sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Tại Ý tỷ lệ tử vong hiện tại đang có chiều hướng chững lại. Thời gian trung bình từ khi một bệnh nhân bắt đầu nhiễm bệnh COVID-91 cho đến khi tử vong kéo dài ba tuần. Và cách đây ba tuần cũng chính là thời điểm Ý bắt đầu thực hiện các biện pháp cách ly và gián cách xã hội. Việc số lượng người chết bắt đầu giảm xuống chính là kết quả của quá trình này.

Ở Đức theo Viện Robert-Koch-Institut tốc độ lan nhiễm vào thời điểm hiện nay không còn cao như vào những ngày trước đó. Do thực hiện việc xét nghiệm từ một giai đoạn sớm, Đức xác định được tương đối chính xác số lượng các ca nhiễm bệnh thực tế. Trên cơ sở này, tối đa khoảng mười ngày sau khi áp dụng các biện pháp hạn chế tiếp xúc và gián cách xã hội, có thể bắt đầu đánh giá những biện pháp đó có hiệu quả đến mức độ nào. Thời gian được tính tối đa mười ngày này bao gồm quá trình ủ bệnh kéo dài bình quân 5 ngày, cộng thêm 1-2 ngày cho đến lúc phát bệnh và được xác định dương tính, cộng thêm 1-2 ngày cho đến khi được báo cáo. Hiện tại cần phải có thêm ít ngày nữa để có thể xác định liệu việc tốc độ lây nhiễm chững lại có phải là một xu hướng ổn định.

So sánh với các nước có chiến lược chống dịch một cách mẫu mực như Đài Loan hay Hàn Quốc, Drosten cho rằng khó có thể áp dụng các kinh nghiệm từ đó. Các quốc gia này đã thực hiện chính sách theo dõi, cách ly từng ca nhiễm bệnh với những biện pháp rất mạnh mẽ (ví dụ thông qua chức năng định vị của điện thoại di động) và với một đội ngũ nhân sự y tế rất hùng hậu. Không kể đến các lý do nhân quyền, quyền riêng tư v.v., chỉ riêng việc thiếu hụt nhân sự trong hệ thống y tế đã khiến cách làm này không khả thi ở Đức. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng việc bùng phát dịch ở Hàn Quốc liên quan đến một sự kiện tôn giáo lớn với hàng ngàn người tham dự, và chỉ một hay vài người nhiễm bệnh đã làm lây lan đến rất nhiều người khác. Các nhà chức trách đã nhanh chóng xác định nguồn bệnh, danh sách người tham gia sự kiện, từ đó có thể khoanh vùng các nhóm đối tượng liên quan tương đối chính xác. Việc này dẫn đến hệ quả là đường đồ thị lây nhiễm ở Hàn Quốc hiện tại đang đi xuống. Tuy nhiên, theo nhận định của Drosten, hiệu ứng của sự kiện quá khứ này hiện nay đã chấm dứt. Giữa chừng đã xuất hiện nhiều chuỗi gây nhiễm mới trên toàn quốc và việc lây nhiễm chéo. Hàn Quốc không còn có thể áp dụng phương pháp tập trung vào một mối như trước đây nữa, mà phải can thiệp ở khắp mọi nơi.

Tại Đức trong vòng khoảng hai, ba tuần nữa số lượng bệnh nhân tử vong sẽ tăng lên, bất chấp các biện pháp mạnh mẽ đang áp dụng hiện tại, vì đây là những bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh từ trước đó. Trên cơ sở phân tích diễn biến của dịch bệnh trong sự so sánh với năng lực của hệ thống y tế, dự kiến đến khoảng thời gian Lễ Phục sinh sẽ có được một cơ sở dữ liệu cơ bản để có thể đề xuất các biện pháp tiếp theo.

Ở phần cuối buổi trao đổi, GS. Drosten đề cập đến một kết quả nghiên cứu về quá trình ủ bệnh và lây nhiễm mà ông đánh giá rất cao của nhóm nghiên cứu lập mô hình dịch bệnh ở Hồng Kông với Gabriel Leung. Kết quả của nhóm nghiên cứu Hồng Kông cũng gần gũi với kết quả của chính Drosten và Viện của ông, tuy nhiên nhóm của Drosten chỉ khảo sát các trường hợp lây nhiễm đầu tiên của Đức ở München, còn nhóm của Gabriel Leung lại khảo sát ở một diện rộng hơn gồm 94 ca bệnh ở Quảng Đông. Đây là một chủ đề chuyên môn sâu cần có các chuyên gia y tế phân tích, ở đây chỉ nêu ra một kết quả chung của cả hai nhóm nghiên cứu: Bệnh nhân có thể lây nhiễm cho người khác trung bình hai ngày rưỡi trước khi bản thân bắt đầu có triệu chứng. Và 44% tất cả các trường hợp lây nhiễm đã diễn ra trước khi bản thân người gây nhiễm đổ bệnh.

https://www.ndr.de/nachrichten/info/coronaskript140.pdf
 

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,164
Động cơ
127,460 Mã lực
Ca 142 khủng quá. Bệnh viện Bình Dân và Đại Sứ Quán Mỹ vào diện phải xem xét dịch tễ rồi
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,374
Động cơ
420,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,845
Động cơ
497,176 Mã lực
HN có khi phải lockdown thật, vài cá nhân vẫn ko có tinh thần chống dịch. Có chống nhưng chống bằng mồm, ví dụ chết cười là lãnh đạo công ty cho nghỉ 50% để ở nhà hạn chế ra đường thì các con giời lại biến tấu là chỉ đi làm buổi sáng, buổi chiều nghỉ...em cười ỉa.
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Sao mãi Hà Nội chưa đưa ra lệnh phong tỏa các cụ nhỉ.
Cái ổ dịch Bạch Mai bây giờ không thể truy tìm được số lượng khủng khiếp người ra vào có thể đã nhiễm nCoV.
Tòa nhà em hơn 20 công ty ở đây, rất đông người tiếp xúc nhau mỗi ngày rất là lo.
Lãnh đạo Hà Nội có vẻ do dự quá.
Tổng hành dinh chỉ đạo phòng chống dịch ở nga đây, sát sao với tình hình nhất rồi, cụ không cần băn khoăn, cứ làm theo chỉ dẫn là được ạ.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,116 Mã lực
Tuổi
44
Có thông tin gì liên quan tới 36 Hoàng Cầu đâu cụ?
Hôm qua khá nhiều tin về trường hợp này cụ ạ. Buổi sáng tòa nhà THM bị phong tỏa và khử trùng. Một số người ở một số cơ quan có liên quan đến ca đấy đã ở nhà cách ly chờ thông tin. Nhưng đến chiều thì thấy thông tin là đã dỡ phong tỏa tòa nhà và ca ấy đã âm tính rồi. Xong đến sáng nay thì đã lên bảng đánh số.
 

sleeping

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367920
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
1,848
Động cơ
271,557 Mã lực
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức và Hong Kong: Bệnh nhân Covid -19 có thể lây nhiễm cho người khác trung bình hai ngày rưỡi trước khi bản thân bắt đầu có triệu chứng. Và 44% tất cả các trường hợp lây nhiễm đã diễn ra trước khi bản thân người gây nhiễm đổ bệnh.


 

S.P

Xe tăng
Biển số
OF-52441
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,801
Động cơ
468,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em 1w kể từ ngày đến BM rồi, 1w nữa kể từ ngày mai là đủ, nhưng em nghĩ khả năng thấp vì vào BM tí rồi về.
Nhà cụ nên cẩn trọng và cách ly theo dõi. Có thể gọi đường dây nóng BYT. Nhớ lại lúc vào có đeo khẩu trang, khi tiếp xúc vs bs có đeo khẩu trang ko ? Chúc cụ và gd bình an !
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,677
Động cơ
27,456 Mã lực
Việc này ta đang bị động đi sau con virus vì hàng nghìn người bệnh nhân ra viện, người nhà trông người nhà đến thăm tỏa đi khắp nơi rồi hỏi ai kiểm soát hết, Phong tỏa TP là bước đi trước con virus các nước đã làm rồi mà mình vẫn phân vân đến chịu.
Cụ nói thế thì chịu phong tỏa TP không ăn thua... Bệnh viện bạch mai nhiều người đã về các tỉnh thành. Phải phong tỏa từ Huế vào. Nhưng thế thì phải cân nhắc rữ lắm... Hazzz
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,314
Động cơ
3,022,434 Mã lực
Việc này ta đang bị động đi sau con virus vì hàng nghìn người bệnh nhân ra viện, người nhà trông người nhà đến thăm tỏa đi khắp nơi rồi hỏi ai kiểm soát hết, Phong tỏa TP là bước đi trước con virus các nước đã làm rồi mà mình vẫn phân vân đến chịu.
Phong tỏa riêng HN cũng k giải quyết được triệt để, các tỉnh lân cận cũng cần phải bán phong tỏa, chấp nhận húp cháo thôi, còn tầm này mà lo HN phong tỏa dân tỉnh lẻ chạy tứ tán cũng không nhiều, dân mình cảnh giác ông nào thò về nhà là người ta báo chính quyền ngay.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,672
Động cơ
224,459 Mã lực
Quá chuẩn anh ạ
Liệu chúng ta có thể kiểm soát được tình hình?
Câu hỏi nầy không dễ trả lời .... Không phải vì nó khó , mà vì nó sẽ làm nhiều người phật ý - Cụ hiểu ý em heng .

Và cụ có thể tham khảo vài cái so sánh linh tinh của em ở dưới đây để tự rút ra cho mình câu trả lời của vấn đề gai góc nầy .

Em tiếp tục câu chuyện Cali-Việt Nam :
Cách đây một tuần - Cali tuyên bố lockdown toàn tiểu bang bằng order " Shelter in place " lúc đó số ca nhiễm bệnh là khoảng 600 .
Việt nam ngày nay số ca nhiễm bệnh đã ngấp nghé 150 . Còn bao nhiêu bước nữa thì sẽ là " break point " Không ai dám khẳng đinh hết .

Vấn đề đang tranh cãi " VN có lây nhiễm cộng đồng " hay chưa ? và đáng buồn thay rất nhiều " indicator " đã cho thấy điều nầy đang xảy ra .

Chưa ai dám lên tiếng thừa nhận nhưng lướt qua những phát biểu của những " tay to mặt lớn " ta cũng có thể đoán được họ đang dần đưa ra một cách mé mé để dân chúng không bị sốc với tình hình mới .

Câu hỏi đặt ra : nếu thực sự lây nhiễm cộng đồng đã manh nha - thì " liệu pháp " cách ly , khoanh vùng, rượt đuổi theo chuỗi F0-FN có còn hữu dụng ?
Đây là vấn đề rất gai góc vì nó đụng chạm rất lớn đến nguyên một " tập thể " khổng lồ đang say đắm trong chữ " thành công" và tâm niệm " chúng ta đang làm rất tốt " .... nói ra khi thời điểm chưa tới thì ăn hành ngập mặt - Thế gian , đôi lúc thừa nhận sự thất bại nó khó hơn lên trời cũng vì một chữ "sĩ "
Hãy nhìn các nước láng giềng đông nam á ...sẽ thấy tình hình vô cùng u ám . Campuchia ngay sát nách chỉ mới ngày nào vênh vang tung trời chơi nổi giờ thì ngấp nghé 100 ca và các tỉnh biên giới tây nam đang gồng mình rào phên ngăn dậu ..

Dù mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng nếu nhìn những người đi trước để rút ra kinh nghiệm thì cũng chẳng bao giờ thừa . Cho nên khi VN có con số nhiễm bệnh lên đến 600 (như Cali khi tuyên bố lockdown ) thì VN có dám đi nước cờ " lockdown" theo tinh thần " chống dịch như chống giặc " không ?

Em nghĩ là rất khó vì :
- Lockdown là hành động thừa nhận chính sách cách ly - khoang vùng đã thất bại .
- Nền kinh tế Việt có chịu nỗi cú sốc lock-down hay không ? nếu có là bao lâu ?
- Nguồn lực còn lại bao nhiêu để có thể chơi lớn kiểu ấn độ ?
- Vẫn còn vài phuơng án tỷ như làm kiểu Nhật hay Hàn để có thể bám víu hy vọng .
- Đông nam á vẫn gồng mình chịu , chưa ai dám " chơi lớn " vì hy vọng vào " phép màu "

Hãy nhìn hiện trạng Malaysia số ca nhiễm và tốc độ lây lan kém gì cali , Hãy nhìn số tử vong của Indo đâu kém cạnh Cali ... thế nhưng họ đang làm gì ? rượt đuổi theo từng con bệnh đến kiệt sức .

Cho nên đừng vội nói :" Tây lông chống dịch không mạnh mẽ bằng châu á " - chưa quốc gia châu á nào dám shutdown nền kinh tế để " Flat the curve " mua thời gian tránh quá tải hệ thống y tế và hy vọng vào liệu pháp miễn nhiễm cộng đồng để chấm dứt dịch một lần vĩnh viễn .
Đường dài mới biết ngựa hay - Hay dở thế nào hãy để hết dịch rồi ta cùng phán cũng chưa muộn.

Việt nam từ đầu dịch đến giờ luôn ca vang bài hát tự hào . Hy vọng đứng trước bước ngoặc nầy hãy chơi lớn thêm một lần để chứng minh tinh thần " anh dũng bất khuất " éo sợ bố con thằng nào he he .
 

cunhoang

Xe điện
Biển số
OF-431679
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
2,053
Động cơ
238,642 Mã lực
Sáng ra đến cty mở máy lên đọc mà chán kinh người. Hàng quán đc lệnh hnay đóng cửa đến bjo có thông báo. Rồi thì mấy thằng tây đen tiếp xúc với người dương tính vẫn lết xác đến vn. Sau vụ này thiệt hại đủ đường :((
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,453
Động cơ
452,561 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Phong tỏa riêng HN cũng k giải quyết được triệt để, các tỉnh lân cận cũng cần phải bán phong tỏa, chấp nhận húp cháo thôi, còn tầm này mà lo HN phong tỏa dân tỉnh lẻ chạy tứ tán cũng không nhiều, dân mình cảnh giác ông nào thò về nhà là người ta báo chính quyền ngay.
Việc các tỉnh thì chính quyền các tỉnh tự kiểm soát và dùng biện pháp phù hợp. Riêng HN thì nguy cơ rất cao theo lời chủ tịch TP nên việc phong tỏa HN sớm chặn di cư ra các tỉnh cũng là biện phát tốt.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,309
Động cơ
591,881 Mã lực
Website
everagon.com
Nhiều cụ cứ nói lock down HN, dễ làm lắm hay sao? 1 khi đã chốt lock down thì sẽ ko khác gì thời chiến. Phải cho quân đội vào giới nghiêm.
Với kiểu như dân mình thì lock down Có khi lại lũ lượt kéo nhau tháo chạy khỏi HN trc giờ giới nghiêm ấy chứ. 70% dân số nhập cư trong khoảng 10-15 năm gần đây nên nhoáy cái về quê đc ngay.
Em hóng xem HN mà lockdown thì chính quyền làm kiểu gì cho nó nghiêm.
Chả có cái gì là dễ trong thời dịch cả. Cp mà có suy nghĩ dễ/khó như cụ bảo sao giờ này nó lên 148 ca. Tôi đoán chỉ trong 3-4 ngày tới HN sẽ phải lock down, ko thể cứ khuyên người dân Hn nên như này, nên như kia như bây giờ nữa. Truyền thông của HN kém lắm, chỉ rả rả trên TV, trên báo mạng chứ còn ở các khu dân cư, khu ổ chuột, chung cư thì dân họ vẫn thờ ơ lắm vì dân lao động ko có thời gian và điều kiện theo dõi tin tức để biết dc tình hình phức tạp đến đâu. Loa phường hình như đã bỏ hết rồi, khi bỏ loa phường HN ko tính đến khi có đại dịch, thiên tai, chiến tranh để thông báo ngay tắp lự cho toàn dân. Khi đại dịch mới thấy tầm quan trọng của truyền thông truyền thống.
 
Chỉnh sửa cuối:

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,616
Động cơ
472,841 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Sáng đọc bài này thấy cũng hơi nhói lòng:


🌺 ANH NÓI DỐI VỢ CON 🌺

Điện thoại về, anh nói với vợ yêu
Cứ an tâm, đừng lo điều gì cả
Ở ngoài này, anh nào đâu vất vả
Cơm đủ đầy, thịt cá rất là ngon.

Điện thoại về, anh lại dặn đứa con
Chỗ ba ngủ, mùng mền toàn chất lượng
Hãy an tâm, ba ngoài này rất sướng
Đủ hết rồi, con và mẹ chớ lo âu.

Nhưng thật lòng, chị ấy có biết đâu
Anh nói ra, chỉ những lời gian dối
Bát mỳ tôm, anh phải còn húp vội
Thì lấy đâu, thịt cá có đủ đầy.

Nơi anh ngủ, chỉ bạt buộc vào cây
Đêm nằm ngủ, ngắm sao trời rực rỡ
Nệm Kim Đan, nhưng toàn là ván gỗ
Vậy là đủ rồi, người lính tôi ơi.

Lần đầu tiên, anh nói dối trên đời
Nhưng dễ thương và hoàn toàn chấp nhận
Bởi người lính, mỗi khi mà xung trận
Chỉ một lòng, vì đất nước Việt Nam.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top