[Funland] Tổng hợp các vấn đề về Sông Tô Lịch

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
11,000
Động cơ
508,806 Mã lực
Qua việc mở cống lấy nước bổ cập từ Hồ Tây thì thấy mấy điều:
1. Nếu ko có nguồn bổ cập cho Hồ Tây thì chẳng mấy chốc HT sẽ cạn (tất nhiên ko cạn sạch). Theo nhiều cụ đi kiểm tra, ngắm nghía từ chỗ lấy nước ở BV Thu Cúc cho đến cửa ra HQV, các cháu ở đầu vào cũng mở vừa phải, chứ mở to nước HT chắc xuống khá nhanh. Theo quan sát bản thân em ở một lối lên xuống gần BV Thu Cúc. Từ hôm mở cống nước đã xuống tầm hơn 2 bậc. Hôm tới cắt băng chắc sẽ mở to rồi hạn chế lại thôi
2. Em thấy có nguồn tin (ko biết kiểm chứng thế nào) bảo để bổ cập cho sông Tô trong xanh thì phải cỡ khoảng 1tr m3/ngày. Nếu đúng thế thì việc có đủ nước bổ cập cũng là vấn đề. Nhưng các cụ cứ đi từ HQV đến Ngã Tư Sở dọc theo sông sẽ thấy qua chỗ Cầu Giấy là nước hầu như ko có dòng chảy nên rác, rồi váng bẩn vẫn tụ đọng như thường. Tất nhiên mùi thì chưa thấy nhưng để trong xanh như kỳ vọng chắc còn gian nan lắm.
4. Việc dẫn nước từ Cống Liên mạc (lấy nước sông Hồng) về cho sông Tô không rõ đi theo đường nào ? Nhưng nếu cụ nào đi đường Phan Bá Vành qua đoạn cầu Noi khoảng gần 1 Km thì thấy cái cống xả chảy từ phía khu đô thị Thành Phố Giao Lưu đổ vào sông Nhuệ như thác . Không đóng cửa xả này thì vô nghĩa vì mùi nó cũng rất khủng
3. Trên đường VCC thấy đang thi công đào vào ban đêm, ko rõ có phải là đường ống bổ cập nước cho sông Tô không ?
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,867
Động cơ
594,066 Mã lực
Nếu quan sát tại thực địa thì công nhân ở ngay đầu HQV do có nước HT bổ cập thì thấy xanh, trong hơn,ko đen như trước. Nhưng thực sự ko trong quá vì màu xanh này rất đặc trưng chắc có nhiều tảo ở trong. Nhưng theo em mực nước phải lên cỡ 1-1,5m nữa thì thông thủy sẽ đạt khoảng gần 20m. Còn như giờ thì đạp vịt cũng sẽ khó (nếu nước đảm bảo để có thể cho đạp vịt) vì thông thủy quá hẹp, đừng nói đến thuyền bè gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top