Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,314
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Gửi cụ turnviet ảnh em vừa chụp lúc 18h45 hôm nay, trời chạng vạng.



Như này thì khác gì Xeon cụ nhỉ ? Cám ơn cụ. Anh sáng tập trung dày đều quá. Xe em lắp Led ko, ko có bi nên nó vỡ lung tung ko đều.
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
321
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Đâu là lắp trên xe gì thế cụ?
Em lắp trên con kia forte cùi bắp cụ ợ, trước em cũng lắp xenon fx35 rồi nhưng theo thơi gian bóng nhanh mờ, thay hàng xịn thì mắc với lại em thích passing ban ngày nhanh nên chuyển qua biled hết.
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
321
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Như này thì khác gì Xeon cụ nhỉ ? Cám ơn cụ. Anh sáng tập trung dày đều quá. Xe em lắp Led ko, ko có bi nên nó vỡ lung tung ko đều.
Led ko bi chỉ nên dùng cho pha để passing thôi cụ ạ, còn cos thì buộc phải dùng bi ánh sáng mới chuẩn đc ợ.
 

Trần Lê Tần

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477971
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
20
Động cơ
196,500 Mã lực
Tuổi
32
Led ko bi chỉ nên dùng cho pha để passing thôi cụ ạ, còn cos thì buộc phải dùng bi ánh sáng mới chuẩn đc ợ.
E lại cứ tưởng choá gáo mà đc như này hii.
Hoá ra là bi, đã là bi thì đốt lửa làm cho nó sáng thì cũng vẫn cắt chuẩn và đẹp. Kể cả là xenon hay halogen và led
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,314
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
TOP 10 NHÀ SẢN XUẤT CHIP LED



TOP 10 NHÀ SẢN XUẤT CHIP LED là bài viết liệt kê một số nhà sản xuất chip LED được công nhận có chất lượng và uy tín trên thế giới hiện nay. Đồng thời, những cái tên này cũng là bảo chứng cho chất lượng của đèn LEDmà chúng ta sử dụng từ dân dụng cho đến công nghiệp.

LED đã trở nên quen thuộc với chúng ta hơn và giá cả của các sản phẩm LED cũng ngày càng trở nên rẻ hơn. Nhắc đến LED chúng ta sẽ liên tưởng đến sự thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí. Đối với các nhà sản xuất các sản phẩm đèn LED thì lựa chọn nhà cung cấp chip LED và driver LED là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đối với người tiêu dùng thì việc biết đến các nhà cung cấp chip LED có uy tín và chất lượng sẽ giúp chúng ta lựa chọn được sản phẩm đèn LED phù hợp với nhu cầu của mình.



Giữa hàng trăm nhà sản xuất chip LED cung cấp các sản chip LED thì sau đây là TOP 10 NHÀ SẢN XUẤT CHIP LED phổ biến trên thế giới:

  1. CREE: là nhà sản xuất của Mỹ, thành lập vào năm 1987, một trong những nhà sản xuất hàng đầu với dòng chip SMD từ 0.1W đến đến 5W, dòng COB từ 5W đến 100W. CREE cũng xuất đủ loại đèn LED từ dạng bulb đến đèn pha 1000W. Các dòng LED hiệu năng cao của CREE được đánh giá có hiệu quả chiếu sáng rất tốt, lên đến 200lm/W.
  2. NICHIA: là nhà sản xuất chip LED của Nhật bản với các sản phẩm đa dạng phù hợp mọi nhu cầu ứng dụng chiếu sáng.
  3. TOYODA GOSEI: cũng là một thương hiệu lớn của Nhật Bản và thế giới, TOYODA đã phát triển kỹ thuật LED cho màu sắc trung thực và tự nhiên nhất. Công nghệ của TOYODA được đánh giá rất phù hợp cho các ngành thời trang, bảo tàng, nghệ thuật vì dạng ánh sáng của chip led TOYODA như thể mắt chúng ta nhìn mọi vật dưới ánh sáng mặt trời.
  4. OSRAM: nhà sản xuất chip LED lớn cua nước Đức, đồng thời là nhà sản xuất bán dẫn quang điện tử lớn trên thế giới chỉ đứng sau NICHIA. OSRAM sản xuất đa dạng có thể kể đến các ứng dụng cho ngành oto (Đèn LED trên chiếc Audi A8 sử dụng sản phẩm của OSRAM).
  5. LUMILEDS (Philips): Lumiled cũng là một trong những nhà sản xuất chip LED phổ biến. Các sản phẩm của Philips sử dụng hầu như toàn bộ chip Lumileds nên điều này cũng giúp cho Lumileds phổ biến rộng rãi. Thành tựa mới nhất của Lumileds là loại chip 2835 đạt 170lm/W. Các sản phẩm từ Lumileds được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu chiếu sáng trong nhà.
  6. SEOUL SEMICONDUCTOR: là nhà sản xuất của Hàn Quốc và là nhà sản xuất LED lớn thứ 4 trên thế giới. Các sản phẩm của họ đa dạng từ chiếu sáng, công nghiệp chiếu sáng oto đến chiếu sáng dành cho các loại màn hình. Đồng thời Seoul Semiconductor được đánh giá là có chi phí hợp lý, hiệu quả cao và bền bỉ. Họ đã cho ra đời loại LED diver dòng điện xoay chiều đầu tiên trên thế giới.
  7. LG INNOTEK: cũng là nhà sản xuất chip LED lớn của thế giới đến từ Hàn Quốc. Innotek cũng gia công chip cho Philips và Tridonic. Các sản phẩm của Innotek đa dạng từ SMD và COB, từ các sản phẩm chiếu sáng gia dụng, công nghiệp; trong nhà lẫn ngoài trời.
  8. EDISON OPTO: là nhà sản xuất chip LED hàng đầu của Đài Loan. Các sản phẩm của EDISON tập trung chính cho các sản phẩm chiếu sáng như đèn bulb, đèn panel. EDISON cũng sản xuất đèn led cho điện thoại. Chip COB của EDISON có công xuất lên đến 200W.
  9. EPISTAR: là nhà sản xuất tạo danh tiếng của mình từ việc sản xuất tấm wafer (tấm nền mỏng, là cơ sở để sản xuất các loại chip). Các sản phẩm chip LED của Epistar có giá thành rẻ, phù hợp với các sản phẩm chiếu sáng thông dụng như bóng Led bulb, Led âm trần.
  10. SAN’AN: là nhà sản xuất chip LED lớn nhất của Trung Quốc. Các sản phẩn chip của San’an đáp ứng đa dạng nhu cầu chiếu sáng từ trong nhà đến ngoài trời.
Nhiều hãng sản xuất Chip Led quá đây này các cụ !
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
I like cho cụ, chắc cụ lại bị thằng nào làm tiền quả led đểu chăng, gì mà cụ bị quan thế. Em đoán không nhầm chắc cụ vẫn dùng con tivi 14 inch màn hình siêu dày phỏng :D. Đấy là em đoán nhé.
Mà Việt Nam bây giờ hàng Mỹ có nhiều không các cụ
Cụ đoán đúng thế, xe em không dùng led của tập. Em không dùng tivi, em dùng máy chiếu.
Hàng Mỹ không nhiều nhưng có tiền vẫn kiếm được.
 

Storm Spirit

Đi bộ
Biển số
OF-570943
Ngày cấp bằng
25/5/18
Số km
2
Động cơ
144,120 Mã lực
Tuổi
31

Storm Spirit

Đi bộ
Biển số
OF-570943
Ngày cấp bằng
25/5/18
Số km
2
Động cơ
144,120 Mã lực
Tuổi
31
Nguồn link: https://ledt2.com/den-pha-led-oto-xe-may
-----
Công nghệ LED hiện đang rất "hot" bởi những đặc tính ưu việt của công nghệ bán dẫn này. Và việc áp dụng LED vào lĩnh vực đèn ô tô, xe máy cũng không nằm ngoài xu hướng.
Với một số lượng lớn các mẫu mã ra đời liên tục, anh em biker, tài xế như lạc trong một ma trận mà ở đó chất lượng giữa các mẫu đèn có một sự khác biệt rất lớn. Trong bài viết này Admin sẽ cung cấp tới người đọc những kiến thức cơ bản và cần thiết, để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Bước đầu, chúng ta điểm qua những đặc tính ưu việt của dòng đèn pha LED. Về cơ bản, nó có nhiều điểm tương đồng với bóng đèn LED thắp sáng.
- Hiệu suất phát sáng cao: Với cùng một công suất tiêu thụ, LED cho quang thông (tổng độ sáng Lumen) cao gấp nhiều lần bóng sợi đốt (halogen) thông thường.
- Tuổi thọ cao: Hầu như trên các vỏ hộp đều được quảng cáo là tuổi thọ của LED > 30.000 giờ, nhưng có một trick nhỏ ở đây, con số trên là thông số mà hãng đưa ra đối với chip LED trong điều kiện cực kì lí tưởng. 30.000 giờ hoàn toàn không phải tuổi thọ của đèn.
- An toàn, đơn giản, gọn gàng: Lắp đặt LED phức tạp hơn halogen vì có thêm driver và tản nhiệt. Tất nhiên nếu bạn đã nhìn hệ thống dây như mạng nhện của xenon - ballast - relay, bạn sẽ thấy sơ đồ mạch điện của LED thực sự đơn giản, và câu quảng cáo quen thuộc "plug and play" không phải quá phô trương. Tuy vậy, các dòng xe hiện đại với việc sử dụng chụp nhựa, hệ thống Canbus, chân phụ... việc lắp đặt đèn vào chóa trên thực tế cũng không hề đơn giản chút nào. Bạn cần được tư vấn kĩ càng trước khi mua hàng.

- Độ sáng ít bị suy giảm theo thời gian: Dù ít được chú ý, nhưng thực sự đây là một ưu điểm ưu việt của công nghệ LED. Lấy Xenon làm ví dụ, độ sáng ban đầu của Xenon rất ấn tượng, và hầu như mọi người đều bị chinh phục ngay lập tức. Nhưng với một người sử dụng đèn thường xuyên, thì đây chính là một nhược điểm lớn của Xenon. Bạn có thể xem thêm trong bài viết 'Xenon or LED'.

- Không có độ trễ trong việc phát sáng: Việc này mang lại lợi ích trực tiếp đối với việc đá passing.

Do giới hạn, admin chỉ nêu ra một số ưu điểm quan trọng của LED có liên quan trực tiếp đến đèn pha ô tô, xe máy cũng như bài viết.

Phần tiếp theo, mình sẽ phân loại đèn pha LED hiện nay thành 3 nhóm. Việc phân nhóm, sẽ giúp bạn nhanh chóng có được những manh mối đầu tiên để lựa chọn đèn LED phù hợp.

Nhóm 1: LED hàng chợ



Đại diện tiêu biểu của dòng led này là led rẻ tiền C6.

Đặc trưng của chúng là sử dụng nhân LED siêu rẻ của Trung Quốc, với diện tích bề mặt lớn. Các tim led được đặt xung quanh đèn. Mẫu đèn đầu tiên sử dụng loại chip LED này là led 2 tim CYT, tiếp đến là dòng led tam giác, tứ giác, M6 (6 tim) và C6.
Chip LED COB có thể được mua với giá siêu rẻ (5k/ chip)


Nhiều anh em có thể bị ấn tượng về độ sáng của đèn, nhưng vấn đề sẽ lập tức lộ ra một khi lắp đặt vào chóa đèn xe:Khả năng gom sáng cực kì tệ hại.
=>>>>> Hậu quả là đèn không có hiệu quả chiếu sáng, ánh sáng bị tản rộng, gây chói cho xe đối diện, pha bị vổng lên cao, ko chiếu xuống đường trong tầm quan sát cần thiết. Tất cả dòng led hàng chợ sử dụng chip COB như trong ảnh đều có đặc trưng này.

Điểm mấu chốt cần đặc biệt ghi nhớ ở đây: Đối với đèn pha sử dụng chip LED, tổng diện tích bề mặt nguồn phát sáng của đèn càng cao thì khả năng gom sáng càng tệ.

Đây là một nguyên tắc cực kì hữu hiệu và là căn cứ để phân loại các dòng đèn LED pha ô tô, xe máy hiện tại. Và việc thiết kế của dòng LED hàng chợ đã vi phạm tuyệt đối nguyên tắc này.
Ví dụ: So sánh LED 3 tim (thường gọi là led tam giác) và LED 6 tim (M6, M02E...). Tổng độ sáng M6 cho ra gấp đôi LED tam giác. Nhưng vấn đề việc tăng độ sáng (Lumen) này hoàn toàn vô nghĩa, vì luồng sáng bị tỏa rộng ra, chiếu vào những diện tích không cần thiết, luồng sáng chiếu xuống đường không hề được cải thiện. Và hậu quả tồi tệ hơn nữa, là LED 6 tim càng gây chói cho xe đối diện ở chế độ chiếu gần (Cos) hơn cả LED tam giác. Ad khẳng định chắc chắn rằng: Hiệu quả chiếu sáng của dòng LED hàng chợ thua xa bóng halogen nguyên bản theo xe. Điều này đúng với tất cả các chuẩn chân đèn xe: H4, H7, H11, HB3, HB4...

Các vấn đề khác như chất lượng gia công, quạt, sự ổn định driver của dòng Led hàng chợ thì chắc cũng không cần bàn đến nữa.

C6 là dòng đèn mới nhất sử dụng chip LED rẻ tiền, vị trí tim led mô phỏng với bóng halogen nên có thể coi như nó là dòng cho độ gom tốt nhất có thể đạt được của nhóm đèn LED hàng chợ này. Chúng ta cùng so sánh sơ qua, ánh sáng C6 và bóng halogen nguyên bản lắp đặt trên chóa Exciter 150, chuẩn H4.

Ở đây chúng ta sẽ bỏ qua sự khác biệt về màu sắc, không quan tâm tới độ sáng, mà tập trung trước hết về khả năng gom và cắt sáng.

Cos:



Nếu ai đã dùng qua tất cả các dòng đèn LED ở nhóm này, thì đều đồng ý cos C6 là tốt nhất có thể trong nhóm này. Nhưng khả năng cắt sáng thì hoàn toàn không có, và với 1 luồng sáng rộng như vậy thì việc gây chói cho người đối diện là khó có thể tránh khỏi.

Pha:



Ở chế độ pha, nhược điểm về khả năng gom sáng của C6 lộ ra rõ ràng. Ở khoảng cách test sáng mới chỉ là 4m, luồng sáng đã tỏa rộng vậy, thì ở tầm quan sát 50m trở lên, thì ánh sáng sẽ bị tản đi hoàn toàn, hiệu quả chiếu sáng thực tế không được là bao. Ngược lại, bóng halogen gom rất tập trung, nên mặc dù tổng độ sáng (Lumen) đèn phát ra không bằng C6, nhưng bạn sẽ thấy sáng hơn hẳn C6.

Ngoài ra, ae so sánh với đèn cos, sẽ thấy phần sáng mạnh của C6 bị lấn xuống bên dưới cả cos. Đó là lí do ae gọi dòng đèn này là dòng đèn không có pha.
Các nhận xét này đúng với mọi chuẩn chân (H7, H11, HB3...) của dòng led hàng chợ.

Nhóm 3: đèn pha LED hàng hiệu - PHILIPS

Mình sẽ đảo thứ tự 1 chút, đưa nhóm 3 lên trước.

Đèn pha LED hàng thương hiệu hiện tại mới chỉ có một đại diện duy nhất đến từ Philips: Philips Ultinon. Osram hiện mới chỉ giới hạn ở hệ thống đèn nội - ngoại thất, đèn gầm, Bi-LED.
Đây là dòng đèn nằm ở phân khúc cao nhất bởi sự khác biệt mà nó mang lại. Có thể coi như nó là “Hàng hiệu” trong thế giới đèn pha LED đang ngày càng đa dạng.
Nhân tiện, đến tận bây giờ mình thấy rất nhiều anh em vẫn còn bị nhầm Lumileds 45w (sử dụng quạt) là hàng của Philips. Một số đơn vị còn cố tình đóng hộp với dòng chữ in trên hộp là Philips Lumileds chips led (chữ chips led được in rất bé). Dù có cố gọi với tên mỹ miều nào đi nữa thì nó không có gì liên quan đến Philips cả.


- Độ ổn định: Đèn pha LED có một đặc thù khác với bóng LED thông thường là nó yêu cầu một độ ổn định cực cao, gần như đến mức tuyệt đối. Vì đèn sử dụng vào ban đêm và thường xuyên cho những hành trình dài. Thử tượng tượng cảnh bạn trên đường núi tối om, và đèn bỗng nhiên phụt tắt.

Riêng trong lĩnh vực đèn pha LED, Ad là người đã trải nghiệm qua tất cả các dòng LED trên thị trường từ những ngày đầu tiên xuất hiện cách đây 5 năm đến giờ, từ LED 2 tim, 3 tim, MH4, Cree 30w, Lumileds 45w, XHP50, XHP70. Nhưng sự ổn định của chúng vẫn chưa thể làm hài lòng (có thể do yêu cầu của Ad khá cao), các lỗi thiết kế hay lỗi vặt vẫn thường xuyên xuất hiện, tất nhiên với những phiên bản mới nhất như V8 hay L7, L8, tỉ lệ này dần được hạ thấp (ở mức tạm chấp nhận được với khách hàng).
Để tự tin nói về sự ổn định tuyệt đối và tin cậy, thì chỉ có thể là Philips Ultinon. Đến tận bây giờ mình vẫn không thể nào ngừng ngạc nhiên và ngưỡng mộ, khả năng thiết kế và giám sát chất lượng của Philips. Con số này sau 5 năm, dưới 1%.

- Độ bền: Đây là yếu tố làm nên tên tuổi của Philips dù trong bất cứ lĩnh vực nào của họ đi chăng nữa. Tuổi thọ trên 12 năm, bảo hành 3 năm, tỉ lệ bảo hành của đèn pha sau 3 năm ra dưới 1%. Con số mơ ước của bất cứ dòng đèn pha LED nào khác.

- Thiết kế chuẩn mực: Khác với các nhà máy Trung Quốc, Philips không sản xuất hàng loạt các chuẩn chân với cùng một thiết kế đèn. Năm 2015 ra mắt đèn pha LED chân H4. Tháng 5/2017 chân H7, 3 tháng sau chân HIR2 thiết kế riêng cho 1 số dòng xe. Tới tháng 1/2018, hoàn thiện hệ thống đèn pha LED với chuẩn chân H11, HB3, HB4. Mỗi mẫu đèn mang 1 thiết kế khác nhau để phù hợp với đặc điểm đèn và chóa đèn. Vì nội dung phần này để nêu ra cụ thể sẽ khá dài, nên Ad sẽ có thêm một bài phân tích khác về việc tại sao lại gọi là “thiết kế chuẩn mực” và kèm theo so sánh với thiết kế 1 kiểu của Lumileds, XHP70..


(Ảnh: Philips Ultinon H11)

- Khả năng gom và cắt sáng. Điểm mấu chốt quan trọng cần được nhắc lại: Diện tích bề mặt phát sáng (Sps) của chip LED ảnh hưởng đến khả năng gom sáng của đèn. Philips lựa chọn chip led Luxeon ZES, với kích thước 1.6mm*2.0mm.
Làm 1 so sánh nho nhỏ, với phiên bản H7, Philips sử dụng 8 chip led ZES, tổng Sps là 25.6. So sánh với 1 số dòng LED tiêu biểu khác.
+ C6: 2 chip 8mm*10mm. Tổng Sps: 160.
+ Lumileds 45w: 4 chip 4mm*4.2mm. Tổng Sps: 67.2.
+ CREE XHP70 L7: 2 chip 7mm * 7mm. Tổng Sps: 98.
Con số xếp theo thứ tự tăng dần của 4 dòng trên là: 25.6 - 67.2 - 98 - 160. Và đánh giá về khả năng gom sáng tốt của cả 4 dòng đèn trên cũng đúng theo thứ tự trên, có điều giảm dần: Philips Ultinon > Lumileds 45w > XHP70 L7 > C6

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới khả năng gom sáng và cắt sáng, ngoài yếu tố quan trọng nhất kể trên, vị trí tim LED và độ dày thiết kế cũng nên rất cần chú ý để lựa chọn được đèn pha LED.



Chóa đèn xe thông thường được thiết kế phù hợp nhất dành cho bóng sợi đốt (halogen), nên rất tự nhiên chúng ta sẽ lấy bóng sợi đốt với dây tóc của đèn ra làm cơ sở để so sánh.
Về mặt thiết kế, Philips là hãng đưa ra thiết kế gần như tương đồng nhất. Khoảng cách từ chân đèn tới tim LED chính xác như bóng halogen và thiết kế sắp xếp các tim LED cho hình dáng (ngụ ý cả chiều dài và rộng) hoàn toàn tương tự như dây tóc của đèn halogen. Bởi vậy, Philips Ultinon ở tất cả các chuẩn chân đèn đều cho luồng ánh sáng tương tự như bóng halogen, tối ưu hiệu quả chiếu sáng.
Một chú ý nữa, bóng halogen thiết kế cho luồng sáng 360 độ xung quanh dây tóc, trong khi đó LED luôn cho góc chiếu dưới 180 độ, thông thường là từ 80 - 130 độ. Trong dữ liệu các hãng sản xuất chip cung cấp, thông số được thể hiện dưới tên "viewing angle". Về cơ bản, góc này càng lớn càng phù hợp cho việc thiết kế tối ưu đèn. Tuy nhiên, điểm quan tâm trọng tâm của chúng ta khi xem xét khía cạnh này là độ dày giữa 2 mặt của đèn. Độ dày ảnh hưởng trực tiếp đến cả khả năng gom sáng và cắt sáng. Một điều có thể gây ngạc nhiên cho rất nhiều anh em phải không?

Thực ra lí do cũng rất đơn giản thôi. Dây tóc là một khối hình trong không gian 3 chiều, và từ trước đến giờ chúng ta chỉ mới bàn đến 2 chiều. Độ dày giữa 2 mặt chính là chiều còn lại của LED, do đặc tính "viewing angle" của LED nên ít ae nhận ra điều này.


Phần tiếp theo chúng ta sẽ quan sát thực tế khả năng cắt sáng và gom sáng của Philips Ultinon khi vào chóa đèn xe.
Test 1: Chuẩn phổ thông H4 pha cos chung 1. Chuẩn này có trên 90% các xe máy hiện tại.

Ảnh so sánh đèn cos (đèn chiếu gần) giữa bóng halogen và Philips LED lắp trên xe Triton 2017.

Rất nhiều anh em thường có suy nghĩ trong đầu rằng, LED không phù hợp lắp cho đèn cos của xe vì nó không gom, tỏa và gây chói mắt cho xe đối diện.

Chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi nhìn vào ảnh test sáng trên. Luồng sáng của hai đèn cho ra là giống hệt nhau về đường cắt sáng và vị trí gom sáng.

Mình sẽ update thêm ảnh sử dụng trên chóa Exciter 150 sau, để tiện so sánh với XHP70 hay V8 sau này.

TEST 2: Isuzu MU-X 2016 lên đèn pha (đèn chiếu xa). Với LED Philips Ultinon HB3 (bên phải) và bóng halogen nguyên bản (bên trái)



Isuzu MU-X 2016 sử dụng hệ thống đèn pha cos riêng biệt. Luồng sáng mạnh nhìn rõ trên hình là của đèn pha. Đối với đèn cos yêu cầu về khả năng cắt sáng chống chói được quan tâm nhất, nhưng với đèn pha (chiếu xa) thì khả năng gom sáng lại là quan trọng hàng đầu vì đèn phục vụ tầm chiếu từ 50-200m. Một đèn sáng nhưng luồng sáng không tập trung thì không thể soi xa được, rất dễ hiểu.

Riêng về tiêu chí gom sáng, thì bóng halogen làm cực tốt, toàn bộ luồng sáng chiếu đi đều phục vụ cho việc quan sát trên đường. Vậy đèn LED lắp vào đèn pha có làm được như vậy? Hiện tại chỉ có duy nhất LED Philips Ultinon làm được điều đó. Ảnh so sánh ở trên chỉ ra điều đó một cách vô cùng thuyết phục.
Led hàng chợ như C6 tỏa lung tung và chỉ có thể chiếu gần <30m thì không nói làm gì, nhưng đến cả các dòng led ở nhóm 2 như XHP70, XHP50, Lumileds dù gom tốt hơn, nhưng vẫn có rất nhiều vấn đề để thảo luận. Trong phần 2 của bài hướng dẫn, khi đi sâu về phân tích nhóm 2 này, Ad sẽ có ảnh test so sánh và phân tích cụ thể, cũng được sử dụng trên chóa của Isuzu MU-X 2016 để đảm bảo sự khách quan.

Nhóm 2: Đèn pha sử dụng chip LED cao cấp.

Đây là nhóm, hiện đang được anh em rất quan tâm, sau khi đã trải qua cảm giác đèn sáng mà như không của dòng led hàng chợ như C6, hoặc đã được đọc những cảnh báo như bên trên.
Nhóm này là những sản phẩm, do các nhà máy mua nhân led từ các hãng tên tuổi như Philips, Cree, Osram và gia công thành một sản phẩm hoàn chỉnh.

2 dòng chip LED tiêu biểu và được ưa chuộng nhất trong việc chế tạo đèn pha là Lumileds và CREE. Ngoài ra một số dòng chip khác như CSP, TX nhưng số lượng không nhiều và cũng chưa đủ tiêu chuẩn để đường hoàng xếp chung với 2 dòng led cao cấp trên.





Do bài viết tương đối dài nên mình sẽ chia thành 2 phần.

Anh em tiếp tục theo dõi trong phần 2 của bài viết nhé.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Yaris thay bóng led ổn ko các cụ nhỉ??? Led đi mưa có ổn không các cụ???
Yaris thay led ok cụ ạ. Cụ chọn nhiệt màu vàng tầm 4000K thì đi trời mưa vô tư. Nhiệt màu trắng 6000K đi trời khô ráo thì sáng nhưng mưa lại không bắt đường lắm.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,314
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em lắp trên con kia forte cùi bắp cụ ợ, trước em cũng lắp xenon fx35 rồi nhưng theo thơi gian bóng nhanh mờ, thay hàng xịn thì mắc với lại em thích passing ban ngày nhanh nên chuyển qua biled hết.

Bộ em lắp năm ngoái đây cụ, chán

 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,314
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

ThơmMD

Xe máy
Biển số
OF-558448
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
74
Động cơ
152,040 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tham khảo dòng bi led NHK nhà e xem ạ. Bảo hành 3 năm













 
Thông tin thớt
Đang tải
Top