- Biển số
- OF-773528
- Ngày cấp bằng
- 6/4/21
- Số km
- 1,260
- Động cơ
- 71,123 Mã lực
- Tuổi
- 36
Lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Cấm viết bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Đến cái mũ BH giờ cũng có đúng cái mũ BH đâu. 20K 1 cái thì BH cái gì.Cá nhân em thấy còn lâu mà phường Cửa Nam thí điểm được. Đây không phải đội mũ bảo hiểm vô thưởng vô phạt, mà là cái xe, là gia tài của rất nhiều gia đình! Làm gì cũng phải có lộ trình. Hôm qua em đi sau cái xe bus nó phả khói chắc bằng trăm cái xe máy cũ cộng lại, lộ trình đúng thì phải cấm các loại phương tiện công cộng cũ đã, đây nhè vào phương tiện cá nhân của người dân, em chả thấy nước nào làm thế cả!
Trước em hay thấy bảo quy trình là: Tin đồn - Bác bỏ tin đồn - Tin đồn thành hiện thực. Ngẫm ra đúng phết.Sao lại ntn
View attachment 9248195
Tin đồn đâu cụ, thật mà.Trước em hay thấy bảo quy trình là: Tin đồn - Bác bỏ tin đồn - Tin đồn thành hiện thực. Ngẫm ra đúng phết.
Nói phải hiểu rõ hẵng nói Cụ. Vấn đề khác nhé!Công ước ký cho 2050. Và thực chất nếu không đạt được thì cũng không sao hết.
Ngay những nước giàu nhất như Mỹ, và phát triển nhanh như TQ họ cũng không cam kết. Để cam kết thực chất, phải tính tiền chi tiết, sẽ mất bao nhiêu tiền, được bao nhiêu.
Không thể giảm phát thải chỉ bằng hạn chế phương tiện giao thông 2b động cơ đốt trong. Muốn giảm phát thải thực chất sẽ phải đổ vào nhiều tỷ đô để nâng cấp các công nghệ cũ lạc hậu đang dùng, phải giám sát chặt chẽ các nguồn phát thải lớn: sx công nghiệp, nhiệt điện, xi măng, thép, phân bón, hóa chất, đốt sinh khối, xây dựng, ... Tổng tấn công vào động cơ đốt trong 2b tại HN thì cùng lắm giảm phát thải được dưới 0.5% tổng phát thải VN, không giải quyết được vấn đề gì.
Em thấy nếu như các vỉa hè tràn ngập xe điện với giá thuê vừa phải thì cũng ok. Kiểu như mỗi lần thuê thì 3k/tiếng ấy, việc sạc là của các đồng chí thành phố. Dân sẽ ủng hộ luôn,sao k cấm đk mới, hoặc tăng thuế lên 50~100% thay vì 2% với xe xăng, còn lại cho lộ trình 3~5 năm nữa chẳng hạn, chỉ cần như vậy là đã giảm và k gây xáo trộn quá lớn cho người dân. Chứ kiểu làm này đúng là khó dân thật
Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...
giờ xe: cũng lấy cái xe 20-30 triệu ra để kêu khó.
Khó á: mua cái xe đểu 10t vẫn đi làm hàng ngày được ah.
Ơ thế sao mũ bảo hiểm ít tiền mà dân cũng phản đối.Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.
vnexpress.net
vnexpress.net
Em nghĩ chính phủ tw và chính quyền các đô thị nên có chính sách kích cầu sử dụng xe đạp thay cho ô tô, xe máy.Là 1 người thích đạp xe nên em thấy nếu vùng nội đô mà chỉ có xe đạp và xe đạp điện thì quá tuyệt vời.
Ngày xưa lớp 5 em đã tự đạp xe mini đi học. Đường xá hồi đấy bé hơn bây giờ nhưng lại an toàn cho người đạp xe hơn bây giờ.
Bây giờ ô tô xe máy phi ầm ầm, đi xe đạp quá nguy hiểm.
Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.Em nghĩ chính phủ tw và chính quyền các đô thị nên có chính sách kích cầu sử dụng xe đạp thay cho ô tô, xe máy.
E tin cụ nhé, còm để đợi tháng 7/2026 cụ quay lại![]()
Đề xuất TP HCM chuyển xe công dùng xăng dầu sang điện
TP HCM nên giảm dần xe công chạy xăng, dầu, thay bằng xe điện và áp dụng mô hình chia sẻ phương tiện để tối ưu sử dụng, cắt giảm phát thải và chi phí, theo chuyên gia.vnexpress.net
Rất quyết liệt. Còn cụ nào tin là sẽ delay ko ạ?![]()
Hà Nội tổng rà soát phương tiện cá nhân
126 xã, phường được đề nghị rà soát, thống kê số ôtô, xe máy cá nhân, gồm cả việc sử dụng xăng, dầu hay điện để phục vụ chuyển đổi phương tiện xanh.vnexpress.net
Hồi xưa em nhớ được bố chở đi làm, xe đạp nọ nối đuôi xe đạp kia, bánh chồng bánh, 1 xe đổ có khi cả một hàng mấy xe đổ theo vì vướng vào nhau. Nắp cặp lồng, cà pháo lăn lông lốc ở đường. Vậy mà đã trên 50 năm rồi.Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.
Ít dân hơn rất nhiều lần, nhưng vẫn tắc đường kinh hoàng. Được cái khi đường tắc quá thì thanh niên khỏe mạnh vác xe đạp lên vai luồn qua kẽ 2 cột điện đi tiếp được!
Cụ làm em sợ, nhớ ngày xưa, ngã cửa nam rộng là thế, vậy mà đến h tan tầm là người và xe đạp chen nhau như nêm cối, mồ hôi nhễ nhại dưới cái thời tiết ẩm ướt, rồi những cú ngã domino đè nát cánh tường vi trên gác ba ga.Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.
Ít dân hơn rất nhiều lần, nhưng vẫn tắc đường kinh hoàng. Được cái khi đường tắc quá thì thanh niên khỏe mạnh vác xe đạp lên vai luồn qua kẽ 2 cột điện đi tiếp được!
![]()