Em chỉ thấy thượng vàng hạ cám cung cấp cho nội thành từ ngoại thành và các tỉnh tới HN sẽ bị ảnh hưởng lớn, phát sinh nhiều chi phí trung chuyển. Và như vậy kinh doanh trong nội đô sẽ ảnh hưởng, lạm phát tăng là chắc chắn.
Quan trọng nhất là sau tháng 7/2026 môi trường trong vành đai 1 của TP có được cải thiện hay không. Đó mới là điều quan trọng nhất các cụ ạ. Còn các vấn đề khác thứ tự ưu tiên sau?Em chỉ thấy thượng vàng hạ cám cung cấp cho nội thành từ ngoại thành và các tỉnh tới HN sẽ bị ảnh hưởng lớn, phát sinh nhiều chi phí trung chuyển. Và như vậy kinh doanh trong nội đô sẽ ảnh hưởng, lạm phát tăng là chắc chắn.
Tiếp ngoại thành rồi các tỉnh , khi nào hết thì thôi kekeSau khi cấm toàn bộ xe cá nhân dùng NLHT vào trong vành đai 3 mà chỉ số không khí vẫn ô nhiễm thì sẽ cấm gì tiếp các cụ nhỉ?
Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.Cụ thấy có báo cáo nào chỉ ra xe máy là thủ phạm ko? Mình xe máy ko thể làm ko khí nó như thế đc, sao chỉ xử xe máy?
Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.
Mà HN có khoảng 10 tr xe máy và 1,5 tr ô tô.
Mà khu vực trong đường VĐ 1 thì là vùng lõi, khu phố cổ, chủ yếu là xe máy cá nhân.
Vậy việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang dùng xe máy chạy điện ( CQ HN không cấm xe máy nhé ) thì cũng là 1 phần đóng góp của người dân vùng lõi, góp phần chung tay cùng CQ HN làm giảm bớt sự ô nhiễm kk HN, tuy một số người dân phải hy sinh lợi ích....nhưng hãy suy nghĩ tích cực, vì cộng đồng. Coi như mình góp phần chút ít cho Tổ Quốc vậy.
Cấm thì okay, nhưng:Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.
Mà HN có khoảng 10 tr xe máy và 1,5 tr ô tô.
Mà khu vực trong đường VĐ 1 thì là vùng lõi, khu phố cổ, chủ yếu là xe máy cá nhân.
Vậy việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang dùng xe máy chạy điện ( CQ HN không cấm xe máy nhé ) thì cũng là 1 phần đóng góp của người dân vùng lõi, góp phần chung tay cùng CQ HN làm giảm bớt sự ô nhiễm kk HN, tuy một số người dân phải hy sinh lợi ích....nhưng hãy suy nghĩ tích cực, vì cộng đồng. Coi như mình góp phần chút ít cho Tổ Quốc vậy.
Vầng...coi như cụ đóng góp 1 phần công - của vào sự nghiệp phát triển của Thủ Đô. Có đáng không cụ ?Cụ nói nghe dễ quá. Nhà e 4 xe máy với giá hiện tại bán ra cũng xấp xỉ 60 triệu. Bỏ đi lại mua xe máy điện ít cũng 70-80 triệu. Vậy em góp nhiều hay góp ít đây. Với nhiều nhà thì nó là cả một gia tài đấy.
Giá nào hiện tại mà 4 xe 60 triệu hả cụ. Cụ mang ra chùa Hà giao xem e nghĩ 5 triệu/cái là may rồi.Cụ nói nghe dễ quá. Nhà e 4 xe máy với giá hiện tại bán ra cũng xấp xỉ 60 triệu. Bỏ đi lại mua xe máy điện ít cũng 70-80 triệu. Vậy em góp nhiều hay góp ít đây. Với nhiều nhà thì nó là cả một gia tài đấy.
Nam Ninh nó cho lộ trình từ từ trong mười mấy năm chứ không phải là ngay cụ ạ.Chúng ta hãy nhìn sang các TP bên TQ, hầu như vắng bóng xe máy chạy xăng, chỉ còn xe máy điện.
![]()
Nam Ninh - từ thành phố xe máy đến thủ phủ xe điện hai bánh Trung Quốc - Báo VnExpress
Hai thập niên chuyển đổi chính sách, hạ tầng di chuyển, trạm sạc, bãi đỗ, Nam Ninh đi từ "thành phố xe máy" đến "thủ phủ xe điện hai bánh" của Trung Quốc.vnexpress.net
Họ làm có lộ trình rõ ràng bằng cách hạn chế đăng ký mới xe máy xăng thì dần dần đạt mục tiêu và đầu tư mạnh hạ tầng xe điện. Sao HN không làm như thế: từ giờ cứ dân trong VĐ1 không cho đăng ký xe máy xăng nữa thì 5-7 năm sẽ hạn chế kha khá xe máy xăng khu vực này.Chúng ta hãy nhìn sang các TP bên TQ, hầu như vắng bóng xe máy chạy xăng, chỉ còn xe máy điện.
Bảo sao các TP lớn của họ, như Bắc Kinh, trước đây luôn ô nhiễm không khí số 1 TG, nay đã cải thiện chất lượng không khí rõ rêt. Cụ nào đi chơi Bắc Kinh rồi thì biết đó.
![]()
Nam Ninh - từ thành phố xe máy đến thủ phủ xe điện hai bánh Trung Quốc - Báo VnExpress
Hai thập niên chuyển đổi chính sách, hạ tầng di chuyển, trạm sạc, bãi đỗ, Nam Ninh đi từ "thành phố xe máy" đến "thủ phủ xe điện hai bánh" của Trung Quốc.vnexpress.net
Đó là xả thải CO2 cụ ơi. Oto sẽ xả nhiều CO2 hơn do tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.Cấm thì okay, nhưng:
- Cái xe máy tiêu thụ 2-3l/100km, chở 1-2 người.
- Cái ô tô cá nhân từ 10-20l/100km, cũng chở 1-2 người là nhiều (đôi khi 3-4)
Vậy mà cứ đòi cấm xe máy??? Hay là ô tô xả thải ít hơn xe máy![]()