- Biển số
- OF-426937
- Ngày cấp bằng
- 3/6/16
- Số km
- 3,150
- Động cơ
- 321,018 Mã lực
Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):
1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).
2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.
1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).
2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.