Tổng hợp các vấn đề liên quan đến xe offroad

Trạng thái
Thớt đang đóng

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Được CT CLB phân công phụ trách vấn đề kỹ thuật, nhằm xã hội hóa offroad, cổ phần hóa CLB offroad ........em sẽ cố gắng tổng hợp các bài viết về trang bị của xe offroad cho anh em đang quan tâm, đang luyện tập bộ môn tốn kém này có được nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết về xe , để VOC hay SAT sau này quân ta ầm ầm tiến lên.

Chương 1 - Chọn xe offroad
Không phải xe nào cũng offroad được, không phải xe 4x4 nào cũng đi được các thể loại đường, mỗi xe có 1 giới hạn .Để tìm hiểu sâu hơn mời các bác qua đây
Sau bài trên ta có thể tạm định nghĩa xe offroad để đi được lâu dài phải có mấy tiêu chí :
-Bền, tin cậy,đồ chơi có nhiều ( như ARB không làm cản cho X5) và tốt nhất là chassic rời với cầu chậm.

Chương 2- Lắp thêm cái gì để đi offroad

Như em thấy phần lớn chúng ta sắm đồ đắt tiền lắp lên xe để phục vụ mục đích có vẻ ngoài offroad . Gói nâng cấp của người mới có xe thường theo trình tự :
-Lốp to hơn , lòi ra nhìn cho đẹp
-Dàn gầm cao hơn nhìn cho hầm hố
-Cản trước để cho giống offroad xịn
-Đèn pha la liệt cùng giá nóc ......
-Tời
-Khóa vi sai
-Bộ đàm
-còi ủ
..........

Vậy ta cùng phân tích xem cái nào công dụng gì , và mua cái gì trước để không phải mua đi mua lại dẫn đến hết tiền sớm.


Lốp: Như em đã từng bị và đã thấy , phần lớn chúng ta sắm 1 bộ lốp AT cho lần shoping đầu tiên này. Phân tích kỹ ra thì thấy thực chất AT không phải lốp Offroad, khi chơi thêm thì gặp đường khó thêm, ta lại mua thêm MT.
Vậy ở bước này theo em chơi nhanh và ít tốn nhất là cứ thẳng tay sắm MT với người xác định chơi hạng Stock hay Modidfy , còn nhũn não thì tất nhiên xài Extreme.
Câu hỏi '' mua lốp nào để đi được cùng các bác?'' luôn là câu hỏi cực khó . Bản thân nước ta không có nhiều nhà cung cấp lốp MT hay Extreme như nước ngoài.Trong hạng MT tạm có :
-BF Goodrich do Vulcan4x4 phân phối : Ưu là chạy onroad cực tốt ( thậm chí hơn AT, có thể đạt 170km/h) , chạy offroad cũng ngon đặc biệt trên cát .Nhược là giá cao ( khoảng 500us/quả)
-Anh em miền Bắc hay dùng Brigestone : Chạy offroad được, chạy đường nhựa đi chậm kêu lục cục ,chạy quá 130km/h sẽ '' bơi '' trên mặt đường .Giá hình như > 5tr / quả
-1 vài xe mua bộ Cooper giá cũng như Brigestone, tuy nhiên chạy offroad thì em chưa biết thế nào, onroad thì hú như máy bay.

-Extreme : của Silverstone hiện nay có nhiều người dùng, giá same MT Brigestone. Tuy nhiên đi đường nhựa rất khó ngửi, đòi hỏi quen dần. Vua của đường bùn.

Hy vọng trong tương lai chúng ra sẽ có thêm nhiều lựa chọn để mua lốp.

Mâm Mâm nguyên bản luôn có xu hướng hẹp ngang và chúng ta luôn thích 1 bộ mâm offset âm để bánh lòi ra ngoài. Thực chất không có nhiều loại mâm để mua . sơ qua thị trường có :
-Mâm nhôm Tàu ( phần lớn đang dùng ) : tầm 1tr2-1tr5/quả. Đâm mạnh thì vỡ, mua quả khác lắp vào. Tuy nhiên hàng có thể mua được ngay.
-Mâm Pro Com ( số ít đang dùng ): giá tỷ lệ với chất lượng,hàng của dân chuyên nghiệp.Giá em không biết
-Mâm Pro không Com nhái : lắp thì đẹp , chất lượng hình như cũng được vì Galloper phá thế mà không vỡ ở VOC.Giá = mâm nhôm

Điều nên bàn là các bác nên chọn cỡ mâm R 16. Bởi lý do tất cả các loại lốp trên thị trường Việt Nam và thế giới đều thiên về lắp cho mâm R16.
Đơn cử dòng Extreme : 33X16, 35X16 . Hoặc Brigestone : 285/75-16 265/75-16.........
Nếu các bác chọn mâm 15 thì khó mua lốp ( chỉ có extreme 31x15, cỡ to hơn không có)
Nếu mâm R17 thì càng khó và giá lốp 17'' cũng cao hơn 16 rất nhiều.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Dàn gầm
Thật tức anh ách với thị trường đồ offroad của chúng ta . Hiện chỉ có :
-OME : Chất lượng tốt ,giá vừa phải. Tuy nhiên theo đánh giá cá nhân của em thì hơi '' mềm'' với offroad, thích hợp với dân adventure bởi sự êm ái và bám đường trên đường nhựa.
-IronMan : Hình như lắp trên xe con bồ Sông Hồng, cảm giác nằm giữa đồ nguyên bản và OME.Tuy nhiên giá cũng nằm giữa luôn. Hình như sự liên quan giá thành-chất lượng luôn điều hiển nhiên
-Vài bác tự oder Pro Com hay Rancho ,Touch Dog............của Mỹ, em cảm giác dòng sản phẩm offroad ở Mỹ hình như hơi thiên về đi đường đá, hơi mềm quá so với loại hình offroad Việt Nam.

Việc chọn dàn gầm luôn nên được cân nhắc rất kỹ, bản thân em cũng mua theo cảm giác hay thông tin thu thập được từ các forum nước ngoài.
Theo em tiêu chí mua nên có các điểm sau :
-Cải thiện khả năng onroad và offroad . Cứng và bám đường hơn.
-Chất lượng tốt và độ bền cao .Các bác sử dụng OME và Iron Man vào comment hộ cái.
-Quan trọng là dàn gầm không nên nâng cao quá 2 inch. Khi đó góc làm việc của các-đăng và láp trước , góc đứng bánh xe ....thay đổi dẫn đến giảm tuổi thọ của hệ thống dẫn động
 

BEU

Xe hơi
Biển số
OF-63682
Ngày cấp bằng
30/5/08
Số km
127
Động cơ
510,070 Mã lực
các bác em sử dụng OME trên TRITON em tự cảm thấy chất lượng OME/giá là hợp lý phù hợp với nhu cầu cũng như đường xá VN ( cơ bản 90% onroad) . nhưng các bác cũng nên chú ý ! ngoài việc lựa chọn dàn gầm theo các tiêu chí thì việc gắn dàn gầm vào xe hay lắp đặt cũng rất quan trọng ( rút từ học phí của em do lắp đặt ko theo quy trình, sai sót làm lệch xe đi 02 lò xo + 01 thụt).
vậy hãy chú ý trong quá trình lắp đặt các bác nên theo quy trình và ám sát xem lắp thế nào nhé.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Như ta thấy dàn gầm thửa liên quan mật thiết nhất với vấn đề offroad , có những lợi ích sau :
-Nâng cao xe , tăng khoảng sáng và diện tích cản bùn của xe , lắp được lốp to hơn , chịu tải lớn hơn ( chở theo các thiết bị khác như cản,tời,giá nóc), và quan trọng nhất là giảm xung lực đường đi-bánh xe- xe
-Nhược của việc nâng cao quá là dễ dẫn đến hỏng hóc sai lệch hệ thống dẫn động. Với những xe nâng cao quá 2 inch so với nguyên bản, để độ bền của hệ treo và dẫn động được duy trì cần thiết modify góc làm việc của các đăng và láp.

Hệ truyền động
Như ta thấy phần lớn các xe offroad lắp lốp rất to và mâm lòi ra phía ngoài , việc này gây sức cản rất lớn so với nguyên bản lên hệ thống truyền động.
Ở nước ngoài người ta thường thay láp và các-đăng thửa để đảm bảo khi đang đi không bị gãy vỡ. Tuy nhiên yếu tố giá thành/ công dụng ở đây chưa rõ nét, Vietnamese offroader vẫn dùng láp nguyên bản và đôi khi láp Tàu chất lượng kém , hỏng thì thay.

Vài lời khuyên ở đây :
-Không nên nâng xe bằng lò xo quá 2 inch
-Không nên lắp mâm quá đưa ra ngoài ( offset 0 có vẻ hay hơn cả)
-Không nên chơi lốp quá to . Với xe hạng nhỏ như Vitara nên đi lốp 31'' , hạng trung như Pajero hay Triton max là 33''.
-Hết sức tuân thủ phương pháp dùng khóa vi sai trước
-Không đánh lái hết và ga ầm ầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cản trước -cản sau
-Phần lớn các xe có dáng vẻ offroad nhất là các xe lắp cản ARB hoặc IRON MAN hoặc hàng nhái.
Về ngoại hình miễn bàn, nhưng sau cú bật San-tô của bác Triton đỏ, chất lượng được khẳng định rõ ràng.
Vụ này tùy theo nhu cầu mà tính toán thôi, em thấy ARB desigh chỗ bắt tời hay hơn Iron Man và hàng nhái( đáy tời qua ra phía trước-vững chãi hơn và dễ thi công-ít sắt thép hơn tức là khối lượng cũng nhỏ hơn)
ARB thì hình như khoảng 1200-1500us, Iron man = 50-60%, hàng nhái rẻ hơn tý nữa.
-Cản sau phần lớn là các bác Triton tự làm, đơn giá đâu chừng 3-4 củ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đèn pha -giá nóc
Giá nóc ngoài việc cho dáng vẻ offroad còn có công dụng thật sự là chở đồ, khi đi offroad phần lớn đèn pha lắp phía dưới bị bẩn và giảm độ sáng rất nhanh,lúc này dàn đèn trên nóc sẽ phát huy tác dụng.Giá nóc thật sự có ích khi chở các đồ bẩn dính bùn mà ta không muốn cho vào trong xe.
Bàn về đèn em thấy rất khó vì nhiều loại, tuy nhiên có mấy loại có thể quan tâm :
-Tàu : sáng bình thường , không chụm mấy. có mấy model cho xe offroad chống nước tạm được
-Narva :Rất sáng, sáng chụm quá với pha xa , không chịu được nước
-Hella : cá nhân em thấy sáng tốt nhất, tuy nhiên chịu nước kém
-IPF : sáng gần bằng Hella, tuy nhiên chịu nước và va đập tốt hơn nhiều, giá cũng ngất ngây.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tời
Đề tài đáng bàn nhất.Khi tất cả các trang bị khác thúc thủ, chỉ còn người bạn này có thể giúp ta. Kinh nghiệm cho thấy phần lớn xe offroad di chuyển qua các đoạn khó bằng cách tời hoặc kéo nhau.Hoặc ở các trường hợp không phân biệt được trang bị trên xe như vũng bùn đường tăng , xe tiền tỷ hay xe nguyên bản đều giãy đành đạch hết. Tời .
Trước hết về cách tính lực tời cần thiết cho xe :
Xe trọng lượng 1,5t có thể cần lực kéo đến 5t khi ngập trong bùn. Lực kéo ngoài việc làm di chuyển xe còn phải ủi thêm mấy tấn bùn.
Vậy em nghĩ xe 1,5T cần ít nhất tời 8000lbs
Các xe hạng trung tầm 2T cần ít nhất 9500lbs
Các xe nặng như Mer G hay Land VX80 cần 12000lbs

Tời Warn : nổi tiếng nhất thế giới, tuy nhiên 1 vài model không nổi lắm : M8000 hay hỏng do thiếu lực kéo, tời đứng im và dòng điện đốt cháy cuộn dây.
M9000 hình như cũng chung motor. Dòng 9500 trở lên thì cực tốt ( nhìn giá thấy ngon ngay), chịu nước, motor khỏe hơn, bền.
Tời Iron Man : không biết
Tời Tàu : Đúng là hàng Tàu, dùng được là hàng tốt, không dùng được thì vứt đi cho nhanh. Tuy nhiên khả năng chống thấm có vẻ không bằng Warn 9500
Mấy người dùng loại tàu 12000LBS chưa thấy khiếu nại về hỏng hóc. Kết luận: có thể dùng được ,ưu thế giá rẻ 7-8tr là có thể đi offroad
Tời cơ khí hay thuỷ lực : dành cho các bệnh nhân người Đông-Anh, miễn bàn

Về cách dùng tời : Khi lực cản quá sức tời,ta cần dùng ngay puli để chia lực. Việc tính lực cản dựa theo tình trạng hiện tại, em không có công thức nào cho các bác cả:P
Các bác lưu ý thêm là tời cũng là 1 động cơ có hộp số, cũng đòi hỏi bảo dưỡng và có thể sửa chữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntcping

Xe đạp
Biển số
OF-33118
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
33
Động cơ
477,930 Mã lực
Em póc tem cái nhá, nhưng chả biết bao jo mới theo được các cụ
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Em bổ xung tí về tời:

Tiết kiệm các bác có thẻ dùng tời TQ, cũng tương đối bền nếu dùng đúng cách.
Ưu điểm của tời TQ là phát nhiệt tít hơn tời xịn => lâu bị ngắt vì nóng hơn, thời gian kéo liên tục được lâu hơn, chân cắm tay điều khiển ít giắc hơn (càng đơn giản càng tin cậy), giá rẻ hơn rất nhiều so với tời xịn
Nhược: Ồn hơn, chất liệu chế tạo kém hơn.

Cách vận hành:
Nhả cáp: Trả tay khóa về "Mo", kéo cáp bằng tay(cho khỏi nóng và đỡ mòn chổi than) đủ chiều dài cần kéo, luôn để lại ít nhất khoảng 5 vòng dây tại trống tời.

Kĩ thuật tời: Trước khi tời phải đóng khóa tời, đặc biệt lưu ý khóa phải được đóng hết rồi mới tời, nếu khóa đóng chưa hết vẫn có thể tời được nhưng tùy theo lực tời mà sẽ phá hỏng bộ khóa tời (bao gồm các bánh răng bên trong).
Khi tời tốt nhất tời theo chiều thẳng (mũi xe vuông góc với dây tời), trước khi dây tời căng chã cần cầm dây tời sao cho dây tời ôm chặt, cuốn vào trống tời, dàn dây tời cuộn đều trên trông tời để đảm bảo không bị chồng cáp, tránh bị cáp tự nghiến vào nhau gây nhanh hỏng cáp.
Trong trường hợp bắt buộc phải tời chéo, dây tời sẽ bị cuốn lệch một bên, chã cần quan sát khi gần đầy trống tời phải dừng tời, nhả cáp ra cuốn lại cho đều mới tời tiếp.
Note: Chã hãy đi găng tay khi vận hành tời, đặc biệt lưu ý với cáp tời bằng kim loại.

Thu cáp: Tất nhiên phải kéo bằng mô tơ rồi, dùng tay nâng cáp tời, điều chỉnh cho cáp cuộn theo thứ tự vòng trống, đảm bảo duy trì một lực căng nhỏ để cuộn cáp được chặt. Khi thu gần hết cuộn dây, thông thường hay móc một đầu dây vào cản hoặc móc kéo, móc đầu cáp vào điểm neo rồi thu tiếp, chú ngắt tời đúng lúc, tránh để cáp căng quá.

Một số hỏng vặt hay gặp: Những hỏng hóc lặt vặt chủ yếu ở phần điện, do cường độ dòng điện của tời rất lớn nên các đầu dây điện (cực dương) thường xuyên bị nóng, nếu các đầu dây bắt lỏng sẽ xảy ra hiện tượng đánh lửa => cháy bề mặt tiếp xúc => tiếp xúc kém, cần bắt chặt bu lông, sau đó phủ một lớp mỡ bên ngoài (mỡ chì càng tốt).
Hộp điều khiển không kín hoàn toàn, mỗi lần lội nước thường hay bị chập chờn tín hiệu tời, có thể phủ một lớp keo dán kính xung quanh mép hộp.
Ngoài ra tín hiệu điều khiển tời cũng hay chập chờn do tiếp xúc tại chân cắm tay điều khiển, nhiều bác hay quên đóng nắp hoặc bị mất nên bùn đất gây tiếp xúc kém.
Một số trường hợp cá biệt cắm sai chân giắc điều khiển gây cong, vỡ, toét... giắc và ổ cắm. (tời xịn hay bị lỗi này)
 
Chỉnh sửa cuối:

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
Hiện tại em vẫn dùng tời tung của 12000 này và thấy yên tâm trong các chuyến đi, có độ tin cậy khi phải kéo/làm việc cường độ cao. giá có 6tr. Em còn thiếu bộ cáp mềm thay cho cáp cứng hiện tại.

 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Khóa vi sai
Nguyên lý hoạt động của vi sai
Haizz, phát minh vĩ đại nhất trong công nghiệp chế tạo ô tô là sự ra đời của vi sai. Vô hiệu hóa vi sai bằng khóa vi sai quả là 1 việc làm dành cho những người bệnh nặng.
Không thể phủ nhận tác dụng của vi sai trên đường đá hay đường có nhiều hố sâu. Ai cũng thấy hạng Open tại cuộc thi VOC 100% trang bị khóa vi sai và đã vượt qua mấy cái hố khủng của cuộc thi ra sao.
Ngay cả trên đường bùn hay khi lội nước, khóa vi sai cũng có tác dụng nhất định bằng việc tăng khả năng dẫn động.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Về tời điện cho em hỏi một chút
Em mới mua một chiếc tời tháo xe của Land VX 80 thấy tem ghi công suất hơn 10k . tời cũ nhưng chưa sử dụng nhiều vì dây cáp còn thẳng nếp ko bị cong queo
cho em hỏi tời này dùng có ok không bác xe của em khoảng gần 2 tấn liệu có ổn không ạ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Về tời điện cho em hỏi một chút
Em mới mua một chiếc tời tháo xe của Land VX 80 thấy tem ghi công suất hơn 10k . tời cũ nhưng chưa sử dụng nhiều vì dây cáp còn thẳng nếp ko bị cong queo
cho em hỏi tời này dùng có ok không bác xe của em khoảng gần 2 tấn liệu có ổn không ạ
Tời denso theo xe Land là tời 12000lbs, yên tâm lắp khắp nơi đi bác
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Khóa vi sai-tiếp tục
Có vài dạng khóa vi sai có ở VN :
-khóa bằng cách hàn cứng vi sai, đi đầu là đô đốc Galloper , đi sau là Hải KAR , cách này tức là mang xe ra phá,khả năng đi onroad không còn.
-Khóa thông dụng nhất là khóa vận hành bằng hơi do ARB sản xuất, giá thành > 1000 us tuy nhiên đây là loại khóa em khoái nhất do có thể điều khiển nó toàn phần. 1 số trục trặc nhỏ hay gặp : Bơm lọt nước không đủ áp suất, dây dẫn hơi rò rỉ .......Tuy nhiên có thể cải tạo bằng cách đưa bơm vào chỗ kín, thay ống hơi kim loại hoặc loại heavy duty
-Khóa vi sai tự động , ưu thế rẻ tiền hơn khóa ARB( khoảng 500 tại VN) , tuy nhiên do đặc tính cấu tạo hoàn toàn auto nên onroad đang đi cũng đóng, cần quen cách lái xe khi lắp khóa này. Nhược nữa là vận hành thụ động , nhiều lúc đang chạy ga to, lái gấp nó đóng ,thế là láp trước ra đi.
-Khóa Tàu nhái ARB ,giá 1 nửa, tuy nhiên bác BlackLAC claim là dùng vài lần xong nó không đóng nữa.Có thể là loại khóa dùng 1 lần? Xe bác Bệu sắp thử lắp, chúng ta cùng chờ report.
Các bác có thể cân nhắc để quyết định cho chính mình.
Vài điều về cách sử dụng khóa vi sai :
Bình thường các bác có thể thò 2 bánh ra vực mà xe không rơi, tuy nhiên nếu dùng khóa vi sai thì xe sẽ bay luôn xuống . Đây là điều cần chú ý lớn nhất khi sử dụng khóa vi sai. Em cổ súy cho khóa hơi bởi vì ở điều kiện bình thường em không dùng khóa vi sai. Chỉ dùng khóa vi sai để vượt qua các vật cản mà ta hoàn toàn nhìn rõ,sau đó hãy tắt đi.
Cách bẻ láp trước nhanh nhất : Khóa vi sai, đánh hết lái và rú ga.Vậy khóa trước nên dùng theo kiểu tắt-mở khi gặp vật cản và khi đã vượt qua vật cản.
Em giữ được láp nguyên bản đến khi bàn giao xe cho chủ tịch Cua bằng cách chỉ bật khóa trước khi không đánh lái, và tắt khóa khi đánh lái

 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cách trang bị lắp thêm có thể cần, có thể không

-Bộ đàm : trong offroad , nơi chúng ta đi thường không có sóng điện thoại.Nếu phía trước có vật cản, các bác sẽ mỏi mệt với việc lên xuống xe để hỏi phía trước làm sao? Mọi thông báo và huy động lực lượng cứu hộ cũng dùng bộ đàm. Cái này nên mua, không có thông tin thì rất mệt.
Tần số chúng ta đang dùng : VHF 146.350
-Còi ủ : Việc dùng còi ủ cấm với xe dân sự, các bác tốt nhất đừng mua, nặng xe và chẳng dọa được ai.

Quanh đi quẩn lại đồ trang bị offroad có mấy thứ, vậy thử tính xem để gọi là Full option cần bao nhiêu?

-1 cái xe SUV ( tiền mua không biết )
-Khoản tiền để xe vận hành tốt , không hỏng giữa đường.
-Người lái ( cái này quan trọng nhé)
-Mua dàn gầm : 1000-3000us
-Mua lốp mâm : 1000-3000 us
-Cản : 500-1200
-Tời : 300-2500
-Khóa vi sai : 500-1500 ( có thể mua 2 cái, tuy nhiên để bỏ khỏi đầu mối lo gãy láp nên mua 1 cái sau là đủ)

Em mạn phép xếp hạng các trang bị theo mức cần nhất :
1-Lốp
2-Dàn nhún
3-Tời
4-Khóa vi sai

Còn các cái khác phục vụ mục đích khác cho xe offroad chứ không phải để đi được tất cả các đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Về vụ khóa vi sai trước, theo lời bác Hoàn-Garage dốc Bò sữa, e đã đóng vi sai + đánh hết lái+ giãy ở tầm 2500-3000 rpm ở dưới mấy cái vũng lầy= không sao. Cả bác Hoàn& bác Trung MerG đều nói với e là trục láp của Paj có cấu tạo loằng ngoằng thế nào đó , giống của MerG, nên cho phép đánh lái khi đóng khóa.E ngu về cơ khí nên các bác có chuyên môn giải thích thêm nhé
Còn khi ở đường có lực cản lớn hơn, như trèo đá, hay ở bãi thải nhà bác Trung, e k dám thử, nên cũng làm như Mod Gay đã truyền thụ, là giữ thẳng lái thôi ( e nghe giang hồ đồn là 1 cây láp Paj giá trong hãng Mits là khoảng 12-13 củ, nên cũng hãi).
Xe e, về đồ độ là full-option, vậy mà đi offroad toi xoành xoạch, vậy suy ra rằng phải độ thêm thằng lái nữa. Mod biết ở đâu dạy dỗ hay garage nào độ có uy tín, chỉ cho e với=D>
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Xe e, về đồ độ là full-option, vậy mà đi offroad toi xoành xoạch, vậy suy ra rằng phải độ thêm thằng lái nữa. Mod biết ở đâu dạy dỗ hay garage nào độ có uy tín, chỉ cho e với=D>
Đầu tiên phải độ ... tai đã bác ạ %-(
 

Volcano 4x4

Xe đạp
Biển số
OF-64818
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
35
Động cơ
436,750 Mã lực
Nơi ở
Sai Gon
Em đang xử dụng 2 quả này,kiểm tra lại nhé đồng chí chủ tịch,chỉ 8000lbs thôi...!nhưng mạnh lắm,thực tế trên xe VX80 Anh Ba Tài tời toàn tập trong chuyến SEX.
Tời denso theo xe Land là tời 12000lbs, yên tâm lắp khắp nơi đi bác
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top