[Funland] Tổng hợp tất cả sự việc thành viên tổ thư ký, tài xế chủ tịch Hà Nội và Khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trạng thái
Thớt đang đóng

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
558
Động cơ
445,381 Mã lực
Có thông tin gì mới ko các cụ? Anh Chung vướng 3 vụ:
- Nhật Cường: hiện tại mới hé lộ thông tin vụ dự án số hoá, còn các tội khác như rửa tiền.. ko thấy nhắc đến, ko rõ có liên quan ko.
- vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát lãng phí: chưa thấy nhắc đến. Hình như chính là vụ sử dụng hoá chất xử lý nước bẩn.
- chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước: chưa hé lộ tình tiết liên quan thế nào, chỉ đạo ra sao.

Vụ số hoá thì anh sử dụng thủ thuật rất cơ bản. Lần 1 mở thầu, 4 nhà thầu đáp ứng, nhiều khả năng vỡ thầu, nên anh chỉ đạo tạm dừng (chưa thấy báo nào show cái văn bản này). Xong đó cho NC thực hiện thí điểm, free luôn. Mở thầu lần 2 chắc gài điều kiện gì đó liên quan đến cái thí điểm này, kiểu phải tương thích hoặc tích hợp đc vào kết quả thí điểm => NC trúng thầu. Trước đó nữa thì gài hợp đồng triển khai ERP cho siêu thị Minh Hoà, giá trị nghe đâu mấy chục tỏi để đáp ứng điều kiện đã thực hiện dự án có quy mô, giá trị tương tự.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Mình không học ở Đức, cũng không học hóa chất và hoàn toàn ngoại đạo về lĩnh vực xử lý nước nên mình tin và không có ý định phản biện gì. Ở đây, mình chỉ nêu thông tin mà mình tìm hiểu được, kết luận sẽ là do mọi người tự rút ra.
1/ Watch Water GmbH nếu là công ty rất có tiếng và có nhiều năm kinh nghiệm (mình đoán vậy vì website mà cụ đưa link khá bắt mắt) thì rất đáng tiếc vì chỉ có tiếng Anh mà hoàn toàn không có tiếng Đức. Điều này hơi trái với tinh thần rất tự tôn của người Đức.

2/ Chế phẩm RedOxy của WWG được ra mắt vào ngày 29/5/2015 (RedOxy-3C có lẽ còn sau nữa). Artik ký thỏa thuận độc quyền phân phối cho chế phẩm này vào ngày 1/8/2016 có nghĩa là sản phẩm mới ra mắt có 14 tháng. Như vậy liệu có quá vội vàng khi thời gian thử nghiệm còn quá ngắn không? Link ở đây

3/ Cũng trên đường link của cụ, tại mục Báo cáo thử nghiệm có duy nhất báo cáo thử nghiệm tại các hồ ở Hà Nội, báo cáo được lập vào ngày 30/6/2017. Như vậy liệu có ít thông tin thử nghiệm thực tế cho một sản phẩm không?

Mình lại bắc ghế ngồi hóng tiếp
Cụ xem mục giới thiệu của "công ty nổi tiếng ở Đức" sẽ thấy toàn nhân sự ất ơ nữa cơ. Em thì không tin cái công ty kia nổi tiếng ở Đức, có thể do cách đặt tên gần giống thôi. Mấy năm trước em đã vào web công ty đó tìm hiểu thì thấy nó giống như quân xanh của ai đó lập ra chứ không phải công ty thực thụ.
Nhưng riêng cái vụ giá mua 400k/kg hóa chất làm sạch nước đổ xuống hồ làm cá chết là trò khốn nạn. Các cty xử lý nước thải và cả nước sạch hiện nay mua hóa chất có trên dưới 30k/kg, trong khi a CC "tự quyết" giá ngân sách bỏ ra cao cấp hơn 10 lần thì quá khốn nạn.
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,926
Động cơ
541,790 Mã lực
E thì đánh giá công tội a C như này:

1. Tội
- Với PL: Quý này sẽ rõ
- Tham: Nghe đồn là tất cả phải qua anh hết, các PCT cũng ko có việc làm vì a quyết hết, rồi lại còn định vươn cao vươn xa ...vì vậy a đụng chạm lợi ích quá nhiều người nên bị xử là ko tránh khỏi.
- Độc tài trong công việc, ảnh hưởng tới lợi ích của nhiều người nên rất nhiều kẻ thù
...
Nhưng những cái đó chả liên quan gì tới e :D

2. Công

- Phố đi bộ và mở cửa hàng quán ban đêm: Ít người có thể tưởng tượng 1 ngày HN có phố đi bộ thú vị và sáng tạo như vậy (nên nhớ HN là thủ đô nên phải người rất dám quyết, dám chịu trách nhiệm mới dám ra cái chính sách có thể gọi là bôi mỡ cho kiến cắn như này, thành công chưa thấy nhưng chỉ cần xảy ra sự cố ANXH là mất sự nghiệp ngay). Bao năm HN như cái làng nhỏ tẻ nhạt, tối 11h là đóng cửa im lìm, trẻ con, thanh niên ko có chỗ chơi. Mở phố đi bộ ra e thấy không khí HN như bừng tỉnh, gia đình, bố mẹ thì có chỗ cho con đi chơi, thanh niên thì có chỗ để thể hiện bản thân, kinh tế đêm phát triển, du lịch khu phố cổ cũng sôi động hẳn. Giá trị văn hóa và tinh thần PĐB mang lại là rất lớn.

- ANXH: Tiếp nối 141 của bác Nhanh, với xuất thân là CA a C đã làm việc này rất tốt

- Trồng cây: Trong mấy năm a làm, tốc độ phủ xanh của HN bằng mấy nhiệm kỳ trước cộng lại, cây trồng cũng khá bài bản nhờ việc đưa người sang Sing, TQ để học hỏi kinh nghiệm. Cây xanh thời a C ko đơn thuần là mấy cây hoa hay cây bóng mát, mà tận dụng không gian triệt để để phủ xanh theo tán, tầng.. hoa thì lựa chọn những loại ko phải chăm sóc thay mới thường xuyên. Nhà e đi qua Kim Mã thấy như đi ở Ecopark, quá xanh và đẹp
Cây xanh sẽ lớn theo thời gian, 5-10-20 năm nữa sẽ càng thấy giá trị của việc trồng cây của nhiệm kỳ này.

Mịa, hồi xưa nó toàn trồng cái loại cây tháng thay lần, ko biết bao tiền mà kể, lại còn làm cái việc vô tích sự là cắt hoa tỉa cành cái đại lộ TL nữa chứ?

- Hành chính công: Thời a C bác Hải là thời mà lề lối làm việc của HN thay đổi rất nhiều, lươn khươn "HN ko vội được đâu" là bị xử ngay. Việc ứng dụng các phần mềm cũng giúp cư dân như e rất nhiều, đăng ký khách NN ko cần phải ra CAP nữa, nhích chuột là xong

- Thu hút đua F1: Ko phải nước nào F1 nó cũng vào, vào được bản đồ F1 ko phải chuyện đơn giản nhé. F1 ko chỉ là đua xe mà còn là dịp giới doanh nhân gặp gỡ nhau rất nhiều (tầm tháng 8 e bên Úc, bên Phòng Thương mại úc có nói tôi đang thu xếp đoàn DN Úc sang VN nhân dịp F1)...

E xin đính chính F1 là vova mang về

- Covid19 cũng là 1 thành tích.

- Ngoài ra a cũng nỗ lực thử nghiệm 1 số giải pháp làm sạch môi trường sông Tô lịch, hồ tây,.... nhưng nói chung cũng chưa đâu vào đâu.

Tóm lại, những gì a C làm thì 1 người dân nhỏ bé như e thấy mình được hưởng lợi rất lớn, còn tội của a thì PL sẽ chỉ rõ, khỏi phải bàn. Cái e buồn là HN đang được cái đà tốt ko biết có tiếp tục nữa ko hay nó sẽ khựng lại?, người sau nếu chỉ cần biết tiếp nối cái di sản mà a để lại thì đối với e đã là may mắn, cái e sợ là sợ cái nếp cũ nó lại quay lại thôi.
Anh C có công lớn nhất vụ nCoV. Còn những thứ như cây xanh, An ninh -ATXH mang tính kế thừa thôi cụ. Vụ phố đi bộ ủ mưu rất lâu năm rồi, cái biển chợ đêm Đồng Xuân trưng có kẽ 5-6 năm mới triển khai. Những thứ đó ghi nhận là người kế thừa phát huy tốt chứ ko phải người kiến tạo.
Còn khuyết điểm có lẽ cụ kê khá đầy đủ. Khuyết nặng nhất để vợ con dính chàm. Giờ chả còn ai giữ của cho.
 

ZIN7588

Xe buýt
Biển số
OF-67816
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
541
Động cơ
437,543 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi
Cccm có ai đi vào đường làng Khương Thượng không? Ngày xưa làm gì có xi măng, chỉ dùng mật mía và gạch nung đỏ xếp dọc để làm đường đi mà cả trăm năm nay vẫn không hỏng. Chả có nhẽ thời buổi bây giờ lại kém ngày xưa nhiều thế!!!
Hê hê. Ngày xưa các cụ làm công trình ĐỂ ĐỜI, còn giờ ta làm công trình ĐỂ CHÉN. Cụ so sánh ko thấy nó khập khiễng ah?
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,256
Động cơ
117,437 Mã lực
Nên vui mới đúng, ai sai phải chịu phạt, chứng tỏ một nhà nước vận hành lành mạnh thượng tôn pl.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,137
Động cơ
679,478 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ dìm hàng, khung cảnh HN chịu khó giữ gìn cũng đẹp chả kém tây:

View attachment 5380595
Khung cảnh này giờ không còn nữa cụ ạ. Kim Mã đã bị trồng 1 loạt cây bụi lổn nhổn dưới những gốc bằng lăng kia. Cái cảnh trồng 1 mớ cây hỗn độn chen chúc còn lặp lại trên 1 loạt tuyến đường Láng, Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Hoàng,... Nhìn không ra cái hệ thống gì. Một số cụ vào khen chủ tịch trồng nhiều cây, mấy nữa lớn, bla bla... Em không rõ cái mớ cây bụi nhiều tầng ý lổn nhổn chen chúc ý các cụ đó mong lớn đến chừng nào?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,339
Động cơ
489,076 Mã lực
Đang đọc thớt thì nghe ông hàng xóm mắng con:
Vua đã tính tha tội vì cũng làm được nhiều việc tốt. Nhưng ông con thấy hội làng sắp mở, thay vì nằm yên cho qua hạn lại dửng mỡ lấy tiền nhà đi lobby cái chân hội làng. Hình như cũng đứng thứ 4 hay 6 gì trong danh sách. Nhưng mua bán là Vua rất ghét... thế lên đi thôi!
mắng chuẩn đấy
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,876
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Củi lửa năm nay cũng vì Covid mà đốt ít hơn. Chứ không em dự là năm nay như đốt lửa trại, đại hội mà
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,770
Động cơ
474,991 Mã lực
Khung cảnh này giờ không còn nữa cụ ạ. Kim Mã đã bị trồng 1 loạt cây bụi lổn nhổn dưới những gốc bằng lăng kia. Cái cảnh trồng 1 mớ cây hỗn độn chen chúc còn lặp lại trên 1 loạt tuyến đường Láng, Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, Nguyễn Hoàng,... Nhìn không ra cái hệ thống gì. Một số cụ vào khen chủ tịch trồng nhiều cây, mấy nữa lớn, bla bla... Em không rõ cái mớ cây bụi nhiều tầng ý lổn nhổn chen chúc ý các cụ đó mong lớn đến chừng nào?
Công nhận, cây tầng 1 khá lộn xộn. Khi ko có chăm sóc thường xuyên, mọc lung tung rất xấu
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,770
Động cơ
474,991 Mã lực
sao phải đưa tên vợ con vào làm gì nhỉ, thiếu gì người đứng ra làm thay. Đối thủ chả cần làm gì khác, cứ lôi cái này ra là chết rồi.
bảo sao Cc chết là phải.
Thế mới là chuyện. Em nghe nói cây xanh ở HN do anh ấy trực tiếp chỉ đạo, có nhà cung cấp riêng còn Cty cây xanh chỉ tiếp nhận và chăm sóc sau. Khó thế đấy.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,234
Động cơ
-434,309 Mã lực
Có mục Lang mà chả hiểu sao k có dịch sang tiếng Đức.
Có thể do IP Vietnam cũng nên, hoặc k có thật cụ à
A860B733-C83D-4892-8E84-B7F8A454A770.png
Quả ảnh before / after bạn làm ảnh chuyển từ color sang chế độ Black/white. Má, lười vừa thôi chứ!
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
11,799
Động cơ
248,019 Mã lực
Em thấy để vợ liên quan, con đứng tên nhà thầu - Em chốt Riêng ngu, tham và ngu thì chuyết là phải :))
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,867
Động cơ
345,304 Mã lực
Anh không ở lại làm công viên ạ. Có cái CV1 ở Cầu giấy mục đích chính là cái hồ điều hoà, a cố tình vẽ thêm cái nhà hát Hoa sen thay đổi công năng thành khu giải trí để kiếm chác. Bị phản đối nên không thực hiện được nhưng làm dự án phải thay đổi quy hoạch liên tục. Dẫn đến chậm trễ. Chờ ngày a vào lò.
cv1 cầu giấy ko thấy cụ nào khen Vin làm tốt nhỉ! Nếu có lợi ích thì bất cứ doanh nghiệp tư nhân nào cũng làm tốt và nhanh thôi!
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,053
Động cơ
107,207 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Mình không học ở Đức, cũng không học hóa chất và hoàn toàn ngoại đạo về lĩnh vực xử lý nước nên mình tin và không có ý định phản biện gì. Ở đây, mình chỉ nêu thông tin mà mình tìm hiểu được, kết luận sẽ là do mọi người tự rút ra.
1/ Watch Water GmbH nếu là công ty rất có tiếng và có nhiều năm kinh nghiệm (mình đoán vậy vì website mà cụ đưa link khá bắt mắt) thì rất đáng tiếc vì chỉ có tiếng Anh mà hoàn toàn không có tiếng Đức. Điều này hơi trái với tinh thần rất tự tôn của người Đức.

2/ Chế phẩm RedOxy của WWG được ra mắt vào ngày 29/5/2015 (RedOxy-3C có lẽ còn sau nữa). Artik ký thỏa thuận độc quyền phân phối cho chế phẩm này vào ngày 1/8/2016 có nghĩa là sản phẩm mới ra mắt có 14 tháng. Như vậy liệu có quá vội vàng khi thời gian thử nghiệm còn quá ngắn không? Link ở đây

3/ Cũng trên đường link của cụ, tại mục Báo cáo thử nghiệm có duy nhất báo cáo thử nghiệm tại các hồ ở Hà Nội, báo cáo được lập vào ngày 30/6/2017. Như vậy liệu có ít thông tin thử nghiệm thực tế cho một sản phẩm không?

Mình lại bắc ghế ngồi hóng tiếp
Cụ nói rất đúng, ở Đức tiếng Anh chỉ là phụ mặc dù đa số người Đức sử dụng tốt tiếng Anh. Tinh thần tự tôn của người Đức cao hơn Anh chứ không có kém nên chỉ một của hàng nhỏ, công ty bé cũng bắt buộc là tiếng Đức chứ đừng nói một hãng.
Em có hiểu về ngành xử lý nước vì có được học thì nó không hề đơn giản chỉ là đổ hoá chất nhất là với một môi trường “sống” cụ thể là con sông chứ không phải một cái bể bơi hay bể xử lý nước thải của nhà máy. Đây chỉ là diễn đàn vui nên em cũng không muốn tìm hiểu hay bàn quá sâu về vấn đề không dễ này.
Em không ác cảm gì với bố con anh Cc vì chẳng lq gì đến cs của em. Chưa bàn đến hiệu quả, giá thành, phương pháp thì cách thức anh đột ngột cho xả nước vào sông trong khi có một đơn vị khác đang thử nghiệm, nó chẳng xứng tầm. Con sông Tô Lịch ô nhiễm nặng như cái cống đen ngòm từ 30 -40 năm nay rồi nên anh cứ để họ thử nghiệm cho xong rồi anh mua bán đổ cái gì là việc của bố con anh.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,823
Động cơ
412,060 Mã lực
Cụ nói rất đúng, ở Đức tiếng Anh chỉ là phụ mặc dù đa số người Đức sử dụng tốt tiếng Anh. Tinh thần tự tôn của người Đức cao hơn Anh chứ không có kém nên chỉ một của hàng nhỏ, công ty bé cũng bắt buộc là tiếng Đức chứ đừng nói một hãng.
Em có hiểu về ngành xử lý nước vì có được học thì nó không hề đơn giản chỉ là đổ hoá chất nhất là với một môi trường “sống” cụ thể là con sông chứ không phải một cái bể bơi hay bể xử lý nước thải của nhà máy. Đây chỉ là diễn đàn vui nên em cũng không muốn tìm hiểu hay bàn quá sâu về vấn đề không dễ này.
Em không ác cảm gì với bố con anh Cc vì chẳng lq gì đến cs của em. Chưa bàn đến hiệu quả, giá thành, phương pháp thì cách thức anh đột ngột cho xả nước vào sông trong khi có một đơn vị khác đang thử nghiệm, nó chẳng xứng tầm. Con sông Tô Lịch ô nhiễm nặng như cái cống đen ngòm từ 30 -40 năm nay rồi nên anh cứ để họ thử nghiệm cho xong rồi anh mua bán đổ cái gì là việc của bố con anh.
Nó gọi là mưu hèn kế bẩn
 

vietdeveloper

Xe hơi
Biển số
OF-352056
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
106
Động cơ
267,277 Mã lực
Vụ số hoá thì anh sử dụng thủ thuật rất cơ bản. Lần 1 mở thầu, 4 nhà thầu đáp ứng, nhiều khả năng vỡ thầu, nên anh chỉ đạo tạm dừng (chưa thấy báo nào show cái văn bản này). Xong đó cho NC thực hiện thí điểm, free luôn. Mở thầu lần 2 chắc gài điều kiện gì đó liên quan đến cái thí điểm này, kiểu phải tương thích hoặc tích hợp đc vào kết quả thí điểm => NC trúng thầu.
Thông tin trên báo đã có từ lâu, kể cả 1 số trang 3 que cũng tóm tắt khá đầy đủ. Cụ không tìm hiểu, cũng như không phải người trong cuộc thì nên dừng đưa thông tin nhảm.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,278
Động cơ
1,029,846 Mã lực
Khiếp các cụ hả hê sung sướng chửi lấy được nhỉ. Đi học thì chạy điểm. Ra đường vi phạm GT thì dúi phong bì mong được bỏ qua. Đi viện thì phong bì, xin xỏ để được khám nhanh, bs tốt. Ở cơ quan thì tranh thủ giờ công làm việc riêng, khai khống hóa đơn để ăn chênh lệch. Dân gian thì quan tham. Toàn thấy cười hả hê mà không thấy nhìn lại bản thân mình
Nghĩ cũng có lý đấy Cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top