[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,393
Động cơ
516,100 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó bỏ tiền đầu tư thì nó độc quyền sao đâu. Không chịu đầu tư mà đòi dùng chung.
Các cụ bỏ đống tiền cưới con vợ về, thằng hàng xóm sang đòi cắm sạc thì sao nhỉ :))
Nhưng nhiều cụ vẫn tin là bên Tây không có trạm sạc độc quyền đấy ợ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,688
Động cơ
201,882 Mã lực
Nhưng nhiều cụ vẫn tin là bên Tây không có trạm sạc độc quyền đấy ợ.
Tây nó độc quyền là đúng vì của tư nhân mà, nhưng ta thì mới phiền vì của tư nhân đầu tư nhưng có tính chất công cộng thì không được độc quyền. Người ta không hỏi tại sao các cây xăng Petro không bán xăng PV hay MP cho nhau mà chỉ bán của nhà mình.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,711
Động cơ
112,561 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Liệu việc này có liên quan đến việc ông anh của em có thể quay sang sản xuất xe hybrid không nhỉ?
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,969
Động cơ
231,984 Mã lực
Tuổi
38
V họ tự bỏ tiền ra xây, đó là sở hữu của họ, việc họ cho ai sạc là hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của họ
Cũng như các cụ bỏ chục tỷ ra mua căn chung cư, cho thuê hay cho ở nhờ là việc của các cụ, k ai bắt dc các cụ phải cho người vô gia cư hay sinh viên ở hết
trường hợp nếu họ dc ưu đãi tiền dựng trạm, tiền mặt bằng NN thì lúc đó mới tính đến chia sẻ và e nghĩ V họ cũng chia sẻ, e dùng dịch vụ của họ e thấy họ rõ ràng rành mạch
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,604
Động cơ
905,408 Mã lực
Rất nhiều DN, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra làm trạm sạc khi có quy chuẩn thống nhất.
Thiếu gì người có tiền để làm, lúc đó mô hình tương tự như hệ thống cửa hàng cung cấp xăng dầu cho xe ê tô bây giờ.
"Có cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui"

Nhiều doanh nghiệp khẳng định họ sẵn sàng đầu tư hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để phủ sóng trạm sạc trên toàn quốc. Các kế hoạch hợp tác liên doanh, các dự án chuỗi trạm sạc thông minh đã được chuẩn bị. Nhưng tất cả đều đang “đứng chờ” văn bản quy chuẩn để khi rót vốn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư có thể yên tâm rằng hạ tầng đó hợp pháp, được nghiệm thu, và không phải tháo dỡ, cải tạo khi chính sách thay đổi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,970
Động cơ
648,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính sách ko cấm ai đầu tư trạm sạc, cơ hội mở trạm sạc là như nhau. V nó đầu tư trạm sạc phục vụ xe nó thì bị quy là độc quyền là sao ?. Độc quyền là chỉ cho V đầu tư mở trạm sạc còn cấm tiệt thì mới gọi là độc quyền chứ. Khổ cứ tranh cãi mãi :D.
Các cụ yêu hay ghét dn nội thì ko dùng sp của họ cũng đc có sao đâu đi dìm họ làm gì. V đầu tư vào công nghiệp chỉ có lợi cho nc nhà và các thế hệ dân ta sau này thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,083
Động cơ
469,825 Mã lực
Tuổi
45
Rất nhiều DN, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra làm trạm sạc khi có quy chuẩn thống nhất.
Thiếu gì người có tiền để làm, lúc đó mô hình tương tự như hệ thống cửa hàng cung cấp xăng dầu cho xe ê tô bây giờ.
"Có cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui"

Nhiều doanh nghiệp khẳng định họ sẵn sàng đầu tư hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để phủ sóng trạm sạc trên toàn quốc. Các kế hoạch hợp tác liên doanh, các dự án chuỗi trạm sạc thông minh đã được chuẩn bị. Nhưng tất cả đều đang “đứng chờ” văn bản quy chuẩn để khi rót vốn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư có thể yên tâm rằng hạ tầng đó hợp pháp, được nghiệm thu, và không phải tháo dỡ, cải tạo khi chính sách thay đổi.
Nhiều mà cả bài chả chỉ ra dược 1 cái tên là DN nào, sẵn sàng bỏ cả trăm ngàn tỉ cả. Bốc phét nên ko nói tên vì sợ người ta phủ nhận thì ê mặt.
Đổ thừa chính sách treo lơ lửng mà ko lập luận tại sao cũng môi trường đó Vin lại dám làm trạm sạc

Vòng vo 1 lúc lại bảo cái chính sách hạn chế xe xăng làm nhanh quá, đề nghị hoãn. Chuyên gia 20 năm KN này cũng chỉ bài vở, lòi đuôi cáo ra là lên bài để xin xỏ hoãn cái chính sách hạn chế xe xăng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,970
Động cơ
648,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu việc này có liên quan đến việc ông anh của em có thể quay sang sản xuất xe hybrid không nhỉ?
Em nghĩ quay sang sx thêm xe hybrid để hớt nốt khách có ý định mua xe mà lăn tăn việc sạc ở những nơi ít trạm ạ. Vì em nghe nói hybrid của V nó kiểu chỉ lắp thêm cái máy phát lên để sạc điện thôi.
 

minhtrung_1607

Xe đạp
Biển số
OF-157198
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
17
Động cơ
352,017 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Chuẩn sạc chung hãng xe điện nào chả sử dụng, nhưng thằng nào đầu tư trạm sạc thì thằng đấy xài, chuyện đương nhiên vậy mà cãi cọ làm gì, sạc ngoài tự đầu tư cũng đầy ra đó đám xe điện tàu muốn thì vào đó mà sạc
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,384
Động cơ
732,635 Mã lực
Vin thuê thì Vin trả tiền, thằng nào muốn làm thì vào trả tiền mà làm chứ có ai cản? Vào đâu làm thì cũng phải theo thủ tục của nước đấy, thằng nước ngoài muốn làm thì tìm hiểu thủ tục mà làm, cụ thấy thằng nước ngoài nào cần làm thủ tục thuê đất để làm trạm sạc thì em có mối để liên hệ mà làm đấy cụ (em có thằng bạn nó còn hỗ trợ, tư vấn cả giải pháp nếu cần). Chỉ sợ bọn nó chỉ gào lên để được ăn ké của Vin chứ bảo đầu tư tiền vào thì chạy mất dép.
Vin được hưởng chính sách độc quyền gì để làm trạm sạc vậy cụ? Những thằng khác không được hưởng chính sách giống Vin và các chính sách chỉ áp dụng cho Vin mà thằng khác không được hưởng? Em cũng không hiểu tư duy kiểu gì mà nghĩ rằng thằng Vin nó lại thích có người cạnh tranh trong nước, trong kinh doanh đè được thằng nào là đè ngay lại còn suy nghĩ là phải có cạnh tranh ^^ Rõ ràng nó bỏ cả tỉ $ ra để làm trạm sạc là lấy lợi thế để bán xe nhiều hơn việc gì nó phải chia sẻ.
Chuyện nước mình ưu đãi để thu hút đầu tư nó diễn ra hàng bao nhiêu chục năm, cụ thử xem mấy thằng NƯỚC NGOÀI của cụ nó có xem đó là nghĩa vụ để phải làm free cái gì cho mình không? Hay nó xem đó là cuộc chơi win-win cho cả 2. Từ khi xe Vin xuất hiện cụ có thấy giá xe mấy hãng NƯỚC NGOÀI của cụ thay đổi thể nào không? Nó ăn bao nhiêu năm rồi cụ có thấy bọn nó nhả ra gì không hay suốt ngày tìm mọi cách để chuyển giá, trốn thuế? Mấy đợt Việt Nam gặp thiên tai thì Vin hỗ trợ hàng trăm tỉ đồng còn bọn khác thế nào cụ? Chuyển đổi xanh hàng chục năm nay mình kêu gọi thì có thằng nào làm theo đâu hay vẫn tiếp tục bào ở xe xăng, đến khi thằng Vin nó nhảy vào làm thì gào lên độc quyền, chèn ép??
Đây đang là tranh luận dựa trên vấn đề khách quan.nên em đang đứng trên góc nhìn khách quan để nói chuyện với cụ. Còn chủ quan của em thì những gì mình đã làm được thì đì cho mấy thằng nước ngoài té về nước hết đi chứ đừng nói đến chuyện chèn ép doanh nghiệp nội để hỗ trợ bọn nó.
Tư duy Chí Phèo cào mặt ăn vạ cụ ạ!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,384
Động cơ
732,635 Mã lực
Quá thật là không thể hiểu được những người yêu cầu Vin phải chia sẻ trạm sạc. Là đối thủ hay kẻ bị dắt mũi?
Bỏ ra cả tỷ đô để phục vụ cho sản phẩm của doanh nghiệp mà đòi hỏi phải chia sẻ
Ví dụ bây giờ Vin đã bỏ ra 1 tỷ đô, thằng nào muốn sạc chung thì góp vào 500 triệu, 2 thằng muốn sạc chung thì mỗi thằng 333 triệu.
Cứ thế mà chia ra, doanh nghiệp đầu tư trước có thể lấy tiền về hoặc đầu tư trạm mới, tùy theo thỏa thuận với nhau
Với những yêu cầu trên thi sẽ có bao nhiêu thằng muốn góp tiền,hay chỉ muốn góp mõm? Vin đang được quá nhiều ưu đãi mà?
Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn củ cải !
Loại này không bị ai dắt mũi đâu.
Cũng chẳng cần là đối thủ.
Chỉ cần là người Việt, căn tính đê tiện ghen ăn tức ở là thừa đủ nhào vào cắn rồi.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,117
Động cơ
582,960 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Làm cái giề cũng chậm chậm ạ; giờ đám đi sau tự nhiên phải theo chuẩn của cái đã có đống trạm sạc, đống xe chạy trên đường ạ ;))
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,384
Động cơ
732,635 Mã lực
Chính sách ko cấm ai đầu tư trạm sạc, cơ hội mở trạm sạc là như nhau. V nó đầu tư trạm sạc phục vụ xe nó thì bị quy là độc quyền là sao ?. Độc quyền là chỉ cho V đầu tư mở trạm sạc còn cấm tiệt thì mới gọi là độc quyền chứ. Khổ cứ tranh cãi mãi :D.
Các cụ yêu hay ghét dn nội thì ko dùng sp của họ cũng đc có sao đâu đi dìm họ làm gì. V đầu tư vào công nghiệp chỉ có lợi cho nc nhà và các thế hệ dân ta sau này thôi.
Con cháu vua Hùng cả đấy cụ.
Nghĩ nó chán. Ngóc đầu lên không nổi vì bọn này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top