Ô nhiễm nhất là mấy con bus to vật xả khói đen xì, lại chả thấy cấm 

Chờ hết hợp đồng đã.Ô nhiễm nhất là mấy con bus to vật xả khói đen xì, lại chả thấy cấm![]()
Đang có lộ trình phát triển và lắp camera giám sát giao thông khắp nơi, có thể ứng dụng dùng trong truy tìm tội phạm, thì kiểm soát xe đi lại quá đơn giản cụ à.Ngõ ngách thì chắc chính quyền cơi nới cho anh em bảo thủ thích đi xe xăng vì lợi ích cá nhân được đi trộm nhưng thò mặt ra đường lớn thì ăn đòn, sắp tới cùng với lệnh cấm sẽ lắp thêm nhiều camera phạt nguội.
Đi cái kiểu nơm nớp thế thì đi bộ còn hơn cụ nhể![]()
XanhSM chiếm trọn thị trường bác ạ, Grab làm gì có cửaNăm sau Grap chắc phải chia cuốc theo khu vực mất các cụ nhỉ, hiện tại grap bike toàn xe xăng là chính.
Người chạy Grab mua xe điện thì có ổn không cụ nhỉXanhSM chiếm trọn thị trường bác ạ, Grab làm gì có cửa
Xe mới 15 triệu, vay 12 triệu 5 năm thì mỗi tháng trả gốc 200 nghìn, lãi vay 100 nghìn cộng lại 300 nghìn.Cái này là cụ lấy ở văn bản nào đấy? Hay chỉ là cụ diễn hề?
Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.
Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.
Chủ tịch HN trả lời đúng phóc ý e rồi còn gì nữa hả cụ. Cụ đọc không hiểu ah.Cụ thì người lớn với ai mà chê kinh thế? Có to bằng chủ tịch HN không?
![]()
Chủ tịch Hà Nội: ‘Thủ phạm’ gây ô nhiễm không phải là 7 triệu phương tiện
Chủ tịch Hà Nội cho biết, hiện thủ đô rất ô nhiễm nhưng nguyên nhân không hoàn toàn do 7 triệu phương tiện xe máy gây ra. Thành phố đang nghiên cứu, tìm ra nguồn gây ô nhiễm để xử lý.thanhnien.vn
Còm của cụ xứng đáng được tag đầu topic, thể hiện rất rõ "trí tuệ" của đội ủng hộ!Chủ tịch HN trả lời đúng phóc ý e rồi còn gì nữa hả cụ. Cụ đọc không hiểu ah.
Hà Nội thiếu nhất là bãi đỗ xe, xe để la liệt trên đường, vỉa hè gây tắc đường. Do đó, nên quy hoạch bãi đỗ xe trên/đầu người dân và hạn chế/cấm đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè.Hà Nội sẽ quy hoạch lại hạ tầng trước khi cấm xe máy xăng
Ngoài hỗ trợ người dân đổi xe, Hà Nội sẽ chuẩn hóa trạm sạc, mở rộng phương tiện công cộng và xây dựng bản tin dự báo ô nhiễm trước khi cấm xe máy xăng từ năm 2026.
Chiều 15/7, tại tọa đàm Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân Thủ đô, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh việc loại bỏ phương tiện chạy xăng dầu là xu thế tất yếu và Hà Nội sẽ nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp nhất cho người dân trong khu vực Vành đai 1 khi cấm xe máy xăng từ tháng 7/2026.
Theo ông Tuấn, việc chuyển đổi phương tiện không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà cần sự tham gia của doanh nghiệp và người dân. Thành phố sẽ kêu gọi các hãng xe cung cấp phương tiện xanh với chính sách ưu đãi về giá bán và chi phí sử dụng; đồng thời, kiến nghị tiếp tục miễn, giảm lệ phí trước bạ và đăng ký xe điện.
Song song với hỗ trợ người dân đổi phương tiện, Hà Nội sẽ chuẩn hóa hệ thống trạm sạc, đổi pin cho xe điện; tích hợp các yêu cầu an toàn như phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ. Các trạm đổi pin sẽ có sự tham gia của nhiều hãng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi phương tiện.
Ngoài ra, thành phố sẽ mở rộng mạng lưới giao thông công cộng bằng xe điện, chuyển đổi toàn bộ xe buýt, taxi và xe trung chuyển từ 4 đến 16 chỗ hoạt động trong khu vực Vành đai 1. Hệ thống đường sắt đô thị cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để đáp ứng nhu cầu đi lại khi phương tiện cá nhân bị hạn chế.
Ý cụ là đổi biển nhằm phân biệt 2 loại xe à? Cái ống xả với tiếng nổ ồn ào của xe máy xăng nó lẫn đi đâu được?Chuyến này xe máy xăng hoặc xe điện phải đổi biển mới quản lý được các cụ nhỉ? Hi vọng đổi mấy anh xe điện cho kinh tế chứ xe máy xăng liên quan tới cả nước thì nhiều lắm.
Hạn chế đăng ký thì người ta sẽ nhờ đăng ký nên vô tác dụng. Phải làm cách đó trên toàn thành phố mới được sau đó cấm biển ngoại tỉnh để tránh nhờ đăng ký. Như vậy bài toán còn phức tạp hơn.Họ làm có lộ trình rõ ràng bằng cách hạn chế đăng ký mới xe máy xăng thì dần dần đạt mục tiêu và đầu tư mạnh hạ tầng xe điện. Sao HN không làm như thế: từ giờ cứ dân trong VĐ1 không cho đăng ký xe máy xăng nữa thì 5-7 năm sẽ hạn chế kha khá xe máy xăng khu vực này.
So sánh khí thải giữa ô tô và xe máy thì ô tô sạch hơn nhiều. Xe đời mới đã đạt Euro 5 còn xe máy thì không. Xe đời cũ thì gần như xả thẳng khí thải không xử lý.Cấm thì okay, nhưng:
- Cái xe máy tiêu thụ 2-3l/100km, chở 1-2 người.
- Cái ô tô cá nhân từ 10-20l/100km, cũng chở 1-2 người là nhiều (đôi khi 3-4)
Vậy mà cứ đòi cấm xe máy??? Hay là ô tô xả thải ít hơn xe máy![]()
Cụ định đi ĐN bằng xe máy điện à mà lo xa thế? Đến 2030 còn chưa cấm ô tô chạy xăng, mới chỉ hạn chế.Nhà em ở vành đai 2, đang định tới lên đời 4B, mà giờ thế này lại phải chọn xe điện à CCCM. Mà nhà em thì cũng hay lượn, đi xe điện mà chạy Đà Nẵng chẳng hạn thì chắc chờ xạc còn lâu hơn cả thời gian chuyến đi nhỉ. Hay lúc đó nâng cấp xạc nhanh như điện thoại, tầm 30' đầy rồi.