[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,150
Động cơ
321,018 Mã lực
Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):

1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).

2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,292
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Mục tiêu của tăng mức phạt là đánh vào ý thức, giảm vi phạm. Em học toán nên tiếp cận theo phương pháp toán học 2 vấn đề (lý thuyết thôi, chứ tất nhiên ko làm đưọc trên thực tế):

1. Có cần thiết tăng mức phạt lên ko. Thống kê số lượng người, ví dụ, trước vẫn vượt đèn đỏ vì mức phạt thấp, giờ ko vượt nữa vì mức phạt cao. Số liệu này cao sẽ minh chứng sự cần thiết của việc đưa ra mức phạt cao hơn (cụ thể cao bao nhiêu, thế nào là hợp lý,... lại là vấn đề khác).

2. Quy định mới tăng mức phạt có làm nặng hơn tình trạng tắc đường ko. Thống kê số lượng người thay đổi hành vi lưu thông trên đường, sau khi có mức phạt cao hơn thì đi chậm hơn khi gần đến ngã tư dù đang đèn xanh, dừng sớm hơn khi đèn xanh sắp hết, nấn ná bắt đầu đi chậm hơn cho chắc chắn đèn từ đỏ sang xanh, ... Tóm lại là nâng hệ số an toàn lên như kiểu trong xây dựng. Tắc đường do lưu lượng lưu thông. Lưu lượng lưu thông là phép cộng hành vi lái xe các phương tiện trên đường. Nếu số lượng thống kê trên nhỏ thì có nghĩa quy định xử phạt mới ko làm ảnh hưởng đến tình trạng tắc đường.
Không phải vậy bác Hự ạ.
Phạt nặng dẫn đến kiểu: Trước tau vượt bừa đèn đỏ, chắc không bị phạt; giờ không dám vì nhỡ dính thì phạt cả tháng lương.
Cái đó là very tích cực, kể cả mất mấy anh chị ốp phờ bủn rủn với khóc nhè.

Cái gây nên bức xúc đợt vừa rồi là cái sự Vàng = Cấm đi = Phạt nặng.
Không rõ Đèn đỏ sinh ra để làm cái gì nữa, bác ạ.

Nhiều lần câu hỏi đã được đặt ra: Đồng chí Vàng đi 30kmh, cách vạch 30cm thì Xanh nó nhảy Vàng, đồng chí làm răng?

Đồng chí Vàng thì bác biết rồi, tay gãi râu hoặc mắt nhìn xa xăm hoặc cả hai.

Tất nhiên, những Vượt đỏ nhường đường cho xe Ambu, hay Đèn mất điện, đồng chí trả lời rất dõng dạc và hùng hồn.
 

Congnongdaukeo

Xe máy
Biển số
OF-344121
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
74
Động cơ
274,305 Mã lực
Có cụ nào nghĩ như em không? Đây là một bài toán vĩ mô rất khó, với hàng triệu oto xe máy bán ra hàng năm thì kể cả không có 168 vài ba năm nữa đi xe lên vỉa hè vẫn tắc hơn bây giờ.Mà rõ ràng hạ tầng kém không theo kịp được số lượng phương tiện tăng nhanh. Có lẽ các cụ ở trên nhìn thấy tương lai nên làm quả gắt luôn, nhưng kết quả nó lại phản tác dụng!
Đất nước muốn phát triển được về kinh tế thì hạ tầng giao thông phải tốt, hàng hoá phải luân chuyển nhanh và giá cước phải thật rẻ- chứ không phải nói như cụ ở trên là phải quen với nó.Có thể nhiều người cho em là phũ, nhưng đôi khi phải hy sinh kể cả tai nạn giao thông như hiện nay hoặc tăng ít vẫn phải chấp nhận để phát triển kinh tế . Em phải di chuyển nhiều qua những cung đường tỉnh lộ và quốc lộ, nhà dân san sát cạnh đường, trẻ con rồi chó mèo lợn gà tung tăng sang đường, kể cả dựng rạp chiếm 1/3 lòng đường.. vì đặc thù như thế nên tham gia giao thông rất căng thẳng, mà chỉ 1 sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.
Giờ phải chọn : phát triển kinh tế hay nâng cao ý thức , giảm tai nạn giao thông ? Chứ ko thể nhờ nhợ gì cũng muốn mà được, vì gần như không thể.
Về giải pháp thì em không phải chuyên gia, nhưng có lẽ nên sửa lại mức phạt như trước . Chuyển các bệnh viện, trường đại học, một số cơ quan ra ngoại ô, trong thời gian đó có thể siết dần mức phạt lên nếu cần thiết. Chứ đừng sốc như bây giờ!
Có lẽ chưa bao giờ thấy dân Cali xích lại gần hơn với dân Việt như hiện tại , chả phải nhọc lòng chống phá thì trong nước cũng rất căng thẳng rồi!
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
1,202,166 Mã lực
Phi qua luôn chứ sao bác.
E cãi được. Có luật
Mà bác cứ yên tâm, CA nó tham chứ nó không có ngâu, tự nhiên xử lý tình huống nhập nhèm, rồi ăn kiện cáo giải trình chi cho mất công. Vi phạm real có mà đầy ra.
Đây, tặng ông luôn. Chủ xe không có cam thì sẽ ra sao?


Cả ông BVTL nữa, các ông đi không bị vẫy gậy vào thì không phải tất nhiên người khác cũng không bị vẫy vào.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,292
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Đây, tặng ông luôn. Chủ xe không có cam thì sẽ ra sao?


Cả ông BVTL nữa, các ông đi không bị vẫy gậy vào thì không phải tất nhiên người khác cũng không bị vẫy vào.
Tôi không nghe được đoạn sau. Mỗi đoạn, tạm dịch: Đờ cờ mờ, tau có cam đêi, để tau check cam thôi.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,698
Động cơ
436,231 Mã lực
ko thể nhờ nhợ gì cũng muốn mà được
Ai sai ng đó chịu là ngoan ngay cụ ợ,

Xong lên vung cao lại p lựa đồng bào trên đó nên khó làm hơn.
Nó là tổng hòa cả xh.
Vod cụ vì mong muốn phât triển xã hội lớn lao
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
983
Động cơ
231,222 Mã lực
Đây, tặng ông luôn. Chủ xe không có cam thì sẽ ra sao?


Cả ông BVTL nữa, các ông đi không bị vẫy gậy vào thì không phải tất nhiên người khác cũng không bị vẫy vào.
Lối đi từ hướng ngọc hồi rẽ trái cũng thế, e bị 1 lần may phanh kịp, bẫy bao lâu ko thấy khắc phục
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,512
Động cơ
805,337 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đây, tặng ông luôn. Chủ xe không có cam thì sẽ ra sao?


Cả ông BVTL nữa, các ông đi không bị vẫy gậy vào thì không phải tất nhiên người khác cũng không bị vẫy vào.
Nói chung làm chính sách không dễ, sửa 1 chữ không tính toán hết sẽ gây thiệt hại cho người dân và nhà nước.

Ở đây chúng ta thấy chính sách mới nó bất cập thì phân tích, chỉ ra để còn sửa đổi.

Ví dụ, cái ta bàn là đèn vàng:
- Quy định mới nó đi ngược nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và công ước quốc tế.
- Đèn vàng đang là tín hiệu báo hiệu, bây giờ bị xem là đèn cấm và bị xử phạt như thế. Nguy hiểm hơn là xử phạt dựa vào khoảnh khắc chuyển trạng thái của đèn.

Hậu quả là gì?
- Một người tham gia giao thông bình thường chạy trong tốc độ cho phép và giảm tốc gần về gần 0 km/h cũng có nguy cơ trở thành người vi phạm pháp luật với cái khoảnh khắc đèn chuyển vàng.
- Sinh ra một lượng người tham gia giao thông với tâm lí sợ hãi, ích kỷ dừng lại chờ đèn xanh chuyển sang đỏ cho nó yên tâm. Gây ùn tắc giao thông, tốn kém thời gian, tiền bạc của những người khác.

Như vậy, rõ ràng phải có ý kiến sửa đổi cái quy định mới về đèn vàng cho nó phù hợp đúng không cụ!?

Còn cái tình huống cụ dẫn link kia thì kể cả cụ lên xin biên bản vi phạm thì cũng không ai cho để phạt đâu. Lí do thì em đã bảo cụ mấy nguyên tắc ở post trước rồi em không nhắc lại nữa.

IMG_0968.jpeg


P/s: Cụ chắc ít tuổi hơn em nhưng theo lệ của otofun ta cứ xưng hộ em với cụ cho nó vui vẻ 😃
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
1,202,166 Mã lực
Nói chung làm chính sách không dễ, sửa 1 chữ không tính toán hết sẽ gây thiệt hại cho người dân và nhà nước.

Ở đây chúng ta thấy chính sách mới nó bất cập thì phân tích, chỉ ra để còn sửa đổi.

Ví dụ, cái ta bàn là đèn vàng:
- Quy định mới nó đi ngược nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và công ước quốc tế.
- Đèn vàng đang là tín hiệu báo hiệu, bây giờ bị xem là đèn cấm và bị xử phạt như thế. Nguy hiểm hơn là xử phạt dựa vào khoảnh khắc chuyển trạng thái của đèn.

Hậu quả là gì?
- Một người tham gia giao thông bình thường chạy trong tốc độ cho phép và giảm tốc gần về gần 0 km/h cũng có nguy cơ trở thành người vi phạm pháp luật với cái khoảnh khắc đèn chuyển vàng.
- Sinh ra một lượng người tham gia giao thông với tâm lí sợ hãi, ích kỷ dừng lại chờ đèn xanh chuyển sang đỏ cho nó yên tâm. Gây ùn tắc giao thông, tốn kém thời gian, tiền bạc của những người khác.

Như vậy, rõ ràng phải có ý kiến sửa đổi cái quy định mới về đèn vàng cho nó phù hợp đúng không cụ!?

Còn cái tình huống cụ dẫn link kia thì kể cả cụ lên xin biên bản vi phạm thì cũng không ai cho để phạt đâu. Lí do thì em đã bảo cụ mấy nguyên tắc ở post trước rồi em không nhắc lại nữa.

IMG_0968.jpeg


P/s: Cụ chắc ít tuổi hơn em nhưng theo lệ của otofun ta cứ xưng hộ em với cụ cho nó vui vẻ 😃
Thôi được rồi, như vậy là cụ cũng hiểu là em và 1 số cụ ở đây phản đối vụ phạt đèn vàng và quy chuẩn tín hiệu đèn chưa rõ ràng dẫn đến khả năng có thể ăn gậy trong khi mức phạt tăng quá cao là được rồi.
Chứ không phải cứ đi đúng sợ gì.
Cám ơn cụ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,276
Động cơ
372,472 Mã lực
Tuổi
59
Thôi được rồi, như vậy là cụ cũng hiểu là em và 1 số cụ ở đây phản đối vụ phạt đèn vàng và quy chuẩn tín hiệu đèn chưa rõ ràng dẫn đến khả năng có thể ăn gậy trong khi mức phạt tăng quá cao là được rồi.
Chứ không phải cứ đi đúng sợ gì.
Cám ơn cụ
Ơ thế thông dồi ạ, thấy cũng không khọ khăng hè.
:D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,292
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Ở đây chúng ta thấy chính sách mới nó bất cập thì phân tích, chỉ ra để còn sửa đổi.

Ví dụ, cái ta bàn là đèn vàng:
- Quy định mới nó đi ngược nguyên tắc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và công ước quốc tế.
- Đèn vàng đang là tín hiệu báo hiệu, bây giờ bị xem là đèn cấm và bị xử phạt như thế. Nguy hiểm hơn là xử phạt dựa vào khoảnh khắc chuyển trạng thái của đèn.
Ồ, hóa ra là Đi ngược à bác?
Trái công ước à bác?

Chết thật.
Sao êm thấy tivi bẩu, dõng dạc lắm, là, trước khi enter, mấy cậu được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở, đã cân nhắc từng dấu chấm phẩy dấu móc dồi ạ?
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,512
Động cơ
805,337 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ồ, hóa ra là Đi ngược à bác?
Trái công ước à bác?

Chết thật.
Sao êm thấy tivi bẩu, dõng dạc lắm, là, trước khi enter, mấy cậu được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở, đã cân nhắc từng dấu chấm phẩy dấu móc dồi ạ?
🤣🙏
Cách khắc phục tạm thời chắc sẽ cho lắp hết đồng hồ đếm ngược ở khắp nơi. Hy vọng việc đó không tốn kém lắm.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,604
Động cơ
1,008,450 Mã lực
AcidS nói:
Đây, tặng ông luôn. Chủ xe không có cam thì sẽ ra sao?

www.facebook.com

Otofun ✅ | Tý thì mất cả đào cả quất 😅😅😅 | Facebook
Tý thì mất cả đào cả quất 😅😅😅 Lối rẽ phải từ Giải Phóng vào Nguyễn Hữu Thọ tín hiệu đèn XANH từ 21 -> bụp phát về 16, 15, 14, 13 --> và bụp phát sang ĐỎ luôn, rồi Ai đó vẫy em lại, thông báo lỗi vượt...
www.facebook.com
www.facebook.com
Cả ông @BVTL nữa, các ông đi không bị vẫy gậy vào thì không phải tất nhiên người khác cũng không bị vẫy vào.
Lối đi từ hướng ngọc hồi rẽ trái cũng thế, e bị 1 lần may phanh kịp, bẫy bao lâu ko thấy khắc phục
Sáng nay (lúc đó gần 8 giờ) đèn cho chạy thẳng Đại La hướng cầu Vĩnh Tuy ở ngã tư với Bạch Mai đang xanh, tích đang hơn 4 chục vụt cái chuyển sang đỏ. Em phanh cháy đường vẫn vượt qua vạch. Đỏ nó tích độ 10 cái và đang đỏ chuyển ngay sang xanh dù đếm cũng vẫn đang hơn 4 chục (cả 2 lần đèn vàng đều không nháy). Em nhích rồi chạy qua, những xe khác cùng chiều chắc đang hoảng, vẫn đứng im!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,292
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Sáng nay (lúc đó gần 8 giờ) đèn cho chạy thẳng Đại La hướng cầu Vĩnh Tuy ở ngã tư với Bạch Mai đang xanh, tích đang hơn 4 chục vụt cái chuyển sang đỏ. Em phanh cháy đường vẫn vượt qua vạch. Đỏ nó tích độ 10 cái và đang đỏ chuyển ngay sang xanh dù đếm cũng vẫn đang hơn 4 chục (cả 2 lần đèn vàng đều không nháy). Em nhích rồi chạy qua, những xe khác cùng chiều chắc đang hoảng, vẫn đứng im!
Đèn ấy hỏng, bác không cần sợ cái sự Phạt nguội.
Tất nhiên, bác nên lưu lại dash-cam, cất kỹ, lưu với Date + Time tử tế, biết đâu có lúc lại phải moi ra chưởi bới với mấy đồng chí Vàng đáng kính.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,946
Động cơ
504,805 Mã lực
IMG_8924.png
Khéo ra tết nhiều cụ lại phải bán xe theo 168 đã cao lại còn đòi tăng gấp đôi
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
1,202,166 Mã lực

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,353
Động cơ
325,261 Mã lực
Có cụ nào nghĩ như em không? Đây là một bài toán vĩ mô rất khó, với hàng triệu oto xe máy bán ra hàng năm thì kể cả không có 168 vài ba năm nữa đi xe lên vỉa hè vẫn tắc hơn bây giờ.Mà rõ ràng hạ tầng kém không theo kịp được số lượng phương tiện tăng nhanh. Có lẽ các cụ ở trên nhìn thấy tương lai nên làm quả gắt luôn, nhưng kết quả nó lại phản tác dụng!
Đất nước muốn phát triển được về kinh tế thì hạ tầng giao thông phải tốt, hàng hoá phải luân chuyển nhanh và giá cước phải thật rẻ- chứ không phải nói như cụ ở trên là phải quen với nó.Có thể nhiều người cho em là phũ, nhưng đôi khi phải hy sinh kể cả tai nạn giao thông như hiện nay hoặc tăng ít vẫn phải chấp nhận để phát triển kinh tế . Em phải di chuyển nhiều qua những cung đường tỉnh lộ và quốc lộ, nhà dân san sát cạnh đường, trẻ con rồi chó mèo lợn gà tung tăng sang đường, kể cả dựng rạp chiếm 1/3 lòng đường.. vì đặc thù như thế nên tham gia giao thông rất căng thẳng, mà chỉ 1 sai lầm nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.
Giờ phải chọn : phát triển kinh tế hay nâng cao ý thức , giảm tai nạn giao thông ? Chứ ko thể nhờ nhợ gì cũng muốn mà được, vì gần như không thể.
Về giải pháp thì em không phải chuyên gia, nhưng có lẽ nên sửa lại mức phạt như trước . Chuyển các bệnh viện, trường đại học, một số cơ quan ra ngoại ô, trong thời gian đó có thể siết dần mức phạt lên nếu cần thiết. Chứ đừng sốc như bây giờ!
Có lẽ chưa bao giờ thấy dân Cali xích lại gần hơn với dân Việt như hiện tại , chả phải nhọc lòng chống phá thì trong nước cũng rất căng thẳng rồi!
Cũng khó lựa chọn trong nhiều giải pháp, không làm thì dân cũng ch ửi mà làm thì cũng bị chủi, chọn cách nào ít mà nhàn cho Lãnh đạo, điển hình là đốt rác phát điện, pha loãng sông ô nhiễm Tô Lịch🌧
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top