[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,093
Động cơ
444,965 Mã lực
Em chỉ thấy thượng vàng hạ cám cung cấp cho nội thành từ ngoại thành và các tỉnh tới HN sẽ bị ảnh hưởng lớn, phát sinh nhiều chi phí trung chuyển. Và như vậy kinh doanh trong nội đô sẽ ảnh hưởng, lạm phát tăng là chắc chắn.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,425
Động cơ
1,034,760 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Em ở ngoài vành đai 2,5 nên còn lâu mới tới lượt.
Kệ các cụ làm chuột bạch
;))
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
16
Động cơ
690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đồng ý là phương tiện gt chạy xăng dầu là 1 trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Để loại bỏ loại phương tiện này thì cần phải có lộ trình phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội và với chính người dân. Vì không phải gia đình nào cũng sẵn tiền để mà vứt xe xăng mua xe điện ngay. Biện pháp ít tốn kém hơn và ít tác động đến số đông hơn, có thể làm trước là phạt nặng các hành vi đốt rác (thậm trí đốt cả cao su như lốp oto khói đen mù mịt. Thật sự rất bức xúc và không hiểu tại sao có 1 số người thường xuyên đốt cái này. Chính bản thân họ là người hít khí độc đầu tiên mà họ vẫn đốt), đổ trộm vật liệu, xả thải trộm ra môi trường, chở vật liệu rơi vãi khắp thành phố. Các tổ dân phố phát động các phong trào dọn vệ sinh hàng ngày để tạo thói quen tốt trong xã hội. Tăng cường tuyên truyền giáo dục về VSMT ... (tất nhiên là tôi vẫn ủng hộ việc dần dần loại bỏ xe xăng với lộ trình phù hợp). Những việc đơn giản này có thể làm ngay và dễ dàng nhận ra sự khác biệt về môi trường. Vậy mà ...
 

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Chuyến này xe máy xăng hoặc xe điện phải đổi biển mới quản lý được các cụ nhỉ? Hi vọng đổi mấy anh xe điện cho kinh tế chứ xe máy xăng liên quan tới cả nước thì nhiều lắm.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,322
Động cơ
-165,674 Mã lực
Nhiều cụ bị xì lốp thế :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,835
Động cơ
554,749 Mã lực
Em chỉ thấy thượng vàng hạ cám cung cấp cho nội thành từ ngoại thành và các tỉnh tới HN sẽ bị ảnh hưởng lớn, phát sinh nhiều chi phí trung chuyển. Và như vậy kinh doanh trong nội đô sẽ ảnh hưởng, lạm phát tăng là chắc chắn.
Quan trọng nhất là sau tháng 7/2026 môi trường trong vành đai 1 của TP có được cải thiện hay không. Đó mới là điều quan trọng nhất các cụ ạ. Còn các vấn đề khác thứ tự ưu tiên sau?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,211
Động cơ
1,053,682 Mã lực
Sau khi cấm toàn bộ xe cá nhân dùng NLHT vào trong vành đai 3 mà chỉ số không khí vẫn ô nhiễm thì sẽ cấm gì tiếp các cụ nhỉ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Cụ thấy có báo cáo nào chỉ ra xe máy là thủ phạm ko? Mình xe máy ko thể làm ko khí nó như thế đc, sao chỉ xử xe máy?
Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.
Mà HN có khoảng 10 tr xe máy và 1,5 tr ô tô.
Mà khu vực trong đường VĐ 1 thì là vùng lõi, khu phố cổ, chủ yếu là xe máy cá nhân.
Vậy việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang dùng xe máy chạy điện ( CQ HN không cấm xe máy nhé ) thì cũng là 1 phần đóng góp của người dân vùng lõi, góp phần chung tay cùng CQ HN làm giảm bớt sự ô nhiễm kk HN, tuy một số người dân phải hy sinh lợi ích....nhưng hãy suy nghĩ tích cực, vì cộng đồng. Coi như mình góp phần chút ít cho Tổ Quốc vậy.
 

hocsinhc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,873
Động cơ
177,192 Mã lực
Tuổi
36
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 25/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,297
Động cơ
895,711 Mã lực
Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.
Mà HN có khoảng 10 tr xe máy và 1,5 tr ô tô.
Mà khu vực trong đường VĐ 1 thì là vùng lõi, khu phố cổ, chủ yếu là xe máy cá nhân.
Vậy việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang dùng xe máy chạy điện ( CQ HN không cấm xe máy nhé ) thì cũng là 1 phần đóng góp của người dân vùng lõi, góp phần chung tay cùng CQ HN làm giảm bớt sự ô nhiễm kk HN, tuy một số người dân phải hy sinh lợi ích....nhưng hãy suy nghĩ tích cực, vì cộng đồng. Coi như mình góp phần chút ít cho Tổ Quốc vậy.

Cụ nói nghe dễ quá. Nhà e 4 xe máy với giá hiện tại bán ra cũng xấp xỉ 60 triệu. Bỏ đi lại mua xe máy điện ít cũng 70-80 triệu. Vậy em góp nhiều hay góp ít đây. Với nhiều nhà thì nó là cả một gia tài đấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Còn cụ nào đố kỵ với xe máy điện do VN SX thì có thể mua xe máy điện do Tàu SX, do Honda, Yamaha SX mà ....lựa chọn ở các cụ thôi.
Mà, cũng nhiều DN VN SX xe máy điện mà ....có phải duy nhất 1 Cty VN SX xe máy điện đâu.
Xe máy điện nó có thể được sạc ở nhà, nên không cần trạm sạc nhanh cũng được.
Với các cụ quen dùng xe máy xăng thì nay đổi sang xe máy điện phải hình thành 1 thói quen cắm sạc đêm, thế thôi. Và nên gia cố đường dây điện đủ công suất cho sạc xe. Em nghĩ 1 con xe máy điện công suất sạc bé tý, còn bé hơn cái máy ĐH nhà các cụ đang dùng nhiều, nên việc chập cháy do sạc là rất hy hữu.

Với các cụ đang cưỡi Honda SH ( 1 biểu tượng của sự thành đạt của dân phố cổ HN ) thì nay sẽ phải hy sinh cái oai này chút. Cũng có những con xe máy điện to và bề thế như Honda SH đây. Các cụ tự tìm hiểu, em không nêu tên Hãng xe.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,939
Động cơ
589,003 Mã lực
Không khí HN ô nhiễm chủ yếu (em nhắc lại : chủ yếu, cũng có các nguồn khác gây ô nhiễm kk như đốt rơm rạ, đốt rác, bụi do xây dựng...vv...) do khí thải xe ô tô, xe máy chạy động cơ đốt trong thải ra. Đây là nguyên nhân chính. Cái này cụ có công nhận hay không thì ....thực tế nó là như vậy rồi. Không thể phủ nhận được.
Mà HN có khoảng 10 tr xe máy và 1,5 tr ô tô.
Mà khu vực trong đường VĐ 1 thì là vùng lõi, khu phố cổ, chủ yếu là xe máy cá nhân.
Vậy việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang dùng xe máy chạy điện ( CQ HN không cấm xe máy nhé ) thì cũng là 1 phần đóng góp của người dân vùng lõi, góp phần chung tay cùng CQ HN làm giảm bớt sự ô nhiễm kk HN, tuy một số người dân phải hy sinh lợi ích....nhưng hãy suy nghĩ tích cực, vì cộng đồng. Coi như mình góp phần chút ít cho Tổ Quốc vậy.
Cấm thì okay, nhưng:
- Cái xe máy tiêu thụ 2-3l/100km, chở 1-2 người.
- Cái ô tô cá nhân từ 10-20l/100km, cũng chở 1-2 người là nhiều (đôi khi 3-4)
Vậy mà cứ đòi cấm xe máy??? Hay là ô tô xả thải ít hơn xe máy =))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Cụ nói nghe dễ quá. Nhà e 4 xe máy với giá hiện tại bán ra cũng xấp xỉ 60 triệu. Bỏ đi lại mua xe máy điện ít cũng 70-80 triệu. Vậy em góp nhiều hay góp ít đây. Với nhiều nhà thì nó là cả một gia tài đấy.
Vầng...coi như cụ đóng góp 1 phần công - của vào sự nghiệp phát triển của Thủ Đô. Có đáng không cụ ?
Mà em nghĩ CQ HN cũng sẽ có chính sách hỗ trợ người dân mà.

Nhà em ở ngoài V Đ 1, chứ nếu em ở trong V Đ1 ....nếu cần em đổi ô tô chạy xăng chuyển sang ô tô chạy điện em cũng OK.
Coi như mình làm từ thiện đi, các cụ OF hàng năm còn tổ chức biết bao chuyến đi từ thiện vùng sâu vùng xa mà, nhiều cụ góp từ thiện cả vài chục đến vài trăm triệu 1 chuyến đi cơ mà...Có mỗi hy sinh chút lợi ích chuyển đổi xe máy xăng sang xe máy điện mà các cụ căng thế ?
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,220 Mã lực
Cụ nói nghe dễ quá. Nhà e 4 xe máy với giá hiện tại bán ra cũng xấp xỉ 60 triệu. Bỏ đi lại mua xe máy điện ít cũng 70-80 triệu. Vậy em góp nhiều hay góp ít đây. Với nhiều nhà thì nó là cả một gia tài đấy.
Giá nào hiện tại mà 4 xe 60 triệu hả cụ. Cụ mang ra chùa Hà giao xem e nghĩ 5 triệu/cái là may rồi.

Nhưng thôi bán sớm đi cụ, không tháng sau nó còn 4 triệu/cái thôi đấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,183
Động cơ
826,862 Mã lực
Chúng ta hãy nhìn sang các TP bên TQ, hầu như vắng bóng xe máy chạy xăng, chỉ còn xe máy điện.
Bảo sao các TP lớn của họ, như Bắc Kinh, trước đây luôn ô nhiễm không khí số 1 TG, nay đã cải thiện chất lượng không khí rõ rêt. Cụ nào đi chơi Bắc Kinh rồi thì biết đó.

 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,297
Động cơ
895,711 Mã lực
Chúng ta hãy nhìn sang các TP bên TQ, hầu như vắng bóng xe máy chạy xăng, chỉ còn xe máy điện.

Nam Ninh nó cho lộ trình từ từ trong mười mấy năm chứ không phải là ngay cụ ạ.
 

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Chúng ta hãy nhìn sang các TP bên TQ, hầu như vắng bóng xe máy chạy xăng, chỉ còn xe máy điện.
Bảo sao các TP lớn của họ, như Bắc Kinh, trước đây luôn ô nhiễm không khí số 1 TG, nay đã cải thiện chất lượng không khí rõ rêt. Cụ nào đi chơi Bắc Kinh rồi thì biết đó.

Họ làm có lộ trình rõ ràng bằng cách hạn chế đăng ký mới xe máy xăng thì dần dần đạt mục tiêu và đầu tư mạnh hạ tầng xe điện. Sao HN không làm như thế: từ giờ cứ dân trong VĐ1 không cho đăng ký xe máy xăng nữa thì 5-7 năm sẽ hạn chế kha khá xe máy xăng khu vực này.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,921 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vùng lõi Hà Nội nà không có tiền đổi chiếc xe máy điện thì cũng lạ nhỉ.
 

vance

Xe đạp
Biển số
OF-346472
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
20
Động cơ
270,447 Mã lực
Cấm thì okay, nhưng:
- Cái xe máy tiêu thụ 2-3l/100km, chở 1-2 người.
- Cái ô tô cá nhân từ 10-20l/100km, cũng chở 1-2 người là nhiều (đôi khi 3-4)
Vậy mà cứ đòi cấm xe máy??? Hay là ô tô xả thải ít hơn xe máy =))
Đó là xả thải CO2 cụ ơi. Oto sẽ xả nhiều CO2 hơn do tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn.
Vấn đề ở đây quan tâm đến xả các chất độc khác như CO, NOx và bụi mịn pm 2.5, pm 10 thì oto lại thải ít hơn xe máy do công nghệ tốt hơn.
Và ở cái Hà Nội này thì 1 triệu oto chắc chắn xả thải bụi mịn ít hơn 7 triệu xe máy.
2030 thì rồi cũng cấm oto thôi mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top