Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.Em nhìn nick cụ, em tưởng cụ phải tiên phong sử dụng xe EV chứ![]()
Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.Em nhìn nick cụ, em tưởng cụ phải tiên phong sử dụng xe EV chứ![]()
Khấu hao quá lớn. Xe Sh em đi chỉ đổ xăng, dầu chắc 1-2 lần / năm. Chạy 13 năm vẫn nét nẹt.Ắc quy tuổi thọ khoảng 2-3 năm. Xe cụ đời đầu dùng ắc quy thì như thế là phải. Bổ ra chi phí cũng khoảng 200k/tháng, bằng với thuê pin rẻ nhất của Vin đợt trước. Cụ xem có thể chuyển sang pin để đi được lâu hơn hay không?
Đằng nào thì cũng mất xe (bán rẻ quá cũng coi như mất).Em tính khác cụ chút. Sau khi xem cái clip xe Vespa xịn xò bị định giá có 2 củ thì em cứ giữ con Airblade mà đi. Khi nào vào Vành đai I mà bị tịch thu xe thì lúc ấy em mới bỏ, tìm mua con xe điện sau. Cứ từ từ thôi cụ!
Dầu 1500 km đã phải thay. Năm cụ thay dầu 1-2 lần thì xe cụ đi quá ít, 13 năm chứ 20 năm thì xe cũng chạy mấy đâu? 13 năm bán đi thu lại được bao tiền? Khấu hao cũng cao đấy cụ.Khấu hao quá lớn. Xe Sh em đi chỉ đổ xăng, dầu chắc 1-2 lần / năm. Chạy 13 năm vẫn nét nẹt.
Ở trên em ghi nhầm, ý em là các bãi xe tư nhân, em gửi xe ở bãi xe tư giữa vđ1 và vđ2 không có trạm sạc nàoHN lấy đâu ra nhiều bãi đỗ xe công cộng đâu cụ, toàn đỗ vỉa hè lòng đường thành chỗ đỗ.
Còn lại là hầm các tòa nhà, mà các tòa nhà có hầm thì như chung cư, không ai ng ta muốn cho sạc để mà ảnh hưởng an toàn PCCC.
Vậy là mua cái xe rồi biết làm ntn để sạc được điện mà đi
Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.
Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.
Nó không có hộp số nhưng nó có biến tần.Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.
Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.
Khấu hao quá lớn. Xe Sh em đi chỉ đổ xăng, dầu chắc 1-2 lần / năm. Chạy 13 năm vẫn nét nẹt.
Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.
Xe máy điện mà đem đi phượt thì hoặc là dở hơi hoặc để câu view thôi. Người bình thường ai làm thế?Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.
Dầu 100k/lần thay thì cụ đi xe số rồi. Xe số không nên đem so với xe điện. So với xe điện phải so với xe tay ga, xăng ăn hơn, chi phí cao hơn.xe em chạy 10 năm , dầu 100/lan thay, xăng đầy bình 50. Không biết bài toán xe điện nó ổn định được bao lâu để quay xe ạ![]()
Thế cần quản lý triệt để chính chủ xe máy, quản lý đăng kiểm.sợ lại ko thu mà phạt nguội á cụ
vâng em cũng k để ý, em đi con chém gió cụ ạ, nhan nhản ngoài đường luônDầu 100k/lần thay thì cụ đi xe số rồi. Xe số không nên đem so với xe điện. So với xe điện phải so với xe tay ga, xăng ăn hơn, chi phí cao hơn.
Biến tần nó tăng được momen của xe hả bạn?Nó không có hộp số nhưng nó có biến tần.
Leo dốc thì đây. Là thằng út thôi đấy nhé.
Không tăng. Nhưng sao thằng có hộp số Không lên được. Thằng biến tần lại lên đượcBiến tần nó tăng được momen của xe hả bạn?
Con Airblade của cụ lúc đấy thì bán ai mua mà cụ mong có người tịch thu hộ cụEm tính khác cụ chút. Sau khi xem cái clip xe Vespa xịn xò bị định giá có 2 củ thì em cứ giữ con Airblade mà đi. Khi nào vào Vành đai I mà bị tịch thu xe thì lúc ấy em mới bỏ, tìm mua con xe điện sau. Cứ từ từ thôi cụ!
Cũng là 1 biện pháp để dãn dân ra. Nhưng các bác ấy không chủ ý đâuEm thấy luật này mà đưa vào thực thi thì cuộc sống của người dân bình thường trong VD 1 sẽ cực kỳ ngột ngạt. Lúc nào cũng nơm nớp sợ cháy nổ + lo vấn đề sạc điện.
Lẽ nào đây cũng là 1 biện pháp để các bác ấy dãn dân bớt ra. Vì áp dụng ntn sẽ rất nhiều hộ gia đình phải cắn răng bán xới mà đi.![]()