[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Trạng thái
Thớt đang đóng

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,320
Động cơ
71,085 Mã lực

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
717
Động cơ
29,861 Mã lực
Xây lên mà quá tầng hay quá chiều cao quy định thì theo cụ liệu sau này phường họ có hồi tố lại rồi bắt mình phá dỡ không cụ nhỉ? Em cảm ơn cụ
Không ai có thể trả lời cho cụ nhà cầm quyền "sau này" là ai. Sau 5 năm nữa là bác A 10 năm nữa có thể là bác B bác C nào đó. Vậy thì, nhà cầm quyền còn không biết, làm sao biết được họ sẽ rắn hay không? Có xử lý nghiêm các sai phạm hay không? Chưa kể cụ quá là quá đến đâu? Khu vực được xây 5 tầng cụ xây 6, vượt chiều cao tối đa chừng 2m thì khả năng bị đập của cụ sẽ thấp hơn là cụ xây tận 10 tầng nghênh ngang nhất khu, phải không cụ?

Tốt nhất là nên làm đúng luật, đỡ phải cho những cái sau này. Em khuyên các cụ xây cao tối đa luật cho phép bây giờ để hưởng lợi trong tương lai. Nhỡ luật họ siết lại thì các cụ có lợi thế rất lớn so với các căn khác cùng diện tích đất mà thấp tầng hơn. Tiền xây không đáng mấy, nhưng sau này tính vào giá nhà không ít đâu.

Cụ nói thật chí lý, gặp cụ trên of sớm hơn chắc em ngon lành rồi.
Xác định mua đầu tư cho f1, không ở, cho thuê. tìm dc 1-2 căn giá khớp rồi. Vậy mà em không chốt chỉ vì không hợp hướng 😂. Thành ra lần chần nhỡ chuyến tàu
Không sao cụ ạ, đời là cả một chuỗi sai và sửa. Đầu tư đúng hướng thì kèo ngon còn rất nhiều sau này. Bản thân em cũng từng lỡ tàu như cụ thôi, ai mà chẳng có lúc như vậy.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,465
Động cơ
11,778 Mã lực
Tuổi
39
mỗi đoạn tứ liên thôi, sang các xã khác của đông anh đang buồn lắm, cũng may e out sạch rồi đông anh rồi, quay về phố

giờ đông anh còn khó thanh khoản hơn đan phượng


View attachment 9148951
thôi xin cụ. cái này cụ chém kinh quá. đan phượng ở chiếu dưới so với đông anh, gia lâm, hoài đức, thanh trì nhiều. khi chưa bỏ cấp quận, huyện thì đan phượng bị loại hẳn ra ngoài so với 4 huyện kia trong cuộc đua lên quận luôn. và trong 5 huyện này chỉ riêng đan phượng là có 1/2 diện tích ở ngoài khu đô thị trung tâm luôn, cụ cứ soi bản quy hoạch 2030-2050, 2045-2065 là rõ.
 

Giangpzo

Đi bộ
Biển số
OF-653686
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
7
Động cơ
108,466 Mã lực
Tuổi
34
Với các cụ mua cc thì chuyện quan trọng nhắc nhiều lần, chỗ đỗ xe các cụ nhé. Nếu có lựa chọn mua chỗ đỗ dù đắt, phải mua. Đừng tính kiểu mua chỗ đỗ mất 700tr, quy ra 1 năm 50tr chi phí vốn + vẫn phải trả tiền phí dịch vụ cho cdt mà đi gửi ngoài có khi chỉ 30tr thì không mua vội. Giờ còn có thể mua thì đó là món quà, sau không thể nữa thì nó là món trang sức tuyệt đẹp cho bds của các cụ đấy. Xây hầm để xe tốn tiền lắm, gần như không cdt nào xây đủ nhu cầu dân đâu, nói toẹt ra là thiếu ít hay thiếu nặng thôi, nên nếu có thể tranh, nên tranh. Đi gửi ngoài phập phù bấp bênh lại thường xa hơn, mệt mỏi. Chỗ gửi được đảm bảo mới là chân ái đấy, vợ 2 ông nào cũng có thôi và ông nào cũng phải phục vụ nó thôi.
có một vấn đề mong các bác chỉ giáo ạ.
hiện tại đa phần hầm chung cư đều là sử dụng chung, cho nên có một số căn hộ đã đăng ký được lot đỗ rồi, nhưng sau này lượng xe đông lên, biều tình, cãi vã nhiều, liệu lot đỗ đó có còn an toàn nữa ko các bác. ví dụ:
+ hiện tại: ai có lot đỗ thì được đỗ, ai không có thì phải gửi ngoài
+ tương lai: không cố định ai được dùng lot đỗ nữa, mà ai về trước thì người đó được đỗ, người về sau thì gửi ngoài.... hoặc có thể sẽ quy định thời gian nắm giữ lot đỗ tối đa là 5 năm chẳng hạn.
theo các bác, liệu có trường hợp này không nhỉ.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,476
Động cơ
756,145 Mã lực
có một vấn đề mong các bác chỉ giáo ạ.
hiện tại đa phần hầm chung cư đều là sử dụng chung, cho nên có một số căn hộ đã đăng ký được lot đỗ rồi, nhưng sau này lượng xe đông lên, biều tình, cãi vã nhiều, liệu lot đỗ đó có còn an toàn nữa ko các bác. ví dụ:
+ hiện tại: ai có lot đỗ thì được đỗ, ai không có thì phải gửi ngoài
+ tương lai: không cố định ai được dùng lot đỗ nữa, mà ai về trước thì người đó được đỗ, người về sau thì gửi ngoài.... hoặc có thể sẽ quy định thời gian nắm giữ lot đỗ tối đa là 5 năm chẳng hạn.
theo các bác, liệu có trường hợp này không nhỉ.
Có đấy cụ, sẽ đấm nhau chết thôi. Nhưng đó là vấn đề nội bộ của cư dân tòa nhà, phương án nào được đa số biểu quyết thì thực hành thôi.
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
615
Động cơ
3,173 Mã lực
có một vấn đề mong các bác chỉ giáo ạ.
hiện tại đa phần hầm chung cư đều là sử dụng chung, cho nên có một số căn hộ đã đăng ký được lot đỗ rồi, nhưng sau này lượng xe đông lên, biều tình, cãi vã nhiều, liệu lot đỗ đó có còn an toàn nữa ko các bác. ví dụ:
+ hiện tại: ai có lot đỗ thì được đỗ, ai không có thì phải gửi ngoài
+ tương lai: không cố định ai được dùng lot đỗ nữa, mà ai về trước thì người đó được đỗ, người về sau thì gửi ngoài.... hoặc có thể sẽ quy định thời gian nắm giữ lot đỗ tối đa là 5 năm chẳng hạn.
theo các bác, liệu có trường hợp này không nhỉ.
:)) :)) cc chỗ em mà mua xe cuối 2024 thì chờ lot đỗ chắc phải 3 năm may ra mới đến lượt
 

longvux

Xe hơi
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
151
Động cơ
164,101 Mã lực
Đấy nhưu em nói hôm trước. Giá nhà đang có dấu hiệu giảm nè
IMG_3512.png
 

MeosamiPham

Xì hơi lốp
Biển số
OF-879357
Ngày cấp bằng
16/4/25
Số km
110
Động cơ
3,456 Mã lực
Tuổi
38
Không ai có thể trả lời cho cụ nhà cầm quyền "sau này" là ai. Sau 5 năm nữa là bác A 10 năm nữa có thể là bác B bác C nào đó. Vậy thì, nhà cầm quyền còn không biết, làm sao biết được họ sẽ rắn hay không? Có xử lý nghiêm các sai phạm hay không? Chưa kể cụ quá là quá đến đâu? Khu vực được xây 5 tầng cụ xây 6, vượt chiều cao tối đa chừng 2m thì khả năng bị đập của cụ sẽ thấp hơn là cụ xây tận 10 tầng nghênh ngang nhất khu, phải không cụ?

Tốt nhất là nên làm đúng luật, đỡ phải cho những cái sau này. Em khuyên các cụ xây cao tối đa luật cho phép bây giờ để hưởng lợi trong tương lai. Nhỡ luật họ siết lại thì các cụ có lợi thế rất lớn so với các căn khác cùng diện tích đất mà thấp tầng hơn. Tiền xây không đáng mấy, nhưng sau này tính vào giá nhà không ít đâu.


Không sao cụ ạ, đời là cả một chuỗi sai và sửa. Đầu tư đúng hướng thì kèo ngon còn rất nhiều sau này. Bản thân em cũng từng lỡ tàu như cụ thôi, ai mà chẳng có lúc như vậy.
Cảm ơn cụ, em muốn hỏi tương lai gần ấy vì thấy cụ Tổng có vẻ đợt này làm nghiêm.
 

mrstone

Xe máy
Biển số
OF-868165
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
51
Động cơ
455 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đoán khoảng 3-5 năm nữa giá chung cư sẽ có chênh lệch lớn giữa căn có slot xe và không có slot ngay trong cùng toà nhà. Còn tất nhiên toà nào có đủ slot cho toàn bộ cư dân thì giá sẽ khác biệt hẳn rồi.
cái này chắc tùy BQL và CĐT. Chứ như ở Vin chỗ bạn em, nếu bán nhà là auto thu hồi lot về BQL, và người mua nhà mới ko có quyền mặc định được nhận lot đó :)) Nếu muốn thì phải qua các thủ thuật quan hệ, cái này thì nó vô cùng ;))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,471
Động cơ
117,189 Mã lực
có một vấn đề mong các bác chỉ giáo ạ.
hiện tại đa phần hầm chung cư đều là sử dụng chung, cho nên có một số căn hộ đã đăng ký được lot đỗ rồi, nhưng sau này lượng xe đông lên, biều tình, cãi vã nhiều, liệu lot đỗ đó có còn an toàn nữa ko các bác. ví dụ:
+ hiện tại: ai có lot đỗ thì được đỗ, ai không có thì phải gửi ngoài
+ tương lai: không cố định ai được dùng lot đỗ nữa, mà ai về trước thì người đó được đỗ, người về sau thì gửi ngoài.... hoặc có thể sẽ quy định thời gian nắm giữ lot đỗ tối đa là 5 năm chẳng hạn.
theo các bác, liệu có trường hợp này không nhỉ.
Loạn ngay chứ ai để thế cụ ơi, ai có rồi giữ hơn giữ bồ thôi
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,320
Động cơ
71,085 Mã lực
có một vấn đề mong các bác chỉ giáo ạ.
hiện tại đa phần hầm chung cư đều là sử dụng chung, cho nên có một số căn hộ đã đăng ký được lot đỗ rồi, nhưng sau này lượng xe đông lên, biều tình, cãi vã nhiều, liệu lot đỗ đó có còn an toàn nữa ko các bác. ví dụ:
+ hiện tại: ai có lot đỗ thì được đỗ, ai không có thì phải gửi ngoài
+ tương lai: không cố định ai được dùng lot đỗ nữa, mà ai về trước thì người đó được đỗ, người về sau thì gửi ngoài.... hoặc có thể sẽ quy định thời gian nắm giữ lot đỗ tối đa là 5 năm chẳng hạn.
theo các bác, liệu có trường hợp này không nhỉ.
cái này chắc tùy BQL và CĐT. Chứ như ở Vin chỗ bạn em, nếu bán nhà là auto thu hồi lot về BQL, và người mua nhà mới ko có quyền mặc định được nhận lot đó :)) Nếu muốn thì phải qua các thủ thuật quan hệ, cái này thì nó vô cùng ;))
Loạn ngay chứ ai để thế cụ ơi, ai có rồi giữ hơn giữ bồ thôi
Cc giỏi lắm chỉ đc 1 cái oto. Giờ nhiều nhà ít cũng 2 cái, thậm chí 3 cái thì làm thế nào?

Nhà em giờ là 3 cái rồi.
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,232
Động cơ
1,145,261 Mã lực
Sau câu hỏi "Chỗ đâu mà để?" thì đến câu hỏi "Đường đâu mà đi?". Như bây giờ đường đang ùn tắc khắp nơi, tốc độ trung bình trong nội đô chắc chỉ 20km/h - tương đương xe đạp, nhanh hơn đi bộ một chút, lượng xe ô tô mà tăng cao nữa thì mua ô tô làm gì khi mà tắc không nhúc nhích được?
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
967
Động cơ
292,448 Mã lực
Sau câu hỏi "Chỗ đâu mà để?" thì đến câu hỏi "Đường đâu mà đi?". Như bây giờ đường đang ùn tắc khắp nơi, tốc độ trung bình trong nội đô chắc chỉ 20km/h - tương đương xe đạp, nhanh hơn đi bộ một chút, lượng xe ô tô mà tăng cao nữa thì mua ô tô làm gì khi mà tắc không nhúc nhích được?
Hợp lý cụ ạ. Nhà ở The Manor để được 3 con Mẹc với B mà h di chuyển bằng Taxi/xanh sm hay ở liền kề Green Bay h đi làm bằng Vinbus là có. Cuối tuần lôi xe ra đi thôi.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,320
Động cơ
71,085 Mã lực
Sau câu hỏi "Chỗ đâu mà để?" thì đến câu hỏi "Đường đâu mà đi?". Như bây giờ đường đang ùn tắc khắp nơi, tốc độ trung bình trong nội đô chắc chỉ 20km/h - tương đương xe đạp, nhanh hơn đi bộ một chút, lượng xe ô tô mà tăng cao nữa thì mua ô tô làm gì khi mà tắc không nhúc nhích được?
Sau này thu phí di chuyển trong nội đô cứ thế mà vã. Tầm 5tr/ tháng/ xe thì lại...thoáng ngay thôi :))

Đây cũng là 1 cách để ép dân ra ngoại ô ở, tránh dồn cục vào trung tâm
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,232
Động cơ
1,145,261 Mã lực
Hợp lý cụ ạ. Nhà ở The Manor để được 3 con Mẹc với B mà h di chuyển bằng Taxi/xanh sm hay ở liền kề Green Bay h đi làm bằng Vinbus là có. Cuối tuần lôi xe ra đi thôi.
Sau này thu phí di chuyển trong nội đô cứ thế mà vã. Tầm 5tr/ tháng/ xe thì lại...thoáng ngay thôi :))
Đây cũng là 1 cách để ép dân ra ngoại ô ở, tránh dồn cục vào trung tâm
Em đoán sau này sẽ như Singapo: Người rất giàu mới đủ tiền nuôi ô tô, mua xe thì dễ và rẻ nhưng các khoản phí lưu thông nội thành HN mới khó (tem phí đường bộ dán trên kính lái màu đỏ nộp phí 100tr/năm).
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,320
Động cơ
71,085 Mã lực
Em đoán sau này sẽ như Singapo: Người rất giàu mới đủ tiền nuôi ô tô, mua xe thì dễ và rẻ nhưng các khoản phí lưu thông nội thành HN mới khó (tem phí đường bộ dán trên kính lái màu đỏ nộp phí 100tr/năm).
Vớ vẩn lúc đấy nội đô lại thoáng hơn cả ngoại ô =))

Ví dụ cứ phệt từ vành đai 2.5 hất vào. Thò xe ra đường là tài khoản ting ting trừ tiền
 

thangcx5

Xe hơi
Biển số
OF-553289
Ngày cấp bằng
3/2/18
Số km
129
Động cơ
155,516 Mã lực
Vớ vẩn lúc đấy nội đô lại thoáng hơn cả ngoại ô =))

Ví dụ cứ phệt từ vành đai 2.5 hất vào. Thò xe ra đường là tài khoản ting ting trừ tiền
Ở các nước phát triển, thuế nhà trong nội đô bù lại sẽ cao hơn so với ngoại thành cụ ạ, ở trung tâm thì cũng phải chịu chi phí ở trung tâm, chứ không có chuyện xe ngoài đi vào chịu phí mà trong trung tâm miễn phí không phải chịu gì cả.
Trích dẫn nguồn tham khảo trên mạng:
Ở các nước phát triển, thuế nhà đất (property tax) thường có sự khác biệt giữa khu vực nội đô (trung tâm thành phố) và ngoại thành (vùng ngoại ô hoặc nông thôn). Dưới đây là một số đặc điểm chính:

1. Mức thuế cao hơn ở nội đô
  • Lý do: Giá trị bất động sản (BĐS) ở trung tâm thành phố thường cao hơn do tiện ích, cơ sở hạ tầng tốt hơn, gần khu thương mại, văn phòng, trường học, bệnh viện.
  • Ví dụ:
    • Mỹ: Thuế BĐS tính theo % giá trị định giá (1–3% tùy bang). Ở New York, San Francisco, thuế có thể lên tới 1.5–2%, trong khi vùng ngoại ô chỉ khoảng 0.5–1.2%.
    • Anh: Council Tax (thuế địa phương) ở London cao hơn nhiều so với các vùng nông thôn.
    • Nhật Bản: Thuế đất đô thị (都市計画税 - Toshi Keikaku Zei) áp dụng thêm ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka.
2. Chính sách ưu đãi ở ngoại thành
  • Nhiều nước khuyến khích phát triển vùng ngoại ô bằng cách giảm thuế hoặc áp dụng ưu đãi đầu tư.
  • Ví dụ:
    • Canada: Một số tỉnh miền núi hoặc nông thôn có mức thuế thấp hơn Toronto hay Vancouver.
    • Úc: Các vùng regional (xa trung tâm) đôi khi được giảm thuế để thu hút dân cư.
3. Cách tính thuế khác nhau
  • Nội đô: Thường tính theo giá thị trường, dẫn đến số thuế cao.
  • Ngoại thành: Có thể áp dụng định giá thấp hơn hoặc miễn giảm cho đất nông nghiệp (như ở Mỹ, Pháp).
4. Mục đích sử dụng ảnh hưởng đến thuế
  • Đất thương mại (nội đô): Thuế cao hơn đất ở.
  • Đất nông nghiệp (ngoại thành): Nhiều nước áp dụng thuế rất thấp hoặc không đánh thuế.
5. Xu hướng một số nước
  • Châu Âu (Đức, Pháp): Thuế BĐS thường thấp hơn Mỹ, nhưng chênh lệch nội/ngoại thành vẫn rõ.
  • Bắc Âu (Thụy Điển, Na Uy): Thuế cao nhưng dịch vụ công tốt, ít chênh lệch giữa các vùng.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,320
Động cơ
71,085 Mã lực
Ở các nước phát triển, thuế nhà trong nội đô bù lại sẽ cao hơn so với ngoại thành cụ ạ, ở trung tâm thì cũng phải chịu chi phí ở trung tâm, chứ không có chuyện xe ngoài đi vào chịu phí mà trong trung tâm miễn phí không phải chịu gì cả.
Trích dẫn nguồn tham khảo trên mạng:
Ở các nước phát triển, thuế nhà đất (property tax) thường có sự khác biệt giữa khu vực nội đô (trung tâm thành phố) và ngoại thành (vùng ngoại ô hoặc nông thôn). Dưới đây là một số đặc điểm chính:

1. Mức thuế cao hơn ở nội đô
  • Lý do: Giá trị bất động sản (BĐS) ở trung tâm thành phố thường cao hơn do tiện ích, cơ sở hạ tầng tốt hơn, gần khu thương mại, văn phòng, trường học, bệnh viện.
  • Ví dụ:
    • Mỹ: Thuế BĐS tính theo % giá trị định giá (1–3% tùy bang). Ở New York, San Francisco, thuế có thể lên tới 1.5–2%, trong khi vùng ngoại ô chỉ khoảng 0.5–1.2%.
    • Anh: Council Tax (thuế địa phương) ở London cao hơn nhiều so với các vùng nông thôn.
    • Nhật Bản: Thuế đất đô thị (都市計画税 - Toshi Keikaku Zei) áp dụng thêm ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka.
2. Chính sách ưu đãi ở ngoại thành
  • Nhiều nước khuyến khích phát triển vùng ngoại ô bằng cách giảm thuế hoặc áp dụng ưu đãi đầu tư.
  • Ví dụ:
    • Canada: Một số tỉnh miền núi hoặc nông thôn có mức thuế thấp hơn Toronto hay Vancouver.
    • Úc: Các vùng regional (xa trung tâm) đôi khi được giảm thuế để thu hút dân cư.
3. Cách tính thuế khác nhau
  • Nội đô: Thường tính theo giá thị trường, dẫn đến số thuế cao.
  • Ngoại thành: Có thể áp dụng định giá thấp hơn hoặc miễn giảm cho đất nông nghiệp (như ở Mỹ, Pháp).
4. Mục đích sử dụng ảnh hưởng đến thuế
  • Đất thương mại (nội đô): Thuế cao hơn đất ở.
  • Đất nông nghiệp (ngoại thành): Nhiều nước áp dụng thuế rất thấp hoặc không đánh thuế.
5. Xu hướng một số nước
  • Châu Âu (Đức, Pháp): Thuế BĐS thường thấp hơn Mỹ, nhưng chênh lệch nội/ngoại thành vẫn rõ.
  • Bắc Âu (Thụy Điển, Na Uy): Thuế cao nhưng dịch vụ công tốt, ít chênh lệch giữa các vùng.
Ý em là nếu ở trong nội đô thì cứ phi oto ra đường là bị trừ tiền. Mỗi ngày trừ 1 lần tối đa. Ví dụ 200k
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top