[Funland] Tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy về Việt Nam

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,882
Động cơ
408,996 Mã lực
Đầu Pháp chắc soi ra nhưng phím Nội Bài tóm.

Chứ dừng cả chuyến bay rồi soi từng người mệt ra. Rồi công hàm này nọ.

Chứ Pháp nó lạ gì...
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,312
Động cơ
346,040 Mã lực
Tuổi
45
Cho em hỏi ngơ tí là, nếu khai mang hộ nhưng lại ko khai đc đầu nhận hàng thì có bị quy thành chính chủ ko các cụ #:-s
Mang hộ ai ?
Liên lạc như thế nào ?
Nói chuyện về hàng ntn,chi phí thù lao bao nhiêu ?
Nhận hàng tại đâu ?
Nhận hàng ntn ?
Kiểm tra ntn khi nhận hàng ?
Hàng về giao cho ai ?
Liên lạc ntn ?
Cách thức giao ntn ?
Giao ở đâu ?
........................
Về nguyên tắc pháp luật thì không bỏ lọt tội phạm, cũng như không oan sai.
Tội thì có thể cấu thành do vô ý hoặc cố ý cụ ạ
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
631
Động cơ
226,441 Mã lực
Tuổi
36
Có báo đăng là 4 tiếp viên, có báo đăng chỉ có 3 tiếp viên. Nhưng dù sao thì cánh cửa cuộc sống của em ý đã khép lại vào 8h ngày hôm qua rồi ah. Chia buồn cùng gia đình các e ý và đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các em khác .
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
700
Động cơ
496,750 Mã lực
Mà rõ ràng kiểm tra an ninh bên EU lỏng lẻo hay sao mà về tới VN mới phát hiện ra?
Bên đó luật pháp nghiêm minh, họ chấp nhận sự khai báo của các đương sự để thông thoáng đường vận chuyển, và trừng phạt rất mạnh với bất kỳ sai phạm nào được phát hiện ra trước/trong/sau khi vận chuyển.
Dân gốc bản địa EU em thấy họ thực sự sợ và nghiêm túc với khai báo. Còn dân gốc Á nhà mình thì hay lợi dụng để qua cửa.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,536
Động cơ
317,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mang hộ ai ?
Liên lạc như thế nào ?
Nói chuyện về hàng ntn,chi phí thù lao bao nhiêu ?
Nhận hàng tại đâu ?
Nhận hàng ntn ?
Kiểm tra ntn khi nhận hàng ?
Hàng về giao cho ai ?
Liên lạc ntn ?
Cách thức giao ntn ?
Giao ở đâu ?
........................
Về nguyên tắc pháp luật thì không bỏ lọt tội phạm, cũng như không oan sai.
Tội thì có thể cấu thành do vô ý hoặc cố ý cụ ạ
Chuẩn cụ ạ. Mà cơ quan chức năng họ còn biết trước những việc ấy. Bên Công an họ có an ninh mạng viễn thông nên thông tin trao đổi qua điện thoại họ biết hết
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
16,217
Động cơ
2,305,393 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân chuyện xách hộ, cách đây hơn chục năm e đi chơi trong ĐN, lúc bay ra có 2 bạn nhờ xách hộ 1 tập hồ sơ, hợp đồng gì đó ra NB có nguời nhận. Em đồng ý giúp nhưng yêu cầu rạch phong bì để em ngó xem ở trong ngoài giấy ra còn gì k và giấy thì có nội dung gì chống phá k :)) vợ em bảo khiếp cẩn thận thế, 2 bạn kia thì cứ há hốc mồm bảo e chưa thấy ai làm như anh. Em bảo anh gan bé lắm, xách hộ đến đầu NB có biến ngồi trình bày thì chết bome nên cứ phải cẩn thận k thừa, e thấy rắc rối thì e nhờ người khác hoặc cpn thôi :)) ở HN có đợt rộ lên phong trào ship cần cỏ kẹo ke qua grab, lúc bị zic khối ông tình ngay lí gian trình bày há mồm xong mới đi dc
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung thấy các cụ thương mấy em hàng không. Nhưng mà sau này nếu vẫn có những vụ xách tay tiền, hàng quốc cấm... thì các cụ vẫn còn thương hoa tiếc ngọc?
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
749
Động cơ
69,142 Mã lực
may còn ko làm thơ kiểu vè… Vịnh cái lỗ
Cái lão 1970 còm các thớt với giọng như bố đời. Em cho vào blacklist lâu rồi
EM giống ý kiến của cụ nhưng diễn đàn mà, mình chả thích thì chả đọc!
Em cho vào ds đen mấy năm rồi.
Con người nhân vô thập toàn. Nhưng xuất hiện ở đâu cũng làm người khác khó chịu thì nó là sản phẩm lỗi.
Mà tội nghiệp nhất là họ lại cứ nghĩ mình hay, nhận thức yếu đến cỡ đó thì em cũng thua luôn.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,580
Động cơ
414,854 Mã lực
Mang hộ ai ?
Liên lạc như thế nào ?
Nói chuyện về hàng ntn,chi phí thù lao bao nhiêu ?
Nhận hàng tại đâu ?
Nhận hàng ntn ?
Kiểm tra ntn khi nhận hàng ?
Hàng về giao cho ai ?
Liên lạc ntn ?
Cách thức giao ntn ?
Giao ở đâu ?
........................
Về nguyên tắc pháp luật thì không bỏ lọt tội phạm, cũng như không oan sai.
Tội thì có thể cấu thành do vô ý hoặc cố ý cụ ạ
2 chị em con bé ở Lâm Đồng mang hàng về cho một thằng da đen có quen biết, có tin nhắn, khai đầy đủ kẻ giao người nhận đấy. Có điều không tóm được thằng nào thì hai đứa vẫn tự chịu thôi, một đứa chung thân một đứa gần 20 năm thì phải. Nếu tóm được bọn kia thì ăn tội vận chuyển chắc dăm bảy năm thôi.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Con người nhân vô thập toàn. Nhưng xuất hiện ở đâu cũng làm người khác khó chịu thì nó là sản phẩm lỗi.
Mà tội nghiệp nhất là họ lại cứ nghĩ mình hay, nhận thức yếu đến cỡ đó thì em cũng thua luôn.
Việc ăn mặc hướng tới chỉnh chu và tinh tế. Nhưng việc trình bày đoạn văn bằng cách bôi trét tương ớt lên từ ngữ rất phản cảm, coi thường người đọc ở Diễn đàn. Cụ nào không thích thì ẩn "Canh mộc tồn".
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,304
Động cơ
198,289 Mã lực
Nhìn như ảnh trong link báo, thì chỉ có cắt đít tuýt kem đánh răng ra hoặc nặn sạch kem đánh răng trong tuýt mới phát hiện được là trong đó có dấu thuốc. Tội các em tvhk đến đâu thì công an, tòa án xử. Nhiều cụ khẩu nghiệp kinh quá.
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,867
Động cơ
120,722 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cháu nghĩ là về cơ bản thì dù tranh luận ra sao nguyên tắc cơ bản là suy đoán vô tội. Các em ấy có thể không biết mình mang gì thật nên khi về VN bị kiểm tra mới ngớ người ra, còn việc kết luận có tội hay không thì phải chờ bên điều tra họ kết luận chứ mình chưa thể quy chụp các em ấy như thế nào cả ạ!
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
884
Động cơ
422,714 Mã lực
lấy lỗ làm lãi ko đủ sao mà phải xách hàng vậy
nó mà lấy lỗ làm lãi thì đã ko đi xách hàng,
mà cụ có kiếm được bằng đội lấy lỗ làm lãi không hay chỉ đem tiền đi cúng cho đội này mà kinh thường thế,
đội lấy lỗ làm lãi thì cũng làm bằng sức lao động của nó, thuận mua, vừa bán chứ cũng ko đi xin hay lừa ai cả.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,721
Động cơ
1,186,001 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em đọc thớt thấy nhiều ý kiến khác nhau quá. Nên còm thêm một tý.
-Về nghề tiếp viên hàng không:
Khoảng từ 2005 trở về trước, kinh tế chưa phát triển, hãng bay chỉ có Vietnam Airline, sau này thêm Jetstar, thì nghề tiếp viên hàng không được ưa chuộng vì được đi đây đi đó và thu nhập cũng tốt. Những năm 80-90 nếu thi hoa hậu, trong phần trình bày về bản thân đa phần các thí sinh đều nói có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không. Theo đà phát triển của kinh tế thì nghề này trở thành bình thường, không còn là nghề đáng mơ ước nữa. Còn nghề tiếp viên hàng không có là việc nhẹ lương cao không? Theo em là một nghề vất vả, có thức khuya dậy sớm, di chuyển nhiều. Thu nhập thì có mấy cụ nói rõ ở trên rồi, cao so với mức bình thường thôi.
-Về việc xách tay hàng hóa:
Theo em biết thì các tiếp viên thường kiếm thêm bằng cách mua hàng hóa ở nước ngoài về bán kiếm lời do nhu cầu muốn dùng hàng xuất xứ Âu Mỹ Nhật Hàn chất lượng đảm bảo. cacsc cụ cứ vào thớt Huýt ki của OF thì sẽ thấy. Họ có thể mua về bán lấy lời hoặc mua theo đơn đặt hàng. Nhưng nếu không có khiếu kinh doanh thì sao? Số cân thừa được những người kinh doanh hàng xách tay mua lại để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Từ đó sinh ra dịch vụ vận chuyển hàng xách tay, không chỉ riêng tiếp viên mà cả các khách bay cũng tham giá, thậm chí còn có một số người chuyên nghiệp ( gọi là đội bay) làm dịch vụ này. Hàng hóa cũng đủ loại, mỹ phẩm, dược phẩm, thậm chí cả thực phẩm khô và tươi. Người vận chuyển và người gửi không biết nhau, chỉ có kiện hàng giao tay. Về đến nơi có người liên hệ nhận. Từ đó sinh ra kẽ hở để bọn buôn hàng cấm lợi dụng như vụ việc xảy ra.
-Về vụ việc:
Theo em không phải chuyên án mà chỉ là do hải quan phát hiện ra. Nếu là chuyên án thì họ sẽ để cho kiện hàng đi tiếp và tóm người nhận hàng. Còn tại sao 4 cô mà chỉ có 3 bị dính líu thì cũng có thể em còn lại không liên quan, không nhất thiết theo thuyết âm mưu như nhiều cụ băn khoăn.
-Đánh giá của em:
Các em này dính vào vụ việc do bị bọn buôn lậu ma túy trộn hàng. Chuyện các em vận chuyển hàng thế này là sai hoàn toàn rồi. Nhận hàng không rõ nguồn gốc, không kiểm tra thì dính hàng cấm phải có phần chịu trách nhiệm. Còn tội đến đâu, vô ý hay cố ý thì cơ quan công an sẽ điêu tra được hết. Không sợ oan sai hay lọt ngwuoif lọt tội đâu. Nhưng nói chung là tương lai các em không còn tươi sáng nữa.
Em thì vẫn còn ấm ức với các em Việt Nam Airline, ngày xưa đi tàu bay các em nó chỉ chào mấy thằng tây, còn đến mình thì mặt các em như đâm lê. Nên không phải vì cảm tình, mà viết nhiều là muốn nêu ý kiến công tâm. Thiết nghĩ các cụ đừng ác khẩu quá, cũng nên nhẹ nhàng , tội các em (nếu có) đến đâu sẽ bị xử đến đấy.
Đôi lời từ hiểu biết xã hội của em, viết hầu các cụ mợ đọc giải khuây trong lúc chờ phiên chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
488,580 Mã lực
Em đọc thớt nhiều ý kiến khác nhau quá. Nên còm thêm một tý.
-Về nghề tiếp viên hàng không:
Khoảng từ 2005 trở về trước, kinh tế chưa phát triển, hãng bay chỉ có Vietnam Airline, sau này thêm Jetstar, thì nghề tiếp viên hàng không được ưa chuộng vì được đi đây đi đó và thu nhập cũng tốt. Những năm 80-90 nếu thi hoa hậu, trong phần trình bày về bản thân đa phần các thí sinh đều nói có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không. Theo đà phát triển của kinh tế thì nghề này trở thành bình thường, không còn là nghề đáng mơ ước nữa. Còn nghề tiếp viên hàng không có là việc nhẹ lương cao không? Theo em là một nghề vất vả, có thức khuya dậy sớm, di chuyển nhiều. Thu nhập thì có mấy cụ nói rõ ở trên rồi, cao so với mức bình thường thôi.
-Về việc xách tay hàng hóa:
Theo em biết thì các tiếp viên thường kiếm thêm bằng cách mua hàng hóa ở nước ngoài về bán kiếm lời do nhu cầu muốn dùng hàng xuất xứ Âu Mỹ Nhật Hàn chất lượng đảm bảo. cacsc cụ cứ vào thớt Huýt ki của OF thì sẽ thấy. Họ có thể mua về bán lấy lời hoặc mua theo đơn đặt hàng. Nhưng nếu không có khiếu kinh doanh thì sao? Số cân thừa được những người kinh doanh hàng xách tay mua lại để vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Từ đó sinh ra dịch vụ vận chuyển hàng xách tay, không chỉ riêng tiếp viên mà cả các khách bay cũng tham giá, thậm chí còn có một số người chuyên nghiệp ( gọi là đội bay) làm dịch vụ này. Hàng hóa cũng đủ loại, mỹ phẩm, dược phẩm, thậm chí cả thực phẩm khô và tươi. Người vận chuyển và người gửi không biết nhau, chỉ có kiện hàng giao tay. Về đến nơi có người liên hệ nhận. Từ đó sinh ra kẽ hở để bọn buôn hàng cấm lợi dụng như vụ việc xảy ra.
-Về vụ việc:
Theo em không phải chuyên án mà chỉ là do hải quan phát hiện ra. Nếu là chuyên án thì họ sẽ để cho kiện hàng đi tiếp và tóm người nhận hàng. Còn tại sao 4 cô mà chỉ có 3 bị dính líu thì cũng có thể em còn lại không liên quan, không nhất thiết theo thuyết âm mưu như nhiều cụ băn khoăn.
-Đánh giá của em:
Chuyện các em vận chuyển hàng thế này là sai hoàn toàn rồi. Nhận hàng không rõ nguồn gốc, không kiểm tra thì dính hàng cấm phải có phần chịu trách nhiệm. Còn tội đến đâu, vô ý hay cố ý thì cơ quan công an sẽ điêu tra được hết. Không sợ oan sai hay lọt ngwuoif lọt tội đâu. Nhưng nói chung là tương lai các em không còn tươi sáng nữa.
Em thì vẫn còn ấm ức với các em Việt Nam Airline, ngày xưa đi tàu bay các em nó chỉ chào mấy thằng tây, còn đến mình thì mặt các em như đâm lê. Nên không phải vì cảm tình, mà viết nhiều là muốn nêu ý kiến công tâm. Thiết nghĩ các cụ đừng ác khẩu quá, cũng nên nhẹ nhàng , tội các em (nếu có) đến đâu sẽ bị xử đến đấy.
Đôi lời từ hiểu biết xã hội của em, viết hầu các cụ mợ đọc giải khuây trong lúc chờ phiên chiều.
Tự nhiên lôi phiên chợ chiều ra lồm dì hả chỉ tịch ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top