- Biển số
- OF-7160
- Ngày cấp bằng
- 17/7/07
- Số km
- 3,259
- Động cơ
- 567,541 Mã lực
Em nghe nói Vinaconex làm chủ đầu tư.có lẽ vẫn Vin làm chủ đầu tư và cùng liên doanh làm.
Thời gian vừa qua hoãn lại để dùng cơ chế mới, tàu nội địa mới.
Em nghe nói Vinaconex làm chủ đầu tư.có lẽ vẫn Vin làm chủ đầu tư và cùng liên doanh làm.
Thời gian vừa qua hoãn lại để dùng cơ chế mới, tàu nội địa mới.
15 năm trước có thể tàu điện còn đắt. Tàu Văn cao chạy 120 còn xe buýt có 60 thôi.Hạ Môn - Phúc Kiến họ làm Brt trên cao chả cần công nghệ gì cao siêu, cho bus bánh lốp lên chạy, năng lực vận chuyển chả kém gì tàu điện metro, đơn giản mà hiệu quả suốt hơn 15 năm qua:
View attachment 9232040
hình như nhà thầu TQ muốn làm chủ đầu tư, không rõ có liên doanh với ai không.Dự án này hiện giờ vẫn chưa dc thông qua, hiện đang thuê tư vấn thẩm tra thẩm định. Lịch dự kiến khởi công vào 19/12
tóm lại hiện giờ chưa làm lựa chọn nhà thầu tuy nhiên nhà thầu trung quốc đã nhảy vào nghiên cứu rồi
Tàu đô thị thì cứ vài cây số lại vào ga, tốc độ cao chả để làm gì cả, như tàu Nhổn - ga Hà Nội tốc độ vận hành tb có 35km/h thôi cụ, như clip em post đó bus chạy hiệu quả chẳng kém gì tàu điện. Còn về giá thì chắc chắn tổng số tiền mua tàu + hệ thống tín hiệu + đường ray ... tốn kém gấp rất nhiều lần đoàn xe bus mà ta co thể tự làm được, chưa kể chi phí vận hành bảo trì bảo dưỡng tàu điện ...15 năm trước có thể tàu điện còn đắt. Tàu Văn cao chạy 120 còn xe buýt có 60 thôi.
Cái vướng nhất là tiền, vành đai 4 hô hào thần tốc 3 ca 4 kíp rồi cũng đắp chiếuTuyến này em có 1 niềm tin là làm sẽ rất nhanh. Đâu có vướng gì nữa đâu. Toàn bộ đoạn từ TTHNQG đến Yên Bình Thạch Thất đi ở giữa đất lưu không, không phải giải phóng mặt bằng cứ thế mà xây. Chậm tiến độ nữa thì không còn gì để nói. Đoạn từ TTHNQG về đến Văn Cao thì đi ngầm, mình sẵn có kinh nghiệm khoan ngầm rồi một ngày đi được 20m là khả thi.
Nói chung tuyến này rất nên làm, định hướng làm là đúng đắn kéo dãn giân nội đô ra ngoài. Đi lại thuận tiện tạo động lực phát triển.
Thật ra, tiền đâu có thiếu?Cái vướng nhất là tiền, vành đai 4 hô hào thần tốc 3 ca 4 kíp rồi cũng đắp chiếu
tiền mang ra đi sửa vỉa hè hết rồi lấy đâu ra mà làm đường, nhất là metro thì cần ngoại tệ chứ đâu cần giấy lộnThật ra, tiền đâu có thiếu?
thế chắc cũng nhanh khởi công thôi cụ nhỉDự án này hiện giờ vẫn chưa dc thông qua, hiện đang thuê tư vấn thẩm tra thẩm định. Lịch dự kiến khởi công vào 19/12
tóm lại hiện giờ chưa làm lựa chọn nhà thầu tuy nhiên nhà thầu trung quốc đã nhảy vào nghiên cứu rồi
Có lẽ trước 19/8 sẽ công bố ai làm tàu metro, ai làm đường sắt cao tốc. Công bố rồi thì các tuyến metro mới triển được.thế chắc cũng nhanh khởi công thôi cụ nhỉ
vâng em cám ơn cụCó lẽ trước 19/8 sẽ công bố ai làm tàu metro, ai làm đường sắt cao tốc. Công bố rồi thì các tuyến metro mới triển được.
dính đến VIN là nhanh hếtMấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
Cháu thấy đoạn giữa ĐLTL có vẻ đang thu dọn mặt bằng thì phải, giờ GDP trông chờ vào mỗi anh đàu tư công nên có vẻ làm nhanhMấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
Chắc đang dọn chỗ An Khánh làm nút giao với vành đai 3.5 thôi.Cháu thấy đoạn giữa ĐLTL có vẻ đang thu dọn mặt bằng thì phải, giờ GDP trông chờ vào mỗi anh đàu tư công nên có vẻ làm nhanh
Hình như nó đậy nắp sắt lên đúng ko cụ, xe oto đi qua tiếng rầm rầmMấy bữa nay dọc trục Văn Cao- Nguyễn Chí Thanh trên đường đi làm em thấy một loạt các lỗ khoan dọc trục. Các cụ chuyên gia xem có phải là triển khai khoan thăm dò hay không ạ. Nếu được tiến độ như thế thì khả năng tuyến này lên danh mục ưu tiên là có thật nhỉ.
Dự án to này thì sẽ có nhiều gói thầu xây dựng. Mốc 19/12 khởi công chắc là sẽ làm gói hạ tầng Depot trước.Tham vấn cộng đồng Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc
Dự án với điểm đầu tại nút Văn Cao - Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, điểm cuối tại khu vực xã Yên Bài, đi qua 09 phường: Tây Hồ, Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương; 10 xã: Sơn Đồng, Dương Hòa, An Khánh, Quốc Oai, Kiều Phú, Tây Phương, Hạ Bằng, Hòa Lạc, Yên Xuân, Yên Bài.
Hiện, Dự án đã tiến hành hội nghị tham vấn cộng đồng tại các phường, xã: Ngọc Hà, Láng, Giảng Võ, Tây Hồ, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Phương, Tây Mỗ, Dương Hòa, Sơn Đồng, An Khánh, Quốc Oai, Tây Phương, Kiều Phú, Hạ Bằng, Hòa Lạc, Yên Xuân và đang trong thời gian niêm yết, tổng hợp ý kiến tham vấn. Cộng đồng dân cư có ý kiến với tỷ lệ đồng thuận cao với dự án.
Hồ sơ phương án tuyến, công trình theo tuyến tỷ lệ 1/500 đang được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định song song quá trình tham vấn cộng đồng.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có tổng chiều dài khoảng 41,9 km, gồm 21 ga (06 ga ngầm; 03 ga trên cao; 12 ga mặt đất); 02 depot (Sơn Đồng 18.35ha; Yên Bài 7.1ha). Tuyến chủ yếu là đi ngầm và đi trên mặt đất (có 6,6 km đi ngầm, 35,3 km đi trên cao và đi trên mặt đất). Kết nối với các tuyến ĐSĐT: Line 2; Line 3; Line 4; Line 8; Line 6; Line 7 và Monorail số 2. Đoạn đi ngầm: Tuyến chạy hai ống hầm đơn dưới lòng đường Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng. Điểm đi trên mặt đất và đi cao: Tuyến sẽ đi vào phạm vi giải phân cách giữa 2 đường cao tốc. Trắc dọc chủ yếu đi thấp trên mặt đất. Tại một số điểm giao với ĐSQG, đường Lê Quang Đạo, QL21 hướng tuyến sẽ đi trên cao để tránh vượt.
#MRB #giaothongnhanhchotuonglaixanh #hanoimetro