Theo mình cụ thử tìm bản smile and breathe, có ý nghĩa và dễ tiếp nhận hơn. Vì không dành cho riêng ai.Nếu k tìm được bản viết tay thì bản in sao cũng được cụ ạ.
Theo mình cụ thử tìm bản smile and breathe, có ý nghĩa và dễ tiếp nhận hơn. Vì không dành cho riêng ai.Nếu k tìm được bản viết tay thì bản in sao cũng được cụ ạ.
Đạo phật thì có gì cao siêu đâu cụ. Tại Ấn Độ, người ta còn chả coi đạo PG là 1 tôn giáo riêng, mà chỉ coi là 1 nhánh nhỏ của Hindu - Ấn Độ giáo. Giáo lý PG dựa trên kinh sách, lý luận của Hindu, thiền thực hành cũng gốc từ Hindu nốt.Thiền ạ, cụ nào thấy tốt thì cứ làm cho bản thân, chứ đừng nói người khác ko thiền thì ko tốt, ....
Cơ quan em tổng số 200 mạng thì có khoảng vài vị thiền ko cần ăn, đang từ trắng trẻo xinh gái chồng con đàng hoàng giờ thì chỉ 1 thân 1 mình đen đủi gầy gò, vì đối với cô ấy thiền là tất cả.
Nhờ các cụ cãi nhau nên em mới biết có thêm một hòa thượng họ Thích![]()
"xin tí khí" mới chuẩn cụ ạ.Em chỉ biết thư pháp thích tí khí thôi ợ
Phật tổ rời gót lâu rồi chứ còn ở lại VN nhìn lũ đệ tử lại chả tăng xông sớmĐạo phật thì có gì cao siêu đâu cụ. Tại Ấn Độ, người ta còn chả coi đạo PG là 1 tôn giáo riêng, mà chỉ coi là 1 nhánh nhỏ của Hindu - Ấn Độ giáo. Giáo lý PG dựa trên kinh sách, lý luận của Hindu, thiền thực hành cũng gốc từ Hindu nốt.
Phật tổ thì là người tốt, đáng kính trọng. Ông là 1 tín đồ Hindu giáo, thời trẻ vì mê mà bỏ nhà bỏ cửa, bỏ vợ con đi tu tập khổ hạnh theo phương pháp Du già (yoga) của các hành giả Hindu nhưng thất bại, từ đó ngài ngộ ra rằng cứ thuận tự nhiên, ăn uống hít thở bình thường thì tốt hơn cho sức khoẻ, cho tinh thần.
Tuy nhiên để đề phòng đám đệ tử xào nấu kinh điển, xuyên tạc lời thầy, Phật tổ mới phải răn dặy lại chúng sinh là chớ có tin vào kinh sách, chớ có tin vào thánh nhân
Đội Phật tử thì mồm lúc nào cũng nói đến từ bi hỉ xả, nhưng chả hiểu sao có 1 thực tế đã xảy ra như thế này: Trong lịch sử khu vực Đông Nam Á, mấy quốc gia được phật giáo truyền đến, coi phật giáo là quốc giáo (nước nào cũng xây chùa dựng tượng tràn lan) thì lại chém giết, cướp bóc lẫn nhau liên miên, theo kiểu đồ sát, diệt chủng lẫn nhau: điển hình là các cuộc chiến 1 mất 1 còn giữa Thái - Miến, Thái - Khmer, Lý/Trần - Chămpa, Chămpa - Khmer... dù vua nước nào cũng coi mình là hiện thân con nhà Phật. Nói chung nếu dính đến thần quyền chính trị thì cũng lũng đoạn, ko khá hơn các tôn giáo khác.
PG VN hiện tại đang trong mớ hỗn độn, sư sãi giả cầy buôn thần bán thánh, dựng chùa dựng tượng làm tiền, đấu đá khắp nơi. Đúng là mạt pháp. Đến nội bộ giáo phái mình còn chẳng bảo ban được nhau, cãi nhau, tranh ăn ỏm tỏi,... thì tư cách gì. Phật tổ có nhìn thấy chắc cũng lắc đầu
Còn như để sống trên đời sao cho phải đạo thì ca dao thành ngữ tục ngữ đầy, khỏi cần dậyThứ nhất tu nhà, thứ 2 tu chợ, thứ 3 tu chùa.
Ra được nước ngoài thì là ra thế giới rồi mà cụ.Cụ trên nói Trịnh Công Sơn tài giỏi tầm cỡ thế giới. Em nghĩ chẳng có gì.
Cụ nói em mới nhớ, mụ hàng xóm nhà em toàn tập hợp mấy đứa nữa đóng cửa nghe băng giảng cái của nợ gì của ai đó giọng miền Nam, còn xì xụp lạy cả cái loa làm em tí sặc nước. Nghe mụ ta nói thì hay ho lắm, cơ mà sống lại dư lolĐạo phật thì có gì cao siêu đâu cụ. Tại Ấn Độ, người ta còn chả coi đạo PG là 1 tôn giáo riêng, mà chỉ coi là 1 nhánh nhỏ của Hindu - Ấn Độ giáo. Giáo lý PG dựa trên kinh sách, lý luận của Hindu, thiền thực hành cũng gốc từ Hindu nốt.
Phật tổ thì là người tốt, đáng kính trọng. Ông là 1 tín đồ Hindu giáo, thời trẻ vì mê mà bỏ nhà bỏ cửa, bỏ vợ con đi tu tập khổ hạnh theo phương pháp Du già (yoga) của các hành giả Hindu nhưng thất bại, từ đó ngài ngộ ra rằng cứ thuận tự nhiên, ăn uống hít thở bình thường thì tốt hơn cho sức khoẻ, cho tinh thần.
Tuy nhiên để đề phòng đám đệ tử xào nấu kinh điển, xuyên tạc lời thầy, Phật tổ mới phải răn dặy lại chúng sinh là chớ có tin vào kinh sách, chớ có tin vào thánh nhân
Đội Phật tử thì mồm lúc nào cũng nói đến từ bi hỉ xả, nhưng chả hiểu sao có 1 thực tế đã xảy ra như thế này: Trong lịch sử khu vực Đông Nam Á, mấy quốc gia được phật giáo truyền đến, coi phật giáo là quốc giáo (nước nào cũng xây chùa dựng tượng tràn lan) thì lại chém giết, cướp bóc lẫn nhau liên miên, theo kiểu đồ sát, diệt chủng lẫn nhau: điển hình là các cuộc chiến 1 mất 1 còn giữa Thái - Miến, Thái - Khmer, Lý/Trần - Chămpa, Chămpa - Khmer... dù vua nước nào cũng coi mình là hiện thân con nhà Phật. Nói chung nếu dính đến thần quyền chính trị thì cũng lũng đoạn, ko khá hơn các tôn giáo khác.
PG VN hiện tại đang trong mớ hỗn độn, sư sãi giả cầy buôn thần bán thánh, dựng chùa dựng tượng làm tiền, đấu đá khắp nơi. Đúng là mạt pháp. Đến nội bộ giáo phái mình còn chẳng bảo ban được nhau, cãi nhau, tranh ăn ỏm tỏi,... thì tư cách gì. Phật tổ có nhìn thấy chắc cũng lắc đầu
Còn như để sống trên đời sao cho phải đạo thì ca dao thành ngữ tục ngữ đầy, khỏi cần dậyThứ nhất tu nhà, thứ 2 tu chợ, thứ 3 tu chùa.
Khửa khửa , cụ ko biết xong lại phán như đúng dồi ý nhểĐúng là cháu không quan tâm nên không dám bàn sâu cụ ạ. Cháu khoảng chục năm nay chỉ tin vào Tâm của chính mình thôi. Cháu tôn trọng các Tôn giáo vì mẹ cháu theo Tin Lành. Nhưng đền chùa các năm nay cháu chỉ đến với tâm thế là 1 người vãn cảnh đúng nghĩa thôi ạ.
Chèm về lịch sử Phật giáo cứ như thật, đạo Hin đu ra đời Tây đồn do nữ hoàng Victoria đấy, tìm hiểu thêm đi nhé.Đạo phật thì có gì cao siêu đâu cụ. Tại Ấn Độ, người ta còn chả coi đạo PG là 1 tôn giáo riêng, mà chỉ coi là 1 nhánh nhỏ của Hindu - Ấn Độ giáo. Giáo lý PG dựa trên kinh sách, lý luận của Hindu, thiền thực hành cũng gốc từ Hindu nốt.
Phật tổ thì là người tốt, đáng kính trọng. Ông là 1 tín đồ Hindu giáo, thời trẻ vì mê mà bỏ nhà bỏ cửa, bỏ vợ con đi tu tập khổ hạnh theo phương pháp Du già (yoga) của các hành giả Hindu nhưng thất bại, từ đó ngài ngộ ra rằng cứ thuận tự nhiên, ăn uống hít thở bình thường thì tốt hơn cho sức khoẻ, cho tinh thần.
Tuy nhiên để đề phòng đám đệ tử xào nấu kinh điển, xuyên tạc lời thầy, Phật tổ mới phải răn dặy lại chúng sinh là chớ có tin vào kinh sách, chớ có tin vào thánh nhân
Đội Phật tử thì mồm lúc nào cũng nói đến từ bi hỉ xả, nhưng chả hiểu sao có 1 thực tế đã xảy ra như thế này: Trong lịch sử khu vực Đông Nam Á, mấy quốc gia được phật giáo truyền đến, coi phật giáo là quốc giáo (nước nào cũng xây chùa dựng tượng tràn lan) thì lại chém giết, cướp bóc lẫn nhau liên miên, theo kiểu đồ sát, diệt chủng lẫn nhau: điển hình là các cuộc chiến 1 mất 1 còn giữa Thái - Miến, Thái - Khmer, Lý/Trần - Chămpa, Chămpa - Khmer... dù vua nước nào cũng coi mình là hiện thân con nhà Phật. Nói chung nếu dính đến thần quyền chính trị thì cũng lũng đoạn, ko khá hơn các tôn giáo khác.
PG VN hiện tại đang trong mớ hỗn độn, sư sãi giả cầy buôn thần bán thánh, dựng chùa dựng tượng làm tiền, đấu đá khắp nơi. Đúng là mạt pháp. Đến nội bộ giáo phái mình còn chẳng bảo ban được nhau, cãi nhau, tranh ăn ỏm tỏi,... thì tư cách gì. Phật tổ có nhìn thấy chắc cũng lắc đầu
Còn như để sống trên đời sao cho phải đạo thì ca dao thành ngữ tục ngữ đầy, khỏi cần dậyThứ nhất tu nhà, thứ 2 tu chợ, thứ 3 tu chùa.
Có thể ý này chăng?
Copy n paste
-Vào những năm 1970, 1971, lúc Phong trào Phản chiến đang lên cao, ông John Kerry, vốn là cựu chiến binh Hoa Kỳ tại Việt Nam đã cùng cô đáo hát phản chiến Jane Fonda và thiền sư Nhất Hạnh tố chức nhiều cuộc biểu tình tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ để chống chiến tranh Việt Nam và làm áp lực với chính quyền Hoa Kỳ phải rút quân khỏi Việt Nam. Sau khi miền Nam bị miền Bắc cưỡng chiếm vào tháng Tư 1975, chính Tướng Võ Nguyên Giáp đã công nhận rằng: “Chính nhờ việc làm của John Kerry, Jane Fonda và Thích Nhất Hạnh mà miền Bắc mới thắng trận” (Tạp chí VNTP số 681).
Trước đó, vào năm 1970, trong khi tham dự International Conference On Peace and Religion tại Tokyo, thiền sư Nhất Hạnh đã lợi dụng cơ hội này, sử dụng diễn đàn để mạt sát chính quyền miền Nam và lên án Mỹ xâm lăng. Khi được hỏi: “Làm sao để có hòa bình ở Việt Nam?” Thiền sư Nhất Hạnh đã trả lời như một đảng viên cao cấp của VC: “Chỉ cần giải giới quân đội miền Nam”. Thiền sư Nhất Hạnh còn đòi hỏi quân đội Mỹ phải rút ra khỏi miền Nam, ngưng oanh tạc Bắc Việt, thành lập chính phủ Hòa Hợp Hòa Giải tại miền Nam – giống y chang như đòi hỏi của CSVN.
Đạo phật thì có gì cao siêu đâu cụ. Tại Ấn Độ, người ta còn chả coi đạo PG là 1 tôn giáo riêng, mà chỉ coi là 1 nhánh nhỏ của Hindu - Ấn Độ giáo. Giáo lý PG dựa trên kinh sách, lý luận của Hindu, thiền thực hành cũng gốc từ Hindu nốt.
Phật tổ thì là người tốt, đáng kính trọng. Ông là 1 tín đồ Hindu giáo, thời trẻ vì mê mà bỏ nhà bỏ cửa, bỏ vợ con đi tu tập khổ hạnh theo phương pháp Du già (yoga) của các hành giả Hindu nhưng thất bại, từ đó ngài ngộ ra rằng cứ thuận tự nhiên, ăn uống hít thở bình thường thì tốt hơn cho sức khoẻ, cho tinh thần.
Tuy nhiên để đề phòng đám đệ tử xào nấu kinh điển, xuyên tạc lời thầy, Phật tổ mới phải răn dặy lại chúng sinh là chớ có tin vào kinh sách, chớ có tin vào thánh nhân
Đội Phật tử thì mồm lúc nào cũng nói đến từ bi hỉ xả, nhưng chả hiểu sao có 1 thực tế đã xảy ra như thế này: Trong lịch sử khu vực Đông Nam Á, mấy quốc gia được phật giáo truyền đến, coi phật giáo là quốc giáo (nước nào cũng xây chùa dựng tượng tràn lan) thì lại chém giết, cướp bóc lẫn nhau liên miên, theo kiểu đồ sát, diệt chủng lẫn nhau: điển hình là các cuộc chiến 1 mất 1 còn giữa Thái - Miến, Thái - Khmer, Lý/Trần - Chămpa, Chămpa - Khmer... dù vua nước nào cũng coi mình là hiện thân con nhà Phật. Nói chung nếu dính đến thần quyền chính trị thì cũng lũng đoạn, ko khá hơn các tôn giáo khác.
PG VN hiện tại đang trong mớ hỗn độn, sư sãi giả cầy buôn thần bán thánh, dựng chùa dựng tượng làm tiền, đấu đá khắp nơi. Đúng là mạt pháp. Đến nội bộ giáo phái mình còn chẳng bảo ban được nhau, cãi nhau, tranh ăn ỏm tỏi,... thì tư cách gì. Phật tổ có nhìn thấy chắc cũng lắc đầu
Còn như để sống trên đời sao cho phải đạo thì ca dao thành ngữ tục ngữ đầy, khỏi cần dậyThứ nhất tu nhà, thứ 2 tu chợ, thứ 3 tu chùa.
1 với cả 2, một con người tham gia vào những biến cố lớn của lịch sử thì đương nhiên sẽ bị các thế lực quyết định tiến trình lịch sử tác động trở lại, níu kéo, cầm giữ hay vùi dập, đẩy lên cao rồi dìm xuống sâu, có thể hình dung như một cái tam bản một mái chèo lao vào biển động. Hình ảnh tam bản này là gần đúng với một vị tu hành không có nhân lực và tiền tài trong tay để thành một thế lực lớn. Cứ ngẫm về ông Phạm Công Tắc và ông Thích Nhất Hạnh có thể thấy sự khác biệt.1. Năm 1973 ông ấy bị trục xuất do chính quyền VNCH?
2. Nếu điều 1 đúng thì tại sao gần 40 năm ông ấy mới quay lại VN? Và năm 2005 quay lại hình như phải có người bảo lãnh?
Hơi phét lác tý, nhưng làm em nhẹ hết cả bụngCụ còm rất hay và thực tế
Em nghĩ gúc miễn phí, cụ đang trẻ nên thời gian còn nhiều...Ahihi thầy sân si thật đó cụ, cụ thử suy nghĩ thêm nữa đi.
Mỹ thì biết cẹc gì mà cụ lôi vào, nó là thằng ba phải tiêu chuẩn kép.
Cụ nói quá chuẩnCái trò thiền thọt, bản chất là sống ảo, thay vì dùng vật chất để hưởng thụ thì đây dùng trí tưởng tượng, có thế tốt cho sức khỏe nhưng chỉ là giải trí!
Giờ cả thế giới ngồi thiền thì điện, nước, thức ăn, quần áo... Nó từ trên trời rơi xuống cho các bố dùng???
Thêm nữa việc sùng bái cá nhân quan điểm của em là thể hiện sự nhu nhược, mất phương hướng
Người tốt thì mình tôn trọng, ai giỏi thì mình học theo, thế giới là hiện thực, có người giỏi người dốt nhưng chả có người nào là thần thánh hết!
Nhìn vào mấy cái chữ mà hân hoan là do ám thị, giống như mấy bài thơ của người tù được phân tích gần 100 năm, sự thực có khi chỉ là tức cảnh sinh tình, làm xong là thôi, chả có ẩn dụ gì cả
Em chả dám oánh giá sư sãi, bậc tu hành. Chỉ ngó xung quanh thì thấy mấy vị tự nhiên giờ quay sang ăn chay chủng, bỏ đi tu ngang xương thì thấy sân si, tính tình phức tạp, có chất đồng bóng, khó gần.Phật tổ rời gót lâu rồi chứ còn ở lại VN nhìn lũ đệ tử lại chả tăng xông sớm![]()
Sếp thứ 4 thì hơn cả ông Phật nhểVề cụ Hạnh thì mọi người để tìm hiểu trên internet đâu khó ạ. Cụ nổi tiếng trên thế giới thì đương nhiên vì cụ viết khá nhiều sách với ấn bản trên khắp thế giới. Cụ cũng có nhiều giải thưởng trong đó cụ được một tạp chí uy tín vinh danh hạng 4 trong 100 nhân vật có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới. Chính là tư tưởng của cụ tác đến rất nhiều người ở VN thay đổi cách nghĩ, cách sống . Thiết nghĩ nếu ai cũng theo tư tưởng cụ thì cái văn hoá xã hội này nó nhân văn hơn nhiều lắm. Nói cho khách quan thì em đọc sách cụ nhiều, tiếp xúc với một số chùa chiền, sư tăng đạo hữu theo pháp môn của cụ nhưng em không tu theo pháp môn. Em cũng không cố chứng minh cụ là vĩ nhân hay giác ngộ gì cả, có thể vĩ nhân với một ai đó nhưng lại là một người gàn rỡ của một tôn giáo khác. Nhưng chắc chắn cụ là một nhà tư tưởng lớn, một tư tưởng nhân văn và ảnh hưởng tốt đẹp đến cộng đồng. Và cái văn hoá đọc và văn hoá tranh luận của VN quá yếu kém, mặc dù ở of đã hơn rất nhiều kiểu bày đàn mạng mở lời là chửi nhưng cũng không khá hơn nhiều lắm, bằng chứng nghe qua một câu hỏi đã viết được vài ba chữ bỉ bôi mà không cả hiểu người ta viết về điều gì.
Ấy, cụ lôi IS vào làm gì, cái đó vĩ mô quá. Nhìn vào mấy vị sư nhà mình thôi, tầm cỡ lâu năm ra khỏi cổng là nhảy lên Fortuner, trụ trì hoặc đức cao vọng trọng toàn Mẹc, Bim hoặc Rang thì cụ biết nhiều tiền thế nào rồi đấy, nhiều kinh khủng luôn. Mà suốt ngày kiếm cớ để phật tử đóng góp cho chùa khang trang. Phật tổ có dạy vậy đâu.Em chả dám oánh giá sư sãi, bậc tu hành. Chỉ ngó xung quanh thì thấy mấy vị tự nhiên giờ quay sang ăn chay chủng, bỏ đi tu ngang xương thì thấy sân si, tính tình phức tạp, có chất đồng bóng, khó gần.
Em thấy, tín thì các cụ Hồi là số một, nhưng quá mù ra mưa thì các cụ ấy hăng hái cũng số một, kinh bcm. Như IS thì mộ đạo hay vô đạo hỉ?