[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Trạng thái
Thớt đang đóng

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,874
Động cơ
970,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nội đô trong vành đai 3 thì cứ kê cao gối ngủ các cụ nhé
Làm gì còn nguồn cung đâu
 

Magnetox

Xe tải
Biển số
OF-847268
Ngày cấp bằng
25/1/24
Số km
207
Động cơ
2,252 Mã lực
Tuổi
36
Kiểu xây bây giờ của VH thì càng ngày càng công nghiệp

tham xiti vẫn còn đỡ tham hơn bây giờ rất nhiều
Chung cư thì quy hoạch Royal city vẫn ngon nhất bác nhỉ, quảng trường rộng rãi, TTTM ngon.
Có mỗi cái thiết kế căn hộ thì ko tối ưu lắm mà kể cả các dự án mới của Vin thì mình thấy thiết kế cũng ko phải là đẹp.
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
535
Động cơ
3,104 Mã lực
Vin sắp xây thêm một đám cc cao tầng ở Cao Xà Lá, diện tích to na ná Royal nhưng sẽ xây đặc gấp đôi. Royal ước khoảng 20k dân thì CXL sẽ khoảng 46k dân. Cao tầng max đến 46 tầng và mật độ xây rất dày. Phòng ốc thì em đoán là càng lúc càng bé tí tẹo lại để nhồi người.

Như thế thì chỉ vài năm tới, Ngã Tư Khổ sẽ càng lúc càng khổ.
Các vấn đề phát sinh sẽ là tắc đường, chỗ đỗ đậu oto, trường học cho bọn trẻ con, giá chung cư bị đẩy lên quá cao.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
725
Động cơ
30,068 Mã lực
Kiểu xây bây giờ của VH thì càng ngày càng công nghiệp

tham xiti vẫn còn đỡ tham hơn bây giờ rất nhiều
Ngày trước không chỉ Vin, nói chung là HN xây cc phòng ốc rộng rãi. Ngày ấy Royal căn hơn 100m2 (103-108m2) mới có 2 ngủ, ai làm 3 ngủ là sửa lại chứ nguyên bản em nhớ 2 ngủ thôi. HH Linh Đàm được coi là noxh, tiêu chuẩn sống thua xa, thì 1 căn 2 ngủ cũng hơn 60m2, loại cùi nhất ở đó 2 ngủ cũng hơn 50m2 thì = diện tích một căn 2 ngủ Smart city hiện giờ. Nhưng nhờ ơn các anh, giá cc cao quá, 2 ngủ trăm m2 bán cho ai? Đến Masteri giờ các cụ mua còn bé tẹo, sang trọng gì khi phòng ốc bé không kê nổi đồ đạc, đi lại trong phòng cũng thấy quá chật.

Các vấn đề phát sinh sẽ là tắc đường, chỗ đỗ đậu oto, trường học cho bọn trẻ con, giá chung cư bị đẩy lên quá cao.
Tắc đường thì không cần cãi nhau, chắc chắn là tắc vỡ mặt. Còn tương lai được giải cứu không thì em không biết nhưng rất khó nếu cứ cho xây thêm cc như vậy, mở đường cũng không theo kịp tốc độ tăng dân số.

Chỗ đậu ô tô thì chưa xây, chưa xem được bản vẽ tk không biết họ xây bao nhiêu để tính. Tuy nhiên nếu dựa vào lịch sử để suy luận thì chắc chắn thiếu vỡ mặt. Trường thì em không có con nhỏ, ko nghiên cứu quanh đó đang có bao nhiêu trường, có thể thêm max bao nhiêu học sinh mỗi cấp nên cũng không ý kiến nhưng trên thực tế HN ở khắp nơi thiếu trường cấp 3, thiếu nặng. Nếu khu này cũng đang thiếu, thêm nhiều dân là vấn đề lớn.

Giá cc bị đẩy lên quá cao thì em không chắc. Đẩy thì tất nhiên cdt muốn đẩy cao nhất có thể, nhưng thị trường mà cụ thể các cụ có chấp nhận không mới nói. Tăng lượng cung lớn như vậy dồn vào một khu vực không phải yếu tố thúc đẩy giá tăng, mà ngược lại. Chính sách tiền tệ hiện tại đang quá rẻ và quá dễ để vay mua nhà có thể làm tăng giá bds, nhưng là tăng chung cả thị trường và chỗ có nguồn cung càng lớn đổ ra thường sẽ càng tăng chậm hơn, nhất là nếu giá khởi điểm đã cao sẵn rồi.

Em thấy đám này ra hàng còn làm giảm giá trị Royal ngay đấy. Một là nếu thực sự muốn ở khu vực ấy thì nguồn cung sẽ không khan hiếm nữa, hai là đường quá tắc, con cái học hành khó khăn, trường gần không xin được trường xa không đưa đón được, là một điểm trừ.

Nhưng thôi cứ chờ có thông số cụ thể về xây dựng và giá bán đã thì nhận định sẽ chính xác hơn.
 

Lavander

Xe tải
Biển số
OF-132726
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
300
Động cơ
370,422 Mã lực
Ngày trước không chỉ Vin, nói chung là HN xây cc phòng ốc rộng rãi. Ngày ấy Royal căn hơn 100m2 (103-108m2) mới có 2 ngủ, ai làm 3 ngủ là sửa lại chứ nguyên bản em nhớ 2 ngủ thôi. HH Linh Đàm được coi là noxh, tiêu chuẩn sống thua xa, thì 1 căn 2 ngủ cũng hơn 60m2, loại cùi nhất ở đó 2 ngủ cũng hơn 50m2 thì = diện tích một căn 2 ngủ Smart city hiện giờ. Nhưng nhờ ơn các anh, giá cc cao quá, 2 ngủ trăm m2 bán cho ai? Đến Masteri giờ các cụ mua còn bé tẹo, sang trọng gì khi phòng ốc bé không kê nổi đồ đạc, đi lại trong phòng cũng thấy quá chật.


Tắc đường thì không cần cãi nhau, chắc chắn là tắc vỡ mặt. Còn tương lai được giải cứu không thì em không biết nhưng rất khó nếu cứ cho xây thêm cc như vậy, mở đường cũng không theo kịp tốc độ tăng dân số.

Chỗ đậu ô tô thì chưa xây, chưa xem được bản vẽ tk không biết họ xây bao nhiêu để tính. Tuy nhiên nếu dựa vào lịch sử để suy luận thì chắc chắn thiếu vỡ mặt. Trường thì em không có con nhỏ, ko nghiên cứu quanh đó đang có bao nhiêu trường, có thể thêm max bao nhiêu học sinh mỗi cấp nên cũng không ý kiến nhưng trên thực tế HN ở khắp nơi thiếu trường cấp 3, thiếu nặng. Nếu khu này cũng đang thiếu, thêm nhiều dân là vấn đề lớn.

Giá cc bị đẩy lên quá cao thì em không chắc. Đẩy thì tất nhiên cdt muốn đẩy cao nhất có thể, nhưng thị trường mà cụ thể các cụ có chấp nhận không mới nói. Tăng lượng cung lớn như vậy dồn vào một khu vực không phải yếu tố thúc đẩy giá tăng, mà ngược lại. Chính sách tiền tệ hiện tại đang quá rẻ và quá dễ để vay mua nhà có thể làm tăng giá bds, nhưng là tăng chung cả thị trường và chỗ có nguồn cung càng lớn đổ ra thường sẽ càng tăng chậm hơn, nhất là nếu giá khởi điểm đã cao sẵn rồi.

Em thấy đám này ra hàng còn làm giảm giá trị Royal ngay đấy. Một là nếu thực sự muốn ở khu vực ấy thì nguồn cung sẽ không khan hiếm nữa, hai là đường quá tắc, con cái học hành khó khăn, trường gần không xin được trường xa không đưa đón được, là một điểm trừ.

Nhưng thôi cứ chờ có thông số cụ thể về xây dựng và giá bán đã thì nhận định sẽ chính xác hơn.

em đang thấy cái Sun Xuân Thủy nhet đống tòa trong cái vòng xuyến chật nút ấy,chưa có nó đã tắc mỗi sớm mai, có nó rồi em chưa hình dung ra tiếp mà nghe bảo giá khủng bố lắm, trên 200tr/mét
 
Chỉnh sửa cuối:

sodo123

Xe hơi
Biển số
OF-130440
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
149
Động cơ
370,057 Mã lực
em đang thấy cái Sun Cầu Giấy nhet đống tòa trong cái vòng xuyến chật nút ấy,chưa có nó đã tắc mỗi sớm mai, có nó rồi em chưa hình dung ra tiếp mà nghe bảo giá khủng bố lắm, trên 200tr/mét
Chuẩn cụ, giờ đã tắc vãi nhái, ngày nào e cũng đi qua lượt đi lượt về
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
725
Động cơ
30,068 Mã lực
HN mà cứ thả cho các cdt xây vô tội vạ ở những nơi vốn đã quá đặc dân thì vấn đề giao thông không bao giờ giải quyết được, bất luận xây cầu đường thêm nhiều thế nào. Lý do là xây cầu đường rất tốn kém, với khung giá đất hiện tại thì ở mức tốn kinh hoàng, lại càng khó làm. Một khu cục bộ đặc dân dễ dẫn đến các nút cổ chai tắc cứng một vài tiếng giờ cao điểm mà không phải cứ có vấn đề là được giải quyết đâu. Muốn giải quyết phải có tiền. Tiền có rồi cũng phải xem chi vào đâu. Ví dụ cụ nào thích mua con 4 bánh mới vì con cũ ọp ẹp hỏng lên hỏng xuống, cũng phải tích được một cục tiền đã phải tính chuyện đổi đào được. Có tiền rồi cũng phải xem vợ mình có cho mình mua không chứ vợ muốn gửi tiết kiệm mấy trăm triệu ấy thì mình cũng nhịn. Hoặc lúc ấy tự nhiên nhà có việc, các cụ thân sinh mình hoặc bố mẹ vợ ốm đau nặng, cũng cần tiền chi ra phải không? Chứ ai lại đổi xe lúc ấy và kệ các cụ sống chết mặc bay. Em nói thế cho các cụ dễ hình dung, về mặt bản chất thì các nhà điều hành cũng gặp nhiều vấn đề như vậy thậm chí còn nhiều hơn khi ra quyết định, nên có những chỗ là điểm nghẽn mãi vì sao họ không làm gì, căn bản là không thể làm gì. Anh A thấy cần nhưng anh B anh C lại thấy chưa cần lắm, ngân sách chi cho việc khác trước thì đem ra biểu quyết xong cũng không làm nổi. Đây là xét kịch bản đẹp nhất, các lãnh đạo chí công vô tư, có năng lực, không vì lợi ích nhóm chứ thực tế kịch bản sẽ kém đẹp hơn.

Nhiều cụ cũng thấy không ổn khi nhồi quá nhiều cc vào những khu đông, vâng em nghĩ ai cũng thấy, còn vì sao người duyệt vẫn duyệt thì thôi. "What you believe is true". Còn bọn tây thì tụi nó chặt lắm, có quy định rõ ràng khu nào được xây tối đa bao nhiêu tầng, có là rồng là hổ cũng không có chuyện khu này đang cho max 7 tầng một thằng xây 10 mà được. Càng trung tâm càng đông càng chặn chiều cao tối đa. HN em thấy HK BĐ còn làm chặt, CG chính ra vẫn thả quá và đó là lý do em không thích CG lắm, vì nếu tương lai cứ thả thì sẽ đặc đến khó thở.

Trong nhiều bài viết gọi là tư vấn cho các cụ chọn bds đi, em nhắc mãi vấn đề giao thông rồi. Mua nhà đừng chỉ nhìn bao nhiêu tiền/m2, rất nhiều yếu tố quan trọng phải đặt lên bàn cân và giao thông là một trong những thứ quan trọng nhất. Mua ở những nơi giao thông thuận lợi, có thêm kỳ vọng xây thêm cầu đường, không bị những nút tắc cổ chai mà mình không thể có đường khác để đi. Nếu coi nhẹ những yếu tố này, thì mua nhà rồi ngày nào cũng vật vã cả lúc đi làm đến lúc về, hít đủ thứ khói bụi độc hại và 2 tiếng di chuyển trên đường khéo còn hại người hơn hút thêm vài bao thuốc lá. Mua với kỳ vọng chính quyền sẽ giải cứu thì đừng nhé. Mua áo gấm với kỳ vọng nó sẽ được thêu hoa thì ok, mua cái áo rách kỳ vọng ai đó vá hộ thì đừng. Gấm không thêu hoa vẫn cứ mặc được, còn áo rách không được vá gió lùa rét chét mẹ.

Sẽ có những cụ nghĩ có tiền mới dễ chọn, ít tiền phải chịu, nói thì hay lắm. Nhưng trên thực tế cùng một số tiền không đổi, lựa chọn khôn ngoan giúp ta có món hàng hợp lý hơn cả hiện tại và lâu dài. Hơn nữa nhiều cụ mua nhà đắt và vẫn gặp phải nhiều vấn đề do ban đầu không tính đến chứ có phải do không có tiền đâu. Em luôn đầu tư dựa trên nguyên tắc: làm thế nào tạo ra giá trị tối ưu với khoản tiền hữu hạn này, chứ không phải ngồi ước giá mình có nhiều hơn mình đã làm được cái này cái nọ ngon lành. Mình không có hơn và không cần so sánh với người khác, vậy mình hãy quản tốt nhất và nuôi tốt nhất số vốn mình có là được, vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
535
Động cơ
3,104 Mã lực
HN mà cứ thả cho các cdt xây vô tội vạ ở những nơi vốn đã quá đặc dân thì vấn đề giao thông không bao giờ giải quyết được, bất luận xây cầu đường thêm nhiều thế nào. Lý do là xây cầu đường rất tốn kém, với khung giá đất hiện tại thì ở mức tốn kinh hoàng, lại càng khó làm. Một khu cục bộ đặc dân dễ dẫn đến các nút cổ chai tắc cứng một vài tiếng giờ cao điểm mà không phải cứ có vấn đề là được giải quyết đâu. Muốn giải quyết phải có tiền. Tiền có rồi cũng phải xem chi vào đâu. Ví dụ cụ nào thích mua con 4 bánh mới vì con cũ ọp ẹp hỏng lên hỏng xuống, cũng phải tích được một cục tiền đã phải tính chuyện đổi đào được. Có tiền rồi cũng phải xem vợ mình có cho mình mua không chứ vợ muốn gửi tiết kiệm mấy trăm triệu ấy thì mình cũng nhịn. Hoặc lúc ấy tự nhiên nhà có việc, các cụ thân sinh mình hoặc bố mẹ vợ ốm đau nặng, cũng cần tiền chi ra phải không? Chứ ai lại đổi xe lúc ấy và kệ các cụ sống chết mặc bay. Em nói thế cho các cụ dễ hình dung, về mặt bản chất thì các nhà điều hành cũng gặp nhiều vấn đề như vậy thậm chí còn nhiều hơn khi ra quyết định, nên có những chỗ là điểm nghẽn mãi vì sao họ không làm gì, căn bản là không thể làm gì. Anh A thấy cần nhưng anh B anh C lại thấy chưa cần lắm, ngân sách chi cho việc khác trước thì đem ra biểu quyết xong cũng không làm nổi. Đây là xét kịch bản đẹp nhất, các lãnh đạo chí công vô tư, có năng lực, không vì lợi ích nhóm chứ thực tế kịch bản sẽ kém đẹp hơn.

Nhiều cụ cũng thấy không ổn khi nhồi quá nhiều cc vào những khu đông, vâng em nghĩ ai cũng thấy, còn vì sao người duyệt vẫn duyệt thì thôi. "What you believe is true". Còn bọn tây thì tụi nó chặt lắm, có quy định rõ ràng khu nào được xây tối đa bao nhiêu tầng, có là rồng là hổ cũng không có chuyện khu này đang cho max 7 tầng một thằng xây 10 mà được. Càng trung tâm càng đông càng chặn chiều cao tối đa. HN em thấy HK BĐ còn làm chặt, CG chính ra vẫn thả quá và đó là lý do em không thích CG lắm, vì nếu tương lai cứ thả thì sẽ đặc đến khó thở.

Trong nhiều bài viết gọi là tư vấn cho các cụ chọn bds đi, em nhắc mãi vấn đề giao thông rồi. Mua nhà đừng chỉ nhìn bao nhiêu tiền/m2, rất nhiều yếu tố quan trọng phải đặt lên bàn cân và giao thông là một trong những thứ quan trọng nhất. Mua ở những nơi giao thông thuận lợi, có thêm kỳ vọng xây thêm cầu đường, không bị những nút tắc cổ chai mà mình không thể có đường khác để đi. Nếu coi nhẹ những yếu tố này, thì mua nhà rồi ngày nào cũng vật vã cả lúc đi làm đến lúc về, hít đủ thứ khói bụi độc hại và 2 tiếng di chuyển trên đường khéo còn hại người hơn hút thêm vài bao thuốc lá. Mua với kỳ vọng chính quyền sẽ giải cứu thì đừng nhé. Mua áo gấm với kỳ vọng nó sẽ được thêu hoa thì ok, mua cái áo rách kỳ vọng ai đó vá hộ thì đừng. Gấm không thêu hoa vẫn cứ mặc được, còn áo rách không được vá gió lùa rét chét mẹ.

Sẽ có những cụ nghĩ có tiền mới dễ chọn, ít tiền phải chịu, nói thì hay lắm. Nhưng trên thực tế cùng một số tiền không đổi, lựa chọn khôn ngoan giúp ta có món hàng hợp lý hơn cả hiện tại và lâu dài. Hơn nữa nhiều cụ mua nhà đắt và vẫn gặp phải nhiều vấn đề do ban đầu không tính đến chứ có phải do không có tiền đâu. Em luôn đầu tư dựa trên nguyên tắc: làm thế nào tạo ra giá trị tối ưu với khoản tiền hữu hạn này, chứ không phải ngồi ước giá mình có nhiều hơn mình đã làm được cái này cái nọ ngon lành. Mình không có hơn và không cần so sánh với người khác, vậy mình hãy quản tốt nhất và nuôi tốt nhất số vốn mình có là được, vậy thôi.
Nếu vậy thì phải chịu khó đi xa ra ngoài 1 chút . Thực tế là chỉ thay đổi thói quen, lối sống cũ 1 chút. Nhưng nó hiệu quả , đỡ tốn kém có tương lai hơn nhiều .
 

sudoroot

Xe máy
Biển số
OF-875545
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
97
Động cơ
1,381 Mã lực
nó bán hết cổ phiếu để mua đất nông nghiệp rồi.... ưu tiên tài sản cầm nắm , sờ đc..... thế mà ở VN lại có những đứa vẫn kêu "tiền mặt là vua" cơ

View attachment 9183765
Sao cụ ấy k qua VN mình để cạnh tranh “công nghệ lõi”, phỏng đất thổ đu mình k sóng sánh được với đất nông nghiệp mẽo :((
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
433
Động cơ
35,245 Mã lực
HN mà cứ thả cho các cdt xây vô tội vạ ở những nơi vốn đã quá đặc dân thì vấn đề giao thông không bao giờ giải quyết được, bất luận xây cầu đường thêm nhiều thế nào. Lý do là xây cầu đường rất tốn kém, với khung giá đất hiện tại thì ở mức tốn kinh hoàng, lại càng khó làm. Một khu cục bộ đặc dân dễ dẫn đến các nút cổ chai tắc cứng một vài tiếng giờ cao điểm mà không phải cứ có vấn đề là được giải quyết đâu. Muốn giải quyết phải có tiền. Tiền có rồi cũng phải xem chi vào đâu. Ví dụ cụ nào thích mua con 4 bánh mới vì con cũ ọp ẹp hỏng lên hỏng xuống, cũng phải tích được một cục tiền đã phải tính chuyện đổi đào được. Có tiền rồi cũng phải xem vợ mình có cho mình mua không chứ vợ muốn gửi tiết kiệm mấy trăm triệu ấy thì mình cũng nhịn. Hoặc lúc ấy tự nhiên nhà có việc, các cụ thân sinh mình hoặc bố mẹ vợ ốm đau nặng, cũng cần tiền chi ra phải không? Chứ ai lại đổi xe lúc ấy và kệ các cụ sống chết mặc bay. Em nói thế cho các cụ dễ hình dung, về mặt bản chất thì các nhà điều hành cũng gặp nhiều vấn đề như vậy thậm chí còn nhiều hơn khi ra quyết định, nên có những chỗ là điểm nghẽn mãi vì sao họ không làm gì, căn bản là không thể làm gì. Anh A thấy cần nhưng anh B anh C lại thấy chưa cần lắm, ngân sách chi cho việc khác trước thì đem ra biểu quyết xong cũng không làm nổi. Đây là xét kịch bản đẹp nhất, các lãnh đạo chí công vô tư, có năng lực, không vì lợi ích nhóm chứ thực tế kịch bản sẽ kém đẹp hơn.

Nhiều cụ cũng thấy không ổn khi nhồi quá nhiều cc vào những khu đông, vâng em nghĩ ai cũng thấy, còn vì sao người duyệt vẫn duyệt thì thôi. "What you believe is true". Còn bọn tây thì tụi nó chặt lắm, có quy định rõ ràng khu nào được xây tối đa bao nhiêu tầng, có là rồng là hổ cũng không có chuyện khu này đang cho max 7 tầng một thằng xây 10 mà được. Càng trung tâm càng đông càng chặn chiều cao tối đa. HN em thấy HK BĐ còn làm chặt, CG chính ra vẫn thả quá và đó là lý do em không thích CG lắm, vì nếu tương lai cứ thả thì sẽ đặc đến khó thở.

Trong nhiều bài viết gọi là tư vấn cho các cụ chọn bds đi, em nhắc mãi vấn đề giao thông rồi. Mua nhà đừng chỉ nhìn bao nhiêu tiền/m2, rất nhiều yếu tố quan trọng phải đặt lên bàn cân và giao thông là một trong những thứ quan trọng nhất. Mua ở những nơi giao thông thuận lợi, có thêm kỳ vọng xây thêm cầu đường, không bị những nút tắc cổ chai mà mình không thể có đường khác để đi. Nếu coi nhẹ những yếu tố này, thì mua nhà rồi ngày nào cũng vật vã cả lúc đi làm đến lúc về, hít đủ thứ khói bụi độc hại và 2 tiếng di chuyển trên đường khéo còn hại người hơn hút thêm vài bao thuốc lá. Mua với kỳ vọng chính quyền sẽ giải cứu thì đừng nhé. Mua áo gấm với kỳ vọng nó sẽ được thêu hoa thì ok, mua cái áo rách kỳ vọng ai đó vá hộ thì đừng. Gấm không thêu hoa vẫn cứ mặc được, còn áo rách không được vá gió lùa rét chét mẹ.

Sẽ có những cụ nghĩ có tiền mới dễ chọn, ít tiền phải chịu, nói thì hay lắm. Nhưng trên thực tế cùng một số tiền không đổi, lựa chọn khôn ngoan giúp ta có món hàng hợp lý hơn cả hiện tại và lâu dài. Hơn nữa nhiều cụ mua nhà đắt và vẫn gặp phải nhiều vấn đề do ban đầu không tính đến chứ có phải do không có tiền đâu. Em luôn đầu tư dựa trên nguyên tắc: làm thế nào tạo ra giá trị tối ưu với khoản tiền hữu hạn này, chứ không phải ngồi ước giá mình có nhiều hơn mình đã làm được cái này cái nọ ngon lành. Mình không có hơn và không cần so sánh với người khác, vậy mình hãy quản tốt nhất và nuôi tốt nhất số vốn mình có là được, vậy thôi.
Khổ cái là các bộ ban ngành, cơ quan đầu não, trường học, bệnh viện vẫn nằm tập trung ở những khu đó nên biết là tắc mà vẫn phải đi vào đó cụ ơi. Nên nhiều vị trí trung tâm cụ đi hướng nào vào cũng tắc. Quy hoạch Hà Nội thì gần như nội đô giờ không thể thay đổi được vì quá tốn kém nhất là tốc độ tăng giá đất cao gấp nhiều lần GDP. Giờ mở rộng một con đường trong vành đai 3 là là khó rồi chưa nói được đến làm đường mới.
 

kevin.123

Xe buýt
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
913
Động cơ
4,234 Mã lực
Tuổi
38
Sao cụ ấy k qua VN mình để cạnh tranh “công nghệ lõi”, phỏng đất thổ đu mình k sóng sánh được với đất nông nghiệp mẽo :((
các cụ tưởng đất nông nghiệp mà k đánh sóng đc à, ở mỹ nhân 2 lần trong 1 năm đấy nhé





ở VN đất nông nghiệp rẻ nhất đang là ở bắc kạn, chỉ 30 triệu 1 ha thôi

Screenshot 2025-06-20 at 5.44.17 PM.png
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
725
Động cơ
30,068 Mã lực
em đang thấy cái Sun Xuân Thủy nhet đống tòa trong cái vòng xuyến chật nút ấy,chưa có nó đã tắc mỗi sớm mai, có nó rồi em chưa hình dung ra tiếp mà nghe bảo giá khủng bố lắm, trên 200tr/mét
Giá đấy vị trí đấy thì gọi là người giàu cũng khóc rồi cụ.

Nếu vậy thì phải chịu khó đi xa ra ngoài 1 chút . Thực tế là chỉ thay đổi thói quen, lối sống cũ 1 chút. Nhưng nó hiệu quả , đỡ tốn kém có tương lai hơn nhiều .
Dịch xa hơn để có ngôi nhà lớn hơn, không gian sống bớt ô nhiễm với mức giá thấp hơn nội đô nhiều là xu hướng chung của các đại đô thị rồi cụ ạ. Tuy nhiên ra ngoài ở mà vẫn phải vào nội đô đi làm thì đối mặt với chuyện tắc giờ cao điểm. Thế nên em mới nói chọn nhà phải xem vị trí đừng chọn những khu tắc cổ chai không có đường khác mà đi.

Khổ cái là các bộ ban ngành, cơ quan đầu não, trường học, bệnh viện vẫn nằm tập trung ở những khu đó nên biết là tắc mà vẫn phải đi vào đó cụ ơi. Nên nhiều vị trí trung tâm cụ đi hướng nào vào cũng tắc. Quy hoạch Hà Nội thì gần như nội đô giờ không thể thay đổi được vì quá tốn kém nhất là tốc độ tăng giá đất cao gấp nhiều lần GDP. Giờ mở rộng một con đường trong vành đai 3 là là khó rồi chưa nói được đến làm đường mới.
Người dân buộc phải vào những khu trung tâm để đi làm, họ không có quyền chọn (với những người cơ quan ở lõi) nhưng các nhà hoạch định chính sách có quyền chọn mà. Cao Xà Lá biến thành chung cư hay trường học, vườn hoa công viên là do ý chí lãnh đạo. Cách đây có lẽ rất lâu, có khi nào hai chục năm ko các cụ nhỉ, mảnh đất giờ là vườn hoa ở Nhà Chung cũng từng định biến thành chung cư nhưng dân phản đối biểu tình kinh khủng, cuối cùng thành vườn hoa. Phố bé tí lại còn có mấy trường học khu vực ấy, giờ cao điểm các bố mẹ đến chờ đón con đã gây ra cảnh tắc không lối thoát rồi mà thêm quả cc thì chắc chỉ có nước bay, đi làm sao được.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Ngày trước không chỉ Vin, nói chung là HN xây cc phòng ốc rộng rãi. Ngày ấy Royal căn hơn 100m2 (103-108m2) mới có 2 ngủ, ai làm 3 ngủ là sửa lại chứ nguyên bản em nhớ 2 ngủ thôi. HH Linh Đàm được coi là noxh, tiêu chuẩn sống thua xa, thì 1 căn 2 ngủ cũng hơn 60m2, loại cùi nhất ở đó 2 ngủ cũng hơn 50m2 thì = diện tích một căn 2 ngủ Smart city hiện giờ. Nhưng nhờ ơn các anh, giá cc cao quá, 2 ngủ trăm m2 bán cho ai? Đến Masteri giờ các cụ mua còn bé tẹo, sang trọng gì khi phòng ốc bé không kê nổi đồ đạc, đi lại trong phòng cũng thấy quá chật.


Tắc đường thì không cần cãi nhau, chắc chắn là tắc vỡ mặt. Còn tương lai được giải cứu không thì em không biết nhưng rất khó nếu cứ cho xây thêm cc như vậy, mở đường cũng không theo kịp tốc độ tăng dân số.

Chỗ đậu ô tô thì chưa xây, chưa xem được bản vẽ tk không biết họ xây bao nhiêu để tính. Tuy nhiên nếu dựa vào lịch sử để suy luận thì chắc chắn thiếu vỡ mặt. Trường thì em không có con nhỏ, ko nghiên cứu quanh đó đang có bao nhiêu trường, có thể thêm max bao nhiêu học sinh mỗi cấp nên cũng không ý kiến nhưng trên thực tế HN ở khắp nơi thiếu trường cấp 3, thiếu nặng. Nếu khu này cũng đang thiếu, thêm nhiều dân là vấn đề lớn.

Giá cc bị đẩy lên quá cao thì em không chắc. Đẩy thì tất nhiên cdt muốn đẩy cao nhất có thể, nhưng thị trường mà cụ thể các cụ có chấp nhận không mới nói. Tăng lượng cung lớn như vậy dồn vào một khu vực không phải yếu tố thúc đẩy giá tăng, mà ngược lại. Chính sách tiền tệ hiện tại đang quá rẻ và quá dễ để vay mua nhà có thể làm tăng giá bds, nhưng là tăng chung cả thị trường và chỗ có nguồn cung càng lớn đổ ra thường sẽ càng tăng chậm hơn, nhất là nếu giá khởi điểm đã cao sẵn rồi.

Em thấy đám này ra hàng còn làm giảm giá trị Royal ngay đấy. Một là nếu thực sự muốn ở khu vực ấy thì nguồn cung sẽ không khan hiếm nữa, hai là đường quá tắc, con cái học hành khó khăn, trường gần không xin được trường xa không đưa đón được, là một điểm trừ.

Nhưng thôi cứ chờ có thông số cụ thể về xây dựng và giá bán đã thì nhận định sẽ chính xác hơn.
Từ quả biến Vincity thương hiệu giá rẻ thành Shaphire và bán lại nguyên casu truc giá rẻ cho người thu nhập thấp cho các chủ thứ cấp như mAt tơ ri (tráng men cao cấp)

Vh đã góp phần tha hoá CC, hạ chuẩn diện tích

một bầy sale đuọc đào tạo để nói rằng: diện tích nhỏ thì sẽ làm tổng vốn giảm đi ng mua dễ tiếp cận

nhg củ chuối là đơn giá lại đuọc đẩy lên 50-70tr cho cái nhà bé tí (mà ban đầu xin đất thì quảng cáo tiền quanh 1 tỷ)

chuyện băt đầu từ đó, với sự chung tay của bank, giá căn hộ bắt đầu leo thang

diện tích một sàn chia nhỏ vụn nát, diện tích nhà bé tí 27, 44, 55, 66, 83

cho stu, 1n, 1n+, 2n, 3n

chủ dautu ăn dầy hẳn lên nhưng tiêu chuẩn chung cư thấp hẳn xuống , về mặt diện tích
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,891 Mã lực
Chung cư thì quy hoạch Royal city vẫn ngon nhất bác nhỉ, quảng trường rộng rãi, TTTM ngon.
Có mỗi cái thiết kế căn hộ thì ko tối ưu lắm mà kể cả các dự án mới của Vin thì mình thấy thiết kế cũng ko phải là đẹp.
Cực kỳ công nghiệp và bí bách ạ
So với những chủ dau tu chú trọng diện tích ở của khăch thì thua xa
 

bdssapteo

Xe buýt
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
535
Động cơ
3,104 Mã lực
Giá đấy vị trí đấy thì gọi là người giàu cũng khóc rồi cụ.


Dịch xa hơn để có ngôi nhà lớn hơn, không gian sống bớt ô nhiễm với mức giá thấp hơn nội đô nhiều là xu hướng chung của các đại đô thị rồi cụ ạ. Tuy nhiên ra ngoài ở mà vẫn phải vào nội đô đi làm thì đối mặt với chuyện tắc giờ cao điểm. Thế nên em mới nói chọn nhà phải xem vị trí đừng chọn những khu tắc cổ chai không có đường khác mà đi.


Người dân buộc phải vào những khu trung tâm để đi làm, họ không có quyền chọn (với những người cơ quan ở lõi) nhưng các nhà hoạch định chính sách có quyền chọn mà. Cao Xà Lá biến thành chung cư hay trường học, vườn hoa công viên là do ý chí lãnh đạo. Cách đây có lẽ rất lâu, có khi nào hai chục năm ko các cụ nhỉ, mảnh đất giờ là vườn hoa ở Nhà Chung cũng từng định biến thành chung cư nhưng dân phản đối biểu tình kinh khủng, cuối cùng thành vườn hoa. Phố bé tí lại còn có mấy trường học khu vực ấy, giờ cao điểm các bố mẹ đến chờ đón con đã gây ra cảnh tắc không lối thoát rồi mà thêm quả cc thì chắc chỉ có nước bay, đi làm sao được.
Để khắc phục các nút cổ chai thì ta đi phương tiện công cộng xuyên tâm bằng đường ưu tiên cụ ah. Rất đơn giản. Sáng 7h lên tàu sau 15 phút tới bến, xuống lấy xe cá nhân đi làm. Chiều ngược lại 17h35 gửi xe ở bến. Lên tàu sau 15 phút về đến nhà , sạch sẽ gọn gàng .
Nhà ở khu Yên Nghĩa - Hà Đông. Cơ quan ở Nguyễn Thái Học .
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,866
Động cơ
9,950 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
???
Cụ lại nhét chữ rồi!

"nó bán hết cổ phiếu để mua đất nông nghiệp "

Cụ cho xin nguồn chỗ này đi! Ai bảo cụ porfolio của a Gate toàn đất đấy? :)
Đất nông nghiệp cũng rất rất quan trọng, nó liên quan đến an ninh lương thực. Nay xem ở Brasil, thấy đất nước đó phần đa đất nn rơi vào tay các tập đoàn lớn đa qg. Chủ yếu sx trồng các cây trồng như cafe, cao su.. và chủ yếu cung cấp cho thị trường nước ngoài. Khiến cho dù sản lượng cao, nhưng trong nước lại bị khủng hoảng

Và dủ cả Bill Gate hay Warrent Buffett không trực tiếp nhưng em nhớ các ông đó đều từng nhắc đến việc đầu tư đất nn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
725
Động cơ
30,068 Mã lực
Đất nông nghiệp cũng rất rất quan trọng, nó liên quan đến an ninh lương thực. Nay xem ở Brasil, thấy đất nước đó phần đa đất nn rơi vào tay các tập đoàn lớn đa qg. Chủ yếu sx trồng các cây trồng như cafe, cao su.. và chủ yếu cung cấp cho thị trường nước ngoài. Khiến cho dù sản lượng cao, nhưng trong nước lại bị khủng hoảng

Và dủ cả bill hay warrent không trực tiếp nhưng em nhớ các ông đó đều từng nhắc đến việc đầu tư đất nn.
Em ơi em viết tên người khác thì tối thiểu nên viết đúng tên họ và viết hoa em nhé.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,866
Động cơ
9,950 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Chỉnh sửa cuối:

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,866
Động cơ
9,950 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top