Chilkan

Xe hơi
Biển số
OF-710099
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
109
Động cơ
-17,315 Mã lực
Cụ chém như đúng rồi, rải đi mà xác minh được từ ngày 29/02 đến ngày 22/03 thì 1 khối lượng người khổng lồ ra vào khoa thần kinh ,
Bà lai châu bị tai biến mạch máu não thì nằm cấp cứu chứ nhu cầu gì mà đi anh tây ah cụ ? cụ đánh tay trên bàn phím thì não nên lắc đi
Cụ thích nói chuyện kiểu gây sự nhỉ, chẳng lẽ ngoài những kiểu gây sự cụ không còn cái gì khác để nói được nữa à
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,615
Động cơ
1,066,562 Mã lực
Câu hỏi nầy không dễ trả lời .... Không phải vì nó khó , mà vì nó sẽ làm nhiều người phật ý - Cụ hiểu ý em heng .

Và cụ có thể tham khảo vài cái so sánh linh tinh của em ở dưới đây để tự rút ra cho mình câu trả lời của vấn đề gai góc nầy .

Em tiếp tục câu chuyện Cali-Việt Nam :
Cách đây một tuần - Cali tuyên bố lockdown toàn tiểu bang bằng order " Shelter in place " lúc đó số ca nhiễm bệnh là khoảng 600 .
Việt nam ngày nay số ca nhiễm bệnh đã ngấp nghé 150 . Còn bao nhiêu bước nữa thì sẽ là " break point " Không ai dám khẳng đinh hết .

Vấn đề đang tranh cãi " VN có lây nhiễm cộng đồng " hay chưa ? và đáng buồn thay rất nhiều " indicator " đã cho thấy điều nầy đang xảy ra .

Chưa ai dám lên tiếng thừa nhận nhưng lướt qua những phát biểu của những " tay to mặt lớn " ta cũng có thể đoán được họ đang dần đưa ra một cách mé mé để dân chúng không bị sốc với tình hình mới .

Câu hỏi đặt ra : nếu thực sự lây nhiễm cộng đồng đã manh nha - thì " liệu pháp " cách ly , khoanh vùng, rượt đuổi theo chuỗi F0-FN có còn hữu dụng ?
Đây là vấn đề rất gai góc vì nó đụng chạm rất lớn đến nguyên một " tập thể " khổng lồ đang say đắm trong chữ " thành công" và tâm niệm " chúng ta đang làm rất tốt " .... nói ra khi thời điểm chưa tới thì ăn hành ngập mặt - Thế gian , đôi lúc thừa nhận sự thất bại nó khó hơn lên trời cũng vì một chữ "sĩ "
Hãy nhìn các nước láng giềng đông nam á ...sẽ thấy tình hình vô cùng u ám . Campuchia ngay sát nách chỉ mới ngày nào vênh vang tung trời chơi nổi giờ thì ngấp nghé 100 ca và các tỉnh biên giới tây nam đang gồng mình rào phên ngăn dậu ..

Dù mọi so sánh đều là khập khiễng nhưng nếu nhìn những người đi trước để rút ra kinh nghiệm thì cũng chẳng bao giờ thừa . Cho nên khi VN có con số nhiễm bệnh lên đến 600 (như Cali khi tuyên bố lockdown ) thì VN có dám đi nước cờ " lockdown" theo tinh thần " chống dịch như chống giặc " không ?

Em nghĩ là rất khó vì :
- Lockdown là hành động thừa nhận chính sách cách ly - khoang vùng đã thất bại .
- Nền kinh tế Việt có chịu nỗi cú sốc lock-down hay không ? nếu có là bao lâu ?
- Nguồn lực còn lại bao nhiêu để có thể chơi lớn kiểu ấn độ ?
- Vẫn còn vài phuơng án tỷ như làm kiểu Nhật hay Hàn để có thể bám víu hy vọng .
- Đông nam á vẫn gồng mình chịu , chưa ai dám " chơi lớn " vì hy vọng vào " phép màu "

Hãy nhìn hiện trạng Malaysia số ca nhiễm và tốc độ lây lan kém gì cali , Hãy nhìn số tử vong của Indo đâu kém cạnh Cali ... thế nhưng họ đang làm gì ? rượt đuổi theo từng con bệnh đến kiệt sức .

Cho nên đừng vội nói :" Tây lông chống dịch không mạnh mẽ bằng châu á " - chưa quốc gia châu á nào dám shutdown nền kinh tế để " Flat the curve " mua thời gian tránh quá tải hệ thống y tế và hy vọng vào liệu pháp miễn nhiễm cộng đồng để chấm dứt dịch một lần vĩnh viễn .
Đường dài mới biết ngựa hay - Hay dở thế nào hãy để hết dịch rồi ta cùng phán cũng chưa muộn.

Việt nam từ đầu dịch đến giờ luôn ca vang bài hát tự hào . Hy vọng đứng trước bước ngoặc nầy hãy chơi lớn thêm một lần để chứng minh tinh thần " anh dũng bất khuất " éo sợ bố con thằng nào he he .
cưỡi ngựa xem hoa đã ghê, ông này cưỡi máy bay xem hoa mà phán như thật.
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,330
Động cơ
38,247 Mã lực
Chả có cái gì là dễ trong thời dịch cả. Cp mà có suy nghĩ dễ/khó như cụ bảo sao giờ này nó lên 148 ca. Tôi đoán chỉ trong 3-4 ngày tới HN sẽ phải lock down, ko thể cứ khuyên người dân Hn nên như này, nên như kia như bây giờ nữa. Truyền thông của HN kém lắm, chỉ rả rả trên TV, trên báo mạng chứ còn ở các khu dân cư, khu ổ chuột, chung cư thì dân họ vẫn thờ ơ lắm vì dân lao động ko có thời gian và điều kiện theo dõi tin tức để biết dc tình hình phức tạp đến đâu. Loa phường hình như đã bỏ hết rồi, khi bỏ loa phường HN ko tính đến khi có đại dịch, thiên tai, chiến tranh để thông báo ngay tắp lự cho toàn dân. Khi đại dịch mới thấy tầm quan trọng của truyền thông truyền thống.
Cụ chỉ nhìn số lượng ca mà không phân loại...thì phán đoán cỏ vẻ chủ quan quá không.Trong số này thì bao nhiêu ca ở HN, trong các ca ở HN bao nhiêu ca lây nhiễm trong cộng đồng? Trong các ca lây nhiễm trong cộng đồng thì bao nhiêu ca đã sử lý gọn gàng như số 17.
Hiện nay ca nào là nguy hiểm cần nhanh tróng sử lý. Tình hình như thế nào? Mới tiên hành lock down hay không?
Theo cách sử lý hiện nay thì chỉ lock down khu vực không có chuyện cả HN đâu.
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,617
Động cơ
472,822 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Mang trên mình hai màu áo. Màu xanh áo lính giữ gìn sự bình yên, mầu áo màu trắng áo blouse mang lại sức khỏe cho nhân dân. Chúc chú cùng đồng đội nhiều sức khỏe và luôn là chỗ tin cậy của nhân dân trong đợt dịch bệnh Covid-19 này nhé.
P/s Có cần mấy bộ nghị định 100 để ngắm thay vợ, con thì anh tiếp tế cho ;))
Cám ơn anh, hiện tình hình vẫn còn chưa đến nỗi, nhưng phải cảnh giác cao.
Đúng là NVYT đang là đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất, hic 😶😶. Nhưng nghề nghiệp và trách nhiệm mà anh!
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,949
Động cơ
137,345 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ, tháng trước khi Mỹ nó có 4 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, không truy được nguồn lây nhiễm (bệnh nhân số 0), tức là bệnh đã hiện hữu trong cộng đồng, không biết từ đâu để khoanh vùng dập dịch. Cộng với tâm lý chủ quan không tự phòng bị của chính quyền và dân, hậu quả là giờ nó toang hoác.
Việt nam mình giờ cũng có những ca nhiễm cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây nhiễm nên càng phải cẩn trọng nếu không muốn số ca bệnh tăng đột biến. Để tự bảo vệ mình và gia đình, góp phần với xã hội, em nghĩ nhà nước kêu gọi ở nhà trong 2 tuần tới là rất thiết thực, cấp bách và cực kỳ quan trọng.
Chỉ hi vọng mọi người cố gắng tuân theo chứ để bùng phát như nước khác thì rất khó cho hệ thống y tế nước nhà. Em nghĩ mọi người vẫn coi nhẹ lời kêu gọi ấy lắm, cần phải hiểu tại sao họ kêu gọi như vậy..
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,602
Động cơ
356,973 Mã lực
Bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trong lịch sử đều phải mất ít nhất 1 - 2 năm mới phục hồi, trở lại bình thường. Đợi tới lúc đại nhảy vọt như du lịch VN chẳng hạn thì mấy chục triệu lao động đang uống nước cầm hơi roài, lo đủ ăn & tích lũy còn váng đầu chứ đợi đấy mà du lịch với chả shopping
Không hẳn vậy, ngành du lịch khá đặc thù khi chỉ cần hết dịch sẽ phục hồi trong vòng 2-3 tháng sau. Như chia sẻ của chủ Puluong Eco Garden thì bọn tớ đa số có tích luỹ, lại buôn đất nên còn có nghề tay trái, vẫn còn thở tốt lắm. Ảnh nói xong lại cười rất tươi, vác máy ảnh và cuốc ra vườn trồng cây với ấm chè tươi đã pha lúc sáng.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,096 Mã lực
Mẽo in tiền kinh thật. Xuất khẩu lạm phát ra khắp thế giới.
Nó in tiền 1 tuần bằng VN làm 10 năm. Nghĩ mà buồn.
Giữ được cho Đô giá cao là cũng đau đầu chính phủ Việt Nam. Làm VND rớt giá, Mẽo nó lại bảo mình thao túng tiền tệ, trong khi đó nó in tiền đánh tụt giá Đô nhà nó để cứu nền sx trong nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,096 Mã lực
Không hẳn vậy, ngành du lịch khá đặc thù khi chỉ cần hết dịch sẽ phục hồi trong vòng 2-3 tháng sau. Như chia sẻ của chủ Puluong Eco Garden thì bọn tớ đa số có tích luỹ, lại buôn đất nên còn có nghề tay trái, vẫn còn thở tốt lắm. Ảnh nói xong lại cười rất tươi, vác máy ảnh và cuốc ra vườn trồng cây với ấm chè tươi đã pha lúc sáng.
Đang nói lao động cụ đi nói ông chủ. Vớ vẩn quâ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,996
Động cơ
797,374 Mã lực
Em nhớ, tháng trước khi Mỹ nó có 4 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, không truy được nguồn lây nhiễm (bệnh nhân số 0), tức là bệnh đã hiện hữu trong cộng đồng, không biết từ đâu để khoanh vùng dập dịch. Cộng với tâm lý chủ quan không tự phòng bị của chính quyền và dân, hậu quả là giờ nó toang hoác.
Cụ đừng so cái thằng gọi Covid không bằng Cúm mùa với người coi Covid là dịch như CP ta.
Lúc đó, em đồ rằng số bệnh nhân số 0 cũng cả một mớ rồi, 4 là 4 thế nào. ;))
 

ref2020

Xe tải
Biển số
OF-710124
Ngày cấp bằng
11/12/19
Số km
274
Động cơ
93,857 Mã lực
Sâng sớm nay lại thêm 7 ca nữa mất rồi
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,789
Động cơ
232,916 Mã lực
Nếu để mốc 200 người mà Lockdown thì có mà Lock đi Lock lại suốt. Hiện tại, ngoài giáo dục thì các lĩnh vực vốn đã suy giảm do dịch như du lịch, nhà hàng, khách sạn, tổ chức sự kiện cũng đã Lock rồi. Các ngành này có tính thời vụ cao nên họ còn có khả năng ứng phó.

Ở HN, SG nhiều người đi làm hôm nay lo bữa ăn ngày mai thì làm sao mà NN có thể chu cấp trong thời gian dài được.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,748
Động cơ
331,453 Mã lực
cưỡi ngựa xem hoa đã ghê, ông này cưỡi máy bay xem hoa mà phán như thật.
Ông ấy đầu óc nó hoang tưởng kiểu gì ấy!
Nói chung là mình thấy ông í còn nhiều vấn đề nhiều lĩnh vực rồi, rất hoang tưởng và cay cú, thấy Vn làm tốt hoạc là được 1 vấn đề gì là tỏ ra nghi nghờ cay cú nên sẽ tìm mọi lý do suy diễn thuyết âm mưu để dìm hàng. Nhưng mà diễn đàn là nơi biểu đạt ý kiến góc nhìn của mọi thành viên mà, kệ đi!
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,264
Động cơ
508,488 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Không hẳn vậy, ngành du lịch khá đặc thù khi chỉ cần hết dịch sẽ phục hồi trong vòng 2-3 tháng sau. Như chia sẻ của chủ Puluong Eco Garden thì bọn tớ đa số có tích luỹ, lại buôn đất nên còn có nghề tay trái, vẫn còn thở tốt lắm. Ảnh nói xong lại cười rất tươi, vác máy ảnh và cuốc ra vườn trồng cây với ấm chè tươi đã pha lúc sáng.
Anh chủ đấy đại diện cho mấy chục triệu lao động VN sao :D Đủ tầm đầu tư 4 tỷ $ như dự án này ko ta. Chỉ gia đình anh ấy thì tất nhiên chả nghèo như số đông rồi
20200326_084239.jpg
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chính thức tòa B 36 HC bị cach ly rồi. Do 1 anh Tây rất năng động
Khỉ gió, bạn e nhiều ng làm ơn PeakView 36 Hoàng Cầu, vs cả Geleximco nữa, k biết bác ấy có ra đấy hóng gió k @@
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,911
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phó Đại sứ Anh tại Hungary Steven Dick, 37 tuổi tử vong tại Budapest (Hungary) sau khi nhiễm Covid 19
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,854
Động cơ
776,275 Mã lực
Nên đóng băng 1 tuần để rà soát, chứ cả chục ngày nay nếu giả sử BM bùng phát thật thì đi lùng kiểu này có ý nghĩa gì không khi mà mọi người vẫn di chuyển khắp nơi.
 

1081982

Xe buýt
Biển số
OF-123255
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
628
Động cơ
386,108 Mã lực
Có một thực tế là bánh xe sản xuất và kd đã chững lại còn bánh xe tài chính tiền tệ thì vẫn cứ quay đều
nhiều cụ cứ hô hào cấm lọ cấm chai, ở nhà...
thế tiền lãi tiền nợ ngân hàng nó có bỏ qua cho không, có xù được của nó không
Cuối tháng nó bắt đầu đốc thúc nợ rồi đấy cụ ạ, các khoản trả góp bắt đầu nt đòi rồi
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,140
Động cơ
1,315,323 Mã lực
Em không thuộc diện lo lắng thái quá. Nhưng tình hình thế này em nghĩ là nên có một số biện pháp mạnh. Mấy hôm tới số ca phát hiện cũng sẽ chưa tăng nhiều, nhưng bệnh thì âm thầm lây lan trong cộng đồng. Đến lúc bùng phát rồi thì làm gì cũng khó. Dân mình tự giác chấp hành kêu gọi ở nhà nếu có thể - chắc đa phần là người vào net đọc tin, chém gió, tán ngẫu. Còn bao nhiêu người dân đến thời sự trên TV cũng chẳng xem, đối với họ, kiếm sống cũng là việc quan trọng. Thế nên chỉ đợi tự giác thì khó dập dịch được lắm :(.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top