- Biển số
- OF-806311
- Ngày cấp bằng
- 3/3/22
- Số km
- 213
- Động cơ
- 10,164 Mã lực
- Tuổi
- 30
ví dụ như này này đời 2011 chỉ cso giá trị bằng 2 lần vượt đèn đỏ, thì chả bỏ luôn xe cho các chú xxx bán sắt vụn chứ mang về làm gì cho chật nhà nhỉ

iên quan lương các cụ lái xe chuyên nghiệp thì quan điem của em là k sai thì sao bị phạt, và em khẳng định là nếu đi nghiêm túc, các cụ k thể sai được.Lương trung bình của tài xế (lái thuê) chắc 10-15tr, lỡ trớn vượt đèn mất 1.5 tháng lương... Các cụ không đi xe ô tô sẽ ủng hộ mạnh, vì luật không trực tiếp ảnh hưởng đến túi tiền mình mà lại răn đe người khác, chớ a e lái xe chắc sẽ tâm tư
phạt cho vỡ alo ấy chứ cụ bỏ xe sao được.View attachment 8908773
ví dụ như này này đời 2011 chỉ cso giá trị bằng 2 lần vượt đèn đỏ, thì chả bỏ luôn xe cho các chú xxx bán sắt vụn chứ mang về làm gì cho chật nhà nhỉ![]()
Xe máy giờ cũng định danh rồi, những thứ ngày xưa cũng nhắm mắt bỏ qua rồi (giống vụ đất đai). À cụ nào nói cần tăng mức xe máy thì tăng lên 4-6tr rồi ạ (đúng mức 5tr cụ nói). Bỏ xe cũng không ăn thua đâuQuan trọng nhất là đinh danh xe máy và tăng cường phạt nguội, chứ người làm k nổi.
Biết là khó nhưng phải làm, phải đi từng ngõ gõ từng nhà và tạo điều kiện cho xe không chính chủ.
View attachment 8908773
ví dụ như này này đời 2011 chỉ cso giá trị bằng 2 lần vượt đèn đỏ, thì chả bỏ luôn xe cho các chú xxx bán sắt vụn chứ mang về làm gì cho chật nhà nhỉ![]()
Em biết vì em có tý kinh nghiệm cụ ạ, cùng mùi thì dễ ngửi thấy nhau.Cùng ngành thế là mod mình công tác ở Cê 08 à cụ![]()
E thấy các cụ hay tranh luận kiểu ko sai sao phải sợ, nó hơi thừa. Anh em đang thảo luận về cái mức phạt nó đã hợp lý chưa vì giá trị rất là lớn so thu nhập bq. Thu nhập nhân viên vp mới ra trường ơt HN hiện nay tầm 10-15 củ/ tháng, mà đó là thu nhập. Ng lao động tay chân tự do thì quanh 10 đồng. Ở tỉnh thì thấp hơn nữa, ở quê lấy đâu ra thu nhập 3-5tr / tháng chứ. Mức phạt thì cũng nên theo khả năng nộp phạt hoặc thay vì phạt giá trị lớn bắt đi công ích 1-2 ngày để răn đe. Vì nếu đã bị phạt là phải nộp chứ ko giá trị này có thể xem xét sang truy cứu tnhs. Vậy con đường nào cũng tiến tới tnhs là rất ko nên.iên quan lương các cụ lái xe chuyên nghiệp thì quan điem của em là k sai thì sao bị phạt, và em khẳng định là nếu đi nghiêm túc, các cụ k thể sai được.
Trước đây có thời kỳ là BCA được hưởng 70% số tiền phạt. Có thời kỳ thì 100% số tiền phạt vào ngân sách NN. Giờ lại 85% thì chứng tỏ uy quyền.![]()
Từ lúc biết được tin này em đã nghi nghi rồi!![]()
Thay vì tăng mức phạt hãy lắp nhiều camera giám sát và thực hiện nghiêm túc là có tính răn đe cao rồiGiờ đã có phạt nguội, cá nhân em tin rằng chỉ với mức phạt hiện nay nếu 100% các trường hợp vi phạm đều bị phạt thì ý thức đi xe cũng sẽ khác hẳn rồi, cái gốc ở đây chưa hẳn là mức phạt còn điều đang nói đến ở đây là nếu chỉ là vô tình vi phạm thì cái giá của sự vô tình đó có quá đắt đỏ so với mặt bằng thu nhập hiện nay hay không?
Thấp cố bé họng mà tuân thủ thì chả sợ bố con thằng nào hết.Chỉ biết nhận xét một từ là "xót xa"
Nói cụ thể thì chỉ tổ tốn công mod xóa bài vì họ đều cùng nghành cả.
Khỏi phải nói ai có lợi ở đây cả, nhưng nhân dân nhất định bị thiệt hại.
Phàm chỉ cần nâng phí phạt lên cao ngất, thậm chí phi lý thì chả cần phải cho cán bộ đi học làm gì cả.
Tăng phạt càng cao, thảm cảnh càng nhiều, người có quyền như "ngáo ộp", người thấp cổ bé họng gia tăng khả năng chống đối vì cùng đường, lại vào tù ra tội.
Rốt cục, xã hội thiệt hại.
Chưa thấy có ánh sáng gì!
Toàn những lỗi cực kỳ nguy hiểm dễ dẫn đến TNGT thì tăng mức phạt là đúng rồi còn gì nữa cụ.Em tổng hợp lại thì thấy các mức phạt mới đối với ô tô đáng chú ý "dư lày":
1. Vượt đèn đỏ (nói chung là không tuân thủ đèn tín hiệu tại các ngã tư-ngã ba), đi vào đường ngược chiều : phạt 18-20 tr
2. Mở cửa xe gây tai nạn : phạt 20-22 tr
3. Quay đầu xe trên đường cao tốc : phạt 30 -40 tr
4. Lùi xe trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
5. Đi ngược chiều trên đường cao tốc : phạt 30-40 tr
6. Dừng đỗ không đúng chỗ trên cao tốc : phạt 10-12 tr
Bộ Tài chính cũng nên đề xuất giữ lại 80% số thu. Còn 20% nộp NS thì hợp lý.Trước đây có thời kỳ là BCA được hưởng 70% số tiền phạt. Có thời kỳ thì 100% số tiền phạt vào ngân sách NN. Giờ lại 85% thì chứng tỏ uy quyền.
Xe máy cũng bị tăng mức phạt chứ có phải ko đâu cụEm cũng e ngại như cụ thớt, tuy nhiên nếu tăng nặng hơn như vậy thì sẽ đánh vào ý thức đi xe, lúc đó lái xe sẽ phải chậm rãi hơn, tình huống nào chấp chới thì dừng luôn cho đỡ bị phạt đã, như vậy khả năng đi chậm hơn chút nhưng lại đỡ được những tình hống đi cố rồi dừng giữa 2 dòng xe ngược chiều.
Cái em tâm tư nhất là không thấy đề cập gì đến xe máy, đây mới là đối tượng vượt đèn chiếm phần lớn, Tại sao cứ chỉ nhè ông xe to ra phạt trong khi ông nhỏ nhởn nhơ?
Vậy hội đó toàn xxx hoặc chưa từng lái xe ra đường rồi, hoặc là chắc toàn 2b nên chẳng quan tâm. Nên chưa từng gặp các đèn giao thông "nổi hứng" nhảy từ 10s về 0s, hay các vị trí mà xe công, tải to che lấp hết nên cũng ko nhìn thấy là đèn xanh còn mấy giây luôn. Dù có tuân thủ tuyệt đối đến mấy nhưng dám chắc có ai không có lúc sơ hở hay không ?Trên hội nhóm facebook đang có luồng ý kiến: “Không vượt đèn đỏ thì ai người ta phạt”. Theo lý lẽ này thì có thê nâng mức phạt lên 500 triệu, vì không vi phạm thì lo gì bị phạt.