[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Trạng thái
Thớt đang đóng

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thế mới có vụ môi giới chụp ảnh mốc giới Hà Nội rồi đồn đoán VG sát nhập rồi post mạng xã hội rầm rầm.
Nói chung như e có nói đó. Thực sự ngon thì sẽ ko cần phải làm những cái như thế. E có ví dụ Eco. Nếu so tiện ích và quản lý thì ko thể bằng V đc. Nhưng nó có những cái đặc trưng riêng, phong cách riêng và điểm hút khách riêng mà cũng ko cần gắc mác HN cụ ợ.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thực ra thì các khu đô thị vùng ven HN thì hiện tại (và khá lâu nữa) vẫn chỉ phục vụ cho phần lớn những người đi làm ở nội đô HN. Bản thân các khu đô thị đó khoa có thể tồn tại với tư cách độc lập như các khu CN, hay các khu hành chính thủ phủ…của các tỉnh, nghĩa là nó không tự tạo ra công việc được, loại trừ một số công việc dịch vụ phục vụ nội tại khu đó như siêu thị, ăn uống…vậy nên muốn các khu đô thị đó tồn tại và phát triển được thì hạ tầng giao thông kết nối với trung tâm HN là đặc biệt quan trọng. Tất nhiên các khu đó phải đầy đủ dịch vụ phục vụ cuộc sống của cư dân ở đó. Các khu đô thị nhỏ sẽ không có khả năng thu hút dan cư về ở do qui mô dân số, diện tích…không đủ để có đầy đủ dịch vụ.
vậy nên em nghĩ cỡ 15-20 năm nữa thì các khu đô thị vùng ven mới lấp đầy dân cư.
Nếu nói lấp đầy các KDT này thì đúng là chờ ko biết bao h thật. Có 2 điểm e nghĩ cũng nên lưu ý là giá bds ven đô cũng đã nhảy rất cao đoạn vừa r. Nên dân văn phòng nếu ko dc hỗ trợ thì khó mua lắm. Mặt khác cc có thể để ý ở HN mấy năm gần đây là rất nhiều toà CHDV, nó làm đẹp, cao cấp và đầy đủ PCCC hơn hẳn loại CCMN. Nguồn cung cũng rất khủng nhé. Dân vp e thấy thuê ở rất nhiều. Nó ko khác j căn studio ở Smart hay OCP. Chỉ có cái ko có tiện ích, khuôn viên. Bù lại thì bước chân xuống nhà là ra phố r. Nên để lấp đầy ven đô thì cần nhiều yếu tố phết đấy. :)
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cái này em đồng ý với cụ. Năm 2009 từng ở với ông anh bên Gia Lâm, lúc đấy nó như quê ấy. Ông ấy sau chuyển về Hà Đông ở. Chầy chật mãi mới bán được nhà. Mà nhà thì có vỉa hè, ô tô tránh hẳn hoi. Lúc đấy về hai vợ chồng còn hậm hực nhau mãi bảo biết thế không sang Gia Lâm ở nữa. Đúng là HN một khi vào nhịp của nó thì nó tăng rất bốc và ổn định cụ ạ.
HN dc 1 cái nữa trong tương lai là nó ko phải sáp nhập vs ô nào cả. Trong khi HCM sáp nhập 2 ông nữa. HCM theo như e hiểu là nguồn lực sẽ phải san cho 2 ông kia và quy hoạch lại. Từ đó, thị trg sẽ pha loãng hơn nhiều đấy. :)
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Thời gian 2026-2035, 1 nền kinh tế rất khác
1. Buôn bán nhỏ, tiểu thương chết hoặc giảm mạnh
2. Hệ thống thương mại thâu tóm về tay các cty to
3. Kể cả buôn bán online cũng sẽ trực tiếp từ các cty to đến thẳng người td, ko còn trung gian

Về cơ bản, hệ thống thương mại của VN sẽ minh bạch => GDP tăng nhờ tính thêm số từ kinh tế ngầm bị bóc ra + đầu tư công bơm tiền vào hạ tầng + xuất khẩu + chia lại bánh thị trường nội địa với FDI (1 số FDI sẽ bị đá khỏi VN để nhường bánh cho doanh nghiệp nội địa trong 1 số ngành nội địa thay thế đc)

Tình hình xã hội: chênh lệch giàu nghèo, làm thuê, sẽ có trợ cấp thất nghiệp như tây, thậm chí sau 15-20 năm sẽ xuất hiện nhiều người vô gia cư

Tình hình bđs: tiếp tục là tấm mút hút tiền để giảm xóc cho nền kte tránh lạm phát quá cao => giá bđs tiếp tục tăng. Dự đoán 2033-2035 sẽ siết bđs khi hạ tầng tương đối tốt + tích tụ tư bản tương đối lớn vào 1 số doanh nghiệp trong nước. Có thể đánh thuế bđs thứ 2, thừa kế....=> nên thoát hàng bđs từ năm 2030 trở đi, trừ các bđs trung tâm, độc, hiếm.
Theo hiến pháp và điều 148 Luật dân sự 2015 là không hồi tố, trong truong hợp hồi tố thì không xâm phạm quyen và lơi ích hợp pháp của dân. Như vậy nếu đánh thuế trên bds thứ n thì Người sở hữu n bds truoc khi luật thuế co hiệu luc sẽ không bị đánh thuế vì họ đang sh hợp pháp, đánh thuế sẽ xâm phạm và ảnh hưởng đến khả năng tài chính của họ.

Một câu hỏi quan trọng la đánh thuế để làm gì, để giữ giá bds không tăng, để giới trẻ tiếp cận được với bds, vậy nhin sang các nước đánh thuế bds thu n cao như Phap, Anh xem thị trường bds thế nào, phải nói là rất sâp sệ, bds không phát triển, nhà cũ mốc hàng trăm năm, và để giữ cho gioi trẻ thì sao lại mời gọi người nước ngoài vào mua, chẳng nhẽ họ đánh thuế cao dân họ khi sh bds để cho người nươc ngoài mua, hay đó là chính sách sai lầm của họ từ trước mà giờ đây không thể sửa được do nghị viện chia rẽ.
Tai nhiều nước co nhiều thành phố ma, bds không phát triển, xây lên không có người mua do thuế sh bds thứ n cao. Khi một cdt phát trien bds nếu chỉ bán cho người nhà thứ nhất thì khả năng là ế vì đa số gioi tre chưa có tiền chỉ có người đã co nhà và có tiền mua. Vậy nếu loại người có tiền mua thì cdt ban cho ai, thị truòng bds có phát triển duoc không hay chỉ toàn đồng ruộng. Và tất nhiên giá bán không thể rẻ được vì giá vlxd cao, giá thuê đất cao, tóm lại nghèo nên cố gắng và nhìn sâu vao vấn đề không nên oán trách, đổ lỗi người giàu hay tại chính sách.
 
Chỉnh sửa cuối:

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
425
Động cơ
211,514 Mã lực
Tuổi
42
Nếu nói lấp đầy các KDT này thì đúng là chờ ko biết bao h thật. Có 2 điểm e nghĩ cũng nên lưu ý là giá bds ven đô cũng đã nhảy rất cao đoạn vừa r. Nên dân văn phòng nếu ko dc hỗ trợ thì khó mua lắm. Mặt khác cc có thể để ý ở HN mấy năm gần đây là rất nhiều toà CHDV, nó làm đẹp, cao cấp và đầy đủ PCCC hơn hẳn loại CCMN. Nguồn cung cũng rất khủng nhé. Dân vp e thấy thuê ở rất nhiều. Nó ko khác j căn studio ở Smart hay OCP. Chỉ có cái ko có tiện ích, khuôn viên. Bù lại thì bước chân xuống nhà là ra phố r. Nên để lấp đầy ven đô thì cần nhiều yếu tố phết đấy. :)
Ủa vậy có nên múc studio ở Smart hay OCP ko cụ ơi, nếu mà tính về tương lại ROI cũng ko ổn?
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
916
Động cơ
15,234 Mã lực
Tuổi
51
HN dc 1 cái nữa trong tương lai là nó ko phải sáp nhập vs ô nào cả. Trong khi HCM sáp nhập 2 ông nữa. HCM theo như e hiểu là nguồn lực sẽ phải san cho 2 ông kia và quy hoạch lại. Từ đó, thị trg sẽ pha loãng hơn nhiều đấy. :)
Giá bđs mà không quá cao thì dân đỡ khổ cụ nhé. 2 tỉnh vừa sát nhập vào SG thì toàn là tỉnh mạnh.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ủa vậy có nên múc studio ở Smart hay OCP ko cụ ơi, nếu mà tính về tương lại ROI cũng ko ổn?
trước kia e cũng bảo rùi đó. Nhiều cụ muốn mua để giữ tiền và có dòng tiền thì cũng ok thôi. Còn khả năng sẽ chững vài năm. Đấy là e đoán thế. Ko biết trước đc điều j mà. Như năm trc căn stu 25m2 bên Smart giá khoảng 1750 thì năm nay lên 2.2 tỷ rồi. Tương đương với khoảng gần 90tr/m.
E vẫn giữ quan điểm mua bds tiếp cận đc nhiều người nên nghiêng về OCP1 nếu các cụ muốn mua. Giá căn 28m bên OCP1 hiện tại khoảng 1.7xx hoặc 1.8 tỷ. Còn bên Smart đều 2.1-2.3 tỷ hết r. Căn stu to 32m bên smart e thấy rao 2450 đó :)
Nó có 1 cái mà cũng nên cân đối cụ ạ. Đó là loại CHDV như e nói trên nở rộ, cung cấp 1 nguồn cung cho thuê khủng trong nội đô. Và thứ 2 là rất nhiều người có 2-3 hoặc có người còn chục căn ở Smart và OCP. Khi giá đc đẩy lên gần bằng nội đô mà giá thuê đi ngang hoặc giảm, ko loại trừ họ sẽ cơ cấu lại. Bán đi để mua trong nội đô đấy.
Smart và OCP hiện e theo dõi, tỷ lệ lấp căn khó hơn trước và giá thuê giảm.
Cách đây khoảng 1 năm rưỡi, giá thuê với những căn stu ở OCP khoảng 6tr bao phí hoặc 5.5tr ko bp.
Còn ở Smart thì giá thuê khoảng 7.5-8tr. Bây h còn 6-6.5tr. Xét trên mặt bằng trung bình cụ ạ. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Giá bđs mà không quá cao thì dân đỡ khổ cụ nhé. 2 tỉnh vừa sát nhập vào SG thì toàn là tỉnh mạnh.
Sau sáp nhập HCM diện tích gấp đôi HN cụ nhé. Giá bds ko cao thì dân đỡ khổ như cụ nói là đúng. Nhưng các bác ko cần biết hoặc cố tình ko biết cụ ạ. :)
 
Biển số
OF-527507
Ngày cấp bằng
18/8/17
Số km
78
Động cơ
172,133 Mã lực
Tuổi
33
trước kia e cũng bảo rùi đó. Nhiều cụ muốn mua để giữ tiền và có dòng tiền thì cũng ok thôi. Còn khả năng sẽ chững vài năm. Đấy là e đoán thế. Ko biết trước đc điều j mà. Như năm trc căn stu 25m2 bên Smart giá khoảng 1750 thì năm nay lên 2.2 tỷ rồi. Tương đương với khoảng gần 90tr/m.
E vẫn giữ quan điểm mua bds tiếp cận đc nhiều người nên nghiêng về OCP1 nếu các cụ muốn mua. Giá căn 28m bên OCP1 hiện tại khoảng 1.7xx hoặc 1.8 tỷ. Còn bên Smart đều 2.1-2.3 tỷ hết r.
Nó có 1 cái mà cũng nên cân đối cụ ạ. Đó là loại CHDV như e nói trên nở rộ, cung cấp 1 nguồn cung cho thuê khủng trong nội đô. Và thứ 2 là rất nhiều người có 2-3 hoặc có người còn chục căn ở Smart và OCP. Khi giá đc đẩy lên gần bằng nội đô mà giá thuê đi ngang hoặc giảm, ko loại trừ họ sẽ cơ cấu lại. Bán đi để mua trong nội đô đấy.
Smart và OCP hiện e theo dõi, tỷ lệ lấp căn khó hơn trước và giá thuê giảm.
Cách đây khoảng 1 năm rưỡi, giá thuê với những căn stu ở OCP khoảng 6tr bao phí hoặc 5.5tr ko bp.
Còn ở Smart thì giá thuê khoảng 7.5-8tr. Bây h còn 6-6.5tr. Xét trên mặt bằng trung bình cụ ạ. :)
Sắp tới ở mạn phía Tây và OCP1 cung ra cũng nhiều nữa, mức độ cạnh tranh về cho thuê lại càng cao. Phương án mua căn hộ cũ trong vđ3 hoặc sát vđ3 vẫn ổn hơn về tính thanh khoản bán/ cho thuê và tiềm năng tăng giá trong tương lai cụ nhỉ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,447
Động cơ
116,903 Mã lực
Sau sáp nhập HCM diện tích gấp đôi HN cụ nhé. Giá bds ko cao thì dân đỡ khổ như cụ nói là đúng. Nhưng các bác ko cần biết hoặc cố tình ko biết cụ ạ. :)
Sáp nhập vào nhưng diện tích các quận có công ăn việc làm hay thuận tiện y tế giáo dục, công viên, buôn bán như 1,2, 3,7,10, Bình Thạnh, Tân Bình... nó vẫn vậy ko nở ra trong khi nhu cầu ngày càng cao từ các cháu tốt nghiệp xong ở lại SG, các cụ Hà Nội vào ôm gom, Tây Tàu Hàn Đài Sing cũng mua ác liệt..., kiều hối cỡ 9-10 tỷ đô đổ về mỗi năm nữa, em tin lượng khách này họ mua chủ yếu SG chứ ko phải lên BD hay Bà Rịa đâu.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Sáp nhập vào nhưng diện tích các quận có công ăn việc làm hay thuận tiện y tế giáo dục, công viên, buôn bán như 1,2, 3,7,10, Bình Thạnh, Tân Bình... nó vẫn vậy ko nở ra trong khi nhu cầu ngày càng cao từ các cháu tốt nghiệp xong ở lại SG, các cụ Hà Nội vào ôm gom, Tây Tàu Hàn Đài Sing cũng mua ác liệt..., kiều hối cỡ 9-10 tỷ đô đổ về mỗi năm nữa, em tin lượng khách này họ mua chủ yếu SG chứ ko phải lên BD hay Bà Rịa đâu.
E cũng nghĩ như cụ. Nội thành HCM nó vẫn là những nơi hút khách Tây nhất. Bạn e làm ở Bình Dương mà nó bảo lão sếp người Nhật của nó cứ đi đi đi lại suốt. Công ty tài trợ cho thuê nhà Quận 1 mà. Nhiều hôm sếp còn rủ cả ban lãnh đạo từ BD vào Quận 1 nhậu vs chơi bời đó. Trong đó văn hóa nó hơi khác miền Bắc mình. Ko ngại qua cầu cụ ợ :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,447
Động cơ
116,903 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ. Nội thành HCM nó vẫn là những nơi hút khách Tây nhất. Bạn e làm ở Bình Dương mà nó bảo lão sếp người Nhật của nó cứ đi đi đi lại suốt. Công ty tài trợ cho thuê nhà Quận 1 mà. Nhiều hôm sếp còn rủ cả ban lãnh đạo từ BD vào Quận 1 nhậu vs chơi bời đó. Trong đó văn hóa nó hơi khác miền Bắc mình. Ko ngại qua cầu cụ ợ :)
Em thấy các cây cầu bắc qua sông SG nó khác hoàn toàn cầu ngoài HN cụ ạ, sông SG đoạn rộng nó cỡ 400 nên cầu dài cỡ 5-600 m thôi và đường dẫn lên cầu nó rất thông thoáng là các đại lộ, hai đầu cầu hay giữa cầu bắc qua sông SG nó gần như ko bao giờ tắc nên có ngày em đi qua dăm bảy lượt qua sông nó cũng như đoạn phố ngắn nội đô HN thôi trong khi cầu ngoài HN nó dài dăm bảy km là thường và các đường kết nối với trung tâm nó ko thuận tiện, hay tắc hai đầu cầu hay ùn cứ ngay trên cầu. HN có cầu Long Biên, Chương Dương và Vĩnh Ty là nối ngay nội đô còn Nhật Tân, Thăng Long hay Thanh Trì nó khá xa nội đô, nên mỗi lần qua cầu HN nhất là đi xe máy nó rất ngại chưa nói trời mưa gió nó vất vả và tắc đường.
Các công ty ở Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa thường giờ tan ca lúc 16h30 nên ko chỉ lãnh đạo quản lý mà khối văn phòng hầu hết quay về SG mà cụ mặc dù đi lại cũng vất vả kẹt xe. Như đi từ Biên Hòa về quận 1 cũng cỡ tiếng rưỡi hai tiếng giờ tan tầm nhưng mọi người vẫn về SG thôi
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em thấy các cây cầu bắc qua sông SG nó khác hoàn toàn cầu ngoài HN cụ ạ, sông SG đoạn rộng nó cỡ 400 nên cầu dài cỡ 5-600 m thôi và đường dẫn lên cầu nó rất thông thoáng là các đại lộ, hai đầu cầu hay giữa cầu bắc qua sông SG nó gần như ko bao giờ tắc nên có ngày em đi qua dăm bảy lượt qua sông nó cũng như đoạn phố ngắn nội đô HN thôi trong khi cầu ngoài HN nó dài dăm bảy km là thường và các đường kết nối với trung tâm nó ko thuận tiện, hay tắc hai đầu cầu hay ùn cứ ngay trên cầu. HN có cầu Long Biên, Chương Dương và Vĩnh Ty là nối ngay nội đô còn Nhật Tân, Thăng Long hay Thanh Trì nó khá xa nội đô, nên mỗi lần qua cầu HN nhất là đi xe máy nó rất ngại chưa nói trời mưa gió nó vất vả và tắc đường.
Các công ty ở Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa thường giờ tan ca lúc 16h30 nên ko chỉ lãnh đạo quản lý mà khối văn phòng hầu hết quay về SG mà cụ mặc dù đi lại cũng vất vả kẹt xe. Như đi từ Biên Hòa về quận 1 cũng cỡ tiếng rưỡi hai tiếng giờ tan tầm nhưng mọi người vẫn về SG thôi
Sông SG nó ko dữ bằng sông Hồng cụ ạ. ;)). Nếu HN làm thêm nhiều cây cầu thì cảm giác sẽ đỡ sợ hơn nhiều đó :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,447
Động cơ
116,903 Mã lực
Sông SG nó ko dữ bằng sông Hồng cụ ạ. ;)). Nếu HN làm thêm nhiều cây cầu thì cảm giác sẽ đỡ sợ hơn nhiều đó :)
Sông Hồng nó rộng lên xuống thất thường, bãi bồi to tổ chảng sau đó là đê rồi làng cổ, các đường kết nối ko nhiều và mức độ đô thị hóa hai bên nó ko tương đồng, chi phí xây quá lớn nữa, nên ko thuận để xâay nhiều cầu như sông SG, cầu qua sông SG nó mini như đồ trang điểm như cầu Ba Son, Thủ Thiêm 2 hay Bình lợi thôi
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Sắp tới ở mạn phía Tây và OCP1 cung ra cũng nhiều nữa, mức độ cạnh tranh về cho thuê lại càng cao. Phương án mua căn hộ cũ trong vđ3 hoặc sát vđ3 vẫn ổn hơn về tính thanh khoản bán/ cho thuê và tiềm năng tăng giá trong tương lai cụ nhỉ?
Mỗi nơi nó có 1 tệp KH riêng cụ ạ. Bên OCP nó có lượng khách hàng rất đông từ LB GL sang thuê. Thậm chí sinh viên nông nghiệp thuê cũng nhiều. 2 đứa thuê 1 căn stu 5tr ở chung, mỗi đứa tính ra 2.5-3tr, sạch sẽ mà an toàn hơn phòng trọ trong các khu GL. Ngoài ra đội sales thuê/ ở bên này cũng rất nhiều.
Smart thì tệp khách hàng là dân văn phòng và người trẻ đi làm trong khu CG, Mỹ Đình. Nhiều đứa e quen thì cũng đang tính như cụ đấy. :)). Tích cóp thêm rồi mua vào trong khu Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, kể cả là nhà cũ. Chuyển dần vào. Mua CG thì chắc là khó vì to tiền hơn. So với cảnh quan và quãng đường đi làm thì nhiều đứa lại ưu tiên quãng đường đi làm gần nhà hơn cụ ạ. Tiện ích và đặc biệt giáo dục trong Mỹ đình CG thì out trình toàn bộ mạn Smart nên khi con cái lớn họ sẽ có thay đổi khác.
Và quan điểm e thì nếu mua đc phía bên trong là tốt nhất. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
889
Động cơ
409,231 Mã lực
E có ví dụ Eco. Nếu so tiện ích và quản lý thì ko thể bằng V đc
Ko có thằng Ocean nó vực kv dậy thì có mà 20 năm nữa cũng chỉ là người đẹp ngủ trong rừng, mà đến h cũng đã xây dựng xong khu bên ĐH nhật đâu, bán hàng quá kém
 

hoang_nam

Xe hơi
Biển số
OF-556705
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
117
Động cơ
151,102 Mã lực
Tuổi
40
Ah cụ nói về hiệu quả đầu tư thì em thấy đúng với khu ocp2-3 còn eco thì vẫn lời nhiều mà cụ! Qa so sao được VG cụ?? VG là vành đai 3.5 và 4 nó đều đi qua chứ không phải gần hay sát! Vđ 3.5 đi qua giữa huyênb, vành đai 4 đi qua cuối huyện!! QO nằm ngoài hẳn vđ4!! Cụ có chỗ này bị nhầm lẫn ạ! Còn nếu đòi VG mà được quy hoạch khu văn phòng như quận CG thì làm j có cụ!! Hn cũng chỉ có HK, CG, THT là quy hoạch văn phòng còn đâu hầu hết cũng chỉ xây kđt để ở!! Chỗ nào mà cũng được quy hoạch văn phòng, trụ sở thì loạn mất cụ!! Lại nói vành đai 3,5 và 4 nhiều nơi có thì cũng chỉ có đan phượng, hoài đức có chứ nhiều huyện hà nội còn ngoài cat vành đai 5 cơ cụ, làm gì có mấy nơi nằm hoàn toàn trong vđ 3,4 với 4 được!! Nếu nằm hoàn toàn trong vđ 3.5 và 4 huyện thì chỉ có hoài đức với vg thui, đan phượng 1/2 huyện còn nằm ngoài vđ4, hà đông cũng có ông biên giang ngoài hẳn vđ4
Khu văn phòng còn Mễ Trì, còn Hòa Lạc mà cụ
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ko có thằng Ocean nó vực kv dậy thì có mà 20 năm nữa cũng chỉ là người đẹp ngủ trong rừng, mà đến h cũng đã xây dựng xong khu bên ĐH nhật đâu, bán hàng quá kém
Eco rất nhiều căn có chủ nhưng để không cụ nhé. Ocean nó mạn Đa Tốn bên kia mà :))
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
425
Động cơ
211,514 Mã lực
Tuổi
42
trước kia e cũng bảo rùi đó. Nhiều cụ muốn mua để giữ tiền và có dòng tiền thì cũng ok thôi. Còn khả năng sẽ chững vài năm. Đấy là e đoán thế. Ko biết trước đc điều j mà. Như năm trc căn stu 25m2 bên Smart giá khoảng 1750 thì năm nay lên 2.2 tỷ rồi. Tương đương với khoảng gần 90tr/m.
E vẫn giữ quan điểm mua bds tiếp cận đc nhiều người nên nghiêng về OCP1 nếu các cụ muốn mua. Giá căn 28m bên OCP1 hiện tại khoảng 1.7xx hoặc 1.8 tỷ. Còn bên Smart đều 2.1-2.3 tỷ hết r. Căn stu to 32m bên smart e thấy rao 2450 đó :)
Nó có 1 cái mà cũng nên cân đối cụ ạ. Đó là loại CHDV như e nói trên nở rộ, cung cấp 1 nguồn cung cho thuê khủng trong nội đô. Và thứ 2 là rất nhiều người có 2-3 hoặc có người còn chục căn ở Smart và OCP. Khi giá đc đẩy lên gần bằng nội đô mà giá thuê đi ngang hoặc giảm, ko loại trừ họ sẽ cơ cấu lại. Bán đi để mua trong nội đô đấy.
Smart và OCP hiện e theo dõi, tỷ lệ lấp căn khó hơn trước và giá thuê giảm.
Cách đây khoảng 1 năm rưỡi, giá thuê với những căn stu ở OCP khoảng 6tr bao phí hoặc 5.5tr ko bp.
Còn ở Smart thì giá thuê khoảng 7.5-8tr. Bây h còn 6-6.5tr. Xét trên mặt bằng trung bình cụ ạ. :)
Em thấy mấy CHDV như cụ nói ở nội đô thường là thuộc mấy cái tòa CHDV cho thuê lấy dòng tiền, tức là cái đó chuyên cho thuê, còn bán để sở hữu chắc là không. Loại tòa CHDV này rẻ cũng phải tầm 20 tỏi, vận hành cũng lằng nhằng.
Còn thực ra em đang tính mua để sở hữu cho con sau này (chắc mua căn to hơn Stu), nhưng có thể phải chấp nhận cho thuê kém :(.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top