Nhưng nhiều cụ vẫn tin là bên Tây không có trạm sạc độc quyền đấy ợ.Nó bỏ tiền đầu tư thì nó độc quyền sao đâu. Không chịu đầu tư mà đòi dùng chung.
Các cụ bỏ đống tiền cưới con vợ về, thằng hàng xóm sang đòi cắm sạc thì sao nhỉ![]()
Nhưng nhiều cụ vẫn tin là bên Tây không có trạm sạc độc quyền đấy ợ.Nó bỏ tiền đầu tư thì nó độc quyền sao đâu. Không chịu đầu tư mà đòi dùng chung.
Các cụ bỏ đống tiền cưới con vợ về, thằng hàng xóm sang đòi cắm sạc thì sao nhỉ![]()
Tây nó độc quyền là đúng vì của tư nhân mà, nhưng ta thì mới phiền vì của tư nhân đầu tư nhưng có tính chất công cộng thì không được độc quyền. Người ta không hỏi tại sao các cây xăng Petro không bán xăng PV hay MP cho nhau mà chỉ bán của nhà mình.Nhưng nhiều cụ vẫn tin là bên Tây không có trạm sạc độc quyền đấy ợ.
.Nhiều mà cả bài chả chỉ ra dược 1 cái tên là DN nào, sẵn sàng bỏ cả trăm ngàn tỉ cả. Bốc phét nên ko nói tên vì sợ người ta phủ nhận thì ê mặt.Rất nhiều DN, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra làm trạm sạc khi có quy chuẩn thống nhất.
Thiếu gì người có tiền để làm, lúc đó mô hình tương tự như hệ thống cửa hàng cung cấp xăng dầu cho xe ê tô bây giờ.
"Có cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui"
Nhiều doanh nghiệp khẳng định họ sẵn sàng đầu tư hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để phủ sóng trạm sạc trên toàn quốc. Các kế hoạch hợp tác liên doanh, các dự án chuỗi trạm sạc thông minh đã được chuẩn bị. Nhưng tất cả đều đang “đứng chờ” văn bản quy chuẩn để khi rót vốn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư có thể yên tâm rằng hạ tầng đó hợp pháp, được nghiệm thu, và không phải tháo dỡ, cải tạo khi chính sách thay đổi.
![]()
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương đang gấp rút nghiên cứu lộ trình hạn chế ô tô chạy xăng dầu tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trạm sạc điện vẫn chưa ra đời.baodautu.vn
Em nghĩ quay sang sx thêm xe hybrid để hớt nốt khách có ý định mua xe mà lăn tăn việc sạc ở những nơi ít trạm ạ. Vì em nghe nói hybrid của V nó kiểu chỉ lắp thêm cái máy phát lên để sạc điện thôi.Liệu việc này có liên quan đến việc ông anh của em có thể quay sang sản xuất xe hybrid không nhỉ?
Tư duy Chí Phèo cào mặt ăn vạ cụ ạ!Vin thuê thì Vin trả tiền, thằng nào muốn làm thì vào trả tiền mà làm chứ có ai cản? Vào đâu làm thì cũng phải theo thủ tục của nước đấy, thằng nước ngoài muốn làm thì tìm hiểu thủ tục mà làm, cụ thấy thằng nước ngoài nào cần làm thủ tục thuê đất để làm trạm sạc thì em có mối để liên hệ mà làm đấy cụ (em có thằng bạn nó còn hỗ trợ, tư vấn cả giải pháp nếu cần). Chỉ sợ bọn nó chỉ gào lên để được ăn ké của Vin chứ bảo đầu tư tiền vào thì chạy mất dép.
Vin được hưởng chính sách độc quyền gì để làm trạm sạc vậy cụ? Những thằng khác không được hưởng chính sách giống Vin và các chính sách chỉ áp dụng cho Vin mà thằng khác không được hưởng? Em cũng không hiểu tư duy kiểu gì mà nghĩ rằng thằng Vin nó lại thích có người cạnh tranh trong nước, trong kinh doanh đè được thằng nào là đè ngay lại còn suy nghĩ là phải có cạnh tranh ^^ Rõ ràng nó bỏ cả tỉ $ ra để làm trạm sạc là lấy lợi thế để bán xe nhiều hơn việc gì nó phải chia sẻ.
Chuyện nước mình ưu đãi để thu hút đầu tư nó diễn ra hàng bao nhiêu chục năm, cụ thử xem mấy thằng NƯỚC NGOÀI của cụ nó có xem đó là nghĩa vụ để phải làm free cái gì cho mình không? Hay nó xem đó là cuộc chơi win-win cho cả 2. Từ khi xe Vin xuất hiện cụ có thấy giá xe mấy hãng NƯỚC NGOÀI của cụ thay đổi thể nào không? Nó ăn bao nhiêu năm rồi cụ có thấy bọn nó nhả ra gì không hay suốt ngày tìm mọi cách để chuyển giá, trốn thuế? Mấy đợt Việt Nam gặp thiên tai thì Vin hỗ trợ hàng trăm tỉ đồng còn bọn khác thế nào cụ? Chuyển đổi xanh hàng chục năm nay mình kêu gọi thì có thằng nào làm theo đâu hay vẫn tiếp tục bào ở xe xăng, đến khi thằng Vin nó nhảy vào làm thì gào lên độc quyền, chèn ép??
Đây đang là tranh luận dựa trên vấn đề khách quan.nên em đang đứng trên góc nhìn khách quan để nói chuyện với cụ. Còn chủ quan của em thì những gì mình đã làm được thì đì cho mấy thằng nước ngoài té về nước hết đi chứ đừng nói đến chuyện chèn ép doanh nghiệp nội để hỗ trợ bọn nó.
Loại này không bị ai dắt mũi đâu.Quá thật là không thể hiểu được những người yêu cầu Vin phải chia sẻ trạm sạc. Là đối thủ hay kẻ bị dắt mũi?
Bỏ ra cả tỷ đô để phục vụ cho sản phẩm của doanh nghiệp mà đòi hỏi phải chia sẻ
Ví dụ bây giờ Vin đã bỏ ra 1 tỷ đô, thằng nào muốn sạc chung thì góp vào 500 triệu, 2 thằng muốn sạc chung thì mỗi thằng 333 triệu.
Cứ thế mà chia ra, doanh nghiệp đầu tư trước có thể lấy tiền về hoặc đầu tư trạm mới, tùy theo thỏa thuận với nhau
Với những yêu cầu trên thi sẽ có bao nhiêu thằng muốn góp tiền,hay chỉ muốn góp mõm? Vin đang được quá nhiều ưu đãi mà?
Không làm mà muốn có ăn thì chỉ có ăn củ cải !

Con cháu vua Hùng cả đấy cụ.Chính sách ko cấm ai đầu tư trạm sạc, cơ hội mở trạm sạc là như nhau. V nó đầu tư trạm sạc phục vụ xe nó thì bị quy là độc quyền là sao ?. Độc quyền là chỉ cho V đầu tư mở trạm sạc còn cấm tiệt thì mới gọi là độc quyền chứ. Khổ cứ tranh cãi mãi.
Các cụ yêu hay ghét dn nội thì ko dùng sp của họ cũng đc có sao đâu đi dìm họ làm gì. V đầu tư vào công nghiệp chỉ có lợi cho nc nhà và các thế hệ dân ta sau này thôi.

Cụ thể là doanh nghiệp nào sẵn sàng bỏ hàng trăm, hàng nghìn tỉ a ? Những doanh nghiệp như vậy thì tài sản hàng chục nghìn tỉ, thì toàn ông máu mặt, làm gì có ông nào ko đủ sức ép lại nhà nước hả cụ.Rất nhiều DN, nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền ra làm trạm sạc khi có quy chuẩn thống nhất.
Thiếu gì người có tiền để làm, lúc đó mô hình tương tự như hệ thống cửa hàng cung cấp xăng dầu cho xe ê tô bây giờ.
"Có cô thì chợ vẫn đông cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui"
Nhiều doanh nghiệp khẳng định họ sẵn sàng đầu tư hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để phủ sóng trạm sạc trên toàn quốc. Các kế hoạch hợp tác liên doanh, các dự án chuỗi trạm sạc thông minh đã được chuẩn bị. Nhưng tất cả đều đang “đứng chờ” văn bản quy chuẩn để khi rót vốn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư có thể yên tâm rằng hạ tầng đó hợp pháp, được nghiệm thu, và không phải tháo dỡ, cải tạo khi chính sách thay đổi.
![]()
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương đang gấp rút nghiên cứu lộ trình hạn chế ô tô chạy xăng dầu tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, thách thức đặt ra là quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trạm sạc điện vẫn chưa ra đời.baodautu.vn
Vùng sâu vùng xa bố ai dám đầu tư. Trước mạng Vietnammobil phải dỡ 1 trạm BTS ở Lai Châu đi vì cả năm không có cuộc gọi nào đấy. Cứ kêu gào kiểu Chí Phèo biết đâu được dùng chung. Rồi dùng chung bị tính giá cao lại kêu tiếp.Em thấy VF đặt lợi nhuận cho đối tác đầu tư trạm sạc có 500 đồng mỗi kwh mà trạm sạc mọc lên như nấm. Các cụ đi xe điện không phải VF chịu khó trả phí cao hơn chút tầm, ví dụ cao hơn 500 đồng nữa, lúc đó lợi nhuận chủ trạm thành 1000 đồng thì có khi mạng lưới trạm sạc xã hội hóa này chẳng mấy mà phủ khắp cả nước. Chỉ ngại mỗi việc có ít người dùng thì móm thôi![]()
Cứ nói cho sướng cái lỗ tai, đúng hay sai mặc kệ. Em cũng hóng cụ ấy đưa ra vài cái tên.Cụ thể là doanh nghiệp nào sẵn sàng bỏ hàng trăm, hàng nghìn tỉ a ? Những doanh nghiệp như vậy thì tài sản hàng chục nghìn tỉ, thì toàn ông máu mặt, làm gì có ông nào ko đủ sức ép lại nhà nước hả cụ.
cụ cứ cho em cái tên, còn em kết nối ngay bộ phận xúc tiến đầu tư ạ.
Túm lại là anh tôi mà sản xuất cả xe PHEV thì ta bàn chuyện trạm sạc làm chi nữa.
Vâng. Nên bài của em có nói là việc mở trạm sạc của Vin cho các xe khác là chuyện sớm hay muộn thôi.các hãng khác mở trạm sạc cũng được ưu đãi thôi. Còn chuyện VIN nó chọn đc vị trí đất ngon vì là người đi đầu. Trâu chậm uống nước đục, ở đâu chả thế. Cụ nhìn vị trí cây xăng của Petrolimex với PVOil hay MPC cũng thế mà.
Đánh đổi của việc đi đầu đó là chi phí rủi ro. VF chi lớn đầu tư mở rộng trạm sạc cũng là 1 cú đặt cược vô cùng mạo hiểm. Ngộ nhỡ ko bán được hàng, xu hướng thay đổi thì VIn lỗ sặc máu. Mấy ông đi sau khi nhìn rõ tiềm năng thị trường mới nhảy vào thì phải chấp nhận bất lợi hơn. Cái này thị trường nào chả thế.