Thảo luận Thay đèn pha halogen bằng LED

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,280
Động cơ
415,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không phải chế cháo gì cụ nhỉ. chứ dạo rồi xe cháy do độ đèn nên cháu cũng hoang mang lắm. mà đen halogen thì màu vàng xấu xấu nên muốn đổi màu trắng
Vâng bác, ko phải chế cháo gì ah, cái này cắm như zin bác ah
 

longvoi84

Xe máy
Biển số
OF-309194
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
51
Động cơ
299,710 Mã lực
Vios 2019 nếu bản G, đèn cos có gương cầu rồi thì nên lắp Xenon. Cos sáng hơn tầm 3 lần, độ rộng ánh sáng gần như gấp đôi.
Nếu bản E thì đèn cos lên LED khá oke.
Đèn gầm cụ nên cân nhắc thay thế bi gầm. Đèn pha Vios G e vẫn chưa thấy phương án nào ưng ý cả.
Ultra View đợt tới này chỉ về được chân H4 và H7 thôi cụ ạ :( Các chuẩn kia chưa có ra.
bac tư vấn cho Fadil đi bác
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
bac tư vấn cho Fadil đi bác
Hi cụ,
Xe Fadil của cụ chân H4
"Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:

- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.
Sắp tới bên em có về mẫu Ultra VIew Gen 2 mới dùng lá tản nhiệt, độ sáng tương đương Phiips +200%. Mẫu này ngoài màu 5700K ra còn có màu 4300K rất đẹp, bám đường hơn so với màu trắng. Mức giá dưới 2 triệu.
Thời gian tới các cụ nào lên LED chuẩn H4, cần mức giá tốt, thì Ultra View Gen 2 là lựa chọn nên cân nhắc.

- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Về ánh sáng cos cắt rất đẹp, luồng sáng không những mạnh hơn LED mà còn rộng hơn. Ở chế độ pha, bật pha vẫn giữ nguyên cos nên cho tầm nhìn rộng hơn. Bóng halogen và Philips LED khi bật pha đều tắt cos. Về hiệu quả chiếu sáng, độ Gương cầu là hoàn hảo cho chóa xe này.
Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 4 -10 triệu.

+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae. Chi phí tầm 4-5 triệu là rất tốt rồi.

+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận. Tầm gía của Bi LED hiện tại từ 6 - 10 triệu.

- Bên cạnh đèn pha, đèn gầm Fadil cũng có thể được nâng cấp. Nếu a chủ yếu đi nội thành, ko cần quá sáng thì Philips Ultinon Essential là lựa chọn nên cân nhắc. Giá cũng tốt, 1,6 triệu/ cặp thôi, bảo hành 2 năm.
Với các cụ đi đường đồng bằng, thành phố là chính, ít chạy đường trường đường núi thì đèn pha Philips +200% hoặc Ultra View gen 2 cộng với đèn gầm Philips Ultinon Essential là đủ làm hài lòng các cụ rồi.

Cụ nào muốn max bài về độ sáng, thì đèn cos độ lên Gương cầu như em tư vấn bên trên + đèn gầm độ lên Bi Gầm. CHi phí bi gầm từ 3 - 4 triệu, tùy từng loại và chất lượng.
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Cụ tư vấn e xem camry 2014 lắp đèn pha nào cho sáng hiệu quả nhất.
Hi cụ,
Đèn pha Camry 2014 thì không khó để lựa chọn. 2 phương án tốt nhất là Philips +200% và Ultra View. Ánh sáng gom rất đẹp, đúng vùng quan sát, ko có ánh sáng loe.
Philips Ultinon Essential là lựa chọn tốt cho cụ nào thích hàng chính hãng Philips, cần giá tốt, bảo hành lâu, ko muốn đi bóng halogen. Nhưng độ sáng chỉ bằng bóng cũ, chủ yếu đèn từ trắng sang vàng. Em thì không thường tư vấn cho các cụ phương án này.
Camry có 1 đời, hình như đời này, đèn dùng chân HB3 nhưng có chụp nhựa đằng sau. Khi lắp LED vào cần xử lý kỹ thuật 1 chút, để đảm bảo tuổi thọ cho đèn. Cụ kiểm tra ko có chụp nhựa, thì lắp đặt như zin, cụ có thể tự mua đèn về và lắp.
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,645
Động cơ
611,523 Mã lực
Hi cụ,
Đèn pha Camry 2014 thì không khó để lựa chọn. 2 phương án tốt nhất là Philips +200% và Ultra View. Ánh sáng gom rất đẹp, đúng vùng quan sát, ko có ánh sáng loe.
Philips Ultinon Essential là lựa chọn tốt cho cụ nào thích hàng chính hãng Philips, cần giá tốt, bảo hành lâu, ko muốn đi bóng halogen. Nhưng độ sáng chỉ bằng bóng cũ, chủ yếu đèn từ trắng sang vàng. Em thì không thường tư vấn cho các cụ phương án này.
Camry có 1 đời, hình như đời này, đèn dùng chân HB3 nhưng có chụp nhựa đằng sau. Khi lắp LED vào cần xử lý kỹ thuật 1 chút, để đảm bảo tuổi thọ cho đèn. Cụ kiểm tra ko có chụp nhựa, thì lắp đặt như zin, cụ có thể tự mua đèn về và lắp.
Trước e thấy một đôi halogen tăng sáng 100% của cụ trên này, chân bóng đằng sau k có chụp nhựa gì cả, chỉ tháo bóng thấy bóng mới. Nhưng e thấy chưa đc sáng lắm, cụ có giải pháp nào khác k.
 

vít rang muối

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491253
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
333
Động cơ
192,930 Mã lực
Tuổi
31
Xe em vios G 2019 cụ ạ, bộ xenon ổn ổn tầm bao nhiêu hả cụ, nếu ko phải độ đẽo gì thì ổn ạ
Cụ ngó thư nhé
Với xe cụ thì thay bóng balap cắm zin là song Ah
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Trước e thấy một đôi halogen tăng sáng 100% của cụ trên này, chân bóng đằng sau k có chụp nhựa gì cả, chỉ tháo bóng thấy bóng mới. Nhưng e thấy chưa đc sáng lắm, cụ có giải pháp nào khác k.
Halogen tăng sáng +100% là so với bóng tiêu chuẩn ECE thôi. So với bóng nguyên bản thì không sáng hơn mấy. Bản thân bóng pha của Camry thường là hàng Sylvania, bóng này nguyên bản cũng khá sáng rồi.
Xe cụ ko có chụp nhựa, thì chọn Philips +200% rất phù hợp. Hàng hãng, tầm giá 3,4 triệu/cặp, bảo hành 3 năm. Cần mức giá tốt hơn có Ultra View giá 1,8 triệu, bảo hành 1 năm.
Để hỗ trợ cho đèn pha còn 1 lựa chọn nữa là lắp Bi gầm. Nhưng do góc chiếu tầm thấp, nên chỉ mang tính chất hỗ trợ đèn pha, chứ ko thay thế đc.
 

huonglong611

Xe buýt
Biển số
OF-207906
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
722
Động cơ
324,566 Mã lực
Nơi ở
vĩnh yên vĩnh phúc
Hi cụ,
Xe Fadil của cụ chân H4
"Với các cụ có ý định lên đèn cho ô tô với chân H4 thì đây là những điểm cần lưu ý:

- Thay thế đèn LED cho xe. Đây là giải pháp đơn giản, không độ chế, lắp đặt nhanh gọn và không gặp vấn đề gì với đăng kiểm. Trong trường hợp cẩn thận, trc khi đi đăng kiểm có thể tháo ra. Các dòng đèn bây giờ hầu như đều đc thiết kế để có thể tháo lắp trong vòng 5-10' với xe chuẩn chân H4.
Chuẩn H4 là 1 chuẩn đặc biệt, pha cos đều chung 1 cụm chóa, đèn đc thiết kế với 2 dây tóc trong 1 bóng.
Do đặc điểm đèn cos phải có khả năng cắt sáng, luồng sáng tiêu chuẩn vếch góc 15 độ sang phải, không gây chói cho xe đối diện, nên các cụ muốn thay thế phải lựa chọn rất cẩn thận.
Nhiều cụ lựa chọn các dòng đèn khá nổi như XHP70 L7, L8, L9, V70, V8 của Trung Quốc làm. Đây là một giải pháp rất tệ. Vì các dòng đèn này ko hề hợp với ô tô. Cos ko gom, ko có đường vếch tiêu chuẩn, có luồng sáng phụ và gây chói cho xe đối diện. Cos ko gom nên thực tế ko cải thiện đc nhiều về cường độ, trừ việc luồng sáng quá rộng.
Chóa chuẩn H4 này hiện tại chỉ có các dòng đèn nào thiết kế mô phỏng lại thiết kế của hãng Philips: Philips Xtreme Ultinon mới cho hiệu quả ánh sáng tốt.
Luồng sáng cho ra đúng tiêu chuẩn, cường độ cos đo bằng máy Lux hơn 3-5 lần, pha hơn tầm 2-4 lần, phụ thuộc vào từng loại xe nữa.
Sắp tới bên em có về mẫu Ultra VIew Gen 2 mới dùng lá tản nhiệt, độ sáng tương đương Phiips +200%. Mẫu này ngoài màu 5700K ra còn có màu 4300K rất đẹp, bám đường hơn so với màu trắng. Mức giá dưới 2 triệu.
Thời gian tới các cụ nào lên LED chuẩn H4, cần mức giá tốt, thì Ultra View Gen 2 là lựa chọn nên cân nhắc.

- Độ Gương cầu: Đây là giải pháp cho sự cải thiện về cường độ sáng tốt nhất đối với xe chuẩn chân H4. Về ánh sáng cos cắt rất đẹp, luồng sáng không những mạnh hơn LED mà còn rộng hơn. Ở chế độ pha, bật pha vẫn giữ nguyên cos nên cho tầm nhìn rộng hơn. Bóng halogen và Philips LED khi bật pha đều tắt cos. Về hiệu quả chiếu sáng, độ Gương cầu là hoàn hảo cho chóa xe này.
Tất nhiên là phải chấp nhận những nhược điểm của việc độ chế. Mặc dù chuẩn H4, khi lắp gương cầu có thể giữ zin cho chóa, ko cần cắt gọt như các dòng chóa khác. Nhưng thực sự nó vẫn là độ đèn, chứ ko phải là thay thế. Ngoài ra để lên gương cầu với 1 combo tốt, đảm bảo chất lượng trong thời gian dài thì chi phí xác định tầm 4 -10 triệu.

+ Bi-Xenon: Đây là nhánh độ phổ biến nhất. Và đã đạt tới độ hoàn thiện với nhiều phổ giá cho anh em tham khảo. Có những gói tầm 2-4 triệu cũng đã có được 1 bộ Bi-Xenon với độ sáng ổn lúc ban đầu, nhưng khó có thể duy trì được độ sáng trong 1 thời gian dài. Bi-Xenon hiện có cả hàng Trung Quốc và hàng OEM, thương hiệu (Philips, Osram, Morimoto...) nên có rất nhiều lựa chọn cho ae. Chi phí tầm 4-5 triệu là rất tốt rồi.

+ Bi-LED: Đây là giải pháp kết hợp giữa gương cầu và LED. Tuy đã phát triển được 3 năm gần đây, nhưng Bi-LED chắc vẫn cần phải nửa năm - 1 năm nữa mới đạt tới độ chín. Độ chín ở đây có thể hiểu là 1 Bi LED chất lượng tốt và giá thành phải chăng. Hiện Bi-LED cos rất sáng, nhưng hầu như chế độ pha vẫn không thể được như kì vọng. Hiện Bi-LED trên thị trường VN hầu như đều là do TQ sản xuất. Bi-LED chính hãng hiện có mức giá quá cao để có thể tiếp cận. Tầm gía của Bi LED hiện tại từ 6 - 10 triệu.

- Bên cạnh đèn pha, đèn gầm Fadil cũng có thể được nâng cấp. Nếu a chủ yếu đi nội thành, ko cần quá sáng thì Philips Ultinon Essential là lựa chọn nên cân nhắc. Giá cũng tốt, 1,6 triệu/ cặp thôi, bảo hành 2 năm.
Với các cụ đi đường đồng bằng, thành phố là chính, ít chạy đường trường đường núi thì đèn pha Philips +200% hoặc Ultra View gen 2 cộng với đèn gầm Philips Ultinon Essential là đủ làm hài lòng các cụ rồi.

Cụ nào muốn max bài về độ sáng, thì đèn cos độ lên Gương cầu như em tư vấn bên trên + đèn gầm độ lên Bi Gầm. CHi phí bi gầm từ 3 - 4 triệu, tùy từng loại và chất lượng.
Xe em cerato 2011 chưa độ đẽo gì đến đèn. cụ tư vấn cho em xem dùng loại bóng nào cho hợp lý với giá tiền
 

Tuanledt2

Xe buýt
Biển số
OF-544522
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
708
Động cơ
168,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
ledt2.com
Xe em cerato 2011 chưa độ đẽo gì đến đèn. cụ tư vấn cho em xem dùng loại bóng nào cho hợp lý với giá tiền
Hi cụ,
Xe cụ có đèn cos, pha, gầm.
Đèn cos chân H7, kiểu chóa phản xạ thông thường. Lựa chọn đèn cần đảm bảo được độ gom và có khả năng cắt sáng ko gây chói cho xe đối diện.
Philips +200% là lựa chọn tốt, nhưng giá hơi cao 3,4 triệu, bảo hành 3 năm. Giá tốt hiện có mẫu Ultra View tầm giá dưới 2 triệu, hiệu năng tương đương với Philips, thời gian tới sẽ về nhiệt màu 5700K và 4300K tăng khả năng bắt đường tốt hơn.

Đèn pha thì em nghĩ cụ cứ giữ zin cũng được. Chuẩn đèn pha H1 hơi đặc biệt, ko làm được LED công suất cao, nên cường độ sáng ko cải thiện được quá nhiều so với bóng nguyên bản. Cụ nào thích LED màu trắng sáng hơn, đá pha nhánh, ko nóng thì cũng có thể cân nhắc.

Đèn gầm với xe cụ em đánh giá phương án Bi gầm là 1 lựa chọn phù hợp hơn so với thay LED, do chuẩn H27 này cũng tương tự H1, ko làm được LED công suất cao. Tuy nhiên xe cụ cần độ lại mặt dưỡng. Chi phí từ 3 triệu đổ lên. Phương án này cải thiện độ sáng được rõ rệt, nếu cụ chọn đúng loại Bi gầm và Kit HID với chất lượng tốt. Đèn hỗ trợ đồng thời cho cả cos lẫn pha.

Một phương án nữa là độ đèn cos lên Gương cầu: Bi LED hoặc Bi Xenon, chi phí từ 4 triệu trở lên. Phương án này về hiệu quả là tốt nhất. Nhưng độ chế nhiều hơn và chi phí cũng cao hơn.

Cụ theo phương án nào thì em sẽ tư vấn rõ hơn ưu nhược điểm.
 

huonglong611

Xe buýt
Biển số
OF-207906
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
722
Động cơ
324,566 Mã lực
Nơi ở
vĩnh yên vĩnh phúc
Hi cụ,
Xe cụ có đèn cos, pha, gầm.
Đèn cos chân H7, kiểu chóa phản xạ thông thường. Lựa chọn đèn cần đảm bảo được độ gom và có khả năng cắt sáng ko gây chói cho xe đối diện.
Philips +200% là lựa chọn tốt, nhưng giá hơi cao 3,4 triệu, bảo hành 3 năm. Giá tốt hiện có mẫu Ultra View tầm giá dưới 2 triệu, hiệu năng tương đương với Philips, thời gian tới sẽ về nhiệt màu 5700K và 4300K tăng khả năng bắt đường tốt hơn.

Đèn pha thì em nghĩ cụ cứ giữ zin cũng được. Chuẩn đèn pha H1 hơi đặc biệt, ko làm được LED công suất cao, nên cường độ sáng ko cải thiện được quá nhiều so với bóng nguyên bản. Cụ nào thích LED màu trắng sáng hơn, đá pha nhánh, ko nóng thì cũng có thể cân nhắc.

Đèn gầm với xe cụ em đánh giá phương án Bi gầm là 1 lựa chọn phù hợp hơn so với thay LED, do chuẩn H27 này cũng tương tự H1, ko làm được LED công suất cao. Tuy nhiên xe cụ cần độ lại mặt dưỡng. Chi phí từ 3 triệu đổ lên. Phương án này cải thiện độ sáng được rõ rệt, nếu cụ chọn đúng loại Bi gầm và Kit HID với chất lượng tốt. Đèn hỗ trợ đồng thời cho cả cos lẫn pha.

Một phương án nữa là độ đèn cos lên Gương cầu: Bi LED hoặc Bi Xenon, chi phí từ 4 triệu trở lên. Phương án này về hiệu quả là tốt nhất. Nhưng độ chế nhiều hơn và chi phí cũng cao hơn.

Cụ theo phương án nào thì em sẽ tư vấn rõ hơn ưu nhược điểm.
Cảm ơn cụ. em tưởng đèn pha xe em là chân H7. Em thiên về led pha hơn đỡ phải độ đẽo lắp nhanh gọn ạ.
 

longdd_nhn

Xe máy
Biển số
OF-31192
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
90
Động cơ
481,130 Mã lực
Cụ Tuanledt2 ib e số điện thoại để zalo cho tiện trao đổi cụ nhé
 

nhn998

Đi bộ
Biển số
OF-702029
Ngày cấp bằng
27/9/19
Số km
3
Động cơ
95,130 Mã lực
Tuổi
36
Các bác cho em hỏi xe em Elantra bản 2.0 đời 2018 thì em nâng đèn gì cho ổn ạ. Đọc các bài của bác Tuanledt2 thì chắc Far em dùng Phillips Extreme Ultinon. Còn đèn Cos với Gầm em thấy có bi sẵn rồi thì giải pháp thay bóng nào cho hiệu quả ạ. Em không thích độ đẽo gì.

Cám ơn các Bác nhiều.

Các bác có biết các Far, Cos, Gầm zin theo Elantra của em là chân gì không ạ. Far thì hình như là H7 thì phải

upload-2019-12-31-15-22-7.png
 

vít rang muối

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491253
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
333
Động cơ
192,930 Mã lực
Tuổi
31
Các bác cho em hỏi xe em Elantra bản 2.0 đời 2018 thì em nâng đèn gì cho ổn ạ. Đọc các bài của bác Tuanledt2 thì chắc Far em dùng Phillips Extreme Ultinon. Còn đèn Cos với Gầm em thấy có bi sẵn rồi thì giải pháp thay bóng nào cho hiệu quả ạ. Em không thích độ đẽo gì.

Cám ơn các Bác nhiều.

Các bác có biết các Far, Cos, Gầm zin theo Elantra của em là chân gì không ạ. Far thì hình như là H7 thì phải

View attachment 4125519
Có sẵn bi cầu nên thay bóng xenon thôi
Cos trên từ 4300k-5500k
Còn gầm 3000k-4300k tuỳ nhu cầu sở thích ánh sáng để trọn ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top