[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,234
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đấy là cụ là người bình thường thì ăn kiểu gì cũng được.

Như bố em bị tiểu đường, chế độ ăn phải tối giản tinh bột, ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Ăn như tiêu chuẩn quân đội thì chả mấy chốc mà tèo.

Đừng nghĩ giống như thời bao cấp vậy, cào bằng mỗi người 13kg gạo, 2 cái áo may ô...

Em vẫn nghĩ biện pháp cản trở thương mại (đóng cửa chợ, chợ đầu mối...) là các chính sách dở nhất của TP HCM, là nguồn cơn rối loạn như hiện nay.
Đơn giản. Bị tiểu đường sẽ có khẩu phần dành cho người tiểu đường. Thay vì ăn hoa quả sẽ dùng thuốc bổ. Thay vì phát gạo sẽ phát miến dong.

Tình trạng khẩn cấp mà ai cũng muốn ăn uống ngon lành, sinh hoạt thoải mái như ngày thường thì chịu !
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Với lại hà nội mô hình tổ dân phố vẫn hoạt động hiệu quả.
Cái này đúng cụ ạ. Trước mỗi lần nghe nói đến "tổ dân phố" là em lại bĩu môi: tàn tích thời chiến, mãi không khá lên được. Đến đợt dịch bệnh này mới hiểu tổ dân phố để làm gì. Thực sự tổ dân phố hỗ trợ chính quyền cực kỳ tốt, và đóng góp rất lớn vào việc kiểm soát dịch bệnh.
 

X.Gáo

Xe máy
Biển số
OF-491727
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
92
Động cơ
190,430 Mã lực
Tuổi
41
Hà Nội cũng phải đóng 4 chợ đầu mối đấy. Hà Nội cũng phải đóng các chợ dân sinh tự phát. Những việc đó đều xảy ra khi Hà Nội chỉ có vài chục ca mỗi ngày.

Nhưng Hà Nội có những điểm khác sau đây:
- Phát phiếu đi chợ để giảm mật độ người trong chợ.
- Hà Nội có rất nhiều cửa hàng tạp hoá bán gần hết các loại nhu yếu phẩm, chỉ ko có thịt cá rau tươi. Các hàng tạp hoá này đường phố nào cũng có vài cái. Thậm chí trong ngõ nghách cũng có, nên giảm tải cho các siêu thị và chợ rất nhiều, dân ko cũng ko phải đi xa nên ít tiếp xúc hơn. Các tiệm tạp hoá này nếu có dấu hiệu tụ tập đông, ko giãn cách 2 mét là công an phường xuống nhắc nhở ngay. Tại sao công an phường biết ngay ? Là vì có nhiều camera chạy bằng cơm - dân báo ấy mà. Dân ngoài này hơi gắt, không dễ tính như trong Nam đâu.
- Khu vực nào có ổ dịch thì phong toả ngay. Như phường Chương Dương có dân phòng tiếp nhận thực phẩm từ bên ngoài rồi giao tới từng nhà để dân ko phải ra khỏi cửa. Tất nhiên có phường làm lỏng lẻo hơn. Sài Gòn cũng có lực lượng làm như vậy, nhưng sau này nhiều quá nên bị quá tải.
Đóng mấy bữa lại cho mở lại. Và ca lây nhiễm ở chợ đầu mối cũng không lây cho nhiều người. Vì không gian thoáng nên những người tiếp xúc gần mới bị lây.
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,568
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm, SG đổ ra đường và rất nhiều bài phản đối sự hạn chế của chính quyền ngay từ ngày đầu giãn cách cơ cụ ạ chứ ko phải bây giờ mới có. Chính vì sự ko tuân thủ nên dẫn đến sự giãn cách ngày càng dài hơn. Ko thể ko giãn cách nếu chưa có vaccine và F0 trong cộng đồng nhiều. CQ ko thể nhìn thấy chết như thế mà vẫn để dân đi lại tự do dc. Người dân cả nước thông cảm cho người miền Nam, ko phải mình e. Cả nước dồn vaccine, vật tư y tế, nhân lực, vật lực cho miền Nam, ko ai kêu ca gì. Cả nhà e, cả chục ông bà già chưa ai dc tiêm vaccine đây. Dân lao động ngoài này cũng đous khổ lắm chứ cụ tưởng thế nào. Nhưng cụ thử xem trên này có ai kêu ca hay thở than việc đó ko. Các em sinh viên y dược chưa ra trường cũng dồn vào hết, có ai ý kiến gì ko?. Nhưng trong lúc mọi người cố gắng, hy sinh như thế thì nhiều người trong đó làm gì? Đổ ra đường, kêu ca, phàn nàn chính quyền, ko cho họ được tự do, chê bai chính quyền yếu kém. Mà việc duy nhất họ cần làm là ở nhà, ko ra đường ngoài đi chợ 1 lần 1 tuần và đảm bảo giãn cách cũng ko làm được. Em tin rằng nếu làm thế chắc chắn chính quyền sẽ ko để ai chết đói. N ko, cứ phải ra đường, cứ phải phản đối, cứ phải đi lại tự do, cứ phải dc ưu tiên...
Nhất trí cụ
 

thuongnho

Xe buýt
Biển số
OF-294636
Ngày cấp bằng
2/10/13
Số km
709
Động cơ
320,770 Mã lực
Các bác cứ nhìn đi mà không nhìn lại. Giả sử các bác đã ăn mì một tháng rồi, giờ vẫn chả thấy tương lai đâu cả, có ăn mì tiếp được 1 tháng nữa không?, hay cải thiện bữa ăn để tự cứu mình ... nhỡ có bị bệnh không có chỗ chữa phải tự chữa ở nhà ... nguy kịch chưa chắc đã được vào viện ... đừng cái gì cúng cứ đòi hỏi và đổ cho ý thức của thằng dân ... trong một cộng đồng được tổ chức kém.
Cụ ăn mỳ 1 tháng nhưng 90% xung quanh cụ ko ăn mỳ, vẫn nhao ra đường thì chẳng thế. Cứ thử cả 100% ko ra đường, ko tiếp xúc nhà khác xem 3 tuần có mở dc ko nào. Muốn dc vào viện điều trị thì y tế phải ko quá tải. Muốn thế thì mọi người đều phải có ý thức.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,019
Động cơ
311,769 Mã lực
Có mấy việc chính quyền nên làm ngay:
1. Khóa mõm lũ tự nhận mình là KoL hay clgđ. Không phải lúc phản biện, giỏi thì lên kế hoạch, ko thì im mõm. Cái này cực kỳ quan trọng. Giờ đếu cần tự do Cc gì cả, những thứ rác rưởi lũ này chia sẻ từ bữa đến giờ còn chưa đủ sao?
2. Yêu cầu báo chí đưa đầy đủ thông tin, cấm cắt cúp câu view. Làm sai kỷ luật treo bút.
3. Giao quyền cho từng khu phố, ở đâu dân đổ ra ở đó kỷ luật. Các ông tổ dân phố ăn lương bao năm, sao HN làm đc mà HCM ko làm được.
4. Quân đội quản từng đường, ko trình bầy Cc gid hết, về nhà là về. Ko làm cũng ko chết đc. Ra đường lo được 1 đồng thì nhà nước bỏ 5 đồng khắc phục???
5. Chỉ cấp hàng thiết yếu ,aka ăn và thuốc men. Bcs ko có cũng phải chịu. Ở nhà chứ đi đâu mà dùng.
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,928
Động cơ
241,215 Mã lực
Em thấy TPHCM chống dịch đã sai ngay từ ban đầu rồi. Đó là, đóng tất cả chợ đầu mối và chợ dân sinh để dồn dân vào siêu thị, cửa hàng. Đó là những nơi không gian điều hoà kín môi trường lý tưởng cho virus phát tán và lây lan.
Chợ nó phát các ca covid trước mà ! Các chợ mà ko đóng sớm thì còn bể show từ lâu nữa rồi . Dân kêu quá cho mở thí điểm lại 1 cái và xét nghiệm ngãu nhiên, số ca khủng quá nên dẹp luôn ...
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,655
Động cơ
566,708 Mã lực
Xét nghiệm toàn tp.HCM trong tgian giãn cách. Chơi lớn rồi.
Mấy hôm nọ có ông bô bô bảo không quan tâm đến f0 mà tập trung giảm tỷ lệ tử vong… thế là tốc độ f0 đi ngang luôn… đến khi tỷ lệ tử vong nó không đi xuống thì mới vỡ mặt ra là tỷ lệ f0 giờ nó nhảy lên trời… trong cộng đồng còn nhiều hơn khu phong toả…nếu thế thì giảm tỷ lệ tử vong kiểu gì? và thế là lại đập đi làm ván mới… dân ùa ra đường tứ tung trước khi quân đội vào… rồi xét nghiệm toàn tp… vậy những gì làm trước đây được gì?
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
776
Động cơ
334,136 Mã lực
Thôi em chịu với các cụ rồi, cùn thực sự. Còn đòi phải không có ca nhiễm mới công nhận họ hết dịch cơ. :-o
Không biết cả đời cụ có cảm cúm bao giờ k nữa. Chả lẽ VN cả ngày vài nghìn người bị cúm thường cũng là dịch???
Giải thích với đám đầu đất mà cụ thiếu kiên nhẫn thì cụ thua đi, lại còn ấm ức làm gì.
 

lowschool

Xe tải
Biển số
OF-358133
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
481
Động cơ
263,175 Mã lực
Tình trạng hiện nay là do những quyết định đi vào lòng đất không thể đổ cho dân được.
Mục tiêu kép, 3 tại chỗ, căn cước, bầu bán, đóng chợ dồn dân vô siêu thị, dồn f0,f1 vô khu cách ly mà không đảm bảo biến thành lò ấp F0 làm tử vong tăng và gây thiếu hụt nhân sự,tiêm chủng, test diện rộng ko vệ sinh làm lây chéo, ít cứu trợ(dân đói đúng nghĩa đen), bẻ gãy chuỗi cung ứng. Chiến dịch tiêm ngừa sai lúc đầu khi ko tiêm trọng điểm mà dàn trải, ít tiêm cho khối y tế tư nhân nên khi cần thì không huy động được, ít chuẩn bị kịch bản, nguồn lực dù dịch trải qua 2 năm, deal vaccine trễ. Thi THPT ngay lúc bùng dịch, ko chú ý việc chuyên gia ấn đồ mang mầm delta..... Thất bại trong việc áp dụng công nghệ 4.0 bây giờ toàn 0.4. Quan trọng nhất là việc hạn chế tối đa shipper.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,051
Động cơ
667,018 Mã lực
Mua hộ kiểu này rất phức tạp mà không thể đáp ứng đúng yêu cầu.
Mọi người nên đơn giản hóa nhu cầu, chứ giờ oder như thế không ai phục vụ dc. Lạm dụng người khác.
SG thấy có các mẫu đăng ký theo " combo" , mỗi combo gồm một số thứ nhu yếu phẩm.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,088
Động cơ
459,838 Mã lực
- Ấn Độ làm gì mà đác

- Em gõ bằng đt nó lâu , em hạn chế : nhưng F0 đã bình phục họ gồm : người già , trẻ em , người bệnh nền , người khỏe . Trong đội này thì chỉ có thể huy động được người khỏe ( trước lúc nhiễm ) và tỷ lệ là bn phần trăm . Trong bao nhiêu phần trăm đó có bao nhiêu người bình phục hoàn toàn thể trạng trước khi nhiễm , có phải theo dõi sau biến chứng gì không . Người đã bị F0 gia đình họ thường lại có thêm người F0 , họ có thể phải ở lại hỗ trợ gia đình . Người F0 đã khỏi muốn huy động họ lại phải lấy tinh thần xung phong .
- Đội đấy thì đúng là chỉ bê vác được thôi , nhưng hiện những công việc gì cần bê vác vận chuyển ( đơn giản là việc chân tay ) liên quan đến các cơ sở y tế thì có nhiều bộ phận hỗ trợ ( quân đội , thanh niên , sinh viên tình nguyện ) nếu họ hoàn toàn hồi phục thể trạng để xung phong thì rất tốt ( nhưng chiếm tỷ lệ bn) . Còn các công việc liên quan đến chuyên môn thì họ không được đào tạo ( phần này mới là thiếu trầm trọng , bs,yt, đ …)
- Tại các công việc không phải là các cơ sở y tế thì họ tham gia được như các người khác nếu họ cảm thấy và được cho phép là an toàn . Nhưng em thấy các công việc này hiện không quá thiếu nhân lực ( trừ lái xe và xe cứu thương mà chủ yếu là thiếu xe chứ không thiếu tài )
Tuyến đầu rất cần nhân lực cụ nhé, y bác sỹ vừa điều trị, vừa chăm sóc, vệ sinh cho bệnh nhân, và tuyến nào cũng cần nhân sự. Chiến dịch chỉ có chiến thắng khi đủ nguồn lực. Một khu phố bị phong tỏa làm cán bộ tiếp tế đủ chết rồi, cụ cứ tham gia thực tế đi, đừng ngồi bàn phím, người nhà em tham gia công tác hỗ trợ mới thấy ngấm.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,088
Động cơ
459,838 Mã lực
Tình trạng hiện nay là do những quyết định đi vào lòng đất không thể đổ cho dân được.
Mục tiêu kép, 3 tại chỗ, căn cước, bầu bán, đóng chợ dồn dân vô siêu thị, dồn f0,f1 vô khu cách ly mà không đảm bảo biến thành lò ấp F0 làm tử vong tăng và gây thiếu hụt nhân sự,tiêm chủng, test diện rộng ko vệ sinh làm lây chéo, ít cứu trợ(dân đói đúng nghĩa đen), bẻ gãy chuỗi cung ứng. Chiến dịch tiêm ngừa sai lúc đầu khi ko tiêm trọng điểm mà dàn trải, ít tiêm cho khối y tế tư nhân nên khi cần thì không huy động được, ít chuẩn bị kịch bản, nguồn lực dù dịch trải qua 2 năm, deal vaccine trễ. Thi THPT ngay lúc bùng dịch, ko chú ý việc chuyên gia ấn đồ mang mầm delta..... Thất bại trong việc áp dụng công nghệ 4.0 bây giờ toàn 0.4. Quan trọng nhất là việc hạn chế tối đa shipper.
Ngay trên topic này, em có lần đề cập không nên cách ly F1 như HCM, và HN cần PA cách ly tại nhà nhưng nhiều cụ phản đối, em cũng ko hiểu tại sao
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,576
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Xét nghiệm toàn tp.HCM trong tgian giãn cách. Chơi lớn rồi.
Bão lớn rồi? Chắc tính giãn cách 1 2 tháng nữa mới xét nghiệm hết tp.
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,111
Động cơ
161,239 Mã lực
Có mấy việc chính quyền nên làm ngay:
1. Khóa mõm lũ tự nhận mình là KoL hay clgđ. Không phải lúc phản biện, giỏi thì lên kế hoạch, ko thì im mõm. Cái này cực kỳ quan trọng. Giờ đếu cần tự do Cc gì cả, những thứ rác rưởi lũ này chia sẻ từ bữa đến giờ còn chưa đủ sao?
2. Yêu cầu báo chí đưa đầy đủ thông tin, cấm cắt cúp câu view. Làm sai kỷ luật treo bút.
3. Giao quyền cho từng khu phố, ở đâu dân đổ ra ở đó kỷ luật. Các ông tổ dân phố ăn lương bao năm, sao HN làm đc mà HCM ko làm được.
4. Quân đội quản từng đường, ko trình bầy Cc gid hết, về nhà là về. Ko làm cũng ko chết đc. Ra đường lo được 1 đồng thì nhà nước bỏ 5 đồng khắc phục???
5. Chỉ cấp hàng thiết yếu ,aka ăn và thuốc men. Bcs ko có cũng phải chịu. Ở nhà chứ đi đâu mà dùng.
Ngày thường nn quản lý lỏng lẻo dẫn đến việc dân thực hiện không nghiêm, lách luật, chống đối nó quen rồi cụ ơi. Thế nên mới loạn cào cào như thế này, chẳng ai nghe ai. Cq nói dân không thèm nghe, cứ làm theo ý mình mạnh ai nấy sống nó mới thế này
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,576
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Có mấy việc chính quyền nên làm ngay:
1. Khóa mõm lũ tự nhận mình là KoL hay clgđ. Không phải lúc phản biện, giỏi thì lên kế hoạch, ko thì im mõm. Cái này cực kỳ quan trọng. Giờ đếu cần tự do Cc gì cả, những thứ rác rưởi lũ này chia sẻ từ bữa đến giờ còn chưa đủ sao?
2. Yêu cầu báo chí đưa đầy đủ thông tin, cấm cắt cúp câu view. Làm sai kỷ luật treo bút.
3. Giao quyền cho từng khu phố, ở đâu dân đổ ra ở đó kỷ luật. Các ông tổ dân phố ăn lương bao năm, sao HN làm đc mà HCM ko làm được.
4. Quân đội quản từng đường, ko trình bầy Cc gid hết, về nhà là về. Ko làm cũng ko chết đc. Ra đường lo được 1 đồng thì nhà nước bỏ 5 đồng khắc phục???
5. Chỉ cấp hàng thiết yếu ,aka ăn và thuốc men. Bcs ko có cũng phải chịu. Ở nhà chứ đi đâu mà dùng.
Mịa, làm đc như này đã ko bị chửi.
Cái gi cũng sợ bị chửi, ko dám nhận sai, đổ thừa cho dân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top