Thế nào là một lái xe giỏi?

Do Phuong

Xe hơi
Biển số
OF-453606
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
150
Động cơ
207,300 Mã lực
Tuổi
38
Bài viết này hay mà hữu ích. Cám ơn cccm
 

namcuongle

Xe hơi
Biển số
OF-502743
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
164
Động cơ
187,340 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng giống bác ở chỗ đấy đấy.
Theo em. lái xe giỏi là người cả cuộc đời lái xe ko va quệt. Tất nhiên là cũng không để cho người khác quệt vào mình
cái này em nghĩ là khó. theo em lái xe giỏi thì phải xử lý tình huống tốt nhất , đảm bảo an toàn trên các cung đường( city, đồi núi) . tất nhiên ko thể tránh khỏi va quẹt nhất định
 

Co lau bo bai

Xe đạp
Biển số
OF-500433
Ngày cấp bằng
25/3/17
Số km
29
Động cơ
186,990 Mã lực
Tuổi
67
Khi nào yêu xe như con và quí xăng như máu đúng nghĩa thì được.
 

TrungKien0979

Xe đạp
Biển số
OF-499014
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
30
Động cơ
187,600 Mã lực
Tuổi
44
điềm đạm, bình tĩnh trươc mọi tình huống
 

tuananh kts

Xe hơi
Biển số
OF-366672
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
121
Động cơ
255,942 Mã lực
E chỉ nghĩ đơn giản lái xe giỏi là lái xe ko bị tai nạn trong suốt sự nghiệp lái xe. :)
 

Trọng Hoài

Xe tải
Biển số
OF-408026
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
289
Động cơ
228,390 Mã lực
Tuổi
56
Em chỉ biết thế nào là "lái dở" thôi ạ.
 

thanhtb

Xe tải
Biển số
OF-318772
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
274
Động cơ
294,740 Mã lực
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật “tự vệ”. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để “dọa” vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Làm gì có lái xe giỏi? Người ta chỉ tổ chức thi lái xe an toàn thôi cụ ơi.
 

Lexuspink

Xe máy
Biển số
OF-37012
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
91
Động cơ
473,010 Mã lực
Không ai dám nhận mình là lái xe giỏi cả,lái đảm bảo an toàn cho mình và người khác là điều quan trọng nhất
 

bindo

Xe đạp
Biển số
OF-449465
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
46
Động cơ
207,860 Mã lực
Tuổi
41
Thanks cụ chủ. Thông tin rất hữu ích.
 

L.anh102

Xe hơi
Biển số
OF-511055
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
156
Động cơ
182,860 Mã lực
Tuổi
35
e cũng nghĩ k có lái xe giỏi mà chỉ có lái xe an toàn, k gây tai nạn cho ng khác và cho mình
 

TongTuLenh

Xe đạp
Biển số
OF-349489
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
30
Động cơ
268,000 Mã lực
thế nên ngta mới phân ra lái già và lái non cụ ạ.cần kiềm chế trong mọi tình huống
 

thanhtung2507

Xe hơi
Biển số
OF-408085
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
147
Động cơ
226,477 Mã lực
Tuổi
33
Tay lái lụa là tay lái có kinh nghiệm lái lâu năm và sự tỉnh táo trong khi chạy xe- ý kiến riêng của Em ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top