[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Nam Phong Viet

Xe buýt
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
603
Động cơ
10,180 Mã lực
Để đường thông hè thoáng thì cần khuyến khích giao thông công cộng.
Một vấn đề căn bản của tham gia giao thông công cộng là cần có vỉa hè thoáng để đi bộ.
Vì vậy chính quyền cần làm mạnh tay, có chế tài xử phạt thật nặng (mấy chục triệu) đối với người lấn chiếm vỉa hè.
Nhà cháu đã 1 thời gian bỏ xe máy đi xe buýt nhưng mà cứ phải đi bộ dưới lòng đường, vừa bẩn vừa không an toàn nên sau đó lại quay về đi xe máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Cái ngày tôi lấy bằng lái 1999, khi đi đường pha đỏ chuyển sang vàng tôi đếm 3-2-1 bằng mồm là đến xanh, tôi vít ga di chuyển.
Còn khi từ xanh chuyển sang vàng tôi cũng đếm 3-2-1 và phanh dừng lại trước vạch mỗi khi đèn đỏ nổi lên.
Nói thật, tôi cũng chẳng cần cái đèn hiện đại mà không đồng bộ như bây giờ, thà đếm bằng số ảo như ngày xưa cho nó chắc cú.
Lẽ ra phải như thế, bác ạ.
Nhưng như thế thì cái sự Vượt vàng và Không bị phạt, nó lại không đem lại Hiệu quả mong muốn.

Còn ta bây giờ, nhiều bác quá phụ thuộc cái Đèn đếm, đến nỗi không biết phải đi thế nào khi nó Sai hay Hỏng hay Tối om.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,476
Động cơ
435,764 Mã lực
Sáng nay lại có vụ xe tải chở cột điện phanh dồn mít xe công, tài xế dự là ra bằng xẻng.
Nên để k có nx vụ như vậy em ủng hộ làm chặt thời gian lái xe, và xh p đánh đổi bằng chi phí vận tải cực cao thôi.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,476
Động cơ
435,764 Mã lực
Lẽ ra phải như thế, bác ạ.
Nhưng như thế thì cái sự Vượt vàng và Không bị phạt, nó lại không đem lại Hiệu quả mong muốn.

Còn ta bây giờ, nhiều bác quá phụ thuộc cái Đèn đếm, đến nỗi không biết phải đi thế nào khi nó Sai hay Hỏng hay Tối om.
Đèn xanh, đèn đếm về 0, xe dừng, đèn vẫn xanh, em chịu k đạp ga lên đc nữa ợ, vì cái đèn đếm đã lừa đc em dừng xe mất r.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Sáng nay lại có vụ xe tải chở cột điện phanh dồn mít xe công, tài xế dự là ra bằng xẻng.
Nên để k có nx vụ như vậy em ủng hộ làm chặt thời gian lái xe, và xh p đánh đổi bằng chi phí vận tải cực cao thôi.
Riêng vụ Dồn hàng kiểu Cột điện hay Cuộn thép trôi lên, lỗi hoàn toàn ở phía Chủ xe và Lái xe, bác ạ.

Vì tiết kiệm, nên họ không hề làm những biện pháp an toàn cơ bản với Thép cuộn hay các hàng hóa có thể trôi lên như thế.
Cái tối thiểu là Chằng buộc cho nó tử tế thôi, cũng không ông nào làm.
Vì sợ tốn tiền, vì cả lười biếng, vì luôn nghĩ mình lái xe giỏi như Schumacher.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Đèn xanh, đèn đếm về 0, xe dừng, đèn vẫn xanh, em chịu k đạp ga lên đc nữa ợ, vì cái đèn đếm đã lừa đc em dừng xe mất r.
Bác đành phải đừng nhìn Đèn đếm nữa, nhìn cái Đèn đỏ thôi, và đi theo nó.

Nhân tiện, phải lưu lại ngay cái dash-cam để sau này còn cãi nhau với đội Vàng ươm, nếu cần, bác ạ.

Vì, Dừng xe khi đèn xanh, tôi quan ngại là nó nguy hiểm không kém gì Đi qua giao lộ khi đèn đỏ.

Thêm 1 cái nữa là, nhiều bác có Dash-cam rồi, nhưng vẫn đề date + time trên đó là 01/01/2001.
Thế thì không có giá trị gì.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,476
Động cơ
435,764 Mã lực
Thêm 1 cái nữa là, nhiều bác có Dash-cam rồi, nhưng vẫn đề date + time trên đó là 01/01/2001.
Thế thì không có giá trị gì.
Cam của em có wifi nối với đt, nên nó syn đc time, ngay khi 2 t bị nhìn thấy nhau, thank cụ nhắc nhớ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Sáng nay lại có vụ xe tải chở cột điện phanh dồn mít xe công, tài xế dự là ra bằng xẻng.
Nên để k có nx vụ như vậy em ủng hộ làm chặt thời gian lái xe, và xh p đánh đổi bằng chi phí vận tải cực cao thôi.
Bổ sung giùm bác cái ảnh:

1737609297734.png


Nguồn: Cậu Mark xoăn.
Facebook
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,113
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ngày tôi lấy bằng lái 1999, khi đi đường pha đỏ chuyển sang vàng tôi đếm 3-2-1 bằng mồm là đến xanh, tôi vít ga di chuyển.
Còn khi từ xanh chuyển sang vàng tôi cũng đếm 3-2-1 và phanh dừng lại trước vạch mỗi khi đèn đỏ nổi lên.
Nói thật, tôi cũng chẳng cần cái đèn hiện đại mà không đồng bộ như bây giờ, thà đếm bằng số ảo như ngày xưa cho nó chắc cú.
Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
 

Thich Nhai Tho

Xe máy
Biển số
OF-868220
Ngày cấp bằng
19/9/24
Số km
87
Động cơ
515,177 Mã lực
Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,531
Động cơ
804,466 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Báo giá đầy đủ, menu rõ ràng! 😁
Cụ nào mà còn vi phạm nữa thì chỉ biết trách mình!
IMG_0964.jpeg
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,102
Động cơ
797,135 Mã lực
Lẽ ra phải như thế, bác ạ.
Nhưng như thế thì cái sự Vượt vàng và Không bị phạt, nó lại không đem lại Hiệu quả mong muốn.

Còn ta bây giờ, nhiều bác quá phụ thuộc cái Đèn đếm, đến nỗi không biết phải đi thế nào khi nó Sai hay Hỏng hay Tối om.
Ngày xưa có quả Đỏ -> Vàng -> Xanh thật hả cụ.
Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.
Lúc cháu chưa có bằng, chạy con 81 cho hợp lệ, thì cháu leo vỉa hè bờ hồ để kiếm chỗ ngồi ăn kem mà cũng bị bắt lỗi đi xe máy trên vỉa hè rồi.
Thời đó, luật giao thông cũng nghiêm đấy chứ, có ai vượt đèn đỏ mấy đâu, trừ dân tổ thì không nói.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,113
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật đó cụ.Nhà cháu cũng lấy bằng xe máy năm 1996 chạy con giấc mơ lùn từ hồi đó.Đường Hà Nội thời đó đèn chỉ có Đỏ-Vàng-Xanh hoặc Xanh-Vàng -Đỏ thôi,mà đèn vàng chỉ cần đếm nhẩm 3--2-1 là đúng luôn.Hồi năm 2001 có cái nghị định 36 là mọi người đứng đỗ chờ đèn cũng chẳng ai dám để bánh xe cán lên vạch đâu,đi cũng nghiêm lắm.
Lúc cháu chưa có bằng, chạy con 81 cho hợp lệ, thì cháu leo vỉa hè bờ hồ để kiếm chỗ ngồi ăn kem mà cũng bị bắt lỗi đi xe máy trên vỉa hè rồi.

Thời đó, luật giao thông cũng nghiêm đấy chứ, có ai vượt đèn đỏ mấy đâu, trừ dân tổ thì không nói.
Vâng bác, cháu vừa lục lại thì các luật GT trước 2008 đều định nghĩa đèn vàng là báo hiệu sự thay đổi tín hiệu đèn, vui phết.

Năm 2002 cháu có con Wave alpha đời đầu. Nhưng thú thực thời đó trẻ trâu có biết luật giao thông là gì đâu.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Nguyên nhân vụ tai nạn này là gì thế cụ có biết không ạ?
Không biết bác ạ.
Nghe đồn trên cao tốc nào đó, tức là không phải vụ Xanh Vàng Đỏ.

Tất nhiên, nguyên nhân chính là do Quá tải + Chằng buộc.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,247
Động cơ
322,745 Mã lực
Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):

1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).

2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,198
Động cơ
677,902 Mã lực
Tuổi
23
Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):

1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).

2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.
Không phải vậy bác Hự ạ.
Phạt nặng dẫn đến kiểu: Trước tau vượt bừa đèn đỏ, chắc không bị phạt; giờ không dám vì nhỡ dính thì phạt cả tháng lương.
Cái đó là very tích cực, kể cả mất mấy anh chị ốp phờ bủn rủn với khóc nhè.

Cái gây nên bức xúc đợt vừa rồi là cái sự Vàng = Cấm đi = Phạt nặng.
Không rõ Đèn đỏ sinh ra để làm cái gì nữa, bác ạ.

Nhiều lần câu hỏi đã được đặt ra: Đồng chí Vàng đi 30kmh, cách vạch 30cm thì Xanh nó nhảy Vàng, đồng chí làm răng?

Đồng chí Vàng thì bác biết rồi, tay gãi râu hoặc mắt nhìn xa xăm hoặc cả hai.

Tất nhiên, những Vượt đỏ nhường đường cho xe Ambu, hay Đèn mất điện, đồng chí trả lời rất dõng dạc và hùng hồn.
 

Congnongdaukeo

Xe máy
Biển số
OF-344121
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
74
Động cơ
274,305 Mã lực
Có cụ nào nghĩ như em không? Đây là một bài toán vĩ mô rất khó, với hàng triệu oto xe máy bán ra hàng năm thì kể cả không có 168 vài ba năm nữa đi xe lên vỉa hè vẫn tắc hơn bây giờ.Mà rõ ràng hạ tầng kém không theo kịp được số lượng phương tiện tăng nhanh. Có lẽ các cụ ở trên nhìn thấy tương lai nên làm quả gắt luôn, nhưng kết quả nó lại phản tác dụng!
Đất nước muốn phát triển được về kinh tế thì hạ tầng giao thông phải tốt, hàng hoá phải luân chuyển nhanh và giá cước phải thật rẻ- chứ không phải nói như cụ ở trên là phải quen với nó.Có thể nhiều người cho em là phũ, nhưng đôi khi phải hy sinh kể cả tai nạn giao thông như hiện nay hoặc tăng ít vẫn phải chấp nhận để phát triển kinh tế . Em phải di chuyển nhiều qua những cung đường tỉnh lộ và quốc lộ, nhà dân san sát cạnh đường, trẻ con rồi chó mèo lợn gà tung tăng sang đường, kể cả dựng rạp chiếm 1/3 lòng đường.. vì đặc thù như thế nên tham gia giao thông rất căng thẳng, mà chỉ 1 sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.
Giờ phải chọn : phát triển kinh tế hay nâng cao ý thức , giảm tai nạn giao thông ? Chứ ko thể nhờ nhợ gì cũng muốn mà được, vì gần như không thể.
Về giải pháp thì em không phải chuyên gia, nhưng có lẽ nên sửa lại mức phạt như trước . Chuyển các bệnh viện, trường đại học, một số cơ quan ra ngoại ô, trong thời gian đó có thể siết dần mức phạt lên nếu cần thiết. Chứ đừng sốc như bây giờ!
Có lẽ chưa bao giờ thấy dân Cali xích lại gần hơn với dân Việt như hiện tại , chả phải nhọc lòng chống phá thì trong nước cũng rất căng thẳng rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top