[Funland] Thiền: cụ, mợ nào đã thực hành?

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
581
Động cơ
299,894 Mã lực
Em tập từ 2013 đây, cụ muốn chia sẻ gì?

Cái món này phải tự tập mới hiểu.
 

and

Xe buýt
Biển số
OF-23200
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
516
Động cơ
498,266 Mã lực
Em đọc cũng nhiều, nghe cũng nhiều về môn này. Nhưng mà gặp điợc người thực sự đang tập, hoặc tốt hơn nữa, gặp được bậc thày về môn này, thì em chưa hề.
Vậy, có cụ mợ nào đang thực hành ko, xin cho chút thông tin, cccm chém cho vui.
Bước sang U45, mọi thứ chững lại, cũng muốn sống thật chậm các cụ ạ.
Co da cấp thiền đó cụ. thiền là khoi đầu cho doanh nhân thành đạt cụ ạ.thiền đi. Thời dại mạt pháp
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,584
Động cơ
513,627 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Chúc mừng cụ có quỹ thời gian quá ổn. Em 43. Nhưng bảo thiền thì em nấu tí cơm ăn với ông bà già, mang vợ con lượn...làm tí rượu ( đôi lít) còn hơn.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,248
Động cơ
635,235 Mã lực
Em đọc cũng nhiều, nghe cũng nhiều về môn này. Nhưng mà gặp điợc người thực sự đang tập, hoặc tốt hơn nữa, gặp được bậc thày về môn này, thì em chưa hề.
Vậy, có cụ mợ nào đang thực hành ko, xin cho chút thông tin, cccm chém cho vui.
Bước sang U45, mọi thứ chững lại, cũng muốn sống thật chậm các cụ ạ.
Ở Vật tì thì chiều đi đạp xe vs em. Thiền làm dề. Chiều đạp xong làm vài cốc bia. Đời phơi phới ngay:))
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,127
Động cơ
200,064 Mã lực
Trên đường cụ tập trung vào việc lái xe , không phân tâm vào những việc khác , chính là thiền ở mức sơ đẳng đấy . Cụ cứ luyện ở level nhập môn cho nhuyễn rồi tính tiếp :)
 

tomato0880

Xe tải
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
463
Động cơ
407,693 Mã lực
Thế theo cụ thì ko nên tin kinh sách đã có từ hàng nghìn năm mà nên tin vào trải nghiệm của cụ, của người quen cụ?
cụ đừng đánh tráo quan điểm. em không khẳng định kinh sách nói sai. e chỉ nhấn mạnh cho cụ là những người viết ra chưa chắc đã là người đã từng trải nghiệm. đối với em kiến thức của họ cũng y như cụ bây giờ thôi. phải nhúng tay vào chứ chưa đạt túc mệnh thông thì cho dù cụ có đọc hết núi kinh cũng ko bao giờ biết cách nhập thiền 1 phút đâu.
 

tomato0880

Xe tải
Biển số
OF-92704
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
463
Động cơ
407,693 Mã lực
Em tập từ 2013 đây, cụ muốn chia sẻ gì?

Cái món này phải tự tập mới hiểu.
2013 thì cũng có kinh nghiệm rồi cụ. Cụ theo thiền phái nào, hàng ngày cụ thiền vào tầm mấy giờ. Sức khỏe có tốt lên ko hay đi xuống.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,524
Động cơ
230,680 Mã lực
Tuổi
48
Thiền Tông Đại thừa do Sư Tổ Bồ Đề Đạt Ma là tổ thứ 28 của Thiền Tông Tây Trúc Ấn Độ truyền qua Trung Hoa đời nhà Lương. Đây là pháp môn dành cho bậc Thượng Thượng Căn. Tu bình thường chơi chơi thì không sao nhưng khi Thiền Định sâu hoặc tinh tu thiền sẽ gặp các vấn đề về đột phá cảnh giới và xung đột trong A lại gia thức. Nếu ko có trí huệ và phước đức dễ lạc vào ma cảnh tẩu hoả nhập ma như a Vũ Trung Nguyên. thiền hay niệm Phật khi tinh tu đều có các cảnh giới xuất hiện khảo nghiệm xung đột, nếu không có trí huệ và đạo hành, có vị thầy là bậc chân tu hướng dẫn hoặc có thiện tri thức hộ thất rất dễ bị tẩu hỏa nhập ma, Hòa thượng Thích Thiền Tâm - Nguyên Viện trưởng Phật học viện Huê Nghiêm, Sài Gòn, trụ trì sáng lập Phương Liên Tịnh Xứ, Đà Lạt đã nói rõ đều này trong tác phẩm Niệm Phật Thập Yếu, điều này có lẽ chuẩn với anh Vũ:

"Trên đường tu không tinh tấn dụng công thì thôi, nếu tinh tấn dụng công, nhứt định có cảnh giới. Cảnh giới này có trong và ngoài khác nhau. Trước tiên xin nói về phần trong tức là Nội cảnh giới.
Nội cảnh giới cũng gọi là Tự tâm cảnh giới, vì cảnh giới này không phải từ bên ngoài vào, mà chính do nơi công dụng trong tâm phát hiện. Những người không hiểu rõ lý "muôn pháp do tâm" cho rằng tất cả cảnh giới đều từ bên ngoài đến, là lối nhận định sai lầm. Bởi khi hành giả dụng công đến mức tương ưng, dứt tuyệt ngoại duyên, thì chủng tử của các pháp tiềm tàng trong tạng thức liền phát sanh ra hiện hạnh. Với người niệm Phật trì chú, thì công năng của Phật hiệu và mật chú đi sâu vào nội tâm, tất gặp sự phản ứng của hạt giống thiện ác trong tạng thức, cảnh giới phát hiện rất là phức tạp. Các cảnh ấy thường hiện ra trong giấc mơ, hoặc ngay khi tỉnh thức đang dụng công niệm Phật. Nhà Phật gọi trạng thái này là "A lại da biến tướng."
Những cảnh tướng như thế, gọi là Nội cảnh giới hay Tự tâm cảnh giới, do một niệm khinh anhiện ra, hoặc do chủng tử lành của công đứcniệm Phậttrì chú biến hiện. Những cảnh này thoạt hiện liền mất, hành giả không nên chấp cho là thật có mà để tâmlưu luyến. Nếu sanh niệm luyến tiếc, nghĩ rằng cảnh giới ấy sao mà nhẹ nhàng an vui, sao mà trang nghiêmtốt đẹp, rồi mơ tưởng khó quên, mong cho lần sau lại được thấy nữa, đó là điểm sai lầm rất lớn. Cổ nhơn đã chỉ tríchtâm niệm này là "gãi trước chờ ngứa." Bởi những cảnh tướng ấy do sự dụng côngđắc lực tạm hiện mà thôi, chớ không có thật. Nên biết khi người tu dụng công đến trình độ nào, tự nhiêncảnh giới ấy sẽ hiện ra. Ví như người lữ hành mỗi khi đi qua một đoạn đường, tất lại có một đoạn cảnh vật sai khác hiển lộ. Nếu như kẻ lữ hành chưa đến nhà, mà tham luyến cảnh bên đường không chịu rời bước, tất có ngại đến cuộc hành trình, và bị bơ vơ giữa đường chẳng biết chừng nào mới về đến nhà an nghỉ. Người tu cũng thế, nếu tham luyếncảnh giới tạm, thì không làm sao chứng được cảnh giới thật. Thảng như mơ tưởng đến độ cuồng vọng, tất sẽ bị ma phá, làm hư hại cả một đời tu.
Đến như bậc tham thiền khi nhập định thấy định cảnh mênh mang rỗng không trong suốt, tự tại an nhàn, rồi sanh niệm ưa thích; hay khi tỏ ngộ được một đạo lý cao siêu, rồi vui mừng chấp giữ lấy, cũng đều thuộc về "có tướng." Và đã "có tướng" tức là có hư vọng. "
Biện Ma Cảnh
Như trên đã nói, người niệm Phật có khi thấy các tướng song lại là ma cảnh; điều này chỉ cho trường hợp nhân quả không tương ứng. Chẳng hạn như người đang quán tướng Phật, hốt nhiên thấy tướng mỹ nữ. Kẻ tinh tấn niệm Phật mong thấy thắng cảnh ở Tây Phương, song chợt thấy một vùng nhà cửa ô tạp, nam nữ cùng loài súc vật đi qua chạy lại lăn xăn. Người mong thấy hoa sen báu, nhưng bỗng thấy một cổ xe nhỏ.
Do nhân quả không hợp nhau như thế, nên biết là cảnh ma. Có năm trường hợp để phân biệt là cảnh ma hay cảnh thật như sau:

1. Các cảnh nhân quả không phù hợp, quán tướng này song thấy tướng khác, cầu cảnh nọ mà lại hiện cảnh kia, như trên đã vừa nói. Và lại, cảnh hiện ra không giống như trong kinh diễn tả, đều là cảnh ma.

2. Chư Phật, Bồ Tát tâm từ bi trong sạch, cho nên dù hiện tướng quỉ thần đến thử thách, ta vẫn cảm thấy an nhiên thanh tịnh. Trái lại, bản nghiệp các loài ma là phiền não hiểm ác, nên dù hiện tướng Phật đến khuyên dạy, ta tự cảm thấy xao động nóng nảy không yên.

3. Ánh sáng của Phật làm cho ta cảm thấy êm dịu mát mẻ, lại không có bóng, không chói mắt. Ánh sáng của ma làm cho ta chói xót đôi mắt, bứt rứt không yên, và có bóng. Cho nên Kinh Lăng Già nói:

Phật địa là tối thắng
Trong sạch mầu trang nghiêm
Chiếu hiệu như lửa hừng
Ánh sáng đến khắp nơi
Rực rỡ không tổn mắt
Xoay vần độ ba cõi.

4. Lời thuyết pháp của Phật, Bồ Tát hợp với kinh điển, thuận theo chân lý. Lời của ma trái lẽ phải, không đúng với kinh Phật đã chỉ dạy.

5. Khi thắng tướng hiện ra, muốn khảo nghiệm, hành giả chỉ chánh ý tụng Bát Nhã Tâm Kinh, hoặc nhiếp tâm trì chú niệm Phật. Nếu là thánh cảnh, càng niệm lại càng rõ ràng, vì vàng thật không sợ lửa. Nếu là ma cảnh, trì niệm một hồi nó liền ẩn mất, bởi tà không thể lấn chánh.

* Phải lấy cả năm điều như trên để xét nghiệm, chớ không thể chỉ một hai điều. Vì có những thiên mahoặc thần tiên theo ngoại phái, muốn dắt dẫn ta hướng về đường lối của họ, nên giả hiện tướng Phật Bồ Tát để thuyết pháp. Tuy môn tu của họ không phải là con đường cứu cánh giải thoát, song họ có nghiệp lành, hoặc sức thiền định khá cao, nên hào quang phát ra cũng làm cho ta được mát mẻ êm dịu. Lại lối thuyết pháp của họ đôi khi cũng khuyên làm lành giữ giới, ăn chay niệm Phật, song có một vài điểm sai khác không hợp với kinh Phật, phải nhận định kỹ và phải hiểu giáo lý mới biết được. Chẳng hạn như họ cũng khuyên ăn chay niệm Phật, nhưng lại dạy phải vận hành câu niệm Phật khắp châu thân gọi là "chuyển pháp luân" để khai thông mạch Nhâm, Đốc, và mở Nê Hoàn Cung. Đây là lối thuyết pháp của hàng ma ngoại đạo. Hoặc có loài ma hiện ra tướng cao tăng bảo: "Phật đồng, Phật xi măng không độ được nước, vì xuống nước phải chìm; Phật tượng, Phật gỗ không độ được lửa, vì gặp lửa phải bị cháy; chỉ có Phật tâm mới không bị vật chi làm hoại. Tu được Phật tâm thanh tịnh thì không cần tu thân và khẩu; cho nên dù ăn thịt uống rượu, có vợ con cũng vô hại. Lối tu thân và khẩu như giữ giới, ăn chay, tụng kinh, trì chú, niệm Phật, là những cách khổ hạnh bó buộc vô ích." Đây là lời thuyết phápcủa hạng tinh mị lâu năm, hoặc loài ma ái dục. Có những hạng ma ngoại đạo công năng tu khá cao, có thể dùng sức thiền định gia bị, khiến cho hành giả thân tâm được an định trong vòng bảy ngày, hoặc hai mươi mốt ngày. Nhưng lối thuyết pháp của họ không siêu thoát, kết cuộc chỉ trong vòng ngã chấp.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
2,524
Động cơ
230,680 Mã lực
Tuổi
48
Ngoài ra khi tu tập có công đức hoặc tinh tu cũng có các loại ma chướng xuất hiện khảo nghiệm, cũng đòi hỏi phải có phước đức trí huệ công phu mới vượt được. Trong Niệm Phật Thập Yếu hoà Thượng Thích Thiền Tâm cũng nói rõ các loại ma này:
Kết lại, nếu nói ước lược hơn, chỉ có Nội ma và Ngoại ma; Thiên ma cũng nhiếp thuộc về loài Ngoại ma. Nhưng sở dĩ lập Thiên ma thành một loại riêng, là vì muốn cho hành giả lưu ý đến sự phá hoại nguy hiểm tinh vi của nó. Ngoài Phiền não ma, Ngoại ma, Thiên ma như trên, trong kinh còn có nói Bịnh ma và Tử ma. Bởi cơn đau bịnh thường làm cho hành giả tiêu giảm công phu, lại tu chưa đến đâu rồi chết có thể khiến người thối thất đạo quả, nên mới gọi là "ma". Nhưng Bịnh ma và Tử ma, đại ý chỉ cho sự chướng ngại của bịnh và chết thuộc thân tứ đại trên đường tu, không có tính cách phá hoại khuấy rối để giết hại đạo tâm theo nghĩa "ma" chân thật. Vì thế nên đây lược qua không đề cập đến.

Sức tu của người thời nay, phần nhiều bị Phiền não ma hoặc Ngoại ma phá hoại, chưa đủ để cho Thiên ma phải ra tay. Loại ma này chỉ đến với những vị tu cao. Nếu Thiên ma quyết phá, những vị sức tu tầm thường khó có hy vọng thoát khỏi. Trong Kinh Lăng Nghiêm, vì thương đường tu nhiều hiểm nạn, đức Phật khuyên các hành giả tham thiền nên kiêm trì mật chú, để được nhờ thần lực gia hộ, thoát khỏi nạn ma thành tựu chánh định. Ấn Quang đại sư đã bảo: "Mới xem qua, dường như Kinh Lăng Nghiêm khác quan điểm với Tịnh Độ, nhưng xét nghĩ sâu mới thấy kinh này trong vô hình đã khen ngợi tuyên dương Tịnh Độ. Tại sao thế? Bởi bậc đã chứng đệ tam thánh quả A Na Hàm, còn có thể bị ma cảnh làm cho thối đọa; thì sự niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ càng nổi bật thêm tánh cách trọng yếu, trong ánh sáng nhiếp hộ của đức A Di Đà không còn nạn ma."

Cho nên xét luận trên đường hành đạo, khi chưa được sanh về Cực Lạc, thì tu Tịnh Độ cũng có thể bị ma chướng. Song phần nhiều đó là do hành giả không hiểu giáo lý, chẳng khéo trị tâm, để Nội ma phát khởi khiến chiêu cảm Ngoại ma đến phá hoại. Nếu giữ được tâm bình tỉnh, thì với oai lực công đức của câu hồng danh, ngoại ma không làm chi được, và phiền não cũng lần lần tiêu trừ. Vì thế người tu Tịnh Độ, ma cảnh nếu có cũng là phần ít. Trái lại, người tu thiền ma cảnh hiện nhiều, bởi chỉ nương vào tự lực. Bậc Thiền Sĩ phải đủ năm điều kiện sau đây, mới mong đường tu được thành tựu: Một, là giới hạnh tinh nghiêm; hai, căn tánh lẹ làng suốt sáng; thứ ba, phải hiểu rõ đạo lý, khéo phân biệt tướng chánh, tà, chân, vọng; bốn, ý chí mạnh mẽ vững bền, và năm, là phải nương bậc thiện tri thức thông kinh điển, đã có kinh nghiệm tu thiền nhiều năm, để nhờ sự hướng dẫn. Nếu thiếu năm điều kiện đó tất dễ bị ma nạn. Tiên đức đã bảo: "Khô mộc đường tiền thác lộ đa!" Câu này ý nói: trong cơ thiền có rất nhiều duyên lạc lối. Vì thế tu thiền muốn được thành tựu, phải là bậc lợi trí thượng căn. Bậc tôn túc tông Thiền khi xưa, lúc truyền pháp cũng căn dặn: "Phi bậc thượng thượng căn. Đừng dễ dàng hứa nhận." (Phi thượng thượng căn. Thận vật khinh hứa). Lời nói này đủ chứng minh cho điều nhận xét trên.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,422
Động cơ
636,543 Mã lực
cụ đừng đánh tráo quan điểm. em không khẳng định kinh sách nói sai. e chỉ nhấn mạnh cho cụ là những người viết ra chưa chắc đã là người đã từng trải nghiệm. đối với em kiến thức của họ cũng y như cụ bây giờ thôi. phải nhúng tay vào chứ chưa đạt túc mệnh thông thì cho dù cụ có đọc hết núi kinh cũng ko bao giờ biết cách nhập thiền 1 phút đâu.
Em đánh tráo gì. Em chỉ viết cho cụ biết chính bản thân Đức Phật cũng bị ốm, bệnh và rất khó khăn để khỏi trong khi cụ bảo ốm vẫn có nhưng chỉ 1 ngày là khỏi. Và vì cụ chỉ 1 ngày là khỏi ốm như cụ tuyên bố, trong khi Phật không được như thế nên em thấy là cụ giỏi hơn Đức Phật.
thầy làm dc sẽ rất hoan hỉ chứng minh cho cụ thấy. Nhất là khi cụ ốm đau trái gió trở trời, nếu thầy có chút công phu cụ sẽ thấy ngay điều lạ. Còn nếu là giám đốc sở thì bác ấy chắc chưa tu được mấy hồi. cái này ko có thầy cầm tay chỉ huyệt thì tự tu chắc mất nhiều kiếp lắm. Cụ để ý nếu như bác giám đốc sở kia là cao thủ ko muốn lộ tướng thì từ giờ đến khi chết sẽ ko thấy phải đi viện hoặc sử dụng 1 viên thuốc tây nào. Ốm vẫn có nhưng chỉ 1 ngày là khỏi
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,731
Động cơ
335,675 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
em xin lỗi cụ vì em xoá cái ảnh của cụ đi rồi. em ko thèm đọc luôn. Em hỏi cụ gặp phật chưa cụ chưa trả lời em, cụ đăng cái ảnh lên có chắc là ảnh của ai ? ai viết mấy dòng ấy, người ta tên là gì? Có tu không? tu có Thiền không ? thiền theo môn phái nào ?.
Cụ gió máy dữ dội quá em đành rút phím , bậc tu tập lâu năm vẫn ốm bệnh như người thường cụ nhé .
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,383
Động cơ
26,416 Mã lực
Em đánh tráo gì. Em chỉ viết cho cụ biết chính bản thân Đức Phật cũng bị ốm, bệnh và rất khó khăn để khỏi trong khi cụ bảo ốm vẫn có nhưng chỉ 1 ngày là khỏi. Và vì cụ chỉ 1 ngày là khỏi ốm như cụ tuyên bố, trong khi Phật không được như thế nên em thấy là cụ giỏi hơn Đức Phật.
Nếu mà thiền chỉ để khỏi ốm thì hãy học PLC
 

longtu210

Xe điện
Biển số
OF-390684
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
3,596
Động cơ
272,080 Mã lực
Trước trong thủ lệ có môn thiền việt tập cũng hay ...
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,383
Động cơ
26,416 Mã lực
Thiền bản chất là sự nhẹ nhàng, buông xả, chấp nhận tất cả những cái “nghiệp” đến với mình, cảm nhận cuộc sống trong thực tại bằng chánh niệm.

Em có ông anh đầu tư đến giờ đã rót 6 triệu đô vào dự án bán lẻ. Rất nhẹ nhàng, bình tĩnh, ko nóng vội. Phải người khác hay như em thôi thì 60k chưa thu lại đã sốt xình xịch :(
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,016 Mã lực
Trước em cũng tập thiền, kinh qua vài loại như thiền dưỡng sinh (động trước - tĩnh sau) của thầy Bùi Long Thành, thiền Yoga, thiền Việt... Em tương đối có duyên với loại hình này và đã hơn 3 lần nhập định. Sau đó vì lười + bận rộn + chuyển nhà nên em nghỉ từ đó đến nay nghĩ lắm lúc cũng tiếc, sức khỏe kém đi (giờ không thể ngồi khoanh chân được nữa chứ đừng nói là ngồi bán già hay kiết già). Theo em để luyện tập loại hình này cần phải có duyên, biết tự kỷ ám thị và kiên trì. Tập thiền rất tốt cho sức khỏe tinh thần.
 

Haiphamthanh

Xe tải
Biển số
OF-481569
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
371
Động cơ
198,770 Mã lực
Tuổi
49
Dẹp mấy cái nhảm này đi, tôi chơi với hội thiền cách đây 10 năm, bao lần bị dụ vào hội nhưng tôi chả dại, chẳng qua hội có nhiều em gái xinh nên đợt đấy tôi tham gia phong trào ăn chay thôi
Chứ còn ngoài ra chả có j hay, nó làm con người đần đi, chỉ có ông trùm sò gọi là thầy khôn ra thôi

Nói nữa cụ cũng ko hiểu, chỉ cần biết là e đã từng ăn chay đúng 1 năm cùng hội thì cụ biết rồi, nhưng em là thành viên vòng ngoài, ko tham gia vòng chính

Nghĩ lại vẫn thấy hay, lắm em xinh, hiền ngoan, em như sói lạc bầy cừu:))
Muốn biết thiền hay hoặc dở lên mạng tìm bài của bsi đỗ hồng ngọc nghe xem nhé
 
Biển số
OF-490270
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
249
Động cơ
192,485 Mã lực
Hôi em tham gia và e biết nhiều hội cả thiền và ăn chay, ko sát sinh
Nói chung e đánh giá các hội này về ý nghĩa cho đời cho xã hội là tốt, hướng đến cái đẹp cái tử tế yên bình

Em chỉ muốn nhấn mạnh là nếu như mình còn đang bon chen thì đừng tham gia, sẽ làm mình mất đi ý chí kiếm tiền để nuôi vợ con , bao giờ giầu hẳn tham gia chưa muộn
Cụ đục được nhiều ko.
 
Biển số
OF-490270
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
249
Động cơ
192,485 Mã lực
Hồi đau lưng quá e đi tập yoga cho đỡ, đến đoạn thiền e ngồi chưa đên 5 phút đã thấy quầng sáng giữa trán. Sợ quá ko dám thiền nữa nhỡ ko tỉnh thì bỏ mợ.
 

ftts

Xe buýt
Biển số
OF-304051
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
581
Động cơ
299,894 Mã lực
Tks cụ nhé.
Em muốn hỏi nên bắt đầu như thế nào cho đúng cụ ah.
Bắt đầu bằng việc tìm một vị thầy đủ trình độ để được hướng dẫn cụ ạ.

Thiền quan sát hơi thở cụ có thể đọc sách, xem clip youtube và tự tập theo hướng dẫn.

Để học thiền thanh lọc tâm thì cần có người thầy đủ trình độ. Vì người thầy như vậy mới có khả năng hướng dẫn cụ tu tập đúng phương pháp. Thêm nữa, tu tập cụ sẽ gặp nhiều trở ngại, cần có sự chỉ dẫn, giúp đỡ để vượt qua.

Trước hết, cụ có thể tìm đọc 1 số sách vỡ lòng về Phật giáo để làm quen.

1 số quyển em thích:

Đường xưa mây trắng - Thích Nhất Hạnh

Ánh đạo vàng - Ajahn Chan - các sách khác cùng tác giả.

Em ít đọc nên tạm giới thiệu với cụ 2 quyển đã. Cụ tìm Google theo tên là ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top