[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,621
Động cơ
5,301,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn đấy cụ. Dám chạy ra đỡ đã là hành động quá dũng cảm rồi. Có ông nào dám đỡ trực tiếp hòn gạch thả từ tầng 3 xuống không?
M.ịa, cứ ngồi gõ phím rồi phán linh ta linh tinh :(
Giờ em mới thấm và nhận ra rằng anh hùng đời thực rất hiếm còn anh hùng bàn phím thì đông hơn quân Nguyên!
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Chỉnh hộ em từ đỡ đc đi ạ có đỡ đc đâu , nghĩ lại năm xưa cháu làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy khối ae dập lửa cứu ng mà bị hỏng cả đôi tay , hi sinh mạng sống thì lại k đc lên báo rầm rộ
Sao có nhưng cụ cứ ghen tị thế nhỉ, em thấy có nhiều trường hợp việc tốt được nêu tên rồi có mỗi bạn Mạnh này đâu. Còn cụ là CS chữa cháy thì đó là nhiệm vụ của cụ rồi.
 

Se_NT

Xe buýt
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
517
Động cơ
173,555 Mã lực
Thú thực các cụ, khi đọc bài viết đầu tiên về vụ việc trên báo an ninh thủ đô, trong suy nghĩ của em đã gợn câu hỏi: sao có sự thần kỳ đến thế, đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 mà không có chấn thương nào cho cả người đỡ và người rơi, liệu có Thạch sanh Lý Thông gì ở đây không?
Sau đó, xem clip, đọc và xem chia sẻ của Mạnh, thấy những gì cậu ấy thể hiện qua những việc rất nhỏ trong cuộc sống, em thực sự thấy xấu hổ với suy nghĩ hẹp hòi của mình.
VỚi em, Mạnh là người tốt, thực sự tốt trong xã hội đầy tính toán, thực dụng này. Em tin con người tử tế, trung thực đó.
P/s: xem clip mới nhất và phần mô tả sự việc của cậu ấy, em không thấy có gì mâu thuẫn cả
Chỉ cần thiếu một chút may mắn là người như Mạnh sẽ phải đối diện với những ám ảnh, dằn vặt trong thời gian dài thậm chí cả đời là điều chắc nhiều người chưa nghĩ tới.
Mong cháu bé mau chóng bình phục, khỏe mạnh hoàn toàn để có cái kết trọn vẹn.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,510
Động cơ
523,383 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Điều thần kì xảy ra nhờ hành động phi thường của người bình thường, quá đáng quý và k phải bàn thêm thế mà một vài thằng cụ và lều báo vẫn ê a nọ kia đọc tởm lợm thật :))
Thôi thì trên FB tạp nham trẻ trâu chả nói, trên off này nhìn khối ông cũng có tuổi rồi mà tư tưởng phát biểu như cc.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,789
Động cơ
3,238,304 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi thì trên FB tạp nham trẻ trâu chả nói, trên off này nhìn khối ông cũng có tuổi rồi mà tư tưởng phát biểu như cc.
Vầng, đó là những “thằng cụ” như em đề cập đó cụ :)) thôi thớt này tham gia đến tầm này, bàn về lưới ban công các thứ đến đây dừng dc rồi kẻo lại mất công vang bọn nó ;))
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,238
Động cơ
459,118 Mã lực
Mỗi thứ đều may mắn hoàn hào, cộng lại tạo nên sự thần kỳ.
Hành động của Anh Mạnh thật đáng trân trọng. Dù đỡ được cháu be hay không đỡ được. Xứng đáng là người sinh ra cháu bé lần 2.
 

Milanista277

Xe buýt
Biển số
OF-568225
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
811
Động cơ
153,520 Mã lực
Tóm lại, vẫn xứng đáng là người hùng. Hầu hết những người khác đều không trèo lên nổi mái tôn kia chứ đừng nói là giơ được tay ra đỡ.
Thế mà lắm ông đang soi mói clip đấy cụ ạ, chán,
Làm éo bằng ai nhưng soi, ghen ăn tức ở éo ai bằng.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,957
Động cơ
1,084,926 Mã lực
Thời đại văn minh 4.0 thì đa phần sẽ:
- hoặc rút smartphone ra quay, chụp post lên thớt Hóng biến nào đó (để lấy số?)
-hoặc tính toán xem có nên chạy ra cứu ko, so sánh giữa cứu đc thì sao? nhỡ ko cứu thì có bị trách nhiệm gì ko?
-rồi có đủ thể lực để trèo tường, trèo lên mái tôn, ... để đi cứu ko?

A Mạnh a ý bypass dc cả 2 lăn tăn đầu để chạy đi cứu ngay, & a ý trèo lên đc mái tôn để đón cứu được; đó là, nghĩ được làm được, chỉ thế thôi là đáng được tuyên dương rồi!!!

Like Mạnh! (Mạnh viết Hoa).

Chuẩn đấy cụ. Dám chạy ra đỡ đã là hành động quá dũng cảm rồi. Có ông nào dám đỡ trực tiếp hòn gạch thả từ tầng 3 xuống không?
M.ịa, cứ ngồi gõ phím rồi phán linh ta linh tinh :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,837
Động cơ
353,165 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ là bạn Mạnh đáng biểu dương gấp đôi.
Thứ nhất vì lòng nhân ái và dũng cảm.
Thứ hai, bạn ấy có kinh nghiệm bốc, đỡ hàng nên cũng phần nào hiểu được lực tác động khi bắt trúng em bé, dũng cảm x 2. Cái này giống như biết bơi giỏi mà thấy nước dữ chưa chắc đã dám nhảy xuống cứu người vì họ tính toán được lợi - hại.
Cuối cùng là tổng hợp quá nhiều yếu tố may mắn. Đúng là phép màu.
Toshiba bọn gato.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,937 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Nay e mới đc xem clip này, có vẻ đâu đỡ được nhỉ và em bé nẩy lên như quả bóng, đúng như cụ nào tả trước đấy
Sự việc nó là hy hữu và trong tik tak. Cái trân trọng là hành động. Em tin là cũng sẽ có nhiều người trong hoàn cảnh cũng sẽ hành động như Mạnh, nhưng sự thật là trong lúc đó, nhiều người đứng dưới đang đứng nhìn vì sợ thì Mạnh đã trèo lên, rất nhanh và bất chấp nguy hiểm bản thân.
Việc cháu bé còn sống là hoàn toàn kỳ diệu và may mắn, không ai phủ nhận việc đấy. Nên cụ mổ xẻ so đo thì để làm gì?
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,700
Động cơ
204,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chỉnh hộ em từ đỡ đc đi ạ có đỡ đc đâu , nghĩ lại năm xưa cháu làm chiến sĩ cảnh sát phòng cháy khối ae dập lửa cứu ng mà bị hỏng cả đôi tay , hi sinh mạng sống thì lại k đc lên báo rầm rộ
Trong hoàn cảnh khoảnh khắc nguy hiểm, trong cả trăm người chỉ biết đứng nhìn gào rú, có một người dám nhảy trèo tường lên vị trí cháu bé có thể rơi xuống để hy vọng cứu được, đó là hành động chủ yếu theo bản năng của người có lòng cứu giúp ngườu khác, dù biết có thể nguy hiểm đến tính mạng, tình huống cực kỳ nhanh, chuyện đỡ đc hay ko thực sự do quá nhiều yếu tố, dù đỡ đc mà cháu bé ko qua đc, rồi anh Mạnh cũng thương nặng thù câu chuyện ko còn gì để nói, ở đây điều kỳ diệu là cháu bé đã giữ tính mạng, người cứu không bị thương nặng còn mong gì nữa đây, và không thể phủ nhận hành động của a Mạnh là hành động dũng cảm. Kết thúc câu chuyện là có hậu, anh Mạnh cũng không đòi hỏi gì cả, chỉ mong bình yên trong cuộc sống, báo chí rầm rộ ca ngợi là mục đích là lợi ích của báo chí ăn theo câu view.
Hãy để câu chuyện kết thúc tốt đẹp, phân tích bới móc ra làm gì, rồi chính những người như anh Mạnh lại sẽ là những ng chịu áp lực, nản chí, xã hội đồng tiền bây h còn ít người tốt như thế lắm, hãy cỏi vũ tinh thần cứu ng lan toả trong xã hôij thay vì ngồi dò xét, bới móc, chỉ trích, ko để làm gì mà càng làm xã hội thêm xuống cấp thôi.[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,185
Động cơ
442,127 Mã lực
Sợ lòng dạ hẹp hòi của con người. Cả 1 đám nam nhân đang làm bố nữa. Nếu không nhờ tay phải đỡ giữa lưng, tay trái đỡ đầu thì cháu bé chết lâu rồi các anh chị hẹp hòi bất nhân ạ. 2 tay anh Mạnh giống như tấm nệm giúp cháu bé không bị vỡ sọ hoặc gãy xương sống đấy. Phúc tổ là quá may mắn khi anh ấy trượt chân nên cả chú lẫm cháu đều an toàn. Thằng con nào to mồm bảo anh Mạnh gian dối dám vác con chúng mày ra đúng hiện trường thả nằm ngang xuống mái không? Chỉ cần thả từ 1 nửa độ cao của cháu là 20m thôi, mà chỉ bị chấn thương y nhu cháu bé thì tao biếu chúng mày 20 triệu, tao lạy giữa chỗ đông người như con lạy bố luôn cho quay clip thoải mái. Thằng con nào dám chơi không? Đm 1 lũ vô nhân thất đức.
Cụ chuẩn! Lũ súc sinh ra vẻ am hiểu ngồi phân tích này nọ ta đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

EPL

Xe tăng
Biển số
OF-140972
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
1,349
Động cơ
378,017 Mã lực
Thực ra sự việc cũng rất may mắn khi em bé rơi đúng mái tôn phần không phải xà gỗ, điểm nay quan trọng đến việc bảo toàn tính mạng cho bé, chẳng may rơi đúng vị trí xà gỗ thi chắc sẽ nguy hiểm hoặc rơi trúng đầu anh Mạnh thì cả 2 cùng nguy hiểm, còn về phía Mạnh cũng rất đáng quý và được tôn vinh vì tinh thần xả thân cứu người chứ về mặt kỹ thuật với trọng lượng và tốc độ rơi đó thì không thể đỡ nổi.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,621
Động cơ
5,301,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ai muốn làm người hùng bất đắc dĩ như anh Nguyễn Ngọc Mạnh, xin chân thành cảm ơn và kính trọng Anh, người bình thường đã làm một việc phi thường!
Chúc cháu bé sớm khoẻ mạnh và mọi sự tốt lành đến với cháu, anh Mạnh và gia đình và tất cả con cháu chúng ta!
 

leceti

Xe buýt
Biển số
OF-180994
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
582
Động cơ
341,077 Mã lực
Từ hôm qua xem đi xem lại vẫn thấy khóe mắt cay cay. Chúc Mạnh và em bé mau bình phục.
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,553
Động cơ
347,139 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Còn cụ nào ko phucj xin mời đưngs ra đỡ chai nước Lavie 1,5 lít thả ở cùng độ cao hộ tôi cái :)
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,613
Động cơ
1,854,053 Mã lực
cứu sống cháu bé là cái mái tôn, nhưng anh tài xế đã rất dũng cảm rồi, việc chủ động leo lên tìm cách hứng đỡ cháu bé rơi từ độ cao hơn 30m thế là phi thường rồi, bóc bóc cái ccc
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,276
Động cơ
1,241,393 Mã lực
Tuổi
49
Đúng rồi, Dậy trẻ quan trọng nhất là để nó biết quan hệ nhân quả, hành vi như thế nào thì sẽ đem lại kết quả sẽ như thế.
Có nhiều cụ thật lạ lùng, cứ cắm mặt vào phản đối việc phải dạy con trẻ nhận thức ngay từ bé. Điều đó chỉ có tốt chứ có gì đâu mà phải phản đối dữ dội vậy
Dạy trẻ con là điều sơ đẳng, ai chả làm. Chẳng có ai phản đối dạy con ở đây cả. Có chăng là phản đối cái ý tưởng kỳ cục là chỉ cần dạy con là đủ mà không cần thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Đến người lớn, dạy dỗ giáo dục đủ kiểu rồi, đào tạo chuyên môn rồi, mà làm gì cũng còn phải có đủ thứ phương tiện bảo hộ lao động. Cụ tự tin rằng dạy con về nguy hiểm xong là tuyệt đối an toàn thì có vui tính quá không?

Ở đây tôi chưa thấy ai phản đối việc dạy con, ngược lại chính cụ mới là người đang đi phản đối các biện pháp phòng hộ, lại còn lấy lý do rất vớ vẩn là Tây nó không làm thế.

Xin thưa với cụ là trẻ con Tây vẫn rơi ra ngoài ban công như thường nên cụ học chúng nó ít thôi. Thêm nữa là dạo trước chúng nó cũng không cần đeo khẩu trang và phản đối cách ly nên chết Covid nhiều lắm, đừng bạ cái gì cũng học :((
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,655
Động cơ
564,351 Mã lực
Dạy trẻ con là điều sơ đẳng, ai chả làm. Chẳng có ai phản đối dạy con ở đây cả. Có chăng là phản đối cái ý tưởng kỳ cục là chỉ cần dạy con là đủ mà không cần thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Đến người lớn, dạy dỗ giáo dục đủ kiểu rồi, đào tạo chuyên môn rồi, mà làm gì cũng còn phải có đủ thứ phương tiện bảo hộ lao động. Cụ tự tin rằng dạy con về nguy hiểm xong là tuyệt đối an toàn thì có vui tính quá không?

Ở đây tôi chưa thấy ai phản đối việc dạy con, ngược lại chính cụ mới là người đang đi phản đối các biện pháp phòng hộ, lại còn lấy lý do rất vớ vẩn là Tây nó không làm thế.

Xin thưa với cụ là trẻ con Tây vẫn rơi ra ngoài ban công như thường nên cụ học chúng nó ít thôi. Thêm nữa là dạo trước chúng nó cũng không cần đeo khẩu trang và phản đối cách ly nên chết Covid nhiều lắm, đừng bạ cái gì cũng học :((
Đúng, trẻ con tây vẫn rơi khỏi ban công, người lớn tây/việt cũng rơi khỏi ban công. Đó là % rủi ro
Còn VN e chắc chắn nhiều nhà khi về việc đầu tiên là làm lưới rồi sau rung đùi chỉ chỉ trỏ bảo con ban công nguy hiểm cho nó có thôi, chứ ko đi vào đầu bọn nó
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
735
Động cơ
266,661 Mã lực
Khâm phục và cảm ơn em Mạnh!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top