[Công nghệ] Thay Accu axit-chì bằng Siêu tụ

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
Số là em mới bị hư mất cái Accu, dừng ăn cơm khi đi tiếp thì ... tịt; nhờ mấy bác xe ôm hỗ trợ hai Accu xe máy đấu thêm vào thì đề được. Nay tầm được một thứ gọi là Siêu tụ, như người ta nói thì thay thế Accu đề rất tốt; như: Dòng xả max: 100A, tuổi thọ: 50 năm, số lần sạc/xả: 1,2 triệu..v.v..
Em đang tính mua về chế thử và lắp thay cái Accu axít-chì, 4R mình đã có ai dùng chưa, có kinh nghiệm gì không, chỉ giáo trước khi em làm "chuột bạch" nhé! Em cảm ơn trước.
Sau 6 năm dự án của cụ thế nào rồi?
Chắc món này còn nhiều điều hạn chế nên các xe sang cũng chưa áp dụng nhỉ?
P/s em chưa đc nhìn thấy cái tụ nửa Fara bao giờ, ngày xưa đi học thầy em bẩu, cái tụ 1F nó phải to bằng cái nhà cơ.
 

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau 6 năm dự án của cụ thế nào rồi?
Chắc món này còn nhiều điều hạn chế nên các xe sang cũng chưa áp dụng nhỉ?
P/s em chưa đc nhìn thấy cái tụ nửa Fara bao giờ, ngày xưa đi học thầy em bẩu, cái tụ 1F nó phải to bằng cái nhà cơ.
Em đang triển khai đây. Sáu năm trước là mơ ước, giờ đồ nghề mới có đủ để làm.
Em đang chế mạch cân bằng và bảo vệ cho chúng nó.
Mấy cái cụ thấy trông các hình tương đương với tụ: 2.7V 100,000F (trăm ngàn Farad).
Tốc độ sạc 10C lớn nhất (6 phút là đầy).
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,494
Động cơ
229,142 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ cái chính vẫn là giá thành thôi.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
Em đang triển khai đây. Sáu năm trước là mơ ước, giờ đồ nghề mới có đủ để làm.
Em đang chế mạch cân bằng và bảo vệ cho chúng nó.
Mấy cái cụ thấy trông các hình tương đương với tụ: 2.7V 100,000F (trăm ngàn Farad).
Tốc độ sạc 10C lớn nhất (6 phút là đầy).
Cụ rành món này cho em hoỉ, siêu tụ nó có xả chậm như pin để chạy xe điện được ko để em lắp?
 

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ rành món này cho em hoỉ, siêu tụ nó có xả chậm như pin để chạy xe điện được ko để em lắp?
Ổn luôn cụ ơi.!
Em đang lắp cái này thay cho ắcquy xe Ranger Wildtrack.
 
Chỉnh sửa cuối:

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cái chính vẫn là giá thành thôi.
Uh, sự đời cũng lạ, cứ đồ tốt thì giá lại cao.
Cùng là xả 80% dung lượng thì:
* Ắc quy axit-chì còn 30% sau 500 lần Sạc/Xả.
* Pin Lithium Sắt Phốt phát (LiFePO4) còn 75% dung lượng, sau 5,000 lần Sạc/Xả.
* Cái thứ Tụ-Cu này của em đang hy vọng (như nhà sx quảng bá) còn 80% dung lượng sau 20,000 lần Sạc/Xả.
 
Chỉnh sửa cuối:

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,098
Động cơ
2,110,559 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E lắp cái này 02 năm nay, ổn luôn. Lúc nào cũng thấy báo khoảng 12.8 ~ 13v.
Đề xe gọn chưa thất vọng lần nào.
E mua trên shopee. Hàng tầu.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E lắp cái này 02 năm nay, ổn luôn. Lúc nào cũng thấy báo khoảng 12.8 ~ 13v.
Đề xe gọn chưa thất vọng lần nào.
E mua trên shopee. Hàng tầu.
"NÀY" của cụ là bao nhiêu Vôn? Bao nhiêu Farad hoặc bao nhiêu Ampe*giờ?
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài siêu tụ ra thì cần mạch điện ntn cụ nhỉ? Em thấy hướng dẫn trên mạng toàn dùng để khởi động động cơ thôi.
Nó cần bo mạch cân bằng và bảo vệ Sạc/Xả giống như pin Lithium.
Chỉ khác: Điện áp sạc lớn nhất không quá 2.7V/Cell và Điện xả nhỏ nhất không quá 1.5V / Cell. Quá sạc thì nổ tụ. Xả kiệt thì sẽ chết cục sạc tổn thọ.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
Nó cần bo mạch cân bằng và bảo vệ Sạc/Xả giống như pin Lithium.
Chỉ khác: Điện áp sạc lớn nhất không quá 2.7V/Cell và Điện xả nhỏ nhất không quá 1.5V / Cell. Quá sạc thì nổ tụ. Xả kiệt thì sẽ chết cục sạc tổn thọ.
Cụ tính hộ em 1 động cơ 72V/1200w chạy đủ trong 2h (hoặc 1h) thì phải dùng bộ siêu tụ dung lượng bao nhiêu ạ?
 

HD Việt

Xe máy
Biển số
OF-726975
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
57
Động cơ
74,489 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
66 Vũ Trọng Khánh, Mỗ Lao, Hà Đông
Website
acquy-pro.vn
Nếu làm được thế nhà sản xuất đã nghiên cứu chế tạo rồi cụ ạ, Tụ chỉ lưu được dung lượng bé và nó tự phóng nhanh chứ không lưu được lâu như Acquy đâu
Siêu tụ cần phải có nguồn cung cấp dự trữ liên tục để bổ xung dòng khi phóng. Bác để tụ lâu nó vẫn tự xả điện mà. Xe máy cứ ắc quy mà chơi cho bền rẻ. Tụ không cẩn thận nó lại nổ bùm cái thì toang
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,863
Động cơ
421,963 Mã lực
Nếu làm được thế nhà sản xuất đã nghiên cứu chế tạo rồi cụ ạ, Tụ chỉ lưu được dung lượng bé và nó tự phóng nhanh chứ không lưu được lâu như Acquy đâu
Cụ tư vấn chuẩn đấy
 

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Siêu tụ cần phải có nguồn cung cấp dự trữ liên tục để bổ xung dòng khi phóng. Bác để tụ lâu nó vẫn tự xả điện mà. Xe máy cứ ắc quy mà chơi cho bền rẻ. Tụ không cẩn thận nó lại nổ bùm cái thì toang
Cụ đang nói cái chuyện của 6 năm về trước.!!!
 

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

tittit95

Xe tải
Biển số
OF-210053
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
251
Động cơ
318,167 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Siêu tụ cần phải có nguồn cung cấp dự trữ liên tục để bổ xung dòng khi phóng. Bác để tụ lâu nó vẫn tự xả điện mà. Xe máy cứ ắc quy mà chơi cho bền rẻ. Tụ không cẩn thận nó lại nổ bùm cái thì toang
Vâng, nó tự xả 0.5mA/72h <=> 60.83mA/năm. cụ à.!
 

enghoang

Xe buýt
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
969
Động cơ
407,529 Mã lực
Acquy là nguồn sinh ra điện còn tụ điện là nguồn tích điện. 2 cái này khg thay cho nhau hoàn toàn đc. Hiện nay siêu tụ chủ yếu đc dùng trong xe điện (đặc biệt là xe bus đô thị) có tác dụng nạp giữ năng lượng khi phanh động cơ điện và khi xe xuống dốc, năng lượng này sẽ đc xả (tiêu thụ) trở lại khi xe đi đường bằng và lên dốc. Nó thường được nạp với điện áp cao đến vài trăm vol DC.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,483
Động cơ
339,309 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top