[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

maycatcnc

Xe tải
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
293
Động cơ
76,824 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.
Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,795
Động cơ
355,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.
Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,192
Động cơ
1,059,097 Mã lực
Tuổi
40
Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.
Nó không có hộp số nhưng nó có biến tần.
Leo dốc thì đây. Là thằng út thôi đấy nhé.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,684
Động cơ
273,690 Mã lực
Tuổi
45
Thực ra khi di chuyển trong nội đô, chúng ta cứ dùng các loại xe máy điện nhỏ nhẹ, gọn gàng. Đâu cần cứ phải kềnh càng, to đẹp, đắt đỏ toàn mấy chục triệu như hiện giờ đâu
Nhìn bên các đô thị TQ, Taiwan, xe điện họ đi trong phố nó đơn giản, mảnh mai, việc xác nó cũng khá thuận tiện mà.
Ta, đôi khi cứ lấy cái xe di chuyển trong phố ra để là dáng

Em chả anti xe điện hay xăng gì đâu. Nhưng thực sự xe điện nó quá bất tiện đối với cá nhân em nên em vẫn dùng xe chạy xăng thôi.
Khấu hao quá lớn. Xe Sh em đi chỉ đổ xăng, dầu chắc 1-2 lần / năm. Chạy 13 năm vẫn nét nẹt.
Xe điện xác nó nặng hơn xe xăng nên đi đầm hơn xe xăng đấy cụ. Mặc dù momen của nó tốt hơn xe xăng nhưng do nó không có hộp số, chỉ có hộp giảm tốc nên thường nhà sản xuất họ tối ưu cho việc đi trong phố nên mang nó đi leo đèo, dốc là thất sách rồi. Bất tiện nhất của nó vẫn là thời gian và địa điểm sạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,388
Động cơ
191,304 Mã lực
Em thấy có vẻ như mới chỉ tính ngắn hạn là bảo vệ cho thủ đô thôi chứ với người dân thì khó phết. Như hôm nọ em xem 1 cái clip trên youtube lấy xe điện từ hà nội đi phượt tà xùa thì phải. Ông kia đi được đâu tầm 2 tiếng thì phải thì nghỉ để sạc pin mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Thế nên muốn đi đâu xa xa mà cứ phải chờ hơn tiếng đồng hồ để sạc thì quá mất thời gian. Chưa kể mức độ an toàn của xe điện nó cũng ko cao, mấy con xe xăng kiểu xe côn nó vừa to vừa nặng nên hôm nọ em đi trời mưa qua mấy chỗ hút gió của mấy tòa nhà cao tầng mà vẫn đi bình thường ko thấy gì, chứ trước đi mấy con xe phổ thông thì gió nó tạt cho lạng tay lái luôn. Đi mấy con xe điện nhìn nó mong manh yếu đuối khéo gió nó quật cho ngã là cái chắc.
Xe máy điện mà đem đi phượt thì hoặc là dở hơi hoặc để câu view thôi. Người bình thường ai làm thế?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,388
Động cơ
191,304 Mã lực
xe em chạy 10 năm , dầu 100/lan thay, xăng đầy bình 50. Không biết bài toán xe điện nó ổn định được bao lâu để quay xe ạ :))
Dầu 100k/lần thay thì cụ đi xe số rồi. Xe số không nên đem so với xe điện. So với xe điện phải so với xe tay ga, xăng ăn hơn, chi phí cao hơn.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,660
Động cơ
436,115 Mã lực
Độ này vào phố em bỏ cả 2b, 4b r, bắt cái xanh khổ p tìn chỗ để xe, tính ra hợp lý
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
920
Động cơ
574,755 Mã lực
Dầu 100k/lần thay thì cụ đi xe số rồi. Xe số không nên đem so với xe điện. So với xe điện phải so với xe tay ga, xăng ăn hơn, chi phí cao hơn.
vâng em cũng k để ý, em đi con chém gió cụ ạ, nhan nhản ngoài đường luôn :)) , em dân đen lao động nên số tiền 30củ khoai là lớn nên em pải cân nhắc thôi vì nếu mấy năm nữa lại cấm xe 2 bánh có động cơ thì, dân lao động mới lo thôi cụ ạ
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
663
Động cơ
175,798 Mã lực
Em tính khác cụ chút. Sau khi xem cái clip xe Vespa xịn xò bị định giá có 2 củ thì em cứ giữ con Airblade mà đi. Khi nào vào Vành đai I mà bị tịch thu xe thì lúc ấy em mới bỏ, tìm mua con xe điện sau. Cứ từ từ thôi cụ!
Con Airblade của cụ lúc đấy thì bán ai mua mà cụ mong có người tịch thu hộ cụ :)).

Người ta sẽ phạt bằng tiền trường hợp của cụ, ngoài ra sẽ gửi giấy báo về cơ quan cụ là cố tình không chấp hành quy định của nhà nước. Cơ quan nào mà có nhiều người lao động không chấp hành thì sẽ có hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo, nên cụ cũng k ảnh hưởng gì mấy đâu :D.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,007
Động cơ
7,093 Mã lực
Em thấy luật này mà đưa vào thực thi thì cuộc sống của người dân bình thường trong VD 1 sẽ cực kỳ ngột ngạt. Lúc nào cũng nơm nớp sợ cháy nổ + lo vấn đề sạc điện.
Lẽ nào đây cũng là 1 biện pháp để các bác ấy dãn dân bớt ra. Vì áp dụng ntn sẽ rất nhiều hộ gia đình phải cắn răng bán xới mà đi. :(
Cũng là 1 biện pháp để dãn dân ra. Nhưng các bác ấy không chủ ý đâu
 

maycatcnc

Xe tải
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
293
Động cơ
76,824 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Xe máy điện mà đem đi phượt thì hoặc là dở hơi hoặc để câu view thôi. Người bình thường ai làm thế?
Thì em đang nghĩ cảnh sau này HN cấm hết xe xăng thì những người có nhu cầu đi chơi xa, mà lại chưa có ô tô hoặc ko thích bị phụ thuộc vào xe khách thì chỉ còn cách lấy xe điện mà đi thôi chứ cụ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,415
Động cơ
1,267,358 Mã lực
Mod mới cắt tầng ah
 

enhat4ever

Tháo bánh
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,220
Động cơ
-16,336 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
375,025 Mã lực
Hiệp hội xe máy VN đã lên tiếng:
Nhà nước nên thông báo cấm toàn bộ xe máy ở nội thành các tp lớn·sau 3 năm nữa để mọi người không mua xe xăng nữa cũng như sử dụng xe hiện có cho hết khấu hao và thanh lý được giá
 
  • Vodka
Reactions: avn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top