Thế nào là một lái xe giỏi?

phubinh1609

Xe máy
Biển số
OF-794421
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
96
Động cơ
20,464 Mã lực
Không biết các bác thế nào... chứ em thì khi đi xe MT thì lái tay trái, góc 7h30. Khi đi AT thì tay phải, góc 5h.
Khi cần an toàn hơn (chạy tốc độ cao) thì chơi cả hai tay, góc 10h và 14h
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,842
Động cơ
538,555 Mã lực
Lái xe giỏi còn phải biết phát hiện sớm hỏng hóc và biết sửa chữa cơ bản nữa thì phải
 

Mr.7

Xe hơi
Biển số
OF-179912
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
198
Động cơ
339,368 Mã lực
Em ủn lên để các cụ vào đọc. Quá nhiều ý kiến bổ ích ạ
 

BT.8888

Xe máy
Biển số
OF-796097
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
91
Động cơ
18,800 Mã lực
Tuổi
35
lái xe giỏi là hạn chế tối đa tai nạn và va chạm
 

duytran27

Xe hơi
Biển số
OF-796212
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
110
Động cơ
18,859 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Di Trạch, Hoài Đức
Cứ hiểu luật, tôn trọng luật, tôn trọng người đi đường. khéo xử lý tình huống chút vậy là giỏi rồi. Ko phải lạng lách đánh võng, bốc đầu là giỏi.
 

maxland152

Xe máy
Biển số
OF-96338
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
98
Động cơ
401,207 Mã lực
Em thì hay lái 1 tay nếu đi đường dài. Để 2 tay lúc xử lý tình huống hay tập trung cao thôi
 

ntuynhtb

Xe đạp
Biển số
OF-138008
Ngày cấp bằng
10/4/12
Số km
40
Động cơ
368,000 Mã lực
Lái an toàn, tuân thủ luật là giỏi
 

bmp1983

Xe đạp
Biển số
OF-375695
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
46
Động cơ
247,921 Mã lực
Em nghĩ lái xe giỏi là luôn khoẻ mạnh, tỉnh táo, bình tĩnh, quan sát tốt, chọn phương án an toàn và tuân thủ luật GTĐB
 

bangkieu96

Đi bộ
Biển số
OF-825811
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Lội hết 7 chục trang trong thớt này hehe cảm ơn các cụ đã chia sẻ.
 
Biển số
OF-855815
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
3
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
53
Có thể bạn đã là một "tay lái lụa", nắm vững các kỹ thuật điều khiển xe. Vậy bạn hãy kiểm tra xem câu trả lời của mình có giống với câu trả lời của những người đã vượt hàng trăm nghìn km mà chưa từng xảy ra tai nạn hay không.

1. Yếu tố nào là quan trọng nhất để lái xe?

Có 2 yếu tố. Thứ nhất, đó là kỹ thuật cao. Thứ hai là khả năng phán đoán và đánh giá tình huống. Để trở thành một tài xế giỏi, cần có được hai kỹ năng này và biết áp dụng chúng đồng thời.

2. Điều gì quan trọng hơn đối với tài xế: sức khỏe hay tinh thần?

Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp mà còn tùy vào nhận thức, phán đoán xem có cần thực hiện một động tác nào đó hay không.

3. Có kỹ thuật đặc biệt nào trong lái xe?

Đó là kỹ thuật tự vệ. Người cầm lái càng cẩn thận và bình tĩnh thì lái xe càng an toàn. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

4. Phải giữ khoảng cách với xe khác là bao nhiêu?

Hãy chọn mốc bên đường mà chiếc xe đi trước vừa chạy qua. Nếu xe của bạn chạy qua đó trước 2 s thì có nghĩa là khoảng cách chưa đủ.

5. Vị trí tay trên vô - lăng thế nào được coi là đúng?

Nếu coi vô - lăng như mặt đồng hồ, tay trái đặt ở số 9, tay phải ở số 2. Tuy nhiên vị trí 10 và 3 được ưa thích do đảm bảo độ cơ động cao hơn và tay đỡ mỏi hơn, điều này rất quan trọng khi đi đường trường.

6. Trạng thái nào cho phép người lái sẵn sàng cho xe đi xa nhiều giờ đồng hồ?

Nếu có sự minh mẫn, phản xạ nhanh nhạy và một tư thế ngồi hợp lý, bạn có thể đi xa mà không lo lắng. Không nên ngồi co ro, mà cần thoải mái, nhưng không quá thư giãn để mất đi cảm nhận từ xe và mặt đường một cách kịp thời.

7. Có phải vận tốc tối đa ghi trên biển báo là luôn luôn đúng?

Không phải. Giới hạn vận tốc trên đường luôn được xác định đối với các điều kiện tối ưu, còn trong điều kiện giao thông đông đúc, trời tối hay đường xấu thì lẽ dĩ nhiên cần đi chậm hơn, nhưng cũng không nên đi quá chậm để tránh gây cản trở cho các xe khác. Tốt nhất nên đi cùng tốc độ như những xe khác.

8. Rẽ trái như thế nào tại các ngã tư đông xe cộ?

Bật xi nhan trước khi bắt đầu lán sang trái, cách điểm cần rẽ ít nhất 100 m, biết chắc là tất cả các xe phía sau đều tránh sang phải của mình. Khi nhường đường cho các xe chạy ngược chiều nên giữ cho hướng xe thẳng tâm đường, sát dải phân cách. Đó là nguyên tắc an toàn cơ bản của kỹ thuật lái xe. Nếu xe chếch đầu sang trái, khi bị đâm từ phía sau, sẽ bị hất sang làn đường ngược chiều.

9. Làm cách nào tránh được nguy hiểm từ các xe chạy sát phía sau?

Không nên phanh gấp để dọa vì không phải tài xế nào cũng kịp phản ứng. Nhưng cũng không được để xe chạy sau buộc bạn phải tăng tốc chạy quá nhanh. Tốt nhất hãy giảm tốc độ một chút cho xe sau vượt.

10. Làm gì nếu xe phía trước thu hẹp khoảng cách an toàn?

Rất thường xảy ra việc xe bạn chạy sau chiếc nào đó với khoảng cách an toàn, nhưng tài xế xe trước cố tình rút ngắn khoảng cách đó, ví dụ bạn giảm tốc độ, xe trước cũng giảm tốc độ. Khi đó phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ cho phép cảm xúc được vượt qua lý trí. Hãy báo hiệu xin vượt hoặc bình tĩnh giữ khoảng cách an toàn.



(Theo Ôtô Xe Máy)
Ngắn gọn:
Tài già là
Lái xe an toàn
Cùng một cung đường: tiêu hao nhiên liệu thấp, ít sử dụng phanh
 
Biển số
OF-855815
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
3
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
53
Tài già là
Lái xe an toàn
Cùng một cung đường:
tiêu hao nhiên liệu thấp,
ít sử dụng phanh
Thời gian ngắn!
 
Biển số
OF-855815
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
3
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
53
Iem có những lần lx ở Á, Âu, Úc, Mỹ.
Iem thấy thế này:
- lx cẩn trọng: Mỹ (rồi đến Úc)
- lx phóng nhanh: Ý( tài già)
- lx ẩu: VN
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top