[Funland] Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,250
Động cơ
331,888 Mã lực
Tôi tò mò không hiểu bằng cách nào mà phóng viên báo chí tìm ra được danh tính thanh niên này nhanh vậy các ông nhỉ, khi mà thanh niên này đỡ được xong đứng hút điếu thuốc vài phút sau là rời đi luôn, không để lại tên tuổi số điện thoại nhà cửa gì cả? Chỉ vài tiếng sau vụ việc đã moi ra được tên tuổi ngay lập tức bằng cách nào nhỉ?
Em hóng thuyết âm miu của cụ :D
 

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
839
Động cơ
271,738 Mã lực
Tôi tò mò không hiểu bằng cách nào mà phóng viên báo chí tìm ra được danh tính thanh niên này nhanh vậy các ông nhỉ, khi mà thanh niên này đỡ được xong đứng hút điếu thuốc vài phút sau là rời đi luôn, không để lại tên tuổi số điện thoại nhà cửa gì cả? Chỉ vài tiếng sau vụ việc đã moi ra được tên tuổi ngay lập tức bằng cách nào nhỉ?
Bạn Mạnh làm dịch vụ vận chuyển nhà nên thông tin sẽ in trên ô tô hoặc hỏi chủ nhà đang sử dụng dịch vụ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,450
Động cơ
540,413 Mã lực
1) Độ cao của căn hộ cháu bé rơi so với mặt đất, đây là sàn tầng 13 (ký hiệu 12A) là khoảng 12 *3.3m = 39.6m. Tuy nhiên nếu so với mái tôn nơi bé rơi xuống là khoảng 37m.
2) Khối lượng của em bé gái 2.5-3 tuổi khoảng 11-12 kg.
3) Vận tốc của bé khi tiếp đất, bỏ qua ma sát là V=SQRT(2*G*h) = SQRT(2*9.8 m/s^2 * 37m) = SQRT(725.2 m^2/s^2) = 26.9 m/s. Nếu tính ma sát, tạm coi vận tốc khi tiếp mái tôn là khoảng 20-25 m/s (ước tính). Theo giờ thì vận tốc đạt trên 72-90 km/h - đây là vận tốc khá lớn.
4) Nếu bé rơi đúng vào mặt phẳng cứng, không đàn hồi, nếu cắm đầu xuống trước thì chết chắc, nếu tiếp đất bằng lưng hay bụng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ bị tổn thương nặng nề.
5) Do khối lượng cơ thể của bé nhẹ, nên tổng xung lực cú va chạm với mái tôn chỉ bằng người lớn có khối lượng gấp 5-6 lần (khoảng 60kg) chạy với tốc độ 4-5m/s khoảng 15-18km/h, hoặc người lớn ngã từ độ cao 1.5m.
6) May mắn lớn nhất của em bé là tiếp phần mềm của mái tôn, tức là phần giữa các xà đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn xung lực, và em bé nẩy lên cao cỡ 2m. Nếu tiếp phần cứng mái tôn, bên dưới là xà đỡ, thì nhiều phần cơ thể có thể vỡ nát.
7) Tư thế tiếp đất cũng may mắn, tư thế nằm, làm cho xung lực trải đều trên một diện tích rộng, áp lực tính trên m2 giảm (áp suất).

Nhờ có 2 may mắn liên tiếp mục 6) và 7) nên khả năng cao là nếu không có ai đỡ thì em bé này vẫn sống và tổn thương ít nghiêm trọng.
Nếu người đỡ trúng, thì cũng không thể đỡ được vật thể 11kg lao đi với vận tốc 80km/h, và tổn thương có thể nhiều hơn vì diện tích phần va chạm giảm đi.

Tóm lại, người đỡ có bản năng anh hùng và hành động chớp nhoáng, tuy nhiên em bé bị tổn thương ít chủ yếu nhờ vào 6) và 7).
(6) và (7) cũng do bạn Mạnh tác động nên mới xảy ra.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,570
Động cơ
476,574 Mã lực
Sao cụ lại lấy trường hợp cá biệt để nói cho số đông thế
Chẳng phải cá biệt, một lớp 50 học sinh thì có vài đứa bị tăng động. Nói thế để cho cụ biết là cụ không tính được hết các trường hợp có nguy cơ tai nạn, mà tỷ lệ không hề nhỏ. Cụ cứ cho có giáo dục là đủ, không cần làm lưới ở ban công, thế giáo dục con cụ rơi ngã là nguy hiểm, xong cụ có dám bỏ nốt cả lan can không?
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,994
Động cơ
200,152 Mã lực
Thanh Niên Mạnh đã có hành động rất anh hùng, quá xứng đáng đc ca tụng vinh danh. Còn mấy thằng kêu ko xứng đáng thì xin mời leo lên tâng 12 chung cư rồi nhảy xuống mái tôn. Nếu sống thì cả thế giới vinh danh luôn
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,691
Động cơ
557,209 Mã lực
Em lại ko ác cảm lắm với mấy cụ "ngược dòng" đôi khi phân tích kỹ tình huống ra cũng rất tốt, nói đơn giản như chung cư có cháy còn biết đường mà nhẩy vào chỗ nào cho được 1 phần trăm nguy cơ sống còn hơn là 0 phần trăm. :D
Thực tế nhiều vụ chung cư cháy trên thế giới người bị nạn phải nhảy ra ngoài, mà nhiều khi dưới có lưới của cứu hộ rồi mà vẫn nhảy trượt vì gió đấy ạ. :D
Như ta hay nói vui là "cô thương" thì sống mà cô đã ghét rồi thì lãng xẹt lém. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,646
Động cơ
198,206 Mã lực
Tôi thử phân tích một cách khoa học, yêu cầu người đọc có trình độ THPT để bình luận.

1) Độ cao của căn hộ cháu bé rơi so với mặt đất, đây là sàn tầng 13 (ký hiệu 12A) là khoảng 12 *3.3m = 39.6m. Tuy nhiên nếu so với mái tôn nơi bé rơi xuống là khoảng 37m.
2) Khối lượng của em bé gái 2.5-3 tuổi khoảng 11-12 kg.
3) Vận tốc của bé khi tiếp đất, bỏ qua ma sát là V=SQRT(2*G*h) = SQRT(2*9.8 m/s^2 * 37m) = SQRT(725.2 m^2/s^2) = 26.9 m/s. Nếu tính ma sát, tạm coi vận tốc khi tiếp mái tôn là khoảng 20-25 m/s (ước tính). Theo giờ thì vận tốc đạt trên 72-90 km/h - đây là vận tốc khá lớn.
4) Nếu bé rơi đúng vào mặt phẳng cứng, không đàn hồi, nếu cắm đầu xuống trước thì chết chắc, nếu tiếp đất bằng lưng hay bụng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ bị tổn thương nặng nề.
5) Do khối lượng cơ thể của bé nhẹ, nên tổng xung lực cú va chạm với mái tôn chỉ bằng người lớn có khối lượng gấp 5-6 lần (khoảng 60kg) chạy với tốc độ 4-5m/s khoảng 15-18km/h, hoặc người lớn ngã từ độ cao 1.5m.
6) May mắn lớn nhất của em bé là tiếp phần mềm của mái tôn, tức là phần giữa các xà đỡ, nên mái tôn hấp thụ phần lớn xung lực, và em bé nẩy lên cao cỡ 2m. Nếu tiếp phần cứng mái tôn, bên dưới là xà đỡ, thì nhiều phần cơ thể có thể vỡ nát.
7) Tư thế tiếp đất cũng may mắn, tư thế nằm, làm cho xung lực trải đều trên một diện tích rộng, áp lực tính trên m2 giảm (áp suất).

Nhờ có 2 may mắn liên tiếp mục 6) và 7) nên khả năng cao là nếu không có ai đỡ thì em bé này vẫn sống và tổn thương ít nghiêm trọng.
Nếu người đỡ trúng, thì cũng không thể đỡ được vật thể 11kg lao đi với vận tốc 80km/h, và tổn thương có thể nhiều hơn vì diện tích phần va chạm giảm đi.

Tóm lại, người đỡ có bản năng anh hùng và hành động chớp nhoáng, tuy nhiên em bé bị tổn thương ít chủ yếu nhờ vào 6) và 7).
Sau khi anh Mạnh đỡ được bé thì bé rơi kéo theo anh Mạnh theo va chạm mềm. Cụ tính giùm em vận tốc hoặc lực tác động lên bé trước và sau khi đươic đỡ đi. Tính cho bé 12kg và chú 60kg.
Cụ ra vẻ hiểu biết, nhưng đuengf dùng thủ thuật con số che mắt các cụ trên đây.
Nói như cụ em bé tương đương người lớn ngã 1.5 m, khi chú đón được cháu thì chú bị kéo ngã theo ở độ cao 0.5-1m. Như vậy tới 1 nửa xung lực được chú đỡ cho rồi nhỉ. Ơ hay...
 
Chỉnh sửa cuối:

hungfvc

Xe buýt
Biển số
OF-444612
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
533
Động cơ
219,242 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thứ nhất. HÀNH ĐỘNG CỨU NGƯỜI, có ai ngoài em ấy dám chạy đến đỡ cháu bé không?
Thứ 2: Trường hợp đỡ trượt Cháu bé rơi thẳng vào đầu, chắc chắn hậu quả đến tức thì với Cháu bé và Người dám đứng đỡ ( Lúc này ai chăm nom, Ai thiệt thân???).
Thứ 3. Kể cả việc em bé được mái tôn mềm giảm chấn thì không có em Mạnh ở đó, liệu có tiếp tục rơi từ mái tôn xuống đất không?
Vì vậy Hãy đánh giá Hành động và Kết quả mỹ mãn, chứ đừng thấy em ấy được tung hô mà tỵ nạnh nữa.
 

Chevalier

Xe máy
Biển số
OF-760364
Ngày cấp bằng
19/2/21
Số km
69
Động cơ
44,338 Mã lực
Ô hay, báo nó đưa rõ thế này mà cụ cứ bảo chết ở viện nhỉ? Cho xuất viện về nhà đàng hoàng mà cụ bảo chết thì hay thật???
Screenshot_20210302-124559~2.png
Cụ ko tin người ở địa phương, mà tin nhà báo làm gì. Cụ ấy đã nói làm việc ngay chân cầu BC rồi, thông tin em nghĩ chính xác hơn nhà báo. Nhẩy từ độ cao 50m xuống nước, xung quanh chẳng có vật cản nào thì theo em 100,% chết chắc, chưa chết thì cũng nhanh chết. Các TH nhẩy lầu mà còn may mắn sống là vì có vật cản phía dưới, chứ xung quanh ko có gì chẳng còn cơ hội nào.
 

Chevalier

Xe máy
Biển số
OF-760364
Ngày cấp bằng
19/2/21
Số km
69
Động cơ
44,338 Mã lực
Thôi nốt còm này cho cụ hay ngộ độc báo nhé- chết 2 ngày trên viện là cái ông nhảy xuống tự bơi vào bờ, ngồi lên thuyền xin điếu thuốc hút quê hưng yên đó. Về viện bị liệt nửa người rồi chết. Ông HB thì xuất viện về cũng chết. Cụ có ai quen ở QN thì hỏi cho rõ nhé.
Em tin cụ, trước em cũng nghe người ta nói nhẩy cầu BC là chết chắc.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,519
Động cơ
393,713 Mã lực
Sau khi anh Mạnh đỡ được bé thì bé rơi kéo theo anh Mạnh theo va chạm mềm. Cụ tính giùm em vận tốc hoặc lực tác động lên bé trước và sau khi đươic đỡ đi. Tính cho bé 12kg và chú 60kg.
Cụ ra vẻ hiểu biết, nhưng đuengf dùng thủ thuật con số che mắt các cụ trên đây.
Nói như cụ em bé tương đương người lớn ngã 1.5 m, khi chú đón được cháu thì chú bị kéo ngã theo ở độ cao 0.5-1m. Như vậy tới 1 nửa xung lực được chú đỡ cho rồi nhỉ. Ơ hay...
Đoạn video tôi quan sát thì anh Mạnh bị trượt chân, ngã nằm sấp, nên bé gái rơi tự do và tiếp địa vào phần mềm mái tôn và nảy lên cao. Anh Mạnh có giơ tay ra nhưng về cơ bản không tác động được gì nhiều vào chuyển động của 1 vật nặng 11kg đang đạt vận tốc 80km/h.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,655
Động cơ
564,351 Mã lực
Chẳng phải cá biệt, một lớp 50 học sinh thì có vài đứa bị tăng động. Nói thế để cho cụ biết là cụ không tính được hết các trường hợp có nguy cơ tai nạn, mà tỷ lệ không hề nhỏ. Cụ cứ cho có giáo dục là đủ, không cần làm lưới ở ban công, thế giáo dục con cụ rơi ngã là nguy hiểm, xong cụ có dám bỏ nốt cả lan can không?
Cách cụ đưa ra các ví dụ và tình huống rất buồn cười
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,683
Động cơ
98,906 Mã lực
Đoạn video tôi quan sát thì anh Mạnh bị trượt chân, ngã nằm sấp, nên bé gái rơi tự do và tiếp địa vào phần mềm mái tôn và nảy lên cao. Anh Mạnh có giơ tay ra nhưng về cơ bản không tác động được gì nhiều vào chuyển động của 1 vật nặng 11kg đang đạt vận tốc 80km/h.
Cụ bổ sung kiến thức vật lý về va chạm mềm và kiến thức sinh học về cơ quan nội tạng của con người.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,345
Động cơ
1,575,746 Mã lực
Một tr hợp tương tự và kq thường thấy đây:
"Tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lời cảnh sát Hong Kong cho biết một cậu bé chín tuổi sống ở khu dân cư Lam Tin vừa mới qua đời hôm 1-3 sau khi rơi xuống đất từ cửa sổ một căn hộ gia đình mình nằm trên tầng 15 khu chung cư."
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,225 Mã lực
Đoạn video tôi quan sát thì anh Mạnh bị trượt chân, ngã nằm sấp, nên bé gái rơi tự do và tiếp địa vào phần mềm mái tôn và nảy lên cao. Anh Mạnh có giơ tay ra nhưng về cơ bản không tác động được gì nhiều vào chuyển động của 1 vật nặng 11kg đang đạt vận tốc 80km/h.
Link cho cụ, chuyên gia phân tích đấy
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,325
Động cơ
716,115 Mã lực
Các cụ cho hỏi. Các cụ phân tích các kiểu xong rồi thì để làm gì, chứng minh cái gì nhỉ.
Đừng bóp chết những điều tốt đẹp, bằng những con số, những cảm tính mà mình cho là mình đúng.
Mạnh là người tốt, và Mạnh chả cần ai tung hô hay làm gì cả.
May mắn cho cả mọi người không có điều gì xấu xảy ra
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,854
Động cơ
353,027 Mã lực
Tuổi
50
Nói như cụ em bé tương đương người lớn ngã 1.5 m, khi chú đón được cháu thì chú bị kéo ngã theo ở độ cao 0.5-1m. Như vậy tới 1 nửa xung lực được chú đỡ cho rồi nhỉ. Ơ hay...
Em cũng không hiểu tại sao bên trên đang tương đương 90km/h, ở dưới lại tương đương người lớn 60kg ngã từ độ cao 1,5m.
Chắc cụ đó vội vàng nên thừa dấu phẩy thập phân. 15m thì còn tạm chấp nhận.
Mà rơi tự do thì chắc cứ tăng độ cao 2m tỷ lệ tử vong lại tăng 20% quá. Em đứng dưới đất nhìn lên tầng 13 đã chóng mặt tự lăn ra rồi.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,250
Động cơ
331,888 Mã lực
Theo thuyết âm miu của em là anh Mạnh và cháu bé chỉ là diễn viên, nhằm PR cho chủ đơn vị làm mái tôn và lưới an toàn quanh đó ;))
Vãi cụ, đặt cược cả tính mạng của 2 con người chỉ vì mấy tấm lưới á cụ, em chịu ko ra được ý tưởng như vậy^:)^, chắc tâm tính em tốt nên em không bao giờ nghĩ như vậy cụ ạ.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,975
Động cơ
533,499 Mã lực
Trích:
PV: Thời điểm này, để sắp xếp được thời gian ngồi cùng anh rất khó khăn. Nhưng có một câu chuyện bạn đọc đang quan tâm, rất cần anh có sự chia sẻ. Sau 1-2 ngày, anh đã bình tâm lại, giờ anh có thể cho biết sự việc anh cứu cháu bé diễn ra trong bao lâu, anh có thể kể lại vắn tắt sự việc một cách chính xác nhất theo trí nhớ của mình?
Nguyễn Ngọc Mạnh: Mấy ngày nay quả thật em rối quá. Quá nhiều cuộc điện thoại, nhiều người gặp gỡ rồi được tặng bằng khen. Em cũng không nghe và trả lời được hết. Mong các anh chị nhà báo, các nhà hảo tâm, bạn đọc muốn tặng quà hay gặp trực tiếp thông cảm. Em đã để điện thoại hết pin mà không sạc vì không thể nghe hay đọc hết tin nhắn. Đêm qua em mới có thời gian bình tĩnh nhớ lại mọi chuyện. Khi nghe cháu khóc, lúc đó em ngồi trên xe ô tô xem YouTube, nên em không ra. Nhưng khi nghe 1-2 tiếng hét của người lớn, em mới mở cửa chui ra khỏi xe. Em ngước lên nhìn thấy cháu bé sắp rơi. Lúc ấy em chẳng suy nghĩ gì, chạy đi chạy lại tìm cách sang bên kia bờ tường. Cuối cùng thì trèo qua bức tường và leo lên mái tôn. Lúc lên đến mái tôn, em ngửa cổ xem cháu rơi chưa, để xem cháu sẽ rơi ở góc nào. Em cố gắng tìm chỗ đứng vững để có thể đón được cháu một cách an toàn. Nhưng mái tôn lúc đó trời mưa trơn trượt, em đứng không vững, trượt chân nên khi nghe tiếng hét thất thanh, em chỉ có thể giơ tay ra đỡ được cháu một nhịp chứ không ôm được cháu vào lòng như dự tính.
PV: Có góc quay cho thấy, dường như anh đã không chạm được vào cháu bé, anh nói gì về điều này?
Nguyễn Ngọc Mạnh: Em khẳng định rằng em đã cố gắng hết sức, chỉ biết em đã cố gắng hết sức. Còn lúc đó có chạm được cháu hay không, bản thân em là người rõ nhất. Em khẳng định, ai ở tình huống của em cũng sẽ làm như thế, còn có cứu được cháu hay không, lúc đó là do duyên của bản thân, của mỗi người.
Xem clip thì rõ ràng là cháu bé rơi trực tiếp xuống mái tôn rồi...
Nhưng tinh thần thấy người bị nạn khẩn trương tìm cách cứu nạn thì Mạnh tuyệt vời rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top