Lại nhiều cá bơi tung tăng. Báo lại chạy loạt bài dự án công viên và đi bộ bên sông.![]()
![]()
Em thấy nước sông Tô Lịch cũng khá trong mà cccm ^^

Lại nhiều cá bơi tung tăng. Báo lại chạy loạt bài dự án công viên và đi bộ bên sông.![]()
![]()
Em thấy nước sông Tô Lịch cũng khá trong mà cccm ^^
Ơ kìa hixSông Tô nước chảy trong veo
Ông Bách đi đái thấy teo cả cà.
Hắn về hắn sợ đến già
Đái đâu không đái đái bà sông Tô
Ý của em là lấy được nước từ sông rồi(vẫn trên giấy) thì chỉ cần cải tạo 2 bên bờ sông từ đoạn dốc Bưởi tới hạ lưu là xong, nó cũng chỉ có từng đấy công việc có nước chảy, có bờ kè là thành sông thôi! Tạm thời chưa có đường nước thì cải tạo hai bên bờ trước chừng 13km gì đó đến trạm bơm và nhà máy xử lý nước thải.Cụ nên tìm hiểu trước khi có nhận xét. Cụ biết hai ống tròn bổ cập nước cho Hồ Tây là đào đường riêng cho nó hay là đặt thế nào mà cụ sợ mai kia lại đào bới đường lên thì tốn kém ?
Xin giải thích với cụ: Đó là hai đường ống ngầm được đặt trong lòng của đường cống ngầm dưới lòng đường Đồng cổ. Nơi này trước là mương hở, sau lấp đi đặt cống ngầm hộp có thể thả được cái ô tô xuống đó. Nó chạy xuyên qua chợ Bưởi ra đầu đường HQV xả vào sông Tô. Nay họ thi công đặt 2 đường ống trên bằng phương pháp kích đẩy. Đại khái nối ống trên mặt đất rồi đào 1 số chỗ trên đường Đồng cổ thả nó xuống và đẩy dọc theo cống ngầm. Do vậy mả cả đường Đồng cổ chỉ bị đào mấy chỗ. Riêng chợ Bưởi thì họ đào bung lên rồi nay đổ bê tông nắp lại, hoàn trả đường
Hìu mình ko thiếu; do tư duy thôi cụEm thấy bên Hàn Quốc nó cũng có con sông nhỏ hay cái suối họ cải tạo lại, quy hoạch rất đẹp. Chủ yếu là trần văn hìu thôi.
![]()
![]()
![]()
![]()
===========================
hôm qua em đi từ Trần Duy Hưng về LB, với tư duy phải đi đường sông đường đê, em dông thẳng LVL, Láng, Bưởi, HHT, Nguyễn văn cừ. Về đến gần nhà chết ngay đoạn hồ gì gần sân golf. Nhắm mắt phi về nhà. 3h45 em về đến nhà 5h. May.Mấy ngày nay mưa lớn, không biết tình hình nước sông Tô thế nào, cụ nào đi qua cập nhật em hóng với?
Nay em lượn VCC thấy tắc quá nên tạt vào cafe' rồi.hôm qua em đi từ Trần Duy Hưng về LB, với tư duy phải đi đường sông đường đê, em dông thẳng LVL, Láng, Bưởi, HHT, Nguyễn văn cừ. Về đến gần nhà chết ngay đoạn hồ gì gần sân golf. Nhắm mắt phi về nhà. 3h45 em về đến nhà 5h. May.
Ông cụ Tô Lịch có hai nhiệm vụ chính: một là thoát nước thải hai là tải nước mưa. Đất chặt người đông nên đất công bị xén thành ra nhiệm vụ của cụ ngày một nặng nề, đã thế mỗi đời chủ tạch lại mang cụ ra thí nghiệm một giải pháp gì đó, rất chán đời. Đến khi tìm ra giải pháp đúng rồi lại làm không đến nơi đến chốn, rất mệt mỏi.Sô Tô Lịch đang ngập nặng như này mà làm khu công viên ven sông như kiểu Hàn thế kia thì thoát nước kiểu gì. Thôi trồng cỏ, trồng cây là được. Cứ làm tốt mục đích chính tiêu thoát nước mưa đã.
Đấy là tư duy nhỏ lẻ, không làm ra tấm, ra món đó cụ;Ông cụ Tô Lịch có hai nhiệm vụ chính: một là thoát nước thải hai là tải nước mưa. Đất chặt người đông nên đất công bị xén thành ra nhiệm vụ của cụ ngày một nặng nề, đã thế mỗi đời chủ tạch lại mang cụ ra thí nghiệm một giải pháp gì đó, rất chán đời. Đến khi tìm ra giải pháp đúng rồi lại làm không đến nơi đến chốn, rất mệt mỏi.
Nhìn lại HN chỉ còn mỗi cụ Tô Lịch là có khả năng cứu thành phố thoát ngập, ngập suy cho cùng là do nước thoát không kịp. Máy bơm công suất mạnh thì cũng cần luồng thoát mạnh mới được. Lần này động đến cụ thì cần kỹ sư tính toán lượng nước mưa của khu vực cụ ghánh, sau đó tính độ rộng độ sâu của cụ. Cống ngầm 2 bên to thì cho cụ hẹp lại, cống nhỏ thì cụ phải to ra.
Em từng là một thằng đi cắt vỉa hè nhà dân kéo dây điện rồi, nhà đi làm thì không sao, nhà nào kinh doanh thì họ nhìn bọn em như đàn khỉ ấy. Có nhà không cho cắt do sổ đo ra tận đường, bọn em ăn gian luồn qua mương nước thải, phải nói là nó bẩn kinh dị.
Nên em mới tự hỏi tại sao bao nhiêu giáo sư kiến trúc, xây dựng,... Không làm ra cái hệ thống thoát nước 2 tầng, tầng dưới gom nước thải tầng trên nước mưa và làm các hệ thống ngầm của thành phố. Công nhân có thể đi lại bên dưới nạo vét cặn hoặc kéo cáp điện, lắp ống nước không phải cắt rạch nhà dân nữa?! Một thành phố hiện đại thì không nên để ảnh hưởng tới cuộc sống người dân từ những thứ cơ bản như vậy.
Nhiều tiền hơn và phức tạp hơn về mặt kỹ thuật cụ ạ. Vướng rất nhiều công trình ngầm và nổi cắt ngang như mố cầu, cửa các tuyến mương, cống lớn nối vào sông Tô Lịch. Sau này còn có các tuyến ống của tàu điện ngầm và cũng không dự liệu được công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm nào sẽ nhét vào đấy. Có đủ tiền, có điều tra khảo sát kỹ, có giải pháp tổng thể tốt, có năng lực quản lý dự án tốt thì làm được, nhưng nó ở thì tương lai, chứ quá khứ và thời điển hiện tại bây giờ thì tôi nghĩ là không thể.Đấy là tư duy nhỏ lẻ, không làm ra tấm, ra món đó cụ;
Em cũng chả hiểu họ làm như thế nào thu gom đợt rồi nữa;
Giả sử thế này, tuyến cống bao xung quanh Tô lịch có 2 đường, mỗi bên đường làm các cống hộp rộng tầm 2m, cao 5m như cụ nói (đủ 2 tầng, 1 tầng cho hạ tầng điện đóm, 1 tầng cho thoát nước). Chi phí thực ra không lớn, tính nhẩm 1m đường, cần khoảng 6m3 khối bê tông, cả ván khuân giá 1.5tr/m3 = 9tr/m.dài, biện pháp thi công đào đường, chở đất đi, gia cố = 3 lần nữa thì 1m dài chi phí tầm 36tr/m.dài; Đấy là tính xông xênh theo kiểu suất đầu tư, nếu làm dự toán chi tiết có thể giảm hơn
==> 1km = 36 tỷ, cứ cho Xyz *2 lần lên là 80 tỷ/ 1 km ==> 13km dọc sông x2 bờ = 2080 tỷ;
Vậy mà dự án hơn 11 nghìn tỷ, họ làm không tới, vẫn chán đời như thường;
Em nghĩ tiền chỉ là 1 vấn đề thôi. Quan trọng là tư duy QH ngay từ đầu. Nhà mình mang tiếng có QH nhưng chủ yếu dơ tay vẽ giữa đồng xanh. QH tổng thể thì chung chung, đến khi vào chi tiết cũng ko kiểm soát được. Trên lập QH, nhưng dưới lại hiệu chỉnh cục bộ nên nó nát lúc nào ko hay. Xem đợt báo chí tranh luận về việc điều chỉnh QH đường Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu thì thấy. Nói chuyện với mấy chuyện gia về QH (từng là cán bộ QLNN về QH) thì thấy toàn cãi nhau câu chữ. Em im lặng và thầm nghĩ: Các bác là chuyên gia mà đi tranh luận về câu chữ trong VB quy phạm thì hỏi đến người thực thi và dân thì còn hiểu như thế nào được ?Đấy là tư duy nhỏ lẻ, không làm ra tấm, ra món đó cụ;
Em cũng chả hiểu họ làm như thế nào thu gom đợt rồi nữa;
Giả sử thế này, tuyến cống bao xung quanh Tô lịch có 2 đường, mỗi bên đường làm các cống hộp rộng tầm 2m, cao 5m như cụ nói (đủ 2 tầng, 1 tầng cho hạ tầng điện đóm, 1 tầng cho thoát nước). Chi phí thực ra không lớn, tính nhẩm 1m đường, cần khoảng 6m3 khối bê tông, cả ván khuân giá 1.5tr/m3 = 9tr/m.dài, biện pháp thi công đào đường, chở đất đi, gia cố = 3 lần nữa thì 1m dài chi phí tầm 36tr/m.dài; Đấy là tính xông xênh theo kiểu suất đầu tư, nếu làm dự toán chi tiết có thể giảm hơn
==> 1km = 36 tỷ, cứ cho Xyz *2 lần lên là 80 tỷ/ 1 km ==> 13km dọc sông x2 bờ = 2080 tỷ;
Vậy mà dự án hơn 11 nghìn tỷ, họ làm không tới, vẫn chán đời như thường;
Em ko dám phê phán cụ, nhưng với kiểu làm thế này thì việc đào lên làm lại là chuyện rất bình thường. Vì chắc chắn khi làm xong hồ sơ hoàn công vẫn theo thiết kế, còn thực tế thì lại khác. Tất cả đều cho qua để xong dự án đó. DL cũng được lưu trữ nhưng ko đúng thực tế (vì đúng thì ko được nghiệm thu). Đến khi làm cái mới mới hóa ra ko phải như vậy. Cứ tích tiểu thành đại nên hệ thống ngầm của ta có lẽ để số hóa được còn lâu và có khi vẫn chưa chuẩnEm từng là một thằng đi cắt vỉa hè nhà dân kéo dây điện rồi, nhà đi làm thì không sao, nhà nào kinh doanh thì họ nhìn bọn em như đàn khỉ ấy. Có nhà không cho cắt do sổ đo ra tận đường, bọn em ăn gian luồn qua mương nước thải, phải nói là nó bẩn kinh dị.![]()
Em hóng cái ngày trên bến dưới thuyền, giai gái dập dìuPhối cảnh thì quá ok nhưng ko biết bao giờ mới làm được hic
![]()
Phối cảnh đẹp ngỡ ngàng dự án công viên dọc sông Tô Lịch
(Dân trí) - Phối cảnh dự kiến của dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên hai bên sông Tô Lịch đã được trình cơ quan có thẩm quyền. UBND TP Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ, báo cáo trước khi cho triển khai.dantri.com.vn