- Biển số
- OF-846283
- Ngày cấp bằng
- 8/1/24
- Số km
- 2,614
- Động cơ
- 54,635 Mã lực
em hiểu là BDS rồi, nhưng cụ cũng nên cẩn trọng với dòng tiền vì nhiều khi thanh khoản là máu, thực tế ở VN nhiều DN như cụ, chân trong chân ngoài, đầu tư cả BDS dẫn đến bank rất ngại cho vay chứ không nói cho vay rẻ, tập trung vào kd cốt lõi, cố gắng tạo ra giá trị mới, tối ưu hiệu quả, tìm kiếm các nguồn thu mới từ những thứ đang có em nghĩ cũng là một cách xoay chuyển tình thế, cụ thử nghĩ đến chuyện tham gia chuỗi giá trị của mấy ông lớn xem sao, theo họ thì khó thật nhưng nếu theo được cũng trưởng thành hơnEm làm doanh nghiệp thì nhận thấy một số điều sau:
1. Vốn vay cho doanh nghiệp vẫn còn cao và tiếp cận cũng không dễ
2. Các dự án mới không nhiều => nhiều DN cần việc nên nhiều ông chào giá làm bằng mọi giá. Dẫn tới đói chung. Như em là thà không làm luôn ( em hay làm dự án)
3. Luật GT theo NĐ mới đang làm khó cho bọn em. LX thường em hỗ trợ nếu chả may theo tùy trường hợp. Mà chả may như luật hiện nay bọn em ko có thể chi trả 100%. Mà 50% thôi thì có thể em sẽ mất LX. Tuyển dụng LX sẽ khó khăn hơn. Chi phí cho Vận chuyển tăng cao trong khi đơn giá tính tiền cho khách không thể tăng được. => suy giảm lợi nhuận DN.
4. Tình hình chung của toàn bộ nên kinh tế nói chung theo em trao đổi cùng các đối tác thì đưa ra kết luận là tình hình TC năm 2025 khó khả quan. Thậm trí sang năm 2026 cũng có thể tiếp diễn.
5. Thực tế em đầu tư vào BĐS 1 phần thì thấy lợi nhuận từ BĐS còn lớn hơn cả em đầu tư KD thì các cụ đủ hiểu. Khó khăn như này thì đầu tư vào đâu là lợi thế?