[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,260
Động cơ
71,123 Mã lực
Tuổi
36
Lái chủ đề sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nguyen Minh An

Xe máy
Biển số
OF-22351
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
58
Động cơ
490,760 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì chính quyền Cửa Nam họ confirmed là chỉ làm theo chủ trương chung của thành phố thôi mà cụ, tức là tuân theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,863
Động cơ
943,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ước hộ em chi phí từ NS để phục chuyển đổi xe xăng - điện thì TP phải bỏ ra khoảng bao nhiu xìn, (bao gồm tất cả chi phí xây dựng, hỗ trợ ...)
 

5008

Xe buýt
Biển số
OF-709453
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
709
Động cơ
1,264,549 Mã lực
Cá nhân em thấy còn lâu mà phường Cửa Nam thí điểm được. Đây không phải đội mũ bảo hiểm vô thưởng vô phạt, mà là cái xe, là gia tài của rất nhiều gia đình! Làm gì cũng phải có lộ trình. Hôm qua em đi sau cái xe bus nó phả khói chắc bằng trăm cái xe máy cũ cộng lại, lộ trình đúng thì phải cấm các loại phương tiện công cộng cũ đã, đây nhè vào phương tiện cá nhân của người dân, em chả thấy nước nào làm thế cả!
Đến cái mũ BH giờ cũng có đúng cái mũ BH đâu. 20K 1 cái thì BH cái gì.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,575
Động cơ
169,213 Mã lực
Khả năng phải thêm 1 thời gian nữa cho mọi người quen dần rồi mới áp dụng được.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,423
Động cơ
546,840 Mã lực
Công ước ký cho 2050. Và thực chất nếu không đạt được thì cũng không sao hết.
Ngay những nước giàu nhất như Mỹ, và phát triển nhanh như TQ họ cũng không cam kết. Để cam kết thực chất, phải tính tiền chi tiết, sẽ mất bao nhiêu tiền, được bao nhiêu.

Không thể giảm phát thải chỉ bằng hạn chế phương tiện giao thông 2b động cơ đốt trong. Muốn giảm phát thải thực chất sẽ phải đổ vào nhiều tỷ đô để nâng cấp các công nghệ cũ lạc hậu đang dùng, phải giám sát chặt chẽ các nguồn phát thải lớn: sx công nghiệp, nhiệt điện, xi măng, thép, phân bón, hóa chất, đốt sinh khối, xây dựng, ... Tổng tấn công vào động cơ đốt trong 2b tại HN thì cùng lắm giảm phát thải được dưới 0.5% tổng phát thải VN, không giải quyết được vấn đề gì.
Nói phải hiểu rõ hẵng nói Cụ. Vấn đề khác nhé!
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
8,195
Động cơ
701,769 Mã lực
sao k cấm đk mới, hoặc tăng thuế lên 50~100% thay vì 2% với xe xăng, còn lại cho lộ trình 3~5 năm nữa chẳng hạn, chỉ cần như vậy là đã giảm và k gây xáo trộn quá lớn cho người dân. Chứ kiểu làm này đúng là khó dân thật
Em thấy nếu như các vỉa hè tràn ngập xe điện với giá thuê vừa phải thì cũng ok. Kiểu như mỗi lần thuê thì 3k/tiếng ấy, việc sạc là của các đồng chí thành phố. Dân sẽ ủng hộ luôn,
 

H2PG

Xe máy
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
56
Động cơ
82,467 Mã lực
em nói nhá: hồi đấy cũng lấy cái giá mbh cao nhất (300-400k) để kêu khóc, bảo nhà nghèo lấy đâu ra tiền mua 4-5 cái (bằng 1 tháng lương công chức)... rồi a rồi b rồi c...
giờ xe: cũng lấy cái xe 20-30 triệu ra để kêu khó.
Khó á: mua cái xe đểu 10t vẫn đi làm hàng ngày được ah.
Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ đi so sánh chiếc mũ bảo hiểm vài trăm nghìn với chiếc xe máy là tài sản lớn hơn nhiều thì sự ví von thế hơi cảm tính đấy ạ . Mũ bảo hiểm chỉ là vật dụng cá nhân thêm vào, còn chuyển sang xe máy điện là thay đổi cả "hệ sinh thái", thay đổi cả phương thức mưu sinh, phương thức di chuyển của bao người. Cụ quên mất rằng mọi người không phản đối sự tiến bộ, người ta phản đối việc buộc phải đổi đời sống mưu sinh ngay lập tức, khi chính sách và hạ tầng chưa đồng hành với thực tế túi tiền.
Ơ thế sao mũ bảo hiểm ít tiền mà dân cũng phản đối.
Làm chặt nồng độ cồn dân cũng phản đối.
Tất cả đều là bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
Cũng phải thực hiện bằng mệnh lệnh. Chứ ý thức tự giác có đâu.
 

Playdzan

Xe máy
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
57
Động cơ
109,259 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Đông
Nếu chỉ quy hoạch vùng phát thải thấp và chuyển đổi xe chạy xăng sang xe điện theo tỷ lệ 1:1 thì mới gq được phần nào vđ ô nhiễm chứ chưa giảm được ùn tắc. Vì vậy cần hạn chế và tiến tới cấm phương tiện cá nhân vào VĐ1, rồi VĐ 2 và VĐ3.

Rồi sẽ tới một ngày tất cả mọi người đều đi bus, metro và xe đạp. Không khí thật trong lành như gió biển, không còn mùi xăng, bụi mịn. Khi đó thay vì khu phố đi bộ tủn mủn, ta có thể quy hoạch cả một vùng đi bộ hoành tráng từ VĐ3 trở vào. Khi đó, mọi người gặp nhau hồ hởi, tay bắt mặt mừng vì ai ai cũng đều đi bộ, đạp xe và dùng phương tiện GTCC hết, sẽ không còn phân biệt giầu nghèo, giai cấp. Khi đó, đang đi bộ có ta thể rủ nhau tạt vào quán cóc ven đường làm cốc trà đá, điếu 3 số thật chan hòa, ấm áp chứ nếu thằng bạn đang cưỡi Lam bò, Fer ngựa mà rủ nó xuống làm cốc nc chè bi thuốc lào kể cũng khó...
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
2,054
Động cơ
64,545 Mã lực
Là 1 người thích đạp xe nên em thấy nếu vùng nội đô mà chỉ có xe đạp và xe đạp điện thì quá tuyệt vời.
Ngày xưa lớp 5 em đã tự đạp xe mini đi học. Đường xá hồi đấy bé hơn bây giờ nhưng lại an toàn cho người đạp xe hơn bây giờ.
Bây giờ ô tô xe máy phi ầm ầm, đi xe đạp quá nguy hiểm.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,619
Động cơ
814,680 Mã lực
Rất quyết liệt. Còn cụ nào tin là sẽ delay ko ạ?
 

kongbuii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
934
Động cơ
27,366 Mã lực
Là 1 người thích đạp xe nên em thấy nếu vùng nội đô mà chỉ có xe đạp và xe đạp điện thì quá tuyệt vời.
Ngày xưa lớp 5 em đã tự đạp xe mini đi học. Đường xá hồi đấy bé hơn bây giờ nhưng lại an toàn cho người đạp xe hơn bây giờ.
Bây giờ ô tô xe máy phi ầm ầm, đi xe đạp quá nguy hiểm.
Em nghĩ chính phủ tw và chính quyền các đô thị nên có chính sách kích cầu sử dụng xe đạp thay cho ô tô, xe máy.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,949
Động cơ
31,249 Mã lực
Tuổi
51
Có mấy cái nhà máy điện rác mà mãi không xong thì em nghĩ các thành phố lớn ô nhiễm còn lâu.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,161
Động cơ
1,029,818 Mã lực
Em nghĩ chính phủ tw và chính quyền các đô thị nên có chính sách kích cầu sử dụng xe đạp thay cho ô tô, xe máy.
Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.
Ít dân hơn rất nhiều lần, nhưng vẫn tắc đường kinh hoàng. Được cái khi đường tắc quá thì thanh niên khỏe mạnh vác xe đạp lên vai luồn qua kẽ 2 cột điện đi tiếp được!

xe dap.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng tử bóng đêm

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,358
Động cơ
350,318 Mã lực
Rất quyết liệt. Còn cụ nào tin là sẽ delay ko ạ?
E tin cụ nhé, còm để đợi tháng 7/2026 cụ quay lại 😄
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
8,011
Động cơ
987,402 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.
Ít dân hơn rất nhiều lần, nhưng vẫn tắc đường kinh hoàng. Được cái khi đường tắc quá thì thanh niên khỏe mạnh vác xe đạp lên vai luồn qua kẽ 2 cột điện đi tiếp được!
Hồi xưa em nhớ được bố chở đi làm, xe đạp nọ nối đuôi xe đạp kia, bánh chồng bánh, 1 xe đổ có khi cả một hàng mấy xe đổ theo vì vướng vào nhau. Nắp cặp lồng, cà pháo lăn lông lốc ở đường. Vậy mà đã trên 50 năm rồi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,135
Động cơ
449,863 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hà Nội có thời gian được gọi là Thành phố của xe đạp rồi.
Ít dân hơn rất nhiều lần, nhưng vẫn tắc đường kinh hoàng. Được cái khi đường tắc quá thì thanh niên khỏe mạnh vác xe đạp lên vai luồn qua kẽ 2 cột điện đi tiếp được!

xe dap.jpg
Cụ làm em sợ, nhớ ngày xưa, ngã cửa nam rộng là thế, vậy mà đến h tan tầm là người và xe đạp chen nhau như nêm cối, mồ hôi nhễ nhại dưới cái thời tiết ẩm ướt, rồi những cú ngã domino đè nát cánh tường vi trên gác ba ga.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top