chỉ ghi đại đội trưởng Bùi Quang Thận cắm cờ, chứ có ghi BQT ở xe 390 đâu,Ủa! Cụ Thận là của xe 843 mà cụ.
chỉ ghi đại đội trưởng Bùi Quang Thận cắm cờ, chứ có ghi BQT ở xe 390 đâu,Ủa! Cụ Thận là của xe 843 mà cụ.
Vâng cụ, em chỉ suy nghĩ theo logic thôi, cụ Nhỡ là D trưởng xe tăng mà lại phải ngồi ngoài chỉ huy, còn đứng nhô lên trong tháp pháo thì khi bị đạn bắn không thể rớt xuống đượcĐể mai cụ nhà em từ SG về, em hỏi lại xem là cụ Nhỡ hay cụ bộ binh bị xe tăng cán qua. Trước cụ kể rõ là bị cán gần nửa ngưòi theo chiều dọc, cụ ngồi xe sau nhìn rõ như vậy.
Đứng nhô trên tháp pháo, 2 tay bám vào nắp che thì hoàn toàn có thể rơi ra ngoài được. Cẩn thận người ta có thể chỉ hé mắt lên khỏi nắp che, nhưng tầm quan sát bị giới hạn, còn nhô lên hẳn như vậy thì không còn chỉ mỗi nửa người.Vâng cụ, em chỉ suy nghĩ theo logic thôi, cụ Nhỡ là D trưởng xe tăng mà lại phải ngồi ngoài chỉ huy, còn đứng nhô lên trong tháp pháo thì khi bị đạn bắn không thể rớt xuống được
Dạ, không ạ.![]()
Ông cụ nhà cụ có trong ảnh này ko ạ
Chiếc này vào thứ 4 thì phải, em ko nhầm là 86x, e ko rõ chiếc này là T54 nâng cấp hay T59.Đứng nhô trên tháp pháo, 2 tay bám vào nắp che thì hoàn toàn có thể rơi ra ngoài được. Cẩn thận người ta có thể chỉ hé mắt lên khỏi nắp che, nhưng tầm quan sát bị giới hạn, còn nhô lên hẳn như vậy thì không còn chỉ mỗi nửa người.
Ảnh được coi là của cái xe 390, chắc cái ông lính ngồi tháp pháo là chỉ huy xe, chắc chắn là lính tăng vì đội mũ của lính tăng. Trong 5 ông thì chỉ còn thêm ông bắn 12ly7 được nhô lên như vậy, nhưng xe này không mang 12ly7, nên không phải ông ấy!
![]()
Do cầu Sông Buông trên Đường 15 (Quốc lộ 51 bây giờ) bị phá sập nên Quân đoàn 2 (hướng Đông Nam) phải dừng lại khắc phục mất mấy ngày. Trong thời gian đó lực lượng đặc công và biệt động bung ra kịch chiến với quân VNCH đến tận sáng 30/4 mặc dù thua thiệt về vũ khí hạng nặng (đặc công thì chỉ có AK, B40, lựu đạn) đánh nhau với thiết giáp, trực thăng của địch để giữ các cây cầu Tân Cảng, Rạch Chiếc nếu bị địch phá nữa thì lại mất thêm thời gian khắc phục. Vì vậy đặc công và biệt động hy sinh nhiều.Đứng nhô trên tháp pháo, 2 tay bám vào nắp che thì hoàn toàn có thể rơi ra ngoài được. Cẩn thận người ta có thể chỉ hé mắt lên khỏi nắp che, nhưng tầm quan sát bị giới hạn, còn nhô lên hẳn như vậy thì không còn chỉ mỗi nửa người.
Ảnh được coi là của cái xe 390, chắc cái ông lính ngồi tháp pháo là chỉ huy xe, chắc chắn là lính tăng vì đội mũ của lính tăng. Trong 5 ông thì chỉ còn thêm ông bắn 12ly7 được nhô lên như vậy, nhưng xe này không mang 12ly7, nên không phải ông ấy!
![]()
Từ cuối năm 1973 đầu 1974 Bộ Chính trị đã họp để bàn về việc Giải phóng miền nam. BCT xác định cố gắng GPMN trong 2 năm 1975-1976, và chỉ rõ ra rằng để đi đến thắng lợi cuối cùng một cách nhanh chóng thì mặt trận Đông Nam Bộ là chiến trường quyết định, trận đánh cuối cùng phải là ở Sài Gòn… Mà muốn như vậy thì phải nối thông hành lang vận chuyển từ Tây Huế- Tây Quảng Nam vào đến Kontum - Tây Pleiku đến tận Đông Nam Bộ… Nhưng lúc đó hành lang vận chuyển này vẫn còn 1 đoạn phải đi trên đất Campuchia ở khu vực Tây Đắc Lắc- Đức Lập…. Vậy phải mở chiến dịch đánh Đức Lập năm 1975 nối thông hành lang chuẩn bị tổng công kích 1976…Ban đầu là kế hoạch giải phóng trong 2 năm 1975-76 có lẽ trùng với nhiệm kỳ của Tổng thống Ford, là tổng thống thuộc loại ngắn nhất lịch sử do thay Nixon từ chức cuối 1974 và bầu lại năm 1977.
Đó là nghị quyết chứ cụ Lê Duẩn không thích kéo dài không cần thiết nên cụ nói với đại tướng Văn Tiến Dũng về 1 cơ hội cực lớn có thể xuất hiện trong năm 1975.
Báo viết thế đúng rồi: tăng 843 húc đổ cánh cổng sắt (cổng phụ), bị mắc kẹt ở đó, đại đội trưởng Bùi Quang Thận cầm cờ xông vào dinh Độc lập...Bà người Pháp chỉ chụp ảnh thôi, không quay phim đâu cụ. Drama là do báo chí VN sau này hùa nhau tạo nên, chứ trong tài liệu chính thức của quân đội họ ghi chép rất rõ từ lâu rồi.
View attachment 9101275
Xe 384 húc đổ cánh cổng phụ, húc mấy lần không đổ trụ cổng nên chết máy kẹt ở đó. Húc đổ được cánh cổng phụ, đại đội trưởng Bùi Quang Thận mới cầm cờ xông vào được.Vụ 843 húc cổng phụ xong bị kẹt thì nhiều người không biết lắm. Và em nhớ nhiều tài liệu ghi 843 mới là chiếc đầu tiên, có liên quan tới việc 390 là hàng Trung Quốc và đại đội trưởng Bùi Quang Thận. Thời đó cũng ầm ĩ vụ này 1 hồi, đi minh oan cho 390. Có Clip Full, em vẫn nhớ cảnh 843 húc mấy lần ở cổng phụ mà không đổ nên đại đội trưởng Bùi Quang Thận mới nhảy xuống.
Đây là xe tăng thứ 4 vào, xe 386.Đứng nhô trên tháp pháo, 2 tay bám vào nắp che thì hoàn toàn có thể rơi ra ngoài được. Cẩn thận người ta có thể chỉ hé mắt lên khỏi nắp che, nhưng tầm quan sát bị giới hạn, còn nhô lên hẳn như vậy thì không còn chỉ mỗi nửa người.
Ảnh được coi là của cái xe 390, chắc cái ông lính ngồi tháp pháo là chỉ huy xe, chắc chắn là lính tăng vì đội mũ của lính tăng. Trong 5 ông thì chỉ còn thêm ông bắn 12ly7 được nhô lên như vậy, nhưng xe này không mang 12ly7, nên không phải ông ấy!
![]()
Bố cụ là Trung đoàn trưởng 66.Dạ, không ạ.mà không hay có thì cũng không quan trọng ạ.
Em chỉ gửi cái giấy mời lên đây để xác nhận người của trung đoàn 66 thôi ạ.
![]()
Đoạn tô đó đủ ghi chữ Chính Ủy thôi cụ ạ.Dạ, không ạ.mà không hay có thì cũng không quan trọng ạ.
Em chỉ gửi cái giấy mời lên đây để xác nhận người của trung đoàn 66 thôi ạ.
![]()
Mình hỏi vì d
Bố cụ là Trung đoàn trưởng 66.
Bác không nhận ra là đang nói ngược à? Xe 843 đến trước, kẹt ở cổng phụ; xe 390 đến sau tông cổng chính vào được trong sân. Bùi Quang Thận cầm cờ nhảy từ xe 843 xuống vào dinh trước khi 390 tông cổng.Báo viết thế đúng rồi: tăng 390 húc đổ cánh cổng sắt (cổng phụ), bị mắc kẹt ở đó, đại đội trưởng Bùi Quang Thận cầm cờ xông vào dinh Độc lập...
Tăng 384 đến sau húc đổ cánh cổng chính và đi thẳng vào sân dinh...
Ah vâng, em còm ngược. Cảm ơn cụ! Em sửa lại ạBác không nhận ra là đang nói ngược à? Xe 843 đến trước, kẹt ở cổng phụ; xe 390 đến sau tông cổng chính vào được trong sân. Bùi Quang Thận cầm cờ nhảy từ xe 843 xuống avào dinh trước khi 390 tông cổng.
Có phim xịn đoạn này (em đã xem), ko phải bản dựng lại, 843 húc và mắc kẹt ở cổng phụ, Bùi Quang Thận cầm cờ nhẩy xuống và chạy vào dinh, lúc đó 390 đến và húc đổ cổng chính. Phỏng vấn bác Toàn (390) cũng định cầm cờ chạy vào thì thấy bảo bác Thuận cầm cờ rồi nên bác ấy xách AK chạy theo yểm trợBác không nhận ra là đang nói ngược à? Xe 843 đến trước, kẹt ở cổng phụ; xe 390 đến sau tông cổng chính vào được trong sân. Bùi Quang Thận cầm cờ nhảy từ xe 843 xuống vào dinh trước khi 390 tông cổng.
Có phim xịn đoạn này (em đã xem), ko phải bản dựng lại, 843 húc và mắc kẹt ở cổng phụ, Bùi Quang Thận cầm cờ nhẩy xuống và chạy vào dinh, lúc đó 390 đến và húc đổ cổng chính. Phỏng vấn bác Toàn (390) cũng định cầm cờ chạy vào thì thấy bảo bác Thuận cầm cờ rồi nên bác ấy xách AK chạy theo yểm trợ