[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Dù em chỉ ở Mỹ (Tho), em cũng xin cụ đừng gọi 911 khi đèn đỏ hỏng nhé. Nó tưởng cụ bị hâm đấy.
Chỉ gọi cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp.
Đèn hỏng thì gọi bọn Public works.

1000005255.jpg
Giời ạ, bác đừng có tin toàn bộ những gì được post lên chứ.

Còn cái sự kêu 911 hoặc tương đương, tôi biết ý nghĩa của nó ở nước ngoài mà.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,698
Động cơ
852,986 Mã lực
Nếu chỉ phạt như mức trước đây, một số người chấp nhận bị phạt, và không đủ người để xử lý vi phạm.
Ko làm đc ngồi sang một bên. Truyền dữ liệu vi phạm về trung tâm là xong nhiệm vụ.
Sau đó thuê tư nhân họ đưa người vào làm thay cho, họ cắt phế 5% thôi.
NN thuê ngoài hết có 5% tiết kiệm đc 80%.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,990
Động cơ
293,110 Mã lực
Tăng mức phạt thì người vi phạm phải nộp, người chấp hành luật không bị ảnh hưởng gì. Một số ngài lấy việc ùn tắc ra đổ lỗi cho tăng mức phạt. Vậy trước đây không tuân thủ luật giao thông thì không ùn tắc ư? Mà cái xứ này lạ lắm, chẳng biết thu nhập một tháng cao mức nào mà cứ ra đường là giành giật từng Cm2, một vài phút của các vị giá trị cao hơn mức cứ vượt đèn thôi, mình là người quan trọng, mình là người có tiền, mạng sống mình bất tử thì mình vi phạm. Cá nhân em ủng hộ tăng mức phạt, em bị bệnh tim, ra đường ngày trước sợ lắm.
Đầu những người kiếm dưới 20tr/ tháng sẽ không như cụ nghĩ đâu, mức phạt răn đe như này sẽ làm mất rất nhiều niềm tin vào những thứ to tát trên tivi. Giờ mức này vẫn bình thường với cụ nếu tăng gấp 5 lần nữa thì sao, có đảm bảo bình yên trong gia đình cụ nếu cụ phạm lỗi, em khẳng định luôn nếu bắt tất cả các lỗi như trong luật tuần nào cụ cũng vi phạm. Việc cần làm là đặt biển , kẻ vạch hợp lý rõ ràng, ai vi phạm lập biên bản phạt theo mức trước đây cũng quá đủ rồi. Không còn câu chuyện mức phạt 1tr nộp 500k tự khác sẽ tương đối chuẩn. Em ủng hộ các anh làm nghiêm không ủng hộ các anh tăng theo kiểu nghĩ bố phạt cho mày hết đường sống. 5-10tr là to với 95% dân mình đấy cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,233
Động cơ
387,724 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu chỉ phạt như mức trước đây, một số người chấp nhận bị phạt, và không đủ người để xử lý vi phạm.
Thông tin cụ lấy ở đâu mà nói một số người đi láo chấp nhận phạt, hay lực lượng CA không đủ người để xử lý vi phạm.
Cụ dẫn chứng thời gian, số lượng được không?
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,040
Động cơ
306,181 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Giời ạ, bác đừng có tin toàn bộ những gì được post lên chứ.

Còn cái sự kêu 911 hoặc tương đương, tôi biết ý nghĩa của nó ở nước ngoài mà.
Cảm ơn bác.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,705
Động cơ
556,737 Mã lực
Luật nghiêm là cần thiết cơ mà nên cụ thể, kiểu như khi đèn hỏng hay có vấn đề về kỹ thuật thì sao, các anh xxx có sẵn lòng xuống ngay điện bạn điều tiết giao thông nếu có phản ánh của nguời dân, hay cắm biến cụ thể hơn trong từng tính huống....
Nên thực hiện kiểu đồng loạt tức là dân bị phạt thì các anh xxx không làm tròn nhiệm vụ cũng bị phạt, ( nêu quyền hạn, Nghĩa Vụ,chế tài cho cả các anh xxx nữa) kỹ thuật cắm biển lởm khởm hay đèn giao thông không đúng quy trình ( :D ) phạt thằng có trách nhiệm liên quan.
Tây lông cũng có những nuớc làm rất nghiêm nhưng cái nhân văn ở đây là giơ cao đánh khẽ, tuỳ tính huống cụ thể xxx sẽ xử phạt, chứ luật chưa khi nào là công cụ để nhà nuớc kiếm tiền hoặc thực thi luật quá cứng nhắc.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Thông tin cụ lấy ở đâu mà nói một số người đi láo chấp nhận phạt, hay lực lượng CA không đủ người để xử lý vi phạm.
Cụ dẫn chứng thời gian, số lượng được không?
Bác chuẩn.
Những Đại gia bủn rủn với khóc nức nở, lên tivi mấy bữa vừa qua, thì mức phạt nào cũng ổn, kể cả khi linh động phạt 50% thôi.

Tần suất và khả năng bị phạt thôi.
Nhưng cái này khó.
Vì nếu bắt chặt, nước nó trong veo mất.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
321,975 Mã lực
Đầu những người kiếm dưới 20tr/ tháng sẽ không như cụ nghĩ đâu, mức phạt răn đe như này sẽ làm mất rất nhiều niềm tin vào những thứ to tát trên tivi. Giờ mức này vẫn bình thường với cụ nếu tăng gấp 5 lần nữa thì sao, có đảm bảo bình yên trong gia đình cụ nếu cụ phạm lỗi, em khẳng định luôn nếu bắt tất cả các lỗi như trong luật tuần nào cụ cũng vi phạm. Việc cần làm là đặt biển , kẻ vạch hợp lý rõ ràng, ai vi phạm lập biên bản phạt theo mức trước đây cũng quá đủ rồi. Không còn câu chuyện mức phạt 1tr nộp 500k tự khác sẽ tương đối chuẩn. Em ủng hộ các anh làm nghiêm không ủng hộ các anh tăng theo kiểu nghĩ bố phạt cho mày hết đường sống. 5-10tr là to với 95% dân mình đấy cụ.
Vậy vấn đề ở đây không phải do phạt, mà do sự bố trí, phân luồng, đặt đèn, kẻ biển... Của bên Giao thông chưa phù hợp phải không ạ? Góc nhìn của em thì việc phạt nặng đang có chiều hướng tốt, trước mắt đã để lộ ra sự bất cập về giao thông. Từ từ, khoai sẽ nhừ ạ. Em nghĩ thế.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Vậy vấn đề ở đây không phải do phạt, mà do sự bố trí, phân luồng, đặt đèn, kẻ biển... Của bên Giao thông chưa phù hợp phải không ạ? Góc nhìn của em thì việc phạt nặng đang có chiều hướng tốt, trước mắt đã để lộ ra sự bất cập về giao thông. Từ từ, khoai sẽ nhừ ạ. Em nghĩ thế.
Cái sự "đã để lộ ra sự bất cập về giao thông", tôi thấy lẽ ra nó đã phải lộ ra từ 100 năm trước.

Ví dụ cái việc anh Sở bên TpHCM giờ mới ra nghị quyết về việc chuẩn bị nghiên cứu dự án tiền khả thi cho việc Đặt biển rẽ phải ở vài chỗ nào đó.
 
Biển số
OF-755384
Ngày cấp bằng
1/1/21
Số km
719
Động cơ
86,457 Mã lực
Vậy vấn đề ở đây không phải do phạt, mà do sự bố trí, phân luồng, đặt đèn, kẻ biển... Của bên Giao thông chưa phù hợp phải không ạ? Góc nhìn của em thì việc phạt nặng đang có chiều hướng tốt, trước mắt đã để lộ ra sự bất cập về giao thông. Từ từ, khoai sẽ nhừ ạ. Em nghĩ thế.
Tào lao quá.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,316
Động cơ
370,204 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tôi thì hiểu câu hỏi của bác TNLak là:
"kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào ": Tức là, khi đèn hỏng, bản thân lái xe phải làm gì, trong khi chờ đợi lực lượng nhanh nhất thế giới phi đến.

Trong trường hợp này, tôi nghĩ là, tụi nó ghi rất rõ trong Quy định rồi:
a. Đèn không hoạt động: Đi theo biển báo. Ví dụ đêm tối, nó tắt đèn đỏ vì không cần thiết. Ở Việt Nam ta cũng vậy.
b. Nếu không có biển báo nốt: Đi theo Quy định Đường ngang cấp không cần biển báo. Chuyện hiếm khi xảy ra.

Ở đây, Đèn hỏng, tương ứng với mục a. ở trên.
Ở bên em khi đèn giao thông bị sự cố thì cảnh sát sẽ tới ngay để giải quyết.

Trong khi cảnh sát chưa tới thì các phương tiện vẫn di chuyển theo luật đường chính-phụ, theo biển báo hoặc nếu đó là giao lộ đồng cấp thì đi theo luật bàn tay phải. Nói chung luật giao thông nghiêm, bên hành pháp nghiêm, nên người dân cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh theo. Dù ai có vội vàng, muốn chen ngang hay đi láo, thì cũng phải cân nhắc chán chê ạ.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,990
Động cơ
293,110 Mã lực
Vậy vấn đề ở đây không phải do phạt, mà do sự bố trí, phân luồng, đặt đèn, kẻ biển... Của bên Giao thông chưa phù hợp phải không ạ? Góc nhìn của em thì việc phạt nặng đang có chiều hướng tốt, trước mắt đã để lộ ra sự bất cập về giao thông. Từ từ, khoai sẽ nhừ ạ. Em nghĩ thế.
Những thứ bất cập đấy nó hiển nhiên sẽ cải thiện theo thời gian nhưng em muốn nói đến mức phạt cực kì vô cảm, mọi người sẽ thay đổi hành vi nhưng cách họ thay đổi rất cực đoan. Đọc lập tự do nhưng cần có cả hạnh phúc, đầu cứ căng như dây đàn thì hạnh phúc điểm gì, cái được của lần phạt này ít lắm cái mất rất nhiều. Em thấy mấy hôm nay cảnh sát cũng ít thấy ra đường hơn , trước ngày bắt cả trăm vụ nhưng giờ các anh cũng hạn chế ra đường để giảm áp lực với người tham gia giao thông đồng thời tránh va trạm không đáng có ở những cái đầu nóng. Em cảm nhận những lãnh đạo liên quan đến việc tham mưu mức phạt , thẩm định sẽ mất uy tín đấy cụ.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Ở bên em khi đèn giao thông bị sự cố thì cảnh sát sẽ tới ngay để giải quyết.

Trong khi cảnh sát chưa tới thì các phương tiện vẫn di chuyển theo luật đường chính-phụ, theo biển báo hoặc nếu đó là giao lộ đồng cấp thì đi theo luật bàn tay phải. Nói chung luật giao thông nghiêm, bên hành pháp nghiêm, nên người dân cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh theo. Dù ai có vội vàng, muốn chen ngang hay đi láo, thì cũng phải cân nhắc chán chê ạ.
Thì rõ rồi mà bác.
Câu hỏi là, trong khi chờ đợi các ảnh, ta làm gì.

Còn các ảnh đến rồi, ta nghe chỉ đạo thôi, kể cả khi các ảnh bẩu: Đèn hỏng, tụi bây cứ tiếp tục như hiện tại đang đi, là được.

Còn cái sự chen ngang hay đi bậy, bác lạ gì. Nó vớ được thì nó phạt cho thủng ví.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,925
Động cơ
821,814 Mã lực
Vậy vấn đề ở đây không phải do phạt, mà do sự bố trí, phân luồng, đặt đèn, kẻ biển... Của bên Giao thông chưa phù hợp phải không ạ? Góc nhìn của em thì việc phạt nặng đang có chiều hướng tốt, trước mắt đã để lộ ra sự bất cập về giao thông. Từ từ, khoai sẽ nhừ ạ. Em nghĩ thế.
Những bất cập nó vẫn tồn tại từ trc rồi. Ko phải 168 ra đời thì mới có. 168 ra đời nó còn tạo thêm nhiều bất cập nữa. Từ từ khoai nhừ thì nó có thể đẩy bao gia đình vào cảnh khốn cùng đó ngừoi anh em ạ. 5-10tr với ngừoi anh em có thể ko to, nộp đc. Nhưng vói nhiều gia đình nó là cả gia tài đấy. Đừng bảo "đi đúng thì sợ cái gì" nhé
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,057
Động cơ
172,468 Mã lực
Những thứ bất cập đấy nó hiển nhiên sẽ cải thiện theo thời gian nhưng em muốn nói đến mức phạt cực kì vô cảm, mọi người sẽ thay đổi hành vi nhưng cách họ thay đổi rất cực đoan. Đọc lập tự do nhưng cần có cả hạnh phúc, đầu cứ căng như dây đàn thì hạnh phúc điểm gì, cái được của lần phạt này ít lắm cái mất rất nhiều. Em thấy mấy hôm nay cảnh sát cũng ít thấy ra đường hơn , trước ngày bắt cả trăm vụ nhưng giờ các anh cũng hạn chế ra đường để giảm áp lực với người tham gia giao thông đồng thời tránh va trạm không đáng có ở những cái đầu nóng. Em cảm nhận những lãnh đạo liên quan đến việc tham mưu mức phạt , thẩm định sẽ mất uy tín đấy cụ.
Gì có uy tín mà mất :) Chỗ e HP giờ xx còn nhao ra bắt lỗi cài dây; lỗi này dính cũng toang vì ngoài chủ xe còn tính từng ng ngồi k cài là 400k. Chính sách đưa ra khiến dân lần than thì quả báo sẽ đến sớm với ng ra qđ thôi. Thương những ng lao động nghèo khó, nhìn cảnh họ vái lạy mà buồn - ác quá
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,230
Động cơ
518,894 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
12h trưa ngày thứ 7 đường Lê Văn Lương ùn kinh khủng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,316
Động cơ
370,204 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thì rõ rồi mà bác.
Câu hỏi là, trong khi chờ đợi các ảnh, ta làm gì.

Còn các ảnh đến rồi, ta nghe chỉ đạo thôi, kể cả khi các ảnh bẩu: Đèn hỏng, tụi bây cứ tiếp tục như hiện tại đang đi, là được.

Còn cái sự chen ngang hay đi bậy, bác lạ gì. Nó vớ được thì nó phạt cho thủng ví.
Với câu hỏi như của cụ, thì bên lập pháp họ cũng đã lường trước, nên họ có đưa ra các giải pháp kèm theo như em nói ở trên, đó là các phương tiện vẫn tiếp tục di chuyển theo luật giao thông khi không có đèn chỉ dẫn.

Việc hỏng đèn, hay mất điện đèn cũng khá hay sảy ra trên giao lộ, nên khi có sự cố thì hệ thống đèn sẽ tự báo động cho Trung tâm điều hành và cảnh sát. Người dân thường là cũng sẽ gọi điện để báo. Lúc đó những xe đang giữa giao lộ đa số sẽ tiếp tục đi theo lệnh của đèn hiệu khi chưa mất điện. Tức là ai đang đèn xanh sẽ tiếp tục đi, đèn đỏ thì vẫn phải chờ. Nhưng những xe đang thuộc luồng có đèn xanh khi chưa hỏng, mà chưa vào giao lộ, khi thấy đèn tín hiệu hỏng thì họ phải nhìn biển báo, xem họ có đang trong đường chính được ưu tiên hay không, nếu họ thuộc đường ưu tiên, họ được phép đi tiếp vào giao lộ, nhưng vẫn phải để ý cẩn thận những xe ở luồng phụ, bởi có thể lái xe đó chưa kịp phản ứng, kịp nhận ra họ đang thuộc đường phụ, khi vào giao lộ, lúc đèn chỉ dẫn hỏng bất ngờ. Còn bên phía luồng đường phụ, thì khi thấy đèn chỉ dẫn bất chợt hỏng thì đa số phải dừng lại để nhường đường đã, bởi anh đang trong đường phụ, phải ưu tiên cho các xe khác.

Khi giao lộ bị hỏng đèn chỉ dẫn, mà cũng không có cả biển báo chính-phụ (điều này gần như không có trong thực tế bên em), thì các xe sẽ đều giảm tốc từ từ và đi theo luật ưu tiên cho xe bên phải trước (theo quy tắc bàn tay phải), cho tới khi cảnh sát tới xử lý sự cố. Nói chung mọi tình huống đều được bên lập pháp lường trước, nếu tình huống nào phát sinh thì sẽ lập tức có luật sửa đổi để nâng cấp, hoàn thiện tốt hơn.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
321,975 Mã lực
Những bất cập nó vẫn tồn tại từ trc rồi. Ko phải 168 ra đời thì mới có. 168 ra đời nó còn tạo thêm nhiều bất cập nữa. Từ từ khoai nhừ thì nó có thể đẩy bao gia đình vào cảnh khốn cùng đó ngừoi anh em ạ. 5-10tr với ngừoi anh em có thể ko to, nộp đc. Nhưng vói nhiều gia đình nó là cả gia tài đấy. Đừng bảo "đi đúng thì sợ cái gì" nhé
Bác không vi phạm, thì không bị ảnh hưởng gì mà. Còn vi phạm luật gt bị phạt cao thì " vì bạn xứng đáng".
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,519
Động cơ
321,975 Mã lực
Thì rõ rồi mà bác.
Câu hỏi là, trong khi chờ đợi các ảnh, ta làm gì.

Còn các ảnh đến rồi, ta nghe chỉ đạo thôi, kể cả khi các ảnh bẩu: Đèn hỏng, tụi bây cứ tiếp tục như hiện tại đang đi, là được.

Còn cái sự chen ngang hay đi bậy, bác lạ gì. Nó vớ được thì nó phạt cho thủng ví.
Trong khi chờ đợi ai đó, làm gì đó. Thì ta chấp hành luật giao thông, vì túi tiền của gia đình, vì ấm no, hạnh phúc. Đấy là quan điểm của em ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top