[Funland] Tổ chức lại giao thông đô thị

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
View attachment 7302529
Tốc độ 60 là quy định >3.5m rồi cụ ạ, cái này Việt nam bắt buộc tuân thủ quy định của thế giới ko phải thích kẻ thế nào cũng đc. trừ khi cắm tất cả xuống tốc độ 40 rồi phân lại lane theo mức 2.75

Có một cách em thấy có hiệu quả nhất mà Nhiều lần em cũng như các chuyên gia Giao thông khác kiến nghị nhưng ko đc đáp ứng đấy là Bắt chước Đài loan, cho xe máy dừng trước ô tô ở các ngã tư khi đèn đỏ, khi đèn đi thẳng bật lên, xe máy không được phép rẽ trái để cản trở tốc độ lưu thông của ô tô tại các nút giao. mà bắt buộc phải dừng chờ ở lane ngoài cùng bên phải...
Chứ như hiện tại mỗi nhịp đèn xanh 30" cùng lắm thoát đc 4 đợt xe qua nút dẫn đến tắc cứng tại các ngã tư có nhiều lane đường
Trên thực tế, em quan sát ở Tp. HCM, nhiều làn ô to rộng chỉ khoảng 3m (em lái xe tự cảm nhận vậy và nhìn xe trước cũng ước tính như vậy); và xe ô tô vẫn đi bon bon; vì trong thành phố, với tốc độ 40 - 50km nếu nối đuôi nhau thì chả sao hết; chỉ khi đi xiên xẹo thì mới sợ va quệt thôi

Quy chuẩn của Việt Nam ko có nghĩa là không thay đổi được
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
204
Động cơ
226,378 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
50m lại có điểm quay đầu với sang đường. Không tắc mới là kỳ diệu. Ông ôttoo cung ko cẩn thận cứ 50m lại gặp đội rẽ ngang dọc. Dự là tai nạn tăng nhiều
 

oldman8x

Xe buýt
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
938
Động cơ
410,786 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Hà Nội chục năm nay có mỗi bài dựng hàng rào với bịt ngã 3 thôi. Cụ gì ở trên nói đúng, hạ tầng nó quá tải rồi thì ý thức gì thì cũng tắc thôi. Giải pháp giờ là phải giảm tải nó đi bằng cách đưa hết các trường ĐH, CĐ ra khỏi HN, nhưng mà chả ông nào chịu đặt bút ký đâu. Giờ cứ chờ kiếm tiền xây đường trên cao, tàu điện ngầm thôi.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Ông này lạ nhỉ.
Ông có giỏi thì phản biện vấn đề 2.5m - 3m hay phạt nguội xm đi, chỉ biết chửi thôi à? :))

Ý kiến thì lúc nào chả có, nhưng phải tính hợp lý.
Đầu voi đuôi chuột, hỏi vặn là tắc tị, quay sang chửi =))
Hay nhỉ! Đặt vấn đề một cách dở hơi ko suy nghĩ, ko đọc mà lại đòi tranh luận với phản biện. Vào SG xem làn đường bao nhiêu và xe đi như thế nào. Lý thuyết chỉ 1 màu xám xịt, chỉ cây đời mới mãi xanh tươi
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
50m lại có điểm quay đầu với sang đường. Không tắc mới là kỳ diệu. Ông ôttoo cung ko cẩn thận cứ 50m lại gặp đội rẽ ngang dọc. Dự là tai nạn tăng nhiều
Nhiều lối mở là phương pháp giao thông ko ổn. Nó ko chỉ làm tắc đường mà còn khiến con người lười vận động, hay tiện thể
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Hà Nội chục năm nay có mỗi bài dựng hàng rào với bịt ngã 3 thôi. Cụ gì ở trên nói đúng, hạ tầng nó quá tải rồi thì ý thức gì thì cũng tắc thôi. Giải pháp giờ là phải giảm tải nó đi bằng cách đưa hết các trường ĐH, CĐ ra khỏi HN, nhưng mà chả ông nào chịu đặt bút ký đâu. Giờ cứ chờ kiếm tiền xây đường trên cao, tàu điện ngầm thôi.
Có nhiều giải pháp để quản lý đô thị, như di dời đại học, bệnh viện, như quy hoạch nhà ở, chung cư,... Nhưng ở đây bàn chủ yếu là quản lý giao thông đô thị đã
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
204
Động cơ
226,378 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Nói luôn là dẹp mịa đi, 50m sang đường, đường thì to gì cho cam, phân làn cứng mất mịa 80 đến 1m rộng rồi. Cứ 50m lại quay đầu sang đường thì làn bị cắt ngang / oto ko lớ ngớ lại tai nạn gay. Tốt nhất là phân làn mềm, giáo dục từ bé cho tương lai 20 30 năm nữa. Cốt lõi là ở giáo dục. Chấp nhận 1,2 thế hệ giao thời rối ren. Quy hoạch thì xem hết lại, dọn đại hoc, cao đẳng ra ngoại thành trước. Tất cả các khu dân cư mới xây buộc có quy hoạch trường trạm gần. Còn nguyễn traiz nát rồi. Đừng cố dân nó chửi cho
 

Niemvuinho

Xe container
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,983
Động cơ
159,316 Mã lực
Thị trưởng mới chứ đô trưởng nào?
Nhầm lẫn linh tinh cả.
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
204
Động cơ
226,378 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều giải pháp để quản lý đô thị, như di dời đại học, bệnh viện, như quy hoạch nhà ở, chung cư,... Nhưng ở đây bàn chủ yếu là quản lý giao thông đô thị đã
Chỉ bàn mỗi giao thông đô thị, thì khác gì chờ xoong thủng mang đi vá. Như các cụ là phải làm tổng thể. Mỗi ông giao thông thì ko được.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Nói luôn là dẹp mịa đi, 50m sang đường, đường thì to gì cho cam, phân làn cứng mất mịa 80 đến 1m rộng rồi. Cứ 50m lại quay đầu sang đường thì làn bị cắt ngang / oto ko lớ ngớ lại tai nạn gay. Tốt nhất là phân làn mềm, giáo dục từ bé cho tương lai 20 30 năm nữa. Cốt lõi là ở giáo dục. Chấp nhận 1,2 thế hệ giao thời rối ren. Quy hoạch thì xem hết lại, dọn đại hoc, cao đẳng ra ngoại thành trước. Tất cả các khu dân cư mới xây buộc có quy hoạch trường trạm gần. Còn nguyễn traiz nát rồi. Đừng cố dân nó chửi cho
Hình như ko biết tiếng Việt hay sao ấy nhỉ? Ở đâu viết 50m sang đường thế? Đọc thì đọc cho hết; hiểu thì hiểu cho kỹ chứ :))
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Thị trưởng mới chứ đô trưởng nào?
Nhầm lẫn linh tinh cả.
:)); cái gì cũng của nhân dân: ca nhân dân, qđ nhân dân, nhà giáo nhân dân, nghệ sĩ nhân dân,... chỉ mỗi tiền là của nhà nước (kho bạc với ngân hàng) nên chả thích gọi theo tên chính chủ làm gì
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Chỉ bàn mỗi giao thông đô thị, thì khác gì chờ xoong thủng mang đi vá. Như các cụ là phải làm tổng thể. Mỗi ông giao thông thì ko được.
Có nhiều cái làm được ngay như trong các giải pháp em đưa; chứ cái của cụ thì trồng cây lâu năm rồi
 

Niemvuinho

Xe container
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,983
Động cơ
159,316 Mã lực
:)); cái gì cũng của nhân dân: ca nhân dân, qđ nhân dân, nhà giáo nhân dân, nghệ sĩ nhân dân,... chỉ mỗi tiền là của nhà nước (kho bạc với ngân hàng) nên chả thích gọi theo tên chính chủ làm gì
Cụ dốt lại còn chơi chữ.
Đô trưởng ở VN hiện ko có chức danh đó. Thời Sg thì đô trưởng là ng đứng đầu cảnh sát SG. Còn đứng đầu chính quyền ng ta gọi là thị trưởng.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,135
Động cơ
572,253 Mã lực
Làn đường có tiêu chuẩn cả. Giờ co lại để thêm làn thì cũng chỉ tạo thêm cảm giác nhiều làn hơn chứ độ rộng có thay đổi đâu :D
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,753
Động cơ
363,628 Mã lực
ngày xưa có 1.xx km Đại Cồ Việt mà tiêu tốn hàng triệu đô la để phân làn- Kết quả thế nào rồi các cụ cũng biết.
Phân làn kiểu gì, vạch thế nào mà giấy phép lái xe mua, thậm chí giấy phép giả + giấy phép thật, thi thật nhưng cậy quen biết, ô dù thì thích đi thế nào nó đi. Chưa kế ô tô xe máy, cuối tuần quanh Hồ Tây có rất nhiều nhóm đạp xe với trang phục quần áo, mũ, giày, găng tay, có hội còn in tên hội/câu lạc bộ xe đạp - nhìn rất chuyên nghiệp/văn minh thế mà có nhóm vẫn vô tư vượt đèn đỏ một cách kiêu hãnh, hic
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
204
Động cơ
226,378 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Có nhiều cái làm được ngay như trong các giải pháp em đưa; chứ cái của cụ thì trồng cây lâu năm rồi
Khả dĩ nhất đấy ạ. Ko giáo dục 20 30 năm sau thì chả khá được. Tốt nhất là từ giáo dục và quy hoạch mà làm. Vụ 50m qyay đầu là nguyễn trãi đấy. Ý tớ nó quá nhiều điểm sang đường. Điểm giao cắt. Nếu hạn chế éo cho giao cắt bằng cách bắt sang hẳn ngã tư sở quay đầu thì lại vui nữa ( tốn kém xămg cộ, ô nhiễm, mất tgian đi lại.. Tốn kém hơn cho dân nữa... Dĩ nhiên chắc ko ngu kiến kiểu đi 1 mạch thế rôi... )
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Khả dĩ nhất đấy ạ. Ko giáo dục 20 30 năm sau thì chả khá được. Tốt nhất là từ giáo dục và quy hoạch mà làm. Vụ 50m qyay đầu là nguyễn trãi đấy. Ý tớ nó quá nhiều điểm sang đường. Điểm giao cắt. Nếu hạn chế éo cho giao cắt bằng cách bắt sang hẳn ngã tư sở quay đầu thì lại vui nữa ( tốn kém xămg cộ, ô nhiễm, mất tgian đi lại.. Tốn kém hơn cho dân nữa... Dĩ nhiên chắc ko ngu kiến kiểu đi 1 mạch thế rôi... )
Nếu chỉ lấy giáo dục làm biện pháp duy nhất thì nhiều ông lái ô tô ko loi choi như xe máy và nhiều ông xe máy ko đi mất dạy như trẻ trâu, vì họ đều được học luật cả

Còn việc đi thẳng để chỗ quay đầu rồi bon bon thì còn tiết kiệm (thời gian, xăng dầu) hơn rẽ ngang mà tắc đường đấy. Cụ đi đường chắc chắn sẽ thích xa mà nhanh hơn gần mà tắc
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,455
Động cơ
60,684 Mã lực
Tuổi
35
Tưởng đề xuất gì hay hay. Chứ bóp làn thì sai
Càng tắc. Hiện tại đường 3 làn thì vẫn chạy 4 làn. Xe máy vẫn xếp sít vào nhau. Nghĩa là tận dụng hết mặt đường mà vẫn tắc.
Nguyên nhân cơ bản là tắc ở các điểm giao cắt. Chạy càng nhanh chỗ thoáng thì đến chỗ giao cắt càng đông xe,tắc càng dài.
Đại lộ Thăng Long là ví dụ.
Giải pháp: Chuyển các Trường ĐH, Bệnh viện Công sở đi ra vùng ven. Tăng phương tiện công cộng (e cũng rất thích và ưu tiên sd phương tiện công cộng mỗi khi có thể), khu đô thị mới phải bố trí hợp lí chứ trống khoảng nào thì điền cc vài chục tầng thì trời đỡ.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
ngày xưa có 1.xx km Đại Cồ Việt mà tiêu tốn hàng triệu đô la để phân làn- Kết quả thế nào rồi các cụ cũng biết.
Phân làn kiểu gì, vạch thế nào mà giấy phép lái xe mua, thậm chí giấy phép giả + giấy phép thật, thi thật nhưng cậy quen biết, ô dù thì thích đi thế nào nó đi. Chưa kế ô tô xe máy, cuối tuần quanh Hồ Tây có rất nhiều nhóm đạp xe với trang phục quần áo, mũ, giày, găng tay, có hội còn in tên hội/câu lạc bộ xe đạp - nhìn rất chuyên nghiệp/văn minh thế mà có nhóm vẫn vô tư vượt đèn đỏ một cách kiêu hãnh, hic
Nhiều lúc sáng sớm đi cầu Nhật Tân với đường Võ Nguyên Giáp, em tự nhủ: giá có xe nào đâm chết mịa mấy thằng đi xe đạp đi. Nhưng rồi cũng chả làm gì được họ cả. Còn nếu lựa chọn đi đường có văn hóa, đúng luật, thì mình cứ tự làm cho mình thôi, chả cần quan tâm đến ai khác, dù nhiều khi bị đè, bị chèn (xe em thì to chắc ít xe to hơn lắm, nhưng em ko thèm chấp)

Nhưng nếu có thể thay đổi, thì em nghĩ những thứ em đề xuất là dễ làm và làm ngay được; chứ đợi mấy thứ trên cung giăng thì còn khướt
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,319
Động cơ
420,268 Mã lực
Tưởng đề xuất gì hay hay. Chứ bóp làn thì sai
Càng tắc. Hiện tại đường 3 làn thì vẫn chạy 4 làn. Xe máy vẫn xếp sít vào nhau. Nghĩa là tận dụng hết mặt đường mà vẫn tắc.
Nguyên nhân cơ bản là tắc ở các điểm giao cắt. Chạy càng nhanh chỗ thoáng thì đến chỗ giao cắt càng đông xe,tắc càng dài.
Đại lộ Thăng Long là ví dụ.
Giải pháp: Chuyển các Trường ĐH, Bệnh viện Công sở đi ra vùng ven. Tăng phương tiện công cộng (e cũng rất thích và ưu tiên sd phương tiện công cộng mỗi khi có thể), khu đô thị mới phải bố trí hợp lí chứ trống khoảng nào thì điền cc vài chục tầng thì trời đỡ.
Cụ nên đọc hết, chứ đừng thầy bói xem voi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top