[Funland] Tổng hợp tất cả về Lan đột biến.

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,026
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chợ Lan đất Mỏ hơi đắt. Bên Hà Nam giá mềm hơn dù cùng hàng Lan 😀😀😀
7B171B1C-582E-44F6-AC16-B45E78C234BF.jpeg
0C2CE8C5-5C4E-4A77-A39F-73CACE8177D9.jpeg
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,430
Động cơ
1,232,600 Mã lực
Mấy anh tỏi phú này giản dị quá, toàn quần đùi áo phông dép lê mà có mấy trăm tỏi trong tay =))
 

Huyqltt

Xe tăng
Biển số
OF-463139
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,087
Động cơ
213,243 Mã lực
Tôi cũng trồng khá nhiều Lan. Trong vườn đủ loại cả. Cũng hay trò chuyện với các bạn trồng Lan khác. Nói chung, cây cảnh nhiều người thích và cũng đồng điệu. Tất nhiên, tôi cũng không lạ gì món var này.
Đầu tiên nói về giao dịch mua bán var. Cái này có. Nhưng tới mức vài chục tỷ như mấy cái clip thì là đang rắc thính lùa gà rồi.
Có thể nói, các bài vở của các anh ý rất trọng tâm và tất cả đều đánh vào lòng mong muốn kiếm tiền thật nhanh.
Tôi cũng từng được gửi, được nhiệt tình cho bán thiếu lan var. Còn có thể bán rồi cho gửi lại vườn. Các đảm bảo, lời hứa và giao kết cũng rất thật và rất sòng phẳng. Tuy nhiên, câu hỏi luôn trong đầu tôi là Tại Sao? Như rât nhiều nhà đầu tư khác, tôi phải trả lời được câu hỏi Tại Sao này rồi mới có thể xuống tiền hay không.
Lý giải thứ Nhất: Lan var là loại cây khó tính, rất hay mắc bệnh, chăm chút đòi hỏi phân, thuốc, mái che, tiểu khí hậu...rất cẩn thận nếu không nó sẽ èo uột và có thể tèo ngay. Vậy nên, các nhà vườn làng nhàng khó có thể xử lý tốt các điều kiện bảo đảm phát triển cho nó.
Nó có đẹp không? Cái này ai cũng trả lời được. Ai bảo đẹp thì là đẹp; ai bảo thường thôi thì nó là thường. Tất cả giống như tự sướng. Ví như hoa tết nhà ta thôi. Ta trưng rồi ta ngắm là chính, con cháu vài đứa chứ có mấy ai rỗi hơi đến ngắm hoa của bạn? Ông bảo cánh nó bay; ông bảo cánh nó đứng. Hôm nay HO ngon, tháng sau Yên Thủy ngon; mới đây Ngọc Sơn ngon...Thực chất thì ngon ra sao chỉ có người đưa ra bán, khoe lý giải. Nói chung, người có tiền tạo sân chơi thì họ có cái thế tạo tiếng thôi. Chứ bông hoa kia dù có tiên sa cá lặn gì thì nó cũng chỉ tồn taị 20 ngày tối đa. Hoa rữa tàn rồi mọc mầm, lên chồi...chỉ là qui luật thôi.
Vậy thì Tại Sao? câu trả lời tạm nghĩ về chuyện hoa Tulip khoảng trăm năm trước. Kịch bản có vẻ giống nhau; nhưng cách dựng vở và bơm ga nổi lửa của chúng ta đi sau ...100 năm!
Thế nhưng sao vẫn rộn ràng? người ta không ai hiểu kịch bản này sao? Xin thưa ai cũng hiểu hết. Nhưng nó sống được là nhờ cái nấc giá. Ngày này năm qua, nấc giá vài trăm triệu; nhưng hôm nay là vài tỷ đến vài chục tỷ rồi. Có khác gì vẫn mảnh đất đấy, năm ngoái mua 100, năm nay thị trường thổi lên 500. Đất còn nguyên được, ế thì trồng cây, cấy lúa nhưng Lan thì ...tại sao? Tại sao chỉ cần mua về tưới nước lã vài chục ngày dài thêm 1 xen bán theo cm đã lời lãi khắm?
Nhưng ai mua? Tại sao mua? Tại sao vì Lan là một thứ hoa. Người mua chơi hoa chứ ai chơi...cái mầm! Vậy mà mua bán cái mầm. Vậy đích thị là kẻ mua và người bán không phải người thưởng thức hoa mà là...con buôn!
Con buôn làm màu, làm giá, bán lại cho nhau...đó là thực chất. Nhưng nhờ mạng mẽo và những lời đồn ...các khán giả theo dõi trò này mới là then chốt. Họ bắt đầu bị hoa mắt và lao vào với từng cấp nấc và từng hoàn cảnh khác nhau. Đã lao vào, tất nhiên phải có chút tiền lót theo. Mỗi cái ki được lót theo mớ tiền...bao nhiêu mầm cộng lại tức thì tiền đang chuyển cho dòng lan này là đáng kể. Tất nhiên, tiền nó thành khung sắt, thành bia bọt, thành rượu tây, xe hơi...và giá trị thực thì vẫn là những mầm xanh treo trong lồng hay quá lắm thì cái giò lan mà họ bảo là...đột biến!
Bây giờ đến câu hỏi Tiền ở đâu ra và tiền đo của ai? Xin thưa rất dễ! Then chốt là tiền khán giả ngứa nghề nhào vô cuộc chơi. Tiền? Ít người có dư lắm chứ đừng nói bạc trăm triệu. Lại nhờ vào ngân hàng. Nhà nước gánh cho vì dù ngân hàng tư nhân thì cái nợ có thể thành xấu kia họ cũng từng Nguyễn Văn Bình mua O đồng! Tất nhiên là thế chấp. Nhà cửa, ruộng vườn ...cái sổ đỏ sổ xanh thế chấp thôi. Tiền ngân hàng được lưu thông giống như tăng trưởng, ruộng vườn, nhà cửa thì người chơi kia vẫn dùng. Mấy cái sổ xanh đỏ thì nằm trong két kỹ. Chưa chết ai. Đúng là lúc này chưa chết ai vì Hoa Tulip chưa vỡ bóng. Nếu nó vỡ, họa chăng chỉ ít ông bỏ dép dưới thềm lan can cầu Bình Lợi, tiệm lạc xoong bán nhanh ít cuộn dây thừng...
Thế nhưng cơn gió qua đi sẽ lắng lại và hậu quả của cây Sanh, cây Si, của Lộc Vừng, Chó Nhật...thì lâu lắm mới hồi phục.
Tôi từng đi tham quan những vườn lan tuyệt đẹp của Bình Dương, Bình Phước, Phú Thọ...vườn đẹp thật! nhưng khi chủ nhân nó giới thiệu hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn tỷ ...giá trị thì thật muốn bịt mũi. Bởi lẽ, chính họ cũng đang tự huyễn, tự mê hoặc họ về giá trị của hàng hoa.
Đã có rất nhiều những tình huống khóc không thành tiếng. Tôi chẳng thể kể hết. Nhưng chỉ nói với các bạn là, tiền ta để trong nhà còn sợ mất nữa là cái mầm lan cả chục tỷ treo lửng lơ trong lồng sắt kia. Bình Phước tháng trước, có 5 ông cầm cố rẫy vườn được đôi ba tỷ cùng bàn nhau rinh mấy mầm lan, Chăm không biết nên cứ gửi vườn. Một đêm nọ mấy thằng bịt mặt cắt khóa mang đi. coi camera rõ ràng thấy người nhưng toàn khẩu trang bịt mặt. Cả nhà khóc ngất! bởi nó là nhưng bát gạo cuối cùng bốc hơi!
Thế đấy! Lan vẫn sốt. Bia rượu và xe đưa đón chúng tôi đi thăm vườn vẫn sẵn sàng. Nhưng nươc mắt và sự suy, khánh kiệt của một số người đã được lãnh.
Hôm nay, tôi nói thêm là có đến 2 chủ vườn là con cháu nhà Xalong tôi đây. Chúng nó tuyệt không dám cãi lời tôi. Nhưng làm theo thì không vì chúng nó làm giàu theo cách chúng. Tất nhiên, lan var làm giàu cho chúng nó gấp bội. Cuối buổi nói chuyện với tôi, chúng nó bảo:" Cháu nghe lời bác đấy. Nhưng bây giờ còn kiếm được thì cháu chỉ dùng một phần tiền lãi tái đầu tư thôi. Cháu sẽ rút dần dần chứ rút ngay bây giờ anh em khó nói với nhau lắm.
Thế đấy! bọn họ hiểu cả đấy! hiểu và nắm rất rõ dòng tiền, dòng cây là lòng người. Nó hiểu cây nên buôn cây, hiểu tiền nên buôn tiền và hiểu rõ lòng người ta nên mở chai, đóng nắp là chuyện của người chơi cờ!
Nhưng còn các con cờ, người chơi lướt sóng? Nói như nhiều bác trên này: Không ai dắt tay ai vào cuộc chơi. Nhưng để tỉnh táo phân biệt thì có lẽ hơi khó khăn. Các cụ xưa nói đấy: Nhân tham tài nhi tử ...Điểu tham thực nhi vong.
Còm này tôi gõ, chắc chắn sẽ đụng chạm đến một vài bác đang lượn lờ tính đóng nắp vài gã khờ. Nhưng tôi nói thực, một tuổi nào đó, người ta sẽ tin và nhìn thấy quả kiếp. Rắp ranh đẩy gia đình người ta vào cùng quẫn, dỡ nhà họ để làm chuồng chó cho nhà mình thì...rồi sẽ thấy lúc cuối đời thôi!
Rất tiếc là em chỉ được mời cụ có 1 ly rượu. Cụ nói quá chuẩn luôn. Thực ra thớt này em lập ra là để cho CCCM có ý kiến, quan điểm, tham gia góp ý đối với thực trạng lan "đột biến" hiện nay. Người mua lan thực ra họ cũng hiểu hết. Nhưng khi đã "bước chân" vào cuộc chơi này thì sẽ hi vọng được đổi đời, nhưng cái đổi đời ở đây là theo kiểu lừa đảo. Ông trước lùa gà và...lừa ông sau. Hệ luỵ thì như cụ đã nói. E còn biết là giao dịch có cả hợp đồng với nhau. Mua 1 ki bao nhiêu cm; giá cả chốt. Người mua sau sẽ chăm cho phát triển, nhưng khi nở ra mà ko đúng thì ông bán phải đền gấp 3-4 lần (tính theo cm đã mua từ trước). Còn chưa biết mặt mũi hoa nó như thế nào? Cứ như thế ông nọ bán cho ông kia; ko biết là sau này thì "kiện" và "đòi" ai. Chưa kể cả chủ của cây và "cò mồi" cũng sẽ tham gia vào cả những giao dịch như thế này. Rồi cơ quan pháp luật cũng sẽ có khối việc để làm. Tranh cãi, kiện tụng khắp nơi.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,907
Động cơ
183,200 Mã lực
183 (1).png


1. Đất được cho là đắt nhất nhì Việt Nam là ở phố Nhà Chung – Hoàn Kiếm, có giá khoảng 1 tỷ đồng/1 mét vuông. Vậy chỉ cần mang 3 mét Lan Đột Biến ra là mua được 1 sào (360 m2).

2. Giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo khoảng 71 triệu USD (khoảng 1700 tỷ đồng) thì chỉ cần cầm 17 mét Lan Đột Biến sang Juventus đổi lấy Ronaldo về đá bóng tại sân Hàng Đẫy.

3. Giá trị vốn hóa Công ty Hoàng Anh Gia lai ngày 15/3/2021 là 4.859 tỷ. Tức là toàn bộ công ty của bầu Đức chỉ đáng giá 50 mét Lan Đột Biến.

4. Chiến đấu cơ hiện đại nhất thế giới F35 có giá khoảng 100 triệu USD, gấp khoảng 1,5 lần giá trị chuyển nhượng của Ronaldo, như vậy chỉ cần trồng lấy 30m Lan Đột Biến là có thể đổi lấy một con chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 hiện đại bậc nhất thế giới.

5. Mỗi con tàu ngầm Kilo được mệnh danh hố đen đại dương đáng giá khoảng 80 mét Lan Đột Biến. Vậy 1km Lan Đột Biến là có hơn chục con kilo rồi, bảo vệ biển đảo chỉ cần vài kilomet Lan Đột Biến thôi.

Xem tiếp TẠI ĐÂY

Cho em chiêm ngưỡng dung nhan của mấy tỉ phú lan cái!!!
Chứ nhìn vào cái thứ các ngài đang xỏ bàn chân ngọc ngà vào kia...
Rất thật, Grabike như em còn không đi nổi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,924 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chắc chụp ké tí thôi cụ.
Cái e thắc mắc là chồng gạch tiền kia.
-Mấy thếp đấy khả năng là đc tờ ngoài cùng thôi, bên trong là tiền âm phủ hay giấy thếp chứ bọn này móc mít 7 ngày cũng chả lấy đâu ra đến 1 tỷ tm chứ chưa nói đến cả mấy chục với mấy trăm tỏi?
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,026
Động cơ
1,635,061 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,592
Động cơ
496,465 Mã lực
Dân tộc Việt Nam là dân tộc hạnh phúc nhất thế giới, điều đó không sai nhiều lắm. Chỉ cần có hi vọng là người Việt Nam chúng ta lại được sống trong những phút giây mơ mộng màu hồng. Hạnh phúc quý giá lắm, chỉ ít phút giây mơ mộng đó cũng làm cho ta ngất ngây cả đời.
Chính vì vậy mấy ngàn năm lịch sử, dù bị xâm lược thôn tính nhiều lần song mỗi khi thấy tia hi vọng là chúng ta lại trỗi dậy khát khao mộng mơ và hiến hết mình cho chiến thắng cuối cùng.
Giặc Tàu ta thắng suốt, Pháp nó có xe tăng tàu chiến, ta bị đô hộ 80 năm, nhưng khi bom ba càng nổ tung xe tăng Pháp và Thuỷ lôi Bưởi Đoan Hùng nhấn chìm tàu chiến, lựu đạn chày gang oánh sập lô cốt thì Việt Nam lại mộng mơ và niềm tin đó làm nên chiến thắng.
B52 Mỹ dạo chơi trên bầu trời HN rồi thành cuộc đi dạo trên nghĩa trang, thế là Việt Nam ta lại mơ mộng, hạnh phúc thật ngọt ngào khi chiến thắng.
Nay đa cấp nở như nấm, lừa chuyển tiền lấy phí tặng quà, lừa gửi tiền bao Trai Tây để kết hôn có thẻ xanh với Tây đen mà bao bà tốn tiền tỉ... vì có hy vọng. Chó Nhật chiều như chiều thủ trưởng vì mộng mơ... kiếm tiền.
Lan vẫn còn đang là trào lưu, vậy cứ hạnh phúc ngay trong lúc này đã.... bao giờ sập rồi khoe lúc huy hoàng sau, hoài niệm cũng là một thứ hạnh phúc.
Em chơi lan còn non lắm mới được chừng 4 -5 năm. Nhớ kỷ niệm phóng xe đi về hơn 200km để nhận quà tặng là một mảng Lan Vảy rồng bé bằng bàn tay mà rạo rực.
Chúng ta vẫn đang cảm thấy hạnh phúc mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Có lẽ, tôi cũng chưa đồng ý với một số bác trên này có ý kiến rằng:" Kệ nó đi, mình lo mình thôi. Đừng có sân si với chúng họ...". Vâng! cái gì thì mình đừng lo đến chứ những cái như thế này người nghĩ sâu nghĩ xa thì đau lòng và lo thật. Bởi đồng tiền, lợi nhuận, mối quan hệ nó không trực tiếp thì cũng gián tiếp liên quan đến ta. Ví như dây hụi vỡ, chắc chắn cũng có con cháu ta lờ mờ trong đó. Bạn có thể tránh khi nhìn rõ bản chất. Nhưng con, em, cháu chắt và bạn bè hàng xóm bạn có tránh như bạn không? Nếu nó vướng vào, có ăn không nói nhưng nếu thua lỗ thì...tỉ như nó có treo cổ nó trả nợ thì bạn cũng tốn chút thời gian và vài đồng phúng viếng. Thật giản đợn phải không?
Xin cứ xét những dây hụi vỡ, dám chắc cái thằng vỡ kia nó vay mượn, nhận góp, nhận đầu tư và nhận gốc lãi của ra612t nhiều người trong họ nội ngoại. Gần hơn: Đa cấp! chúng nó toàn soi vào người nhà, ông bà, cha mẹ thương con cháu, mê tiền chứ người ngoài xượng khoai hơn. Bán bảo hiểm cũng rứa. Tất nhiên, các bạn làm nghề sẽ tự ái. Nhưng xin thưa rằng: những cái nước ngoài làm, hợp pháp và cả rất tốt nhưng các quí anh Việt ta luôn bẻ lái và uyển chuyển để thành một kiểu hơi....sáng tạo mà ăn người ta.
Vậy nên, hàng ngày, những đồng tiền, dòng tiền trong xã hội đang hướng về một cái ...rổ mầm xanh thì cũng đang quan ngại lắm chứ. Trộm cướp, lừa đảo, bùng nợ, cắm sổ, xe, đất, nhà...chỗ nào cũng thấy. Chứ tiền riêng nhiều như ông Quyết, Ông Thản, ông Trường...được mấy ai. Mà tôi cũng chưa nghe nói mấy ông này chơi hoa lan var.
Tất nhiên rồi chính quyền cũng có cách làm việc thôi. Chỉ đáng tiếc là có khi chính quyền có vài ông dính vào cho nên lợi nhuận thân hữu khó xử lý thôi.
Cuối còm, xin các bạn chơi Lan thông cảm. Hoa nào mình trồng cũng đẹp. Chả ai ngắm thì mình ngắm. Nở trong vườn thì mang vào nhà, trong nhà tàn thì lại bỏ ươm ki ngoài vườn. Cứ thế, "sủng nhục bất kinh, khán đình tiền hoa khai hoa lạc" (Ngu Song Tiểu Ý). Ngày tết mà có đôi giò Kim điệp xuân, Ngọc điểm, Gia lai nở sớm...cũng dậy sắc hương hoa lắm chứ. tặng các bác vài vòi hoa tết này:

IMG20210210095921.jpg


IMG20201101070320.jpg
IMG20201231191043.jpg
IMG20210203033339.jpg
IMG20210215093556.jpg
IMG20210220163751[1].jpg
IMG20210304070716.jpg
IMG20210316141559.jpg
IMG20210319054910.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Voi2011

Xe đạp
Biển số
OF-543621
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
32
Động cơ
162,120 Mã lực
Tuổi
43
Có lẽ, tôi cũng chưa đồng ý với một số bác trên này có ý kiến rằng:" Kệ nó đi, mình lo mình thôi. Đừng có sân si với chúng họ...". Vâng! cái gì thì mình đừng lo đến chứ những cái như thế này người nghĩ sâu nghĩ xa thì đau lòng và lo thật. Bởi đồng tiền, lợi nhuận, mối quan hệ nó không trực tiếp thì cũng gián tiếp liên quan đến ta. Ví như dây hụi vỡ, chắc chắn cũng có con cháu ta lờ mờ trong đó. Bạn có thể tránh khi nhìn rõ bản chất. Nhưng con, em, cháu chắt và bạn bè hàng xóm bạn có tránh như bạn không? Nếu nó vướng vào, có ăn không nói nhưng nếu thua lỗ thì...tỉ như nó có treo cổ nó trả nợ thì bạn cũng tốn chút thời gian và vài đồng phúng viếng. Thật giản đợn phải không?
Xin cứ xét những dây hụi vỡ, dám chắc cái thằng vỡ kia nó vay mượn, nhận góp, nhận đầu tư và nhận gốc lãi của ra612t nhiều người trong họ nội ngoại. Gần hơn: Đa cấp! chúng nó toàn soi vào người nhà, ông bà, cha mẹ thương con cháu, mê tiền chứ người ngoài xượng khoai hơn. Bán bảo hiểm cũng rứa. Tất nhiên, các bạn làm nghề sẽ tự ái. Nhưng xin thưa rằng: những cái nước ngoài làm, hợp pháp và cả rất tốt nhưng các quí anh Việt ta luôn bẻ lái và uyển chuyển để thành một kiểu hơi....sáng tạo mà ăn người ta.
Vậy nên, hàng ngày, những đồng tiền, dòng tiền trong xã hội đang hướng về một cái ...rổ mầm xanh thì cũng đang quan ngại lắm chứ. Trộm cướp, lừa đảo, bùng nợ, cắm sổ, xe, đất, nhà...chỗ nào cũng thấy. Chứ tiền riêng nhiều như ông Quyết, Ông Thản, ông Trường...được mấy ai. Mà tôi cũng chưa nghe nói mấy ông này chơi hoa lan var.
Tất nhiên rồi chính quyền cũng có cách làm việc thôi. Chỉ đáng tiếc là có khi chính quyền có vài ông dính vào cho nên lợi nhuận thân hữu khó xử lý thôi.
Cuối còm, xin các bạn chơi Lan thông cảm. Hoa nào mình trồng cũng đẹp. Chả ai ngắm thì mình ngắm. Nở trong vườn thì mang vào nhà, trong nhà tàn thì lại bỏ ươm ki ngoài vườn. Cứ thế, "sủng nhục bất kinh, khán đình tiền hoa khai hoa lạc" (Ngu Song Tiểu Ý). Ngày tết mà có đôi giò Kim điệp xuân, Ngọc điểm, Gia lai nở sớm...cũng dậy sắc hương hoa lắm chứ. tặng các bác vài vòi hoa tết này:

View attachment 6008909

IMG20201101070320.jpg
IMG20201231191043.jpg
IMG20210203033339.jpg
IMG20210215093556.jpg
IMG20210220163751[1].jpg
IMG20210304070716.jpg
IMG20210316141559.jpg
IMG20210319054910.jpg
Em hết rượu để vodka Cụ rồi. Đọc bài và xem ảnh em trân trọng và kính nể nhân cách con người Cụ. Chúc cụ thật nhiều sức khỏe.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,309
Động cơ
569,479 Mã lực
Tuổi
42
cục thuế Hà nam quan liêu quá.

không cần chuyển khoản. không cần hóa đơn. có mặt người mua, người bán, bằng chứng của việc mua bán kia rồi. cứ triệu tập đến tính thuế thôi. phạt thêm cái tội mua bán không xuất hđ nữa
Nông sản nó bảo tự trồng ko bị đóng thuế cụ nhé.
Trừ khi là mua đi bán lại lấy lời mà cái này hơi khó chứng minh cây nào là buôn cáy nào tự trồng
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,592
Động cơ
496,465 Mã lực
Có lẽ, tôi cũng chưa đồng ý với một số bác.......
Chứ tiền riêng nhiều như ông Quyết, Ông Thản, ông Trường...được mấy ai. Mà tôi cũng chưa nghe nói mấy ông này chơi hoa lan var.
Là người chơi Lan một số năm, Em nhất trí cơ bản với nội dung của cụ. Riêng nội dung này thì em lại cho rằng không đúng. Truyền thông chưa nói đến việc các đại gia lớn của VN không chơi lan, không vào thị trường mua bán lan không đồng nghĩa với việc các ông này không luồn tay vào, có một số tay to (rất to) chắc chắn đã lũng đoạn kiếm chác khi mà nó siêu siêu lợi nhuận như vậy.
Bach Tuyet.jpg
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,238
Động cơ
390,889 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Dân chơi lan var không nghe những lời khuyên của các cụ đâu. Thôi kệ họ đi, họ tự làm tự chịu... lợi nhuận cao thì rủi ro cao.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,408
Động cơ
493,202 Mã lực
Toàn tỉ lớn tỉ bé. Thôi nhường các anh gan to kiếm ăn. E chịu. Với e chơi lan chỉ là 1 thú chơi. Ko phải làm kinh tế.
 

BĐS ngoại ô

Đi bộ
Biển số
OF-766334
Ngày cấp bằng
15/3/21
Số km
2
Động cơ
41,620 Mã lực
Tuổi
52
Tôi cũng trồng khá nhiều Lan. Trong vườn đủ loại cả. Cũng hay trò chuyện với các bạn trồng Lan khác. Nói chung, cây cảnh nhiều người thích và cũng đồng điệu. Tất nhiên, tôi cũng không lạ gì món var này.
Đầu tiên nói về giao dịch mua bán var. Cái này có. Nhưng tới mức vài chục tỷ như mấy cái clip thì là đang rắc thính lùa gà rồi.
Có thể nói, các bài vở của các anh ý rất trọng tâm và tất cả đều đánh vào lòng mong muốn kiếm tiền thật nhanh.
Tôi cũng từng được gửi, được nhiệt tình cho bán thiếu lan var. Còn có thể bán rồi cho gửi lại vườn. Các đảm bảo, lời hứa và giao kết cũng rất thật và rất sòng phẳng. Tuy nhiên, câu hỏi luôn trong đầu tôi là Tại Sao? Như rât nhiều nhà đầu tư khác, tôi phải trả lời được câu hỏi Tại Sao này rồi mới có thể xuống tiền hay không.
Lý giải thứ Nhất: Lan var là loại cây khó tính, rất hay mắc bệnh, chăm chút đòi hỏi phân, thuốc, mái che, tiểu khí hậu...rất cẩn thận nếu không nó sẽ èo uột và có thể tèo ngay. Vậy nên, các nhà vườn làng nhàng khó có thể xử lý tốt các điều kiện bảo đảm phát triển cho nó.
Nó có đẹp không? Cái này ai cũng trả lời được. Ai bảo đẹp thì là đẹp; ai bảo thường thôi thì nó là thường. Tất cả giống như tự sướng. Ví như hoa tết nhà ta thôi. Ta trưng rồi ta ngắm là chính, con cháu vài đứa chứ có mấy ai rỗi hơi đến ngắm hoa của bạn? Ông bảo cánh nó bay; ông bảo cánh nó đứng. Hôm nay HO ngon, tháng sau Yên Thủy ngon; mới đây Ngọc Sơn ngon...Thực chất thì ngon ra sao chỉ có người đưa ra bán, khoe lý giải. Nói chung, người có tiền tạo sân chơi thì họ có cái thế tạo tiếng thôi. Chứ bông hoa kia dù có tiên sa cá lặn gì thì nó cũng chỉ tồn taị 20 ngày tối đa. Hoa rữa tàn rồi mọc mầm, lên chồi...chỉ là qui luật thôi.
Vậy thì Tại Sao? câu trả lời tạm nghĩ về chuyện hoa Tulip khoảng trăm năm trước. Kịch bản có vẻ giống nhau; nhưng cách dựng vở và bơm ga nổi lửa của chúng ta đi sau ...100 năm!
Thế nhưng sao vẫn rộn ràng? người ta không ai hiểu kịch bản này sao? Xin thưa ai cũng hiểu hết. Nhưng nó sống được là nhờ cái nấc giá. Ngày này năm qua, nấc giá vài trăm triệu; nhưng hôm nay là vài tỷ đến vài chục tỷ rồi. Có khác gì vẫn mảnh đất đấy, năm ngoái mua 100, năm nay thị trường thổi lên 500. Đất còn nguyên được, ế thì trồng cây, cấy lúa nhưng Lan thì ...tại sao? Tại sao chỉ cần mua về tưới nước lã vài chục ngày dài thêm 1 xen bán theo cm đã lời lãi khắm?
Nhưng ai mua? Tại sao mua? Tại sao vì Lan là một thứ hoa. Người mua chơi hoa chứ ai chơi...cái mầm! Vậy mà mua bán cái mầm. Vậy đích thị là kẻ mua và người bán không phải người thưởng thức hoa mà là...con buôn!
Con buôn làm màu, làm giá, bán lại cho nhau...đó là thực chất. Nhưng nhờ mạng mẽo và những lời đồn ...các khán giả theo dõi trò này mới là then chốt. Họ bắt đầu bị hoa mắt và lao vào với từng cấp nấc và từng hoàn cảnh khác nhau. Đã lao vào, tất nhiên phải có chút tiền lót theo. Mỗi cái ki được lót theo mớ tiền...bao nhiêu mầm cộng lại tức thì tiền đang chuyển cho dòng lan này là đáng kể. Tất nhiên, tiền nó thành khung sắt, thành bia bọt, thành rượu tây, xe hơi...và giá trị thực thì vẫn là những mầm xanh treo trong lồng hay quá lắm thì cái giò lan mà họ bảo là...đột biến!
Bây giờ đến câu hỏi Tiền ở đâu ra và tiền đo của ai? Xin thưa rất dễ! Then chốt là tiền khán giả ngứa nghề nhào vô cuộc chơi. Tiền? Ít người có dư lắm chứ đừng nói bạc trăm triệu. Lại nhờ vào ngân hàng. Nhà nước gánh cho vì dù ngân hàng tư nhân thì cái nợ có thể thành xấu kia họ cũng từng Nguyễn Văn Bình mua O đồng! Tất nhiên là thế chấp. Nhà cửa, ruộng vườn ...cái sổ đỏ sổ xanh thế chấp thôi. Tiền ngân hàng được lưu thông giống như tăng trưởng, ruộng vườn, nhà cửa thì người chơi kia vẫn dùng. Mấy cái sổ xanh đỏ thì nằm trong két kỹ. Chưa chết ai. Đúng là lúc này chưa chết ai vì Hoa Tulip chưa vỡ bóng. Nếu nó vỡ, họa chăng chỉ ít ông bỏ dép dưới thềm lan can cầu Bình Lợi, tiệm lạc xoong bán nhanh ít cuộn dây thừng...
Thế nhưng cơn gió qua đi sẽ lắng lại và hậu quả của cây Sanh, cây Si, của Lộc Vừng, Chó Nhật...thì lâu lắm mới hồi phục.
Tôi từng đi tham quan những vườn lan tuyệt đẹp của Bình Dương, Bình Phước, Phú Thọ...vườn đẹp thật! nhưng khi chủ nhân nó giới thiệu hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn tỷ ...giá trị thì thật muốn bịt mũi. Bởi lẽ, chính họ cũng đang tự huyễn, tự mê hoặc họ về giá trị của hàng hoa.
Đã có rất nhiều những tình huống khóc không thành tiếng. Tôi chẳng thể kể hết. Nhưng chỉ nói với các bạn là, tiền ta để trong nhà còn sợ mất nữa là cái mầm lan cả chục tỷ treo lửng lơ trong lồng sắt kia. Bình Phước tháng trước, có 5 ông cầm cố rẫy vườn được đôi ba tỷ cùng bàn nhau rinh mấy mầm lan, Chăm không biết nên cứ gửi vườn. Một đêm nọ mấy thằng bịt mặt cắt khóa mang đi. coi camera rõ ràng thấy người nhưng toàn khẩu trang bịt mặt. Cả nhà khóc ngất! bởi nó là nhưng bát gạo cuối cùng bốc hơi!
Thế đấy! Lan vẫn sốt. Bia rượu và xe đưa đón chúng tôi đi thăm vườn vẫn sẵn sàng. Nhưng nươc mắt và sự suy, khánh kiệt của một số người đã được lãnh.
Hôm nay, tôi nói thêm là có đến 2 chủ vườn là con cháu nhà Xalong tôi đây. Chúng nó tuyệt không dám cãi lời tôi. Nhưng làm theo thì không vì chúng nó làm giàu theo cách chúng. Tất nhiên, lan var làm giàu cho chúng nó gấp bội. Cuối buổi nói chuyện với tôi, chúng nó bảo:" Cháu nghe lời bác đấy. Nhưng bây giờ còn kiếm được thì cháu chỉ dùng một phần tiền lãi tái đầu tư thôi. Cháu sẽ rút dần dần chứ rút ngay bây giờ anh em khó nói với nhau lắm.
Thế đấy! bọn họ hiểu cả đấy! hiểu và nắm rất rõ dòng tiền, dòng cây là lòng người. Nó hiểu cây nên buôn cây, hiểu tiền nên buôn tiền và hiểu rõ lòng người ta nên mở chai, đóng nắp là chuyện của người chơi cờ!
Nhưng còn các con cờ, người chơi lướt sóng? Nói như nhiều bác trên này: Không ai dắt tay ai vào cuộc chơi. Nhưng để tỉnh táo phân biệt thì có lẽ hơi khó khăn. Các cụ xưa nói đấy: Nhân tham tài nhi tử ...Điểu tham thực nhi vong.
Còm này tôi gõ, chắc chắn sẽ đụng chạm đến một vài bác đang lượn lờ tính đóng nắp vài gã khờ. Nhưng tôi nói thực, một tuổi nào đó, người ta sẽ tin và nhìn thấy quả kiếp. Rắp ranh đẩy gia đình người ta vào cùng quẫn, dỡ nhà họ để làm chuồng chó cho nhà mình thì...rồi sẽ thấy lúc cuối đời thôi!
Bài viết của bác rất tâm đắc, chân thật, có tâm
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,276 Mã lực
Có lẽ, tôi cũng chưa đồng ý với một số bác trên này có ý kiến rằng:" Kệ nó đi, mình lo mình thôi. Đừng có sân si với chúng họ...". Vâng! cái gì thì mình đừng lo đến chứ những cái như thế này người nghĩ sâu nghĩ xa thì đau lòng và lo thật. Bởi đồng tiền, lợi nhuận, mối quan hệ nó không trực tiếp thì cũng gián tiếp liên quan đến ta. Ví như dây hụi vỡ, chắc chắn cũng có con cháu ta lờ mờ trong đó. Bạn có thể tránh khi nhìn rõ bản chất. Nhưng con, em, cháu chắt và bạn bè hàng xóm bạn có tránh như bạn không? Nếu nó vướng vào, có ăn không nói nhưng nếu thua lỗ thì...tỉ như nó có treo cổ nó trả nợ thì bạn cũng tốn chút thời gian và vài đồng phúng viếng. Thật giản đợn phải không?
Xin cứ xét những dây hụi vỡ, dám chắc cái thằng vỡ kia nó vay mượn, nhận góp, nhận đầu tư và nhận gốc lãi của ra612t nhiều người trong họ nội ngoại. Gần hơn: Đa cấp! chúng nó toàn soi vào người nhà, ông bà, cha mẹ thương con cháu, mê tiền chứ người ngoài xượng khoai hơn. Bán bảo hiểm cũng rứa. Tất nhiên, các bạn làm nghề sẽ tự ái. Nhưng xin thưa rằng: những cái nước ngoài làm, hợp pháp và cả rất tốt nhưng các quí anh Việt ta luôn bẻ lái và uyển chuyển để thành một kiểu hơi....sáng tạo mà ăn người ta.
Vậy nên, hàng ngày, những đồng tiền, dòng tiền trong xã hội đang hướng về một cái ...rổ mầm xanh thì cũng đang quan ngại lắm chứ. Trộm cướp, lừa đảo, bùng nợ, cắm sổ, xe, đất, nhà...chỗ nào cũng thấy. Chứ tiền riêng nhiều như ông Quyết, Ông Thản, ông Trường...được mấy ai. Mà tôi cũng chưa nghe nói mấy ông này chơi hoa lan var.
Tất nhiên rồi chính quyền cũng có cách làm việc thôi. Chỉ đáng tiếc là có khi chính quyền có vài ông dính vào cho nên lợi nhuận thân hữu khó xử lý thôi.
Cuối còm, xin các bạn chơi Lan thông cảm. Hoa nào mình trồng cũng đẹp. Chả ai ngắm thì mình ngắm. Nở trong vườn thì mang vào nhà, trong nhà tàn thì lại bỏ ươm ki ngoài vườn. Cứ thế, "sủng nhục bất kinh, khán đình tiền hoa khai hoa lạc" (Ngu Song Tiểu Ý). Ngày tết mà có đôi giò Kim điệp xuân, Ngọc điểm, Gia lai nở sớm...cũng dậy sắc hương hoa lắm chứ. tặng các bác vài vòi hoa tết này:

View attachment 6008909

IMG20201101070320.jpg
IMG20201231191043.jpg
IMG20210203033339.jpg
IMG20210215093556.jpg
IMG20210220163751[1].jpg
IMG20210304070716.jpg
IMG20210316141559.jpg
IMG20210319054910.jpg
IMG_20210313_091036.jpg


Hehe, trên thượng em cũng có 1 quả địa cầu giống cụ. Thi thoảng đọc sách liên quan tới địa chính trị là phải nhòm.

Việc kệ người ta chơi lan thì giống kiểu kệ người ta hút chích chứ ảnh hưởng gì tới mình. Khi xh bị méo mó thì ít nhiều cũng ảnh hưởng tới ta thôi. Cho nên em rất đồng ý với cụ.
 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
IMG_20210313_091036.jpg


Hehe, trên thượng em cũng có 1 quả địa cầu giống cụ. Thi thoảng đọc sách liên quan tới địa chính trị là phải nhòm.

Việc kệ người ta chơi lan thì giống kiểu kệ người ta hút chích chứ ảnh hưởng gì tới mình. Khi xh bị méo mó thì ít nhiều cũng ảnh hưởng tới ta thôi. Cho nên em rất đồng ý với cụ.
@ các bác khác:cảm ơn vì đã đọc và đồng cảm.
Bác trên: Bác có cái sân thương ngon đấy. Nhưng mà bác để bừa bộn quá. Phải tay tôi 1 tuần là ...cung điện ngay. Làm cái trần lên cho đẹp và đỡ nóng, dây leo nó bò vào gật gù chào chủ nhân cũng thấy tự vui với thành quả. Cái chuồng nuôi thỏ hay nhím. Tôi có cảnh này, lên đồng Sương mua một mớ rùa con về thả và huấn luyện hàng ngày cho chúng nó biết ra, biết leo vào mổi khi khách đến gõ cái chóc các bạn nằm in như đội đá...
Nói nhờ giời thương, ít năm sau chúng nó đột biến mai mềm thành hậu duệ Hoàn Kiếm có khi một đống ông Đức rùa học trả tiền để chụp hình cũng nên...
 

xalong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-406038
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
243
Động cơ
228,976 Mã lực
Là người chơi Lan một số năm, Em nhất trí cơ bản với nội dung của cụ. Riêng nội dung này thì em lại cho rằng không đúng. Truyền thông chưa nói đến việc các đại gia lớn của VN không chơi lan, không vào thị trường mua bán lan không đồng nghĩa với việc các ông này không luồn tay vào, có một số tay to (rất to) chắc chắn đã lũng đoạn kiếm chác khi mà nó siêu siêu lợi nhuận như vậy.
Bach Tuyet.jpg
có lẽ bác nói đúng về các tay to. Họ kín tiếng. Đến như ông cố vấn của anh Tổng Thống mà cũng làm việc cho đối phương thì con người ta cái gì cũng có thể
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,494
Động cơ
19,276 Mã lực
@ các bác khác:cảm ơn vì đã đọc và đồng cảm.
Bác trên: Bác có cái sân thương ngon đấy. Nhưng mà bác để bừa bộn quá. Phải tay tôi 1 tuần là ...cung điện ngay. Làm cái trần lên cho đẹp và đỡ nóng, dây leo nó bò vào gật gù chào chủ nhân cũng thấy tự vui với thành quả. Cái chuồng nuôi thỏ hay nhím. Tôi có cảnh này, lên đồng Sương mua một mớ rùa con về thả và huấn luyện hàng ngày cho chúng nó biết ra, biết leo vào mổi khi khách đến gõ cái chóc các bạn nằm in như đội đá...
Nói nhờ giời thương, ít năm sau chúng nó đột biến mai mềm thành hậu duệ Hoàn Kiếm có khi một đống ông Đức rùa học trả tiền để chụp hình cũng nên...
Úi cha, thế thành nhà sinh vật học mất. Em dân Lý nên chỗ đó để soạn bài thí nghiệm, dây dưa ngày này ngày khác nên cũng ko gọn được. Em làm vừa đủ thôi chứ ko mình thành nô lệ của cái sân thượng mất. Em cũng đang chờ mấy cái dây leo cho kín giàn đây nhưng sợ dưới mái thiếu nắng ko bò được. Trên này nóng lắm cụ, phần lớn do ko khí các bên táp vào nên từ 10h đến 16h là em ít mò lên. Chủ yếu lên chăm rau với hi vọng sau đợt lan đột biến thì thổi vụ mồng tơi đột biến.
IMG_20210126_143416.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top