tên lửa mới sẽ gấp ít nhất 5 lần tốc độ âm thanh, điều đó có nghĩa là các hệ thống phòng thủ hiện tại sẽ đơn giản là không thể chống lại tên lửa mới.

Ngoài ra, thực tế là Liên bang Nga đang phát triển cái gọi là loại đạn "thông minh", nó được biết đến từ thông điệp của Tổng giám đốc KTRV B. Obnosov, phát ra tại Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế, diễn ra năm nay. Petersburg.

Liên bang Nga có đường biên giới trên biển khá dài, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia quân sự đang phát triển các loại vũ khí mới. Rốt cuộc, an ninh của đất nước và bạn và tôi phụ thuộc vào công việc này.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Đọc đến cái câu sau trong bài này "Sau cùng, dầu sẽ vẫn được sử dụng trong hóa dầu, vì hầu hết các polyme không thể được sản xuất nếu không có nó. Rất có thể cần phải tái định hướng ngành công nghiệp theo hướng tinh chế dầu thô thành các sản phẩm có nhu cầu. Và chúng sẽ có giá cao hơn nhiều trên thị trường thế giới."
thì sực nhớ ra, hình như dầu không phải chỉ để làm nhiên liệu, dầu mỏ cũng là nguyên liệu cho nhiều sản phẩm hóa học, bao gồm dược phẩm, dung môi, phân bón, thuốc trừ sâu, nước hoa tổng hợp và chất dẻo. Thuốc trừ sâu bị loại bỏ, phân bón sinh học có thể không dùng đến dầu, thì vẫn còn vô số thứ khác nữa
Mà hình như cái gì trên người chúng ta, đồ đạc xung quanh chúng ta, cái gì cũng dính dáng đến dầu, trừ những thứ thuần kim loại, thuần gỗ, phải không bác Hà Tam A98 A97 Ngo Rung và các bác khác?

Liệu "năng lượng xanh" có gây hại nền kinh tế Nga?
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán nhu cầu dầu khí giảm mạnh
1634201475302.png

IEA đã đề xuất một số kịch bản cho sự phát triển của tình hình trên thị trường hydrocacbon, và tất cả chúng thoạt nhìn đều gây thất vọng cho Nga. Theo các nhà phân tích, dầu sẽ mất giá trong bất kỳ kịch bản nào và nhu cầu về dầu sẽ giảm dần. Hơn nữa, giá dự đoán cho "vàng đen" có thể giảm xuống 36 USD / thùng. Và đến năm 2050, nó sẽ giảm hoàn toàn xuống còn 24 đô la. Hôm nay, một thùng dầu Brent trị giá 83,77 USD. Hãy cảm nhận sự khác biệt, như họ nói.

Đối với khí đốt, vào năm 2030, sản lượng của nó sẽ đạt đến đỉnh điểm, vì nhu cầu về nó sẽ tăng lên, nhưng sau đó chắc chắn nó cũng sẽ bắt đầu giảm. Và IEA kết nối cả hai xu hướng này chủ yếu với việc thực hiện chính sách khí hậu, không được nhớ đến khi màn đêm buông xuống. Cái chính, được thiết kế để cứu thế giới khỏi "sự nóng lên toàn cầu", điều chắc chắn sẽ hủy hoại nền văn minh trên trái đất, nếu ngay bây giờ bạn không thay thế dầu, than và khí đốt bằng một loại carbon trung tính, tức là. năng lượng không thải ra CO2. Điều này có nghĩa là Nga, một trong những nước xuất khẩu dầu và khí đốt lớn nhất, sẽ gặp khó khăn.

Hay là những dự báo của IEA được viết bằng những cây đàn trên mặt nước, và chúng không nên được tin tưởng như vậy?

"Tin tưởng vào các dự báo là một điều khó khăn, chúng hiếm khi trở thành sự thật", đó là ý kiến của Elena Telegina, Trưởng Khoa Kinh doanh Năng lượng Quốc tế tại Đại học Dầu khí Quốc gia Nga . - Nhưng nhìn chung, dự báo này đã được điều chỉnh có tính đến thực tế là dầu sẽ liên tục bị loại bỏ. Điều này chủ yếu liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải: hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang sử dụng động cơ điện, ở châu Âu sau năm thứ 35, ô tô với động cơ đốt trong sẽ hoàn toàn không được sản xuất. Do đó, ở đây việc từ chối các sản phẩm tinh chế từ dầu là điều dễ hiểu hơn.

Đối với khí đốt, tình hình hiện tại đã chứng minh khả năng chuyển đổi nhanh chóng sang các nguồn năng lượng tái tạo trong phân khúc sưởi ấm. Nhiều khả năng, dự báo điều chỉnh cũng dựa trên thực tế là hệ thống sưởi sẽ được hỗ trợ bởi khí đốt. Và vì chương trình nghị sự về khí hậu, mặc dù được thực hiện nhanh chóng, nhưng không có đủ nguồn lực để thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch trong năm năm, khí sẽ được sử dụng cho các hệ thống sưởi ấm.

Nhưng đối với nền kinh tế Nga, sự sụt giảm nhu cầu về dầu và khí đốt sẽ không phải là sự khởi đầu của sự kết thúc. Nếu chỉ vì nó sẽ không xảy ra ngay lập tức, thì vẫn có chỗ cho cơ động. Sau cùng, dầu vẫn sẽ được sử dụng trong hóa dầu, bởi vì hầu hết các polyme không thể được sản xuất nếu không có nó. Rất có thể tái định hướng ngành công nghiệp theo hướng tinh chế dầu thô thành các sản phẩm có nhu cầu. Và chúng sẽ có giá cao hơn nhiều trên thị trường thế giới.

- Tất nhiên, ngân sách sẽ nhận được ít thu nhập hơn, nhưng điều này sẽ không xảy ra ngay lập tức và có thể sẽ phải tổ chức lại trên quan điểm chiến lược, - vị chuyên gia này tin tưởng.

Nhưng Sergei Pravosudov, người đứng đầu Viện Năng lượng Quốc gia , nhớ lại rằng thế giới không hội tụ như nêm ở châu Âu. Những nước tiêu thụ dầu, khí đốt và than đá lớn nhất (vì một số lý do thường xuyên "bỏ" dự báo) là những con quái vật công nghiệp ngày càng phát triển - Ấn Độ và Trung Quốc:

- Thông điệp cơ bản đầu tiên của những dự báo như vậy là hiện tượng ấm lên toàn cầu đang đến gần. Thông điệp toàn cầu thứ hai tồi tệ một cách khủng khiếp. Thứ ba, chúng ta phải chống lại điều này bằng cách giảm lượng khí thải CO2. Kẻ thù số 1 là than đá, kẻ thù số 2 là dầu mỏ và kẻ thù số 3 là khí đốt. Hơn nữa, IEA giả định rằng "năng lượng xanh" sẽ phát triển. Nhưng trên thực tế, mọi thứ không diễn ra theo cách họ muốn.
Ví dụ, Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục tích cực đốt than, dầu và khí đốt. Ví dụ, Trung Quốc đốt nhiều than đến mức phần còn lại của thế giới không đứng cạnh nó. Tất nhiên, họ cũng nói về việc giảm lượng khí thải CO2 sẽ tốt như thế nào, nhưng không phải bây giờ. Chưa sẵn sàng bây giờ. Trung Quốc đã công bố dự báo rằng lượng khí thải của họ sẽ tăng cho đến năm 2030, và sau đó bắt đầu giảm. Nhưng thực tế không phải là điều này sẽ xảy ra: vẫn cần phải sống đến năm 2030.

Chuyên gia này cũng rút ra một thực tế là IEA liên tục sửa đổi các dự báo của mình. Và châu Âu trong các hành động của mình không có sự khác biệt về tính nhất quán. Trong nhiều thập kỷ, bà đã chiến đấu với khí đốt của Nga, rằng nó không cần thiết, rằng nó có hại và nói chung là khủng khiếp. Và bây giờ người châu Âu cảm thấy khó chịu khi Nga cung cấp ít, họ nói, cung cấp nhiều hơn, nếu không giá đã tăng chóng mặt. Một số yêu cầu được trình bày cho chúng tôi. Một thứ không phù hợp với cái kia. IEA sẽ tiếp tục công bố các dự báo của mình, nhưng chúng sẽ phù hợp với thực tế ở mức độ nào, chúng ta sẽ thấy, - Sergei Pravosudov chắc chắn.

Và một câu chuyện kinh dị khác từ IEA: theo cơ quan này, tốc độ chuyển đổi năng lượng quá chậm sẽ dẫn đến thực tế là con người sẽ chết vì ô nhiễm không khí thường xuyên hơn trong vòng mười năm tới. Tuy nhiên, nếu loài người cố gắng đạt được mức độ trung tính carbon khét tiếng vào năm 2050, nguy cơ này có thể giảm 40%. Dưới đây chỉ là những người Trung Quốc, làm ô nhiễm bầu không khí một cách không thương tiếc bằng khí thải CO2, về tuổi thọ, họ tự tin bước qua cột mốc 80 năm. Hơn nữa, họ chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thế giới về những người sống thọ 100 tuổi đã kỷ niệm 100 năm ngày sinh. Chỉ có Nhật Bản dẫn trước họ, đứng thứ 5 trên thế giới về lượng khí thải CO2.

Chưa hết, họ nói ngọt về "năng lượng xanh", nhưng đồng thời Hoa Kỳ đang tích cực đốt cháy hydrocacbon. Họ đứng thứ hai về lượng khí thải CO2, trước Ấn Độ và sau Trung Quốc.


Vì vậy, có thể, trước tiên, Big Brother xem xét lại các ưu tiên năng lượng của mình, và sau đó chúng ta sẽ bắt kịp?

Will “green energy” ruin the Russian economy?
Угробит ли «зелёная энергетика» российскую экономику?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
"Cường quốc nông nghiệp" thất bại đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu lúa mì
1634202373140.png

Thâm hụt ngũ cốc mà Ukraine có thể phải đối mặt trong năm nay, sẽ buộc các nhà chức trách nước này phải tìm kiếm cơ hội mua hàng bên ngoài. Tuy nhiên, do quan hệ không thuận lợi với các nước láng giềng, Kiev sẽ buộc phải mua lúa mì từ nước ngoài với giá tăng cao. Đây là ý kiến của Rodion Rybchinsky, giám đốc Liên minh các nhà xay xát Ukraine.

Theo chuyên gia này, vụ mùa này Ukraine có thể đối mặt với tình trạng thiếu lúa mì loại hai. Để tránh các vấn đề với nguồn cung bán lẻ, các doanh nghiệp có thể bắt đầu thêm lúa mì thức ăn chăn nuôi chất lượng thấp hơn vào bánh nướng. Một cách khác để giải quyết vấn đề là mua ngũ cốc ở thị trường nước ngoài.

Trước đây, Kiev đã nhập khẩu ngũ cốc từ Belarus để đáp ứng nhu cầu trong nước. Tuy nhiên, gần đây, quan hệ với Minsk đã xấu đi, điều này làm phức tạp đáng kể mối quan hệ nông nghiệp giữa Ukraine và Belarus. Kazakhstan đang bị mất mùa vào năm 2021. Tại Nga, vì lý do chính trị, việc mua ngũ cốc của phía Ukraine là không thể. Tất cả những gì còn lại là việc mua lúa mì ở các nước xa hơn. Trong khi đó, Ukraine cần khoảng 3,5 triệu tấn ngũ cốc để trang trải nhu cầu trong nước.

Vài năm trước, Jeffrey Pyatt, đại sứ Mỹ tại Kiev, lập luận rằng Ukraine nên trở thành một "cường quốc nông nghiệp". Bây giờ rõ ràng là tình trạng thất bại về mặt này đang cố gắng giải quyết vấn đề thâm hụt lúa mì bằng cách thu mua ở thị trường nước ngoài với giá cao. Nếu đề xuất gia nhập Liên minh thuế quan của Nga được chấp nhận vào năm 2013, Kiev đã không gặp phải những vấn đề như vậy.

The failed "agrarian power" is looking for ways to solve the wheat shortage
Несостоявшаяся «аграрная держава» ищет пути решения дефицита пшеницы
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
EU công nhận tính hợp pháp của hợp đồng khí đốt giữa Nga và Hungary


Góc nhìn từ phía Nga
Nhà báo Chausov giải thích lý do tại sao EU chấp thuận thỏa thuận của Gazprom với Hungary gây bất lợi cho Ukraine
1634202710769.png


Người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, tại hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraine diễn ra ở Kiev những ngày này, nói rằng thỏa thuận giữa Hungary và công ty Nga Gazprom có thể được gọi là hoàn toàn hợp pháp, nó không đặt ra câu hỏi từ Liên minh châu Âu.

Các nước thành viên có thể ký kết các thỏa thuận song phương. Theo như tôi biết, không có gì bất hợp pháp trong thỏa thuận giữa Hungary và Gazprom, không có gì trái với luật pháp châu Âu, "quan chức này nói .

Cần nhắc lại rằng trước đó tập đoàn nhà nước Nga Gazprom và chính phủ Hungary đã ký hợp đồng cung cấp khí đốt với số lượng 4,5 tỷ mét khối trong vòng 15 năm tới, bỏ qua Ukraine. Nhiên liệu xanh sẽ đến quốc gia này thông qua "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" và "Dòng chảy Nord - 2".

Đổi lại, chính phủ Ukraine gọi thỏa thuận này là một "đòn đau". Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn của mình :

Đó là một cú đánh đau đớn vì một số lý do. Bây giờ chúng tôi đang phân tích hậu quả của những gì đã xảy ra theo quan điểm kinh tế và an ninh và đang xây dựng một kế hoạch hành động cụ thể để ứng phó. "

Nhân tiện, "hành động đáp trả" bao gồm việc chính thức Kiev bắt đầu thu thập tài liệu để gửi yêu cầu lên Ủy ban châu Âu nhằm thách thức thỏa thuận khí đốt Nga-Hungary. Tuy nhiên, có vẻ như EC đã đánh giá thỏa thuận giữa Gazprom và Budapest khá rõ ràng.

Thực tế là ngoài Josep Borrell, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cũng có mặt tại hội nghị thượng đỉnh EU-Ukraine , người cũng bình luận về tình hình các vấn đề trong lĩnh vực năng lượng Ukraine .

Đối với Ủy ban châu Âu, Ukraine vẫn và phải là một quốc gia trung chuyển đáng tin cậy cho khí đốt. Tôi hiểu mối quan tâm của Ukraine về nguồn cung cấp khí đốt, lo ngại về việc giảm nguồn cung từ Gazprom, không chỉ cho mùa đông năm nay mà còn cho mùa đông tiếp theo. Giờ đây, cùng với các chuyên gia Ukraine, nhiều kịch bản cung cấp khí đốt cho Ukraine đang được nghiên cứu, bao gồm cả từ các nước thành viên EU ngược lại qua Slovakia ”, chính trị gia nhấn mạnh.

Được dịch từ ngoại giao sang tiếng Nga, điều này có nghĩa là EC không coi bất cứ điều gì "tội phạm" trong việc Hungary nhận khí đốt bỏ qua Kiev, và hơn nữa, đưa ra một phương án thay thế với một "đảo ngược ảo". Như vậy, Ukraine sẽ mua khí đốt quá cảnh qua lãnh thổ nước này từ các quốc gia châu Âu với giá châu Âu. Và nhân tiện, cần lưu ý rằng Slovakia vẫn là một lựa chọn rất tốt. Vì ở Đông Âu, giá truyền thống thường thấp hơn, ví dụ, ở Đức hoặc Pháp. Từ chỗ, EC cũng có thể đưa ra điều ngược lại cho Ukraine.

Tuy nhiên, ngay cả Slovakia cũng là một đòn giáng nghiêm trọng đối với nền kinh tế Ukraine, vì dù đó có phải là Đông Âu hay không, giá hiện tại của một nghìn mét khối nhiên liệu xanh trên các sàn giao dịch châu Âu ước tính khoảng 1067,5 đô la Mỹ.

Nhân tiện, theo ý kiến gần như nhất trí của giới phân tích, Nga đã đưa ra mức giá thấp hơn nhiều cho Hungary . Và, cần nhấn mạnh rằng vào cuối tháng 8 năm nay, ngay cả những dự báo bi quan nhất của các nhà phân tích cổ phiếu cũng đưa ra thực tế rằng một nghìn mét khối sẽ có giá 250 - 300 đô la.

Trên thực tế, đây chính là lý do tại sao người Hungary dễ dàng đồng ý một thỏa thuận với Nga. Tại cuộc họp của Ủy ban Bộ trưởng của Hội đồng châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto cho biết :

Ở Trung Âu, nguồn cung cấp năng lượng là vấn đề an ninh quốc gia. Khi làm như vậy, chúng tôi tính đến tình hình khu vực với cơ sở hạ tầng. Đối với chúng tôi, khí đốt của Nga là lựa chọn chính, nó cho chúng tôi cơ hội không phải mua với nguồn cung cấp đường dài. Hungary đã ký hợp đồng 15 năm và bác bỏ mọi nỗ lực xâm phạm chủ quyền của mình ”.

1634202836528.png


Nhìn chung, bạn cần hiểu rằng Hungary trong EU là một quốc gia rất đặc biệt, có thể phớt lờ các quyết định của EC hoặc Nghị viện châu Âu. Tuy nhiên, giới lãnh đạo Liên minh châu Âu đã không để xảy ra xung đột và công nhận tính hợp pháp của các thỏa thuận Hungary-Nga. Điều này có nghĩa là các giao dịch tương tự khác giữa Gazprom và các nước thành viên EU sẽ được coi là hợp pháp và không vi phạm các quy tắc của EU.

Nếu chúng ta nói về khía cạnh chính trị của vấn đề, cần nhắc lại rằng một ngày nọ, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã xuất bản một bài báo có chương trình, cốt lõi của nó là sự kiện Nga ở Ukraine. không có ai và không có gì để thương lượng trong tương lai gần.

Làm thế nào bạn có thể thương lượng và đàm phán với anh ta trong tình huống như vậy? Không thể nào, ” Dmitry Medvedev nói .

Và từ góc độ kinh tế, điều này có nghĩa là một tương lai rất mơ hồ, không mấy tươi sáng cho ngành năng lượng Ukraine chẳng hạn. Ít nhất là trong một phần của ngành công nghiệp mà đất nước chúng ta có truyền thống hỗ trợ.

Hợp đồng với Gazprom để vận chuyển khí đốt qua Ukraine sẽ hết hạn vào năm 2024. Ban lãnh đạo của tập đoàn nhà nước Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ thậm chí sẵn sàng tăng nguồn cung cấp nếu Ukraine tìm thấy tiền cho nó. Nhưng chỉ trên điều kiện thị trường chung . Và bây giờ Liên minh châu Âu đã thực sự thừa nhận rằng tuyên bố của Kiev chính thức về vai trò độc quyền của một quốc gia trung chuyển khí đốt đến châu Âu có thể được coi là, nói một cách nhẹ nhàng, quá ngạo mạn. Và tất cả những điều này cho thấy rằng Nga, tất nhiên, sẽ cứu châu Âu khỏi sự sụp đổ năng lượng như hiện nay, và nguồn cung khí đốt bỏ qua Ukraine giờ đây sẽ là chuyện bình thường. Các thương vụ tương tự sẽ được tập đoàn nhà nước Nga ký kết trong tương lai, và Ukraine sẽ có những triển vọng rất thú vị về mặt năng lượng.

Publicist Chausov explained why the EU approved Gazprom's deal with Hungary to the detriment of Ukraine
Публицист Чаусов объяснил, почему ЕС одобрил сделку «Газпрома» с Венгрией в ущерб Украине
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,062
Động cơ
430,437 Mã lực
Có bài viết này trên báo VN, nói về ưu điểm của Kalibr, có nói về 1 số ưu điểm của loại Kalibr mà Nga dùng để bắn vào Syria

1) Tầm xa của tên lửa Kalibr là khoảng 2.500 km. Loại tên lửa này được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch chống lại các chiến binh ở Syria vào ngày 7/10/2015. Khi đó, tàu tên lửa của dự án 11661K "Dagestan" và các tàu tên lửa nhỏ của dự án 2163 "Grad Sviyazhsk", "Velikiy Ustyug" và "Uglich" đã phóng tổng cộng 26 tên lửa hành trình từ biển Caspian.


2) Các tàu tên lửa nhỏ đã bắn hết các tên lửa của mình trong mấy giây. Đây là sự trình diễn thuyết phục sự ưu việt đối với Tomahawk”. Thậm chí các tàu chiến lớn của Mỹ mang hàng chục tên lửa hành trình thì tốc độ bắn tên lửa thực tế cũng là 20-30 phút một quả. Chính với tốc độ đó, Hải quân Mỹ đã phóng Tomahawk tấn công lãnh thổ Syria vào năm 2014.
Bốn tàu chiến của Phân hạm đội Caspian trên video clip này trong một lúc đã phóng đi số tên lửa mà 4 tàu khu trục tên lửa cỡ lớn của Hải quân Mỹ không thể bắn đi trong cùng một khoảng thời gian. Hơn nữa, mỗi tàu trong 4 tàu khu trục này có giá hơn toàn bộ Phân hạm đội Caspian của Nga. Không cần phải giải thích tốc độ bắn có tầm quan trọng như thế nào trong một cuộc xung đột quân sự thực sự.


[“Task 1, requires one primary part, one ready-spare part, and
one backup part, Tomahawk variant T1, with earliest/latest
time to launch 00:35/00:40; Task 2, requires one primary
part and one backup part, Tomahawk variant T2, with earliest/latest time to launch 00:37/00:42; etcB]Thực sự thì Mỹ mất 20-30 phút/quả? Tôi xem video, đúng là tốc độ phóng Tomahawk của Mỹ chậm hơn hẳn Kalibr, mỗi lần phóng thì rú còi, nhưng cũng không đến mức 20-30 phút/quả chứ?[/B]

.....................
Một ví dụ lệnh phóng loat của Tomahawk:
"“Task 1, requires one primary part, one ready-spare part, and one backup part, Tomahawk variant T1, with earliest/latest time to launch 00:35/00:40;
Task 2, requires one primary part and one backup part, Tomahawk variant T2, with earliest/latest time to launch 00:37/00:42; etc"
Mỗi loạt có từ 1 đến hai quả và cách nhau, như lệnh trên cho thấy, có 2 phút.
Mấy bạn báo chí dìm hàng hơi quá.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,932
Động cơ
394,921 Mã lực
Một ví dụ lệnh phóng loat của Tomahawk:
"“Task 1, requires one primary part, one ready-spare part, and one backup part, Tomahawk variant T1, with earliest/latest time to launch 00:35/00:40;
Task 2, requires one primary part and one backup part, Tomahawk variant T2, with earliest/latest time to launch 00:37/00:42; etc"
Mỗi loạt có từ 1 đến hai quả và cách nhau, như lệnh trên cho thấy, có 2 phút.
Mấy bạn báo chí dìm hàng hơi quá.
Hàng Mỹ phóng nóng nên kiểu gì chả chậm hơn ông phóng lạnh vì còn phải mở cửa thoát nhiệt.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,062
Động cơ
430,437 Mã lực
Hàng Mỹ phóng nóng nên kiểu gì chả chậm hơn ông phóng lạnh vì còn phải mở cửa thoát nhiệt.
quạt than tổ ong còn quạt chục viên một lúc được mà, cái chính là giải pháp thoát nhiệt, nếu cứ xong một quả lại phải đi phơi ống phóng cho nguội thì 30 phút cũng chả đủ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Hàng Mỹ phóng nóng nên kiểu gì chả chậm hơn ông phóng lạnh vì còn phải mở cửa thoát nhiệt.
quạt than tổ ong còn quạt chục viên một lúc được mà, cái chính là giải pháp thoát nhiệt, nếu cứ xong một quả lại phải đi phơi ống phóng cho nguội thì 30 phút cũng chả đủ.
Vấn đề là không rõ cái Task 1 và 2 của bác Bachsima đưa ra, có cùng 1 ống phóng hay không.
Còn lại dĩ nhiên k thể đến 20 phút dù 1 lần phóng.
Mỹ có chất lỏng làm nguội giúp tăng nhanh quá trình, nhưng dù sao cũng không thể bằng phóng lạnh được.
Cũng chính vì phóng nóng nên phải tàu lớn mới chịu được cái bệ phóng nóng, nên Tomahawk hiện giờ chưa thể đặt trên tàu nhỏ
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
227
Động cơ
126,101 Mã lực
Tuổi
32
Ngoài quốc phòng với công nghiệp nặng, Nga có mặt hàng gia dụng, tiêu dùng gì độc đáo các Bác giới thiệu đi ạ (trừ vodka, trứng cá, hổ phách...đã quá nổi tiếng rồi). Công nghiệp nặng với quốc phòng thì chỉ biết để đấy chứ không mua/bán sử dụng được.
Em đang muốn nhập hàng Nga về kinh doanh mà tìm mãi chẳng thấy có cái gì cạnh tranh được ở Việt Nam.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top