E thấy lại thành 20/9 hoàn thành đề ánThông tin 1/9 này có nguồn chính thống không cụ?
E thấy lại thành 20/9 hoàn thành đề ánThông tin 1/9 này có nguồn chính thống không cụ?
Bắt đội mũ và cấm xe là 2 việc khác nhau hoàn toàn, tác động lớn hơn rất nhiều. Đương nhiên việc nhà nước ra lệnh thì kèm theo đó là việc áp chế, không theo cũng buộc phải theo. Nhưng có những việc dân theo nhưng không phục, nhất là việc dùng xe điện còn nhiều hạn chế. Ít nhất phải là lúc có phương tiện vận tải công cộng như Metro thì hãng cấm.ngày xưa bắt đội mũ bảo hiểm. Bao nhiêu người phản đối vì nhiêu khê. Em thì nghĩ buồn cười nhất là 2 kẻ yêu nhau đèo nhau trên xm đội "nồi cơm điện" không biết thủ thỉ yêu đương kiểu gì. Sau cũng ổn và người VN với đầu óc linh hoạt đã sáng chế ra n kiểu mbh.
Em dự đoán (và em đoán chắc là thành sự thật) sẽ có người chế ra cái mẫu xe máy-điện awd: máy xăng sau, máy điện trước. Em đăng ký bản quyền, trước hết là trên OF
![]()
nhiều chuyện quản lý nn buộc phải làm: vd cấm pháo, em ghét lắm, cấm pháo đối với người đốt là chuyện vui, chơi hoặc không chơi nhưng đối với những làng/khu dân cư làm nghề đấy thì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, rồi cũng yên. Rồi cách đây chừng 15 năm cấm xe xích lô, cũng bàn ra tán vào vì hồi đấy bảo chỉ những người (ở đô thị) dưới đáy xh rồi, bán sức lao động để kiếm ăn cũng bị cấm nốt; hồi đấy cũng bảo người nghèo lấy đâu ra 15-20 triệu mua xm làm xe ôm....CHẮC CHẮN SẼ CÓ MỘT LƯỢNG NGƯỜI DÂN BỊ ẢNH HƯỞNG, nhưng rồi "cũng ổn" thôi.Bắt đội mũ và cấm xe là 2 việc khác nhau hoàn toàn, tác động lớn hơn rất nhiều. Đương nhiên việc nhà nước ra lệnh thì kèm theo đó là việc áp chế, không theo cũng buộc phải theo. Nhưng có những việc dân theo nhưng không phục, nhất là việc dùng xe điện còn nhiều hạn chế. Ít nhất phải là lúc có phương tiện vận tải công cộng như Metro thì hãng cấm.
Đất nước đang giai đoạn cần nhiều nguồn lực làm kinh tế để phát triển, không như bọn giàu có rồi nó thích sạch được, mình ngèo bcm ra sạch chưa phải lúc.
E cũng đang hóng xem, vd đường ranh giới giữa 2 phường như đg Lê Duẩn thì cả 2 loại xe cùng đi hay như thế nào?Em chưa hình dung được năm sau P. Cửa Nam hay trong vđ1 sẽ dùng biện pháp gì để quản ko cho xe máy xăng dầu đi vào? Lại lôi nhau ra dựng chốt để phạt à?
Nhiều chuyện phải làm / nêm làm, phải rồi bác.nhiều chuyện quản lý nn buộc phải làm: vd cấm pháo, em ghét lắm, cấm pháo đối với người đốt là chuyện vui, chơi hoặc không chơi nhưng đối với những làng/khu dân cư làm nghề đấy thì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, rồi cũng yên. Rồi cách đây chừng 15 năm cấm xe xích lô, cũng bàn ra tán vào vì hồi đấy bảo chỉ những người (ở đô thị) dưới đáy xh rồi, bán sức lao động để kiếm ăn cũng bị cấm nốt; hồi đấy cũng bảo người nghèo lấy đâu ra 15-20 triệu mua xm làm xe ôm....CHẮC CHẮN SẼ CÓ MỘT LƯỢNG NGƯỜI DÂN BỊ ẢNH HƯỞNG, nhưng rồi "cũng ổn" thôi.
PS: em dùng chữ cũng ổn trong ngoặc ah
Và em không phải người thủ đô nên không bị ảnh hưởng. Chỉ bình luận thôi
Nếu nói về cấm mà liên quan đến cộng đồng lớn em chỉ thấy có cái đội mũ BH là OK. Ban đầu cũng khó. Nhưng rồi ổn. Tuy nhiên cái mũ nó khác cái xe 2 bánh. Xe là gia tài đối với nhiều người, là công cụ mưu sinh, di chuyển của nhiều người khi không có cái thay thế thích hợp và đủ (bus, metro ...). Nên việc so sánh là khập khiễngNhiều chuyện phải làm / nêm làm, phải rồi bác.
Nhưng những ví dụ bác đưa ra, câu trả lời đều đã có tương đối ổn.
Còn câu chuyện về Xe 2b điện và xăng, sự tác động của nó rất lớn, và có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời chút nào, đừng nói đến nội dung câu trả lời.
em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...Nếu nói về cấm mà liên quan đến cộng đồng lớn em chỉ thấy có cái đội mũ BH là OK. Ban đầu cũng khó. Nhưng rồi ổn. Tuy nhiên cái mũ nó khác cái xe 2 bánh. Xe là gia tài đối với nhiều người, là công cụ mưu sinh, di chuyển của nhiều người khi không có cái thay thế thích hợp và đủ (bus, metro ...). Nên việc so sánh là khập khiễng
Thế này chắc các bố HN đề xuất đề án lên CP rồi. Quyết làm rồiCụ không thấy tiến độ rút ngắn liên tục à, thủ tướng chỉ đạo 1/7 mà HN phấn đấu 1/1 luôn, từ 1/9 đã thử nghiệm ở Cửa Nam rồi. Em nghĩ chắc chắn làm, thời đại này là cứ làm đã rồi rút kn sau, còn hơn k làm gì
Gọi là ồn thì nó là ổn, xã hội loài người vốn tự tìm cách thích nghi với điều kiện hoàn cảnh, kể cả giờ ra lệnh cấm bà con mặc quần áo ra đường thì sau lệnh cấm đấy vẫn sẽ ổn thôi, ai cũng cời truồng thì ko có ai thấy xấu hổ cả.nhiều chuyện quản lý nn buộc phải làm: vd cấm pháo, em ghét lắm, cấm pháo đối với người đốt là chuyện vui, chơi hoặc không chơi nhưng đối với những làng/khu dân cư làm nghề đấy thì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của họ, rồi cũng yên. Rồi cách đây chừng 15 năm cấm xe xích lô, cũng bàn ra tán vào vì hồi đấy bảo chỉ những người (ở đô thị) dưới đáy xh rồi, bán sức lao động để kiếm ăn cũng bị cấm nốt; hồi đấy cũng bảo người nghèo lấy đâu ra 15-20 triệu mua xm làm xe ôm....CHẮC CHẮN SẼ CÓ MỘT LƯỢNG NGƯỜI DÂN BỊ ẢNH HƯỞNG, nhưng rồi "cũng ổn" thôi.
PS: em dùng chữ cũng ổn trong ngoặc ah
Và em không phải người thủ đô nên không bị ảnh hưởng. Chỉ bình luận thôi
Tôi tin chắc 1000% là không thể thực hiện được theo thời gian biểu gấp gáp 01.07.2026.Bàn luận cũng gần tháng rồi, cũng lên 65 tầng dù cắt gọt liên tục. Vậy, theo cccm thì có thực hiện được ko ?
Mấy cái hiệp hội này có to bằng ủy ban môi trường liên hợp quốc không?Tôi tin chắc 1000% là không thể thực hiện được theo thời gian biểu gấp gáp 01.07.2026.
Muốn làm gì lớn cần xây dựng lộ trình chi tiết các mốc thời gian cụ thể cần đạt được những gì, tháo gỡ từng nhóm vấn đề trong từng khỏang thời gian.
Không thể làm việc lớn với ý chí "Mo cau + quả cà và chỉ thị phải thực hiện".
Hiện tại hiệp hội xe máy VN đã lên tiếng. 5 hãng xe máy ngoại này hiện sx và bán 2.5 triệu xe mỗi năm, họ nộp thuế lớn cho ngân sách, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm trong sx, phân phối, kinh doanh, sửa chữa, ... Họ nằm trong nhóm FDI mà CP phải chú ý lắng nghe nếu tiếp tục muốn thu hút đầu tư.
(Tất nhiên rồi, nếu người dân thiệt hại 50,000 tỷ để chuyển đổi 2b sang điện thì cp không chú ý lắng nghe, còn nếu nhiều doanh nghiệp lớn báo cáo thì là câu chuyện khác)
Lộ trình hợp lý để chuyển đổi xe máy xăng sang điện đối với các công ty sản xuất là 2-3 năm, để các TP gấp rút cải thiện hạ tầng là 3-5 năm, cũng như có sự chuẩn bị tài chính lớn hơn để hỗ trợ tài chính cho người dân chuyển đổi phương tiện, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ thay đổi, công nhân học chuyển đổi nghề, ...
Theo tôi, mốc thời gian khả dĩ để chuyển đổi 2b xăng sang điện ở các đô thị trên 5 triệu dân, nhanh nhất là 5 năm tính từ mốc chỉ thị - với từng mốc thời gian cụ thể mỗi 3 tháng phải hoàn thành những tiêu chí rất cụ thể. Hiện tại tôi thấy có ý chí mạnh mẽ từ cấp cao, nhưng trong tay chỉ có rất ít công cụ. Các bước phải thực hiện mờ ảo, không rõ ràng.
=============================================
Hiệp hội xe máy Việt Nam: Cần 2-3 năm chuẩn bị để đổi sang xe điện
Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM (VAMM) cho rằng để quá trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện có hiệu quả, cần thời gian chuẩn bị đủ lâu.
Ngày 12/7, Chính phủ ban hành Chỉ thị 20, giao Hà Nội triển khai lộ trình cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khu vực Vành đai 1 từ giữa năm 2026, tiến tới mở rộng vùng phát thải thấp toàn thành phố vào năm 2030. Trước thông tin này, các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết đồng thuận với chủ trương giảm phát thải của nhà nước, nhưng cho rằng thời điểm cấm xe máy xăng cần được tính toán lại.
Trong văn bản kiến nghị gửi đến Chính phủ và các Bộ, VAMM đánh giá nếu cấm xe máy xăng ngay trong 2026 tại một số khu vực Hà Nội có thể tạo ra những thách thức, khó khăn cho nhiều bên liên quan. Trong đó, người dân thu nhập thấp chịu tác động lớn nhất, vì gánh nặng chi phí mua phương tiện mới. Đối với doanh nghiệp, thời gian áp dụng lệnh cấm xe máy xăng sau một năm kể từ ngày công bố Chỉ thị tạo áp lực lên hệ thống sản xuất, chuỗi cung ứng.
Các hãng thuộc VAMM như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM cho rằng khi lệnh cấm xe máy xăng được đưa ra, doanh nghiệp phải đầu tư lớn để tái cấu trúc dây chuyền, đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm. Khi chưa có thời gian chuẩn bị và hỗ trợ tài chính kịp thời, việc này có thể dẫn đến gián đoạn sản xuất, thua lỗ.
....
https://vnexpress.net/hiep-hoi-xe-may-viet-nam-can-2-3-nam-chuan-bi-de-doi-sang-xe-dien-4920134.html
Công ước ký cho 2050. Và thực chất nếu không đạt được thì cũng không sao hết.Mấy cái hiệp hội này có to bằng ủy ban môi trường liên hợp quốc không?
Mấy hãng nào họ cũng có xe điện để bán mà.
Giảm phát thải theo công ước mà Việt Nam đã ký.
Mấy cái hiệp hội này có to bằng ủy ban môi trường liên hợp quốc không?
Mấy hãng nào họ cũng có xe điện để bán mà.
Giảm phát thải theo công ước mà Việt Nam đã ký.
Chính xác!Trong QĐ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26) có 2 nd liên quan đến xe xăng:
1. Nghiên cứu, đề xuất khả năng tham gia Tuyên bố chấm dứt sản xuất xe chạy bằng xăng, dầu từ nay đến năm 2040
2. Thực hiện chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng thông qua việc mở rộng hệ thống xe bus, BRT; triển khai hệ thống metro; xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh); tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray tại Thành phố Hồ Chí Minh
Không có nội dung nào nói về chuyển xe máy sang xe điện cả