[Funland] Thông tin đường vành đai 2,5

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,571
Động cơ
526,959 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai
TPO - Sáng 27/5, chủ đầu tư đã tổ chức Lễ tái khởi động dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai; phấn đấu hoàn thành cuối năm 2025, bảo đảm thông tuyến đồng bộ với tiến độ dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 1
Sáng 27/5, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức Lễ tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (quận Hoàng Mai).
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 2
Dự án xây dựng đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với chiều dài 1,6km, tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Công trình khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành năm 2017.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 3
Đến năm 2020, dự án tạm ngưng do gặp vướng mắc trong GPMB và gia hạn phụ lục hợp đồng BT. Đến thời điểm tạm ngưng, dự án mới đạt khoảng 40% khối lượng thi công.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 4
Trước những khó khăn, chủ đầu tư mong muốn thành phố và chính quyền địa phương phối hợp tháo gỡ.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 5
Hạng mục xây dựng cầu L3 qua sông Lừ thuộc gói thầu số 2. Đến nay, nhà thầu đã thi công 20 cọc khoan nhồi, toàn bộ trụ cầu và đúc toàn bộ dầm. Phần mố cầu và các hạng mục còn lại của cầu chưa thể thi công.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 6
Do chậm triển khai, nhiều khu vực trong dự án đã biến thành nơi tập kết rác thải, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Cử tri quận Hoàng Mai đã nhiều lần phản ánh đến đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố, HĐND quận về tình trạng này.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 7
Đầu năm 2025, UBND TP. Hà Nội đã chủ trì họp với các sở, ngành liên quan để giải quyết những vướng mắc của dự án. Đến ngày 24/2, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 902/QĐ-UBND về việc ủy quyền ký phụ lục hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) dự án đầu tư xây dựng vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) theo hình thức hợp đồng BT.
Hà Nội: Tái khởi động Dự án đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng- Quốc lộ 1A quận Hoàng Mai ảnh 8
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025, đồng bộ với tiến độ dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng. Dự kiến, sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ góp phần giảm ùn tắc, kết nối các khu vực đô thị, tăng cường khả năng lưu thông giữa các quận nội thành.
 

ThitGacBep27

Xe máy
Biển số
OF-818024
Ngày cấp bằng
24/8/22
Số km
55
Động cơ
386 Mã lực

James Phạm

Xe tải
Biển số
OF-661094
Ngày cấp bằng
26/5/19
Số km
433
Động cơ
114,017 Mã lực
Tuổi
33
tái khởi công xong rồi có làm luôn không hay lại chọn ngày đẹp, ra cuốc phát cuốc đầu tiên rồi lại đắp chiếu máy móc??
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,571
Động cơ
526,959 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Chạy đua tốc độ đưa hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng sớm về đích
Kinhtedothi - Hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Dự kiến đầu năm 2026, hầm chui này có thể thông xe.
Đầu tháng 10/2022, UBND TP Hà Nội đã tiến hành khởi công hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai. Hầm chui có quy mô 4 làn xe với chiều dài 460 mét, tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP.
Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A. Điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng. Đoạn qua hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm tổ chức giao thông mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

Đầu tháng 10/2022, UBND TP Hà Nội đã tiến hành khởi công hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Sau hơn 2 năm thi công, dự án đã hoàn thành được nhiều hạng mục lớn. Tuy nhiên, đây là hầm chui rất đặc thù khi phải thi công qua đường sắt, mặt bằng chật hẹp khiến dự án gặp nhiều khó khăn.
Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình thi công, tuy nhiên, các nhà thầu cùng chủ đầu tư vẫn đang nỗ lực khắc phục để đưa dự án về đích theo đúng tiến độ đề ra.
Theo quy hoạch, hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Hơn nữa, nó còn là một thành phần của nút giao phức tạp bậc nhất Hà Nội trong tương lai, khi tại vị trí xung yếu này còn có đường sắt đô thị đi qua.

Hầm chui có quy mô 4 làn xe với chiều dài 460 mét, tổng mức đầu tư 778 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Trước đó, Dự án đường Vành đai 2,5 được thành phố Hà Nội phê duyệt và giao cho các sở ngành Hà Nội triển khai nhưng hơn 10 năm nay vẫn chưa xong. Lý do chính là đoạn qua quận Hoàng Mai từ Đầm Hồng đến Kim Đồng đang bị treo nhiều năm nay do vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Sáng 27/5, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức Lễ tái khởi động Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng đến hầm chui Kim Đồng. Nhiều người dân kỳ vọng, sau khi hoàn thành hầm chui có thể kết nối ngay với đường Vành đai 2,5 đã chậm tiến độ nhiều năm.
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Giáp – Phó Tổng giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng công trình 3, đơn vị thi công hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng cho biết: “Đơn vị huy động hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc hiện đại thi công liên tục 3 ca trên công trường. Các đốt hầm phía Đầm Hồng đã cơ bản hoàn thành, hiện chúng tôi đang hoàn thiện các hạng mục tuyến và công trình trên tuyến, các đốt tường chắn, đấu nối hạ tầng kỹ thuật với đường Định Công”.

Các đốt hầm phía Đầm Hồng hiện nay đã cơ bản hoàn thành
Đối với các đốt hầm phía Kim Đồng, đường Giải Phóng, ông Lê Hữu Giáp cho biết, đã cơ bản hoàn thành các các đốt hầm hở và 2/4 đốt hầm trên đường Giải Phóng. Hiện đang tổ chức triển khai thi công đốt H3B, H4B và trạm bơm trên phạm vi mặt đường Giải Phóng, hoàn thiện tuyến đường dọc hai bên hầm trên đường Kim Đồng. Dự kiến hoàn thành các đốt hầm H3B, H4B trước 30/7/2025 và hoàn thành trạm bơm trước 31/10/2025.
Ông Lê Hữu Giáp thông tin, đối với phạm vi trong ga Giáp Bát, đơn vị đang thi công hệ thống dầm đỡ đường sắt phục vụ thi công các đốt hầm dưới đường sắt, đã hoàn thành 4/5 dầm vượt chính, 5/10 dầm vượt biên. Dự kiến, hoàn thành công tác này trong tháng 6/2025.
Theo vị đại diện đơn vị thi công này, công trình hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2026. Tuy nhiên, trên dự án còn tồn tại vị trí tái lấn chiếm mặt bằng thuộc địa bàn phường Định Công. Đơn vị thi công cũng đã đề nghị chính quyền địa phương xử lý dứt điểm phương án GPMB này để có mặt bằng thi công hoàn thiện công trình hạ tầng kỹ thuật, nền mặt đường dọc hai bên hầm.

Đối với các đốt hầm phía Kim Đồng, đường Giải Phóng, ông Lê Hữu Giáp cho biết, đã cơ bản hoàn thành các các đốt hầm hở và 2/4 đốt hầm trên đường Giải Phóng.
Hàng chục công nhân cùng máy móc được huy động xây dựng hầm chui.
Đối với phạm vi trong ga Giáp Bát, đơn vị đang thi công hệ thống dầm đỡ đường sắt phục vụ thi công các đốt hầm dưới đường sắt, đã hoàn thành 4/5 dầm vượt chính, 5/10 dầm vượt biên.
Hiện, đơn vị thi công đang tổ chức triển khai thi công đốt H3B, H4B và trạm bơm trên phạm vi mặt đường Giải Phóng.
Theo quy hoạch, hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5.
Công trình hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2026.
Tuy nhiên, trên dự án còn tồn tại vị trí tái lấn chiếm mặt bằng thuộc địa bàn phường Định Công.
Sáng 27/5, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Mai - Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức Lễ tái khởi động Dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng đến hầm chui Kim Đồng. Nhiều người dân kỳ vọng, sau khi hoàn thành hầm chui có thể kết nối ngay với đường Vành đai 2,5 đã chậm tiến độ nhiều năm.
 

mucdoong

Xe đạp
Biển số
OF-737291
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
39
Động cơ
64,916 Mã lực
Em cũng rất quan tâm tới đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A và được các cụ trên này phân tích và cung cấp thông tin khá liên tục. Tuy nhiên đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi thì có vẻ ít thông tin hơn. Các cụ hay qua lại khu vực này cho em hỏi quận Thanh Xuân đã giải phóng được mét đất nào chưa ạ? Nếu được vài cái ảnh về thực địa của đoạn đường này thì quý quá. Mong một ngày kết nối Nguyễn Trãi - Quốc lộ 1A sẽ là món "chín" chứ đừng "tái" và "ngâm" như bấy lâu nay. Em dân kẻ Mơ (Hoàng Mike) nên ngấm hạ tầng ở vùng trũng này lắm rồi ạ.
 

chobiet

Đi bộ
Biển số
OF-596061
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
8
Động cơ
128,913 Mã lực
Tuổi
31
Em cũng rất quan tâm tới đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A và được các cụ trên này phân tích và cung cấp thông tin khá liên tục. Tuy nhiên đoạn Đầm Hồng - Nguyễn Trãi thì có vẻ ít thông tin hơn. Các cụ hay qua lại khu vực này cho em hỏi quận Thanh Xuân đã giải phóng được mét đất nào chưa ạ? Nếu được vài cái ảnh về thực địa của đoạn đường này thì quý quá. Mong một ngày kết nối Nguyễn Trãi - Quốc lộ 1A sẽ là món "chín" chứ đừng "tái" và "ngâm" như bấy lâu nay. Em dân kẻ Mơ (Hoàng Mike) nên ngấm hạ tầng ở vùng trũng này lắm rồi ạ.
Tưởng tượng thông thêm 1 đường mới từ Nguyễn Trãi ra tận Kim đồng thì đẹp quá bác nhỉ. Sẽ đỡ biết bao nhiêu tắc đường :D:D
 

Bibep

Xe buýt
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
978
Động cơ
120,729 Mã lực
Tưởng tượng thông thêm 1 đường mới từ Nguyễn Trãi ra tận Kim đồng thì đẹp quá bác nhỉ. Sẽ đỡ biết bao nhiêu tắc đường :D:D
Đường này hình như còn nối vào Trung Hoà, Trung Kính nữa hả cụ
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,341
Động cơ
440,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hóng với, xong con đường này em đi làm cũng đỡ phải qua NTS
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,781
Động cơ
777,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy hầm còn mấy đốt khó nhất đi dưới đường sắt mà kêu hết năm nay xong kể hơi khó. Khéo 30/4 năm sau ấy chứ.
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,390
Động cơ
222,729 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy hầm còn mấy đốt khó nhất đi dưới đường sắt mà kêu hết năm nay xong kể hơi khó. Khéo 30/4 năm sau ấy chứ.
Thật, em cũng nghĩ như cụ. Phần khó nhất còn chưa thi công. Mới thi công được mấy cái dầm đỡ.
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
699
Động cơ
293,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kế hoạch đang là hết quý 1/2026 đó cụ nhưng ko biết có đảm bảo ko
Thực tế ra câu hỏi ở VN luôn là có muốn làm hay không? chứ đa phần là bôi ra, nửa làm nửa chơi. Chứ những lúc cấp bách, đoàn kết thì toàn kết quả phi thường mà chả ai hiểu nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top