- Biển số
- OF-874529
- Ngày cấp bằng
- 13/1/25
- Số km
- 82
- Động cơ
- 20,940 Mã lực
- Tuổi
- 114
Cảm ơn bác Chánh (củn).Vipassana xin hân hạnh tài trợ trải nghiệm này của bác, rất sâu sắc!
Cảm ơn bác Chánh (củn).Vipassana xin hân hạnh tài trợ trải nghiệm này của bác, rất sâu sắc!
Chuẩn bác! Viết như bác kia: “... Để có thể có những quyết định đúng đắn, giúp cho hành trình trở nên thuận lợi hơn, nhanh hơn thì thực hành Thiền là một trong các yếu tố quan trọng...” là chỉ nói đến phần ngọn; mà phần này có cũng tốt chả có cũng ko sao nhưng nếu thiếu tri thức, thiếu đạo đức và sự chăm chỉ, thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm sống thì vứt. Ngu dại lại hèn mạt mông muội mà cứ Thiền thì chết khô ko ai biết!Muốn có tự do ý chí thì phải có kiến thức về đạo đức và khuôn khổ pháp luật và các quy luật tự nhiên. Mà những cái ni phải học tập từ kiến thức nhân loại chứ Thiền không đem lại được. Thiền chỉ nên coi là một liệu pháp bổ sung để tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần.
Vả lại, thời xưa khi xã hội còn sơ giản và khoa học chưa mạnh mẽ như giờ thì Thiền có thể coi như một phương tiện đem lại tự do tri thức cho người tu hành. Thời bây giờ, các tôn giáo còn đang vã bù hôi đối phó với những tri thức tiến bộ mà khoa học đem lại. Thiền chỉ còn là một liệu pháp chữa lành thôi.
Được cái đã có ních OF và sinh hoạt đều đặn thì cái lợi là bổ dương tráng khí, mình không tự lừa mình thì thôi. Ai lừa được mình.Tự nhiên có một bài trình bày dài dằng dặc, sau đó là úm bà la xì bùa vô nói này kia.
Đây đích thị là 1 thớt để lôi kéo tìm thêm con mồi. Tu giờ toàn tu hú không
Thiền định là một phương pháp tu tập theo đúng chánh pháp nhà Phật, tuy nhiên bây giờ cũng có nhiều hình thức biến tướng. Cá nhân em mà có tu tập thì chỉ đi theo các Sư thầy, Sư cô tại chùa, thiền viện uy tín chứ không đi theo các lớp dạy thiền bên ngoài mở ra. Ngoài ra khi thiền định tâm thức sẽ khai mở, do đó với cá nhân em rất kỹ càng trong việc quyết định hành thiền, phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức để hiểu rõ về lộ trình tâm cũng như các javana đổng tốc tạo tác khởi nên các suy nghĩ vọng tưởng của mình để tránh bị loạn động cũng như dẫn dắt sang tu tập theo các thiền phái khác không phải Phật giáo nguyên thủy Vipassana.Tự nhiên có một bài trình bày dài dằng dặc, sau đó là úm bà la xì bùa vô nói này kia.
Đây đích thị là 1 thớt để lôi kéo tìm thêm con mồi. Tu giờ toàn tu hú không
Tri kiến là cần thiết và phải có. Để có tri kiến và sử dụng đúng tri kiến cho có đạo đức, có tác dụng, có ích cho mình và cho người thì cần phải nghe tiếng nói của con tim. Việc thực hành thiền giúp tự cân bằng các luân xa, trong đó có luân xa tim, khi hội tủ các yếu tố thì luân xa tim sẽ khai mở.Muốn có tự do ý chí thì phải có kiến thức về đạo đức và khuôn khổ pháp luật và các quy luật tự nhiên. Mà những cái ni phải học tập từ kiến thức nhân loại chứ Thiền không đem lại được. Thiền chỉ nên coi là một liệu pháp bổ sung để tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần.
Vả lại, thời xưa khi xã hội còn sơ giản và khoa học chưa mạnh mẽ như giờ thì Thiền có thể coi như một phương tiện đem lại tự do tri thức cho người tu hành. Thời bây giờ, các tôn giáo còn đang vã bù hôi đối phó với những tri thức tiến bộ mà khoa học đem lại. Thiền chỉ còn là một liệu pháp chữa lành thôi.
Cụ nhắc tới cái luân xa làm em toát vã hết cả mồ hôi hột, em trải nghiệm vụ luân xa này và vẫn còn đang hốt hoảng đây.Tri kiến là cần thiết và phải có. Để có tri kiến và sử dụng đúng tri kiến cho có đạo đức, có tác dụng, có ích cho mình và cho người thì cần phải nghe tiếng nói của con tim. Việc thực hành thiền giúp tự cân bằng các luân xa, trong đó có luân xa tim, khi hội tủ các yếu tố thì luân xa tim sẽ khai mở.
Trong phạm vi này em đang lan man chủ yếu về thiền, bởi nói sang các vấn đề khác thì quá rộng.
Theo em, tôn giáo nào mà coi phải đối phó với tri thức tiến bộ thì quả là rất sai lầm bởi đó không phải là cách tiếp cận và bản chất cần hướng đến.
Em đọc mà chưa hiểu được ý này của cụ. Cụ giải thích thêm cho em hiểu với.Theo em, tôn giáo nào mà coi phải đối phó với tri thức tiến bộ thì quả là rất sai lầm bởi đó không phải là cách tiếp cận và bản chất cần hướng đến.
Mợ nên tìm hiểu và tự thẩm định những nơi mình đặt niềm tin. Xh này đẻ ra rất nhiều quái thai mượn áo Đạo, ko cẩn thận là bái ma làm Phật như chơi; mồm nói Thiền nhưng kinh tởm; và có khi chả hiểu Thiền là gì? Hay chỉ là ngồi im 1 chỗ, tự xét vào trong, lý thuyết sáo rỗng?!Thiền định là một phương pháp tu tập theo đúng chánh pháp nhà Phật, tuy nhiên bây giờ cũng có nhiều hình thức biến tướng. Cá nhân em mà có tu tập thì chỉ đi theo các Sư thầy, Sư cô tại chùa, thiền viện uy tín chứ không đi theo các lớp dạy thiền bên ngoài mở ra. Ngoài ra khi thiền định tâm thức sẽ khai mở, do đó với cá nhân em rất kỹ càng trong việc quyết định hành thiền, phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức để hiểu rõ về lộ trình tâm cũng như các javana đổng tốc tạo tác khởi nên các suy nghĩ vọng tưởng của mình để tránh bị loạn động cũng như dẫn dắt sang tu tập theo các thiền phái khác không phải Phật giáo nguyên thủy Vipassana.
Cụ hành xử thật đẹp.Cụ gì nick phố cổ trên, cụ có thể còm vô văn hóa, tùy cụ. Nhưng nếu cụ không bàn về một nội dung cụ thể nào thì cụ đừng quất còm em, được không ạ?
Nói tới khái niệm Tôn giáo lại quá rộng, đứng riêng ở góc độ Phật pháp cũng vẫn có quan điểm mọi tôn giáo là hướng tới cái đẹp, làm cho mình tốt hơn trước hết là với mình, sau là với người xung quanh. Nếu Tri thức tiến bộ làm cho con người tốt hơn, mọi người xung quanh tốt hơn thì có cùng chung mục đích, đâu có gì phải đối kháng.Em đọc mà chưa hiểu được ý này của cụ. Cụ giải thích thêm cho em hiểu với.
Đúng thế bác ạ, nhất là mấy cái thiền năng lượng, thiền luân xa, thiền mật tông, em chịu, không dính vào mấy khoản này.Mợ nên tìm hiểu và tự thẩm định những nơi mình đặt niềm tin. Xh này đẻ ra rất nhiều quái thai mượn áo Đạo, ko cẩn thận là bái ma làm Phật như chơi; mồm nói Thiền nhưng kinh tởm; và có khi chả hiểu Thiền là gì? Hay chỉ là ngồi im 1 chỗ, tự xét vào trong, lý thuyết sáo rỗng?!![]()
Thiền và hành thiền theo truyền thống Thiền tông Trung Hoa qua Việt Nam ta gồm hai tông Tào Động và Lâm Tế không sử dụng khái niệm luân xa mà chịu ảnh hưởng của nguyên lý Đạo trên cơ sở Đan điền và Nhâm Đốc hai mạch.Tri kiến là cần thiết và phải có. Để có tri kiến và sử dụng đúng tri kiến cho có đạo đức, có tác dụng, có ích cho mình và cho người thì cần phải nghe tiếng nói của con tim. Việc thực hành thiền giúp tự cân bằng các luân xa, trong đó có luân xa tim, khi hội tủ các yếu tố thì luân xa tim sẽ khai mở.
Trong phạm vi này em đang lan man chủ yếu về thiền, bởi nói sang các vấn đề khác thì quá rộng.
Theo em, tôn giáo nào mà coi phải đối phó với tri thức tiến bộ thì quả là rất sai lầm bởi đó không phải là cách tiếp cận và bản chất cần hướng đến.