[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

dhh2906

Xe tải
Biển số
OF-492190
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
445
Động cơ
190,824 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngõ ngách thì chắc chính quyền cơi nới cho anh em bảo thủ thích đi xe xăng vì lợi ích cá nhân được đi trộm nhưng thò mặt ra đường lớn thì ăn đòn, sắp tới cùng với lệnh cấm sẽ lắp thêm nhiều camera phạt nguội.
Đi cái kiểu nơm nớp thế thì đi bộ còn hơn cụ nhể :))
Đang có lộ trình phát triển và lắp camera giám sát giao thông khắp nơi, có thể ứng dụng dùng trong truy tìm tội phạm, thì kiểm soát xe đi lại quá đơn giản cụ à.
 

sắt con

Xì hơi lốp
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,385
Động cơ
781,964 Mã lực
Hà Nội sẽ quy hoạch lại hạ tầng trước khi cấm xe máy xăng
Ngoài hỗ trợ người dân đổi xe, Hà Nội sẽ chuẩn hóa trạm sạc, mở rộng phương tiện công cộng và xây dựng bản tin dự báo ô nhiễm trước khi cấm xe máy xăng từ năm 2026.
Chiều 15/7, tại tọa đàm Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân Thủ đô, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh việc loại bỏ phương tiện chạy xăng dầu là xu thế tất yếu và Hà Nội sẽ nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp nhất cho người dân trong khu vực Vành đai 1 khi cấm xe máy xăng từ tháng 7/2026.
Theo ông Tuấn, việc chuyển đổi phương tiện không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà cần sự tham gia của doanh nghiệp và người dân. Thành phố sẽ kêu gọi các hãng xe cung cấp phương tiện xanh với chính sách ưu đãi về giá bán và chi phí sử dụng; đồng thời, kiến nghị tiếp tục miễn, giảm lệ phí trước bạ và đăng ký xe điện.
Song song với hỗ trợ người dân đổi phương tiện, Hà Nội sẽ chuẩn hóa hệ thống trạm sạc, đổi pin cho xe điện; tích hợp các yêu cầu an toàn như phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ. Các trạm đổi pin sẽ có sự tham gia của nhiều hãng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi phương tiện.
Ngoài ra, thành phố sẽ mở rộng mạng lưới giao thông công cộng bằng xe điện, chuyển đổi toàn bộ xe buýt, taxi và xe trung chuyển từ 4 đến 16 chỗ hoạt động trong khu vực Vành đai 1. Hệ thống đường sắt đô thị cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để đáp ứng nhu cầu đi lại khi phương tiện cá nhân bị hạn chế.
 

ccmsu

Tháo bánh
Biển số
OF-369418
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
380
Động cơ
273,878 Mã lực
Trên này cũng khác gì. Bình luận sáng nay của em rất lịch sự, ad cũng xoá đi rồi. Và rất nhiều comments khác

1111.png


Quy chụp, vu khống chính sánh của nhà nước - Thắc mắc không đúng nơi quy định
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 14/8/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Năm sau Grap chắc phải chia cuốc theo khu vực mất các cụ nhỉ, hiện tại grap bike toàn xe xăng là chính.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,309
Động cơ
838,756 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Theo bài báo này thì người đi xe máy phải hít nhiều các bon đen nhất, người đi xe buýt hít ít nhất, căng hải, xe đạp chưa thấy đo.
Bánh xe tiến tới giao thông công cộng là không thể cản được rồi.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
203
Động cơ
4,099 Mã lực
Tuổi
50
Bây giờ thì chưa lường trước các bất tiện khi dùng của xe điện, em chỉ nêu một số ví dụ trong tình huống cả triệu xe điện cùng hoạt động.
- Thời gian sạc mất trung bình 1 tiếng, gây thiếu hụt xe. Các trạm sạc cũng thiếu trầm trọng.
- chở hàng rất khó, ko đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ vào các ngõ ngách, hàng hóa nhỏ lẻ nhưng nhu cầu rất lớn.
- số lượng xe điện lớn, dẫn đến thiếu hụt cơ sở dịch vụ sửa chữa, bảo trì, thiếu linh phụ kiện, phải dùng linh kiện không đảm bảo, gây mất an toàn.
- chính sách hỗ trợ 450.000 xe cho dân trong khu vực cấm, vậy số người ở nơi khác làm việc trong khu vực đó sẽ ntn họ cũng phải đổi sang xe điện, với con số ước chừng cũng khoảng đó.
Nguy cơ có các khủng hoảng về vận tải hàng hóa, đi lại và sinh hoạt người dân là rất cao. Dẫn đến các đình trệ về sản xuất kinh doanh - kinh doanh nhỏ lẻ ở HN, nhất là khu vực lõi chiếm tỷ trọng lớn.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,220 Mã lực
Cái này là cụ lấy ở văn bản nào đấy? Hay chỉ là cụ diễn hề?

Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao.

Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh.
Xe mới 15 triệu, vay 12 triệu 5 năm thì mỗi tháng trả gốc 200 nghìn, lãi vay 100 nghìn cộng lại 300 nghìn.

Giải thích thế được chưa cụ, hay cụ cần em lập bảng excel cho cụ đọc.

Còn sạc xe ở chung cư thì cụ đợi đến tháng 9 đọc nghị quyết của HĐND TP Hà Nội nhé.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
646
Động cơ
175,220 Mã lực
Cụ thì người lớn với ai mà chê kinh thế? Có to bằng chủ tịch HN không? :))

Chủ tịch HN trả lời đúng phóc ý e rồi còn gì nữa hả cụ. Cụ đọc không hiểu ah.
 

testwig

Xì hơi lốp
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
436
Động cơ
5,502 Mã lực
Tuổi
35
Chủ tịch HN trả lời đúng phóc ý e rồi còn gì nữa hả cụ. Cụ đọc không hiểu ah.
Còm của cụ xứng đáng được tag đầu topic, thể hiện rất rõ "trí tuệ" của đội ủng hộ!
Toàn những còm quá thông minh, rất... hề hước và giải trí! =))

"Giờ đổi sang xe điện thì nhà nước hỗ trợ, doanh nghiệp hỗ trợ giảm giá, ai không có tiền thì vay ngân hàng, đóng nợ có 300k/tháng mà cũng khó khăn thế sao."

"Chỗ sạc thì từ giờ đến 1/7/2026 Hà Nội cong mông lên mà làm cho đủ. Chung cư nào mà dám từ chối cho dân xạc xe dưới hầm thì xác định đóng cửa đi, về quê mà kinh doanh. "
 

Hoàng tử bóng đêm

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,321
Động cơ
352,324 Mã lực
E thấy đúng ra nhà nước phải có lộ trình cấm bán xe xăng ít nhất 1-2 năm trước. Để người ta biết là có lộ trình thay đổi. Giờ ai mới mua xe được 1-2 nắm hớ nặng. Mà những người muốn mua xe mới lại lưỡng lự ko biết đằng nào mà lần
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,476
Động cơ
560,122 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Hà Nội sẽ quy hoạch lại hạ tầng trước khi cấm xe máy xăng
Ngoài hỗ trợ người dân đổi xe, Hà Nội sẽ chuẩn hóa trạm sạc, mở rộng phương tiện công cộng và xây dựng bản tin dự báo ô nhiễm trước khi cấm xe máy xăng từ năm 2026.
Chiều 15/7, tại tọa đàm Quyết liệt bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân Thủ đô, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh việc loại bỏ phương tiện chạy xăng dầu là xu thế tất yếu và Hà Nội sẽ nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp nhất cho người dân trong khu vực Vành đai 1 khi cấm xe máy xăng từ tháng 7/2026.
Theo ông Tuấn, việc chuyển đổi phương tiện không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà cần sự tham gia của doanh nghiệp và người dân. Thành phố sẽ kêu gọi các hãng xe cung cấp phương tiện xanh với chính sách ưu đãi về giá bán và chi phí sử dụng; đồng thời, kiến nghị tiếp tục miễn, giảm lệ phí trước bạ và đăng ký xe điện.
Song song với hỗ trợ người dân đổi phương tiện, Hà Nội sẽ chuẩn hóa hệ thống trạm sạc, đổi pin cho xe điện; tích hợp các yêu cầu an toàn như phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ. Các trạm đổi pin sẽ có sự tham gia của nhiều hãng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chuyển đổi phương tiện.
Ngoài ra, thành phố sẽ mở rộng mạng lưới giao thông công cộng bằng xe điện, chuyển đổi toàn bộ xe buýt, taxi và xe trung chuyển từ 4 đến 16 chỗ hoạt động trong khu vực Vành đai 1. Hệ thống đường sắt đô thị cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ để đáp ứng nhu cầu đi lại khi phương tiện cá nhân bị hạn chế.
Hà Nội thiếu nhất là bãi đỗ xe, xe để la liệt trên đường, vỉa hè gây tắc đường. Do đó, nên quy hoạch bãi đỗ xe trên/đầu người dân và hạn chế/cấm đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè.
 

tomtomchát

Xì hơi lốp
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,530
Động cơ
260,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 26/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Chuyến này xe máy xăng hoặc xe điện phải đổi biển mới quản lý được các cụ nhỉ? Hi vọng đổi mấy anh xe điện cho kinh tế chứ xe máy xăng liên quan tới cả nước thì nhiều lắm.
Ý cụ là đổi biển nhằm phân biệt 2 loại xe à? Cái ống xả với tiếng nổ ồn ào của xe máy xăng nó lẫn đi đâu được?
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Họ làm có lộ trình rõ ràng bằng cách hạn chế đăng ký mới xe máy xăng thì dần dần đạt mục tiêu và đầu tư mạnh hạ tầng xe điện. Sao HN không làm như thế: từ giờ cứ dân trong VĐ1 không cho đăng ký xe máy xăng nữa thì 5-7 năm sẽ hạn chế kha khá xe máy xăng khu vực này.
Hạn chế đăng ký thì người ta sẽ nhờ đăng ký nên vô tác dụng. Phải làm cách đó trên toàn thành phố mới được sau đó cấm biển ngoại tỉnh để tránh nhờ đăng ký. Như vậy bài toán còn phức tạp hơn.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Cấm thì okay, nhưng:
- Cái xe máy tiêu thụ 2-3l/100km, chở 1-2 người.
- Cái ô tô cá nhân từ 10-20l/100km, cũng chở 1-2 người là nhiều (đôi khi 3-4)
Vậy mà cứ đòi cấm xe máy??? Hay là ô tô xả thải ít hơn xe máy =))
So sánh khí thải giữa ô tô và xe máy thì ô tô sạch hơn nhiều. Xe đời mới đã đạt Euro 5 còn xe máy thì không. Xe đời cũ thì gần như xả thẳng khí thải không xử lý.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Nhà em ở vành đai 2, đang định tới lên đời 4B, mà giờ thế này lại phải chọn xe điện à CCCM. Mà nhà em thì cũng hay lượn, đi xe điện mà chạy Đà Nẵng chẳng hạn thì chắc chờ xạc còn lâu hơn cả thời gian chuyến đi nhỉ. Hay lúc đó nâng cấp xạc nhanh như điện thoại, tầm 30' đầy rồi.
Cụ định đi ĐN bằng xe máy điện à mà lo xa thế? Đến 2030 còn chưa cấm ô tô chạy xăng, mới chỉ hạn chế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top