[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
978
Động cơ
411,852 Mã lực
Cái chung cư ghẻ lở hắc lào của em ở Háng Lạ đúng như cụ tả, ấy mà suốt ngày sale gọi điện hỏi có bán ko. Giờ có ít căn bán mà nếu bán chào giá 80 củ/m. Cơ mà nếu e bán thì cầm cỡ 10-11 tỉ ko mua lại đc 1 căn khác 150m ở nội đô. Thế nó mới khó chứ nị.
Giờ bán đi cầm cục tiền ko mua dc căn khác với diện tích 150m ở vị trí tương đương, nên chả ai muốn bán. Ít ng bán tức là nguồn cung nội đô bị bó lại trong khi cầu nội đô ngày càng tăng, nó phản ánh hết vào giá.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
728
Động cơ
30,134 Mã lực
Em có suy nghĩ giống cụ. Em đã sang ocp2-3 đúng 3 lần để khảo sát (ko tính các lần đi chơi) trong đó 1 lần cuối tuần 2 lần giữa tuần thì thấy giữa tuần vắng, có vài khu đông thôi. Và quan trọng nhất là học duy nhất Vinschool, bv hay chợ búa đi xa, học khác chịu chết ko như ocp1 có trường khác.
Và sau khi search thử nhà đất thì tầm tiền đó mua tốt ở các khu dân cư LB, GL hay Tây Mỗ, An Khánh mà oto chui nhà, chịu diện tích bé đi 1 chút. Nên đúng như cụ nói cho ai thik ở khu Vin thôi.
Còn vụ chuyển đổi từ NOXH sang TM cũng đúng thôi, nếu toàn noxh thì ai về đó mua LK-BT.
Em nghĩ họ chuyển từ noxh sang tm để kiếm tiền từ việc bán căn hộ với biên lãi cao hơn thôi cụ ạ chứ LK BT họ bán trước rồi mà. Giờ còn hàng là hàng kẹp, chứ hàng cdt cũng bán kha khá rồi. Khu Hải Đăng thì chưa bán lẻ nhưng Vin bán buôn cả khu ấy rồi, cũng coi như đã xong.

Nói chung khoản chuyển từ noxh sang tm thì em chê, đúng kiểu miệng nói vì nước vì dân, mà hành vi thì vì tiền.
 

Toiyeucafe

Xe hơi
Biển số
OF-882201
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
157
Động cơ
2,866 Mã lực
Tuổi
32
Thợ bán đất mấy ngày qua ngày nào cũng tung tin không đánh thuế BĐS với mục đích.
Kéo bán đất, bán đất mới có tiền sinh tồn.
Còn ai đang cầm đất thừa hiểu thị trường có tăng, có chậm giảm, rồi có thể tăng tiếp, chứ lúc nào cũng tăng thì 5 năm tăng gấp 5 lần sao ?
Trên đây AE chém gió cafe trà đá là chính, chứ như mình nói có 11 mảnh đất chắc nhiều người tin.
Nhưng có ai biết ai đâu, đến cái tên cũng giấu, logo hết mèo, có, heo, cây cối, sinh vật.
Ai là người muốn đất tăng ?
1. Cò đất.
2. Người mới mua.
Còn người chả quan tâm tăng giảm thì là người rất giàu về đất đai chứ ko phải kèo quàng quạc
E cũng nghĩ vậy. E có chục mảnh đất, em sang Dubai, bú vang, ăn steak. Thi thoảng Lên OF cmt vài câu cho vui, bàn về triết lý sống, giác ngộ, tu tiên, chứ lên đây vật nhau cả ngày làm quái gì :D
 

James3434

Xe hơi
Biển số
OF-881182
Ngày cấp bằng
14/5/25
Số km
102
Động cơ
300 Mã lực
L
cụ còm men ntn e xin lỗi chứ cụ ko phải dân đầu tư chuyên nghiệp
Lãi suất mà cụ bảo tạo ra rung lắc nhỏ thì chịu cụ đó
BĐS, chứng khoán hay bất kể tài sản nào cũng đều bị ảnh hưởng ngay lập tức và mạnh nhất bởi yếu tố lãi suất, đây là kiến thức cơ bản trong đầu tư.

LS giờ thử tăng lên 1-2% xem BĐS có tụt quần ko, về học lại đi cụ nhé
cụ ko xách dép nổi cho cụ Múa đâu
như em ls tầm 10-12% em thấy vẫn ok dù em đang dùng bẩy 30%
Chứ đừng nói đến tiền thịt
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,340
Động cơ
71,070 Mã lực
Em nghĩ họ chuyển từ noxh sang tm để kiếm tiền từ việc bán căn hộ với biên lãi cao hơn thôi cụ ạ chứ LK BT họ bán trước rồi mà. Giờ còn hàng là hàng kẹp, chứ hàng cdt cũng bán kha khá rồi. Khu Hải Đăng thì chưa bán lẻ nhưng Vin bán buôn cả khu ấy rồi, cũng coi như đã xong.

Nói chung khoản chuyển từ noxh sang tm thì em chê, đúng kiểu miệng nói vì nước vì dân, mà hành vi thì vì tiền.
Ai mà thèm tin cái thuyết vì nước vì dân của anh V.

Em dc tiếp xúc vs vài anh trong số các anh đại gia tầm như V và nhận ra tất cả các anh đều cực kì ham tiền và cực ích kỉ. Em đánh giá đây là phẩm chất để các anh ấy giàu đc như vậy, mức độ ham tiền ích kỉ và máu lạnh khiến các anh ấy thành công vượt xa người thường.
Đây là điều em nghiệm ra.


Vị chi giờ này cụ có tối thiểu 18 căn nhà HN
Ko vay bank
Đại gia of :)
Có khi chả bằng 1-2 căn biệt thự của mấy cụ trên này. Em cày cuốc nhặt nhạnh từng năm, đc khoản nào to to là ném vào bđs chứ nhiều cụ làm cái rụp phát sổ đỏ mua cả chục lô. Ví dụ đợt em mua gelex của 1 cụ mua nguyên dãy gelex, cả chục căn 1 lúc :))
Thật :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tu Thân 1987

Xe tải
Biển số
OF-848608
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
212
Động cơ
11,815 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tây
Nếu làm ở LB thì GL có Phú Thị 75m2 11 tỷ em thấy không đắt hơn OCP2,3. Khu đấy nhỏ nhưng nó lại ở GL thì dịch vụ xung quanh đó không thiếu gì. GL thì tầm tiền ấy khéo chọn, mua Giang Biên cũng được, không tệ. OCP1 thì giá mỗi căn hơi cao rồi, chắc sẽ phù hợp các cụ có điều kiện tài chính hơn. Em đang tính tài chính quanh 10 tỷ thôi vì nhiều cụ vẫn nói tầm 10 tỷ OCP2,3 là lựa chọn tốt nhất thì em thấy không hẳn. 10 tỷ chịu khó săn cũng còn nhiều lựa chọn, trừ phi các cụ thích ở siêu đô thị Vin và dùng mọi thứ của Vin thôi.

Cám ơn cụ
Gia lâm nhiều liền kề quá, Phú Thị 11 tỷ cao quá
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,868
Động cơ
9,951 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Ai mà thèm tin cái thuyết vì nước vì dân của anh V.

Em dc tiếp xúc vs vài anh trong số các anh đại gia tầm như V và nhận ra tất cả các anh đều cực kì ham tiền và cực ích kỉ. Em đánh giá đây là phẩm chất để các anh ấy giàu đc như vậy, mức độ ham tiền ích kỉ và máu lạnh khiến các anh ấy thành công vượt xa người thường.
Đây là điều em nghiệm ra.




Có khi chả bằng 1-2 căn biệt thự của mấy cụ trên này. Em cày cuốc nhặt nhạnh từng năm, đc khoản nào to to là ném vào bđs chứ nhiều cụ làm cái rụp phát sổ đỏ mua cả chục lô. Ví dụ đợt em mua gelex của 1 cụ mua nguyên dãy gelex, cả chục căn 1 lúc :))
Thật :)
Em công nhận với cụ.

Những sếp có cả dãy, hồi xưa thường thường là hay có quan hệ, nắm bắt tình hình quy hoạch dự án, quen biết chủ đầu tư.. Họ ôm hàng cả dãy, nhiều khi ôm từ khi góp vốn, từ khi chưa đủ pháp lý.

Những phi vụ này thường kể cả nếu có biết, thì nhà đầu tư nhỏ lẻ có khi không bao giờ dám vào.

Nói chung lợi nhuận rất lớn nhưng kèm cũng rủi ro về dự án. Nhưng nếu chỉ cần thắng 1 cuộc thôi thì những cụ ấy cũng ăn đủ. Người ta hay gọi là ..."hàng ngoại giao" :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,340
Động cơ
71,070 Mã lực
Em công nhận với cụ.

Những sếp có cả dãy, hồi xưa thường thường là hay có quan hệ, nắm bắt tình hình quy hoạch dự án, quen biết chủ đầu tư.. Họ ôm hàng cả dãy, nhiều khi ôm từ khi góp vốn từ khi chưa đủ pháp lý.

Những phi vụ này thường kể cả nếu có biết, thì nhà đầu tư nhỏ lẻ có khi không bao giờ dám vào.

Nói chung lợi nhuận rất lớn nhưng kèm cũng rủi ro về dự án. Nhưng nếu chỉ cần thắng 1 cuộc thôi thì những cụ ấy cũng ăn đủ. Người ta hay gọi là ..."hàng ngoại giao" :D
Chính là trường hợp này đây. Nói chuyện thì mới biết cụ ấy là họ hàng của cụ Tiền :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,546
Động cơ
117,620 Mã lực
L

như em ls tầm 10-12% em thấy vẫn ok dù em đang dùng bẩy 30%
Chứ đừng nói đến tiền thịt
Cụ cứ đùa,ls mà cứ lên đến 10% là anh em aloso chạy rẽ đất, em vẫn đang trả 5.9% với 6.2% mà cũng hồi hộp rồi
 

James3434

Xe hơi
Biển số
OF-881182
Ngày cấp bằng
14/5/25
Số km
102
Động cơ
300 Mã lực
Cụ cứ đùa,ls mà cứ lên đến 10% là anh em aloso chạy rẽ đất, em vẫn đang trả 5.9% với 6.2% mà cũng hồi hộp rồi
Thực ra tuỳ khẩu vị thôi
Em ít tiềng nên vay tâm 1 tỏi 10 năm thì em vẫn chịu đc
Cái này thì do khẩu vị với vị thế thôi
Cơ mà em thấy 1 tỏi vay 10 năm so với mất giá vnd thì cũng k ảnh hưởng lắm với e
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,546
Động cơ
117,620 Mã lực
Thực ra tuỳ khẩu vị thôi
Em ít tiềng nên vay tâm 1 tỏi 10 năm thì em vẫn chịu đc
Cái này thì do khẩu vị với vị thế thôi
Cơ mà em thấy 1 tỏi vay 10 năm so với mất giá vnd thì cũng k ảnh hưởng lắm với e
Em
Cũng biết nhiều người vay trên mười hay vài trục củ, ls thực sự đang thấp, ko biết là bánh ngọt hay cái cái bẫy nữa
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,868
Động cơ
9,951 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Chính là trường hợp này đây. Nói chuyện thì mới biết cụ ấy là họ hàng của cụ Tiền :))
Vâng ạ, bđs đôi khi có rất nhiều cơ duyên, mà mình có cơ hội được gặp nhiều người mình không thể ngờ tới cụ nhỉ. :))
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nếu làm ở LB thì GL có Phú Thị 75m2 11 tỷ em thấy không đắt hơn OCP2,3. Khu đấy nhỏ nhưng nó lại ở GL thì dịch vụ xung quanh đó không thiếu gì. GL thì tầm tiền ấy khéo chọn, mua Giang Biên cũng được, không tệ. OCP1 thì giá mỗi căn hơi cao rồi, chắc sẽ phù hợp các cụ có điều kiện tài chính hơn. Em đang tính tài chính quanh 10 tỷ thôi vì nhiều cụ vẫn nói tầm 10 tỷ OCP2,3 là lựa chọn tốt nhất thì em thấy không hẳn. 10 tỷ chịu khó săn cũng còn nhiều lựa chọn, trừ phi các cụ thích ở siêu đô thị Vin và dùng mọi thứ của Vin thôi.

Cám ơn cụ
10 tỷ các cụ chờ tháng 7 booking của Alluvia city xem tn nhé. Nằm ở 2 bên cầu Ngọc Hồi theo quy hoạch luôn. Hay Centervillie đối diện. Các cụ đánh giá cái ở hiện tại mà chưa đánh giá tới cái ở tương lai. Bn dự án xung quanh đnag và cbi làm ở Văn Giang nữa. Nếu nói mua ở đó mà vào nội đô đi làm thì nên xem xét lại. Chưa kể LB gần đó cũng có nhiều dự án đang và cbi làm. LB quỹ đất cũng ko thiếu đâu cụ nhé. Cụ nói HY là vùng ven HN cũng đúng nhưng vùng ven này quy mô và tiền đều khủng. :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ cứ đùa,ls mà cứ lên đến 10% là anh em aloso chạy rẽ đất, em vẫn đang trả 5.9% với 6.2% mà cũng hồi hộp rồi
L

như em ls tầm 10-12% em thấy vẫn ok dù em đang dùng bẩy 30%
Chứ đừng nói đến tiền thịt
Bá cáo các cụ. Là chưa cần lên 10%. Hiện 1 số các vị đại gia, có cả đội trên sàn ck, lãi suất vay sau ưu đãi là 8-8.5% thôi là đang quắn đít tìm ngân hàng đảo sang r. Các cụ có ng quen làm bank hỏi mấy vị Tai to mặt lớn là rõ. Và nhiều ae banker biết. Đơn giản vì dư nợ vay quá khủng, ko phải lom dom vài ba chục tỷ như người thường đâu cc. ;)).
 

testwig

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-881621
Ngày cấp bằng
22/5/25
Số km
456
Động cơ
5,905 Mã lực
Cụ có vẻ ít biết về thị trường và chiêu trò của sale rồi.
Về thị trường: ko còn giá đó nữa đâu, mà cao hơn cả tỉ rồi.
Về chiêu trò sale: đăng giá thấp để khách gọi và lấy thông tin của khách.
Muốn kiểm chứng, cụ cứ gọi hỏi mà xem (như cụ trên đã nói).
E còn đang chat với sale chứ thông tin có gì mà khó tìm!

"Cao hơn cả tỷ" của cụ là căn hoàn thiện, ht đến đâu e không biết, không phải thô!


1749960754353.png
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Đứng ở tầm lđ biết dở nhưng có lẽ phải chọn cái đỡ dở hơn cụ ạ, chấp nhận bđs đắt đỏ chứ nếu để vỡ thì cả nước đi xuống vực chứ chả chơi. Mình phụ thuộc bđs nặng quá rồi. Con thuyền muốn chuyển hướng có lẽ phải đánh lái dần nếu không sẽ lật. Nên bài toán sập mạnh ở đây không đặt ra, mà là có tăng nữa không, tăng đến đâu, giảm nhẹ thì bao giờ mua được. Quan trọng nhất là thanh khoản, chứ ôm nhầm chỗ không bị giảm mà đi ngang và khó ra hàng là mệt rồi.
Đó là cũng là cái e lưu tâm. Thanh khoản. Vĩ mô tài khoá, lãi suất đang đc ưu ái cực độ. Gia hạn TP, cho vay ngang hàng, mua bán nợ, cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ. Về bản chất là kéo dài và bơm thêm nợ. Và thực chất nợ chuyển từ CDT (tổ chức) sang người mua (cá nhân). Giá có thể cao, vị trí các thứ có thể VIP. Nhưng thanh khoản mới thật sự là tử huyệt cụ ợ. Ko bán đc hàng đồng nghĩa va dòng tiền yếu, có thể âm. Cũng vì thế mà Anh tôi liên tục PHẢI làm dự án, ra hàng ầm ầm. :(
 

Beontop

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-2099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
520
Động cơ
726,304 Mã lực
Đó là cũng là cái e lưu tâm. Thanh khoản. Vĩ mô tài khoá, lãi suất đang đc ưu ái cực độ. Gia hạn TP, cho vay ngang hàng, mua bán nợ, cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ. Về bản chất là kéo dài và bơm thêm nợ. Và thực chất nợ chuyển từ CDT (tổ chức) sang người mua (cá nhân). Giá có thể cao, vị trí các thứ có thể VIP. Nhưng thanh khoản mới thật sự là tử huyệt cụ ợ. Ko bán đc hàng đồng nghĩa va dòng tiền yếu, có thể âm. Cũng vì thế mà Anh tôi liên tục PHẢI làm dự án, ra hàng ầm ầm. :(
Anh cụ hôm khai trương cái cầu gì đấy trông lanh chanh loi choi bên cụ Nhì, mất hẳn phong độ.
Tâm sinh tướng chăng!
 

Minhkhoipro22

Xe hơi
Biển số
OF-883080
Ngày cấp bằng
13/6/25
Số km
146
Động cơ
1,689 Mã lực
Các chuyên gia phân tích chả thấy đúng gì nhỉ, khoai quá.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Anh cụ hôm khai trương cái cầu gì đấy trông lanh chanh loi choi bên cụ Nhì, mất hẳn phong độ.
Tâm sinh tướng chăng!
Cầu gần Vin Vũ Yên cụ nhé. Cbi khai trương cái cầu này để làm tiếng, tháng 7-8 mở bán Vin Dương Kinh cụ ợ. A ấy tâm bây h để hết ở việc kiếm tiền thôi cụ ạ. Có thể ko care đến những tư tưởng trc đây nữa :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top