[Thảo luận] Tìm gara chuyên merc Bảo dưỡng, kiểm tra merc e280 2006

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,172
Động cơ
14,140 Mã lực
E cũng nghĩ cu Toán kia chắc oan thôi, khả năng bị dìm =)). Chứ làm gì có chuyện đơn giản như ắc quy chưa thay bảo thay rồi, chuyện ấy bọn lớp vỡ lòng còn chả dám làm huống chi cuấy tồn tại ở HN này hơn chục năm rồi
chắc nhầm lẫn thật
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
752
Động cơ
512,756 Mã lực
Website
www.tizi.vn
chắc nhầm lẫn thật
E thì thấy ko nhầm lẫn mà là logic thật sự, chẳng qua đương sự kia "làm quá" (hoặc cố tình) lên thôi:
Thay ác quy mới > đi 1 thời gian > hết ác quy hay 1 số vấn đề > Quay lại > Lắp lại 1 cái ác quy cũ vẫn thấy ok > Tháo cái ác quy mới ra để nạp xem sao > Lúc đó hục hặc nhau nên đánh xe về >Ắc quy mới chưa lắp trả lại > Làm toáng lên > Thế là thành dở hơi =)) =)) =)).

E thì chẳng phải biện hộ cho ai, nhưng những người thiện lương thì cần được xã hội nhìn nhận đúng bản chất.
 
Biển số
OF-838978
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
105
Động cơ
905 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
70 Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội
Website
thapgiainhietnamson.com
em muốn tìm gara chuyên merc giá hợp lý ở hà nội a... em có con e280 2006 muốn bảo dưỡng định kỳ hoặc thi thoảng ra đó kiểm tra yêu khoa học tý a!
- em định đi chỉnh cái cửa sổ trời bị kẹt
em cám ơn mọi người em ở khu nam từ liêm
IMG_1395.jpeg
Chào cụ, với Mercedes E280 đời 2006 – thuộc chassis W211, thì việc tìm gara “hiểu xe Đức, làm chuẩn bệnh, chi phí hợp lý” là rất quan trọng, vì dòng này vừa đủ độ “cổ điển” để dễ tiếp cận, nhưng vẫn đòi hỏi tay nghề bài bản nếu muốn xe vận hành ổn định lâu dài.

Em xin gợi ý một số gara có kinh nghiệm sâu về Mercedes, đặc biệt là đời W211:

1. Gara chuyên Mercedes uy tín – gần Nam Từ Liêm:

Hùng Auto – Mỹ Đình:

+ Địa chỉ: Gần sân vận động Mỹ Đình, dễ tìm, ngay khu Cầu Diễn.
+ Chuyên các dòng W211, W204, ML, GLC đời cũ.
+ Có máy chẩn đoán chuyên biệt Star Diagnosis (Xentry) cho Merc.
+ Kỹ thuật viên tay nghề cứng, báo giá rõ, có nhận xử lý cửa sổ trời, kính, công tắc, mô-tơ…
+ Phù hợp nếu cụ cần ra kiểm tra định kỳ hoặc xử lý từng hạng mục nhỏ như đang mô tả.

Đức Quang Auto – Long Biên (xa hơn nhưng đáng cân nhắc):

+ Gara chuyên xe Đức, có kho phụ tùng chính hãng cũ – mới.
+ Rất mạnh về điện – điều khiển – hộp số đời cũ của Merc.
+ Có thể xử lý cả các bệnh vặt khó như airmatic, khóa cửa, sunroof kẹt, mô-đun điều khiển.

2. Về bệnh cửa sổ trời bị kẹt – W211 thường gặp:

- Dòng E280 2006 dùng cơ cấu ray sunroof bán tự động + mô-tơ điện, dễ bị kẹt do:

+ Khô mỡ ray trượt, bẩn bụi lâu ngày => cần vệ sinh + bôi trơn đúng chuẩn.
+ Công tắc trần lỗi / mô-tơ sunroof “đuối điện” / module điều khiển SRM lỗi.
+ Một số xe bị lỗi công tắc "ảo" khiến cửa chỉ mở 1 nấc rồi đứng.

Lưu ý: không nên cố kéo tay hay ép mô-tơ chạy mạnh => dễ gãy tai dẫn động => phải tháo trần sửa, mất công.

Cách sửa chuẩn:

+ Cắm máy chẩn đoán để reset hành trình sunroof.
+ Tháo ray vệ sinh sạch, bôi mỡ loại chuyên cho sunroof (Loctite / Febi / BERU).
+ Test điện áp mô-tơ và module SRM nếu cửa chạy chậm / lúc được lúc không.

3. Gợi ý bảo dưỡng định kỳ cho E280 đời 2006 (nếu cụ cần):

Hạng mục.Chu kỳ khuyến nghị.Ghi chú.
Dầu máy + lọc.5.000–7.000 km.Dùng dầu 5W40 full tổng hợp.
Lọc gió động cơ.10.000 km.Vệ sinh sớm nếu hay đi phố bụi.
Lọc điều hòa.10.000 km.Giữ mùi sạch, chống ẩm mốc.
Bugi.30.000–40.000 km.Dùng bugi Iridium nếu được.
Nước làm mát.2–3 năm.Xả toàn bộ, dùng đúng chuẩn G48.
Hộp số tự động.60.000–70.000 km.Dòng này dùng hộp 5 cấp hoặc 7 cấp, thay dầu là bắt buộc để giữ mượt.
Dầu phanh, trợ lực lái.2 năm.Đừng bỏ qua nếu xe chạy đều.

Kết luận:

Cụ đang đi Merc đời W211 – khá lành nếu được bảo dưỡng đúng cách. Với các lỗi như sunroof kẹt, cụ nên vào gara có máy chuyên và thợ đã từng xử lý dòng này để tránh phải tháo mở nhiều lần.

Gợi ý cụ gọi trước cho gara để đặt lịch và báo bệnh cụ thể, tránh đến đông phải đợi. Chúc cụ sớm “chăm sóc em nó khỏe mạnh”, cửa sổ trời trượt mượt như ngày đầu về bến nhé!. :)
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
886
Động cơ
77,254 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
792
Động cơ
497,735 Mã lực
Tôi việc thật, có ý thật thế này:
1. Do tiện đường nên đã mắc 2 lần với Toán. Lần 1, nhỏ tý thôi, cháy bóng pha bên phụ, tạt vào Toán thay mới, nửa tháng sau tịt ngúm. Chiều tối, thay luôn ở chợ Giời, thằng cu bé con thay cái bóng chắc ko đến 2 phút, sáng chưng đến giờ gần 1 năm. Cu con the thé kêu, xe chú bóng này mới thay, nhưng mà lắp lỏng chân, chập chờn move nhiều lần nên cháy 🥵. Nghĩ nó nhỏ, thằng lắp cẩu thả, nên có Lần 2: tiện đường vào thay dầu máy, Toán ngó nghé một hồi khuyên anh thay dầu số đi, đến kỳ rồi. Ah, đến kỳ thì phải thay thôi, thay dầu thì có gì đâu. Ok thay. Thay xong, khoảng 1 tuần, xe đang đi như đệm từ trường, bỗng giật như bị tải 3 chân đấm đít. Giật số thấp. Càng đi càng giật, giật luôn cả số cao. Giật đến sợ. Lại mò vào diễn đàn đọc lại, thử các cách reset, nhưng chỉ là reset chân ga thì phải, số vẫn giật. Vớ được 1 bài, có cụ đã khắc phục được ở Nhất Car.
2. Tìm được Nhất Car, vào xử lý. Đến hơi sớm, Nhất chưa có mặt. Em thợ chạy thử, phán luôn: “Em làm được”. Báo giá, và làm ngay. Tháo đáy, xả dầu, ôi dầu nóng trên mức nóng thông thường, mùi khét lẹt. Các cậu thợ hỏi nhau ko biết là loại dầu gì. Tôi càng ko biết. Tháo vỉ điện, đen ố phủ như bùn, 2 cục nam chấm dính đầy mạt. Vệ sinh sạch sẽ xong, lắp lại vỉ, thay dầu mới, lọc mới. Chạy máy, rồi chạy dạy lại số. Dạy lại số khá lâu, cu em chạy mất gần 2 tiếng. Về, nhăn, anh ơi số 3—> 4 vẫn hơi gợn. Tôi chạy thử, đúng là 3—> 4 có gợn. Nhưng không hề giật 1 chút nào như trước. Ok về theo dõi. Đi được 2 ngày, hết hẳn, lại mượt. May thế.

Vậy rút được cái này:
1. Khuyên các cụ tránh Toán. Tôi cho rằng, không ai có đủ kiến thức, kinh nghiệm làm hết được các việc. Nhưng, cái gara này, không biết có bị dìm không, nhưng khá nhiều tai tiếng trên này. Và tôi thấy họ ẩu thật, quy trình và đồ thay thế rất cẩu thả. Thiệt hại xe mình. Trường hợp của tôi, nếu thay dầu số chuẩn, vệ sinh vỉ điện, dạy lại số. Chắc không thể bị giật khi chuyển số được.
2. Tôi sẽ quay lại Nhất Car, vì mới đến có 1 lần. Nhưng, chứng kiến cách làm việc của các cậu thợ trong xưởng, chả biết có bao nhiêu kinh nghiệm, nhưng họ làm rất kỹ, rất cẩn thận. Các cụ nào gần hoặc tiện vào khu Nguyễn Xiển thì thử cảm nhận xem sao.

HN nóng quá,
Chúc các cụ khoẻ, để vk 2 khoẻ!
Chúc Nhất Car giữ và phát huy được dịch vụ của mình để phát triển!
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
752
Động cơ
512,756 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Giờ thật giả lẫn lộn, tự nhiên thấy hoang mang quá :(( :(( :((
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,907
Động cơ
3,243,956 Mã lực
Tôi việc thật, có ý thật thế này:
1. Do tiện đường nên đã mắc 2 lần với Toán. Lần 1, nhỏ tý thôi, cháy bóng pha bên phụ, tạt vào Toán thay mới, nửa tháng sau tịt ngúm. Chiều tối, thay luôn ở chợ Giời, thằng cu bé con thay cái bóng chắc ko đến 2 phút, sáng chưng đến giờ gần 1 năm. Cu con the thé kêu, xe chú bóng này mới thay, nhưng mà lắp lỏng chân, chập chờn move nhiều lần nên cháy 🥵. Nghĩ nó nhỏ, thằng lắp cẩu thả, nên có Lần 2: tiện đường vào thay dầu máy, Toán ngó nghé một hồi khuyên anh thay dầu số đi, đến kỳ rồi. Ah, đến kỳ thì phải thay thôi, thay dầu thì có gì đâu. Ok thay. Thay xong, khoảng 1 tuần, xe đang đi như đệm từ trường, bỗng giật như bị tải 3 chân đấm đít. Giật số thấp. Càng đi càng giật, giật luôn cả số cao. Giật đến sợ. Lại mò vào diễn đàn đọc lại, thử các cách reset, nhưng chỉ là reset chân ga thì phải, số vẫn giật. Vớ được 1 bài, có cụ đã khắc phục được ở Nhất Car.
2. Tìm được Nhất Car, vào xử lý. Đến hơi sớm, Nhất chưa có mặt. Em thợ chạy thử, phán luôn: “Em làm được”. Báo giá, và làm ngay. Tháo đáy, xả dầu, ôi dầu nóng trên mức nóng thông thường, mùi khét lẹt. Các cậu thợ hỏi nhau ko biết là loại dầu gì. Tôi càng ko biết. Tháo vỉ điện, đen ố phủ như bùn, 2 cục nam chấm dính đầy mạt. Vệ sinh sạch sẽ xong, lắp lại vỉ, thay dầu mới, lọc mới. Chạy máy, rồi chạy dạy lại số. Dạy lại số khá lâu, cu em chạy mất gần 2 tiếng. Về, nhăn, anh ơi số 3—> 4 vẫn hơi gợn. Tôi chạy thử, đúng là 3—> 4 có gợn. Nhưng không hề giật 1 chút nào như trước. Ok về theo dõi. Đi được 2 ngày, hết hẳn, lại mượt. May thế.

Vậy rút được cái này:
1. Khuyên các cụ tránh Toán. Tôi cho rằng, không ai có đủ kiến thức, kinh nghiệm làm hết được các việc. Nhưng, cái gara này, không biết có bị dìm không, nhưng khá nhiều tai tiếng trên này. Và tôi thấy họ ẩu thật, quy trình và đồ thay thế rất cẩu thả. Thiệt hại xe mình. Trường hợp của tôi, nếu thay dầu số chuẩn, vệ sinh vỉ điện, dạy lại số. Chắc không thể bị giật khi chuyển số được.
2. Tôi sẽ quay lại Nhất Car, vì mới đến có 1 lần. Nhưng, chứng kiến cách làm việc của các cậu thợ trong xưởng, chả biết có bao nhiêu kinh nghiệm, nhưng họ làm rất kỹ, rất cẩn thận. Các cụ nào gần hoặc tiện vào khu Nguyễn Xiển thì thử cảm nhận xem sao.

HN nóng quá,
Chúc các cụ khoẻ, để vk 2 khoẻ!
Chúc Nhất Car giữ và phát huy được dịch vụ của mình để phát triển!
Em đang dự định phục hồi lại một chiếc E280.
Cụ cho em xin số điện thoại và địa chỉ của Nhất Car với nhé. Cảm ơn cụ!
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,555
Động cơ
1,158,072 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Bác né thằng Dũng 135 tân xuân này luôn đi nhé, thằng này soi bài viết ko có phốt nhưng thực ra toàn mọi người lười ko post, chứ bữa em post bên topic merc này mà ko hiểu sao bị xóa bài phải cho sang bên kia.
làm j có ai xoá cụ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,555
Động cơ
1,158,072 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Tôi việc thật, có ý thật thế này:
1. Do tiện đường nên đã mắc 2 lần với Toán. Lần 1, nhỏ tý thôi, cháy bóng pha bên phụ, tạt vào Toán thay mới, nửa tháng sau tịt ngúm. Chiều tối, thay luôn ở chợ Giời, thằng cu bé con thay cái bóng chắc ko đến 2 phút, sáng chưng đến giờ gần 1 năm. Cu con the thé kêu, xe chú bóng này mới thay, nhưng mà lắp lỏng chân, chập chờn move nhiều lần nên cháy 🥵. Nghĩ nó nhỏ, thằng lắp cẩu thả, nên có Lần 2: tiện đường vào thay dầu máy, Toán ngó nghé một hồi khuyên anh thay dầu số đi, đến kỳ rồi. Ah, đến kỳ thì phải thay thôi, thay dầu thì có gì đâu. Ok thay. Thay xong, khoảng 1 tuần, xe đang đi như đệm từ trường, bỗng giật như bị tải 3 chân đấm đít. Giật số thấp. Càng đi càng giật, giật luôn cả số cao. Giật đến sợ. Lại mò vào diễn đàn đọc lại, thử các cách reset, nhưng chỉ là reset chân ga thì phải, số vẫn giật. Vớ được 1 bài, có cụ đã khắc phục được ở Nhất Car.
2. Tìm được Nhất Car, vào xử lý. Đến hơi sớm, Nhất chưa có mặt. Em thợ chạy thử, phán luôn: “Em làm được”. Báo giá, và làm ngay. Tháo đáy, xả dầu, ôi dầu nóng trên mức nóng thông thường, mùi khét lẹt. Các cậu thợ hỏi nhau ko biết là loại dầu gì. Tôi càng ko biết. Tháo vỉ điện, đen ố phủ như bùn, 2 cục nam chấm dính đầy mạt. Vệ sinh sạch sẽ xong, lắp lại vỉ, thay dầu mới, lọc mới. Chạy máy, rồi chạy dạy lại số. Dạy lại số khá lâu, cu em chạy mất gần 2 tiếng. Về, nhăn, anh ơi số 3—> 4 vẫn hơi gợn. Tôi chạy thử, đúng là 3—> 4 có gợn. Nhưng không hề giật 1 chút nào như trước. Ok về theo dõi. Đi được 2 ngày, hết hẳn, lại mượt. May thế.

Vậy rút được cái này:
1. Khuyên các cụ tránh Toán. Tôi cho rằng, không ai có đủ kiến thức, kinh nghiệm làm hết được các việc. Nhưng, cái gara này, không biết có bị dìm không, nhưng khá nhiều tai tiếng trên này. Và tôi thấy họ ẩu thật, quy trình và đồ thay thế rất cẩu thả. Thiệt hại xe mình. Trường hợp của tôi, nếu thay dầu số chuẩn, vệ sinh vỉ điện, dạy lại số. Chắc không thể bị giật khi chuyển số được.
2. Tôi sẽ quay lại Nhất Car, vì mới đến có 1 lần. Nhưng, chứng kiến cách làm việc của các cậu thợ trong xưởng, chả biết có bao nhiêu kinh nghiệm, nhưng họ làm rất kỹ, rất cẩn thận. Các cụ nào gần hoặc tiện vào khu Nguyễn Xiển thì thử cảm nhận xem sao.

HN nóng quá,
Chúc các cụ khoẻ, để vk 2 khoẻ!
Chúc Nhất Car giữ và phát huy được dịch vụ của mình để phát triển!
nhất car e nghe là chuyên điện giỏi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top